No menu items!
HomePhong ThủyNgày hắc đạo là gì? Tìm hiểu tất tần tật về ngày...

Ngày hắc đạo là gì? Tìm hiểu tất tần tật về ngày hắc đạo

Trước khi bắt đầu những sự kiện lớn trong đời, bạn cần biết Ngày đen tối là gì? Bởi theo quan niệm của người Việt, chọn được ngày lành tháng tốt sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn, mọi việc hanh thông. Vì vậy, bài viết dưới đây của Mua Bán sẽ giúp bạn hiểu rõ ngày hoàng đạo là gì, hắc đạo là gì, cách tính ngày giờ tốt và cách hóa giải vận đen trong ngày hắc đạo để công việc suôn sẻ hơn.

Ngày đen tối là gì?
Ngày đen tối là gì? Tìm hiểu tất cả về Ngày Đen

I. Tìm hiểu về cung hoàng đạo và ngày hắc đạo là gì?

Trước khi tìm hiểu sâu hơn ngày hắc đạo là gì bạn cần biết ngày hoàng đạo để có hình dung rõ hơn qua các bài viết về vận mệnh.

cung hoàng đạo“Theo thiên văn học cổ đại là sự chuyển động của mặt trời. Trong quá trình di chuyển, mặt trời sẽ đi qua 12 chòm sao, tượng trưng cho 12 vị thần cai quản. Các vị thần này có người ác, có người xấu để từ đó chi phối thiện ác cho một ngày dài.

Theo tín ngưỡng dân gian, Thần là người cai quản vạn vật. Trong quá trình vận động, Thượng đế đã tạo ra ngày, đêm, tháng và năm. Do đó, người xưa tin rằng Chúa quyết định mọi thứ và mọi thứ xảy ra đều thông qua Chúa.

Ngày hoàng đạo là gì?
Hoàng đạo là sự chuyển động của mặt trời qua 12 chòm sao do 12 vị thần cai quản

>>> Xem thêm: Tuổi Quý Mão Làm Nhà Năm 2023 Có Hợp Phong Thủy Không?

1. Ngày hoàng đạo là gì?

Ngày giờ được vị thần tốt cai quản là ngày hoàng đạo. Người ta tin rằng vào ngày giờ này, công việc sẽ thuận lợi hơn, gặp nhiều may mắn và giảm thiểu rủi ro, xui xẻo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sinh Năm 2016 Mệnh Gì, Hợp Màu Gì, Hướng Nào Tốt?

Vì vậy, ông cha ta thường khuyên chúng ta nên tổ chức và bắt đầu các hoạt động lớn trong đời vào ngày hoàng đạo. Những việc trọng đại như cưới hỏi, khai trương, mua nhà, tậu xe, động thổ… thường được coi là ngày lành để tổ chức.

Ngày hoàng đạo là gì?
Ngày hoàng đạo là gì? Ngày giờ hoàng đạo sẽ được các vị thần tốt cai quản, giúp bạn gặp nhiều may mắn

>>> Xem thêm: Khám phá những con số may mắn giúp hút tài lộc của 12 cung hoàng đạo

2. Ngày Đen là gì?

Ngược lại với ngày hoàng đạo, ngày hắc đạo là ngày bị thần xấu cai quản. Các vị thần sẽ tìm mọi cách để quấy nhiễu cuộc sống của con người nên trong những ngày đen tối sẽ dễ gặp tai họa, xui xẻo. Vì vậy, người ta thường tránh tổ chức cưới hỏi, đi xa, khai trương, đào mộ,… vào những ngày này.

Ngày đen tối là gì?
Ngày đen tối là gì? Ngày đen đủi là thời điểm bạn có thể gặp xui xẻo

Tương tự với ngày hoàng đạo và hắc đạo, ta có giờ hoàng đạo và hắc đạo. Đây là các khung thời gian trong một ngày. Theo quan niệm của người phương Đông, một ngày có 12 giờ tương ứng với 12 con giáp. 12 giờ này được chia thành 6 giờ hoàng đạo và 6 giờ hắc đạo.

II. Ngày hắc đạo tốt hay xấu?

Vào những ngày giờ xấu, các vị thần xấu sẽ trực tiếp mang đến những điều xui xẻo và xui xẻo cho trái đất. Những việc này tuy xấu nhưng các thần khác không thể can thiệp vào vì như vậy là trái luật trời. Vì vậy, ngày hắc đạo là ngày xấu, không phải thời điểm thích hợp để bắt đầu một sự kiện lớn.

Bạn không nên bắt đầu một sự kiện lớn vào một ngày đen đủi
Bạn không nên bắt đầu một sự kiện lớn vào một ngày đen đủi

>>> Xem thêm: Tử vi tuổi Đinh Mão 1987 Năm 2023 Nam Mạng Luận Giải chi tiết trên nhiều phương diện

III. Cách tính ngày giờ hắc đạo, hoàng đạo

Ngày giờ hoàng đạo, hắc đạo có cách tính riêng. Sau đây Mua và Bán sẽ giới thiệu đến các bạn cách tính ngày giờ hoàng đạo chính xác và biết hắc đạo là ngày gì, vào giờ nào để tránh nhé!

1. Cách tính ngày hắc đạo, hoàng đạo trong tháng

Để xác định được ngày hắc đạo là gì, ngày hắc đạo vào giờ nào trong tháng năm 2023, bạn cần đối chiếu với bảng dưới đây:

Cách tính ngày hoàng đạo theo tháng âm lịch
Cách tính ngày hoàng đạo theo tháng âm lịch

2. Giờ hoàng đạo, hắc đạo là gì và cách tính

Ngoài ngày hoàng đạo, cách tính giờ hoàng đạo cũng giúp bạn làm việc thuận lợi và gặp nhiều may mắn hơn. Sau đây là các khung giờ tương ứng với ngày âm lịch để tìm hiểu hắc đạo là gì, giờ hoàng đạo, hắc đạo:

Tính giờ hoàng đạo theo ngày âm lịch
Tính giờ hoàng đạo theo ngày âm lịch

IV. Không nên làm gì vào Black Day?

Sau khi xác định được ngày hắc đạo là gì, bạn cần biết những điều không nên làm để tránh gặp nhiều xui xẻo. Vì vậy, những sự kiện trọng đại trong đời không nên tổ chức vào ngày hắc đạo như cưới hỏi, làm nhà, khai trương, mua xe,…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mệnh Thủy hợp nghề gì? Làm nghề gì để nhanh phát tài phát lộc?

Thay vào đó, bạn nên thực hiện chúng vào ngày giờ hoàng đạo, khi đó bạn sẽ được các vị thần tốt phù hộ, giúp bạn gặp nhiều may mắn và thành công trong công việc.

cách tính giờ hoàng đạo
Sau khi xác định được ngày hắc đạo là gì, bạn nên tránh tổ chức các sự kiện trọng đại vào những ngày này

V. Sinh ngày hắc đạo có sao không?

Việc sinh nở có thể không diễn ra theo đúng kế hoạch, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mẹ và bé cũng như số mệnh của mỗi người. Theo quan niệm dân gian, người sinh vào ngày hắc đạo sẽ không tốt. Những người này làm việc dễ thất bại và hay gặp nhiều xui xẻo, nhất là trong tình duyên.

Những người sinh vào ngày đen được coi là dễ bị thất bại và thường gặp xui xẻo
Những người sinh vào ngày đen được coi là dễ bị thất bại và thường gặp xui xẻo

BỞI VÌ. Có nên tổ chức đám cưới vào ngày hắc đạo?

Khi lên kế hoạch tổ chức đám cưới, ông bà ta thường tra cứu những ngày hắc đạo cần tránh và ưu tiên tổ chức hôn lễ vào những ngày hoàng đạo. Bởi theo phong thủy, những ngày hắc ám sẽ mang đến nhiều điều không may mắn.

Bạn không nên tổ chức đám cưới vào một ngày đen đủi
Bạn không nên tổ chức đám cưới vào một ngày đen đủi

VII. Người Dao Đen có nên động thổ xây nhà?

Tương tự như đám cưới, lễ động thổ không nên diễn ra vào ngày hắc đạo. Bởi lễ động thổ có ý nghĩa vô cùng quan trọng, liên quan đến cuộc sống yên ấm của gia chủ. Vì vậy, ông cha ta thường nhắc nhở con cháu phải biết ngày hắc đạo là gì để tránh làm lễ động thổ vào ngày xấu.

Không nên động thổ xây nhà vào ngày hắc đạo
Không nên động thổ xây nhà vào ngày hắc đạo

VIII. Có nên mua xe ngày hắc đạo?

Ngày đen tối không nên mua xe. Vì chiếc xe thường liên quan đến công việc và là tài sản quan trọng của chủ nhân. Do đó, bạn nên chọn ngày lành, tránh ngày hắc lào khi chọn mua xe.

Bạn không nên mua một chiếc xe mới vào một ngày đen tối
Bạn không nên mua một chiếc xe mới vào một ngày đen tối

IX. Ngày Hắc đạo có nên mở không?

Ngày hắc đạo không nên khai trương, khai trương, khởi sự kinh doanh. Khai trương là một sự kiện trọng đại trong đời, một trong những sự kiện bạn cần tránh tổ chức vào Black Day. Vì vậy, việc tìm hiểu xem ngày hắc đạo là gì có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với bất kỳ sự kiện trọng đại nào của gia chủ.

Bạn nên tránh khai trương vào ngày hắc ám
Bạn nên tránh khai trương vào ngày hắc ám

X. Hướng dẫn cách hóa giải ngày đen mang lại may mắn

Tuy nhiên, không phải việc gì cũng có thể trì hoãn chờ đến ngày hoàng đạo để tổ chức. Lúc này, việc biết ngày hắc lào là gì sẽ giúp bạn lường trước được những rủi ro có thể xảy ra. Tùy từng trường hợp mà bạn sẽ hóa giải vận xui trong ngày hắc đạo bằng những cách sau:

1. Sử dụng “Giết mổ”

Áp dụng quy luật ngũ hành, chúng ta có cách hóa giải vận đen bằng cách “hóa sát”. Quy luật của “sát thủ” là sử dụng các thuộc tính có trong ngũ hành để xoay chuyển ngày đen tối.

Sau khi xác định được ngày hắc đạo là gì, bạn cần biết thêm về ngũ hành của ngày đó. Ví dụ, ngày hắc đạo thuộc hành Thủy, theo ngũ hành là Thổ gặp Thủy, bạn nên dùng giờ Thổ để hóa giải vận xấu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luận giải tử vi Nhâm Ngọ 2002 nam mạng năm 2024 chi tiết nhất

Trong trường hợp khác, bạn có thể áp dụng Ngũ hành Âm để khắc phục ngày đen tối. Ví dụ ngày hắc đạo là Sơn Đầu Thủy – Ất Hợi thì nên chọn giờ Thiên Hà Thủy – Bính Ngọ để trấn áp.

Ngũ hành tương phản
Thế nào là “sát” là ứng dụng quy luật ngũ hành tương khắc để trấn áp hắc đạo?

2. Sử dụng “Hóa sinh”

Dùng phép “hóa sinh” là cách vận dụng quy luật tương sinh trong ngũ hành để giảm bớt những tai ương, xui xẻo trong ngày hắc đạo.

Tương tự như cách trên, trước hết bạn cần biết ngũ hành của Hắc đạo là gì. Sau đó áp dụng quy tắc tương hỗ sau:

  • Kim – Thủy;
  • Thủy – Mộc;
  • Mộc – Hỏa;
  • Hỏa – ​​Thổ;
  • Thổ – Kim.

Ví dụ ngày hắc đạo thuộc hành Thủy thì dùng giờ Kim để hóa giải, ngày hắc đạo thuộc hành Hỏa thì dùng giờ Mộc để hóa giải.

Ngũ hành tương sinh
“Hóa sinh” là cách vận dụng quy luật ngũ hành để trấn áp thế nào là ngày đen tối

3. Sử dụng “Tir Fire”

Phương pháp “thất hỏa” áp dụng quy luật âm dương hòa hợp trong phong thủy để trấn áp hắc đạo. Đối với các yếu tố tương khắc với ngũ hành, bạn cần chú ý nhiều hơn đến sự cân bằng âm dương.

Ví dụ: Dương Thổ + Âm Thổ, Dương Kim + Âm Kim, Dương Mộc + Âm Mộc, Dương Thủy + Âm Thủy, Dương Hỏa + Âm Hỏa.

ngũ hành âm dương
“Cháy” áp dụng phương pháp cân bằng âm dương để trấn áp ngày đen tối

4. Mượn hoặc đổi host

Chủ nhà là người thay mặt gia chủ đứng ra tổ chức các sự kiện quan trọng. Để chọn người thay thế, ngoài việc biết ngày hắc đạo là gì, bạn còn cần biết họ hợp với tuổi nào. Dựa vào tam hợp tuổi, bạn sẽ chọn được người phù hợp để hóa giải vận đen trong ngày hắc đạo.

Lưu ý: bạn nên ưu tiên chọn người thân, bạn bè thân thiết hơn. Nếu không chọn được người phù hợp thì nên chọn người ở gần mình nhất để mọi việc suôn sẻ hơn. Nếu ai đó gần gũi với bạn bằng tuổi bạn, điều đó sẽ giúp bạn nhiều hơn.

Các tuổi trong tam hợp bao gồm:

  • Hợi + Mùi + Mão;
  • Tuất + Ngọ + Dần;
  • Sửu + Dậu + Tỵ;
  • Tý + Thân + Thìn.

Những tuổi mà bạn nên tránh bao gồm:

  • Tý – Dậu – Mão – Ngọ;
  • Sửu – Mùi – Tuất – Thìn;
  • Dần – Thân – Tỵ – Hợi.
bảng tứ diện
Chọn người hợp tuổi, hợp tuổi là cách hóa giải vận đen trong ngày hắc đạo

phần kết

Bài viết về Ngày Đen là gì?, nên tránh làm gì vào ngày hắc đạo đã giúp bạn có hình dung rõ ràng hơn trong việc chọn ngày lành tháng tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể hóa giải vận xui thông qua 3 cách: “sát khí”, “hóa sinh” và “hỏa thạch”. Muaban.net đã đề cập ở trên.

>>> Xem thêm:

  • Ngày tốt mua xe năm 2023: Xem đúng ngày, tuổi mua xe
  • Bộ ba Dậu là gì? Tất cả về bộ ba trí thức
  • Cách làm lễ động thổ làm nhà: Văn khấn và bài cúng
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN