No menu items!
HomePhong ThủyTướng tai xấu có đặc điểm gì? Ảnh hưởng đến nhân tướng...

Tướng tai xấu có đặc điểm gì? Ảnh hưởng đến nhân tướng học ra sao?

Tướng tai xấu từ trước tới nay vẫn luôn là một biểu hiện của sự không may mắn và theo nhân tướng học thì nó sẽ không mang đến điều tốt đẹp cho chủ sở hữu. Vậy thực hư về cuộc đời của người có tướng tai xấu là như thế nào? Cùng Mua Bán tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Những tướng tai xấu trong nhân tướng học
Những tướng tai xấu trong nhân tướng học

I. Đặc điểm nhận biết tướng tai xấu 

Tướng tai xấu không chỉ làm mất đi vẻ đẹp của người sở hữu nó mà còn ảnh hưởng đến cả vận mệnh cuộc đời họ. Để biết bạn có đang sở hữu tướng tai xấu hay không. Cùng Mua Bán xem tướng tai xấu và những dấu hiệu của nó ngay dưới đây.

1. Vành tai

Sở hữu vành tai nằm ở vị trí thấp hơn mắt thường là người thiếu hiểu biết, họ lúc nào cũng lo sợ mà không dám nắm lấy cơ hội phát triển cho bản thân. Thay vì đứng lên để đấu tranh, họ luôn chọn cách chấp nhận sống một cuộc đời cam chịu. Thọ số của những người này cũng không may mắn, thường không có tuổi thọ cao.

Vành tai
Vành tai

Nếu một người không có vành tai trái hoặc vành tai thì sẽ rơi vào một trong hai trường hợp là không có vành tai trái sẽ khắc cha, không có vành tai phải sẽ khắc mẹ. Chính vì vậy, những người này khi sinh ra đã phải chịu một cuộc đời thiếu thốn tình yêu thương của 1 trong 2 người, nên họ có khả năng cao phải tha hương cầu thực và xuôi tay nhắm mắt nơi xứ người.

Nếu như sở hữu một vành tai quá nhọn thì rất có thể chủ nhân đôi tai đó có cuộc sống gia đình không hạnh phúc và yên ổn. Đặc biệt, vành tai nhọn thường là vành tai của những người có tướng tai chuột, nên họ sở hữu một đầu óc khá linh hoạt và nhanh nhẹn. Tuy nhiên, họ lại có tính tham lam và hám của nên thường tìm đến nghề mưu sinh là trộm cắp.

 2. Luân và quách

Có thể xem tướng tai qua một số đặc điểm của luân và quách, cụ thể:

  • Không có luân hoặc không có quách: Đây là người không có duyên với đường con cái hoặc nếu có con thì cũng không dung hòa được. Cuộc sống của họ sẽ gặp nhiều thử thách, khó khăn và thọ số của họ thường không cao.
  • Không có quách ở cả 2 tai: Trường hợp nếu đó là nam thì thuộc kiểu người nhu nhược và hèn yếu, không thể làm được việc lớn. Đường gia đạo của họ cũng không suôn sẻ, họ thường không có vợ mà nếu có cũng chỉ là do gia đình đình gán ghép mà thành nên thường không hạnh phúc.
  • Quách bị lộ và luận bị lật ngược: Đây là những người vừa lanh lợi, vừa thông minh nhưng lại không có khả năng giữ được tiền của.
Luân và quách
Luân và quách
  • Quách lộ rõ và luân bị lộn ngược: Đây là những người sẽ gặp nhiều rắc rối trong đường hôn nhân, cuộc sống gia đình không hạnh phúc thường dẫn đến ly hôn, chia ly.
  • Quách hơi lõm và luân nhô ra bất thường: Sở hữu tướng tai này sẽ là người vất vả, nghèo khổ suốt đời.
  • Quách lộ rõ ra bên ngoài so với luân: Chủ nhân thường sống tha hương cầu thực, chết nơi xứ người và không có duyên với ba mẹ của mình.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem ngày tốt hôm nay (10/10) – Xem lịch âm ngày 10/10/2023

3. Lỗ tai

Nếu một người có lỗ tai nhỏ thì thường cho thấy họ có đầu óc chậm chạp và khả năng tư duy kém, cũng như có khả năng đối mặt với các vấn đề sức khỏe và tuổi thọ thấp hơn so với người khác.

Nếu lỗ tai có xuất hiện đường gân xanh, trường hợp này nhân tướng học chỉ luận giải cho nam giới. Khi họ lấy vợ, người vợ thường mắc nhiều bệnh tật khiến chuyện sinh hoạt vợ chồng thường khó kiểm soát và không điều độ. Chính vì vậy mà hạnh phúc vợ chồng cũng không được mặn nồng và viên mãn.

Lỗ tai
Lỗ tai

4. Dái tai – thùy châu

Dái tai và thùy châu sẽ được luận giải thông qua những trường hợp như:

  • Trường hợp không có dái tai: Chủ nhân là người không may mắn, họ khó tích lũy được tiền bạc, ngay cả đường tình duyên cũng không suôn sẻ để họ phải sống trong cảnh phòng đơn gối chiếc cả đời.
Dái tai - thùy châu
Dái tai – thùy châu
  • Phần dái tai hướng về phía sau hoặc có vết lõm sâu phía sau dái tai: Chủ nhân của chiếc tai này đều phải sống trong cảnh cô đơn và luôn gặp lận đận trong đường tình duyên.
  • Phần dái tai nhỏ, mỏng và có hơi hướng về phía sau: Những người này thường rụt rè và bị động, họ hướng nội và luôn do dự nên luôn nhận được ít phước lộc.      

>>> Xem thêm: Mệnh Tuyền Trung Thủy là gì? Giải mã Tử vi Tuyền Trung Thủy

II. Luận giải các tướng tai xấu trong nhân tướng học bạn nên biết

Dưới đây là những tướng tai xấu trong nhân tướng học và được dân gian truyền lại như sau:

1. Tướng tai xấu đuôi tên

Dấu hiệu nhận biết: Điểm nổi bật nhất của tướng tai xấu này là tai dựng thẳng đứng nhìn giống như cánh của một mũi tên. Đặc điểm nhận biết tướng tai xấu này là tai mọc ở vị trí cao hơn đầu lông mày, phần tai bị bẹt, vành tai mỏng, không có dái tai và đuôi tai dựng thẳng đứng.

Tai đuôi tên
Tai đuôi tên

Luận giải: Theo nhân tướng học, đây được xếp vào hàng những tướng tai xấu phụ nữ và cả nam giới vì sở hữu tướng tai xấu này là biểu hiện cho sự bần hàn túng thiếu. Người có tướng tai đuôi tên lúc trẻ hưởng tài sản tổ tiên để lại, trung niên tiêu xài hết nên khi về già thì nghèo đói. Nếu như có Hạ đình ở trong Tam đình mà bị họp hay xấu thì càng về già càng khổ.

2. Tướng tai heo

Dấu hiệu nhận biết: Tướng tai xấu tai heo hay còn gọi là tai lợn là tướng tai mọc ở vị trí thấp, có vành tai phát triển nảy nở lấn át cả phần vành tai trong. Phần tai có vẻ thô cục vì vành tai ở ngoài thường rất đậm, trong khi vành tai trong lại quá lạt hoặc không có. Hơn nữa, tai cũng không có thùy châu, nếu có đi nữa thì phần dái tai cũng sẽ uốn cong chứ không chảy xuống giống như các tướng tai khác.

Tướng tai heo
Tướng tai heo

Luận giải: Chủ sở hữu là người sống không thọ, họ không mấy thành công trong sự nghiệp và cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn. Nếu người sở hữu tướng tai xấu này kết hợp được với các bộ vị tốt thì có thể đạt được ít phú quý. Ngược lại, nếu tướng tai heo kết hợp với tướng tai xấu khác thì không bao giờ được hưởng sự an lành trong tuổi trung niên.

3. Tướng tai chuột

Dấu hiệu nhận biết: Tướng tai chuột thường là tai nhỏ, bề ngang hẹp, phần trên và phần dưới đều nhọn. Có thể nhận biết qua các đặc điểm như là tai nhỏ, mọc cao và thường nghiêng về phía trước, tai có phần trên và phần dưới nhọn cùng bề ngang hẹp. Ngoài ra, phần tiếp giáp giữa tai và đầu hay còn gọi là nhĩ căn thường hẹp, rất mỏng, phần tai trong thường không rõ nét, không có dái tai hoặc nếu có cũng rất mờ.

Tướng tai chuột
Tướng tai chuột

Luận giải: Người sở hữu tướng tai này thường có tâm địa tham lam và ích kỷ. Cuộc đời họ thường bị vướng vào chuyện thị phi của thiên hạ, họ có cuộc sống phiêu lưu và không ổn định. Bên cạnh đó, họ thích tiền và hám lợi nên thường chọn nghề mưu sinh là nghề trộm cắp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 mệnh gì? Hợp và kỵ màu gì? Hợp hướng nào?

4. Tướng tai xấu mọc thấp

Dấu hiệu nhận biết: Tướng tai mọc thấp là một tướng tai xấu không chỉ đối với phụ nữ mà cũng đối với đàn ông. Có thể nhận biết tướng tai xấu mọc thấp qua các đặc điểm như kích thước tai trung bình hoặc nhỏ, tai nằm ở vị trí thấp hơn mắt, vành tai ở bên ngoài thì mọc hướng về phía gáy, vành tai ở bên trong thì lớn và cao lấn át cả vành tai ngoài.

Tướng tai mọc thấp
Tướng tai mọc thấp

Luận giải: Đây chắc chắn là tướng tai xấu vì nó đi trái hẳn với lẽ tự nhiên. Người sở hữu tướng tai này khi nhỏ thì không hợp với cha mẹ, lại luôn gây tổn hao về tiền bạc. Khi lớn lên sống cuộc đời lênh đênh, vô định không chốn nương thân. Khi về già họ thường có cuộc sống cô độc và thậm chí có thể chết trên đường phải nhờ thiên hạ giúp làm mai táng.     

>>> Xem thêm: Mệnh Tích Lịch Hỏa là gì? Người mệnh năm nào? Hợp và Khắc màu gì?    

5. Tướng tai xấu nở hoa

Dấu hiệu nhận biết: Tướng tai xấu nở hoa thường có đặc điểm tựa một cánh hoa đang nở, ngoài ra còn có các dấu hiệu như bề ngang của tai khá lớn, phàn vành tai bên ngoài thường rất mỏng và hình dạng lên xuống lồi lõm giống như cánh hoa, phần da tai cũng thường có màu vàng lạt.

Tướng tai nở hoa
Tướng tai nở hoa

Luận giải: Sở hữu tướng tai này là người phá tài. Những người này thường đối diện với hoàn cảnh phá sản, về già thì lênh đênh vô định.

6. Tướng tai xấu hình quạt

Dấu hiệu nhận biết: Đây là tướng tai xấu thường trông giống như quạt lông đàn xòe thời xưa. Tướng tai này có những đặc điểm như tai thường bẹt và không áp sát vào đầu, phần vành tai mỏng và cả hai bên tai hầu như úp xuống phía trước.

Tướng tai hình quạt
Tướng tai hình quạt

Luận giải: Người sở hữu tướng tai xấu này được xếp vào loại phá gia chi tử, họ phải tha hương cầu thực. Đối với gia đình, họ cũng ít tình cảm với những người thân nên cũng không nhận được tài sản thừa kế hoặc nếu có họ cũng tiêu tán hết để sử dụng cho mục đích của mình, nhất là với những người có thêm cặp lông mày thưa thì điều này lại càng đúng hơn.

7. Tướng tai lừa

Dấu hiệu nhận biết: Tướng tai lừa là tướng tai xấu vì tai to nhưng lại khá mềm. Có thể nhận biết tương tai xấu qua các đặc điểm như tai thường lớn, xốp, vị trí mọc của tai cao. Phần quách hơi nổi rõ còn gờ tai thì không nổi lên. Lỗ tai rộng và dái tai ngắn, tai rất mềm tựa như hồ nhưng lại không có sụn.

Tướng tai lừa
Tướng tai lừa

Luận giải: Chủ nhân của tướng tai xấu này là người hoang dâm, suốt ngày mơ mộng hão huyền mà không có thực lực. Họ cũng không nhận được sự trợ giúp từ những người thân nên cũng khó có thể thành công. Tuy nhiên, khi đến độ tuổi trung niên, vận mệnh của họ sẽ tốt hẳn lên.

8. Tướng tai xấu Chiêu phong nhĩ

Dấu hiệu nhận biết: Tướng tai xấu Chiêu phong nhĩ hay còn gọi là tai hứng gió thường có đặc điểm phần tai mềm, mỏng và vểnh về phía trước.

Tướng tai Chiêu phong nhĩ
Tướng tai Chiêu phong nhĩ

Luận giải: Chiêu phong nhĩ là tướng tai xấu thể hiện cho một người bồng bột, họ không bao giờ có cuộc sống ổn định mà suốt ngày dựa dẫm vào người khác. Tuy họ làm ra tiền nhưng tại tiêu xài hoang phí nên sẽ không có hậu vận khá giả. Hơn nữa, những người này thường khá hiếu kỳ nhưng lại ít khi đặt niềm tin vào người khác, họ chỉ tin vào điều họ thấy và nghe được. Cuộc đời họ trước sau gì cũng lâm vào cảnh tán gia bại sản. 

9. Tướng tai lật

Dấu hiệu nhận biết: Tướng tai lật là một tướng tai xấu có đặc điểm phần vành tai đảo lộn về hướng phía sau, nếu nhìn không kỹ có thể sẽ không thấy được vành tai bị khuất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nhà hướng tây bắc đặt bếp hướng nào hợp phong thủy cho gia chủ
Tướng tai lật
Tướng tai lật

Luận giải: Người sở hữu tướng tai xấu này thường sống một cuộc đời bần hàn và cô độc. Tính cách của họ thường hiếu thắng, ương bướng và đặc biệt rất sĩ diện nên thường bị nhiều người lợi dụng.

10. Tướng tai không có quách

Dấu hiệu nhận biết: Như đã nói ở phần trên, tai không có quách là tướng tai xấu, loại tai này sẽ có đặc điểm dễ thấy nhất là 2 lằn gân nổi theo vành tai hầu như sẽ không thấy.

Tướng tai không có quách
Tướng tai không có quách

Luận giải: Những người tai không có quách thường không có được sự nghiệp tốt hoặc rất khó dự đoán. Đối với nam giới, nếu cả hai tai đều không có quách thì thường được xem là yếu đuối, nhu nhược và khó có được cuộc sống gia đình hạnh phúc. Họ không có vợ hoặc nếu có thì cũng ở tuổi xế chiều.

Nếu tai không có quách và vành tai cũng mỏng thì người đó thường kém thông minh và không giàu có. Tuy nhiên, nếu tai không có quách nhưng lỗ tai rộng và to, da tai hồng hào và tai có luân hướng về phía trước thì lại cho thấy người đó có năng lực. Họ thường khéo léo và có khả năng đạt được thành công trong cuộc sống.

>>> Xem thêm: 1986 mệnh gì? Hợp với tuổi nào, màu nào, hợp với ai năm 2023

III. Người có tướng tai xấu ảnh hưởng gì đến nhân tướng học?

Dù tướng tai đàn ông hay đàn bà nhưng không có nét tướng đẹp thì cũng ảnh hưởng ít nhiều đến nhân tướng học. Tướng tai xấu thường được hình thành từ trong quá trình mang thai của mẹ. Có thể trong thời gian mang thai, người mẹ bị mắc một chứng bệnh nào đó hoặc do tâm, phẩm chất đạo đức của người mẹ không tốt nên gây ảnh hưởng đến thai nhi. Thường thì tướng tai xấu là khắc với cha mẹ.

Tướng tai xấu ảnh hưởng đến nhân tướng học
Tướng tai xấu ảnh hưởng đến nhân tướng học

Bên cạnh đó, tướng tai xấu cũng có thể là gen di truyền từ ba mẹ không được tốt. Người có tướng tai xấu ảnh hưởng rất nhiều đến nhân tướng học, thường thì cuộc đời họ sẽ sống trong cảnh bần hàn túng quẫn, không được thừa kế tài sản do tổ tiên để lại. Bản thân họ cũng không có năng lực để gây dựng cơ đồ.

IV. Cách cải thiện tướng tai xấu

Sở hữu một tướng tai xấu là một điều không ai mong muốn. Thế nhưng, nếu vô tình sở hữu chúng thì có thể cải thiện qua các cách như:

Phẫu thuật thẩm mỹ: Ngày nay, y học thẩm mỹ đã rất hiện đại, việc chuyển đổi hình dáng đôi tai bạn là hoàn toàn có thể. Nếu bạn sở hữu tướng tai xấu thì có thể dùng cách này để can thiệp, giúp cho đôi tai của bạn trở nên đẹp hơn, mang đến nhiều phúc khí hơn.

Cải thiện tướng tai nhờ phẫu thuật thẩm mỹ
Cải thiện tướng tai nhờ phẫu thuật thẩm mỹ

Tâm sinh tướng: Nếu bạn không muốn can thiệp bởi thẩm mỹ thì hãy tự cải thiện từ trong tâm. Việc này nghe có vẻ hơi mơ hồ nhưng rất hữu ích. Khi bạn cố gắng hoàn thiện bản thân và sống tốt đẹp hơn, giúp đỡ mọi người. Lắng nghe sự phản hồi của người khác, bạn sẽ dần trở nên tốt hơn mỗi ngày. Những hành động tích cực này sẽ thay thế những điều xui xẻo và rủi ro của tướng tai xấu, giúp bạn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tâm sinh tướng
Tâm sinh tướng

Lời kết

Tướng tai xấu là điều không ai muốn sở hữu. Thay vì lo lắng vì tướng tai xấu, bạn có thể tập trung vào việc cải thiện bản thân từ bên trong, tích cực hơn trong cuộc sống. Điều đó sẽ giúp bạn luôn tốt hơn mỗi ngày và việc tướng tai tốt hay xấu cũng không còn là vấn đề ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nữa. Ngoài ra hãy đón đọc những bài viết khác về phong thủy, việc làm, nhà đất,… trên Muaban.net để có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm hữu ích nhé.

>>> Xem thêm:

  • Đặc điểm và tính cách đặc trưng của bộ tam hợp tuổi Ngọ – Dần – Tuất
  • Tam Hợp Tỵ Là Gì? Thông Tin Về Nhóm Tam Hợp Tỵ Bạn Cần Biết!
  • Kỷ Mão 1999 mệnh gì? Tử vi 1999 trong năm 2023
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN