No menu items!
HomePhong ThủyNgày Nguyệt Kỵ là ngày gì? Những điều kiêng kỵ và cách...

Ngày Nguyệt Kỵ là ngày gì? Những điều kiêng kỵ và cách hóa giải 2023

Năm mới Được coi là một trong những ngày tồi tệ nhất trong năm. Vì vậy, có rất nhiều điều cần kiêng làm trong ngày này để tránh mang lại những điều xui xẻo cho con người. Để hiểu rõ hơn về ngày Nguyệt kỵ, hãy cùng Muaban.net Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

ngày âm lịch
Năm mới

1. Tết Nguyên Đán – Ngày Tam Nương là gì?

Chúng ta thường nghe ông bà ta khuyên rằng khi làm bất cứ việc gì dù nhỏ hay lớn đều phải hết sức quan tâm đến yếu tố tâm linh, không đụng chạm đến những điều cấm kỵ để công việc được suôn sẻ. một cách suôn sẻ nhất có thể.

Đặc biệt là vào những ngày trọng đại như xây nhà, khai trương, cưới hỏi. Lời khuyên đáng giá là tốt nhất bạn nên đi xem ngày đẹp để tránh những điều xui xẻo và tuyệt đối không chọn ngày Ngọ kỵ để làm những việc lớn. Vậy Tết Nguyên Đán là ngày nào?

Tết Nguyên Đán sẽ được tính theo âm lịch và mỗi tháng trong năm sẽ có 3 ngày đó là mùng 5, 14 và 23. Theo quan niệm xưa cộng các chữ số của những ngày đó lại với nhau sẽ được 5. Ông bà ta nói số 5 là con số chu kỳ bán rã nên những ngày này là ngày chu kỳ bán rã. Vì vậy, vào những ngày này, làm việc gì hay đi đâu cũng gặp khó khăn, xui xẻo, dù có cố gắng làm việc cũng không thu được kết quả tốt.

Xem thêm: Xem ngày khai trương: Tại sao phải chọn ngày đẹp?

ngày âm lịch
Ngày Nguyệt Ngọ – Ngày Tam Nương là gì?

2. Nguồn gốc ngày Giáp Ngọ theo quan niệm dân gian

Trong dân gian, sử sách Trung Quốc có nhắc đến ngày Nguyệt Kỵ là Trung Cung, ngôi trung ương ở Hà Đồ. Trong đó Trung Cung là ngôi lấy số 5 làm đại, Cửu Cung là ngôi lấy số 9.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem lịch âm hôm nay ngày 31/1/2024| Xem ngày tốt xấu

Khi đếm số từ 1 đến 5, ta điền số 5 để làm Trung Cung. Sau đó, ta cộng số này với số 9 thì được số 14, cũng là số Trung cung. Tiếp theo, ta tiếp tục lấy số 14 cộng với số 9 thì được số 23, đây cũng là con số tượng trưng cho Trung cung. Cứ như vậy, tất cả đều vào Trung cung ba lần, nên những ngày này được coi là ngày Nguyệt kỵ.

ngày âm lịch
Nguồn gốc ngày Ngọ theo quan niệm dân gian

Không chỉ vậy, Tết Nguyên đán còn được coi là ngày “thủy” – ngày xảy ra những đợt triều cường, mang lại những điều xui xẻo cho những người đi xa, đi lại bằng tàu thuyền… Và cứ mỗi khi đến những ngày này, ngư dân lại người dân thường cúng cẩn thận trước khi xuất hành với ý cầu bình an, mong được thần linh che chở vào những ngày Giáp Ngọ. Tóm lại, người ta coi đây là ngày cực xấu và không dám làm những việc lớn vào những ngày này.

Xem thêm: Tam hợp tứ diện là gì? Tuổi hợp và kỵ của 12 con giáp

3. Giải thích âm lịch

3.1 Dưới góc độ khoa học

Dưới góc độ khoa học, âm lịch là ngày trái đất tự quay quanh mình hay mặt trăng quay quanh trái đất. Mặt trăng sẽ tự di chuyển đến một vị trí mới trong khoảng hai ngày rưỡi một lần, vì vậy các dòng năng lượng luôn dao động và ảnh hưởng đến mọi sự sống trên Trái đất. Vào những ngày như vậy, con người sẽ bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi lực tương hỗ của mặt trăng.

Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến thần kinh hay sức khỏe, dễ khiến con người ta mất kiểm soát, từ đó gây ra những sai lầm trong hành động, tính toán. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vào những ngày rằm trung thu sẽ gặp nhiều tai nạn, rủi ro hơn ngày thường.

ngày âm lịch
Ngày Canh Ngọ dưới góc nhìn khoa học

Đặc biệt những ngày này cũng là lúc chó sói hú gọi bầy, chó nhà thường xuyên “cắn xé”. Đặc biệt đối với ngày mùng 5 tháng 5 được coi là ngày xấu nhất trong năm do Ngũ Hoàng thổ trùng nhau, chứng tỏ câu nói “Rắn như rắn vào ngày mùng 5” bởi vào ngày này rắn sẽ không bao giờ ra ngoài. hang động của họ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cây sâm đất là gì? Tác dụng của cây sâm đất đối với sức khỏe

Vì vậy, ông bà ta có quan niệm rằng chặt đầu rắn vào ngày này sẽ rất may mắn. Vào ngày này, lực ly tâm của Trái đất kết hợp với lực hấp dẫn của Mặt trăng, lực hướng tâm từ Mặt trời không bình thường, từ đó gây ra chứng ù tai, chóng mặt khiến rắn không dám ra ngoài.

3.2 Theo Thiên văn học

Các sao bay trong Cửu cung Bát quái sẽ bao gồm:

  • Nhất Bạch
  • Thứ hai màu đen
  • ba mặt bích
  • bốn châu lục
  • ngũ đế
  • Lục Bạch
  • bảy chuỗi
  • Tám người da trắng
  • Chín cái chết.

Trong số chín ngôi sao, Ngũ Hoàng được coi là xấu nhất. Tài lộc này dù có đi đến đâu cũng sẽ mang lại xui xẻo cho những người xung quanh. Vì theo 9 cung sẽ về Ngũ Đế: Ngũ Đế 5 (5+9=14), (14+9=23). Vì vậy, ba ngày trên được coi là những ngày cực xấu.

Xem thêm: Tuổi Tý hợp với mệnh gì? Cách tính tam hợp tuổi Canh Tý trong làm ăn và gia đình

4. Những điều kiêng kỵ trong ngày Tết

Vậy vào những ngày này chúng ta cần tránh và kiêng những gì?

ngày âm lịch
Những điều kiêng kỵ trong ngày Tết

4.1 Tránh làm những việc lớn

Ngày âm lịch là ngày mang năng lượng rất xấu nên dù tiến hành bất cứ việc gì trong ngày này như ký kết làm ăn, động thổ xây nhà hay mọi hoạt động đi xa đều phải kiêng kỵ nếu không. muốn thất bại, gặp xui xẻo và không được kết quả như mong muốn.

ngày âm lịch
Tránh làm những việc quan trọng vào ngày âm lịch

Một vấn đề nữa của ngày Ngọ là nhiều bà mẹ lo sợ sinh con vào những ngày này sẽ gặp nhiều xui xẻo. Trên thực tế, những lo lắng như vậy là dễ hiểu vì ngày Nguyệt kỵ được coi là một ngày khá xấu. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng vì sinh con ngoan hay hư còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, cung mệnh, tử vi của người mẹ… Do đó, hãy để con đến với bạn một cách tự nhiên nhất. lo lắng về bất cứ điều gì.

Trong cuộc sống hiện đại như bây giờ, sự giao thoa Đông Tây cùng với sự tiếp thu những tri thức, tư tưởng, văn hóa mới đã góp phần làm cho người Việt cởi mở hơn, không còn quá coi trọng sự kiêng khem. như hồi xưa.

Thậm chí với nhiều người, những ngày này chỉ là những ngày bình thường. Họ sẽ làm những gì cần phải làm và không lo lắng và chuyển sang một ngày khác. Nói chung sẽ tùy cảm nhận và hoàn cảnh riêng của mỗi người, không nên bỏ qua hoàn toàn hay tin một cách máy móc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cây linh sam hợp mệnh gì? Tìm hiểu cách trồng và chăm sóc đúng chuẩn

Đọc thêm: Tuổi Sửu hợp mệnh gì? Tam hợp của tuổi Sửu trong làm ăn và hôn nhân

4.2 Cẩn thận khi đi ngoài đường và trên sông nước

Ngày Ngọ cũng phải hết sức cẩn thận khi ra ngoài, nhất là những chuyến đi xa, kẻo gặp tai nạn ngoài ý muốn. Ngoài ra, tuyệt đối không được xuất hành bằng đường thủy như đi thuyền, đi phà… Bởi như đã giải thích, năng lượng những ngày này thường sẽ khiến đầu óc con người không minh mẫn, dễ gây ra sai sót khi điều khiển giao thông.

ngày âm lịch
Tránh đi xa, đi đường thủy vào ngày âm lịch

Đồng thời, những ngày này sẽ có triều cường, tạo nên dòng hải lưu bất thường, dễ gây tai nạn nguy hiểm cho người đi đường thủy và mang lại những điều xui xẻo cho ngư dân. Bên cạnh đó, dịp Tết Nguyên đán cũng xảy ra nhiều tai nạn sông nước, nên tránh các hoạt động như bơi lội ở sông hồ. Nói chung, những gì liên quan đến sông nước đều nên kiêng kỵ nếu không muốn rước tai họa vào người.

5. Cách hóa giải Tết Nguyên Đán – Tam Nương

ngày âm lịch
Cách hóa giải Tết Nguyên Đán – Tam Nương

Theo kinh nghiệm của ông bà ta truyền lại, để hóa giải những năng lượng không may mắn ở Nguyệt Mã là không nên làm những việc lớn. Nếu bạn phải làm điều đó, bạn nên xem xét ngày đẹp trời cũng như chi tiết giờ lành, giờ tốt xuất hành. Điều này sẽ nhận được nhiều may mắn hơn, giúp đẩy lùi những năng lượng xấu mà những ngày này gây ra.

Bên cạnh đó, trong những ngày này, gia chủ nên tránh nói chuyện quá to, xô xát, qua lại với người khác, điều đó chỉ làm tăng thêm năng lượng xấu.

6. Tóm tắt

Đây là tất cả những điều bạn nên biết về ngày âm lịch và những điều kiêng kỵ cần tránh. Muaban.net Hi vọng những thông tin này sẽ làm bạn hài lòng và đừng quên truy cập muaban.net để biết thêm thông tin chi tiết về phong thủy lại.

Có thể bạn chưa biết:

  • Sao Thái Tuế là gì? Năm 2023 là năm con gì? Cách tính và giải
  • Năm tuổi là gì? 3 cách đơn giản giúp phá bỏ hạn 5 năm
  • Cung khắc là gì? Mâu thuẫn trong 12 cung hoàng đạo
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN