No menu items!
HomePhong ThủySao Thất Sát là gì? Luận giải ý nghĩa tại các cung...

Sao Thất Sát là gì? Luận giải ý nghĩa tại các cung chi tiết

Sao Thất Sát là một trong những thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực phong thủy và tử vi, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa về loại sao này. Vậy sao Thất Sát là gì? Những dạng tính cách của sao Thất Sát ra sao? Hãy cùng Mua bán tìm hiểu chi tiết về loại sao này thông qua bài viết hôm nay nhé!

Sao Thất Sát
Luận giải chi tiết về Sao Thất Sát

I. Khái quát chung về sao Thất Sát

Sao Thất Sát là sao thuộc Dương Kim, đứng thứ sáu trong chòm sao Nam Đẩu. Sao này tượng trưng cho một vị tướng trong lá số nên mang tính quyết định đến thành bại, chủ quản binh quyền.

Sao Thất Sát là ngôi sao được cho là đại diện cho quyền lực và sức mạnh. Đây là chòm sao Kim do Hỏa hóa, chủ yếu về việc trông coi sự sống và cái chết. Nếu Thất Sát liên thủ với Đế Tọa, thì sẽ có nhiều uy quyền hơn, hoặc là điều không hay. Những người thuộc sao Thất Sát luôn giữ vai trò quan trọng trong xã hội.

II. Ý nghĩa đặc biệt của sao Thất Sát tại cung Mệnh

Để hiểu rõ hơn về sao Thất Sát, hãy khám phá những ý nghĩa đặc biệt của sao này ngay sau đây:

1. Về tướng mạo

Sao Thất Sát
Tướng mạo sao Thất Sát mang dáng vẻ to lớn, oai phong

Về tướng mạo, bất luận ở địa vị thuận lợi hay khó khăn, người thuộc sao này thường có thân hình vạm vỡ, cao lớn hơn một chút, nhưng tướng mạo thì thô kệch, xấu xí. Da của họ thường sẫm màu hoặc xám, đôi khi có đốm, với xương mày nổi rõ. Đôi mắt thường to và hơi lồi mang lại vẻ trang nghiêm. Nhìn chung, hình dạng khuôn mặt thường vuông hoặc gầy, nhưng thon dài và nhăn nheo.

Thân thể của những người thuộc sao Thất Sát thường xuất hiện thương tích, nhập miếu thì béo, lạc hãm thì gầy và nhỏ nhưng bề ngoài khá khỏe mạnh, tháo vát. Nếu sao Thất Sát là những người nữ mệnh thì lại có lông mày hơi nhô lên, xương gò má cao với vành tai nổi ra. Nữ mệnh trên khuôn mặt cũng thường xuyên xuất hiện vết tàn nhang, vết rỗ hoặc đốm. Ngoài ra cơ thể của họ cũng dễ xuất hiện thương tích.

2. Về sức khoẻ

Sao Thất Sát
Sao Thất Sát thường gặp các vấn đề về sức khỏe

Sao Thất Sát, vì bản chất của nó là hung tinh, có thể gây ra những khó khăn và bất lợi dù ở một vị trí thuận lợi. Tùy thuộc vào vị trí của Sao Thất Sát trong bản đồ tứ trụ, những bệnh tật khác nhau có thể xảy ra. Ví dụ:

  • Người mang Sao Thất Sát trong cung Sát Vũ thường dễ bị ảnh hưởng bởi các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa, trĩ, và chấn thương chân tay.
  • Người có Sao Thất Sát trong cung Sát Không Kiếp thường dễ mắc các bệnh về ho lao, yếu phổi, hoặc viêm phổi có mủ.
  • Người mang Sao Thất Sát trong cung Sát Hao Mộc Kỵ thường dễ bị ảnh hưởng bởi những bệnh nguy hiểm như ung thư.

Vì vậy, tùy thuộc vào vị trí của sao Thất Sát, mọi người có thể mắc phải các vấn đề sức khỏe khác nhau. Ngoài ra, mức độ ảnh hưởng sức khỏe cũng phụ thuộc vào các yếu tố cá nhân và khả năng kết hợp với các tinh cát hung khác.

Xem thêm: Ý nghĩa sao Đế Vượng trong vận mệnh và các cung khác 

3. Về tính cách

Tính cách của những người ở chòm sao Thất Sát thường là rất hiền lành và tốt bụng. Họ luôn là những người đồng hành, những người bạn hoặc là những người đồng nghiệp rất đáng tin cậy. Tuy nhiên, mỗi người cũng sẽ có phần tính cách khác nhau tùy vào vị trí hãm địa hoặc đắc địa, cụ thể:

3.1 Tính cách của Thất Sát tại vị trí đắc địa
Sao Thất Sát
Sao Thất Sát là người có tài lãnh đạo vượt trội

Thường thì những người sao Thất Sát có tính cách mạnh mẽ, tự tin và độc lập. Họ thích những thử thách, có tài năng lãnh đạo và xuất sắc trong việc tìm kiếm sự tiến bộ. Tuy nhiên, tính cách của họ cũng có thể trở nên nóng nảy và không hài lòng dễ dẫn đến tình trạng cô độc.

Nếu là nữ sao Thất Sát, thì họ có tính cách hướng ngoại, năng động và thích đặt ra những mục tiêu lớn. Đồng thời, nếu nữ mệnh có nhiều yếu tố sát tinh, họ có thể trở nên khắc khổ và cảm thấy cô đơn. Trái lại, nam giới sao Thất Sát nếu gặp may mắn và cơ hội tốt, có thể trở thành một lãnh đạo tài năng và thu hút lòng người.

3.2 Tính cách của Thất Sát tại vị trí hãm địa
Sao Thất Sát
Những người sao Thất Sát thường có tính khí nóng nảy

Sao Thất Sát khi ở trong vị trí hãm địa thường mang một tính cách mạnh mẽ và oai phong nhưng cũng nóng nảy hơn. Họ có xu hướng trở nên thâm hiểm và độc ác hơn, sử dụng nhiều thủ đoạn và có tính tình hung bạo và gian xảo. Đối với nữ sao Thất Sát, tính cách của họ có thể trở nên bạc tình và khó đoán.

Những yếu tố hung hoặc sát tinh có thể ảnh hưởng đáng kể đến tính cách của mệnh Thất Sát, khiến họ trở nên bất nhân, khát máu và có khả năng gây ra nhiều tai họa và án mạng. Đặc biệt, nếu họ gặp phải các yếu tố hung hoặc sát tinh trong vị trí hãm địa, họ sẽ càng trở nên hung bạo, tàn ác và có xu hướng tà phái, đảo chính, gây ra sự loạn lạc. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tính cách của mỗi người vẫn có thể biến đổi dựa trên nhiều yếu tố khác nhau và có thể không áp dụng chung cho tất cả các trường hợp.

4. Tài lộc

Sao Thất Sát
Sao Thất Sát thường gặp may mắn về đường tài lộc

Khi sao Thất Sát ở vị trí đắc địa, đặc biệt là nam mệnh, họ có thể hưởng phú quý và thịnh vượng. Điều này đặc biệt áp dụng cho các tuổi Canh, Đinh, Giáp, Kỷ gặp mệnh Thất Sát ở Thân hoặc Dần. Tuy nhiên, ở những tuổi khác, sao Thất Sát cũng có thể trải qua nhiều thăng trầm và trở ngại khác nhau.

Tuy nhiên, khi sao Thất Sát định vị là hãm địa, thì họ có thể đối mặt với nhiều nghịch cảnh và nguy hiểm. Điều này có thể bao gồm bệnh tật, tai nạn hoặc thậm chí là hình phạt tù. Khi giàu sang, cũng có thể không bền vững hoặc gặp hạn chế trong tuổi thọ. Dù là ngôi sao thể hiện sự uy dụng nhưng nó cũng chứa nhiều yếu tố bất lợi và tiềm ẩn nguy hiểm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Những công dụng đặc biệt và ý nghĩa phong thủy của cây trường sinh

Đừng bỏ lỡ: Sao Quan Phủ – Luận Giải Ý Nghĩa Tại Các Cung, Mệnh Chuẩn Xác Nhất

III. Những dạng cách của sao Thất Sát

Sao Thất Sát bao gồm những dạng cách nào và ý nghĩa của từng dạng ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết về các dạng cách của sao Thất Sát qua nội dung dưới đây.

1. Thất Sát Triều Đẩu

Sao Thất Sát
Tính cách cởi mở là đặc điểm của Thất Sát Triều Đẩu

Khi ở dạng cách này, những người thuộc sao Thất Sát thường có tính cách phóng khoáng và cởi mở. Khi ở trong Miếu Địa, họ có thể phát huy hết những tính cách tốt của mình. Đặc biệt, nếu trong dạng cách này gặp thêm các yếu tố như Quang Quý, Khôi Việt, Tả Hữu, họ có thể dễ dàng tạo được tiếng tăm trong công danh và sự nghiệp. Khi gặp Quang Quý, tiếng thơm của họ có thể lưu danh muôn đời và họ có thể để lại nhiều thành tựu đáng kể.

Nếu ở trong dạng cách này và gặp các cung như Dần, Thân, Tý, Ngọ, thì nhập miếu rất tốt cho sao Thất Sát. Họ sẽ có khả năng lãnh đạo tài ba, tính cách dũng mãnh và phóng khoáng. Đồng thời, tuổi thọ của họ trong dạng cách này cũng cao, phúc lộc dồi dào, sống có trách nhiệm và chí khí quân tử.

2. Liêm Sát Sửu Mùi

Sao Thất Sát
Liêm Sát Sửu Mùi có nguy cơ dễ bị thương bởi các vũ khí

Khi Thất Sát ở cung Mùi hoặc Sửu và đi cùng với Liêm Trinh, sẽ tạo thành dạng cách Liêm Sát Sửu Mùi. Đây là một dạng cách thượng lộ mai thi, có nguy cơ dễ bị thương bởi các vũ khí như giáo, gươm hoặc súng đạn.

Nếu là nam giới, danh tính Liêm Sát Sửu Mùi có thể làm nổi lên tính cách độc đoán, ngang tàng và liều lĩnh, dẫn đến nguy cơ bị tù đày. Đối với nữ giới, cuộc sống trong tình duyên và công danh sự nghiệp có thể gặp nhiều khó khăn và trắc trở.

Vì Liêm Trinh mang hành Hỏa, nên Liêm Sát Sửu Mùi có xu hướng hiếu thắng, liều lĩnh và có tính cách ăn thua rõ rệt, dẫn đến cuộc đời thường biến động và thất thường. Để hóa giải dạng cách này, cần có vòng Thái Tuế để không bị lầm đường và lạc lối, từ đó trở thành người quân tử và dễ đạt được thành công hơn trong cuộc sống.

3. Thất Sát ở Mão Dậu

Sao Thất Sát
Hôn nhân của Thất Sát ở Mão Dậu thường xuyên gặp bất ổn

Khi Thất Sát ở dạng cách này, thường gây ra sự bất lợi trong hôn nhân và gia đình, tạo ra cảm giác cô độc. Tuy nhiên, dạng cách này lại có lợi cho đường kinh doanh và buôn bán, dẫn đến tiền bạc và tài chính khá dư giả. Tuy nhiên, về tính cách, người ở dạng cách này thường sống keo kiệt và hay tính toán, có xu hướng tranh chấp hoặc đấu đá với đối tác, đồng nghiệp. Điều này có thể gây khó khăn trong quan hệ làm việc và xã hội.

Việc xảy ra tranh chấp và đấu đá có thể làm suy yếu mối quan hệ với người khác, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh. Để thay đổi tính cách và hóa giải sự tranh chấp, cần chú trọng đến việc phát triển khả năng hòa giải, linh hoạt và đồng lòng với đồng nghiệp và đối tác.

4. Thất Sát Thìn Tuất

Sao Thất Sát
Phụ nữ Thất Sát Thìn Tuất thường gặp cô đơn trong hôn nhân

Trong dạng cách này, Thất Sát có vị trí xấu và chịu ảnh hưởng tiêu cực từ cung Địa Võng và Thiên La. Điều này dẫn đến Thất Sát trở nên cô đơn và mối quan hệ hôn nhân có khả năng gặp thất bại, đặc biệt là đối với phụ nữ. Dạng cách Thất Sát Thìn Tuất mang nhiều ý nghĩa xấu, đặc biệt là trong mặt tài chính và kinh tế. Thường xuyên gặp khó khăn và thiếu may mắn trong lĩnh vực này.

Để hóa giải tình huống này, Thất Sát Thìn Tuất cần gặp Tuần hoặc Triệt, hoặc được hỗ trợ bởi những yếu tố tích cực như Quang Quý, Khôi Việt, Long Phượng. Những yếu tố này có thể giúp cải thiện mối quan hệ và tài chính của Thất Sát.

Xem thêm: Chòm sao Bắc Đẩu – Vị trí và ý nghĩa của chòm sao sáng nhất chòm Đại Hùng

5. Thất Sát Tỵ Hợi

Sao Thất Sát
Thất Sát Tỵ Hợi thể hiện sự dũng mãnh, oai phong, và quyền lực

Ở dạng cách này, Thất Sát gặp sao Tử Vi, nên được ví như một thanh gươm của nhà vua. Từ đó, Thất Sát Tỵ Hợi thể hiện sự dũng mãnh, oai phong, và quyền lực, đồng thời gặp nhiều phúc lộc lớn.

Tuy nhiên, do được so sánh như thanh gươm, dạng cách này có chủ về sát phạt, tính cách quyết đoán và can đảm nhưng đôi khi có thể hơi quan liêu và hách dịch. Thất Sát Tỵ Hợi cũng thường mang nhiều tính cách cô độc, khắt khe, đặc biệt khi gặp cung An Thân. Điều này có thể dẫn đến sự cô đơn và thậm chí khó khăn trong cuộc sống.

IV. Những bộ sao tốt, xấu cùng sao Thất Sát

Sao Thất Sát
Những bộ sao tốt xấu sẽ mang lại những ý nghĩa khác nhau

Khi sao Thất Sát kết hợp cùng với những bộ sao tốt hoặc bộ sao xấu sẽ có những ý nghĩa cụ thể khác nhau như:

1. Những bộ sao tốt

  • Sao Thất Sát ở Tử Vi là một điều tốt, vì nó đưa ra sự so sánh với thanh gươm của nhà vua, mang lại sự uy quyền và phú quý cho Thất Sát.
  • Sao Thất Sát – Liêm Trinh đồng cung ở Sửu Mùi, Kỷ, Âm, và mệnh Ất, thường ứng với nam giới nên trong trường hợp này, họ thường trở thành anh hùng với tài thao lược và tràn đầy sự can đảm.
  • Sao Thất Sát – Thiên Hình đồng cung (hay hội chiếu), người có dạng cách này thường có tính cách ngay thẳng, chính trực, liêm chính và vô tư. Họ có thành tựu hiển hách trong nghiệp võ và có sự uy nghiêm. Tuy nhiên, họ cũng có tính cách nóng nảy khiến nhiều người kinh sợ.

2. Những bộ sao xấu

  • Thất Sát – Liêm Trinh thường xảy ra tai nạn giao thông hoặc bị tử vong vì vũ khí như dao, súng.
  • Thất Sát hãm địa hay còn gọi là Phá Quân hãm địa sẽ phải xa quê hương để bắt đầu sự nghiệp, không đạt được thành công dù cho làm việc chăm chỉ.
  • Nữ mệnh Thất Sát – Tham Lang – Phá Quân tuổi Đinh, Tân gặp phải Văn Xương thường trải qua hôn nhân muộn hoặc trở thành góa phụ, có cuộc sống gia đình khó khăn hoặc rơi vào nghịch cảnh về tình cảm và gia đình.
  • Thất Sát – Kình ở Ngọ dễ gặp nguy hiểm về đao súng, có nguy cơ tử vong – đặc biệt là ở tuổi Mậu hoặc Bính và ngoại lệ với tuổi Kỷ, Giáp.
  • Thất Sát gặp Tứ Sát (bao gồm Linh – Hỏa – Đà – Kình) thường gặp vấn đề về sức khỏe hoặc chết trong trận đánh.
  • Thất Sát ở cung lập Thân có thể gặp nguy cơ tử vong sớm.
  • Thất Sát hãm địa gặp Hỏa Kình phải đối mặt với cuộc sống khó khăn, thường làm công việc liên quan đến giết mổ gia súc.

Tham khảo thêm: Ý Nghĩa Sao Vũ Khúc Tại Mệnh Và Từng Cung Trong Lá Số Tử Vi

V. Luận giải ý nghĩa sao Thất Sát tại các cung

Sao Thất Sát
Sao Thất Sát ở mỗi cung sẽ mang những ý nghĩa khác nhau
Cung Luận giải ý nghĩa
Thất Sát tại cung Phụ Mẫu

Nếu bạn thuộc Thất Sát ở cung Phụ Mẫu, thì thường cha mẹ sẽ rất khó khăn và nghiêm khắc. Nếu ở trạng thái Miếu Vượng, sức khỏe của cha mẹ sẽ tốt và hợp với các nghề trong ngành công an hoặc quân đội. Tuy nhiên, nếu ở vị trí hãm địa, cha mẹ có thể bị giảm tuổi thọ, có tính sân si và thành công trong sự nghiệp có thể bị hạn chế.

Dù ở vị trí này hay vị trí khác, gia chủ thường không hợp với cha mẹ, cả hai có thể có tính khắc khẩu và ít lắng nghe con cái, và việc giáo dục con cái cũng có thể hơi nghiêm khắc.

Thất Sát tại cung Huynh Đệ

Ở cung Huynh Đệ, thường xảy ra sự không hòa hợp giữa anh em trong gia đình, họ sống xa nhau và không thể hỗ trợ giúp đỡ nhau được. Bên cạnh đó, nếu Thất Sát xuất hiện tại cung này, thì trong gia đình có ít anh chị em. Nếu có Linh Đà và Sao Linh Hỏa, anh em dễ gặp tai nạn hoặc bị thương tật. Nếu có thêm Quả Tú và Cô Thần, anh em trong gia đình thường lập gia đình muộn và gặp khó khăn trong tình duyên.

Đối với chị em gái, nếu có đồng thời hành Quả Đào Hồng và Sao Sát Tinh, thì dễ bị góa chồng. Thất Sát ở cung Huynh Đệ thường hợp với công việc trong lĩnh vực binh nghiệp như công an, quân đội và các ngành liên quan.

Thất Sát tại cung Phu Thê

Khi Thất Sát xuất hiện trong cung Phu Thê, thường có sự cô đơn và cuộc sống hôn nhân vợ chồng không hài hòa, dễ xảy ra cãi vã. Cuộc sống gia đình thiếu hòa khí, thường dẫn đến tranh chấp và không đồng lòng với nhau.

Nếu sao Thất Sát ở cung Phu Thê, thì cuộc sống hôn nhân thường không bền vững và giữa vợ chồng không có sự kết nối, dễ dẫn đến sự đổ vỡ và ly hôn. Ngoài ra, nếu Thất Sát ở cung Phu Thê, tuổi thọ của vợ chồng có thể bị giảm cũng như dễ gặp các vấn đề sức khỏe và bị thương trên người do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Thất Sát tại cung Tử Tức

Ở cung Tử Tức, Thất Sát cũng thường chủ về sự cô đơn, khắc với lục thân và đường con cái hiếm muộn. Nếu có thêm Cô Quả, Thiên Hình và Hóa Kỵ, thì khả năng hiếm muộn càng chắc chắn hơn. Tuy nhiên, nếu Thất Sát ở trạng thái Đắc Miếu Vượng, thì thường có hai người con với con gái là con đầu, và con thứ là con trai. Thất Sát ở cung Tử Tức thường có tính cách nghiêm khắc, thậm chí khắt khe với con cái.

Việc nuôi dạy con cũng khá vất vả, và con cái có thể trở nên nghịch ngợm và phá phách, thậm chí gây rối trong gia đình. Tuy nhiên, nếu có thêm Giải Thần và Quang Quý, con cái có thể giảm tính ngỗ ngược và ương bướng, và tính cách của họ sẽ hiền hơn. Tuy nhiên, nếu Thất Sát ở cung Tử Tức hội thêm nhiều sao sát tinh, thì khả năng hiếm muộn càng tăng, và nếu ở vị trí hãm địa, thì có nguy cơ sảy thai cao.

Thất Sát tại cung Tài Bạch

Trong cung Tài Bạch, nếu Thất Sát xuất hiện thì gia chủ có Sao Phá Quân trong số mệnh, điều này dẫn đến việc thường phải làm ăn xa nhà. Họ có khả năng kiếm tiền khá nhanh, nhưng cũng tiêu xài nhanh chóng cũng như không coi trọng tiền bạc và những lợi ích nhỏ. Do đó, tiền bạc dễ bị thất thoát.

Nếu cung Tài Bạch hội thêm Hóa Quyền, Lộc Tồn và Hóa Lộc, thì vận mệnh giàu sang phú quý càng thăng tiến. Họ cũng có tài trong lĩnh vực kinh doanh và buôn bán. Nếu hội thêm Tả Hữu và Xương Khúc, quá trình kiếm tiền cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Thất Sát tại cung Tật Ách

Tật Ách là một cung trong bát quái và chủ về tai ương và bệnh tật. Với sự hiện diện của Thất Sát trong cung này, có thể gây ra những tác động tiêu cực và dẫn đến các vấn đề sức khỏe.

Cụ thể, nếu Thất Sát kết hợp với Vũ Khúc, người đó dễ bị mắc bệnh về trĩ. Nếu kết hợp với Không Kiếp, nguy cơ mắc các bệnh phổi hoặc bệnh lao cao hơn. Và nếu Thất Sát kết hợp với Đà La và Hóa Kỵ, nguy cơ bị ung thư hoặc các bệnh ở vùng tay hoặc vai sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, trong cung Tật Ách, không chỉ riêng với Thất Sát mà cần phải xem xét sự kết hợp với các sao khác để đưa ra phán đoán về các bệnh liên quan. Các yếu tố khác như cung hợp âm dương, hành khí và các yếu tố bát quái khác cũng cần được xem xét để đưa ra một phân tích toàn diện và chính xác hơn.

Thất Sát tại cung Thiên Di

Thất Sát xuất hiện trong cung Thiên Di thường thể hiện tính cách năng động nhưng cũng điềm đạm và biết giữ bình tĩnh. Tuy nhiên, khi Thiên Di có vị trí hãm địa, có thể dẫn đến những tình huống gây gổ đánh nhau và dễ gặp phải nhiều tai họa. Đặc biệt, khi kết hợp với các sao như Tướng Quân, Kiếp Sát, Không Kiếp, Thiên Hình, có thể tăng khả năng xảy ra tai nạn và sự bất ngờ của hình thương.

Khi Thất Sát ở trạng thái Miếu Địa, người mang Thất Sát thường thích giao lưu với những người có quyền chức và nhận được sự nể phục từ nhiều người.

Thất Sát tại cung Nô Bộc

cung Nô Bộc, Thất Sát thường ít có bạn bè và có xu hướng kết nhiều bạn bè xấu. Nếu được kết hợp với yếu tố sát tính, những người bạn này có thể gây bất lợi cho gia chủ. Điều này có thể do tính cách Thất Sát khá khó chịu và đôi khi gây mâu thuẫn trong mối quan hệ bạn bè.

Trong trạng thái Miếu Vượng, vẫn có thể có một số bạn bè quân tử, tuy nhiên, nguy cơ rủi ro vẫn tồn tại, dễ vì bạn bè mà gặp thất bại trong sự nghiệp.

Thất Sát tại cung Quan Lộc

Trong cung Quan Lộc, sao Thất Sát thể hiện sự quyền uy và có tài về quản lý, tổ chức và sắp xếp công việc. Người mang Thất Sát trong cung này thích hợp với các công việc trong môi trường quân đội và an ninh, vì họ có khả năng lãnh đạo quân quyền và tài năng trong tác chiến.

Nếu sao Thất Sát ở trạng thái Đắc Miếu Vượng, họ thường có công việc hanh thông cũng như khả năng trong việc quản lý tài chính. Sự nghiêm khắc và khắt khe trong công việc giúp họ đạt được thành công và sự tiến bộ.

Khi kết hợp với các yếu tố như Quang Quý, Đào Hồng, Tướng Quân, sẽ làm cho Thất Sát tỏa sáng và thành công hơn trong công việc, tăng thêm sự tài năng và uy quyền.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Biển Số Xe 66 Có Ý Nghĩa Gì? Ý Nghĩa Phong Thủy Số 66
Thất Sát tại cung Điền Trạch

Cung Điền Trạch liên quan đến nhà cửa đất đai. Với sự hiện diện của Thất Sát chủ về cô đơn có hành Kim, nên trong cung này mang ý nghĩa thường không tích cực. Người mang Thất Sát trong cung Điền Trạch có thể trải qua những khó khăn về nhà cửa đất đai, có thể có ít tài sản hoặc kinh nghiệm mất mát trong việc sở hữu và quản lý tài sản.

Ở cung Điền Trạch, không có tốt về phong thủy, nhà có thể bị méo. Và nếu có nhiều yếu tố sát tinh, có thể gây ra tranh chấp về nhà cửa, đặc biệt là trên đất dễ có vong.

Thất Sát tại cung Phúc Đức

Khi Thất Sát ở trạng thái Miếu Vượng, có khả năng nhiều người trong dòng họ sẽ đạt được thành công trong binh nghiệp, nhưng lại dễ trải qua sự ly tán. Tuy nhiên, nếu Thất Sát nằm ở vị trí hãm địa, có thể dòng họ sẽ đối mặt với nhiều khó khăn và bi kịch, bao gồm nguy cơ chết trẻ, hình thương hoặc liên quan đến các vấn đề pháp luật.

Nếu Thất Sát được đặt ở vị trí Phúc, mồ mả của dòng họ thường sẽ được đặt gần các gồ cao, cho thấy sự quý tộc. Tuy nhiên, dòng họ không hòa thuận, dễ xảy ra tranh cãi ngoài ý muốn.

VI. Sao Thất sát khi vào các hạn

Sao Thất Sát
Sao Thất Sát khi vào các hạn sẽ liên tục gặp xui xẻo

Thất Sát ở vị trí Triều Đẩu, Ngưỡng Đẩu (Dần, Thân, Tý Ngọ) được coi là vị trí vượng, có thể mang lại sự phát triển về công danh và sự nghiệp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luận giải tử vi Nhâm Tý 1972 nữ mạng năm 2024 chi tiết nhất

Tuy nhiên, khi kết hợp với các yếu tố khác, sự hiện diện của Thất Sát có thể gây ra những tác động tiêu cực như cháy nhà (đặc biệt nếu có Hạn ở cung Điền), bị ốm đau nặng, bị bệnh, hoặc mang tiếng xấu.

Có thể áp dụng các quy tắc sau để giải thích sự tác động tiêu cực của Thất Sát khi kết hợp với các yếu tố khác:

  • Thất Sát, Liêm Trinh, Hỏa Tinh: Cháy nhà (đặc biệt khi có Hạn ở cung Điền).
  • Thất Sát, Kình, Hình ở Ngọ: Ở tù, gặp những rắc rối nghiêm trọng.
  • Thất Sát, Hình, Phù, Hổ: Ở tù, gặp sự âu sầu.
  • Thất Sát, Không Kiếp, Tuế, Đà La: Bị kiện tụng, ở tù, gặp những khó khăn và có nguy cơ tử vong (đối với đại hạn xấu).
  • Thất Sát, Song Hao: Ốm, gặp những căn bệnh nặng.
  • Thất Sát, Hỏa Kỵ: Bị bệnh hoặc mang tiếng xấu

Nhưng hãy nhớ rằng các quy tắc này chỉ mang tính chất tổng quan và không áp dụng cho mọi trường hợp cụ thể. Để có cái nhìn chi tiết và chính xác hơn về tác động của Thất Sát và các yếu tố khác trong bản mệnh, cần xem xét thêm thông tin cá nhân và các yếu tố phụ khác trong bản mệnh.

Tìm Hiểu Thêm: Sao Tham lang là gì? Lá số tử vi mệnh có chứa sao Tham Lang là tốt hay xấu

VII. Đại Vận gặp sao Thất Sát

Khi Đại Vận gặp sao Thất Sát thường có những tác động tiêu cực đến sức khỏe, sự nghiệp và tài chính. Có thể gặp nhiều vấn đề khó khăn và trở ngại trong cuộc sống. Đại Vận này càng nguy hiểm hơn nếu bản mệnh không vững hoặc gặp nhiều sao sát tinh, vì thường sẽ có ít may mắn và nhiều rủi ro.

Tuy nhiên, trong trường hợp bản mệnh vững và kết hợp với các sao Kình Đà, Linh Hỏa và Đắc Địa, thì số mệnh sẽ tiến lên như diều gặp gió, đối mặt với thuận lợi không ngờ. Những yếu tố này có thể giúp thay đổi tình thế và mang lại những lợi ích vô cùng.

Tuy vậy, khi Đại Vận gặp sao Thất Sát, vẫn cần chú ý đến sức khỏe, công việc và tài chính. Đặc biệt, cần cẩn trọng tính mạng và đảm bảo an toàn trong hành trình sống. Nên đề phòng các nguy cơ và chuẩn bị phương pháp phòng ngừa để giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của Thất Sát trong Đại Vận.

Sao Thất Sát
Đại Vận gặp sao Thất Sát thường có những tác động tiêu cực đến sức khỏe, sự nghiệp và tài chính
Tham khảo thêm các tin đăng bổ ích khác tại Muaban.net

Chính chủ cần sang nhượng nhà 963 Quang Trung,p14,qgv. Nhà 2 góc MT

18
Chính chủ cần sang nhượng nhà 963 Quang Trung,p14,qgv. Nhà 2 góc MT

  • 150 m² –
  • 8 PN –
  • 5 WC

20 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Gò Vấp
HẠ GIÁ mặt tiền khu bàu cát _ võ thành trang(.4_17m2)p11.Tân Bình HCM

7
HẠ GIÁ mặt tiền khu bàu cát _ võ thành trang(.4_17m2)p11.Tân Bình HCM

  • 52 m² –
  • 4 PN –
  • 4 WC

10 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Tân Bình
Bán nhà mặt tiền hẻm thụt Ngô Tất Tố, P.22, Bình Thạnh, 67m2 trệt 1lầu

5
Bán nhà mặt tiền hẻm thụt Ngô Tất Tố, P.22, Bình Thạnh, 67m2 trệt 1lầu

  • 67 m² –
  • 4 PN –
  • 5 WC

9 tỷ 500 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 22, Quận Bình Thạnh
Đi xuất cảnh, Cần bán nhà gấp

2
Đi xuất cảnh, Cần bán nhà gấp

  • 90 m² –
  • 2 PN –
  • 2 WC

3 tỷ 240 triệu

  • Hôm nay
  • Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn
Bán nhà trong ngõ phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm

1
Bán nhà trong ngõ phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm

  • 30 m²

12 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm
Chính chủ bán nhà 652/7A Cộng Hòa, P.13, nhà trệt, 3 lầu, 5x16=80m2

9
Chính chủ bán nhà 652/7A Cộng Hòa, P.13, nhà trệt, 3 lầu, 5×16=80m2

  • 80 m²

12 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Tân Bình
Bán căn nhà 5 tầng gần khu Celedon Tân Phú, tặng full nội thất

7
Bán căn nhà 5 tầng gần khu Celedon Tân Phú, tặng full nội thất

  • 48 m²

5 tỷ 500 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân
Bán nhà mặt phố 214A  Trần Quang Khải, P.Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

1
Bán nhà mặt phố 214A Trần Quang Khải, P.Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • 24 m²

8 tỷ 500 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm
Bán nhà ngõ 364 đường Giải Phóng số nhà 80, tầng 1 -  A2 TT  Đường Sắt

5
Bán nhà ngõ 364 đường Giải Phóng số nhà 80, tầng 1 – A2 TT Đường Sắt

  • 50 m²

1 tỷ 900 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
Bán nhà cấp 4 mặt tiền Lê Hoàng Phái, phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM

1
Bán nhà cấp 4 mặt tiền Lê Hoàng Phái, phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM

  • 105 m²

10 tỷ 500 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 17, Quận Gò Vấp
Bán nhà 5 tầng mặt phố Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, Thanh Xuân

1
Bán nhà 5 tầng mặt phố Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, Thanh Xuân

  • 100 m²

35 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân
Bán nhà mặt phố Ngõ Trạm, Hoàn Kiếm, Hà Nội, 100m2, 5 tầng, MT 4,5m

1
Bán nhà mặt phố Ngõ Trạm, Hoàn Kiếm, Hà Nội, 100m2, 5 tầng, MT 4,5m

  • 100 m² –
  • 5 PN –
  • 5 WC

39 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm
Cần bán gấp Nhà mặt tiền đường đường mã lò bình tân

1
Cần bán gấp Nhà mặt tiền đường đường mã lò bình tân

  • 96 m² –
  • 2 PN –
  • 3 WC

1 tỷ 800 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân
Bán nhà xưởng mới xây - Đức Hòa, Long An

19
Bán nhà xưởng mới xây – Đức Hòa, Long An

  • 3.052 m²

33 tỷ

  • Hôm nay
  • Huyện Đức Hoà, Long An
Bán nhà Quận 8, Nguyễn Thị Tần, P.2, 3,5x16,2m, 3 lầu, sân thượng

1
Bán nhà Quận 8, Nguyễn Thị Tần, P.2, 3,5×16,2m, 3 lầu, sân thượng

  • 56,7 m²

12 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận 8
Bán gấp nhà 118/14 đường số 6, P.15, Gò Vấp, hẻm xe hơi

25
Bán gấp nhà 118/14 đường số 6, P.15, Gò Vấp, hẻm xe hơi

  • 52,5 m² –
  • 5 PN –
  • 4 WC

4 tỷ 400 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Gò Vấp
BÁN NHÀ 1 TRỆT 2 LẦU NHÌN RA HƯỚNG CẦU PHÚ LONG NGANG 7.39m DÀI 25m

12
BÁN NHÀ 1 TRỆT 2 LẦU NHÌN RA HƯỚNG CẦU PHÚ LONG NGANG 7.39m DÀI 25m

  • 181,2 m² –
  • 15 PN –
  • 16 WC

8 tỷ 600 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Thạnh Lộc, Quận 12
Bán hoặc cho thuê nhà số 78 ngõ 225 Phố Nguyễn Đức Cảnh, Tương Mai, HM

2
Bán hoặc cho thuê nhà số 78 ngõ 225 Phố Nguyễn Đức Cảnh, Tương Mai, HM

  • 280 m²

33 tỷ 600 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Tương Mai, Quận Hoàng Mai
Quá rẻ Chỉ 170TR/m2 có ngay  MTKD Hoàng Hoa Thám .DT 5.5x38, 2L

2
Quá rẻ Chỉ 170TR/m2 có ngay MTKD Hoàng Hoa Thám .DT 5.5×38, 2L

  • 210 m² –
  • 6 PN –
  • 4 WC

34 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận Tân Bình
Bán nhà MT Khu Tên Lửa Ao Sen sát Aeon Bình Tân, Đường 32, Q.Bình Tân

8
Bán nhà MT Khu Tên Lửa Ao Sen sát Aeon Bình Tân, Đường 32, Q.Bình Tân

  • 100 m² –
  • 5 PN

15 tỷ 800 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân


Trên đây là tất tần tật những thông tin về sao Thất Sát cũng như những bộ sao tốt, xấu khi đi cùng Thất Sát hay luận giải ý nghĩa sao Thất Sát tại các cung,… Tuy nhiên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo bởi vì phong thủy không chỉ được xem xét thông qua chòm sao mà còn phụ thuộc vào các yếu tố quan trọng khác. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng thể về sao Thất Sát cũng như các yếu tố liên quan.

Hãy theo dõi Mua bán để luôn cập nhật những bài viết mới nhất về nhà đấtphong thủy,… và nhiều chia sẻ bổ ích khác nhé!

Xem thêm:

  • Luận Giải Ý Nghĩa Sao Thiên Không Tại Mệnh Và Các Cung Khác Trong Lá Số
  • Luận Giải Ý Nghĩa Sao Cự Môn Tại Mệnh Và Từng Cung Trong Lá Số
  • Luận Giải Ý Nghĩa Sao Tử Phù Tại Mệnh Và Các Cung Khác Trong Lá Số

Hà Vy Nguyễn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN