No menu items!
HomePhong ThủySao Lộc Tồn – Luận Giải Chi Tiết Ý Nghĩa Ở Các...

Sao Lộc Tồn – Luận Giải Chi Tiết Ý Nghĩa Ở Các Cung Mệnh

Sao Lộc Tồn là gì? Sao Lộc Tồn mang lại ý nghĩa gì ở các cung mệnh? Ngay bài viết dưới đây, Muaban.net sẽ giải đáp các thắc mắc về sao Lộc Tồn một cách chi tiết nhất.

Sao Lộc Tồn và ý nghĩa cùng với các cung mệnh
Sao Lộc Tồn và ý nghĩa tại các cung mệnh

I. Đặc điểm chung của sao Lộc Tồn

Sao Lộc Tồn còn được gọi là Thiên Lộc tinh, vốn sao này mang đến nhiều may mắn, tài lộc.  Trái với đặc tính chủ động, nhanh nhạy như sao Lộc Hóa, sao Lộc Tồn vì được nhận lộc trời ban nên thường bị động hơn, khó nắm giữ được và đa phần lộc tài sẽ đến từ sự may mắn và có phần muộn màng.

Đặc điểm chung của sao Lộc Tồn
Đặc điểm chung của sao Lộc Tồn

Do bản chất là lộc trời cho, lộc vua ban nên xung quanh sao Lộc Tồn có 2 sao bảo vệ là sao Kình Dương (với hình tượng con voi chầu) và sao Đà La (với hình tượng con hổ quỳ). Do đó, Lộc Tồn luôn mang tính chất cô độc.

Cách an sao Lộc Tồn được xác định dựa vào thiên can của các năm sinh và được thể hiện cụ thể như:

  • Nếu người mang can Giáp, sao Lộc Tồn an tại Dần.
  • Nếu người mang can Ất, Lộc Tồn an tại Mão.
  • Nếu người mang can Bính, Mậu, Lộc Tồn an tại Tị.
  • Nếu người mang can Đinh, Kỷ, Lộc Tồn an tại Ngọ. 
  • Nếu người mang can Canh, Lộc Tồn an tại Thân.
  • Nếu người mang can Tân, Lộc Tồn an tại Dậu.
  • Nếu người mang can Nhâm, Lộc Tồn an tại Hợi.
  • Nếu người mang can Quý, Lộc Tồn an tại Tý.

II. Ý nghĩa sao Lộc Tồn ở cung mệnh

Sao Lộc Tồn có sự tác động trong các cung mệnh khác nhau và có sự ảnh hưởng đối với  tài lộc, công danh. Vậy ý nghĩa của các cung mệnh được thể hiện cụ thể bao gồm:

1. Tài lộc, công danh

Lộc Tồn là sao phú, chủ sự dư dả về tiền bạc, có ý nghĩa công danh chỉ là yếu tố thứ yếu. Sự giàu có thường đến từ 2 nguyên nhân:

Một là, do di sản tổ phụ để lại với người có Lộc Tồn ở Mệnh, Phúc luôn được hưởng sự giàu có từ tổ phụ, truyền kiếp này qua kiếp khác, lưu truyền đến 2 – 3 đời.

Hai là, do người khác biếu xén với Lộc Tồn, chỉ sự có “lộc ăn” và được ban tặng sự giàu có từ người khác, sự giúp đỡ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phật Bản Mệnh và lời khuyên cho 12 con giáp
Lộc Tồn là sao phú, chủ sự dư dả về tiền bạc
Lộc Tồn là sao phú, chủ sự dư dả về tiền bạc

Đặc biệt về ý nghĩa tiền bạc, sao này đi với các sao tài sẽ hết sức phát đạt và may mắn. Các sao đi cùng đó là: Tử Vi, Vũ Khúc, Thiên Phủ đắc địa, Tràng Sinh, Thiên Mã, Hóa Lộc, Đế Vượng, Long Trì, Tả Phủ,…

2. Tình cảm

Sao Lộc Tồn thường là những người chung thủy. Tình yêu và các mối quan hệ của họ luôn bền vững. Họ là người bạn đời đáng tin cậy và luôn cho đối phương cảm nhận được sự chung thủy trong mối quan hệ.

Lộc Tồn thường là những người chung thủy và tình yêu của họ luôn bền vững
Lộc Tồn thường là những người chung thủy và tình yêu của họ luôn bền vững

3. Phúc thọ, tai họa

Lộc Tồn ở mệnh sẽ mang đến cho bạn cuộc sống vinh hoa phú quý và có được cuộc sống lâu dài. Nếu là dân kinh doanh thì thường gặp khách quý, trúng mánh hoặc bắt gặp được các mối làm ăn tốt. Tuy nhiên, Lộc Tồn thủ mệnh là những người thường rơi vào hoàn cảnh cô đơn từ nhỏ, anh em sống xa nhà, giảm tuổi thọ của cha mẹ nên thường cô đơn, một mình vượt qua mọi chuyện. 

Lộc Tồn ở mệnh sẽ mang đến cho bạn cuộc sống viên mãn
Lộc Tồn ở mệnh sẽ mang đến cho bạn cuộc sống viên mãn

4. Ý nghĩa tốt tại cung mệnh

Đối với người mang sao Lộc Tồn, cung mệnh là người thông minh, hiểu biết sâu rộng, biết cách quản lý một cách hiệu quả. Bên cạnh trí tuệ, họ còn mang trái tim nhân hậu và yêu thương người khác. 

Ý nghĩa tốt tại cung mệnh là người thông minh, có hiểu biết sâu rộng
Ý nghĩa tốt tại cung mệnh là người thông minh, có hiểu biết sâu rộng

Họ có khả năng quản lý tài chính tốt, tuy nhiên, khi kết hợp cùng với sao Cô Quả, Sao Đấu, Sao Vũ Khúc thì tính cách trở nên hà tiện. 

5. Ý nghĩa xấu tại cung mệnh

Ngoài ý nghĩa tốt đến với Lộc Tồn, cung mệnh còn mang tới những ý nghĩa xấu mà những người được sao này chiếu mệnh. Thường xuyên trải qua cảm giác một mình, cô đơn từ nhỏ khi xa bố mẹ hay am em. Họ luôn cảm giác lạc lõng, lẻ loi đối diện với mọi khó khăn.

Ý nghĩa xấu tại cung mệnh thường trải qua cảm giác một mình
Ý nghĩa xấu tại cung mệnh thường trải qua cảm giác một mình

Xem thêm: Sao chiếu mệnh là gì? Bảng tính sao chiếu hạn chính xác 2023

III. Ý nghĩa sao Lộc Tồn ở các cung

1. Cung Điền Trạch

Lộc Tồn ở cung Điền Trạch là những người được thừa hưởng tiền tài, tài sản hay công việc từ tổ tiên và bố mẹ để lại về sau. Để đạt được sự giàu có nhất định, người này phải tự mình xây dựng hoặc làm việc chăm chỉ mới có được thành quả.

Lộc Tồn ở cung Điền Trạch là những người được thừa hưởng tiền tài từ bố mẹ tổ tiên
Lộc Tồn ở cung Điền Trạch là những người được thừa hưởng tiền tài từ bố mẹ tổ tiên

Đặc biệt, Lộc Tồn ưa các cát tinh đồng ở cung Điền Trạch nên người này thường được thừa hưởng đất đai để lại. Khi mua bán nhà đất họ rất dễ gặp chuyện may mắn khi bán đất, bán nhà, làm thủ tục giấy tờ đất và tài buôn bán bất động sản. 

2. Cung Thiên Di

Khi ra ngoài, người mang cung Thiên Di dễ dàng dàng gặp được quý nhân phù trợ, hay gặp may mắn. Thường xuyên được mời đi ăn, đi chơi hay tặng quà, đó là điều may mắn của Lộc Tồn ở cung Thiên Di. Ngoài ra, khi Lộc Tồn gặp hung tinh thì người này có khi gặp phải nhiều điều bất lợi, gặp quý nhân có khi sẽ trở thành tiểu nhân, dễ bị lợi dụng trong chuyện tiền bạc phải hết sức cẩn thận.

Người cung thiên di dễ dàng dàng gặp được quý nhân phù trợ
Người cung thiên di dễ dàng dàng gặp được quý nhân phù trợ

Xem thêm: Sao Tham lang tốt hay xấu và ý nghĩa tại các cung mệnh

3. Cung Quan Lộc

Những người mang sao này thường trải qua những cơ hội may mắn trong công việc, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính và kế toán. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sự hiện diện của Lộc Tồn kết hợp với Địa Không và Địa Kiếp có thể tạo ra sự không ổn định trong sự nghiệp và dễ dàng gặp phải những trở ngại và tai họa. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Văn khấn rằm tháng 8 cầu may mắn cho gia chủ, doanh nghiệp
Cung Quan Lộc mang đến cơ hội may mắn trong công việc
Cung Quan Lộc mang đến cơ hội may mắn trong công việc

Khi Lộc Tồn xuất hiện tại cung Quan Lộc, việc xây dựng danh tiếng và đạt được chức vụ không phải là một hành trình nhanh chóng. Do đó, người mang sao này cần phải kiên trì, bền bỉ và dành thời gian để xây dựng sự nghiệp. Chỉ khi cố gắng và kiên trì, họ mới có thể đạt được những thành tựu vượt bậc và thành công lớn.

4. Cung Nô Bộc

Lộc Tồn tại cung Nô Bộc cho thấy họ có số lượng bạn bè ít ỏi, nhưng chất lượng thì không hề kém cạnh. Những người bạn này thường là những người xuất sắc, họ thường được mời đi ăn uống, tham gia các hoạt động giải trí,… Sự hợp tác và giúp đỡ từ đồng nghiệp, bạn bè luôn có sẵn. Họ có được mối quan hệ tốt đẹp và những món quà đáng giá từ những người bạn đáng tin cậy.

Lộc Tồn tại cung Nô Bộc cho thấy họ có số lượng bạn bè ít ỏi
Lộc Tồn tại cung Nô Bộc cho thấy họ có số lượng bạn bè ít ỏi

5. Cung Tật Ách

Sao Lộc Tồn cư ngụ trong Cung Tật Ách thường mang đến sức khỏe dồi dào và khả năng giải quyết các vấn đề về sức khỏe nhỏ. Tuy nhiên, khi gặp kết hợp với các sao như Địa Không, Địa Kiếp, Thiên Hình, Linh Tinh, Hỏa Tinh, Hóa Kỵ hoặc Thiên Riêu, có thể xuất hiện nguy cơ tật bệnh hoặc đối mặt với nhiều khó khăn và tai họa.

Sao Lộc Tồn cư ngụ trong Cung Tật Ách thường mang đến sức khỏe mạnh mẽ
Sao Lộc Tồn cư ngụ trong Cung Tật Ách thường mang đến sức khỏe mạnh mẽ

Là một sao thuộc hành Thổ, Lộc Tồn thường liên quan đến các vấn đề sức khỏe liên quan đến nội tạng như gan, dạ dày và các vấn đề khác. Ngày mất của người mang sao Lộc Tồn thường có nhiều người đến phúng viếng và tưởng nhớ.

6. Cung Tài Bạch

Sao Lộc Tồn tại cung Tài Bạch thường dễ kiếm tiền và luôn có sự ủng hộ, giúp đỡ từ những người họ quý trọng trong sự nghiệp. Họ giỏi quản lý tài chính, thường hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến tiền bạc. Đa số họ được gia đình để lại tài sản và sự nghiệp ngày càng phát triển.

Cung Tài Bạch thường dễ kiếm tiền và luôn có sự ủng hộ, giúp đỡ từ những người khác
cung Tài Bạch thường dễ kiếm tiền và luôn có sự ủng hộ, giúp đỡ từ những người

7. Cung Tử Tức

Sao Lộc Tồn khi xuất hiện ở cung Tử Tức thường ám chỉ về việc ít con cái, có khả năng sinh con muộn và con cái thường phải xa cha mẹ. Khi có nhiều yếu tố xấu kết hợp, khả năng nhận con nuôi từ bên ngoài sẽ tăng cao. Mặc dù ít con, nhưng con cái thường hiếu thảo, ngoan ngoãn và có tài.

Cung Tử Tức thường ám chỉ về việc ít con cái, có khả năng sinh con muộn
Cung Tử Tức thường ám chỉ về việc ít con cái, có khả năng sinh con muộn

8. Cung Phu Thê

Khi sao Lộc Tồn xuất hiện ở cung Phu Thê, người ta thường lập gia đình trễ hoặc chọn người có tuổi hơn làm bạn đời. Bù lại, họ có khả năng kiếm tiền và phát triển kinh tế mạnh mẽ sau khi kết hôn.

Cung Phu Thê là những người  thường chậm lập gia đình hoặc chọn người có tuổi hơn làm vợ/chồng
Cung Phu Thê là những người thường chậm lập gia đình hoặc chọn người có tuổi hơn làm vợ/chồng

Người kết hôn với người có sao Lộc Tồn thường là người hiền lành, thông minh. Tuy nhiên, khi có các tác nhân xấu can thiệp, có thể dẫn đến xung đột về tài sản trong hôn nhân.

9. Cung Huynh Đệ

Sao Lộc Tồn xuất hiện ở cung Huynh Đệ, người có ít anh chị em thường có sự chênh lệch độ tuổi lớn. Anh chị em trong gia đình thường mang tính cách hiền lành và thích làm việc thiện.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Đinh Mùi hợp hướng nào? Hướng nhà kích tài tăng lộc
Cung Huynh Đệ là người có ít anh em
Cung Huynh Đệ là người có ít anh em

10. Cung Phụ Mẫu

Sao Lộc Tồn ở cung Phụ Mẫu, cha mẹ thường có tài sản và tích lũy thành công để truyền cho con. Cha mẹ là người điềm đạm, cẩn thận, mang lại may mắn và thành công trong cơ nghiệp và tài chính. Tuy nhiên, Lộc Tồn cung Phụ Mẫu luôn có sao Đà La ngăn chặn, gây ra nhiều khó khăn trong công việc. Vì vậy, họ phải tự xây dựng sự nghiệp cho riêng mình mà không dựa vào gia sản của bố mẹ.

Cha mẹ thường có tài sản và tích lũy thành công để truyền cho con
Cha mẹ thường có tài sản và tích lũy thành công để truyền cho con

11. Cung Phúc Đức

Khi Sao Lộc Tồn xuất hiện ở Cung Phúc Đức sẽ giúp tăng tuổi thọ và may mắn. Mệnh có cơ hội hưởng phúc từ tổ tiên và gặp gỡ đối tác giàu có, có công danh và ổn định. Gia đình có nhiều người thịnh vượng tài chính nhưng thiếu sự quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau.

 Cung Phúc Đức mang đến tăng tuổi thọ và may mắn
Cung Phúc Đức mang đến tăng tuổi thọ và may mắn

IV. Sao Lộc Tồn khi đi cùng các sao khác có ý nghĩa gì?

Sao Lộc Tồn khi đi cùng các sao khác có ý nghĩa gì?
Sao Lộc Tồn khi đi cùng các sao khác có ý nghĩa gì?

Sao Lộc Tồn có sự đồng cung cùng với các sao Tài Lộc sẽ mang lại thịnh vượng. Nếu gặp các sao xấu thì sẽ mang ý nghĩa gì?

  • Lộc Tồn, Tuần, Triệt hoặc Phá: Ba sao này giải quyết vấn đề tài chính của Lộc Tồn.
  • Lộc Tồn, Không, Kiếp: Thời gian kiếm tiền ngắn ngủi, sau đó gặp khó khăn và thất bại tài chính.
  • Lộc Tồn, Kỵ, Tuế: Chủ về mặt tiền tài nhưng bị lãng phí, xấu hổ, tham nhũng gây ra nhiều tai tiếng.
  • Lộc Tồn, Thiên Không: Thường gặp các vấn đề về thị phi, bị ghét bỏ bởi tính ích kỷ và hà tiện. 
  • Lộc Tồn, Cự: Hạn chế sức sáng của Lộc Tồn, đồng thời chủ sự chậm trễ và muộn màng. Nếu muốn đóng vai trò làm ám tinh, khó mà cho ánh sáng của Lộc Tôn ra ánh sáng được.
  • Lộc Tồn, Hóa Lộc: Nếu hai sao này ở cùng một cung sẽ có nhiều mâu thuẫn, xung đột, khó mà tương hợp được. 

V. Sao Lộc Tồn có ý nghĩa tốt hay xấu khi nhập hạn?

Sao Lộc Tồn có ý nghĩa tốt hay xấu khi nhập hạn?
Sao Lộc Tồn có ý nghĩa tốt hay xấu khi nhập hạn?

Trong chiêm tinh, hạn mang sao Lộc Tồn tượng trưng cho thịnh vượng và danh vọng, cùng với sự may mắn đặc biệt về tài chính.

  • Lộc Tồn và Hóa Lộc: Gắn liền với cơ hội và thành công to lớn (Hóa Lộc chiếu mới càng tốt); tuy nhiên, khi họ xuất hiện cùng với Hóa Lộc trong cung nhập hạn, tác động tích cực có thể bị hạn chế.
  • Lộc Tồn và Thiên Mã – Lộc Mã giao trì: Đặc trưng cho kế hoạch thực hiện thành công, tài lộc phát đạt.
  • Lộc Tồn và Không, Kiếp: Liên quan đến sự yếu đuối, dễ bị lừa dối, tình hình tài chính không ổn định.

Lời kết

Phía trên là tất cả các thông tin về sao Lộc Tồn và ý nghĩa của sao mang lại khi kết hợp với các cung mệnh. Đừng quên thường xuyên truy cập vào Muaban.net để cập nhật thêm nhiều tin tức bổ ích nhé!

Các bạn có thể quan tâm:

  • Tử vi nữ 1991 – Tử vi trọn đời dành cho nữ mạng Tân Mùi
  • Giải mã toàn tập về cung Bọ Cạp năm 2023
  • Chòm sao Ngưu Lang Chức Nữ và ý nghĩa truyền thuyết ngày Thất tịch 7/7

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN