No menu items!
HomePhong Thủy5 loại đất linh là gì? Công dụng của đất ngũ linh...

5 loại đất linh là gì? Công dụng của đất ngũ linh trong phong thủy

5 loại đất tâm linh là gì? Đối với những người coi trọng văn hóa tâm linh Việt thì đây không phải là một khái niệm xa lạ. 5 loại đất linh ứng như thế nào? Nó có nghĩa là gì? Vì sao cần dùng 5 loại đất linh trong an táng? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết những thắc mắc xoay quanh loại đất này.

5 loại đất tâm linh là gì? Đất ngũ sắc phong thủy là gì?

5 loại đất linh còn được gọi với cái tên khác là đất ngũ sắc hay nhiều nơi còn gọi là đất ngũ linh, hạ thổ phong thủy,…. 5 loại đất linh thường có màu trắng, màu đỏ hoặc màu vàng, được sử dụng trong việc chôn cất người quá cố.

Đất ngũ hành bao gồm 5 loại phổ biến:

  • Hương Thọ
  • Thạch Hương Thọ
  • Hoàng Thạch Thọ
  • Hoàng Tâm Thọ
  • Hoàng Thọ Linh
5 loại đất tâm linh là gì?
5 loại đất tâm linh là gì? Nó thường có màu gì?

Tùy theo nơi sản xuất sẽ chọn ra 5 loại đất linh từ các loại đất linh khác nhau. Có nơi lấy từ những làng gốm nổi tiếng, có nơi lấy từ những ngôi chùa linh thiêng.

Đối với đất thánh xin nhà chùa, để có được loại đất ngũ sắc đạt tiêu chuẩn về chất lượng và tâm linh, các thầy phải sàng lọc theo đúng quy trình và đảm bảo các yếu tố sau:

  • Bắt nguồn từ nhiều loại đất tốt từ những vùng đất linh thiêng, thường là từ những ngôi đền linh thiêng. Nên chọn đất tâm linh có nguồn gốc từ Những ngôi chùa lớn nhất Việt Nam.
  • Được tạo nên bởi bàn tay của những thầy phong thủy uy tín. Không phải ai cũng có thể sinh ra ngũ linh địa.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sinh con tháng 12 năm 2024 ngày giờ nào tốt, hợp tuổi bố mẹ

Đối với 5 loại đất linh được lấy từ làng Gốm thì nên chọn những làng Gốm uy tín như làng Gốm Bát Tràng.

Tóm lại, 5 loại đất linh là những loại đất tốt, được khai thác từ những địa linh tốt lành, đất Phật an lành, tiếp nhận tối ưu năng lượng của trời đất. Điều này giúp chôn cất người đã khuất đến nơi cực lạc và hạnh phúc.

Đôi khi năm linh hồn từ ngôi đền
5 loại đất tâm linh là gì? Tại sao lại xin từ chùa?

>>>Để biết thêm thông tin: Chùa Hương Tích, Hà Tĩnh – Dấu ấn văn hóa tâm linh nơi đại ngàn

5 loại đất linh dùng để làm gì?

Từ lâu, 5 loại đất tâm linh đã là vật phẩm phong thủy quen thuộc của người dân Việt Nam. Ngũ linh được sử dụng trong quá trình chôn cất người quá cố. Sau khi dỡ mả, gia đình sẽ đắp đất lên mộ với ý nghĩa “âm dương cân bằng”, mong người quá cố ra đi nhẹ nhàng, người thân được yên bề gia thất. Ngoài ra, vào ngày mồng một tiết Thanh minh, có thể đắp thêm đất ngũ linh vào phần mộ bị sụt lún, trồng cây xung quanh mộ.

5 loại đất tâm linh là gì?
5 loại đất tâm linh là gì? 5 loại đất linh dùng để làm gì?

Vì sao nên chọn đất phong thủy?

Để bảo vệ an toàn cho hương hồn và mồ mả của người đã khuất, mỗi gia đình đều có những cách tổ chức tang lễ thấm đượm nghĩa tình với người đã khuất, cũng như thấm nhuần tâm linh trong văn hóa truyền thống của đồng bào. dân tộc. Trong đó, 5 loại đất phong thủy trên là sự lựa chọn tích cực, bởi những lý do sau:

Mang đến cho người chết những điều tốt đẹp nhất

Khi một gia đình có người thân rời xa dương gian và về cõi vĩnh hằng, thì ai ở lại cũng thường mang theo nỗi mất mát, đau buồn khôn nguôi. Nếu thương người thân đã “đi xa” thì người ở lại luôn mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho người đã khuất. Chính vì vậy, việc lựa chọn những sản phẩm tốt nhất, làm “hành trang” đưa hương hồn người thân về miền cực lạc là điều ý nghĩa mà bất cứ ai cũng muốn thực hiện.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem lịch âm hôm nay ngày 15/10/2023 – Xem ngày tốt xấu hôm nay

5 loại đất tâm linh là sự lựa chọn không thể thiếu để gia đình yên tâm khi gửi hương hồn người đã khuất về nơi Cửu Trùng Thiên. Dùng mảnh đất linh thiêng này để khẳng định tình cảm, sự tôn kính của người ở lại đối với người ra đi.

Xem thêm: Cách cúng thổ công trong nhà: Văn khấn, Bài cúng Thần tài chi tiết

Loại đất này cực kỳ chịu nhiệt

Loại đất này có khả năng chịu lực và chịu nhiệt rất lớn, bởi nó thường được tạo thành từ loại Đất Sét cao cấp – loại đất dùng để nấu và tạo hình. 5 loại đất linh còn giúp bảo vệ quan tài khỏi mối mọt tấn công, giúp quan tài tồn tại lâu hơn khi nằm dưới lòng đất.

5 loại đất tâm linh là gì?
5 loại đất tâm linh là gì? Đây là loại đất có khả năng chịu nhiệt lớn

Ý Nghĩa Phong Thủy

Theo phong thủy, đất mang hành Thổ, là một trong ngũ hành giúp cân bằng Âm Dương. Theo tâm linh, sự cân bằng âm dương giúp mọi việc suôn sẻ. Được an táng bằng 5 loại đất linh, ngôi mộ sẽ có ý nghĩa phong thủy rất lớn, giúp phần mộ đẹp đẽ, con cháu đời sau làm ăn phát đạt, mọi việc được như ý muốn.

Đất ngũ linh thỉnh từ chùa có ý nghĩa phong thủy rất lớn
Đất ngũ linh thỉnh từ chùa có ý nghĩa phong thủy rất lớn

Những lưu ý khi chôn cất người chết

  • Kiêng để chó mèo nhảy qua xác chết
  • Khi chôn cất, tránh để nước mắt rơi vì theo quan niệm dân gian, nếu khi chôn cất mà rơi nước mắt thì con cháu làm ăn sẽ khó khăn.
  • Mang tâm hồn cẩn thận và nhẹ nhàng nhất có thể
  • Kiêng đến nhà người khác, cưới hỏi trong thời gian có tang
  • Tránh ánh nắng trực tiếp khi chôn cất
  • Quan tài không nên dùng gỗ dương liễu
  • Không sử dụng những vật dụng thuộc về người đã khuất như giường, quần áo, giày dép, v.v.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao La Hầu chiếu mệnh nào? Cách cúng giải sao La Hầu 2023

Ngày cúng cho người chết

Mở cửa mộ

Lễ cúng mở cửa mộ hay còn gọi là mở đầu phần mộ. Tính đến ngày chôn cất người mất đến ngày thứ 3, mọi người sẽ mang lễ vật đặt trước mộ gồm:

  • Thang 9 bậc và thang 5 bậc
  • Cơm
  • lan mía
  • Sên tam thất, hoa quả, rượu trắng, xôi, hoa quả,…
  • Mâm cỗ cúng ông bà, thổ địa, cô dì, vong linh

nhà thờ

Thời gian tiến hành cúng giỗ khoảng 7 ngày kể từ ngày người mất. Lễ này được tổ chức vào buổi chiều ngày hôm trước. Cần chuẩn bị: lễ vật, hoa quả, xôi, hương, hoa.

Cúng 21 ngày, 49 ngày, 100 ngày

Cuối cùng là những ngày cúng cơm mà gia đình phải làm tốt, rơi vào các mốc 21, 49, 100 ngày.

Ngày 21 gọi là cúng Tam Thất. Ngày 49 được gọi là Tuần Triệt để giúp linh hồn người quá cố được siêu thoát. 100 ngày còn lại gọi là Tuần khóc – đây là nghi thức cúng cơm cuối cùng cho người đã khuất.

Tôn thờ

Theo truyền thống, đó là việc mà con cháu nên làm, nhưng nên xem đó là ngày tưởng nhớ những người đã khuất. Việc cúng giỗ đầu tiên là để bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ của những người ở lại, sau là để nhắc nhở con cháu mai sau tiếp nối phong tục hiếu nghĩa với ông bà cha mẹ.

Đây là lời giải thích đầy đủ 5 loại đất tâm linh là gì?, ý nghĩa trong tâm linh, phong thủy và một số lưu ý khi chôn cất người đã khuất. Hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn. Hãy thường xuyên theo dõi Muaban.net để đón đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về phong thủy, tử vi, mua bán nhà đất,… nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:

  • Cách làm mâm cỗ cúng giỗ ba miền Bắc – Trung – Nam đơn giản
  • Cúng cô hồn thực chất là gì? Những điều cần lưu ý khi cúng cô hồn
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN