No menu items!
HomePhong ThủyMặt vuông chữ điền đẹp hay xấu? Tính cách và số mệnh...

Mặt vuông chữ điền đẹp hay xấu? Tính cách và số mệnh con người

Mặt vuông tốt hay xấu?  Tính cách con người và số phận
Mặt vuông tốt hay xấu? Tính cách con người và số phận

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng khuôn mặt vuông đẹp hay không? Nếu bạn đang là người sở hữu khuôn mặt này và cảm thấy thiếu tự tin thì bài viết này sẽ giúp bạn thay đổi suy nghĩ về vẻ đẹp của khuôn mặt vuông. Cùng nhau Mua Cùng khám phá tính cách và vận mệnh của người có khuôn mặt vuông trong bài viết dưới đây.

I. Xác định khuôn mặt có hình chữ điền tốt hay xấu

Trong tiếng Hán, từ “điền” có nghĩa là “đất”. Dựa trên quan niệm cổ xưa “Trời tròn đất vuông”, chữ điền được thiết kế theo dạng hình vuông. Trong nguyên lý ngũ hành, khuôn mặt vuông chữ điền thuộc hệ Kim, đại diện cho sự quyết đoán, kiên định. Vì vậy, chủ nhân của khuôn mặt thường là người có phúc khí, sự nghiệp phát triển.

Mặt vuông chữ điền
Mặt vuông chữ điền

Khuôn mặt vuông chữ điền được coi là khuôn mặt quý tướng, với các đường nét trên khuôn mặt cân xứng qua đỉnh mũi, nhân trung và đỉnh cằm. Vùng trán thường rộng và cao, đường viền hàm dưới hơi dẹt, cằm ngắn và rộng. Khuôn mặt người hình vuông thoạt nhìn có phần xương xẩu, góc cạnh nhưng nếu nhìn lâu sẽ thu hút và cương nghị.

Tóm lại, khuôn mặt vuông được đánh giá là một trong những khuôn mặt đẹp và cuốn hút, toát lên sự quyết đoán và cương nghị của chủ nhân. Tuy nhiên, việc đánh giá vẻ đẹp của khuôn mặt còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, không chỉ dựa vào hình dáng khuôn mặt mà còn dựa vào nhiều yếu tố khác như: cấu tạo da, tỷ lệ khuôn mặt, ánh sáng,…

>>> Xem thêm: Giải Mã Giấc Mơ Bán Nhà Là Cát Hay Hung?

II. Tính cách và số phận

1 Dành cho nam giới

Đàn ông mặt vuông chữ điền là người có số mệnh phú quý, tài năng đặc biệt. Bên cạnh đó, họ sở hữu trí tuệ cao, dứt khoát và chín chắn trong mọi quyết định. Ngoài ra, nhờ tính cách hóm hỉnh và khả năng giao tiếp tốt, họ dễ dàng đạt được những thành tựu lớn trong sự nghiệp và được nhiều người yêu mến hoặc theo đuổi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mã não và những công dụng tuyệt vời – Cách phân biệt thật giả
Đàn ông mặt vuông
Đàn ông mặt vuông

Mặc dù đàn ông có khuôn mặt vuông chữ điền thường thăng tiến rất nhanh trong sự nghiệp nhưng lại gặp trắc trở trong đường tình duyên. Họ thường kết hôn muộn và khó tìm được người ưng ý. Nhưng khi gặp được người ấy, họ sẽ lập tức kết hôn và tạo dựng một mái ấm hạnh phúc. Vì vậy, nếu bạn đang hẹn hò hoặc yêu ai đó có khuôn mặt vuông, bạn có thể yên tâm và tin tưởng người đó cả về tình cảm lẫn tài chính.

Nhiều ngôi sao nam nổi tiếng đã được biết đến với hình dạng khuôn mặt này. Sau đây là một số giúp bạn hình dung về mẫu đàn ông này:

Brad Pitt - Một trong những diễn viên nổi tiếng nhất ở Hollywood
Brad Pitt – Một trong những diễn viên nổi tiếng nhất ở Hollywood
David Beckham - Cựu cầu thủ bóng đá người Anh
David Beckham – Cựu cầu thủ bóng đá người Anh
Chris Hemsworth - diễn viên người Úc nổi tiếng với vai Thor trong loạt phim "Avengers"
Chris Hemsworth – Nam diễn viên người Australia nổi tiếng với vai Thor trong loạt phim “Avengers”.
Arnold Schwarzenegger - Cựu vận động viên thể hình và diễn viên người Áo
Arnold Schwarzenegger – Cựu vận động viên thể hình, diễn viên người Áo
Hugh Jackman - nam diễn viên người Australia, được biết đến với vai Wolverine trong loạt phim "Dị nhân".
Hugh Jackman – nam diễn viên người Australia, được biết đến với vai Wolverine trong loạt phim X-Men.

>>> Xem thêm: 1983 Mệnh gì? Hợp với tuổi nào, hợp màu gì, hợp với ai

2 Dành cho nữ

Phụ nữ có khuôn mặt đầy đặn thường được đánh giá là người rất đảm đang cả bên ngoài lẫn trong gia đình. Những người này cũng sở hữu tính cách hòa đồng, biết cách quan tâm đến mọi người xung quanh và chú trọng phép xã giao. Nhưng họ phải trải qua rất nhiều thử thách từ gia đình, công việc và xã hội Nếu bạn muốn hòa bình và thành công. Nếu thất bại, họ luôn biết cách phục hồi và nhanh chóng xây dựng lại những gì đã mất dựa trên tính cách của mình tính độc lập và khả năng phục hồi của nó.

Phụ nữ có khuôn mặt vuông
Phụ nữ có khuôn mặt vuông

Phụ nữ có khuôn mặt đầy đặn thường rất đam mê và quyết đoán trong công việc. Họ luôn cố gắng hoàn thành mọi công việc một cách tốt nhất có thể. Đối với họ, sự nghiệp là mối quan tâm hàng đầu và có xu hướng đầu tư nhiều thời gian, công sức để phát triển bản thân.

Ngoài ra, phụ nữ có tướng mạo cũng có khả năng tổ chức và lãnh đạo tốt. Họ thường là người đứng đầu, có khả năng điều hành và phân chia công việc hiệu quả. Họ cũng có tầm nhìn rộng và biết cách phát triển các chiến lược để đạt được mục tiêu của mình.

Tử vi và vận mệnh của phụ nữ mặt vuông
Tử vi và vận mệnh của phụ nữ mặt vuông

Theo xem tử vi, phụ nữ có khuôn mặt chữ điền được cho là có nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Nhưng họ gặp nhiều may mắn và thành công vào tuổi trung niên trở đi. Vì vậy, điều quan trọng nhất là phải cố gắng, kiên trì vượt qua mọi khó khăn để đạt được mục tiêu của mình.

Sau đây là những phụ nữ có khuôn mặt vuông thành đạt trong sự nghiệp và cuộc sống:

Angelina Jolie - Người mẫu, diễn viên, nhà hoạt động xã hội nổi tiếng người Mỹ
Angelina Jolie – Người mẫu, diễn viên, nhà hoạt động xã hội nổi tiếng người Mỹ
Keira Knightley – nữ diễn viên người Anh trong bộ phim nổi tiếng “Cướp biển vùng Caribbean”.
Demi Moore - nữ diễn viên người Mỹ được đề cử giải Oscar qua vai chính trong phim "Bóng ma"
Demi Moore – nữ diễn viên người Mỹ được đề cử giải Oscar cho vai chính trong phim “Bóng ma”
Olivia Wilde - Nữ diễn viên, nhà sản xuất và đạo diễn tài năng người Mỹ
Olivia Wilde – Nữ diễn viên, nhà sản xuất và đạo diễn tài năng người Mỹ

>>> Xem thêm: Biển số xe 75 có ý nghĩa gì? Ý Nghĩa Phong Thủy Số 75

III. Một số kiểu tóc phổ biến phù hợp với khuôn mặt vuông

1 Dành cho nam giới

Nếu bạn là một chàng trai có khuôn mặt vuông và đang muốn chọn cho mình một kiểu tóc phù hợp. Mời các bạn tham khảo những gợi ý Mua Bán dưới đây:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cây Bình An hợp mệnh gì? Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây
cắt tóc

Kiểu tóc này được cắt ngắn ở phía sau và hai bên, trong khi phần tóc phía trên được để dài hơn. Kiểu tóc này giúp tạo cảm giác cân xứng và khiến khuôn mặt bạn trông nhỏ hơn.

cắt xén
cắt xén
Tóc Pompadour

Kiểu tóc này có phần giữa đầu được chia sâu và phần trên được tạo thành những lọn tóc xoăn. Kiểu tóc này tạo cảm giác cân xứng, tăng chiều cao cho khuôn mặt và tôn lên các đường nét của khuôn mặt hình vuông.

tóc mái ngố
tóc mái ngố
Tóc rẽ ngôi

Kiểu tóc này là sự phá cách với phần tóc hai bên và để phần tóc dài hơn ở một bên. Đây là kiểu tóc cổ điển, giúp tạo cảm giác cân đối và phù hợp với nhiều dịp khác nhau.

chia tay bên
chia tay bên
Tóc vuốt ngược

Kiểu tóc này được tạo ra bằng cách sử dụng các sản phẩm tạo kiểu để đẩy tóc ra sau. Kiểu tóc này giúp tạo cảm giác mạnh mẽ, độc đáo và phù hợp với trang phục công sở.

trượt trở lại
trượt trở lại
tóc cắt đuôi sam

Kiểu tóc này cắt tóc đều trên toàn bộ đầu. Kiểu tóc này giúp tạo cảm giác năng động, cá tính và đặc biệt phù hợp với những người có khuôn mặt vuông.

cắt buzz
cắt buzz
Tóc mái đôi cổ điển

Tóc mái lệch đôi cổ điển tạo nên sự cân đối, hài hòa cho khuôn mặt của người sở hữu khuôn mặt vuông. Với phần tóc hai bên xõa trước che đi vầng trán rộng, tóc mái bằng cổ điển giúp gương mặt trẻ trung hơn, giúp tạo nên phong cách trẻ trung, hiện đại.

Tóc mái đôi cổ điển
Tóc mái đôi cổ điển

>>> Xem thêm: Biển số xe 27 có ý nghĩa gì? Ý Nghĩa Phong Thủy Số 27

2 Dành cho nữ

Dưới đây là một số kiểu tóc phổ biến phù hợp với phụ nữ có khuôn mặt vuông:

tóc bob

Kiểu tóc ngắn này dài đến cằm hoặc ngang vai và được cắt thẳng hoặc uốn xoăn. Nó giúp che đi chiếc cằm to của khuôn mặt vuông.

Bob
Bob
Tóc nhiều lớp

Kiểu tóc này có thể cắt ngắn hoặc dài và tỉa layer để tạo sự mềm mại cho khuôn mặt vuông.

lớp
Lớp
Tóc dài và thẳng

Kiểu tóc dài thẳng giúp khuôn mặt vuông cân đối và tôn lên những đường nét sắc sảo.

Tóc thẳng
Tóc thẳng
Tóc xoăn

Tóc xoăn tạo sự mềm mại, nữ tính cho khuôn mặt vuông. Nó cũng giúp tạo nên sự hài hòa với các đường nét sắc sảo trên khuôn mặt.

tóc gợn sóng
tóc gợn sóng

IV. Chọn khung phù hợp với bạn

chọn kính
chọn kính

Đối với những người có khuôn mặt vuông, việc chọn gọng kính phù hợp là rất quan trọng để tôn lên các đường nét của khuôn mặt. Dưới đây là một số gợi ý về gọng kính phù hợp cho người mặt vuông:

  • khung tròn: Nếu bạn muốn tạo sự mềm mại, duyên dáng cho khuôn mặt thì gọng kính tròn là lựa chọn phù hợp. Đây là kiểu gọng giúp giảm bớt sự cứng nhắc của khuôn mặt vuông và tạo sự tương phản với những đường nét sắc sảo.

  • Khung hình bầu dục: Đây là kiểu gọng khá hiếm gặp nhưng lại rất phù hợp với những người có khuôn mặt vuông. Gọng kính bầu dục giúp tạo sự cân đối và làm nổi bật các đường nét sắc nét trên khuôn mặt.

  • Khung hình vuông với các cạnh tròn: Là loại gọng giúp tạo độ tương phản với khuôn mặt vuông góc cạnh. Đây là kiểu gọng được nhiều người yêu thích vì phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khám Phá Nguồn Gốc, Ý Nghĩa Màu đỏ Trong Tình Yêu, Cuộc Sống và Văn Hóa

Chọn đúng loại gọng kính sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt vuông và giúp bạn tự tin hơn khi sử dụng kính. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến kích cỡ, màu sắc của kính để đảm bảo độ vừa vặn với khuôn mặt.

>>> Xem thêm: Cốc vỡ là điềm gì? Bật Mí 4 Cách Hóa Giải Xui Khi Làm Vỡ Cốc

V. Hướng dẫn trang điểm để phụ nữ tự tin hơn

Hướng dẫn tạo khối highlight cho người mặt vuông
Hướng dẫn tạo khối highlight cho người mặt vuông

Bên cạnh đó, bạn có thể trang điểm riêng để tạo sự cân đối, hài hòa cho khuôn mặt. Nhưng bạn cũng cần lưu ý một vài gợi ý trang điểm dưới đây:

  • Đánh sáng vùng trung tâm của khuôn mặt, nhưng tránh thoa quá nhiều lên trán, quai hàm và cằm. Những điểm này khi được đánh highlight sẽ làm lộ khuyết điểm của khuôn mặt, khiến nó trông to và thô hơn. Sử dụng phấn tối màu để tạo khối cho các phần góc cạnh của khuôn mặt.
  • Đánh má hồng ở phần dưới của đường viền hàm, kéo dài theo chiều ngang và hơi chếch về phía tai. Nên sử dụng phấn má hồng nhẹ, không quá đậm để tạo sự chú ý cho khuôn mặt.
  • Chọn màu phấn phủ, kem nền và kem lót phù hợp với màu da của bạn hoặc bạn có thể chọn màu tối hơn một nửa so với màu da của bạn. Sử dụng màu sáng hơn có thể làm cho khuôn mặt trông to hơn, vì vậy hãy chọn màu sáng mà vẫn phù hợp với màu da của bạn.
  • Chọn dáng lông mày thanh mảnh, hơi cong ở đuôi. Tránh sử dụng lông mày ngang hoặc lớn.
  • Hãy chọn những màu son tươi sáng như đỏ rượu vang, đỏ cam…, bạn nên tô son vào giữa môi để khuôn mặt trông tự nhiên hơn.

BỞI VÌ. phần kết

Chiếm hữu khuôn mặt vuông không xác định rằng bạn sẽ có tính cách hay số phận xấu. Nó chỉ là một đặc điểm bên ngoài và không ảnh hưởng gì đến khả năng, trí tuệ hay đức hạnh của một người. Hãy yêu thương và chấp nhận bản thân vì mỗi người đều đặc biệt và quý giá. Độc giả ghé thăm muaban.net thường!

>>> Xem thêm: Nằm mơ thấy trúng xổ số có ý nghĩa gì? Tôi nên đánh gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN