No menu items!
HomeNhà MạngChuyển mạng giữ số trước giờ G: Những điều các thuê bao...

Chuyển mạng giữ số trước giờ G: Những điều các thuê bao cần biết

Ngày 16/11/2018, thuê bao VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức được chuyển mạng giữ số. Vietnamobile sẽ là 1/1/2019 và Gmobile sẽ không áp dụng chính sách này. Với những thông tin trên, nhiều khách hàng sử dụng sim điện thoại hoang mang không biết thủ tục chuyển như thế nào? Tại sao phải chuyển nhà?… Hãy đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời!

1. Tại sao phải chuyển mạng giữ số?

Chuyển mạng giữ số là dịch vụ giúp người dùng di động có thể lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ di động mà không cần phải thay đổi số thuê bao.

Một số thuê bao di động của mạng này khi chuyển sang sử dụng mạng khác vẫn giữ nguyên dãy số. Theo dự thảo, việc chuyển mạng giữ số sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Những lợi ích đó mang lại cho cả người dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý. Đặc biệt có thể đẩy lùi sim rác.

2. Nó áp dụng cho những đối tượng nào?

Ngày 16/11/2018ba tàu sân bay VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ cung cấp dịch vụ này. Vietnamobile sẽ chính thức cung cấp dịch vụ từ ngày 1/1/2019. Riêng Gmobile sẽ không cung cấp dịch vụ này.

Thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các hợp đồng. Cam kết và thanh lý hợp đồng với nhà mạng cũ trong vòng 60 ngày kể từ thời điểm chuyển mạng thành công. Thuê bao phải sử dụng dịch vụ của nhà mạng cũ tối thiểu 90 ngày trước khi đăng ký chuyển mạng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  TOP #3 gói cước 4G Mobifone được quan tâm nhất 2019

3. Khách hàng phải đóng bao nhiêu tiền để chuyển mạng giữ số?

Tính đến thời điểm này, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vẫn chưa ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể về phí kho số, cước roaming, quy trình cung cấp dịch vụ…

Hiện vẫn chưa rõ các nhà cung cấp dịch vụ sẽ thu phí bao nhiêu khi sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Mức phí được các nhà mạng đề xuất là 60.000 đồng/lần chuyển mạng giữ số.

Theo dự thảo thông tư quy định về dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số của Bộ TT&TT, thuê bao đăng ký dịch vụ roaming phải thanh toán cước dịch vụ chuyển mạng cho nhà mạng. Phí dịch vụ chuyển vùng sẽ không được hoàn trả trong bất kỳ trường hợp nào.

Với mức cước trên chính thức được áp dụng, thuê bao sẽ phải trả cho nhà mạng 60.000đ/lần chuyển. Theo dự thảo thông tư quy định về việc chuyển mạng giữ nguyên số của Bộ TT&TT đang lấy ý kiến ​​người dân, việc chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao sẽ kéo dài tối đa 7 ngày làm việc.

Liên hệ mua sim ngay:

CÔNG TY CỔ PHẦN TOP SIM VIỆT NAM
Hotline: 0383.14.9999
E-mail: [email protected]

Trang mạng:
Địa chỉ: Số 83 – Viettel Cửu Cao – Văn Giang – Hưng Yên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN