No menu items!
HomePhong ThủyCây Lan Ý Thủy Sinh – Ý Nghĩa Phong Thủy, Công Dụng...

Cây Lan Ý Thủy Sinh – Ý Nghĩa Phong Thủy, Công Dụng & Cách Trồng

lan thủy sinh Hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai có nhu cầu trang trí văn phòng. Ngoài việc mang đến những ý nghĩa phong thủy tốt lành, lan thủy sinh còn mang đến sự thư thái, trang trọng cho không gian làm việc. Muaban.net sẽ cập nhật cho độc giả những thông tin thú vị nhất về hoa lan thủy sinh ngay sau đây!

Sơ lược về cây phong lan

Nguồn

Cây phong lan có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới Nam Mỹ và một số nước Đông Nam Á. Thuộc họ Ráy (Araceae) và có tên khoa học là Spathiphyllum Wallisii, tên tiếng việt gọi là Huệ yên thảo hay tên thường gọi là Bách môn.

lan thủy sinh
Cây phong lan có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Nam Mỹ

đặc trưng

Cây ngọc lan có chiều cao trung bình khoảng 40 đến 100 cm, mọc thành bụi. Cây gỗ nhỏ, mảnh và cao, cuống lá thường mọc từ dưới lên. Lá hình trái xoan, nhọn ở đầu, bề mặt có những đường gân mảnh với màu xanh đậm bóng.

Đặc điểm sinh trưởng mạnh, tự mọc thành bụi nhanh chóng. Hoàn toàn có thể nhân giống bằng cách phân nhánh. Dễ trồng ở nhiều điều kiện khác nhau từ ngoài trời, bóng râm và đặc biệt là thủy canh cây vẫn phát triển rất tốt.

lan thủy sinh
Lan có chiều cao trung bình khoảng 40 đến 100 cm, mọc thành bụi

Lan thủy sinh còn mang một vẻ đẹp nổi bật hơn khi khoe sắc. Cuống hoa của lan khá dài, thường chỉ chứa một bông hoa màu xanh hoặc trắng, bao quanh bởi các lá bắc của hoa hay còn gọi là hoa mo.

Hoa mo cũng có màu trắng hoặc hơi xanh ôm lấy hoa tạo thành vỏ. Đặc biệt hơn, lan hồ điệp còn có thể nở hoa từ 3 đến 4 tháng mà vẫn đẹp và sang trọng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khám phá ý Nghĩa Màu Xanh Dương Trong Tình Yêu và Cuộc Sống

>>> Xem thêm: 24+ loại cây phong thủy giúp hút tài lộc, may mắn bạn nên biết

Ý nghĩa – công dụng của lan thủy sinh

Hơn cả vẻ đẹp bên ngoài, lan thủy sinh còn mang nhiều ý nghĩa thú vị về mặt phong thủy.

Ý nghĩa của phong thủy

lan thủy sinh
Cây lan giúp cân bằng trường khí

Với ý nghĩa phong thủy, lan thủy sinh còn có tác dụng hỗ trợ cân bằng trường khí, giúp điều hòa và giúp hấp thụ những năng lượng xấu – xung khắc giúp gia chủ có một môi trường sống trong lành. một không gian sống thanh bình và hài hòa.

Công dụng của lan thủy sinh

Lan thủy sinh còn giúp lọc không khí và hấp thụ các chất gây ung thư: benzen, trichloroethylene hay formaldehyde,… các hóa chất có trong dầu hỏa như toluene, xylene. Nó cũng giúp hấp thụ bức xạ từ lò vi sóng, máy tính, tivi, v.v.

Không chỉ vậy, mỗi khi cây có hoa còn giúp không gian trở nên sinh động, hài hòa và thư thái hơn. Điều này sẽ giúp mang lại kết quả công việc tuyệt vời.

lan thủy sinh
Hoa lan giúp lọc không khí

>>> Xem thêm: 16 cây phong thủy trước nhà nên trồng giúp hút tài lộc

Cách trồng và chăm sóc lan thủy sinh tốt nhất

Những điều cần chuẩn bị và cần biết trước khi trồng

  • Chọn hoa lan

Phải chọn cây cứng cáp, khỏe mạnh, trồng sẵn xuống đất.

  • Nước

Phải chuẩn bị nguồn nước sạch, phù hợp với kích thước của cây trồng. Nếu dùng nước mái phải xử lý mùi clo bằng cách để nước ra bên ngoài 1 ngày rồi mới tưới. Cần rót đi rót lại nhiều lần để nước có nhiều không khí.

lan thủy sinh
Nếu nước đục kiểm tra xem rễ có bị hư không

Trong quá trình quan sát nếu nước bị đục cần kiểm tra rễ cây có bị hư không, nếu có phải cắt bỏ phần bị thối và thay nước ngay. Có thể nhỏ thêm vài giọt dung dịch nước để hỗ trợ cây khỏe mạnh hơn.

  • chậu trồng cây

Bạn vẫn nên chọn trồng thủy sinh trong chậu thủy tinh để có thể dễ dàng quan sát tình trạng của cây, đồng thời mang lại vẻ sang trọng cho lan thủy sinh. Bạn nên chọn chậu có kích thước phù hợp để rễ cây có không gian phát triển.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luận giải chi tiết lá số Tử vi Mậu Ngọ 1978 nữ mạng năm 2024

Nếu chậu quá nhỏ, rễ sẽ không có đủ không gian trống để rễ có đủ không gian tiếp tục phát triển, còn nếu chậu quá lớn, cây sẽ bị đổ.

lan thủy sinh
Chọn chậu thủy tinh
  • đồ trang trí

Để có vẻ ngoài đẹp mắt hơn, bạn có thể sử dụng sỏi trắng, viên bi, sỏi màu,… Ngoài việc làm đẹp cho cây còn giúp cây tránh đổ ngã giúp cây phát triển tốt hơn.

Các bước trồng lan thủy sinh

Bước 1: Tách cây ra khỏi đất, nhẹ tay để tránh làm đứt rễ, sau đó ngâm rễ vào nước khoảng 48 đến 72 giờ.

Bước 2: Loại bỏ bụi bám trên rễ, ngoài ra phải cắt tỉa để loại bỏ những rễ bị hư và thừa, nên thực hiện bằng dụng cụ chuyên dụng.

lan thủy sinh
Có 4 bước trồng lan thủy sinh

Bước 3: Cho nước sạch vào chậu, nhỏ vài giọt dinh dưỡng và đảm bảo nước ngập hết bộ rễ và sạch hoàn toàn. Không sử dụng nước mặn, có chứa Clo – Axit hoặc phèn chua.

Bước 4: Sau khi trồng khoảng 7 ngày cần thay nước định kỳ cho cây. Và cần lưu ý khi thay nước phải kiểm tra kỹ bộ rễ để loại bỏ phần bị hư và rửa thật sạch bộ rễ.

Lưu ý khi chăm sóc lan thủy sinh

Ánh sáng, nhiệt độ

  • Ánh sáng

Tuy đây là loại cây chỉ cần ánh sáng đèn huỳnh quang vẫn có thể sống tốt, phù hợp với môi trường văn phòng thiếu ánh nắng và có máy điều hòa. Tuy nhiên, nếu không có ánh nắng trong thời gian dài, lá cây sẽ không được xanh tươi mà sẽ bị phai màu tùy theo mức độ ánh sáng.

lan thủy sinh
Nên đặt cây cạnh nơi thông thoáng

Vì vậy, vẫn nên để cây cạnh cửa sổ thoáng, hoặc hành lang hoặc những nơi ánh sáng có thể chiếu tới nhưng không cần quá gắt. Vì nếu để ở nơi nắng quá sẽ làm cây bị cháy lá mà lọ thủy tinh lại có khả năng hấp thụ cao dẫn đến nước bị nóng gây hại cho cây.

  • Nhiệt độ

Điều kiện sống thích hợp nhất cho lan thủy sinh là nhiệt độ vừa phải, có bóng râm, nhiệt độ không quá cao, ẩm ướt, nhiệt độ lý tưởng là khoảng 27 độ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hầu đồng là gì? Giải mã bí ẩn và ý nghĩa hầu đồng của người Việt

Tỉa lá

Để có thể duy trì vẻ đẹp của lan thủy sinh, bạn cần thường xuyên cắt tỉa lá cho cây, cách cắt tỉa cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần loại bỏ một số lá héo, chuyển sang màu nâu. Để tránh lây lan sang các cành khác.

Phân bón

lan thủy sinh
Lan thủy sinh có thể không cần bón phân

Trên thực tế, lan thủy sinh có thể sống tốt mà không cần phân bón, nhưng có thể bổ sung chất dinh dưỡng cho cây. Tùy thuộc vào kích thước của lan thủy sinh, từ 2 tuần đến 1 tháng, bạn có thể thêm vài giọt dung dịch thủy sinh.

Lưu ý rằng nếu bể cá của bạn có cá trong đó, nó sẽ cần được chuyển đến nơi khác trong một thời gian. Vì có thể dung dịch thủy sinh sẽ ảnh hưởng xấu đến cá, thức ăn của cá không làm chết cây trồng mà ngược lại sẽ mất an toàn cho cá.

Nhân giống lan thủy sinh có khó không?

Với sức sống cực kỳ mạnh mẽ, bạn có thể dễ dàng tách một vài cây từ bụi lan thủy sinh đang phát triển và chuyển sang chậu khác để tạo chậu mới cực kỳ dễ dàng.

lan thủy sinh
Cây dễ nhân giống

Thông thường chúng ta có thể chọn nhân giống lan thủy sinh vào thời điểm thay chậu và đó thường sẽ rơi vào khoảng mùa xuân mát mẻ trong năm. Ngay khi bụi cây đủ lớn, cây có thể dễ dàng chuyển sang thủy canh.

Trên đây là những thông tin cơ bản cũng như cách trồng các loại lily nước của thung lũng rất đẹp và rất hợp phong thủy. Trồng lan thủy sinh còn giúp tinh thần bạn thoải mái, khỏe khoắn hơn. Chúc bạn tìm được loại cây phù hợp với mình!

Luôn ghé thăm Muaban.net thường xuyên để cập nhật nhiều bài viết về cây phong thủy để bàn, cây phong thủy trước nhà hay các vấn đề khác xung quanh phong thủy, tử vi, v.v.

___Nuốt Sha_

>>>>Có thể bạn quan tâm:

  • Hoa lưỡi hổ có ý nghĩa gì? Cách chăm sóc cây lưỡi hổ ra hoa
  • Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Nhiêu tuổi? Ý nghĩa phong thủy của cây lưỡi hổ
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN