No menu items!
HomePhong ThủyĐá san hô là gì? Công dụng đặc biệt của đá san...

Đá san hô là gì? Công dụng đặc biệt của đá san hô mà ít ai biết!

Trong thế giới đá quý phong thủy chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng nghe đến cái tên san đá hét lên rồi phải không? Bởi đây là loại đá quý được con người coi như báu vật từ hàng nghìn năm nay cũng như những công dụng tuyệt vời mà chúng mang lại cho đời sống con người. Vì vậy, chúng ta hãy đi cùng nhau Mua Tìm hiểu thêm về viên ngọc quý này qua nội dung sau.

Đá san hô là gì?

Đá san hô là những hóa thạch san hô nằm sâu dưới đáy đại dương, chúng thường hình thành trên những mỏm đá lớn có tuổi đời hàng nghìn năm.

Một số loài hải tượng được tạo ra sẽ phát triển thành cành, nhánh giống như bộ xương. Qua thời gian sẽ biến thành san hô hóa thạch, góp phần tạo nên vẻ đẹp quyến rũ giữa lòng đại dương nên con người đã tận dụng vẻ đẹp của chúng để làm nên những món đồ trang sức bắt mắt, có giá trị cao. Sau khi xử lý, nó thường được gọi là đá san hô.

Giải đáp thắc mắc về đá san hô.
Giải đáp thắc mắc về đá san hô

>>> Tham khảo thêm: Đá phong thủy là gì? Top 5 loại đá phong thủy đổi vận cho gia chủ

Phân bố đá san hô

Chúng sống ở độ sâu từ 3m đến 300m, được tìm thấy ở Địa Trung Hải, Tây Đại Dương… Còn ở nước ta chúng phân bố ở ven biển từ Quảng Ngãi đến Bà Rịa.

Bãi đá san hô Nha Trang

Nếu có dịp, bạn nên đến Nha Trang vào mùa hè, bạn không chỉ được ngâm mình trong làn nước biển mát lạnh mà còn được lặn xuống biển để ngắm nhìn những rạn san hô đầy màu sắc. Các rạn san hô ở Nha Trang còn là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển đa dạng.

Sự có mặt của các loài sinh vật biển này đã biến Nha Trang trở thành một trong những điểm có rạn san hô đẹp nên đến năm 2022.

Đá san hô ở Nha Trang.
Bãi đá san hô Nha Trang

Đá san hô Bà Rịa Vũng Tàu

San hô là món quà của mẹ thiên nhiên. Không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có giá trị thẩm mỹ rất cao. Vì vậy, trang sức đá san hô được rất nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Nếu bạn là du khách đang tìm nơi bán trang sức uy tín tại Bà Rịa Vũng Tàu thì hãy nhanh chóng xách vali lên và đi thôi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Giải mã vị trí nốt ruồi trong lòng bàn tay. Tốt hay xấu? Giàu hay nghèo?
Trang sức san hô tại Bà Rịa Vũng Tàu.
Trang sức san hô tại Bà Rịa Vũng Tàu

>>>Để biết thêm thông tin: Đá ngọc bích – Cách nhận biết đá quý và hợp phong thủy

Đá san hô ở Quảng Ngãi

Quảng Ngãi – khi thủy triều xuống, tại Gành Yến, huyện Bình Sơn, những rạn san hô tuyệt đẹp lộ ra. Theo người dân nơi đây, khi du khách đến Gành Yến vào mùa nước cạn mới cảm nhận được hết vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên nơi đây. Bật mí đây là điểm du lịch mà du khách nên đến trong năm 2022.

Đến Gành Yến ngắm san hô qua làn nước trong vắt.
Đến Gành Yến ngắm san hô qua làn nước trong vắt.

Đá san hô ở Trường Sa

Là một quần đảo sở hữu hàng trăm rạn san hô nằm rải rác khắp vùng biển rộng lớn thuộc quần đảo Trường Sa, là nơi cư trú của nhiều loài sinh vật đa dạng. Những bãi đá ở đây không chỉ là nơi trú ngụ của các loài sinh vật biển mà còn là nơi nuôi dưỡng nguồn lợi thủy sản dồi dào cho biển Đông.

Độc đáo mô hình bản đồ Việt Nam bằng đá san hô từ đảo Trường Sa.
Độc đáo mô hình bản đồ Việt Nam bằng đá san hô từ đảo Trường Sa

Tính năng, đặc điểm

Thiên nhiên: Cũng như ngọc trai, san hô là vật liệu trang sức hữu cơ, khoảng 95% chúng được tạo thành từ Canxi Cacbonat, khoảng 3% Magie Cacbonat. Do đó, chúng thường được sử dụng để làm đồ trang sức với các hạt tròn, tròn hoặc phẳng.

đặc trưng: Là loại đá tự nhiên, phân bố khắp các vùng biển miền Trung nước ta. Bên ngoài màu xám, bên trong màu trắng sữa. Một số khác có nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau nên được dùng nhiều để làm đồ thủ công mỹ nghệ và đồ trang sức.

Đặc biệt, đá san hô có độ mềm, xốp, hút nước nhất định. Vì vậy, chúng luôn dễ dàng giữ nước trong đá và cung cấp đủ nước cho một số loài thực vật trên bề mặt đá.

Các loại đá san hô là gì?

Được hình thành từ các loài san hô có màu sắc đặc trưng như: đá san hô đỏ, đá san hô trắng, đá san hô đen…

đá san hô đỏ

Đá san hô đỏ là loại đá yêu thích và được nhiều người săn đón bởi vẻ đẹp nổi bật với màu đỏ thắm. Màu đỏ tượng trưng cho quyền lực và sự quyến rũ nên loại đá này được rất nhiều quý cô ưa chuộng và phù hợp với những người mệnh mộc và thổ.

Đá san hô đỏ gợi lên sự quý phái, trang trọng.
Đá san hô đỏ gợi lên sự quý phái, trang trọng.

đá san hô trắng

Một màu trắng vô cùng tự nhiên và ấn tượng, màu trắng của đá còn tượng trưng cho sự bình yên giúp cuộc sống của con người sảng khoái và thư thái hơn. Vì vậy, đá san hô trắng cực kỳ phù hợp với những người mệnh thủy và thổ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chi tiết bài văn khấn 100 ngày cho người đã khuất đầy đủ nhất 2023
Đá san hô trắng mang vẻ đẹp thuần khiết mang đến sự dịu mát.
Đá san hô trắng mang vẻ đẹp thuần khiết mang đến sự dịu mát.

>>>Tham khảo thêm: Đá mặt trăng là gì? – Viên đá ma thuật của vạn người thân yêu!

Đá San Hô Đen

Có lẽ màu đen là màu chưa bao giờ lỗi mốt trong suốt nhiều năm qua, đá có màu đen than đôi khi pha chút nâu. Đá san hô đen giúp tôn lên vẻ huyền bí và có tác dụng đào thải các sắc tố có hại, thanh lọc cơ thể con người. Những người thuộc mệnh kim, mệnh mộc nên chọn loại vòng này.

Vòng đá san hô đen mang vẻ đẹp huyền bí.
Vòng đá san hô đen mang vẻ đẹp huyền bí.

San hô trong Phật giáo

San hô đỏ là loại san hô quý được sử dụng với trường năng lượng cực lớn. Nó là một trong bảy bảo vật mà Đức Phật thường sử dụng, bởi vì màu đỏ tượng trưng cho hiện thân của Đức Phật.

Đá san hô được sử dụng bởi các nhà sư Tây Tạng.
Đá san hô được sử dụng bởi các nhà sư Tây Tạng.

Nhiều nhà sư Tây Tạng sử dụng tràng hạt làm từ san hô đỏ. Ngoài ra, ở nhiều nơi trên thế giới san hô đỏ được coi là vật mang lại sức mạnh giúp chống lại cái ác, giữ cho sự minh mẫn, sáng suốt trong mọi trường hợp, là biểu tượng của hạnh phúc và sự vĩnh cửu.

công dụng

Loại đá này có vô số màu sắc khác nhau và đặc tính khác nhau. Không phải những viên đá nhiều màu sắc bị coi là có hại và bị ghét bỏ mà loại đá này thì khác, chúng có những công dụng nhất định trong những trường hợp sau:

Ở Tây Tạng, họ coi đá san hô như một tấm bùa hộ mệnh mang lại may mắn và đẩy lùi bệnh tật, giúp họ có một cuộc sống bình yên và tránh xa nguy hiểm. Vì vậy, khi đi xa họ thường mang theo chúng.

trong thời trung cổĐá san hô được người dân coi là vật linh thiêng và vô cùng cao quý, được giới thượng lưu sử dụng và cất giữ, bảo quản như báu vật.

Ngày nayChúng được biết đến với vẻ đẹp bắt mắt và có tác dụng phong thủy trong việc xua đuổi tà khí, đẩy lùi những điều xui xẻo và năng lượng xấu xung quanh con người. Giúp con người luôn tỉnh táo để tránh những nguy hiểm khó lường trong tương lai.

thương nhân hoặc thương nhân Lớn như ngày nay, đá san hô như một vật để thu hút tiền tài và may mắn. Việc buôn bán luôn thuận lợi, tránh đối tác hay người gây bất lợi trong làm ăn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem ngày tốt cắt tóc tháng 11 năm 2023 tránh xui xẻo cả năm

Ngoài ra, loại đá này còn giúp xóa tan những ưu phiền trong cuộc sống, giúp mang lại cảm giác sảng khoái dễ chịu và giúp giấc ngủ mỗi đêm của bạn trở nên yên bình, thư thái.

>>>Tham khảo thêm: Lợi ích của Đá Mắt Hổ với sức khỏe và phong thủy

Bảo quản đá san hô như thế nào?

  • Sử dụng trang sức từ đá san hô mang lại rất nhiều tác dụng về phong thủy cũng như sức khỏe. Nhưng để trang sức san hô luôn bền đẹp thì bạn cần phải biết cách bảo quản thì đá san hô mới giữ được vẻ đẹp và bền lâu theo thời gian. Sau đây là cách bảo quản đá san hô:
  • Tránh để đá tiếp xúc với hóa chất (có trong xà phòng, nước rửa chén, nước tẩy,…) hoặc nước nóng có nhiệt độ cao.
  • Đồ trang sức san hô nên được giữ ở nơi an toàn và lau bằng vải mềm.
  • Thật không may, nếu bề mặt san hô bị trầy xước hoặc mất độ bóng, bạn có thể đánh bóng lại. Lưu ý rằng bạn không nên cố gắng tự điều trị tại nhà vì điều đó sẽ chỉ làm cho chúng trở nên tồi tệ hơn.
  • Chú ý tránh va đập mạnh để không làm hỏng vòng đá san hô.
  • Khi tắm hoặc đi bơi nên tháo vòng đá ra và cất vào nơi thích hợp.

Giá đá san hô trên thị trường 2022

Nhìn chung, các địa điểm cung cấp đá san hô khác nhau sẽ có mức giá khác nhau, tuy nhiên giá trung bình của một khối đá sẽ dao động từ 1.000.000 – 1.500.000 VNĐ. Đây là một phiến đá có kích thước trung bình và được khai thác ở các vùng biển miền Trung.

Vẻ đẹp lộng lẫy của hòn non bộ được chế tác từ đá san hô.
Vẻ đẹp lộng lẫy của hòn non bộ được chế tác từ đá san hô.

Nếu so sánh với đá tạo hình thì rõ ràng đá san hô có giá khởi điểm khá đắt đỏ. Đối với những hòn non bộ làm từ đá san hô, giá khởi điểm sẽ từ 5 triệu đồng đến vài chục triệu đồng, thậm chí có nơi lên đến vài chục triệu đồng.

Sau đây là một số chia sẻ của chúng tôi giúp bạn hiểu rõ hơn san hô để hiểu hơn về giá thành cũng như công dụng hữu ích mà chúng mang lại. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp bạn tìm được chiếc vòng đá san hô phù hợp với mình. Đừng quên ghé thăm Muaban.net Để cập nhật những thông tin hữu ích và mới nhất về phong thủy, nhà đất, việc làm,…

>>> Xem thêm: Thạch anh tóc đen và những công dụng tuyệt vời từ thiên nhiên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN