No menu items!
HomePhong ThủyNăm 2030 mệnh gì? Hợp và kỵ tuổi nào? Hướng nào tốt?

Năm 2030 mệnh gì? Hợp và kỵ tuổi nào? Hướng nào tốt?

Theo lịch vạn niên năm 2030 được tính từ ngày 2 tháng 2 năm 2030 đến ngày 22 tháng 1 năm 2031. Để có thể chuẩn bị tốt những kế hoạch cho tương lai bạn cần nắm 2030 mệnh gì, hợp và kỵ tuổi nào, hướng nào tốt với bản mệnh của năm. Mời bạn đọc cùng theo dõi những tổng hợp từ Mua Bán liên quan đến cung mệnh năm 2030.

2030 mệnh gì
Biết sinh 2030 mệnh gì để tìm hiểu những yếu tố tương sinh và tương khắc với bản mệnh

I. 2030 là năm con gì?

Để có thể lý giải được hết các thông tin về năm 2030 thì trước tiên chúng ta cần nắm năm 2030 là năm con gì. Năm 2030 là năm Tuất, can chi là Canh Tuất, con vật đại diện trong 12 con giáp là con chó. Có thể lý giải thêm về một số tương quan can chi của Canh Tuất như sau:

Thiên can

  • Can thuộc hành kim
  • Tương hợp: Ất
  • Tương hình: Giáp, Bính
 2030 mệnh gì
Biết được 2030 mệnh gì, sinh năm 2030 là năm con gì sẽ đoán được tính cách cụ thể hơn.

Địa chi

  • Tuất thuộc hành Thổ
  • Tam hợp với Dần, Ngọ
  • Tứ hành xung: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi

II. Sinh năm 2030 tuổi gì?

Như vậy, từ những thông tin trên năm 2030 là năm Canh Tuất. Theo lịch vạn niên, năm Canh Tuất sẽ bắt đầu từ ngày 02 tháng 02 năm 2030 đến ngày 22 tháng 01 năm 2030. Như vậy những người sinh trong giai đoạn này sẽ là tuổi Canh Tuất. Theo tử vi, những người tuổi Canh Tuất năm 2030 cầm tinh con chó, còn được gọi là tuổi Tuất hoặc tuổi chó.

2030 mệnh gì
Sinh năm 2030 là tuổi Canh Tuất nên bạn sẽ dễ tìm hiểu 2030 mệnh gì hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tam Hợp Tuổi Hợi và những điều cần biết về Bộ 3 nhóm Ngoại giao

III. Sinh năm 2030 mệnh gì?

Xét theo ngũ hành, người sinh năm 2030 có mệnh Kim của Thoa Xuyến Kim tức là vàng của trâm cài đầu hay trang sức phụ kiện. Có thể nói những người mang mệnh Thoa Xuyến Kim đều có tư chất cao quý, tư duy nhạy bén, thông minh. Trong 6 nạp âm của hành Kim, Thoa Xuyến Kim được xem là mệnh cao quý nhất.

2030 mệnh gì
Biết được tuổi 2030 mệnh gì sẽ biết được nạp âm nào hợp và mang lại may mắn

Người mang mệnh Thoa Xuyến Kim luôn nổi bật giữa đám đông. Nam mang mệnh này luôn đĩnh đạc, trang nghiêm còn nữ thì rất dịu dàng. Người mang mệnh Thoa Xuyến Kim trong năm 2030 gặp rất nhiều may mắn, thường được quý nhân phù trợ. Nhờ thêm tài đối ngoại khéo léo nên người sinh năm này luôn được người xung quanh yêu mến.

2030 mệnh gì
Nạp âm Thoa Xuyến Kim là nạp âm cao quý của người tuổi 2030

IV. Sinh năm 2030 cung gì?

Trong tử vi cung số của nam và nữ sẽ không giống nhau. Khi biết được sinh năm 2030 mệnh gì, tuổi gì ta có thể dễ dàng xem được cung mệnh của tuổi này.

  • Đối với nam mệnh tuổi Canh Tuất sinh vào năm 2030 sẽ là cung Càn thuộc hành Kim. Biểu tượng của cung này chính là băng tuyết, vàng hay nước đá. Trong Dịch lý có đề cập Càn còn có nghĩa là Thiên – chỉ những người có đức tính cứng rắn, tâm đức trong sáng. Đối với cung mệnh của nam 2030 sẽ có địa vị cao sang thuộc về tầng lớp trí thức, có tiền của sống cuộc đời phú quý và được mọi người nể trọng.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cây phong thủy theo tuổi phù hợp nhất cho 12 con giáp
2030 mệnh gì
Tìm hiểu 2030 mệnh gì để luận bàn tính cách của nam Canh Tuất 2030
  • Đối với nữ mệnh tuổi Canh Tuất sinh vào năm 2030 sẽ là cung Ly hành Hỏa. Biểu tượng của cung này chính là lửa, mặt trời, tia chớp, ấn tín, cây khô. Trong Dịch lý có đề cập Ly có nghĩa là hỏa – chỉ những người sáng suốt, trí tuệ, văn minh và hào nhoáng. Đối với cung mệnh nữ 2030 sẽ thông minh tài giỏi, có tư chất nghệ sĩ, giỏi văn thơ tuy nhiên tính khí khá nóng nảy.
2030 mệnh gì
Dù biết được 2030 mệnh gì nhưng nam Canh Tuất và nữ sinh năm 2030 sẽ có tính cách khác nhau

V. Tính cách người sinh năm 2030 Canh Tuất

Như vậy, từ những thông tin về tuổi, cung mệnh chúng ta có thể phần nào đoán biết được tính cách của người sinh năm 2030 Canh Tuất như thế nào. Dưới đây là một vài đặc điểm nổi bật như:

1. Nữ mạng 2030 Canh Tuất

Có thể thấy cuộc đời của nữ Canh Tuất luôn gặp nhiều may mắn, suôn sẻ nên sẽ có lòng tự tôn cao, kiêu ngạo. Cung Ly hành Hỏa chỉ ra nữ Canh Tuất có tính khí nóng nảy do đó  thường xung đột với người thân, mâu thuẫn với người bên cạnh. Ưu điểm trong tính cách của nữ mạng 2030 Canh Tuất là tính tình ngay thẳng, luôn giữ chữ tín và nỗ lực hết mình, không ỷ lại vào người khác. Đây là những người sống hết mình, biết vun vén, chăm lo cho gia đình.

2030 mệnh gì
Nữ tuổi 2030 mệnh gì, họp hay xung khắc vớ tuổi nào cũng chỉ là yếu tố tham khảo

Nữ mạng Canh Tuất 2030 cũng là người sống nội tâm, ít thể hiện cảm xúc ra bên ngoài. Những người phụ nữ tuổi này rất chăm chỉ, luôn nỗ lực vì những mục tiêu tương lai đã đặt ra. Chính vì sự kiên trì sẽ giúp họ thành công trong công việc và vượt qua sóng gió cuộc sống.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tuổi Dậu là con gì? Mệnh gì và tính cách đặc trưng của người tuổi Dậu

2. Nam mạng 2030 Canh Tuất

Những người tuổi Canh Tuất 2030 khá độc đáo và có nhiều ý tưởng, sáng kiến mới lạ. Đây là những người có thiên bẩm về nghệ thuật và đạt được thành công trong lĩnh vực này. Nam mệnh Canh Tuất được đánh giá trượng nghĩa, đứng đắn, coi trọng nghĩa khí và hay giúp đỡ mọi người nên được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, với tính cách này cũng khiến cho các quý ông nam mạng Canh Tuất 2030 dễ gặp rắc rối vì thương người.

2030 mệnh gì
Sinh con năm 2030 mệnh gì cũng là điều nhiều phụ huynh quan tâm

Những người nam tuổi này có chí tiến thủ cao, luôn phấn đấu vì sự nghiệp. Họ dành sự tập trung cao độ, tinh thần nghiêm túc trong công việc. Nhờ vào sự quyết đoán, tự tin nên những người tuổi này dễ dàng đạt thành công trong sự nghiệp.

VI. Sinh năm 2030 mệnh gì hợp tuổi nào?

Dựa vào tương sinh, khi các tuổi nằm trong quy luật tam hợp hay nhị hợp sẽ hợp nhau. Tuy nhiên trong làm ăn và hôn nhân, tuổi Canh Tuất còn có thể hợp với một số tuổi sau đây:

1. Trong làm ăn, kinh doanh

Với những người sinh năm 2030 canh Tuất khi làm ăn cần kết hợp với các tuổi Quý Tỵ, Đinh Mùi và Mậu Thân. Canh Tuất có bản mệnh Kim nên kết hợp với mệnh Thủy hoặc Thổ. Quý Tỵ và Đinh Mùi thuộc hành Thủy còn Mậu Thân thuộc hành Thổ. Đây là những tuổi có thể giúp Canh Tuất thuận lợi trong công việc, làm ăn được suôn sẻ.

2030 mệnh gì
Muốn biết 2030 mệnh gì, hợp tuổi nào cần xem xét yếu tố tương hợp của ngũ hành

2. Trong hôn nhân

Cũng như trong làm ăn, Canh Tuất 2030 cần tìm các tuổi tam hợp hay nhị hợp với tuổi Tuất mà kết hôn.

  • Theo nhị hợp, người tuổi Tuất nên lấy tuổi Mão. Khi hai con giáp này đồng hành cùng với nhau sẽ gặp nhiều may mắn, cuộc sống thuận lợi.
  • Theo tam hợp, bộ ba Dần – Ngọ – Tuất là bộ ba tương sinh. Như vậy, tuổi Tuất có thể kết hôn với người tuổi Ngọ hoặc tuổi Dần để cuộc sống hôn nhân hòa hợp.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mệnh Thủy Hợp Hoa Gì? 12 Loại Hoa May Mắn Tài Lộc Cho Mệnh Thủy 2023
2030 mệnh gì
Biết được 2030 mệnh gì để tìm đối tượng phù hợp tiến đến hôn nhân

3. Sinh năm 2030 mệnh gì xung khắc với tuổi nào?

Khi biết được sinh năm 2030 mệnh gì, chúng ta căn cứ theo các tuổi trong bộ tứ hành xung hay các mệnh trong ngũ hành để tìm ra tuổi xung khắc với canh Tuất. Trong tứ hành xung và lục xung thì Thìn khắc Tuất. Do đó Canh Tuất xung khắc với các tuổi Nhâm Thìn, Giáp Thìn, Bính Thìn, Mậu Thìn, Canh Thìn.

Theo lục hại thì Dậu hại Tuất do đó khi kết hợp với nhau sẽ ảnh hưởng đến việc làm ăn, công danh không thuận lợi. Các tuổi Dậu khắc TuấtẤt Dậu, Đinh Dậu, Kỷ Dậu, Tân Dậu và Quý Dậu.

2030 mệnh gì
Biết được 2030 mệnh gì để xác định tuổi xung khắc

Trong hôn nhân Canh Tuất cũng tránh kết hợp với những người tuổi Tỵ. Khi kết hợp với nhau, Tuất và Tỵ sẽ rơi vào cung số Nhì bần tiện. Các tuổi Tỵ mà Canh Tuất cần tránh khi kết hôn là Quý Tỵ, Đinh Tỵ, Kỷ Tỵ, Tân Tỵ.

2030 mệnh gì
Con sinh năm 2030 mệnh gì có hợp với cha mẹ không là mối quan tâm của nhiều người

Theo can chi trai gái có chữ Canh trong tuổi không nên lấy vợ chồng có can Giáp và Bính. Bởi vì Canh sinh Nhâm, hợp với Ất nhưng lại khắc Giáp và xung Bính. Nếu kết hợp với nhau vợ chồng bất hòa lục đục, làm ăn khó khăn, nếu có con cái sẽ rất khó nuôi.

2030 mệnh gì
Biết được tuổi 2030 mệnh gì sẽ giúp bạn thuận lợi trong công việc và gặp nhiều may mắn

VII. Hướng nhà hợp và kỵ với Canh Tuất 2030

Khi nắm được Canh Tuất sinh 2030 mệnh gì sẽ giúp bạn tham khảo và lựa chọn hướng nhà hợp gia chủ, tránh những điều cấm kỵ. Cụ thể như sau:

1. Hướng nhà hợp với Canh Tuất 2030

Người sinh năm Canh Tuất 2030 thuộc mệnh Thoa Xuyến Kim, theo quẻ Càn thuộc Tây Tứ Mệnh. Như vậy hướng nhà hợp nhất sẽ theo thứ tự là Tây, Đông Bắc, Tây Nam và Tây Bắc. Ý nghĩa của từng hướng đối với tuổi Canh Tuất như sau:

  • Hướng Tây: Mang lại sinh khí cho gia đình, dồi dào sức khỏe. Người sinh năm 2030 nên đặt hướng cửa chính, kê đầu giường hoặc các phòng quan trọng theo hướng này.
  • Hướng Đông Bắc: Mang lại sức khỏe cho gia chủ, vì vậy nên kê hướng phòng ngủ hoặc kê giường nằm khi đau ốm.
  • Hướng Tây Nam: Mang lại sự hòa hợp cho gia đình. Đây là hướng tốt để đặt phòng sinh hoạt chung.
  • Hướng Tây Bắc: Mang lại may mắn cho cá nhân. Hướng này sẽ hỗ trợ người sinh năm Canh Tuất hoạt động suy nghĩ và nhận thức, thích hợp xây phòng làm việc.
2030 mệnh gì
Tìm hiểu 2030 mệnh gì lựa chọn hướng hợp để xây nhà, đặt văn phòng kinh doanh

>>> Có thể bạn quan tâm: Lục hợp là gì? Cách tính và ý nghĩa của lục hợp trong tử vi

2. Hướng nhà kỵ với Canh Tuất 2030

Như vậy ngoài 4 hướng nhà mang lại may mắn kể trên thì các hướng còn lại sẽ mang điềm xấu, gây họa cho người tuổi Canh Tuất. Gia chủ sinh năm 2030 cần chú ý tránh các hướng này khi xây nhà:

  • Hướng Đông Nam: Gây nên bất hạnh cho gia chủ. Nếu đặt cửa nhà theo hướng này mọi diễn biến trong cuộc sống không theo dự định. Phòng học tập và làm việc của người sinh năm 2030 không nên đặt theo hướng này.
  • Hướng đông: Là nơi ngũ quỷ tác động dễ gây tranh cãi bất hòa trong gia đình. Do đó, gia chủ cần tránh đặt phòng sinh hoạt chung.
  • Hướng Bắc: Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và mang lại điều tiếng cho gia chủ. Các phòng quan trọng trong gia đình không nên đặt theo hướng này.
  • Hướng Nam: Mang điềm tuyệt mệnh cho gia chủ. Đây là hướng cực kỳ xấu, không nên đặt cửa nhà, đặt phòng làm việc, phòng ngủ theo hướng này.
2030 mệnh gì
Biết được 2030 mệnh gì để tránh những hướng kỵ để tranh những rủi ro, không may mắn

VIII. Màu sắc hợp và kỵ của người sinh năm Canh Tuất

Khi biết được người sinh năm 2030 mệnh gì, ta có thể biết được tính cách những sở thích nổi bật của họ. Trong phong thủy, màu sắc theo bản mệnh cũng là một điểm quan trọng cần lưu ý. Cụ thể như sau:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nhân Mã Là Tháng Mấy? Giải Mã Tất Tần Tật Về Cung Nhân Mã

1. Màu sắc hợp với Canh Tuất 2030

Người sinh năm 2030 mang mệnh Thoa Xuyến Kim nên hợp với các màu xanh dương của hệ Thủy, màu đen sẽ mang lại may mắn. Nó có ý nghĩa nước sẽ giúp kim sáng đẹp và luôn tươi mới. Ngoài ra, mệnh Kim này còn hợp với màu đỏ thuộc về hành Hỏa bởi nó mang ý nghĩa tôn vinh và làm cho nạp âm này tỏa sáng hơn.

2030 mệnh gì
Biết được tuổi Canh Tuất 2030 mệnh gì để tìm màu tương hợp

2. Màu sắc kỵ với Canh Tuất 2030   

Đối với mệnh Kim sẽ khắc màu vàng thuộc hành Thổ và màu xanh lục thuộc hành mộc vì nó khiến nạp âm này bị lu mờ giá trị. Màu trắng và màu xám cũng không tốt đối với Thoa Kim Xuyến bởi nó làm giảm đi giá trị tôn quý của nạp âm này.

IX. Canh Tuất 2030 và những con số may mắn?

Ngoài tìm các thông tin về màu sắc, hướng nhà thì những con số cũng có tác động đến tử vi, vận mệnh của người tuổi Canh Tuất 2030. Nam và nữ Canh Tuất 2030 thuộc mệnh Kim sẽ tương hợp với các số 6 và 7 thuộc về hành kim, tương sinh các số 2,5,8 thuộc về hành Thổ và 0,1 thuộc về hành Thủy. 

Biết được 2030 mệnh gì để lựa chọn con số hợp với cung mệnh
Biết được 2030 mệnh gì để lựa chọn con số hợp với cung mệnh

Ngoài việc chọn số tương hợp, nam nữ mệnh Kim cần tránh các con số tương khắc. Nam nữ mệnh Kim 2030 nên tránh các con số 9 thuộc về hành Hỏa và 3,4 thuộc hành Mộc. Nếu sử dụng những con số này sẽ làm cho tuổi Canh Tuất 2030 gặp nhiều trở ngại, cuộc sống và tình duyên lận đận.

X. Vật phẩm phong thủy dành cho 2030 Canh Tuất

Để mang lại may mắn cho Canh Tuất 2030 không thể bỏ qua các vật phẩm phong thủy. Một số đồ vật may mắn dành cho tuổi Canh Tuất 2030 nên dùng:

1. Đá phong thủy

Người Canh Tuất sinh năm 2030 thuộc hành Kim nên lựa chọn các loại đá tự nhiên có màu trắng hoặc vàng ánh kim như thạch anh trắng, thạch anh tóc vàng, kim cương, thạch anh pha lê,… Ngoài ra các màu sắc thuộc hành Thổ như thạch anh vàng Citrine, Sapphire vàng cũng mang lại may mắn cho người tuổi Canh Tuất. Đeo hoặc trưng bày các loại đá có màu càng đậm càng mang lại nhiều may mắn cho người tuổi Canh Tuất.

2030 mệnh gì
Người mệnh kim cần tìm đá có màu vàng để mang lại may mắn

Các loại đá phong thủy hợp với mệnh Kim Canh Tuất 2030 là đá thạch anh, đá saphia, ngọc Topaz, đá mặt trăng, hổ phách, ngọc lục bảo, đá carnelian… Các loại đá này không chỉ mang lại may mắn mà còn giúp người tuổi Canh Tuất ổn định vận khí, luôn vui tươi và tránh được một số bệnh tật.

2. Cây phong thủy

Người tuổi Tuất thuộc mệnh Kim nạp âm Thoa Xuyến Kim vì vậy màu tương hợp là vàng. Ngoài ra theo quan niệm phong thủy thì mệnh Kim hợp với mệnh Thổ, do đó có thể chọn các loại cây có màu trắng, ghi, xám, nâu và vàng. 

2030 mệnh gì
Cây phong thủy cũng ảnh hưởng đến sự may mắn của năm sinh 2030

Các loại cây cảnh hợp với tuổi Canh Tuất 2030 là Lan Ý, Lan Hồ Điệp, cỏ Lan Chi, Trầu Bà vàng, Trầu Bà sữa, Xương Rồng Tai Thỏ… Đây là những loại cây Canh Tuất có thể sử dụng để trưng bày trong nhà, bàn làm việc để mang lại may mắn và vận khí tốt cho công việc, gia đình.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin Mua Bán chia sẻ về tuổi Canh Tuất sinh năm 2030 mệnh gì, hợp và kỵ tuổi, hướng nào. Các thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo để giúp bạn an tâm hơn về tương lai. Bạn không nên phụ thuộc nó mà bỏ qua các vấn đề quyết định cuộc sống như tính cách, năng lực… Đừng quên theo dõi Muaban.net thường xuyên để xem những bài viết về bất động sản, việc làm, phong thủy khác nhé!

Hiền Phạm

>>> Xem thêm:

  • Kiếm Phong Kim Là Mệnh Gì? Cá Tính Và Vận Mệnh Ra Sao?
  • Can Chi là gì? Chi tiết về các Thiên Can và Địa Chi trong phong thủy
  • Tam hợp tứ hành xung là gì? Tuổi hợp và kỵ của 12 con giáp
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN