No menu items!
HomePhong ThủyDọn Về Nhà Mới Mang Gì Vào Trước Để Đón May Mắn,...

Dọn Về Nhà Mới Mang Gì Vào Trước Để Đón May Mắn, Bình An Cho Gia Đình

Khi bạn về nhà, bạn mang gì đầu tiên?” là điều mà rất nhiều gia chủ quan tâm khi quyết định dọn về nhà mới. Chú ý đến những chi tiết này ngay từ đầu sẽ giúp mang lại hạnh phúc và suôn sẻ cho cả gia đình. Vì vậy, những gì bạn mang vào nhà đầu tiên? Tôi nên làm gì trước khi chuyển nhà? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến câu hỏi trên thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Đầu tiên bạn cần mang gì đến nhà mới?
Bạn mang gì về nhà trước?

1. Tôi nên mang gì khi về nhà?

Chuyển đến nhà mới là một việc trọng đại bởi đây sẽ là nơi sinh sống và làm việc của cả gia đình bạn. Do đó, cần phải chuẩn bị mọi thứ thật kỹ càng ngay từ đầu.

1.1 Bếp lửa

Bạn mang gì về nhà trước? Theo quan niệm xưa, vật đầu tiên được mang vào nhà mới là bếp lò. Lửa mang lại năng lượng dương và sự ấm áp cho ngôi nhà, vì vậy nó cũng giúp xua đuổi tà khí và những điều xui xẻo.

Lửa được coi là điều may mắn nên người ta thường kiêng xin lửa vào những ngày quan trọng như dọn vào nhà mới. Vì vậy, dù là bao diêm hay chiếc bật lửa nhỏ cũng nên cất gọn gàng, tránh để người khác hỏi mượn, lấy đi vận may của gia chủ.

Bếp là thứ đầu tiên bạn nên mang vào nhà mới
Bạn mang theo gì khi về nhà trước – Lò sưởi

1.2 Bàn thờ

Khi chuẩn bị về nhà mới và tổ chức hôn lễ thì vật dụng quan trọng và không thể thiếu đó chính là bàn thờ gia tiên. Gia chủ nên mang theo bàn thờ và đầy đủ đồ thờ cúng như bát hương, hoa quả, rượu, gạo, mâm lễ để tỏ lòng thành kính với cấp trên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nhìn thấu vận mệnh qua nốt ruồi ở lông mày của nam và nữ

>>>Tham khảo thêm: Hướng dẫn bài trí ảnh thờ gia tiên đúng chuẩn phong thủy

1.3 Chuông gió

Chuông gió thường được treo trên cửa ra vào hoặc cửa sổ với mục đích lưu thông, dẫn các luồng khí trong nhà. Bạn có thể chọn những chiếc chuông được làm bằng kim loại, khi chúng va chạm vào nhau sẽ phát ra âm thanh lớn và vang.

Người xưa tin rằng tiếng kim loại sẽ báo hiệu nơi đây có người ở, dương khí đã đến và xua đuổi những điều xui xẻo. Ngoài ra, chuông gió còn góp phần trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp.

Nên treo chuông gió ở cửa chính hay cửa sổ
Bạn mang gì về nhà đầu tiên – Chuông gió

1.4 Gạo và nước sạch

Ngoài bếp lửa, gia chủ mang theo thứ gì đầu tiên khi về nhà? Nhiều người chọn mang theo gạo và nước sạch vào ngày chuyển đến nhà mới vì điều này tượng trưng cho sự thịnh vượng. Mang theo gạo và nước sạch cũng như lời cầu chúc cho gia đình có cuộc sống mới ấm no, sung túc.

1.5 Chổi

Chổi là vật dụng không thể thiếu khi dọn đến nhà mới để dọn dẹp, ngăn nắp. Mang chổi vào nhà mới cũng đồng nghĩa với việc xua đuổi, quét sạch những điều không may mắn, đen đủi còn sót lại. Nếu có thể, hãy mua một cây chổi mới thay vì cái cũ.

Nên mang chổi mới về nhà mới
Bạn mang gì đầu tiên khi về nhà – Cây chổi

1.6 Thảm

Chiếu cũng là đồ vật mà người xưa khuyên nên có trong ngày đầu về nhà mới. Vật phẩm này giúp chiêu tài lộc, giúp gia chủ “ăn ngon, ngủ yên”. Lưu ý nên mang theo chiếu còn hạn sử dụng.

>>> Tham khảo thêm: Cách xác định hướng nhà, hướng cửa đơn giản nhất

2. Những việc cần làm khi chuyển đến nhà mới

Bên cạnh việc quan tâm mang gì về nhà trước, gia chủ cũng cần thực hiện những điều sau để giúp mọi việc sau này suôn sẻ.

2.1 Chọn ngày tốt dọn nhà

Chọn ngày lành tháng tốt là một trong những việc quan trọng nhất khi chuyển về nhà mới. Việc chọn ngày cần nhờ đến người có kinh nghiệm hoặc thầy phong thủy.

Ngày chuyển về nhà mới cần được xác định dựa trên ngày tháng năm sinh, tuổi của gia chủ và thường chọn theo lịch âm để đạt hiệu quả tốt nhất. Thông thường, mọi người nên chọn ngày “Thủy” để chuyển vào nhà mới và tránh ngày “Hỏa”.

Ngoài việc chọn ngày tốt, gia chủ cũng nên chú ý đến giờ đẹp trong ngày để thực hiện việc chuyển nhà. Theo người xưa, tốt nhất là chuyển đến nhà mới trước 3 giờ chiều trong ngày. Không nên chuyển nhà vào ban đêm vì sẽ ảnh hưởng đến vận may của gia chủ.

Chọn ngày tốt dọn nhà
Bạn mang gì về nhà trước? Nên chọn ngày nào để dọn nhà?

2.2 Dọn nhà trước khi dọn vào ở

Làm gì khi chuyển đến nhà mới? Nên xông hơi vào ngày đầu tiên chuyển đến nhà mới. Điều này giúp xua đi chướng khí tích tụ trong nhà và côn trùng lâu ngày.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Canh Thìn xây nhà năm 2024 – Đề phòng Thái Tuế, Tam Tai

Nên sử dụng hỗn hợp hương liệu, rễ cây trầm hương và bột trầm hương, bột nguyệt quế,… Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, cho vào siêu đất rồi đốt lên cho khói bay ra. qua vòi. Siêu đất vừa dễ cầm vừa không bị bỏng tay trong quá trình sử dụng.

Lưu ý khi xông nhà nên mở hết các cửa trong nhà để các luồng khí xấu theo khói bay ra khỏi nhà. Bên cạnh đó, việc xông nhà cũng nên theo nguyên tắc xông hơi từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Nên xông kỹ các ngóc ngách trong nhà và những nơi ẩm mốc, mưa dột vào. Khi xông nên bật tất cả đèn trong nhà để tăng cường ánh sáng và dương khí.

>>> Tham khảo thêm: Xông đất là gì? Ý nghĩa và cách chọn người xông nhà Tết 2023

2.3 Cúng thổ địa, thần tài

Việc vô cùng quan trọng trong buổi chiều chuyển đến nhà mới là thắp hương trái đất – vị thần của mỗi nhà. Vào ngày mồng một, gia chủ nên thắp hương báo cáo Thổ địa mới chuyển đến. Điều này mang ý nghĩa nhờ thần linh phù hộ cho ngôi nhà, xua đuổi tà ma, cầu bình an. Mâm cúng ngày nhập trạch bao gồm: Trầu cau, vàng mã, hương hoa, trái cây, mâm xôi, gà, rượu, bánh kẹo…

Nên thắp nến cúng Thổ công trong ngày dọn về nhà mới
Về nhà mới mang theo những gì và cách cúng Thổ Công

2.4 Chọn đúng đối tượng đột nhập vào nhà

Người xông nhà (người đến nhà bạn) trước sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Vì vậy, ngoài việc chọn ngày tốt xông nhà thì cũng cần quan tâm đến tuổi của người vào nhà. Ở đây, gia chủ cần tìm người hợp tuổi với mình để mang lại may mắn cho cả ngôi nhà.

Chọn đúng người để đột nhập vào nhà
Bạn mang gì về nhà trước? Nên chọn đúng người đột nhập vào nhà

2.5 Đun nước sôi và mở vòi vào ngày bạn chuyển đến

Vào ngày đầu tiên chuyển đến nhà mới, bạn nhất thiết phải đun một ấm nước. Mục đích giúp tài khí của gia đình luôn dồi dào, sinh khí, hàm ý câu nói “tiền vào vô như nước”.

Đồng thời, các vòi nước trong nhà cần mở thật nhỏ để nguồn nước chảy chậm và liên tục trong thời gian dài. Bồn rửa nhà bếp, rửa tay hoặc bồn tắm nên được che phủ. Điều này tượng trưng cho mâm đầy bát đầy, vạn sự như ý. Trong nhà nên bật quạt để gió thổi đều các hướng trừ cửa chính.

Đun nước sôi và vặn vòi khi vào nhà mới
Bạn mang gì về nhà trước? Nên đun sôi nước và mở vòi trong ngày đầu tiên

2.6 Giữ tinh thần vui vẻ, phấn khởi trong ngày chuyển nhà

Ngoài việc quan tâm đến việc mang theo những gì khi về nhà mới, gia chủ nên giữ tinh thần phấn chấn, vui vẻ và hòa nhã. Chuyển đến một ngôi nhà mới có nghĩa là bạn sẽ có một khởi đầu mới, vì vậy mọi thứ nên diễn ra suôn sẻ nhất có thể. Khi chuyển đến nhà mới nên nói những điều may mắn, tốt lành, tránh nóng giận hay mắng mỏ người khác, nhất là với trẻ nhỏ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi Quý Dậu 1993 nam mạng năm 2024 – Cẩn trọng tài chính

>>> Tham khảo thêm: Thủ tục về nhà mới khi mượn tuổi gia chủ nào cũng nên biết

3. Những điều kiêng kỵ trong ngày chuyển đến nhà mới

Người xưa thường tin rằng “Có linh ứng lễ, ắt có điềm lành”. Vì vậy, khi chuyển đến nhà mới, gia chủ cần tránh làm những điều kiêng kỵ sau để đảm bảo cuộc sống luôn suôn sẻ, thuận lợi.

  • Phụ nữ mang thai không nên dọn dẹp khi chuyển đến nhà mới.
  • Không được nổi nóng và la mắng người khác trong ngôi nhà mới.
  • Không dùng chổi cũ để lau nhà mới.
  • Không nên chậm trễ khi đã xác định ngày chuyển đến nhà mới.
  • Không nên tiến hành lễ chuyển nhà vào lúc chiều muộn hoặc ban đêm.
Những điều kiêng kỵ trong ngày chuyển đến nhà mới
Mang gì về nhà đầu tiên và những điều cấm kỵ cần biết

4. Một số lưu ý khác

Bên cạnh câu hỏi mang gì về nhà trước, sau mua nhà Gia chủ cần lưu ý những điều sau:

  • Người cuối cùng rời khỏi nhà cũ nên rắc một ít gạo trước cửa nhà.
  • Không nên ngủ trưa tại nhà mới vào ngày đầu tiên chuyển đến vì điều này tượng trưng cho sự lười biếng và bệnh tật.
  • Nếu gia chủ chỉ làm lễ vào nhà mới vào ngày giờ đẹp mà chưa muốn dọn vào ở ngay thì cũng nên qua đêm ít nhất một lần. Điều này giúp báo hiệu rằng nơi này có người ở.
  • Trường hợp phụ nữ mang thai buộc phải dọn dẹp nhà mới thì phải mua chổi mới để quét qua đồ đạc trong nhà trước khi dọn đến ở.
  • Nếu gia chủ cầm tinh tuổi Dần (hổ) thì nên nhờ người thân hợp tuổi để làm lễ nhập trạch vì tuổi Dần thường được coi là những người có tính cách hung dữ, không thích hợp làm lễ nhập trạch. trang chủ.
  • Những vật dụng quan trọng khi chuyển đến nhà mới nên do gia chủ tự mang vào. Các thành viên trong gia đình cũng nên giúp vận chuyển các vật dụng khác để tăng tình đoàn kết.
Những lưu ý khi chuyển đến nhà mới
Mang gì về nhà trước và những lưu ý cần nhớ

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đọc đã trả lời được câu hỏi “Khi về nhà, bạn mang theo thứ gì đầu tiên?”. Ngoài ra, việc tuân theo các quy tắc khi chuyển đến một ngôi nhà mới là rất quan trọng. Chúc bạn và gia đình đón nhiều tài lộc và may mắn vào nhà mới. Đừng quên theo dõi Muaban.net để sở hữu cơ hội mua và bán bất động sản với giá tốt nhất.

>>> Xem thêm:

  • Một số quy tắc phong thủy cửa chính bạn nên biết
  • Làm Nhà Hướng Nam Tuổi Nào? Mẹo Chọn Hướng Tài Lộc Giúp Gia Chủ Phát Tài
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN