No menu items!
HomePhong ThủyThạch anh tóc đen và những công dụng tuyệt vời của tạo...

Thạch anh tóc đen và những công dụng tuyệt vời của tạo hóa

Thạch Anh Tóc ĐenVòng thạch anh tóc đen là vật phẩm phong thủy quen thuộc của nhiều người. Vậy thạch anh tóc đen là gì? Loại đá này phù hợp với mệnh gì và có ý nghĩa gì trong phong thủy? Hãy thử khám phá những thông tin liên quan đến thạch anh tóc đen được chia sẻ dưới đây nhé!

Tìm hiểu về thạch anh tóc đen

Thạch Anh Tóc Đen Là Gì?

Đá thạch anh được chia thành nhiều loại khác nhau như thạch anh vàng, thạch anh hồng, thạch anh đen. Thạch anh tóc đen là một biến thể của thạch anh đen. Vậy thạch anh tóc đen là gì?

Thạch Anh Tóc Đen
Thạch anh tóc đen là một biến thể của thạch anh đen.

Thạch anh tóc đen là một loại đá bao gồm dạng que màu đen, hoặc dạng kim màu đen giống như sợi tóc. Điểm nổi bật của loại đá này là hình dạng giống như mái tóc đen. Đặc biệt, những sợi lông này có hình dạng khác nhau với kích thước ngắn – dài, mỏng – dày khác nhau.

Phân bổ

Loại đá này được tìm thấy ở nhiều nước châu Phi, trong đó nhiều nhất là ở Brazil. Đây là những nơi có chất lượng thạch anh được coi là tốt nhất và đạt tiêu chuẩn cao nhất. Hiện nay ở Việt Nam cũng đã tìm thấy thạch anh tóc đen. Tuy nhiên, trữ lượng đá không nhiều và chất lượng chưa đạt mức tối đa.

Đặc điểm cấu trúc

Thạch anh tóc là loại thạch anh đen có chứa khoáng vật Rutile màu đen có hình kim. Những tạp chất này thực chất là những sợi titan dioxit mịn trong đá. Màu sắc của đá phân bố từ trắng đen đến đen đậm với độ bóng khác nhau.

Thạch Anh Tóc Đen
Thạch anh đen chứa khoáng chất Rutile màu đen với hình kim.

Chất lượng của thạch anh tóc đen sẽ phụ thuộc vào hàm lượng tóc trong đá nhiều hay ít. Và viên đá này có khả năng kết nối với luân xa số 1 trên cơ thể con người. Đây là loại đá có sức mạnh tâm linh to lớn, mang lại sức khỏe cũng như nguồn năng lượng tích cực cho người sử dụng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nằm mơ thấy xây nhà là điềm báo gì? Gợi ý con số may mắn

Các tính chất vật lý và hóa học

Các tính chất vật lý và hóa học của đá là gì? Thạch anh tóc đen trong tự nhiên sẽ có công thức hóa học là SiO2 với cấu trúc tinh thể lục phương. Độ cứng của đá theo thang Mohs là 6 – 6,5 với tỷ trọng 2,60 – 2,90, chiết suất của đá từ 1,54 – 1,55.

Thạch Anh Tóc Đen
Thạch anh tóc đen có độ trong cao

Màu cơ bản của đá là không màu, nhưng khoáng vật rutile bên trong có màu đen. Nhìn chung, viên đá có độ bóng tương tự như thủy tinh với các đường rạch màu trắng. Độ trong của đá chuyển từ trong mờ sang trong suốt.

>>> Xem thêm: Quả cầu phong thủy – Nguồn năng lượng của đất trời

Thạch anh tóc đen và những tác dụng đối với sức khỏe

Thạch anh là loại đá có rất nhiều công dụng đối với người sử dụng như:

  • Giúp bạn lưu thông máu dễ dàng hơn, điều trị các bệnh về máu và một số bệnh về cột sống.
  • Giúp bạn dễ dàng giữ được cảm xúc ổn định, tâm trí ổn định hơn. Bằng cách đó, bạn sẽ thuận lợi hơn trong việc cân bằng cảm xúc của mình.
  • Giúp người đeo tăng thêm sự tự tin và mạnh mẽ
  • Giúp cải thiện các vấn đề sức khỏe bên trong. Như giúp giấc ngủ của bạn được sâu hơn và giúp tinh thần sảng khoái hơn. Bên cạnh đó, đeo thạch anh tóc đen còn giúp bạn ăn ngon miệng hơn, cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Về mặt thể chất, đá còn giúp cơ thể hấp thụ hiệu quả chất sừng, giúp móng tay, da và tóc bóng đẹp hơn.
  • Nếu bạn bị đau bụng, đau đầu thì đây là loại đá rất tốt giúp bạn hạn chế cảm giác khó chịu, đau nhức…
Thạch Anh Tóc Đen
Thạch anh là loại đá có rất nhiều công dụng đối với người sử dụng.

>>> Đọc thêm: Lợi ích của Đá Mắt Hổ với sức khỏe và phong thủy

Mệnh nào hợp và không với thạch anh tóc đen?

Thạch anh tóc đen thuộc hành Thủy. Trong phong thủy, các mệnh sẽ hỗ trợ nhau và mang lại nhiều năng lượng tích cực. Vì vậy, theo thuyết ngũ hành, những người tương hợp với thạch anh tóc đen là những người thuộc mệnh Mộc và Thủy.

Thạch Anh Tóc Đen
Những mệnh hợp với thạch anh tóc đen

Nếu bạn là người có mệnh kim hoặc mệnh kim thì không nên đeo loại đá này. Vì đây là hai mệnh khắc với Thủy (thạch anh tóc đen) nên sẽ dẫn đến những điều không may mắn. Sự kiêu ngạo sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc cũng như sự may mắn của bạn. Vì vậy, khi lựa chọn vật phẩm phong thủy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ xem nó có phù hợp với cung mệnh của mình hay không nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mơ thấy nước mưa chảy vào nhà là vận xui hay tài lộc
Thạch Anh Tóc Đen
Mệnh Kim hoặc mệnh Thổ không nên đeo loại đá này.

Thạch anh tóc đen và ý nghĩa trong phong thủy

  • Tóc đen mang nguồn năng lượng từ trường rất lớn nên giúp người đeo thu hút được nhiều may mắn.
  • Giúp người đeo trừ tà khí cũng như thanh tẩy những năng lượng xấu.
  • Hạn chế những điều rủi ro, xui xẻo và mang đến những điều tốt lành cho bạn.
  • Giúp bạn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống cũng như công danh.
  • Giúp bạn xóa bỏ sợ hãi và luôn có tinh thần lạc quan, may mắn
  • Tóc đen còn truyền cho người mặc nguồn năng lượng huyền bí của vũ trụ
  • Tóc đen trong phong thủy còn là viên đá giúp kết nối tình cảm và chữa lành vết thương lòng.
Thạch Anh Tóc Đen
Tóc đen hạn chế rủi ro, xui xẻo và mang lại may mắn cho bạn.

>>>Tìm hiểu thêm: Đá phong thủy là gì? Top 5 loại đá phong thủy đổi vận cho gia chủ

Thạch anh tóc đen và tác dụng của nó trong tâm linh

Tóc đen còn có khả năng giúp kích thích khả năng tư duy của người đeo. Bạn có thể để tóc đen gần thái dương. Nhờ đó, nó sẽ giúp bạn mở mang đầu óc cũng như giúp bạn minh mẫn hơn.

Thạch Anh Tóc Đen
Thạch anh tóc đen là loại thạch anh giúp mang lại năng lượng tích cực

Thạch anh tóc đen cũng được sử dụng để hỗ trợ thiền định giúp mối liên hệ giữa cuộc sống và tâm hồn mạnh mẽ hơn. Nó cũng giúp giải thích những giấc mơ nhờ vào năng lượng của đá. Trong tôn giáo, tóc đen còn có tác dụng chống bùa ngải, xua đuổi tà ma.

Thạch Anh Tóc Đen
Tóc đen còn có khả năng giúp kích thích khả năng tư duy của người đeo.

Thạch anh tóc đen có làm giả được không?

Tóc đen là loại đá thạch anh được tìm thấy và khai thác từ tự nhiên. Trên thị trường có rất nhiều loại thạch anh tóc đen được làm giả từ nhựa. Tuy nhiên, hiện nay tóc đen được làm giả tinh vi hơn với chất liệu thủy tinh.

Thạch Anh Tóc Đen
Tóc đen là loại đá thạch anh được tìm thấy và khai thác từ tự nhiên.

Chất lượng của tóc đen sẽ quyết định giá thành của nó. Thạch anh tóc đen tốt sẽ có giá khá cao so với năng lượng mà nó có. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ hoặc yêu cầu giám định thạch anh tóc đen nếu mua phải sản phẩm với giá cao.

Một số bí quyết giúp bạn chọn đá đẹp

Đá xuất hiện trong tự nhiên nên giá trị của đá sẽ phụ thuộc vào độ trong của đá, màu sắc của đá cũng như mật độ sợi tóc. Để chọn được một viên đá đẹp, bạn có thể dựa vào những yếu tố đó, cụ thể:

Chọn đá dựa trên màu sắc và độ trong của nó

Thạch anh tóc vàng là loại đá thường không có màu nền. Vì vậy, để xác định màu sắc của nó, bạn cần dựa vào màu sắc của tạp chất bên trong. Ở đây có màu đen của tạp chất Rutile trong đá và màu sắc đều, không có sự khác biệt giữa đậm và nhạt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mặt vuông chữ điền đẹp hay xấu? Tính cách và số mệnh con người
Thạch Anh Tóc Đen
Chọn đá dựa trên màu sắc và độ trong của nó

Tóc đen chất lượng sẽ có màu đen đậm và ít xuất hiện màu trắng sữa. Bên cạnh đó, mái tóc đen sẽ thẳng và ít tạp chất hơn. Đá đẹp sẽ hiếm khi có vệt trắng bên trong đá. Các loại đá đẹp, cao cấp thường có độ trong từ 80% đến 98%.

Chọn đá dựa trên mật độ tóc xuất hiện trong đá

Với các loại đá quý khác nếu lẫn nhiều tạp chất thì đá sẽ bị giảm giá trị. Thạch anh tím thì ngược lại, càng nhiều tóc thì chất lượng và giá trị càng cao. Vì độ tinh khiết của đá dựa vào các tạp chất có trong đá.

Thạch Anh Tóc Đen
Chọn đá dựa trên mật độ tóc xuất hiện trong đá

Lớp lông đen dài và nhiều là yếu tố khiến viên đá càng thêm quý giá. Những sợi lông đen này sẽ tạo cho thạch anh nhiều hình dạng hoa văn khác nhau. Mẫu tóc càng độc đáo thì thạch anh càng mang lại nhiều giá trị.

Giá thạch anh tóc đen trên thị trường 2022

Vòng tay thạch anh hiện đang được bán rất nhiều cùng với các vật phẩm phong thủy khác. Vậy giá bán hiện tại của loại lông đen này là bao nhiêu?

  • Giá lông đen thô sẽ dao động từ 1.000.000 đồng/kg trở lên tùy theo chất lượng. Nếu quý khách có nhu cầu đánh bóng sẽ tính thêm phí dịch vụ tùy theo chất lượng đá.
  • Giá vòng tay thạch anh tóc đen thấp nhất từ ​​400.000 đồng/chiếc. Giá vòng sẽ linh động theo số hạt, size đá cũng như chất tóc. Ngoài ra, nếu nhẫn được kết hợp với các phụ kiện khác như bạc, vàng… thì giá sẽ cao hơn.
  • Mặt dây chuyền tóc đen thường sẽ được chế tác với nhiều hình dạng khác nhau. Giá dao động từ 700.000đ đến 2.000.000đ và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.
Thạch Anh Tóc Đen
Giá vòng tay thạch anh tóc đen thấp nhất từ ​​400.000 đồng/chiếc.

Ngoài ra, hắc lào còn được chế biến thành hình cầu, mắt cáo, tixiu, trụ… đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng. Giá bán vì thế cũng sẽ dao động tùy thuộc vào kích thước và chất lượng của đá.

Những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin về thạch anh tóc đen như giá cả, chất lượng, cách chọn… Nếu có nhu cầu mua các vật phẩm phong thủy khác, hãy tham khảo ngay tại website Muaban.net. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng bán các sản phẩm phong thủy khác trên Muaban.net. Chúc bạn mua may bán đắt!

>>> Xem thêm:

  • Mèo thần tài – Vật phẩm phong thủy tượng trưng cho tài lộc
  • Cách bày tượng 24 con giáp phong thủy mang lại điềm lành nhất

Vân Anh (Người viết nội dung)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN