No menu items!
HomePhong ThủyXem tuổi xông đất năm 2023 – Có nên tự xông đất...

Xem tuổi xông đất năm 2023 – Có nên tự xông đất nhà mình không?

Tuổi xông đất năm 2023 Đây là chủ đề mà chắc chắn ai cũng quan tâm trong năm Tân Mão sắp tới. Tuổi nào thì hợp để gia chủ động thổ? Chắc hẳn nhiều người thắc mắc động thổ có ý nghĩa gì và quy tắc của nó. Bài viết tiếp theo của Mua Bán sẽ giải đáp điều đó, cùng xem ngay nhé Tuổi xông đất năm 2023 mang đến cho gia chủ vạn sự may mắn dưới đây!

1. Tắm đất là gì?

Động thổ, xông nhà hay còn gọi là đạp đất là phong tục truyền thống của người dân Việt Nam. Người xưa cho rằng, người xông nhà đầu tiên, hợp tuổi với gia chủ thì cả năm đó mọi việc sẽ suôn sẻ, làm ăn thuận lợi; tài lộc, phúc khí cũng theo đó mà vào nhà. Vì vậy, người Việt Nam luôn coi trọng việc xông đất đầu năm, với gia chủ vẫn chọn người xông đất hợp tuổi như bạn bè, người thân,… về thăm nhà đầu năm.

Tuổi xông đất năm 2023
Nổ đất là gì? Tuổi xông đất năm 2023

2. Quy tắc chọn tuổi xông đất đầu năm

Người xưa quan niệm người xông đất phải là quan lại, người có chức tước, người có học thức, người có sức khỏe tốt hoặc người bằng tuổi gia chủ và người xông đất phải là nam giới.

Có người cho rằng, người đến xông đất không nhất thiết phải đúng tuổi, miễn là khách đến chơi nhà là người đàng hoàng, tử tế. Còn với các chuyên gia phong thủy, điều đầu tiên khi khách đến xem đất phải là người phù hợp; yếu tố thứ hai phải là người thành đạt, giàu có mới xin được “cô hồn”; Yếu tố thứ ba phải là người có tính tình hiền lành thật thà, thân hình đầy đặn, mặt mũi sáng sủa, con cái (trai cũng như gái) đều đều.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách chọn tuổi xông đất 2024 giúp gia chủ cả năm sung túc

Xem thêm: Hé lộ thời điểm hái lá để mai nở Tết 2023

Tuổi xông đất năm 2023
Tuổi động thổ năm 2023 – Quy tắc chọn tuổi động thổ

3. Cách chọn Tuổi xông đất năm 2023 Con thỏ

Chọn Tuổi xông đất năm 2023 hợp với gia chủ, đầu tiên cần tránh tuổi trong tứ hành. Ưu tiên chọn những con giáp hợp tuổi, nhị hợp, tam hợp, lục hợp sẽ mang lại cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc và hạnh phúc. Sau đây là bảng thống kê các tuổi hợp và không hợp với gia chủ:

Tuổi của gia chủ

Tam hợp – Hợp tuổi

Tứ Đại – Cấm Kỵ

Con chuột

Thân, Thìn

Ngựa, thỏ, gà trống

Con bò đực

Tỵ, Dậu

Thìn, Tuất, Mùi

Dần dần

Ngựa, Chó

Thân, Tỵ, Hợi

vương miện

Hợi, Mùi

Tý, Ngọ, Dậu

rồng

Thân mến, Chuột

Tuất, Sửu, Mùi

Rắn

Dậu, Sửu

Dần, Thân, Hợi

Ngựa

Dần, Tuất

Tý, Mão, Dậu

mùi

lợn, thỏ

Rồng, Chó, Sửu

Đóng

Tý, Thìn

Dần, Tỵ, Hợi

Dậu

Tỵ, Sửu

Chuột, Ngựa, Thỏ

Chó

Dần, Ngọ

Thìn, Sửu, Mùi

Con lợn

Hút mùi, hút mùi

Dần, Thân, Tỵ

4. Bạn có thể tự đột nhập vào nhà mình không?

Tôi có thể tự đột nhập vào nhà mình không?? Câu trả lời là Đồng ý nếu gia chủ không tìm được người phù hợp để xông đất đầu năm. Và điều này hoàn toàn nằm trong quan niệm cá nhân của mỗi gia chủ bởi mọi thứ đều phải do chính chúng ta quyết định. Phong tục mãi mãi là bản sắc văn hóa đẹp đẽ của dân tộc, không tiêu cực nó trở thành hủ tục.

Đối với những người tự xông đất, gia chủ có thể đến đình, chùa trước đêm giao thừa để hái lộc và trở về nhà vào thời khắc giao thừa để rước cát khí vào nhà. Đột nhập vào nhà riêng của bạn không nên mất quá nhiều thời gian. Chỉ nên để khoảng 10 phút đến 15 phút. Vì diễn ra rất nhanh nên sẽ mang ý nghĩa suôn sẻ, hạnh phúc trong năm mới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp tháng 10 năm 2024: Luận giải chi tiết

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho trẻ em đi xông đất, đặc biệt là trẻ nhỏ trong nhà, bởi điều này sẽ mang lại nhiều may mắn cho bạn. Nhiều gia chủ sẽ chọn việc cùng con cháu đi chơi trước giao thừa và trở về nhà cùng con cháu vào đêm giao thừa để tự mình xông đất.

Bạn nên chuẩn bị bao lì xì để “phát lộc” cho các thành viên trong gia đình vào đêm giao thừa, tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc đầu năm. Bao lì xì mang ý nghĩa tinh thần rất lớn nên giá trị không quá quan trọng, tùy thuộc vào tài chính của mỗi gia đình.

Bạn có thể đột nhập vào nhà riêng của bạn?
Tuổi xông đất năm 2023 – Tự xông nhà có được không?

5. Lưu ý khi xông đất đầu năm

5.1. Những việc nên làm trong ngày động thổ

  • Chuẩn bị trang phục lịch sự, dễ nhìn.
  • Tâm trạng ổn định, vui vẻ.
  • Chuẩn bị quà Tết với những lời chúc Tết cho gia chủ và lì xì cho trẻ nhỏ trong nhà.
  • Tùy theo quan điểm của mỗi người, khách đến nhà nên thăm gia chủ khoảng 5-10 phút, hạn chế ở lại lâu. Điều này báo hiệu mọi việc trong năm của gia chủ sẽ thuận buồm xuôi gió.
  • Gia chủ nên đáp lễ khách vào nhà bằng cách mời khách dùng bánh mứt, trà,…
  • Đó là một điều tốt cho khách đến nhà với trẻ em. Nhiều người đến nhà cùng lúc là điềm tốt.

5.2 Những điều cấm kỵ khi động thổ

  • Không mặc đồ trắng hoặc đen.
  • Có mâu thuẫn với chủ.
  • Người có năng lượng tiêu cực, tâm trạng hay ủ rũ tránh xông vào nhà gia chủ.
  • Không vào nhà người khác khi đang có tang.
  • Có tiền án, tiền sự, dính líu đến pháp luật, kiện tụng, v.v.
  • Nếu vợ chồng đến xông nhà cùng nhau thì người chồng nên đi trước vì năm mới cần dương khí vào nhà.
  • Phụ nữ nên hạn chế xông đất một mình.
  • Nếu không bố trí được người đến nhà thì không nên thuê người làm dịch vụ này.

6. Quan niệm phụ nữ không được động thổ có đúng không?

Theo quan niệm từ xa xưa, phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai không nên là người xông đất đầu năm vì cho rằng sẽ mang lại những điều xui xẻo, tai ương cho gia chủ. Dù là người giàu có hay tầng lớp lao động thì việc phụ nữ xông đất đầu năm đều được coi là điều kiêng kỵ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hoả khắc Kim là gì? Những cách hóa giải Hỏa khắc Kim linh nghiệm

Tại sao lại như vậy? Quan niệm nam là dương, nữ là âm. Đầu năm mới cần mang dương khí vào nhà để cầu tài lộc, sức khỏe cả năm. Theo phong thủy, phụ nữ nếu muốn xông đất nên đi cùng nhóm người có đủ ngũ hành. Điều này giúp hình thành vòng bổ sung cho bản mệnh của gia chủ.

Nhưng khái niệm vẫn là khái niệm, không thể bác bỏ hay tôn thờ. Ngày nay với sự tiến bộ của văn hóa, cuộc sống trở nên hiện đại hơn và việc tiếp thu văn hóa cổ có chọn lọc hơn. Việc phụ nữ có nên động thổ làm nhà hay không sẽ tùy thuộc vào quyết định của gia chủ.

Tuổi xông đất năm 2023
Tuổi xông đất năm 2023 – Quan niệm phụ nữ không được xông đất phải chăng?

7. Ý nghĩa xông đất đầu năm

Người xưa cho rằng sau giao thừa thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới là thời điểm linh thiêng. Vạn vật, vạn vật trong năm mới hoàn toàn mới; biểu thị một khởi đầu mới. Chính vì vậy gia chủ thường cầu cho “tiên thượng”, “có thiêng, có kiêng”, đầu năm vui vẻ, cả năm ngập tràn niềm vui, hạnh phúc. Người đến nhà chúc Tết đầu tiên rất quan trọng, tốt nhất vẫn là người hợp tuổi với gia chủ.

Gia chủ sẽ sắp xếp một vị khách phù hợp đến nhà vào sáng mùng 1 Tết, mang theo quà Tết và lì xì để phân phát cho trẻ em trong nhà cùng chúc Tết gia chủ. Chủ nhà sẽ vui vẻ nhận những món quà Tết đó và trả lại những món quà đó cho khách. Mọi việc có thể diễn ra nhanh hay chậm tùy thuộc vào thời gian khách ở lại. Như vậy là đã hoàn thành phong tục xông đất đầu năm.

Tuổi xông đất năm 2023
Tuổi xông đất năm 2023 – Ý nghĩa phong tục xông đất là gì?

Đây là toàn bộ bài viết về Tuổi xông đất năm 2023đường chọn người xông đất và quan niệm về phong tục xâm chiếm đất đai của dân tộc ta. Hi vọng đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Để đọc thêm nhiều bài viết hay về phong thủy, tử vi, nhà cửa,… đừng quên truy cập Muaban.net thường!

>>>Để biết thêm thông tin:

  • Cập nhật giá SH Mode 2023 mới nhất – Giá đại lý và giá lăn bánh
  • Sư Tử (23-22/7): Tính cách, Tình yêu, Sự nghiệp 2023
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN