No menu items!
HomePhong ThủyÝ nghĩa Mộc sinh Hoả trong Ngũ hành và các ứng dụng...

Ý nghĩa Mộc sinh Hoả trong Ngũ hành và các ứng dụng trong đời sống

Theo quan niệm phong thủy, Mộc sinh Hỏa là một trong những quy luật cơ bản của thuyết Ngũ hành tương sinh. Vậy mối quan hệ tương sinh giữa Mộc và Hỏa là gì? Làm thế nào để ứng dụng nguyên lý Mộc sinh Hỏa trong cuộc sống? Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu về quy luật Mộc sinh Hỏa trong Ngũ hành cũng như cách ứng dụng nguyên lý này vào đời sống để mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho bạn. 

Mộc sinh Hỏa
Giải mã quy luật Mộc sinh Hỏa

I. Mộc sinh Hỏa là gì?

Ngũ hành gồm tất cả năm hành tố, đó là: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, mỗi hành tố đại diện cho một nguyên tố cơ bản trong tự nhiên. Các quy luật của Ngũ hành lý giải cho sự hình thành, vận động và phát triển cho đến lúc lụi tàn của vạn vật trên đời.

Quan niệm phong thủy cho rằng thuật ngữ Mộc sinh Hỏa được dùng để chỉ quy luật tương sinh giữa hai hành tố Mộc và Hỏa trong Ngũ hành. Theo đó, mệnh Mộc tượng trưng cho sự đâm chồi, nảy lộc và phát triển của muôn vàn cây cối; mệnh Hỏa là biểu tượng của ánh sáng, ngọn lửa và sự bùng cháy. 

Tuân theo quy luật tự nhiên, cây cối khi khô héo sẽ trở thành nguồn nguyên liệu đốt để sản sinh ra ngọn lửa, điều này đã hình thành nên mối quan hệ Mộc sinh Hỏa trong vòng tròn Ngũ hành. Có thể nói, Mộc sinh Hỏa tức là mệnh Mộc sẽ nuôi dưỡng, thúc đẩy cũng như là hỗ trợ để mệnh Hỏa có thể tồn tại và phát triển.

Mộc sinh Hỏa
Tìm hiểu Mộc sinh Hỏa là gì?

II. Ý nghĩa của Mộc sinh Hỏa

Mối quan hệ tương sinh giữa hai hành tố Mộc và Hỏa mang ý nghĩa tạo tiền đề cho nhau cùng phát triển. Người mệnh Mộc khi kết hợp cùng người mệnh Hỏa thì cả hai sẽ nhận được nguồn năng lượng cát khí dồi dào, mở ra con đường tài vận hanh thông hơn. Ngoài ra, khi hợp tác với nhau, cả người mệnh Hỏa và người mệnh Mộc sẽ ra sức giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ để có thể gây dựng nên sự nghiệp lớn, gặt hái được nhiều thành công vang dội.

Tham khảo thêm: Kim sinh Thủy mang ý nghĩa gì? Cách vận dụng kim sinh thuỷ trong đời sống

III. Thông tin về mệnh Mộc và mệnh Hỏa

Mệnh Mộc và mệnh Hỏa biểu tượng cho điều gì, có đặc điểm và tính cách như thế nào?Những thông tin thú vị về hai mệnh Mộc và Hỏa sẽ được bật mí ngay trong phần tiếp theo của bài viết này, mời bạn đọc cùng tìm hiểu chi tiết qua nội dung bên dưới.

1. Mệnh Mộc

Theo thuyết Ngũ hành, mệnh Mộc hay hành Mộc tượng trưng cho sự đâm chồi, nảy lộc của cỏ cây hoa lá và sức sống mãnh liệt của muôn loài trên hành tinh này.

1.1. Tính cách người mệnh Mộc

Người thuộc mệnh Mộc sở hữu khả năng thích nghi cao, tư duy sáng tạo và tấm lòng vị tha cao cả. Ngoài ra, họ luôn ấp ủ nhiều hoạch định cho cuộc sống, yêu cái đẹp và say mê nghệ thuật chân chính. Một ưu điểm nổi bật của người thuộc mệnh Mộc là họ rất đáng tin nên được nhiều người chia sẻ, tâm sự.

Mộc sinh Hỏa
Người thuộc mệnh Mộc giàu lòng vị tha và đáng tin cậy

Tuy nhiên, người mệnh Mộc sống khá hướng nội, tính tình điềm đạm nên đôi khi được cho là khó hòa đồng với mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, họ khá thiếu kiên nhẫn cũng như khó kiểm soát cảm xúc của bản thân nên có đôi lúc họ bỏ lỡ cơ hội của chính mình.

1.2. Mệnh Mộc sinh năm nào? (tính theo lịch âm)

Dưới đây là bảng thể hiện năm sinh và nạp âm của người thuộc mệnh Mộc, mời các bạn cùng theo theo dõi:

Nạp âm hành Mộc Năm sinh
Đại Lâm Mộc (cây đại thụ) 1928, 1929, 1988, 1989
Dương Liễu Mộc (cây dương liễu) 1942, 1943, 2002, 2003 
Tùng Bách Mộc (cây tùng lớn) 1950, 1951, 2010, 2011
Bình Địa Mộc (cây ở đồng bằng) 1958, 1959, 2018, 2019
Tang Đố Mộc (cây dâu tằm) 1972, 1973, 2032, 2033 
Thạch Lựu Mộc (cây lựu trên đá) 1980, 1981, 2040, 2041 
1.3. Màu sắc phù hợp với mệnh Mộc

Theo quy luật Ngũ hành Thủy sinh Mộc, những sắc màu thuộc hành Thủy như xanh dương và đen sẽ cực kỳ phù hợp với những người thuộc mệnh Mộc, cụ thể: 

  • Màu xanh dương: Đây là sắc màu của bầu trời rộng lớn và biển cả mênh mông, mang đến cho người thuộc hành Mộc nguồn năng lượng dồi dào và phong thái đầy tự tin. 
  • Màu đen: Sắc màu này là hiện thân cho sự huyền bí, mạnh mẽ và quyền lực, mang lại sự cứng rắn và quyết đoán cho người mệnh Mộc.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Số vượng phu là gì? Nhận diện đặc điểm của phụ nữ có tướng vượng phu

Ngoài ra, màu sắc bản mệnh của người thuộc hành Mộc chính là màu lục, màu xanh của chồi non, cây cỏ. Màu sắc này ngụ ý về niềm tin, hy vọng và sức sống dồi dào, nó có thể đem đến cho người mệnh Mộc tràn đầy năng lượng tươi mới, tích cực cũng như nhiều điều may mắn trong cuộc sống.

Lưu ý rằng người mệnh Mộc không nên hoặc hạn chế sử dụng những màu sắc như trắng, bạc, ghi, xám, vàng và nâu vì đây là những sắc màu đặc trưng cho hai mệnh khắc chế với hành Mộc là Kim và Thổ. Nếu thường xuyên sử dụng những màu sắc trên, người mệnh Mộc có thể gặp phải nhiều điều không may.

Mộc sinh Hỏa
Những màu sắc hợp với mệnh Mộc là xanh lục, xanh lam và đen
1.4. Mệnh Mộc hợp với mệnh nào?

Thuyết Ngũ hành tương sinh đã định rõ Thủy sinh Mộc – Mộc sinh Hỏa, vì vậy có thể khẳng định rằng người mệnh Mộc sẽ hợp với những người có mệnh Thủy và Hỏa. Điều này là do Thủy là nước, nguyên tố này sẽ nuôi dưỡng hoa lá cây cỏ sinh trưởng, đâm chồi nảy lộc. Trong khi, Mộc sinh Hỏa ngụ ý rằng khi đốt cháy cây cối sẽ sản sinh nên ngọn lửa, cây cối bị thiêu đốt càng nhiều thì ngọn lửa sẽ rực cháy lên càng lớn. 

2. Mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa hay còn được gọi là hành Hỏa, đây là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt cùng ý chí quyết tâm cao độ. Hành Hỏa đại diện cho ngọn lửa mang lại sự ấm áp cho con người, song nó cũng có thể thiêu rụi và tàn phá tất cả.

2.1. Tính cách người mệnh Hỏa

Đặc điểm tính cách nổi bật của người thuộc mệnh Hỏa là nhiệt huyết, mạnh mẽ và căng tràn sức sống. Họ thường là những người ưa sôi nổi, thích khám phá và luôn năng nổ trong các hoạt động, dự án vì lợi ích cộng đồng. Trong công việc, người thuộc mệnh Hỏa sở hữu thần thái tự tin, thái độ quyết liệt và tinh thần trách nhiệm cao. Tuy nhiên, có đôi lúc mệnh Hỏa giải quyết nhiều vấn đề khá hấp tấp, thiếu cẩn trọng nên dễ làm hỏng đại sự.

Mệnh Hỏa thường được biết đến như biểu tượng của ánh sáng, ngọn lửa, khát khao và hạnh phúc. Song, mệnh Hỏa cũng là tượng trưng cho sự bùng nổ và tàn bạo. Với khía cạnh tích cực, người mệnh Hỏa luôn đề cao sự chính trực, lòng tin và công bằng. Tuy nhiên, ở khía cạnh đối lập, người mệnh Hỏa luôn chứa đựng tinh thần cạnh tranh cực cao và có phần ngang tàng.

Mộc sinh Hỏa
Trong công việc, người thuộc mệnh Hỏa đầy tự tin và quyết đoán
2.2. Mệnh Hỏa sinh năm nào? (tính theo lịch âm)

Cùng theo dõi nội dung dưới đây để tìm hiểu về năm sinh và nạp âm của người thuộc mệnh Hỏa:

Nạp âm hành hỏa Năm sinh
Lư Trung Hỏa (lửa ở trong lò) 1986, 1987, 1926, 1927
Sơn Đầu Hỏa (lửa trên đỉnh núi) 1934, 1935, 1994, 1995
Tích Lịch Hỏa (lửa sấm sét) 1948, 1949, 2008, 2009
Sơn Hạ Hỏa (lửa dưới chân núi) 1956, 2016, 1957, 2017
Phú Đăng Hỏa (lửa đèn dầu) 1964, 1965, 2024, 2025
Thiên Thượng Hỏa (lửa trên trời) 1978, 1979, 2038, 2039
2.3. Màu sắc tương sinh với mệnh Hỏa

Theo quy luật Ngũ hành Mộc sinh Hỏa, màu xanh lá đặc trưng của hành Mộc được cho là vô cùng phù hợp với những người thuộc mệnh Hỏa. Màu xanh lá mát mắt sẽ giúp người thuộc mệnh Hỏa có thể trung hòa được sự nóng nảy trong tính cách của họ. Đồng thời, màu sắc này còn mang lại nguồn năng lực tươi mới, giúp người mệnh Hỏa gặt hái được nhiều tài lộc trong sự nghiệp.

Ngoài ra, người thuộc mệnh Hỏa nên ưu tiên sử dụng các gam màu như đỏ, cam, hồng, và tím bởi đây là những sắc màu thuộc bản mệnh của hành Hỏa. Những màu rực rỡ này sẽ giúp người mệnh Hỏa thu hút nhiều nhiều vận may cũng như tiếp thêm sức mạnh cho người mệnh Hỏa để họ có thể dễ dàng vượt qua mọi chông gai trong cuộc sống.

Ngược lại, người thuộc mệnh Hỏa nên tránh những gam màu như đen, xám và xanh dương bởi đây là những màu gây khắc chế, kìm hãm sự phát triển người mệnh Hỏa. 

2.4. Mệnh Hỏa hợp với mệnh nào?

Thuyết Ngũ hành tương sinh đã định rõ Mộc sinh Hỏa – Hỏa sinh Thổ, các mối quan hệ tương sinh này đồng nghĩa rằng người mệnh Hỏa sẽ hợp với những người thuộc hai mệnh là Mộc và Thổ.

Mộc sinh Hỏa
Theo quy luật Ngũ hành, người thuộc mệnh Hỏa sẽ hợp với những người mang mệnh Thổ và mệnh Mộc

Theo quan niệm phong thủy, mệnh Hỏa khi kết hợp với mệnh Mộc sẽ mang lại nhiều may mắn, tốt đẹp trong cuộc sống. Điều này là do Mộc là chất đốt giúp Hỏa cháy lớn hơn, hưng vượng hơn. Ngoài ra, mệnh Hỏa cũng rất hợp với mệnh Thổ vì khi Hỏa thiêu rụi vạn vật thì sẽ tạo thành tro vun đắp nên Thổ. Do đó, nếu muốn hợp tác trong kinh doanh hoặc tìm một người bạn đời phù hợp, người mệnh Hỏa nên cân nhắc đến những người thuộc mệnh Thổ và Mộc. 

Tham khảo thêm: Thiên can địa chi là gì? Ý nghĩa và tính hợp khắc trong phong thủy

III. Mộc sinh Hỏa có tốt không?

Theo quy luật Ngũ hành tương sinh, có thể khẳng định rằng Mộc sinh Hỏa là điều rất tốt. Mộc sinh Hỏa đặc biệt tốt đối với mệnh Hỏa, giúp người mệnh Hỏa tăng vận may tài lộc, công việc hanh thông làm đâu thắng đó, hỷ khí đầy nhà.

Tuy nhiên, vạn vật trên đời đều tuân theo nguyên lý cân bằng nên bất cứ thứ gì quá nhiều, quá chiếm ưu thế thì đều không tốt. Đây là lý do tại sao khi Hỏa quá nhiều so với Mộc sẽ dẫn tới sự thiêu rụi và tàn phá nặng nề, còn nếu Mộc nhiều hơn Hỏa thì ngọn lửa chỉ le lói và khó có thể vụt sáng lên được.

Mộc sinh Hỏa
Theo quy luật về Ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hỏa tốt

1. Trong cuộc sống hôn nhân

Khi mệnh Mộc và mệnh Hỏa thành hôn với nhau, cặp đôi này sẽ tận hưởng một cuộc sống hôn nhân cực kỳ viên mãn. Người mệnh Mộc luôn biết lắng nghe, chia sẻ và cảm thông với nửa kia của mình, họ là bờ vai vững chãi để người mệnh Hỏa có thể giãi bày mọi nhọc nhằn và tâm sự. Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa cũng sẽ giúp cho người mệnh Mộc cảm thấy cuộc sống của họ thêm tươi đẹp, vui vẻ và lạc quan hơn. Nhờ vậy mà gia đạo của cặp đôi Mộc và Hỏa luôn gắn kết bền chặt và hạnh phúc đủ đầy.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem lịch âm hôm nay ngày 2/2/2024| Xem ngày tốt xấu

2. Trong mối quan hệ kinh doanh

Trong kinh doanh, người mệnh Hỏa xử lý công việc tốc độ, hiệu suất cao kết hợp cùng lối phân tích có chiều sâu, ý tưởng độc đáo của người mệnh Mộc thì ắt hẳn cả hai sẽ gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp. Bên cạnh đó, mỗi mệnh luôn tích cực học hỏi những ưu điểm của đối phương, điều này góp phần giúp cả hai mệnh cùng nhau phát triển và thành công hơn trong sự nghiệp.

IV. Mệnh Mộc và Hỏa có hợp nhau không?

Khi ở bên cạnh mệnh Mộc, mệnh Hỏa sẽ ngày càng phát triển về mọi khía cạnh trong cuộc sống của họ. Khi mệnh Hỏa xuất hiện, cuộc sống của mệnh Mộc sẽ thêm phần tươi vui và rạng rỡ hơn.

1. Chồng mệnh Mộc vợ mệnh Hỏa

Vì quy luật tương sinh Mộc sinh Hỏa nên cặp đôi chồng mệnh Mộc – vợ mệnh Hỏa sẽ vô cùng hòa hợp trong hôn nhân. Cặp đôi này khi ở bên nhau sẽ tạo nên vượng cát dồi dào, tài vận nở rộ, con cái ngoan ngoãn hiếu thảo.

Mộc sinh Hỏa
Chồng mệnh Mộc vợ mệnh Hỏa – phu thê hòa hợp, bách niên giai lão

Trong cuộc hôn nhân này, người vợ mệnh Hỏa sẽ được hưởng lợi nhiều hơn bởi sự tương ứng theo quy luật Mộc sinh Hỏa. Người chồng mệnh Mộc sẽ luôn nâng đỡ, chăm sóc hết mực cho người bạn đời mệnh Hỏa của mình, điều này giúp cuộc sống hôn nhân của người vợ mệnh Hỏa thêm phần thuận lợi và may mắn hơn.

Nếu người chồng làm trụ cột kinh tế trong gia đình và người vợ làm hậu phương vững chắc phía sau lưng chồng, ắt hẳn nền tảng hôn nhân của cặp đôi này sẽ càng bền chặt hơn. Điều này là do việc lui về làm hậu phương sẽ giúp cân bằng nguồn năng lượng hành Hỏa của người vợ, nhờ đó mà có thể hòa hợp, tránh át chế năng lượng hành Mộc của người chồng.

2. Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc

Khi chồng mệnh Hỏa và vợ mệnh Mộc đến với nhau, gia đình của họ sẽ có thêm thật nhiều may mắn và tài lộc, đặc biệt là tập trung vào người chồng thuộc hành Hỏa. Sự kết hợp tuyệt vời của Mộc sinh Hỏa tạo nên một cuộc sống hôn nhân đẹp như tranh vẽ, công thành danh toại và phúc khí đầy nhà.

Mộc sinh Hỏa
Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc – công danh thành đạt, gia đạo an yên

Tuy nhiên, người chồng mệnh Hỏa thường khá khó tính và bộc trực nên luôn cần sự nhẹ nhàng, vị tha và tinh tế của người vợ mệnh Mộc để cân bằng cuộc sống hôn nhân. Nhờ vậy mà mọi vấn đề trong gia đạo đều được giải quyết ổn thỏa, góp phần giữ lửa cho cuộc sống lứa đôi thêm hạnh phúc viên mãn.

Tham khảo thêm: Phong Thủy Phòng Ngủ Vợ Chồng và một số điều cấm kỵ cần lưu ý

V. Ứng dụng nguyên lý Mộc sinh Hỏa trong cuộc sống

Ngày nay, nguyên lý Mộc sinh Hỏa được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống thường nhật. Dưới đây là một số cách để ứng dụng triệt để mối quan hệ tương sinh phong thủy này, cụ thể:

1. Nguyên lý Mộc sinh Hỏa trong phong thủy nhà ở

Nguyên lý Mộc sinh Hỏa trong phong thủy nhà ở thường được ứng dụng để chọn hướng nhà và chọn nội thất nhằm mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ.

1.1. Ứng dụng Mộc sinh Hỏa để chọn hướng nhà

Hướng nhà phù hợp cho người thuộc hành Mộc:

  • Hướng chính Bắc: Do Thủy sinh Mộc nên hướng tượng trưng cho hành Thủy – hướng chính Bắc được xem là hướng nhà tốt nhất đối với người mang mệnh Mộc.
  • Hướng chính Đông: Đây chính là hướng tượng trưng cho hành Mộc. Xây nhà hướng chính Đông tràn đầy dương khí sẽ giúp người mệnh Mộc “xuôi chèo mát mái” trong vạn sự.

Cần lưu ý rằng người mệnh Mộc tuyệt đối không nên chọn hướng Tây để xây nhà bởi đây là hướng của hành Kim. Chiếu theo Ngũ hành thì Kim khắc Mộc nên hướng chính Tây đại kỵ với hành Mộc.

Hướng nhà phù hợp cho người thuộc hành Hỏa:

  • Hướng chính Đông: Do Mộc sinh Hỏa nên hướng tượng trưng cho hành Mộc – hướng chính Đông sẽ giúp gia chủ mệnh Hỏa thu hút vượng khí và gặp nhiều vận may trong cuộc sống.
  • Hướng chính Nam: Vì là hướng tượng trưng của hành Hỏa nên việc xây nhà theo hướng chính Nam sẽ mang lại cho gia chủ mệnh Hỏa nhiều tài lộc cũng như phát triển con đường công danh sự nghiệp.

Gia chủ thuộc hành Hỏa cần lưu ý tuyệt đối không nên xây nhà hướng chính Bắc bởi đây là hướng thuộc hành Thủy, mà chiếu theo quy luật Ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa.

Mộc sinh Hỏa
Ứng dụng nguyên lý Mộc sinh Hỏa để chọn hướng nhà
Tham khảo thêm các tin đăng mua bán nhà đất tại Muaban.net

Nhà 5 tầng 6pn 8 wưc hẻm xe hơi

3
Nhà 5 tầng 6pn 8 wưc hẻm xe hơi

  • 76 m² –
  • 6 PN –
  • 8 WC

11 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận 10
Bán căn nhà 5 tầng gần khu Celedon Tân Phú, tặng full nội thất

7
Bán căn nhà 5 tầng gần khu Celedon Tân Phú, tặng full nội thất

  • 48 m²

5 tỷ 500 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân
Bán Nhà Đẹp Hoàng Quốc Việt 54m 4T Giá Thương Lượng ẢNH THẬT 100%

5
Bán Nhà Đẹp Hoàng Quốc Việt 54m 4T Giá Thương Lượng ẢNH THẬT 100%

  • 54 m² –
  • 4 PN –
  • 3 WC

6 tỷ 830 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy
Bán hoặc cho thuê nhà hẻm 270/45e Phan Đình Phùng, Phường 1, Phú Nhuận

1
Bán hoặc cho thuê nhà hẻm 270/45e Phan Đình Phùng, Phường 1, Phú Nhuận

  • 15 m² –
  • 2 PN –
  • 3 WC

2 tỷ 950 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 1, Quận Phú Nhuận
HẠ GIÁ mặt tiền khu bàu cát _ võ thành trang(.4_17m2)p11.Tân Bình HCM

7
HẠ GIÁ mặt tiền khu bàu cát _ võ thành trang(.4_17m2)p11.Tân Bình HCM

  • 52 m² –
  • 4 PN –
  • 4 WC

10 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Tân Bình
Bán nhà 3,5 tầng mặt đường Phùng Khoang, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm.

2
Bán nhà 3,5 tầng mặt đường Phùng Khoang, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm.

  • 53 m²

8 tỷ 600 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm
Bán nhà 633/10 Điện Biên Phủ, Phường 01, Quận 3, TP HCM

13
Bán nhà 633/10 Điện Biên Phủ, Phường 01, Quận 3, TP HCM

  • 36,9 m²

8 tỷ 800 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 1, Quận 3
Hẻm nguyễn Hồng Đào  Tân bình. hơn 101m2 đất  chỉ 9.2 tỷ

1
Hẻm nguyễn Hồng Đào Tân bình. hơn 101m2 đất chỉ 9.2 tỷ

  • 150 m² –
  • 3 PN –
  • 2 WC

9 tỷ 200 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Tân Bình
Chính chủ bán nhà mặt tiền Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3

3
Chính chủ bán nhà mặt tiền Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3

  • 44,1 m² –
  • 5 PN –
  • 6 WC

35 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận 3
Bán nhà đường Lò lu gần khu công nghệ cao quận 9

9
Bán nhà đường Lò lu gần khu công nghệ cao quận 9

  • 52 m² –
  • 4 PN –
  • 3 WC

4 tỷ 800 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Trường Thạnh, TP. Thủ Đức – Quận 9
Bán nhà mặt phố 214A  Trần Quang Khải, P.Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

1
Bán nhà mặt phố 214A Trần Quang Khải, P.Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • 24 m²

8 tỷ 500 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm
Bán nhà 5 tầng mặt phố Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, Thanh Xuân

1
Bán nhà 5 tầng mặt phố Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, Thanh Xuân

  • 100 m²

35 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân
Bán nhà ngõ 364 đường Giải Phóng số nhà 80, tầng 1 -  A2 TT  Đường Sắt

5
Bán nhà ngõ 364 đường Giải Phóng số nhà 80, tầng 1 – A2 TT Đường Sắt

  • 50 m²

1 tỷ 900 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
Bán nhà 445 Lạc Long Quân, Tây Hồ

7
Bán nhà 445 Lạc Long Quân, Tây Hồ

  • 50 m² –
  • 2 PN –
  • 1 WC

2 tỷ 250 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Xuân La, Quận Tây Hồ
BÁN NHÀ MẶT PHỐ, SỐ 304 TRƯỜNG CHINH, QUẬN ĐỐNG ĐA, DIỆN TÍCH 152m2

8
BÁN NHÀ MẶT PHỐ, SỐ 304 TRƯỜNG CHINH, QUẬN ĐỐNG ĐA, DIỆN TÍCH 152m2

  • 152 m²

45 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường Khương Thượng, Quận Đống Đa
Bán nhà cấp 4 mặt tiền Lê Hoàng Phái, phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM

1
Bán nhà cấp 4 mặt tiền Lê Hoàng Phái, phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM

  • 105 m²

10 tỷ 500 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 17, Quận Gò Vấp
Quá rẻ Chỉ 170TR/m2 có ngay  MTKD Hoàng Hoa Thám .DT 5.5x38, 2L

2
Quá rẻ Chỉ 170TR/m2 có ngay MTKD Hoàng Hoa Thám .DT 5.5×38, 2L

  • 210 m² –
  • 6 PN –
  • 4 WC

34 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận Tân Bình
Bán hoặc cho thuê nhà số 78 ngõ 225 Phố Nguyễn Đức Cảnh, Tương Mai, HM

2
Bán hoặc cho thuê nhà số 78 ngõ 225 Phố Nguyễn Đức Cảnh, Tương Mai, HM

  • 280 m²

33 tỷ 600 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Tương Mai, Quận Hoàng Mai
Bán nhà hẻm đường Nguyễn Cửu Đàm, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, 4x12m, 2 tấm

3
Bán nhà hẻm đường Nguyễn Cửu Đàm, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, 4x12m, 2 tấm

  • 48 m² –
  • 3 PN –
  • 4 WC

5 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú


Tham khảo thêm: Phong thủy hướng nhà mang lại tài lộc, vượng khí cho gia chủ

1.2. Áp dụng Mộc sinh Hỏa trong nội thất

Để ứng dụng mối quan hệ tương sinh Ngũ hành Mộc sinh Hỏa, người thuộc hành Hỏa có thể kích thích Mộc khí trong nhà mình bằng cách sử dụng các món đồ nội thất được làm từ chất liệu gỗ. Ngoài ra, người mệnh Hỏa cũng có thể cân nhắc sử dụng xanh lục làm sắc màu chủ đạo trong trang trí nội thất nhà cửa.

Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa cũng nên kết hợp những gam màu rực rỡ như đỏ, hồng, cam hay tím nhằm tô điểm thêm cho mái ấm của mình, điều này rất hợp phong thủy vì đây là những gam màu đặc trưng của bản mệnh hành Hỏa.

2. Lựa chọn màu sắc trong nguyên lý Mộc sinh Hỏa

Khi lựa chọn gam màu chủ đạo cho ngôi nhà của mình theo quan niệm phong thủy, gia chủ không chỉ gặt hái được nhiều điều tốt lành mà còn có thể loại trừ đi những tác động xấu khác. Vì thế để nâng cao vượng khí cũng như xua đuổi vận không may, người mệnh Mộc và mệnh Hỏa nên cân nhắc sử dụng một số màu sắc dưới đây:

  • Người mệnh Mộc nên ưu tiên lựa chọn các gam màu như đen, xanh lục, xanh lam,…
  • Người mệnh Hỏa nên chọn sắc màu phù hợp nhất với bản thân như đỏ, hồng, cam, tím,…

VI. Những hiểu lầm về Ngũ hành tương sinh Mộc sinh Hỏa

Dưới đây là một số hiểu lầm thường gặp về mối quan hệ Ngũ hành tương sinh Mộc sinh Hỏa: 

Mộc sinh Hỏa
Giải đáp những hiểu lầm về Ngũ hành tương sinh Mộc sinh Hỏa

1. Mộc sinh Thổ

Chiếu theo quy luật Ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Thổ là hoàn toàn sai. Mệnh Mộc không tương sinh với mệnh Thổ, đồng nghĩa với việc Mộc không sinh ra Thổ.

2. Mộc sinh Thuỷ

Mộc sinh Thủy là hoàn toàn không chính xác. Mệnh Mộc không tương sinh mệnh Thủy theo quy luật Ngũ hành phong thủy. Khẳng định đúng chỉ có Thủy sinh Mộc bởi nước là nguồn sống nuôi dưỡng cây sinh trưởng và phát triển.

3. Mộc sinh Hỏa xấu cho Mộc

Nhiều người lầm tưởng rằng lửa sẽ thiêu đốt cây cối nên suy ra Mộc sinh Hỏa sẽ xấu cho Mộc. Tuy nhiên, căn cứ theo quy luật Ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa không xấu cho Mộc vì Mộc chỉ kỵ Kim (Kim khắc Mộc). Bên cạnh đó, Mộc sinh Hỏa không hề xấu bởi Mộc đang hòa quyện những tinh hoa của mình cho Hỏa và đây là một điều tốt. Hãy an tâm vì Mộc sẽ nhận lại sự nuôi dưỡng từ Thủy theo luật Ngũ hành tương sinh. 

Trên đây là toàn bộ thông tin tổng quan về Mộc sinh HỏaMuaban.net vừa chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về quy luật Mộc sinh Hỏa trong thuyết Ngũ hành tương sinh, qua đó có thể ứng dụng được những kiến thức phong thủy hữu ích này vào cuộc sống để mang lại nhiều điều may mắn và thuận lợi cho bạn. 

Xem thêm:

  • Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ là gì? Quy luật và cách tính vận mệnh
  • Mệnh Hoả Hợp Số Mấy? Cách Lựa Chọn Số May Mắn Hợp Phong Thuỷ
  • Màu hợp mệnh Mộc – Cách chọn màu sắc phong thủy cho người mệnh Mộc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN