No menu items!
HomePhong ThủyĐá hồ ly là gì? Có nên sử dụng đá hồ ly...

Đá hồ ly là gì? Có nên sử dụng đá hồ ly để thu hút tình duyên?

đá cáo Là vật trang trí đẹp mắt và có nhiều công dụng hữu ích cho đời sống tinh thần, đặc biệt là chuyện tình cảm của chị em phụ nữ. Vậy đá hồ ly là gì, mua đá hồ ly ở đâu? Liệu đá hồ ly có thực sự giúp hạnh phúc lứa đôi bền chặt đến vậy? Hãy cùng Mua bán tìm hiểu về loại đá phong thủy thần kỳ này dưới đây nhé.

Nguồn gốc của đá cáo

đá cáo
Nguồn gốc của đá cáo

Truyền thuyết kể rằng cáo hay hồ ly 9 đuôi là những sinh vật huyền thoại đã được tu luyện hàng ngàn năm. Cáo có hình dáng nhỏ nhắn, dễ thương nhưng ẩn sâu bên trong là sự tinh ranh, khôn ngoan khó loài vật nào sánh kịp. Hồ ly thường cải trang thành tiên nữ trên trời, dễ dàng mê hoặc bất kỳ mục tiêu nào mà nó nhắm tới.

Nếu đọc qua tác phẩm kinh điển “Bang Phong Thần” của Trung Quốc, bạn sẽ thấy Đắc Kỷ chính là một con cáo ngàn tuổi ẩn mình dưới vỏ bọc của một tuyệt sắc giai nhân. Bằng sự mưu trí và khôn ngoan của mình, nàng đã khiến Trụ Vương say mê chính sự, thao túng triều đình và đẩy nhà Thương vào cảnh diệt vong.

Với vẻ đẹp và sự thông minh đó, cáo được rất nhiều người yêu thích và có rất nhiều sản phẩm dựa trên hình mẫu của cô, đặc biệt là mặt cáo.

Vì sao hồ ly là linh vật phong thủy?

đá cáo
Vì sao hồ ly là linh vật phong thủy?

Hồ ly được coi là một linh vật phong thủy bởi đã tồn tại lâu đời trong văn hóa, tín ngưỡng của các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam. Đồng thời, bởi sự thông minh, trí tuệ và vẻ đẹp mê hồn nên nhiều thầy phong thủy sử dụng chúng để cải thiện đời sống tinh thần của con người.

Có mấy loại đá hồ ly

Sau hàng nghìn năm tu luyện, hồ ly sẽ có hình dáng con người, thời gian tu luyện càng lâu, vẻ đẹp của hồ ly càng sắc nét. Đồng thời, số lượng đuôi của cáo cũng tăng dần theo thời gian chịu đựng. Vì vậy, hồ ly đá sẽ được chia thành 3 loại tương ứng với số lượng đuôi khác nhau của hồ ly.

Tam Vĩ Yêu Thạch (hồ ly 3 đuôi)

đá cáo
Tam Vĩ Yêu Thạch (hồ ly 3 đuôi)

Với ba đuôi, hồ ly ba đuôi là biểu tượng của tình yêu bất diệt và vĩnh cửu. Một Tam Vĩ Yêu Hồ sẽ mang đến cho chủ nhân và người yêu một tình yêu bền chặt, dễ dàng hóa giải mọi mâu thuẫn giữa đôi bên. Vì loại đá này có hình dáng thon gọn nên đá Tâm Vị Yêu Hồ thường được chế tác trong thiết kế nhẫn, dây chuyền.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Top 3 cung hoàng đạo báo thù đáng sợ nhất trong 12 chòm sao

Đá Lục Vĩ Ma Hồ (cáo 6 đuôi)

đá cáo
Đá Lục Vĩ Ma Hồ (cáo 6 đuôi)

Theo truyền thuyết dân gian, Lục Vĩ Ma Hổ thường là con trưởng hoặc con đầu đàn có nhiệm vụ dẫn dắt bầy đàn chung sống hòa thuận. Vì vậy, sở hữu một chiếc vòng tay, nhẫn hồ ly 6 đuôi sẽ giúp bạn thăng tiến dễ dàng trên con đường sự nghiệp và hỗ trợ khả năng lãnh đạo của bạn. Thành công, danh vọng, tiền bạc dồi dào.

Đá Cửu Vĩ Thiên Hồ (cáo 9 đuôi)

đá cáo
Đá Cửu Vĩ Thiên Hồ (cáo 9 đuôi)

Cửu Vĩ Thiên Hồ là một con hồ ly đã đạt đến đỉnh cao tu luyện, có thể dễ dàng biến hình thành người với sức mạnh vô biên và sức quyến rũ khó nam nhân nào cưỡng lại được. Đá hồ ly 9 đuôi thường được đính trên các trang sức như vòng tay, nhẫn, sở hữu nguồn nội lực dồi dào của trời đất, giúp đường công danh sự nghiệp, quan hệ thuận lợi.

Tôi nên đeo bao nhiêu cái đuôi?

Nhiều người luôn chọn hồ ly 9 đuôi làm trang sức vì cho rằng chúng có sức mạnh vượt trội không chỉ về đường tình duyên mà còn cả sự thành công trong sự nghiệp. Trên thực tế, dù có 10 đuôi nhưng chất liệu của hồ ly đá thuộc loại thứ cấp, kém chất lượng, nó chỉ là một viên đá vô tri vô giác.

Ý nghĩa và tác dụng của đá hồ ly

Trái ngược với hình ảnh gian xảo, độc ác trong truyền thuyết, hồ ly đá thực sự mang đến cho người sở hữu nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Cuộc sống của bạn, đặc biệt là về tình cảm, sẽ thay đổi rõ rệt khi bạn chọn cho mình loại đá phù hợp.

>>> Xem thêm: Lợi ích của Đá Mắt Hổ với sức khỏe và phong thủy

Tăng may mắn của bạn

đá cáo
Tăng may mắn của bạn

Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để thu hút ánh nhìn của người mình yêu, đeo trang sức hồ ly sẽ tăng sức hấp dẫn của bạn. Đá hồ ly sẽ khiến hình ảnh của bạn trở nên vô cùng thu hút và thú vị trong mắt người khác phái.

Không chỉ ngăn chặn nhân duyên, đá hồ ly còn có thể giúp tăng nhiệt cho hôn nhân, ngăn chặn sự xâm nhập của lục đục, giúp gia đình thêm đầm ấm, hạnh phúc. Bên cạnh đó, nó còn giúp phụ nữ đã có gia đình khôi phục sức hấp dẫn vốn có và tăng cường trí tuệ.

Hài hòa các mối quan hệ

đá cáo
Hài hòa các mối quan hệ

Không chỉ trong tình yêu mà trong bất kỳ mối quan hệ nào như đồng nghiệp hay bạn bè, người thân, cấp trên,… đá hồ ly là công cụ đắc lực giúp bạn luôn giữ được bình tĩnh và cư xử đúng mực. và tạo nhân duyên tốt. Điều này cực kỳ hữu ích trong môi trường công sở hay các gia đình truyền thống.

Thu hút may mắn và thịnh vượng

đá cáo
Thu hút may mắn và thịnh vượng

Đá hồ ly cũng được biết đến với khả năng mang lại tài lộc cho chủ nhân nhưng tác dụng không mạnh bằng một số vật phẩm phong thủy. Đá hồ ly rất hợp với số 8, trong tiếng Hán nghĩa là phát, là con số mang lại tiền tài, được nhiều người làm ăn lớn ưa chuộng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Màu hợp mệnh Mộc – Cách chọn màu sắc phong thủy cho người mệnh Mộc

Đá hồ ly có thực sự hiệu quả?

đá cáo
Đá hồ ly có thực sự hiệu quả?

Có nhiều người sau khi sử dụng đá hồ ly một thời gian ngắn đã bỏ chúng sang một bên, họ cho rằng đá hồ ly không có tác dụng. Trên thực tế, có thể họ chưa biết cách đeo đá hồ ly phong thủy nên không phát huy được hết tác dụng của đá, cụ thể:

  • Đầu tiên bạn cần chọn màu đá hồ ly phù hợp với mệnh phong thủy của mình.
  • Thứ hai, bạn nên đặt tên cho viên đá hồ ly của mình và gọi nó một cách thân mật hàng ngày, từ đó làm tăng sự kết nối của viên đá với chủ nhân, dễ dàng giải tỏa tâm linh hơn.
  • Thứ ba, thường xuyên khử trùng hồ ly đá, tránh để công việc quá bẩn mất đi hiệu quả.

>>> Xem thêm: 5 cách phân biệt đá thạch anh thật giả mà không phải ai cũng biết

Cách chọn đá bóp hợp mệnh

đá cáo
Cách chọn đá bóp hợp mệnh

Màu sắc và chất liệu của đá hồ ly cần hài hòa với mệnh phong thủy của gia chủ, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến năng lực của đá. Sau đây là cách chọn đá phong thủy phù hợp với từng mệnh:

  • Mệnh Kim: hợp với đá hồ ly màu vàng nâu hoặc trắng, chất liệu từ thạch anh trắng, thạch anh vàng hoặc đá mắt hổ vàng nâu.
  • Mệnh Thủy: hợp với hồ ly màu xanh lá cây, xanh lam hoặc đen, chất liệu từ thạch anh, cẩm thạch, ngọc bích, hắc diện thạch.
  • Mệnh Thủy: hợp với hồ ly màu trắng, xanh lam hoặc đen, chất liệu từ thạch anh đen, đá bồ kết hoặc Aquamarine.
  • Mạnh Hỏa: hợp với đá hồ ly màu đỏ, hồng, tím, cam, vàng, chất liệu từ thạch anh đỏ, ruby, mã não,…
  • Mệnh Thổ: khá dễ chịu, hợp với thạch anh hồng, đá mắt hổ màu đỏ, vàng, vàng nâu.

Làm thế nào để khai quang đá mắt điểm?

đá cáo
Làm thế nào để khai quang đá mắt điểm?

Thông thường, tục khai quang đá mắt hồ ly thường được các thầy phong thủy thực hiện để linh vật nhận ra chủ nhân và thắt chặt mối quan hệ giữa chủ nhân và linh vật. Lễ khai trương cần được tiến hành trong không khí trang trọng với đầy đủ trang thiết bị.

Riêng đối với trang sức đeo trên người như dây chuyền, lắc tay, bạn có thể tự mình thực hiện việc xóa nhãn cho viên đá. Không cần phải trả những nghi lễ tốn kém như linh vật phong thủy trong nhà. Sau khi bạn mua đá hồ ly, hãy mang đá và lễ vật đến đền thờ và cầu nguyện cho những gì bạn muốn.

Trong quá trình thờ cúng, hãy ghi rõ tên của bạn cho linh vật để tiếp khách. Khi thường xuyên đeo đá hồ ly trong cuộc sống, sự gắn kết giữa bạn và viên đá sẽ tăng lên, dần dần bạn sẽ cảm thấy đá hồ ly cũng có sức sống như một vật thể sống.

>>> Xem thêm: Đá phong thủy là gì? Top 5 loại đá phong thủy đổi vận cho gia chủ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách xem biển số xe đẹp hay xấu hợp phong thủy mới nhất 2022

Cách tẩy uế đá hồ ly

đá cáo
Cách tẩy uế đá hồ ly

Với sức mạnh to lớn của mình, hồ ly đá luôn hút khí độc bao quanh chủ nhân để ngăn ngừa tai họa nhường chỗ cho những linh khí tốt lành. Vì vậy, đá hồ ly cần được tẩy uế thường xuyên sau một thời gian sử dụng do tích tụ quá nhiều khí. Dưới đây là một số cách để khử trùng:

  • Khử trùng bằng nước: bạn chỉ cần ngâm đá trong nước mưa, nước lọc hoặc nước cất khoảng 60 phút, áp dụng cho cả đá tráng vàng và đá tráng bạc.
  • Khử trùng bằng muối: ngâm đá trong nước muối pha loãng – tránh dùng nước bị ô nhiễm, từ 3 đến 6 tiếng hoặc ngâm đá sâu trong hũ muối 24 tiếng và không dùng lại muối này.
  • Khử trùng bằng rượu trắng: Dùng khăn sạch thấm rượu trắng lau nhẹ xung quanh đá, dùng tăm bông để làm sạch các kẽ hở. Bạn cũng có thể ngâm đá trong rượu trắng 3 tiếng rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Khử trùng bằng ánh sáng: phơi đá dưới trăng tròn hoặc trăng non một đêm, hoặc phơi dưới nắng từ 6h đến 8h, chiều 16h đến 18h.
  • Khử trùng âm thanh: Đặt hòn đá bên cạnh chuông và rung chuông trong 10 phút rõ ràng và đều đặn.
  • Khử trùng bằng khói hương: đốt khói hương và hơ dưới viên đá trong 10 phút để khói bao phủ viên đá, gia tăng may mắn và xua đuổi tà ma. Tránh đặt hương quá gần vì có thể làm hỏng đá.

Những điều cấm kỵ khi đeo đá hồ ly

đá cáo
Những điều cấm kỵ khi đeo đá
  • Khi nhận đá hồ ly tại những nơi linh thiêng như chùa chiền, có thể mang đá thỉnh chùa để tăng cường sinh khí cho đá.
  • Đá hồ ly có thể chữa đau đầu bằng cách đặt viên đá bên cạnh khi ngủ, nhưng bạn cần ngủ một mình.
  • Nên lấy đá ra khỏi cơ thể trước khi ngủ và tránh chạm vào người khác, đặc biệt là phụ nữ.
  • Xem xét kỹ đá khi mua, tránh mua phải đá nứt nẻ vì giá trị và công năng sẽ giảm đi đáng kể.

Làm gì với đá cáo vỡ?

Khi đá bị hỏng sẽ mất đi giá trị phong thủy, không còn giá trị và công năng vốn có. Vì vậy, khi mua đá, bạn cần xem xét kỹ đá có bị nứt, vỡ hay không để tránh mua nhầm hàng giả. Nếu đã hỏng đá nếu vẫn cố chấp đeo rất có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến tình duyên và cuộc sống. Giải pháp tốt nhất là chôn đá xuống đất hoặc ném xuống sông.

Sau khi đọc bài viết đá cáo Đó là gì? Có nên dùng đá hồ ly để thu hút tình duyên không?, tôi chắc rằng bạn đã biết những công dụng phong thủy của loại đá này cũng như cách tận dụng nó sao cho hiệu quả. Giữ nguyên Muaban.net mua và bán đá foxglove và đồ trang sức khác tại trang web mua bán uy tín này!

>>>Để biết thêm thông tin:

  • 5 lưu ý cần nhớ khi đặt tượng chó phong thủy để hút tài lộc
  • Đá ngọc bích – Cách nhận biết đá quý và hợp phong thủy
  • Quả cầu phong thủy – Nguồn năng lượng của đất trời

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN