No menu items!
HomePhong ThủyĐặc điểm và tính cách đặc trưng của bộ tam hợp tuổi...

Đặc điểm và tính cách đặc trưng của bộ tam hợp tuổi Ngọ – Dần – Tuất

Với những ai quan tâm đến những vấn đề liên quan đến phong thủy chắc chắn đều biết đến khái niệm tam hợp. Trong 12 con giáp, mỗi con giáp đều có tam hợp riêng. Vì thế Tam hợp tuổi ngựa Đó là gì? Cùng nhau Mua Tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây

Ba tuổi Giáp Ngọ hợp với những tuổi nào?
Ba tuổi Giáp Ngọ hợp với những tuổi nào?

I. Tuổi Ngọ hợp với mệnh gì?

Theo phong thủy, 12 con giáp được chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm gồm 3 con giáp có tính cách tương đồng và hòa hợp với nhau. Một nhóm ba con vật như vậy được gọi là bộ ba.

Tam hợp được coi là một dạng “tổ hợp”, tức là sự hòa hợp tuyệt vời thể hiện rõ trong mối quan hệ. Những người tuổi tam hợp thường dễ dàng chung sống và làm việc với nhau vì tính cách khá giống nhau. Do tương hợp về tuổi tác nên những người này thường dễ dàng phát triển mối quan hệ thành bạn bè, đồng nghiệp hay vợ chồng.

Theo quy luật Âm Dương Ngũ Hành, các cung hoàng đạo trong một tam hợp sẽ cách nhau 4 tuổi. Vậy bộ tam hợp năm Ngọ gồm những cung hoàng đạo nào?

Theo quy luật, tam hợp mệnh Hỏa bao gồm các tuổi Ngọ – Dần – Tuất. Trong đó, chi Ngựa thuộc Hỏa, chi Dần thuộc Mộc và chi Tuất thuộc Thổ.

3 con giáp thuộc tam mã của năm Ngựa
3 con giáp thuộc tam mã của năm Ngựa

II. Đặc điểm chung của tam hợp tuổi Ngọ

Ngọ – Dần – Tuất (Ngựa – Hổ – Tuất) là bộ ba thuộc Hỏa cục. Bộ ba con giáp này tạo thành tam giác đầy tham vọng trên con đường sự nghiệp. Những người thuộc bộ ba này thường sở hữu ý chí lớn, sự liều lĩnh và dũng khí bứt phá. Họ cùng nhau gây dựng nghiệp lớn và đạt được nhiều thành tích xuất sắc mà những con giáp khác khó đạt được.

Ngọ - Dần - Tuất (Ngựa - Hổ - Tuất) là bộ ba thuộc Hỏa cục
Ngọ – Dần – Tuất (Ngựa – Hổ – Tuất) là bộ ba thuộc Hỏa cục

Tuy nhiên, tuổi Ngọ – Dần – Tuất lại quá cầu toàn và đây là điểm yếu lớn của bộ ba mệnh Hỏa. Có thể nói, những người tuổi Tý trong bộ ba này là những người tỉ mỉ, cẩn thận đến từng chi tiết. Khi kết hợp với nhau, họ sẽ xử lý mọi thứ một cách cẩn trọng nhất. Do đó, rất khó để họ hòa hợp với những người khác. Những người thuộc tam hợp Mã này thường sợ bị coi thường, đánh giá và có cái tôi rất cao.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngày tốt tháng 9 năm 2024: Xem ngày cưới hỏi, sinh con, nhập trạch

>>> Tham khảo: Năm tuổi là con gì? 3 cách đơn giản giúp phá bỏ hạn 5 năm

III. Tính cách đặc trưng của từng tuổi trong tam hợp cung Ngọ

Theo tử vi phương Đông, những người sinh năm con giáp nào sẽ sở hữu hầu hết các đặc điểm tính cách của con vật đó. Vậy tính cách tiêu biểu của các cung hoàng đạo trong bộ ba tuổi Ngọ là gì?

1. Tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ sở hữu đặc điểm nổi bật nhất là yêu thích sự chuyển động và đổi mới. Chúng được so sánh như những chiến mã tốt nhất, luôn nhanh nhẹn và xông xáo trong mọi việc. Những người thuộc tuổi này thường bộc trực, thẳng thắn và không ngại khó khăn, gian khổ. Ngoài ra, những người sinh năm Ngọ rất giỏi giao tiếp với người khác. Họ được yêu mến và trân trọng vì lòng tốt và luôn quan tâm giúp đỡ người khác.

Ngựa (Ngựa) yêu thích sự chuyển động và đổi mới
Ngựa (Ngựa) yêu thích sự chuyển động và đổi mới

Tuy nhiên, tính khí của người tuổi Ngọ có phần thất thường, dễ nổi nóng với người khác. Họ dễ dàng bộc lộ cảm xúc qua nét mặt và biểu cảm của mình. Trong công việc, họ không chắc chắn khi đưa ra quyết định mà lại ngoan cố không muốn lắng nghe ý kiến ​​của người khác.

2. Tuổi Dần

Hổ (Hổ) là chúa sơn lâm nên người tuổi này có cá tính vô cùng mạnh mẽ và dũng cảm. Tuy tính cách có phần độc lập và liều lĩnh nhưng họ lại sở hữu một trái tim nhân hậu. Vì vậy, họ đối xử với những người xung quanh rất thoải mái và chân thành.

Trong tình yêu hay gia đình, người tuổi Dần thường hết lòng đối xử với nhau. Do đó, mối quan hệ với những người tuổi Dần thường tràn đầy cảm xúc.

Hổ (Hổ) có tính cách vô cùng mạnh mẽ và dũng cảm
Hổ (Hổ) có tính cách vô cùng mạnh mẽ và dũng cảm

Tuy nhiên, người tuổi Dần cũng hay đa nghi nên khó kiểm soát cảm xúc cá nhân. Họ dễ nóng giận, hấp tấp nên thường không đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc.

3. Tuổi Tuất

Năm Tuất (Chó) là con vật được thuần hóa và gần gũi nhất với con người. Điều này cũng phần nào nói lên đức tính tốt của những người tuổi Tuất. Họ sở hữu trí thông minh vượt trội và lòng trung thành không dễ thay đổi.

Tuổi Tuất (Chó) sở hữu trí thông minh vượt trội và lòng trung thành
Tuổi Tuất (Chó) sở hữu trí thông minh vượt trội và lòng trung thành

Người tuổi này thường thích không gian riêng để tự do theo đuổi những gì mình thích. Nhưng họ không bao giờ bỏ rơi những người thân yêu hay bạn thân của mình. Người tuổi Tuất thường có đường tài lộc khá tốt nhưng lại không giỏi quản lý tiền bạc nên hay bị hao hụt.

IV. Tam hợp của người sinh năm Ngọ

Theo thuyết âm dương ngũ hành, tuy cùng có Can chi giống nhau nhưng mỗi người lại có một mệnh khác nhau. Vậy bộ ba người sinh năm Ngọ có gì khác biệt hay không? Hãy xem bảng dưới đây để trả lời câu hỏi này!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bạch Dương và Xử Nữ có hợp nhau? Sự đối lập có mang đến tình yêu?
Tuổi Năm Định mệnh hợp nhất ba
Bính Ngọ 1966 Thiên Hà Thủy Đàn, Ngựa, Chó
giao thừa 1978 Ngọn lửa thiên đàng Đàn, Ngựa, Chó
súp ngựa 1990 Lô Băng Thọ Đàn, Ngựa, Chó
Nhâm Ngọ 2002 Dương Liễu Mộc Đàn, Ngựa, Chó
Áo giáp ngựa 2014 Sa Trung Kim Đàn, Ngựa, Chó

>>> Tham khảo thêm: Mệnh Thổ khắc Hỏa là gì? 9 Loại Hoa Thổ Cảm Mang Lại May Mắn Tài Lộc

V. Cuộc đời tam hợp tuổi Ngọ

Sức mạnh của bộ ba Ngọ – Dần – Tuất thể hiện rõ nhất khi có sự kết hợp đầy đủ của cả ba cung hoàng đạo. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu xem bộ ba này kết hợp với nhau như thế nào trong mọi khía cạnh của cuộc sống nhé!

1. Hôn nhân & Gia đình

Tuổi Ngọ kết hợp với tuổi Dần tạo thành một cặp năm Lục Hợp. Hai người tuổi này có thể bổ sung cho nhau trong đời sống vợ chồng. Cặp đôi có cùng mục tiêu, ý tưởng và luôn hướng đến một mái ấm gia đình trọn vẹn và hạnh phúc bền lâu. Hai vợ chồng thông cảm và hỗ trợ nhau mọi mặt trong cuộc sống.

Tuổi Ngọ và tuổi Chó là một cặp tuổi tam hợp. Hai người cùng nhau cố gắng tạo niềm tin, cùng nhau xây dựng cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, bình yên. Một người hỗ trợ người kia để giữ cho gia đình tràn đầy tình yêu và sức sống.

Tuổi Ngọ trong phương diện hôn nhân
Tuổi Ngọ trong phương diện hôn nhân

2. Công việc kinh doanh

Theo phong thủy, Ngọ – Dần – Tuất là tam hợp. Vì vậy, nếu ba tuổi này kết hợp với nhau trong công việc làm ăn thì sẽ đạt được nhiều thành tựu lớn. Họ giúp đỡ, bổ sung cho nhau nên luôn vượt qua khó khăn trở ngại trong công việc.

Đặc biệt hơn, sự mạnh mẽ của Hổ cùng với sự quyết tâm của Chó giúp Ngựa nhìn thấu mọi việc. Bù lại, tuổi Dần đưa ra những giải pháp phù hợp để bù đắp cho tính cách không ổn định của người tuổi Ngọ; Tuổi Tuất có một sự điềm tĩnh giúp làm dịu cả nhóm. Nhờ sự kết hợp này, công việc kinh doanh của cả ba luôn phát triển tốt mà không bị ảnh hưởng bởi điểm yếu của mỗi cá nhân.

Tam hợp năm Ngọ ở khía cạnh kinh doanh
Tam hợp năm Ngọ ở khía cạnh kinh doanh

>>> Xem thêm: Tử vi tuổi Quý Tỵ 2023: Quý nhân phù trợ, cơ hội phát triển

BỞI VÌ. Sự kết hợp của tuổi Ngọ trong tam hợp

1. Bộ đôi Ngựa – Hổ

Sự kết hợp của bộ đôi Ngựa và Hổ sẽ tạo nên nhiều may mắn trong mọi mặt của cuộc sống. Cụ thể có 3 khía cạnh chính như:

  • Trong công việc: Theo phong thủy, Dần thuộc hành Mộc, Ngọ thuộc hành Hỏa mà Mộc sinh Hỏa. Vì vậy, nếu Ngựa kết hợp với Dần trong phương diện công việc sẽ dễ dàng thăng tiến và gặp nhiều thuận lợi.
  • Trong hôn nhân: Nếu nam tuổi Ngọ kết hôn với nữ tuổi Dần thì cuộc sống hôn nhân sẽ tốt đẹp, công việc rộng mở, phát triển thuận lợi. Nếu nữ Bính Ngọ kết hôn với nam Bính Dần thì vợ chồng sẽ hạnh phúc, tình duyên nở hoa, công việc của nữ gặp nhiều tài lộc, may mắn.
  • Khi sinh con: Cặp đôi tuổi Ngọ – Dần có con thì đường thăng quan tiến chức của cha mẹ sẽ rộng mở, kinh doanh có lộc. Gia đình gặp nhiều may mắn, tiền tài hanh thông.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngày Nguyệt Kỵ là ngày gì? Những điều kiêng kỵ và cách hóa giải 2023
Sự kết hợp của bộ đôi Ngọ và Hổ trong tam hợp tuổi Ngọ
Sự kết hợp của bộ đôi Ngọ và Hổ trong bộ ba tuổi Ngọ

>>> Xem thêm: Tuổi Bính Ngọ hợp màu gì? Cách chọn màu sơn nhà đúng phong thủy để mang lại may mắn

2. Bộ đôi Ngựa – Chó

Sự kết hợp của bộ đôi Ngọ – Tuất trong tam hợp tuổi Ngọ nhìn chung là hài hòa. Tuy nhiên, bộ đôi vẫn có những trở ngại cần cùng nhau vượt qua.

  • Trong công việc: Người tuổi Ngọ có thể phải nỗ lực nhiều hơn người tuổi Tuất. Ngược lại, người tuổi Tuất lại là người mang đến cơ hội cho cả hai.
  • Trong hôn nhân: Theo phong thủy, nếu nam tuổi Ngọ kết hôn với nữ tuổi Tuất thì tình duyên sẽ thăng hoa, công việc thăng tiến. Nếu đàn ông tuổi Tuất kết hôn với phụ nữ tuổi Ngọ thì cuộc sống sẽ ổn định, gia đình hạnh phúc.
  • Khi sinh con: Hai vợ chồng tuổi Ngọ và Tuất sinh con được coi là điều tốt. Sau khi sinh con, cha mẹ phải vật lộn trong những năm đầu đời. Tuy nhiên, càng về sau thì càng ổn định, gia đình yên ấm, không gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.
Sự kết hợp của bộ đôi Ngọ - Tuất trong tam hợp tuổi Ngọ
Sự kết hợp của bộ đôi Ngọ – Tuất trong tam hợp tuổi Ngọ

>>> Xem thêm: Tử vi tuổi Dần 2023: Năm cũ qua đi, năm mới liệu có đột phá?

VII. Tuổi Bính Ngọ nên tránh xa những tuổi nào và năm nào?

Tam tai của tuổi Ngọ là Ngọ – Dần – Tuất vậy tuổi nào là tam tai? Vì sao nên tránh xa tuổi tam tai? Hãy cùng mua bán tìm hiểu nhé!

Theo phong thủy, tam hợp của tuổi Ngọ – Dần – Tuất có tam tai tương ứng là Dậu – Thân – Tuất:

  • Năm Đinh Dậu bạn sẽ gặp Thiên Đô Tinh Quân Tác là đối thủ hoặc đối thủ của Hoàng Thiên.
  • Năm Bính Thân gặp Tĩnh Quân Tắc Đế bị thiên đạo hữu khí hãm hại.
  • Năm Mậu Tuất gặp Địa Kiếp Tinh Quân Tác gây tổn hại cho đất đai.
Tam tai tam hợp của tuổi Ngọ
Tam tai tam hợp của tuổi Ngọ

phần kết

Qua bài viết Mua Bán xin gửi đến các bạn những thông tin giải đáp thắc mắc của các bạn Tam hợp tuổi ngựa Đó là gì. Có thông tin chính xác sẽ giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn để tạo ra cơ hội cho chính mình. Nếu bạn quan tâm đến phong thủy, đừng quên truy cập muaban.net để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất!

>>> Xem thêm: Tử vi tuổi Giáp Tý 2023: Một năm thử thách và trải nghiệm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN