No menu items!
HomePhong ThủyYết hầu ở nữ liệu có bình thường? Yết hầu ở nữ...

Yết hầu ở nữ liệu có bình thường? Yết hầu ở nữ khác gì so với nam?

Hầu họng thông thường sẽ được biết đến như một bộ phận trên cơ thể của “người anh em”. Nhưng nhiều bạn nữ sau tuổi dậy thì lại bị yết hầu và xấu hổ về điều này. Vậy chuyện gì đã xảy ra? yết hầu ở nữ Đó là gì? Mua sẽ giải đáp băn khoăn này của chị em trong bài viết dưới đây.

Nhiều trường hợp xuất hiện sau tuổi dậy thì ở nữ
Bệnh bạch hầu ở nữ giới sẽ xuất hiện ở một số trường hợp sau tuổi dậy thì.

I. Thế nào là yết hầu?

Hầu họng là phần xương bao quanh dây thanh âm và nhô ra phía trước cổ. Những người có yết hầu lớn nói rằng thanh quản của họ càng lớn thì họ sẽ có giọng nói trầm hơn so với những người có yết hầu nhỏ hơn. Viêm họng hạt xuất hiện vào độ tuổi dậy thì ở nam giới, khi cơ thể nam giới sẽ sản sinh ra nội tiết tố testosterone. Loại hormone này gây ra những thay đổi, một số bộ phận cơ thể như cơ, xương được điều chỉnh để ngày càng chắc khỏe.

Cấu trúc của hầu họng
Cấu trúc của hầu họng

Cùng với những thay đổi đó, dây thanh quản cũng được kích thích phát triển nhờ hormone testosterone. Hormone đó càng được sản xuất nhiều thì dây thanh âm càng phát triển và hình thành nhiều sụn hơn. Đó chính là nguyên nhân gây ra tình trạng yết hầu to và nhô cao ở nam giới.

Bên cạnh đó, ngoài đời thực, viêm họng hạt cũng xuất hiện ở nữ giới từ tuổi dậy thì, nhưng do các nội tiết tố nữ khác ức chế sự phát triển của thanh quản như ở nam giới.

Xem thêm: Xem Nhân Tướng Phụ Nữ Đoán Tính Cách Và Số Phận Chính Xác

II. Chức năng của hầu họng

Hầu họng ở cả phụ nữ và nam giới đều có chức năng giống như sụn giáp, giúp bảo vệ phần trước của thanh quản, trong đó có dây thanh quản. Chức năng của dây thanh quản sẽ giúp bạn tạo ra các rung động bằng cách đẩy không khí từ bên trong phổi và từ đó tạo ra các âm thanh như nói, hát, la hét, cười hay thì thầm,…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách xác định hướng nhà hợp phong thuỷ tuổi Kỷ Mùi 1979
Chức năng của hầu họng
Chức năng của hầu họng

Một chức năng khác của dây thanh quản là giúp ngăn chặn thức ăn đi vào phổi, ngăn ngừa bệnh viêm phổi xảy ra. Chính những điều này đã góp phần làm cho yết hầu trở thành bộ phận nguy hiểm và nhạy cảm nhất của nam giới.

III. Hầu họng được hình thành như thế nào?

Làm thế nào để hầu họng hình thành ở phụ nữ và nam giới? Như đã nói ở trên, “quả táo già” được hình thành trong giai đoạn dậy thì ở cả bé trai và bé gái. Lúc này chúng ta sẽ phải trải qua quá trình vỡ giọng, khiến giọng trở nên trầm và khàn hơn. Ở giai đoạn này, cơ thể của cả nam và nữ đều sản sinh ra các loại hormone khác nhau. Nam giới sẽ được thúc đẩy quá trình phát triển dây thanh âm nhờ hormone testosterone cao.

"Trái táo cổ" được hình thành ở tuổi dậy thì
‘Quả táo cổ’ được hình thành ở tuổi dậy thì

Kích thước dây thanh sẽ tăng lên và hình thành thêm nhiều sụn để có thể bảo vệ dây thanh đóng vai trò quan trọng bên trong.

IV. Có phải viêm họng ở phụ nữ xảy ra thường xuyên hơn?

Một số trường hợp xuất hiện viêm họng hạt ở nữ giới khiến chị em trở nên lo lắng và luôn mất tự tin. Sự thật đây không phải là chuyện hiếm gặp trong cuộc sống nên bạn đừng quá lo sợ. Vậy trong những trường hợp đó, tại sao con gái lại có yết hầu to như con trai? Lý do sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

1. Nguyên nhân

Nguyên nhân gây viêm họng hạt ở nữ giới là do rối loạn nội tiết tố khiến nồng độ testosterone trong cơ thể nữ giới cao hơn so với người cùng giới. Điều này dẫn đến thanh quản của bạn trở nên khỏe hơn và hầu họng của bạn lộ rõ ​​hơn.

Nguyên nhân viêm họng hạt ở nữ giới là do rối loạn nội tiết tố
Nguyên nhân viêm họng hạt ở nữ giới là do rối loạn nội tiết tố

2. Phụ nữ bị sùi mào gà có sao không?

Các bạn nữ cũng đừng quá lo lắng khi bị yết hầu to nhé, các bạn có thể yên tâm, bởi điều này sẽ không gây ra vấn đề gì nghiêm trọng cho cơ thể đâu. Tuy nhiên, phụ nữ có yết hầu sẽ có giọng nói trầm hơn, bị nghẹt và khàn hơn so với những người cùng giới, lông và tóc cũng sẽ mọc nhiều hơn do nồng độ testosterone trong cơ thể cao.

Hôi miệng ở phụ nữ không gây ra vấn đề nghiêm trọng nào cho cơ thể
Hôi miệng ở phụ nữ không gây ra vấn đề nghiêm trọng nào cho cơ thể

Ngoài những đặc điểm của yết hầu nữ kể trên, bộ phận này không ảnh hưởng hay gây biến chứng nguy hiểm nào cho sức khỏe. Điều này là hoàn toàn bình thường và không làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn. Vì vậy, nếu sở hữu tính năng này, bạn không cần phải lo lắng nữa.

3. Họng ở nữ có khác gì so với nam không?

Khi cơ thể đến tuổi trưởng thành, kích thước của dây thanh âm tăng lên khiến yết hầu ở cả nam và nữ đều lớn ra. Chính vì sự rối loạn nội tiết tố ở nữ giới đã khiến “quả táo già” lớn lên và hiện rõ như ở nam giới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Điềm báo tắc kè vào nhà kè vào nhà là tốt hay xấu? Nên đuổi hay giữ lại?
Hầu họng của phụ nữ hoàn toàn khác với nam giới
Hầu họng của phụ nữ hoàn toàn khác với nam giới

Về cấu tạo và chức năng, hầu họng ở nữ giới hoàn toàn khác với nam giới. Vai trò của hầu họng là bảo vệ phía trước thanh quản, ngăn ngừa viêm phổi và không ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể.

Xem thêm: Nốt ruồi ở cằm: 12 cách hóa giải phong thủy của nam và nữ hay nhất

V. Có nên phẫu thuật cắt bỏ hầu họng ở nữ giới?

Phương pháp phẫu thuật cắt bỏ hầu họng ở phụ nữ
Cắt bỏ hầu họng nữ là một trong những phương pháp phổ biến nhất

Thủ thuật cắt bỏ hầu họng ở nữ giới hiện nay khá dễ dàng. Với các phương pháp tiên tiến và trang thiết bị máy móc hiện đại, ngày nay việc áp dụng phẫu thuật cắt bỏ và thu nhỏ yết hầu ở phụ nữ đã thực sự phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Phương pháp phẫu thuật sẽ giúp loại bỏ phần sụn thừa đã tạo nên độ lồi lõm của “quả táo già”. Nếu bạn đã tìm được những cơ sở uy tín để thực hiện cắt bỏ hầu họng ở nữ giới. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp phẫu thuật để thoát khỏi sự tự ti của mình.

BỞI VÌ. Những điều cần lưu ý khi cắt bỏ hầu họng

Tránh nguy cơ chảy máu hoặc các vấn đề nghiêm trọng nên ngừng sử dụng aspirin và thuốc lá
Tránh nguy cơ chảy máu hoặc các vấn đề nghiêm trọng nên ngừng sử dụng aspirin và thuốc lá

1. Lưu ý trước mổ

Trước khi phẫu thuật cắt bỏ yết hầu ở phụ nữ, để tránh nguy cơ chảy máu hoặc các vấn đề nghiêm trọng, bác sĩ sẽ khuyến cáo bệnh nhân ngừng sử dụng aspirin và thuốc lá.

2. Lưu ý sau phẫu thuật

Sau phẫu thuật, bệnh nhân không nên vận động mạnh, nói hoặc la hét lớn, điều này sẽ làm tổn thương dây thanh âm bị tổn thương. Một số người sẽ cảm thấy hơi khó chịu trong ngày đầu tiên sau phẫu thuật, đừng lo lắng vì cảm giác này sẽ nhanh chóng qua đi.

Sau phẫu thuật không nên vận động mạnh, nói chuyện hay la hét lớn tiếng
Sau phẫu thuật không nên vận động mạnh, nói chuyện hay la hét lớn tiếng

Bạn nên dùng thức ăn mềm hoặc lỏng. Tránh ăn những thức ăn khó nuốt làm tổn thương cổ họng. Đợi đến khi cổ họng lành hẳn mới có thể ăn uống như bình thường.

Dùng thức ăn mềm hoặc lỏng, tránh ăn thức ăn khó nuốt
Dùng thức ăn mềm hoặc lỏng, tránh ăn thức ăn khó nuốt

Một điều quan trọng không kém là bạn cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, nhân viên y tế về cách vệ sinh vết thương cẩn thận sau khi thực hiện phẫu thuật tạo hình họng ở phụ nữ.

3. Lưu ý các biến chứng thường gặp

Một số trường hợp xảy ra trong mổ cần lưu ý có thể kể đến như:

  • Mê sảng hoặc các triệu chứng hô hấp
  • Ảnh hưởng đến giọng nói khi lấy quá nhiều sụn tuyến giáp
  • sẹo rỗ

Khi phẫu thuật cắt bỏ hầu họng ở nữ giới xong, trong một số trường hợp có thể xảy ra một số biến chứng, chị em cần lưu ý và cân nhắc nhiều hơn.

  • vết bầm tím
  • Cảm giác đau nhẹ
  • Sưng tấy
  • Khó nuốt
  • Đau họng
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cây trầu bà hợp mệnh gì? Vị trí phong thuỷ của cây trầu bà
Một số trường hợp có thể gặp một số biến chứng sau phẫu thuật
Một số trường hợp có thể gặp một số biến chứng sau phẫu thuật

Những triệu chứng này thường sẽ chỉ xuất hiện trong vài ngày đầu sau phẫu thuật. Bạn không cần phải lo lắng quá nhiều. Tuy nhiên, nếu cơ thể xuất hiện những triệu chứng sau, bạn cần khẩn trương liên hệ với bác sĩ để được hỗ trợ ngay lập tức.

  • Hụt hơi
  • Đau dữ dội ở vết thương
  • Đau ngực
  • Sốt
  • Nhịp tim không đều, không ổn định
Cần liên hệ gấp với bác sĩ để được giúp đỡ nếu gặp các biến chứng nguy hiểm
Cần liên hệ gấp với bác sĩ để được hỗ trợ nếu gặp biến chứng nguy hiểm

Phục hồi nhanh chóng và hiệu quả. Bạn sẽ thấy yết hầu của mình mịn màng hơn, vết sẹo sau phẫu thuật cũng thường không nhìn thấy và sẽ giảm sưng đỏ sau một thời gian.

Sau khi tổng hợp các biến chứng thường gặp trong và sau phẫu thuật nêu trên, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện phẫu thuật. Thảo luận và tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ hoặc nhân viên y tế để hiểu rõ những lợi ích và rủi ro trước khi phẫu thuật.

Xem thêm: Phòng sở hữu chân Quý nhân phong thủy đổi mệnh, phát tài, phát lộc

VII. Mẹo hay che khuyết điểm vùng kín cho chị em

Tình trạng yết hầu ở nữ giới không quá hiếm gặp và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn e ngại rủi ro với phương pháp loại bỏ “quả táo già” bằng phẫu thuật, để an toàn hơn Mua Bán sẽ chia sẻ những bí quyết giúp chị em tự tin hơn vào ngoại hình của mình.

  • Đeo phụ kiện, dây chuyền: Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng dây chuyền để thu hút sự chú ý hơn vào phụ kiện, giảm bớt ánh nhìn vào cổ họng.
Tạo điểm nhấn bằng phụ kiện
Tạo điểm nhấn bằng phụ kiện
  • Đội khăn, mặc áo cổ cao: Vào mùa đông, bạn có thể tận dụng những chiếc khăn quàng cổ hoặc áo cổ cao để che cổ. Nó vừa có thể giữ ấm khi thời tiết se lạnh, vừa có thể khiến bạn tự tin hơn khi che cổ.
Sử dụng khăn quàng cổ hoặc áo sơ mi cổ cao để che cổ
Sử dụng khăn quàng cổ hoặc áo sơ mi cổ cao để che cổ

phần kết

Sau khi trải qua các nội dung tìm hiểu về cấu tạo và chức năng của hầu. Chắc hẳn đến giờ chắc bạn đã biết yết hầu ở nữ hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu cảm thấy tự ti, bạn có thể nhờ đến phẫu thuật hoặc những mẹo hay trên đây sẽ giúp bạn tự tin hơn, giảm lo lắng, mặc cảm về khuyết điểm của mình.

Đừng quên truy cập Muaban.net thường xuyên để cập nhật nhiều thủ thuật hay khác cũng như học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm chia sẻ trong cuộc sống. Ngoài ra, Mua Bán còn là trang rao vặt uy tín chuyên đăng tin mua bán nhà đất, xe cộ, thiết bị điện tử,…

Xem thêm:

  • Tâm Sinh Có Thật Không? 8 cách để cải thiện vẻ ngoài tốt bụng của bạn
  • Nhức mắt trái phải làm sao? Tin tốt hay xấu mới nhất 2023
  • Ý nghĩa nốt ruồi trên mặt nam nữ năm 2023 chính xác nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN