No menu items!
HomePhong ThủyTuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào? Chi tiết bố trí hướng...

Tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào? Chi tiết bố trí hướng nhà hợp phong thủy 1982

Nội Dung Chính

Từ xa xưa, trong quan niệm của người Việt, phong thủy nhà ở được xem là một trong những yếu tố quyết định đến sự may mắn, tài lộc, sung túc. Hướng nhà tốt sẽ là tiền đề của sự phát triển trong công việc và bình an trong cuộc sống của gia chủ và gia đình. Vậy 1982 hợp hướng nào? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu ngay sau đây để biết cách bố trí hướng nhà ở sao cho phù hợp nhất dành cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất 1982.

Tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào? Chi tiết bố trí hướng nhà hợp phong thủy 1982
Tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào? Chi tiết bố trí hướng nhà hợp phong thủy 1982

1. Sơ lược thông tin về người sinh năm Nhâm Tuất 1982

Sơ lược thông tin về người sinh năm Nhâm Tuất 1982
Sơ lược thông tin về người sinh năm Nhâm Tuất 1982

Trước khi tìm hiểu tuổi 1982 hợp hướng nào, hãy cùng Mua Bán điểm qua một số thông tin sơ lược về người sinh năm Nhâm Tuất 1982 ngay dưới đây.

– Năm sinh dương lịch: 1982

– Năm âm lịch: Nhâm Tuất (25/01/1982 – 12/02/1983 dương lịch)

– Ngũ hành: Đại Hải Thủy tức nước biển lớn

+ Nam mạng: cung Ly hành Hỏa

+ Nữ mạng: cung Càn hành Kim

– Thiên Can: Nhâm. Địa chi: Tuất (tuổi con chó)

Người sinh năm 1982 (tuổi Nhâm Tuất) mang trong mình khí chất mạnh mẽ, tự tin và yêu chuộng sự tự do. Bên cạnh đó, họ cũng là những con người tốt bụng, sống nội tâm, sâu sắc và luôn biết cách quan tâm đến mọi người xung quanh. 

Tuy nhiên, cũng chính vì điều này mà người sinh năm Nhâm Tuất lại bị đặt vào thế tiến thoái lưỡng nan làm họ đôi khi do dự và thiếu sự quyết đoán. Do đó, gia chủ sinh năm 1982 cần phải cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố phong thủy tuổi Nhâm Tuất hợp hướng nào, nên xây nhà, mua nhà hướng nào để giúp hóa giải phần nào những khó khăn và cầu cho một cuộc sống hạnh phúc, bình an. Đồng thời, thu hút nhiều luồng khí cát lợi, giúp con đường công danh sự nghiệp và các mối quan hệ xã hội của mình trở nên thuận lợi, xuôi buồm mát mái hơn.

Tham khảo thêm: Thiên can địa chi là gì? Ý nghĩa và tính hợp khắc trong phong thủy

2. Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào?

Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào?
Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào?

Nam cung Ly hành Hỏa thuộc Đông Tứ Trạch; nữ cung Càn hành Kim thuộc Tây Tứ Trạch. Chính vì thế, câu trả lời cho câu hỏi “nam sinh năm 1982 phù hợp hướng nào?”, “nữ sinh năm 1982 phù hợp hướng nào” sẽ khác nhau. Cùng tìm hiểu ngay sau đây:

2.1 Nam Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào?

Dưới đây là 4 hướng phù hợp nhất dành cho nam gia chủ sinh năm Nhâm Tuất 1982:

  • Một là, hướng Bắc, thuộc nhóm cung Diên niên, mang ý nghĩa sự nghiệp ổn định, công thành danh toại. Không chỉ riêng công việc mà mọi lĩnh vực đều phát triển, tình yêu và gia đình hạnh phúc viên mãn.
  • Hai là, hướng Đông, thuộc nhóm cung Sinh khí, mang ý nghĩa ăn nên làm ra, gặp điều may mắn và phát triển trong cuộc sống. Bên cạnh đó, sự nghiệp cũng được thăng tiến, thuận buồm xuôi gió.
  • Ba là, hướng chính Nam thuộc nhóm cung Phục Vị, giúp gia chủ được quý nhân phù trợ, vạn sự suôn sẻ.
  • Bốn là, hướng Đông Nam thuộc cung Thiên Y, giúp gia chủ có được sức khỏe tốt, nhận được sự giúp đỡ trợ giúp từ mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, gia chủ còn được quý nhân phù trợ, từ đó gia chủ Nhâm Tuất có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao chiếu mệnh là gì? Chi tiết bảng tính sao chiếu – hạn cho nam nữ chính xác nhất 2023

2.2 Nữ Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào?

Dưới đây là 4 hướng phù hợp nhất dành cho nữ gia chủ sinh năm Nhâm Tuất 1982:

  • Một là, hướng Tây Bắc thuộc nhóm cung Phục Vị, giúp gia chủ ổn định đường công danh, sự nghiệp, gia đình hạnh phúc và thuận hòa.
  • Hai là, hướng Tây thuộc nhóm cung Sinh Khí, giúp gia chủ nhận được sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh, có quý nhân hỗ trợ trong những tình huống khó khăn.
  • Ba là, hướng Đông Bắc thuộc nhóm cung Thiên Y, gia chủ gặp nhiều may mắn, làm ăn buôn bán đều thuận buồm xuôi gió.
  • Bốn là, hướng Tây Nam thuộc nhóm cung Diên Niên, giúp gia chủ dồi dào sức khỏe và được quý nhân phù trợ, dễ dàng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

3. Hướng xây nhà hợp phong thủy cho gia chủ sinh năm 1982

Việc lựa chọn một hướng nhà phù hợp với tuổi theo phong thủy sẽ mang tới cho gia đình cuộc sống yên ấm và tràn đầy hạnh phúc. Dưới đây là các hướng nhà cho tuổi Nhâm Tuất ở từng trường hợp khác nhau:

3.1 Hướng cửa chính hợp tuổi Nhâm Tuất 1982

Hướng cửa chính hợp tuổi Nhâm Tuất 1982
Hướng cửa chính hợp tuổi Nhâm Tuất 1982

Cửa chính là một trong các yếu tố có thể nói là quan trọng nhất tác động đến phong thủy. Có hai mảng nghiên cứu của phong thủy là dương trạch và âm phần, do đó cần phải đảm bảo được 3 yếu tố quan trọng “Dương trạch Tam yếu” bao gồm: Phòng ngủ, cửa chính, bếp nấu.

Quan niệm phong thủy cho rằng cần có môn mệnh tương phối, nghĩa là hướng của cửa chính và mệnh của chủ nhà cần phải hợp với nhau thì mới là hướng lý tưởng, mang đến vượng khí tốt, giúp gia chủ phát tài.

Cụ thể, những người tuổi Nhâm Tuất 1982 nên đặt cửa chính ở hướng Đông Nam (Thiên Y), Nam (Phục Vị) và Đông (Sinh Khí).

3.2 Hướng bếp

Hướng bếp hợp với Nhâm Tuất 1982
Hướng bếp hợp với Nhâm Tuất 1982

Bếp nấu cũng là một trong ba yếu tố quan trọng, bởi vì tất cả bệnh tật hay vấn đề vệ sinh đều được sinh ra từ đây. Nguyên tắc đầu tiên cần nhớ khi bố trí bếp đó là tọa hung hướng cát, tức là đặt trên hướng xấu và nhìn về hướng tốt lành để xua đuổi điều xấu và mang lại may mắn cho gia đình. Còn hoả môn của bếp phải đặt ở hướng lành, điều này vừa trấn áp được khí hung và vừa thu hút được khí lành.

Một số vị trí hướng bếp tốt cho tuổi Nhâm Tuất 1982: hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây và nhìn về các hướng tốt như hướng Bắc, hướng Đông, Đông Nam, Nam. Chậu rửa cũng như một số khu vệ sinh phụ (nơi xả nước) nên được đặt tại hướng xấu. Hướng cửa của bếp không nên đặt thẳng với hướng cửa nhà, cần tránh nhìn thẳng vào phòng ngủ, bởi vì sẽ dễ khiến cho người nằm ngủ dễ bị gặp tai ương bệnh tật.

3.3 Hướng phòng ngủ hợp mệnh sinh năm 1982

Phòng ngủ đối với cuộc sống mỗi người là rất quan trọng. Hầu hết thời gian sau những giờ làm việc mệt mỏi chúng ta đều dành cho giấc ngủ nên phòng ngủ luôn chiếm vai trò đặc biệt quan trọng. Vị trí của phòng ngủ và giường ngủ luôn phải được ưu tiên theo hướng tốt.

Nếu phòng ngủ được xây riêng cho từng thành viên trong gia đình thì cũng cần phải tính hành ứng với các thành viên. Đặc biệt, tủ quần áo của người tuổi Nhâm Tuất 1982 nên được đặt ở các góc xấu của mỗi phòng, mục đích để trấn cái xấu như Ngũ Quỷ, Họa Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.

Cụ thể, nam Nhâm Tuất 1982 nên đặt bếp theo các hướng, Tây Bắc (Tuyệt Mệnh), Đông Bắc (Hoạ Hại), Tây Nam (Lục Sát); và Tây (Ngũ Quỷ). Bên cạnh đó, những người nữ tuổi này nên đặt hướng bếp là các hướng Bắc (Lục Sát), Đông (Ngũ Quỷ), Đông Nam (Hoạ Hại) và Nam (Tuyệt Mệnh).

Tham khảo thêm: 12 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ mà gia chủ cần lưu ý

3.4 Hướng nhà tắm, phòng vệ sinh

Hướng phòng tắm, nhà vệ sinh hợp với Nhâm Tuất 1982
Hướng phòng tắm, nhà vệ sinh hợp với Nhâm Tuất 1982

Đối với gia chủ nam tuổi Nhâm Tuất 1982, các vị trí hướng lý tưởng nên đặt phòng vệ sinh bao gồm: Hướng Tây Nam, Tây Bắc, Tây hoặc Đông Bắc. Bởi vì, đây là các hướng tốt đối với phong thủy tuổi Nhâm Tuất 1982. Cụ thể như sau:

  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh) nằm trong nhóm Phá tinh của ngũ hành thuộc Kim. Phòng vệ sinh đặt ở hướng này giúp trấn áp sát khí, giúp thúc đẩy tài vận.
  • Hướng Tây (Ngũ quỷ) nằm trong nhóm Liêm trinh tinh của ngũ hành thuộc Hỏa. Phòng vệ sinh đặt ở hướng này có khả năng át chế sát khí của Ngũ quỷ.
  • Hướng Tây Nam (Lục sát) nằm trong nhóm Văn khúc tinh của ngũ hành thuộc Thủy. Phòng vệ sinh đặt ở hướng này có khả năng giúp trấn áp phương vị lục sát bản mệnh.
  • Hướng Đông Bắc (Họa hại) nằm trong nhóm Lộc tồn tinh của ngũ hành thuộc Thổ. Phòng vệ sinh đặt ở hướng này có khả năng chống sát khí.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi tuổi Giáp Tuất năm 2023 nam mạng: Đón 1 năm tài lộc hanh thông

3.5 Hướng phòng khách

Những người sinh vào năm Nhâm Tuất 1982 thuộc mệnh Thủy – Đại Hải Thủy. Vì vậy gia chủ hãy lựa chọn một trong các hướng dưới đây là hướng đặt phòng khách nhằm mang lại nhiều may mắn:

  • Hướng Bắc (Diên Niên): Mang ý nghĩa củng cố các mối quan hệ trong gia đình và trong tình yêu.
  • Hướng Đông (Sinh Khí): Có ý nghĩa thu hút tài lộc, danh tiếng, dễ thăng quan phát tài.
  • Hướng Đông Nam (Thiên Y): Mang lại may mắn về sức khỏe và tuổi thọ của những người trong gia đình.
  • Hướng Nam (Phục Vị): Mang ý nghĩa củng cố sức mạnh tinh thần, mang đến sự may mắn, dễ dàng phát triển của bản thân gia chủ và gia đình.

Tham khảo thêm: Mệnh Hoả Hợp Số Mấy? Cách Lựa Chọn Số May Mắn Hợp Phong Thuỷ

3.6 Hướng đặt cầu thang

Hướng đặt cầu thang hợp với Nhâm Tuất 1982
Hướng đặt cầu thang hợp với Nhâm Tuất 1982

Người sinh năm 1982 thuộc mệnh Thủy, hướng tốt cho cầu thang là Đông Nam, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Cầu thang nên có số bậc chẵn, không nên đặt cầu thang đối diện cửa chính hoặc phòng ngủ. Cầu thang cũng nên tránh góc cạnh, hình tam giác hoặc xoắn ốc. Cầu thang hợp phong thủy sẽ mang lại may mắn, bình an và sức khỏe cho người tuổi 1982.

3.7 Hướng bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Nhâm Tuất 1982

Bàn làm việc nên đặt theo các hướng tốt như hướng Đông, Đông Nam, hướng Bắc, hướng Nam và tránh những hướng xấu như Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Nên bày biện thêm trên bàn làm việc của người sinh năm 1982 nên bày thêm một chiếc cốc thủy tinh để nâng cao khả năng tư duy.

Tham khảo thêm: Cách xem biển số xe hợp tuổi Nhâm Tuất 1982 hay không

3.8 Hướng đặt bàn thờ cho gia chủ Nhâm Tuất 1982

Bàn thờ nên có hướng trùng với hướng thiết kế của nhà ở. Bàn thờ thuộc tính âm và mang tính chất hướng nội nên hướng bàn thờ cần phải đặt theo hướng dương để tạo nên sự cân đối, hài hòa về âm dương cho nhà ở. Về hướng dương này, tốt hơn hết là nên đặt tại hướng Tây Bắc. Đặc biệt, cần nên tránh bố trí mặt bằng tại phần đầu bàn thờ, gần với nhà vệ sinh hoặc phòng vui chơi dành cho trẻ em, tránh khiến làm mất đi sự trang trọng, tôn nghiêm.

3.9 Hướng đặt két giữ tiền

Ngoài chức năng cất giữ tiền bạc và những giấy tờ quan trọng, két sắt còn là đồ vật tượng trưng cho tài lộc và vượng khí của chủ nhà. Két sắt thường nên được đặt ở những nơi có nhiều năng lượng nhất. Thông thường, các hướng lý tưởng cho tuổi Nhâm Tuất 1982 đó là: hướng Đông Nam, chéo với cửa ra vào hoặc ở những hướng tốt so với mệnh và tuổi của gia chủ nhằm mục đích: Sinh Khí, Phúc Đức, Thiên Y, Phục Vị.

Khi đặt két sắt, tuổi Nhâm Tuất 1982 cần chú ý những điều sau:

  • Mặt trước của két nên hướng về phía cửa phòng nhưng không được để đối diện hoặc trực tiếp.
  • Nên để két dựa vào tường thật vững chắc.
  • Để tăng thêm may mắn và tài lộc, có thể đặt thêm đồng tiền hoa mai hay ngọc tỳ hưu ở bên trong hoặc phía trên của két.

3.10 Hướng đặt cây cối, vật dụng trang trí hợp phong thủy cho Nhâm Tuất 1982

Hướng đặt cây cối, vật dụng trang trí hợp phong thủy cho Nhâm Tuất 1982
Hướng đặt cây cối, vật dụng trang trí hợp phong thủy cho Nhâm Tuất 1982

Gia chủ có thể sử dụng cây cối hoặc vật dụng phù hợp với tuổi Nhâm Tuất 1982 theo phong thủy để tô điểm cho không gian sống của mình.

Về cây cối, bởi vì tuổi Nhâm Tuất 1982 thuộc mệnh Thủy, gia chủ nên cân nhắc các loại cây có thể trồng dưới dạng thủy sinh hoặc có lá mang màu tương sinh và màu phù hợp công năng gồm màu xanh, đen, hoặc xám như: Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Chi (Dây Nhện), Cây Kim Tiền, Cây Cung Điện Vàng (Cây Ngọc Ngân), Cây Lan Ý các dòng cây Tùng (như Thuỷ Tùng, Tùng Bồng Lai, Tùng La Hán),…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đọc sai văn khấn ngày mở cửa mả có sao không?

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể tận dụng các đồ dùng trang trí hay vật phẩm phong thủy phù hợp khác như: Bể cá cảnh, tượng cóc vàng, vật phẩm hình con rồng,… để bố trí nội thất trong nhà ở phù hợp với tuổi Nhâm Tuất 1982.

Tham khảo thêm: Cây phong thuỷ mệnh Hoả giúp gia chủ chiêu tài, đón lộc cực tốt

4. Nhâm Tuất 1982 nên xây nhà vào năm nào?

Nhâm Tuất 1982 nên xây nhà vào năm nào?
Tuổi Nhâm Tuất 1982 nên xây nhà vào năm nào?

Tuổi Nhâm Tuất là một trong sáu mươi chi của Can chi trong lịch đạo Hoa. Năm Nhâm Tuất có thể được chia thành hai thành phần: Nhâm là can, Tuất là chi.

Theo tử vi, việc xây nhà nên tuân theo nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả ngày tháng năm sinh của chủ nhà. Tuy nhiên, nếu chỉ xét theo can chi Nhâm Tuất, thì năm tốt để xây nhà phải có Can là Nhâm và Chi là Mão, Tý hoặc Dậu.

Cũng theo các nhà tử vi chuyên về xem mệnh, sau đây là những năm mà người sinh năm Nhâm Tuất 1982 có thể chọn để xây nhà: Năm 2024 (Giáp Thìn), năm 2026 (Bính Ngọ), năm 2033 (Quý Sửu), năm 2035 (Ất Mão), năm 2037 (Đinh Tỵ), năm 2044 (Giáp Tý), 2051 (Tân Mùi) và năm 2055 (Ất Hợi).

Tuy nhiên, việc chọn ngày xây nhà cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, vì vậy bạn nên tìm hiểu thêm và tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy trước khi quyết định xây nhà.

5. Nhâm Tuất 1982 kỵ hướng nào?

Nhâm Tuất 1982 kỵ hướng nào?
Tuổi Nhâm Tuất 1982 kỵ hướng nào?

Bên cạnh hướng nhà tốt, gia chủ cũng cần chú ý đến các hướng xấu cần tránh khi tìm hiểu tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào. Cụ thể:

  • Nam gia chủ tuổi Nhâm Tuất 1982: Các hướng xung khắc bao gồm hướng Đông Bắc (Họa Hại), hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh), hướng Tây Nam (Lục sát) và hướng Tây (Ngũ quỷ).
  • Nữ gia chủ tuổi Nhâm Tuất 1982: Các hướng xung khắc bao gồm hướng Đông Nam (Họa Hại), hướng Bắc (Lục Sát), hướng Đông (Ngũ Quỷ) và hướng Nam (Tuyệt mệnh).

Tham khảo thêm: Cách xem biển số xe hợp tuổi Nhâm Tuất 1982 hay không

6. Cách hóa giải hướng nhà không hợp cho người sinh năm 1982

Cách hóa giải hướng nhà không hợp cho người sinh năm 1982
Cách hóa giải hướng nhà không hợp cho người sinh năm 1982

Nếu trường hợp gia chủ sau khi đã mua nhà hoặc xây nhà xong rồi mới biết tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào thì phải làm sao để hóa giải nếu như hướng nhà trước đó là hướng không tốt theo phong thủy.

Có rất nhiều phương pháp khác nhau để khắc chế và hóa giải hướng xấu. Trong đó có cả những cách đơn giản và cũng có những cách rất phức tạp. Gia chủ có thể thay đổi lại hướng cửa chính của nhà ở để hướng nhà phù hợp với tuổi của mình. Tuy nhiên, việc phá dỡ cửa nhà cũ và xây lại cửa mới cho căn nhà không những tốn kém mà còn khá bất tiện. Vì vậy mà không phải ai cũng có đủ điều kiện để thực hiện theo cách này.

Có một cách khác đó là gia chủ có thể tiến hành phương pháp trấn yểm bằng cách sử dụng các vật phẩm phong thủy mang yếu tố thủy như: Thủy tinh, hòn non bộ, hồ cá,… để đặt vào các hướng xấu trong nhà nhằm trấn áp nguồn âm khí vào nhà.

Bên cạnh những cách bên trên, gia chủ tuổi Nhâm Tuất 1982 cũng có thể xây dựng thêm cửa phụ theo lời khuyên mà Mua bán đã đề cập trong phần hướng cửa phù hợp với tuổi 1982 ở trên.

Hướng nhà là nhân tố bao quát toàn bộ địa hình, khí hậu, có tác động lớn đến cuộc sống, sức khỏe và sự nghiệp của gia chủ và cả gia đình. Mong rằng qua bài viết trên, gia chủ tuổi Nhâm Tuất 1982 sẽ hiểu rõ được 1982 hợp hướng nào theo phong thủy nhà ở và sẽ có thêm những kiến thức hữu ích để đưa ra quyết định chọn hướng nhà phù hợp nhất cho bản thân. Theo dõi Mua Bán để đọc thêm những kiến thức và kinh nghiệm đầy hữu ích khác.

Xem thêm:

  • Thiên Thượng Hỏa là gì? Thiên Thượng Hỏa hợp với màu gì? Mệnh gì?
  • Mệnh Mộc Hợp Số Nào? Khám Phá Ý Nghĩa Những Con Số Hợp Với Mệnh Mộc
  • Mệnh khuyết hỏa và những lưu ý giúp cải vận
  • Cách tính sim phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi và những điều cần lưu ý

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN