No menu items!
HomePhong ThủyCung Xà Phu là cung gì? – Cung hoàng đạo 13 có...

Cung Xà Phu là cung gì? – Cung hoàng đạo 13 có làm thay đổi trật tự 12 cung?

Nội Dung Chính

Theo chiêm tinh học từ lâu, vòng tròn hoàn hảo với 12 cung hoàng đạo tương ứng với 4 mùa – 12 tháng, được xếp vào các nhóm Lửa – Nước – Khí – Đất. Tuy nhiên, cung hoàng đạo thứ 13 đã xuất hiện với cái tên “Snappo”. Dấu hiệu hoàng đạo là gì? Liệu sắp xếp 12 con giáp có bị ảnh hưởng như trước? Hãy cùng Mua bán tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Dấu hiệu hoàng đạo là gì?
Dấu hiệu hoàng đạo là gì?

1. Giải mã cung Bọ Cạp là gì? Ý nghĩa, tượng trưng

1.1. Dấu hiệu hoàng đạo là gì?

Cung hoàng đạo thứ 13 là Xà Phu, tên tiếng Anh là Ophiuchus. Trên thực tế, chòm sao Xà Phu này đã được nhìn thấy từ rất lâu và được coi là chòm sao bên ngoài của Hoàng đạo. Tức là vẫn nằm ngoài 12 cung hoàng đạo chính thống.

Tuy nhiên, theo thông tin mới từ NASA, Xà Phu được coi là nằm trong cung hoàng đạo chính thức khiến nhiều người trong giới chiêm tinh học giật mình. Đã có rất nhiều tranh cãi về việc có nên công nhận cung hoàng đạo thứ 13 này hay không, bởi Bò Cạp có nhiều điểm hài lòng và không hài lòng với các yêu cầu để trở thành một chòm sao chính thức.

1.2. Biểu tượng và ý nghĩa của 13 cung hoàng đạo

Cung hoàng đạo 13 tên là Xà Phu. Nhiều người thắc mắc rắn là con gì, “Xá” là rắn, “Phù” là người. Cụm từ “Xá Phù” có nghĩa là “Người cầm rắn”.

Biểu tượng cung rắn
Dấu hiệu hoàng đạo là gì? – Biểu tượng của cung Rắn là người mang rắn

Một số nghệ sĩ đã phác thảo cung hoàng đạo thứ 13 này mặc dù nó không thực sự được công nhận. Chúng vẽ một người đàn ông vạm vỡ, lực lưỡng, trên tay cầm một con rắn khổng lồ, miệng hướng lên trời. Hình ảnh này gợi nhớ đến một thầy lang người Ai Cập sống ở thế kỷ 27 trước Công nguyên.

1.3. Truyền thuyết về sự xuất hiện của dấu hiệu Rắn

Theo thần thoại Hy Lạp, sự xuất hiện của cung hoàng đạo thứ 13 được giải thích như sau: Thần Apollo có một người con trai, là một thầy lang có khả năng hồi sinh người chết tên là Asclepius (tức Xà Phu hiện nay). .

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi tuổi Tuất 2023: Mở rộng chuyện làm ăn, có quý nhân phù trợ

Vì sức mạnh đặc biệt này, Hade (thần địa ngục) do dự, sợ rằng thế giới sẽ hỗn loạn. Hade đã giết Asclepius và linh hồn của Asclepius được mang đến thiên hà và trở thành hành tinh như ngày nay.

Asclepius - Người chữa bệnh có khả năng hồi sinh người chết
Asclepius – Người chữa bệnh có khả năng hồi sinh người chết

2. Lý giải của NASA về việc công nhận cung hoàng đạo thứ 13

Theo các nghiên cứu, 12 chòm sao có niên đại hơn 3000 năm, do người Babylon cổ đại phát hiện. Nhưng tại sao NASA lại đưa ra thông tin về chòm sao thứ 13. Đây có phải là lỗi của người Babylon không? Hay NASA đã phạm sai lầm?

Để làm rõ tuyên bố mới này, NASA coi Thiên văn học và Chiêm tinh học là hai phạm trù khác nhau:

2.1. Theo Chiêm Tinh Học

Chiêm tinh dựa trên đường đi từ Mặt trời ở vị trí đắc địa, làm nên lá số tử vi không bao giờ thay đổi. Từ các biểu đồ sao đó, chúng ta nghiên cứu sự thay đổi của các hành tinh. Tức là theo Chiêm tinh học, 12 cung hoàng đạo là bất biến.

chiêm tinh học
Dấu hiệu hoàng đạo là gì? – Theo chiêm tinh học, 12 cung hoàng đạo là bất di bất dịch

2.2. Theo Thiên văn học

Thiên văn học là nghiên cứu về các thiên thể, các hiện tượng, chuyển động, sự thay đổi vị trí của các ngôi sao, thiên thể, hành tinh,… Theo Thiên văn học, cứ sau khoảng thời gian 3000 năm, do hiện tượng tiến lên, trục quay của Trái đất không còn cố định nữa. như xưa, ngày Xuân phân cũng vì thế mà lệch đi. Sau 3000 năm, Xuân phân từ Bạch Dương đã chuyển sang Song Ngư.

Ngoài ra, một nghiên cứu đã chứng minh sự biến đổi vị trí của các ngôi sao do Tiến sĩ Christopher Crockett (Chuyên gia về Thiên văn học – Đại học California) đưa ra như sau:

“Vào ngày hạ chí tháng sáu cách đây hai thiên niên kỷ, mặt trời nằm giữa hai chòm sao Song Tử và Cự Giải. Hiện tại, mặt trời nằm giữa Song Tử và Kim Ngưu. Khoảng năm 4609, chí tháng sáu sẽ vượt qua Kim Ngưu và tiến vào Bạch Dương.

thiên văn học
Dấu hiệu hoàng đạo là gì? – Thiên văn học quan sát sự chuyển động của các vì sao

3. Cung hoàng đạo có thay đổi không?

Đối với những tranh cãi về cung hoàng đạo thứ 13, NASA đã giải thích rằng: NASA không thay đổi cung hoàng đạo của bạn, họ chỉ đơn giản là làm toán. Chiêm tinh học và Thiên văn học là khác nhau. Chiêm tinh học là một “di tích” được truyền lại từ xa xưa và NASA chỉ cung cấp nghiên cứu ở thời điểm hiện tại.

Vì vậy, tin vào cung hoàng đạo thứ 13 hay không là tùy ở bạn. Bạn tin vào sự bất biến của người Babylon cổ đại 3000 năm trước, hay sự linh hoạt, nghiên cứu khoa học mới từ khoa học hiện đại?

cung hoàng đạo
Dấu hiệu hoàng đạo là gì? Nó có thay đổi hệ thống 12 cung hoàng đạo không?

4. Sắp xếp mới khi cung hoàng đạo thứ 13 xuất hiện

Sự xuất hiện của cung hoàng đạo thứ 13 sẽ thay đổi ngày sinh của các cung hoàng đạo như sau:

Ngày sinh của 13 cung hoàng đạo có sự thay đổi
Dấu hiệu hoàng đạo là gì? – Ngày sinh của 13 cung hoàng đạo có sự thay đổi khi xuất hiện điềm báo Tỵ

>>>Có thể bạn quan tâm: Khám Phá Ngày Sinh 12 Cung Hoàng Đạo Theo Thiên Văn Cổ Đại

5. Tính cách đặc trưng của cung Bọ Cạp

Nếu bạn là một người hâm mộ NASA, người tin tưởng vào nghiên cứu mới về chuyển động của các hành tinh, thì có lẽ bạn sẽ thắc mắc tính cách của dấu hiệu Opu là như thế nào. Dưới đây là những điểm nổi bật trong tính cách 13 cung hoàng đạo:

5.1. Dũng cảm và mạnh mẽ

Nhìn vào hình ảnh tượng trưng của Rắn, bạn có thể hình dung ra một tính cách mạnh mẽ, dũng cảm và kiên cường như một chiến binh. Trong chiến tranh, Mãng Xà được ví như người anh hùng. Trong cuộc sống thường ngày, người tuổi Tỵ rất kiên định, không ai có thể ảnh hưởng đến ý chí sắt đá của tuổi Tỵ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem lịch âm hôm nay ngày 22/1/2024| Xem ngày tốt xấu
Mạnh
Dấu hiệu hoàng đạo là gì? – Tính cách nổi bật của cung Tỵ là sự mạnh mẽ và dũng cảm

5.2. Nhiệt tình nhưng cũng bướng bỉnh

Nhiều người cho rằng cung Bọ Cạp là những người cứng đầu và bướng bỉnh nhất. Tuy nhiên, xét về độ bốc đồng và bướng bỉnh, thì Rắn vượt trội hơn hẳn so với Bọ Cạp. Không chỉ có nét tương đồng với Hổ Cáp, Rắn còn có nét tương đồng với Thiên Bình về tâm hồn yêu cái đẹp. Họ rất chú ý đến vẻ ngoài của mình, muốn trở thành một người tử tế trong mắt người khác.

Họ là những người nhiệt huyết, đầy hoài bão lớn. Nhưng vì sự bướng bỉnh của họ, nhiều người không thích họ. Xà Phu cũng rất hay phán xét người khác, đặc biệt là kẻ yếu.

5.3. Sống nội tâm

Tuy là những người có nhiều lửa bên trong nhưng họ cũng là những người sống rất nội tâm, ít khi bộc lộ ra ngoài. Vì vậy, ít người thực sự hiểu họ.

Sống nội tâm
Dấu hiệu hoàng đạo là gì? – Cung Tỵ là những người sống nội tâm

5.4. Nhạy cảm và khá đa nghi

Xà Phu cũng là những người rất nhạy cảm và hay nghi ngờ, họ không cảm thấy an toàn khi để người khác biết những gì bên trong mình, kế hoạch tiếp theo của họ là gì. Vì vậy, giữa họ và những người xung quanh luôn có một khoảng cách vô hình.

5.5. Thông minh và độc đoán

Những người thuộc cung hoàng đạo thứ 13 được trời phú cho một bộ óc vô cùng thông minh, trí tuệ. Đi kèm với sự thông minh đó, Xà Phu khá độc đoán, đôi khi độc tài. Họ biết mình thông minh nên luôn coi ý kiến ​​của mình là đúng nhất nên không ai có thể thay đổi quyết định của họ.

Nếu họ là sếp thì sự ngông cuồng, ích kỷ, nóng nảy có thể khiến cấp dưới sợ hãi và không muốn đồng hành lâu dài.

trưởng nhóm
Cá lóc là một thủ lĩnh thông minh nhưng độc tài

5.6. Tính cách mạnh mẽ, hơi kiêu ngạo

Một điểm rất đặc biệt mà ai cũng có thể nhận thấy ở cung Bọ Cạp đó là họ có cá tính rất mạnh mẽ và nổi bật. Một người nhiệt tình, thông minh như Xà Phu luôn khiến người khác phải chú ý mỗi khi xuất hiện.

Dù không thường xuyên bộc lộ bản thân nhưng khí chất mà họ toát ra luôn khiến người khác phải nể phục và ngưỡng mộ. Tuy nhiên, nhiều người không có thiện cảm với những người thuộc 13 cung hoàng đạo vì họ không phải là những người thân thiện và dễ gần.

Người có cá tính nổi bật
Cung hoàng đạo thứ 13 có tính cách vô cùng nổi bật

5.7. Kỳ vọng cao về bản thân

Theo truyền thuyết, Mãng Xà là một thầy lang có khả năng hồi sinh người chết – một khả năng tuyệt vời không phải ai cũng có. Vì vậy, những người thuộc cung này được sinh ra để làm những điều vĩ đại, vĩ đại.

Những người thuộc 13 cung hoàng đạo này thường có kỳ vọng rất lớn vào bản thân, luôn muốn làm được những điều phi thường. Do đó, họ thường tự tách mình ra khỏi người khác, vội vàng và thúc giục bản thân phát triển nhanh chóng. Vô tình điều này trở thành điểm yếu của họ. Xà Phu sẽ thực sự thành công khi họ thoát khỏi sự vội vàng của mình.

Kỳ vọng ở bản thân
Xà Phu luôn đề cao sự phát triển bản thân

6. Sự nghiệp cung Xà Phu – Cung Xà Phu phù hợp với nghề nghiệp gì?

Theo hình ảnh của bác sĩ Hy Lạp cổ đại Asceplius, Bọ cạp có nghĩa là chữa bệnh, tượng trưng cho việc theo đuổi và khai sáng kiến ​​​​thức cao hơn.

Những người thuộc cung Bọ Cạp thường là những người có địa vị cao trong xã hội. Họ luôn có những suy nghĩ mới mẻ, điều này khiến cấp trên vô cùng coi trọng. Nếu làm việc trong bất kỳ tổ chức, ngành nghề nào, họ cũng dễ dàng thăng tiến lên các vị trí lãnh đạo như trưởng phòng, giám đốc,… Hoặc họ sẽ tạo dựng đế chế của riêng mình bằng tất cả tâm huyết. trí tuệ của chính mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tướng tai xấu có đặc điểm gì? Ảnh hưởng đến nhân tướng học ra sao?

Không chỉ vậy, họ còn là những người có kiến ​​thức uyên bác, tinh thần không ngừng học hỏi, Sở Phù luôn hoàn thiện mình mỗi ngày. Vì vậy, họ thường đạt được thành công sớm hơn những người bình thường.

Rắn thường thành công sớm
Rắn thường thành công sớm

Nhìn chung, những người thuộc cung hoàng đạo thứ 13 này sẽ thành công trong bất kỳ ngành nghề nào. Tuy nhiên, có thể nói ngành nghề phù hợp nhất để đi là Y tế và giáo dục. Nếu là bác sĩ, họ sẽ là những thầy thuốc tài ba. Nếu làm việc trong ngành giáo dục, họ phù hợp để điều hành một hệ thống giáo dục, thay đổi, nâng cấp giáo dục lên một tầm cao mới.

>>>Để biết thêm thông tin: Khám phá những con số may mắn giúp hút tài lộc của 12 cung hoàng đạo

7. Rắn yêu

7.1. Quan điểm của Xà Phu khi yêu

Theo Thiên văn học, Xà Phu nằm giữa hai chòm sao Bọ Cạp và Nhân Mã. Vì vậy, họ có nét quyến rũ bí ẩn của Bò Cạp và “ngọn lửa” hấp dẫn của Nhân Mã.

Trái ngược với vẻ ngoài hấp dẫn, nhiệt tình, Bọ Cạp lại rất thờ ơ với tình yêu. Họ là kiểu người coi sự nghiệp của mình là trên hết. Tình yêu đối với họ là hạnh phúc, không có cũng chẳng sao. Họ cũng là những người đa nghi, khó mở lòng để yêu một ai đó. Họ rất cảnh giác khi gặp một người mới trong cuộc sống của họ. Nhưng một khi con rắn đã yêu, họ chỉ một lòng một dạ không thay đổi, cho dù đối phương có đối xử tệ bạc thế nào đi chăng nữa.

Những người thờ ơ với tình yêu
Xà Phu khá thờ ơ trong tình yêu cho đến khi họ tìm được người mình yêu thực sự

7.2. Xà Phu phù hợp với cung hoàng đạo nào?

Hổ Cáp dễ bị thu hút và phù hợp nhất với nhóm cung Nước (Song Ngư, Cự Giải, Hổ Cáp), đặc biệt là Song Ngư. Bên cạnh đó, Bọ Cạp cũng tương thích với Thiên Bình và Bạch Dương.

Với những người có trái tim sắt đá và tâm hồn băng giá như Xà Phu, họ rất cần sự đồng cảm, tình cảm và dịu dàng của nhóm Water sign.

  • Song Ngư nổi tiếng là cung hoàng đạo đa cảm, dịu dàng và mơ mộng. Họ sẽ là người xoa dịu trái tim chai lì, giải phóng yêu thương bên trong lớp vỏ cứng rắn của “chiến binh” Rắn.
  • Cự Giải với nghị lực của một người mẹ, sự quan tâm chăm sóc lâu dài, “mưa dầm thấm lâu” sẽ khiến Xà Phu thực sự mềm lòng.
  • Còn Bọ Cạp là những người có nét tính cách tương tự như Xà Phu, nhưng không nóng tính như Xà Phu. Bò Cạp là tấm gương để Xà Phu mở rộng trái tim và đón nhận những cảm xúc tươi đẹp của cuộc sống.
Tình yêu của cung Bọ Cạp
Dấu hiệu hoàng đạo là gì? – Cung hoàng đạo nào phù hợp với cung Bọ Cạp trong tình yêu?

7.3. Cung hoàng đạo không hợp với cung nào?

Hổ Cáp không hợp với Bảo Bình, Kim Ngưu, Xử Nữ và Sư Tử vì tính cách gần như trái ngược nhau nhưng lại không hỗ trợ nhau.

Trên đây là toàn bộ thông tin chính xác về cung hoàng đạo thứ 13. Mong bạn hiểu sau bài viết Dấu hiệu hoàng đạo là gì? có hay không việc thay đổi hệ thống 12 cung hoàng đạo cũng như phân biệt giữa Thiên văn học và Chiêm tinh học. Đừng quên đón đọc các bài viết liên quan khác tại Muaban.net Vui lòng!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN