No menu items!
HomePhong ThủyCung sư tử (23/7-22/8): Giải Mã Tình Yêu, Tính Cách và tử...

Cung sư tử (23/7-22/8): Giải Mã Tình Yêu, Tính Cách và tử vi

Nội Dung Chính

Cung sư tử (Leo) còn được gọi với cái tên khác là Hải Sư, thuộc chòm sao thứ 5 trong 12 cung hoàng đạo Và nằm giữa độ thứ 120150 trong kinh độ thiên thể. Vậy Leo là cung như thế nào? Cùng tìm hiểu rõ hơn về tính cách, sự nghiệp và tình yêu của cung Sư Tử thông qua bài viết dưới đây nhé!

cung sư tử
Cung Hoàng Đạo Sư Tử ( 23/7 – 22/8)

I. Giới thiệu về Cung Sư Tử

Cung Sư Tử (Tiếng anh là Leo): Thuộc nhóm người sinh từ ngày 23 tháng 7 đến ngày 22 tháng 8. Đứng thứ 5 trong xếp hạng 12 cung hoàng đạo, cung Sư Tử thuộc nhóm cung lửa (bao gồm Bạch Dương và Nhân Mã). Đại diện cho các bộ phận trên cơ thể là tim, cột sống, lưng và máu.

cung Sư Tử
Cung Sư Tử thuộc nhóm người sinh ngày 23 tháng 7 đến 22 tháng 8.

Những người thuộc Cung Sư Tử thường có niềm kiêu hãnh rất lớntính tự lập cao. biết cách lắng nghe người khác. Họ thường để mọi người đưa ra ý kiến cá nhân trước rồi mới nói ra suy nghĩ của mình. Trong mọi lĩnh vực, Sư Tử luôn thể hiện quyền thế, năng động sự nhiệt huyết nhằm mong muốn có được sự công nhận từ mọi người.

cung sư tử
Sư tử luôn mang trong mình một niềm kêu hãnh rất lớn.

Tuyên ngôn Cung Sư Tử: Màn trình diễn phải tiếp tục – để tôi thể hiện chứ!”

II. Biểu tượng cung Sư Tử

Cung Sư Tử biểu tượng cho sự quyền lựctự tin với hình ảnh biểu tượngcon Sư Tử đi cùng với 3 màu chủ đạo chính đó là đỏ, vàng, cam.

Biểu tượng cung Sư Tử
Biểu tượng cung sư tử là con Sư Tử

III. Thông tin cơ bản về Cung Sư Tử 

Ngọn lửa chính là sự khởi nguồn của tạo hóa, thể hiện ý chíkhát vọng sống của nhân loại. Trong 3 chiêm tinh thuộc Cung Lửa, Sư Tử đại diện sự mạnh mẽbản lĩnh nhất. Do chiêm tinh thuộc nguyên tố lửa nên cung Sư Tử thuộc mệnh hỏa. Dưới đây là vài nét cơ bản về cung hoàng đạo sư tử: 

Cung hoàng đạo: Sư Tử Biểu tượng:
Ngày sinh: 23/7 – 22/8 Sao chiếu mệnh: Mặt Trời
Tên tiếng anh: Leo Đá may mắn: kim cương, đá ruby
Phẩm chất: Lãnh đạo Hoa: hướng dương, hoa trinh nữ
Cung Thứ: 5 trong 12 CHĐ Môn học giỏi: Văn, sử, địa
Nguyên tố: Lửa Làm bạn với: Kim Ngưu, Bọ Cạp
Màu chủ đạo: Đỏ, Vàng, Cam Hẹn hò với: Bạch Dương, Nhân Mã
Con số may mắn: 1,4 và 6 Cung khắc: Ma Kết, Thiên Yết

IV. Truyền thuyết về Cung Sư Tử

Trong thần thoại Hy Lạp, Hercules được nhận lệnh từ vua Eurystheus thành Tiryns phải thực hiện mười hai nhiệm vụ vô cùng hiểm nghèo, mà sau này đã trở thành truyền thuyết mười hai chiến công của Heracles. Nhiệm vụ đầu tiên trong số ấy là chế ngự một con sư tử chuyên ăn thịt người ở rừng rậm Nemea.

Truyền thuyết về cung sư tử
Truyền thuyết về cung sư tử

Eurystheus muốn chàng đưa da con vật về thành phố để chứng minh chàng đã hoàn thành nhiệm vụ. Hercules tìm con sư tử và thử giết nó bằng cung tên, rồi sau đó bằng gươm, nhưng tên bị lớp da sư tử chặn lại, gươm thì gãy. Vốn là một con sư tử siêu phàm, bất tử với một tấm thân không hề sợ kiếm cung. Hercules bị nó ôm lấy cổ và ghì chặt trên đôi tay với toàn bộ sức mạnh khủng khiếp. Thế cùng, chàng đành phải dùng sức mạnh tự thân để giết nó.

Truyền thuyết cung sư tử
Linh hồn Sư Tử đã thành chòm sao trên bầu trời và người Ai Cập tôn thờ Sư Tử và đặt tên chòm sao đó là Leo.

Sau đó, chàng lột da con sư tử và đến giao cho Eurystheus. Euystheus sợ bỏ chạy khi nhìn thấy xác con sư tử. Nhà vua bảo Hercules bỏ nó bên ngoài cổng thành. Heracles dùng da sư tử làm áo khoác và dùng đầu sư tử làm mũ. Linh hồn sư tử được đặt lên bầu trời tức chòm sao Sư Tử (Leo). Người Ai Cập thờ phụng cung sư tử vì Mặt trời nằm ở chòm sao này vào thời gian diễn ra các trận lụt bồi đắp phù sa của sông Nil.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Tân Hợi sinh năm 1971 mệnh gì? Hợp và kỵ màu gì? Hợp hướng nào?

V. Tính cách đặc trưng của Cung Sư Tử

Cung Sư Tử với đại diện linh thúSư Tử – Chúa tể rừng xanh là loài vật có sức mạnh khủng khiếp, khiến cho những con vật khác phải ghê sợ. Do đó, tính cách đặc trưng của cung sư tử đó chính là thể hiện được sức mạnhuy quyền để muốn có được sự công nhậntin tưởng từ người khác. Ngoài ra, tính cách đặc trưng của Sư Tử còn thể hiện qua:

tính cách cung sư tử
Sư Tử thế hiện sự mạnh mẽ, uy quyền của một chú tể muôn loài.

1. Lý tưởng, khát vọng

Sư Tử luôn luôn có sự khao khát được mọi người chú ýcông nhận khi Sư Tử đạt được 1 thành tựu nào đó. Do đó, mỗi công việc Sư Tử làm đều rất “hào nhoáng” và luôn muốn mọi người chú ý đến những công việc mình làm.

Sư tử luôn mang cho mình khát vọngmục tiêu lý tưởng rằng họ sẽ trở thành những người dẫn đầu. Sư Tử rất coi trọng danh dự của mình và khao khát có được sự công nhận và tôn trọng của mọi người. Khi bắt tay làm một việc gì đó, họ luôn trong tư thế chủ động và Sư Tử tin tưởng rằng chiến thắng luôn dành cho họ.

2. Tính sở hữu cao

Một tính cách đặc trưng của Cung Sư Tử đó chính là tính sở hữu rất cao. Dù là đồ vật hay con người, có thể ở trong tình bạn hay tình yêu. Tính chiếm hữu của Sư Tử rất lớn, luôn muốn những điều đó thuộc về mình. Chính tính cách này có thể là  điểm yếu của cung hoàng đạo này.

3. Cái “Tôi ” rất lớn

Cung Sư Tử được coi là chúa tể sơn lâm – là vua của muôn loài nên thường có tính sĩ diện rất cao. Do đó, những người thuộc cung Sư Tử thường rất “Cứng đầu”, luôn cho rằng bản thân mình đúng và không chịu cúi đầu nhận lỗi.

4. Trách nhiệm

Lời nói của cung Sư Tử thường đi đôi với trách nhiệm. Bởi khi Sư Tử đã hứa một điều gì đó, họ sẽ cố gắng thực hiện lời hứa đó. Với niềm kiêu hãnh, nên khi gánh vác trách nhiệm một việc nào đó, Sư Tử sẽ thể hiện rằng mình có thể đảm nhiệmhoàn thành tốt việc này.

5. Thoải mái, phóng khoáng

Cung Sư Tử thường rất phóng khoáng nên biết cách tự tạo ra niềm vui riêng cho cuộc sống của mình và tiếng cười cho mọi người xung quanh. Với tính cách thoải mái nên sẽ không đề phòng với kẻ thù, họ cho rằng “xã hội có người thích mình thì cũng sẽ có người gét mình, điều đó là hoàn toàn bình thường”.

6. Thích được khen ngợi

Một trong những tính cách đặc trưng của Cung Sư Tử đó chính là được sự công nhận và khen ngợi từ mọi người. Sự ủng hộ và yêu quý từ mọi người sẽ là động lực giúp cho Sư Tử vượt qua những khó khăn và trở ngại trong cuộc sống.

VI. Điểm mạnh – điểm yếu của cung sư tử

1. Điểm mạnh cung Sư Tử

Điểm mạnh cung sư tử
Điểm mạnh cung sư tử

Trong công việc, cung Sư Tử là một người chín chắnvô cùng quyết đoán. Do đó, người thuộc cung Sư Tử luôn có tố chất lãnh đạo quản lý, đối với công việc là người nghiêm khắc rất biết cách thể hiện để được nhiều người tin tường và nể phục. Cung hoàng đạo này coi việc nâng cao vị thế của bản thân, uy tín và danh vọng là điều cần thiết để giúp họ có thể đi đến đỉnh cao của sự nghiệp.

Sư Tử chu đáo và rất cẩn thận, làm việc gì cũng suy xét rõ ràng, họ không bao giờ đưa ra một quyết định mơ hồ hoặc mang tính chủ quan. Dù tính cách có chút hơi “cứng đầu”  nhưng Sư Tử cũng biết lắng nghe và tiếp thu có thiện ý những góp ý, bổ sung của các thành viên. Con người này rất giỏi trong việc thu phục nhân tâm và gắn kết mọi người lại với nhau.

Nhiệt tìnhnăng động là một trong những điểm mạnh và nổi bật nhất của Cung Sư Tử. Có thể thấy, họ chưa bao giờ bỏ lữ những chương trình và các hoạt động tập thể. Cung hoàng đạo này cực kì thích nhiều người chú ý và quan sát đến họ. Do đó, Sư Tử luôn có một nguồn năng lượng rất lớn khi tham gia các hoạt động sôi nổi này.

Một trong những điểm mạnh của Sư Tử mà khiến mọi người điều yêu quý đó chính là tính cách trọng tình trọng nghĩa. Leo thường quan tâm tới tất cả mọi người xung quanh. Bất cứ ai gặp khó khăn họ đều sẵn lòng giúp đỡ mà không hề đắn đo hay do dự. Họ luôn giúp đỡ người khác bằng cả tấm lòng và sự nhiệt huyết của mình.

2. Điểm yếu của Cung Sư Tử

Điểm yếu cung sư tử
Điểm yếu cung sư tử

Thích gây sự chú ý là điểm yếu đầu tiên của cung Sư Tử, bởi cung này luôn muốn mình là trung tâm của Vũ Trụ nên họ luôn hay khoe khoang phô trương những gì mình có được. Việc phô trương quá mức sẽ gây ra sự phiền toái cho người khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ý nghĩa Thổ sinh Kim trong ngũ hành và các ứng dụng trong đời sống

Nóng nảy được xem là điểm yếu lớn nhất của cung Sư Tử, đây là cung được xếp là một trong những cung có tính tình nóng nảy nhất. Họ luôn dễ bị mất bình tĩnh và rất nóng nảy trong các cuộc cãi vả và tranh luận.

Có xu hướng bi kịch hóa vấn đề: Không ai có thể tin rằng, vẻ bề ngoài mạnh mẽ và đầy năng lượng của Sư Tử lại là người rất nhạy cảm. Họ luôn bị dễ bị ảnh hưởng bởi những điều nhỏ nhặt, và dễ xúc động rơi nước mắt vì những chuyện rất giản đơn. Đôi khi, họ cảm thấy có những sự tiêu cực và áp lực đè nặng lên bản thân họ trong thời gian dài.

Thích những lời ưa nịnh: Sư Tử rất thích được mọi người khen ngợi và công nhận, do đó họ rất ghét những lời chỉ trích trực tiếp vào mình. Nét tính cách có chút trẻ con cũng khiến họ có đôi chút cả tin, không phân biệt được tốt xấu. Sư Tử đặc biệt thích được tán dương và khen ngợi, dù rằng đó là những lời xu nịnh.

VII. Tử vi Cung Sử Tử Trong Năm 2023

Năm 2023 sẽ là năm cung Sư Tử đạt được thành công cao hơn bao giờ hết. Sư Tử sẽ nhận được tin vui về tiền bạc sự nghiệp. Chỉ cần có sự kỉ luật và chăm chỉ, mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ hơn và mục tiêu bạn đặt ra sẽ dễ dàng đạt được. Mặc dù có những nốt thăng trầm nhưng cuộc sống của cung Sư Tử trong năm 2023 vẫn sẽ đạt được thành công nhất định.

tử vi cung sư tử
Tử vi cung sư tử

1. Về sự nghiệp Cung Sư Tử 2023:

Khi năm mới bắt đầu, bạn có thể phải đối mặt với một số thách thức với sự nghiệp của mình. Có thể bạn sẽ bị các đồng nghiệp ghen tị với những thách tích mà bạn đạt được. Đừng lo lắng, chỉ cần tập trung vào bản thânmục tiêu của mình để trờ thành người giỏi nhất trong công việc.

Tử vi cung sư tử 2023 dự đoán rằng sự nghiệp của cung này sẽ được cải thiệnphát triển dần tới cuối năm. Bạn sẽ chọn và làm được những việc mà mình thích, đây là thời điểm thích hợp nhất để bắt tay vào làm việc chăm chỉ.

2. Tình yêu Cung Sử Tử 2023

Tử vi tình yêu năm 2023 của Sư Tử dư đoán rằng đay sẽ là năm nhiều biến động của cung này. Có thể bạn sẽ phải thay đổi một số mối quan hệ như đối tác hoặc tình cảm. Bạn cần phải bình tĩnh hơn để đưa ra những quyết định đúng đắn, tránh hối hận với những quyết định nhất thời. 

Tất cả những người thuộc cung Sư Tử trong những mối quan hệ khó khăn sẽ phải quyết định rời đi và không bị tra tấn về tình cảm, thể chất và tài chính. Đừng vì công việc mà ép buộc những thứ không hoạt động được. Những gì không tốt cho bạn không nên nhận được sự quan tâm hoặc không gian trong cuộc sống của bạn.

3. Tài chính Cung Sư Tư 2023

Năm 2023, sao Mộc hoạt động mạnh hơn và ảnh hưởng nhiều đến tình hình tài chính của Cung Sử Tử theo hướng tích cực hơn. Tình hình tài chính sẽ tăng dần đều từ đầu năm đến cuối năm. Thế nhưng Sư Tử cần phải thông minh hơn trong việc chi tiêu, tránh tình trang chi tiêu vào những việc mua sắm không hợp lí.

Hãy cân nhắc lựa chọn tham gia thêm những hoạt động tạo thu nhập khác có thể giúp bạn thêm vào dòng tài chính của mình. Nếu Sư Tử chỉ dựa vào thu nhập nghề nghiệp sẽ không cho phép bạn chăm sóc tốt các nhu cầu, mong muốn, tiết kiệm, nợ và chi phí của mình.

4. Sức khỏe Cung Sư Tử 2023

Trong năm 2023 có thể thấy rằng tình hình sức khỏe cung Sư Tử sẽ cần phải cẩn trọng hơn. Bạn sẽ dễ bị ốm trong những lúc thời thiết chuyển giao. Hãy để bản thân thoải mái, tránh bị áp lực hoặc stress sẽ giúp sức khỏe của bạn tiến triển hơn.

VIII. Cung Sư Tử hợp với cung nào

Mỗi cung hoàng đạo điều sẽ có cung khắc và cung hợp, xét về góc độ tính cách và chiêm tinh học mà mỗi cung sẽ có những cung hoàng đạo phù hợp với nhau. Cùng tìm hiểu xem, cung sư tử hợp với cung nào:

cung sư tử hợp với cung nào
cung sư tử hợp với cung nào

1. Cung Sư Tử Nam

Với tính cách của cung Sử Tử Nam là sẽ muốn có cảm giác chinh phụctheo đuổi một điều gì đó. Họ luôn muốn thể hiện mình có khả năng chở che cho người bạn đời của mình . Nên cung Sư Tử Nam sẽ hợp với các cung hoàng đạo nữ như: Bạch Dương, Cự GiảiKim Ngưu.

2. Cung Sư Tử nữ

So với Sư Tử Nam, thì cung Sư Tử nữ lại thích những cá tính độc lậpmạnh mẽ. Bên cạnh đó họ cũng bị thu hút bởi những người lạnh lùng trầm tính và trái ngước với họ. Những cung hoàng đạo nam hợp với cung Sư Tử Nữ là: Ma Kết, Thiên Bình Bạch Dương.

IX. Cung Sư Tử Khắc với cung nào

Trong 12 cung hoàng đạo điều có cung hợp và cung khắc. Và cung Sư Tử có 2 cung khắc đó chính là cung Ma KếtCung Thiên Yết.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Văn khấn mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024 chi tiết
cung sư tử khắc với cung nào
cung sư tử khắc với cung nào

Sư Tử và Ma Kết: Có nhiều điểm bất đồng giữa hai cung hoàng đạo này. Ma Kết sống thực tế, chẳng bao giờ mơ mộng, còn đối vơi cung Sư Tử thì luôn bay bổng với đam mê và hoài bão của mình.
Sư Tử và Thiên Yết: Cái tôi của hai cung hoàng đạo này quá cao, nên đôi khi sự cố chấp lại trở thành rào cản của mối quan hệ. Ngay cả trong tình yêu, hai bạn cũng kiểm soát người yêu và ghen tuông quá mức cho phép.

X. Làm thế nào để thu hút cung Sư Tử

1. Cung Sư Tử Nam

Những Sư Tử Nam luôn muốn được đối xử như 1 vị vua trong bất kì mối quan hệ thân mật nào, bởi họ có lòng tự trọng rất cao nên luôn muốn được công nhậntôn trọng. Mỗi kế hoạch hay hành động của họ luôn mang tầm cỡ lớn và đầy kịch tính, do đó để gây sự chú ý bạn nên thể hiện sự ngưởng mộ và tân tâm lắng nghe những gì họ trình bày. 

cung sư tử nam
Cung Sư Tử nam sẽ thích những lời khen ngợi và công nhận từ người bạn đời của mình.

Một người đàn ông Sư Tử sẽ thích những lời khen ngợi, và mặc dù anh ấy tỏ ra tự tin, nhưng anh ấy cũng cần rất nhiều lời khen ngợi để cảm thấy an toànđược tôn trọng khi ở bên những người mình tin tưởng.

Dù lãng mạn và nồng nàn đến đâu, người đàn ông này sẽ hiếm khi chọn một người phụ nữ không “xứng đôi” với ngoại hình của mình, hoặc không khiến anh ta ưa nhìn trong mắt một số nhóm cụ thể ở thế giới bên ngoài. Anh ta được biết đến là người dễ dàng trở thành một người độc thân vĩnh cửu, luôn săn lùng và tôn vinh tình yêu và cuộc sống.

2. Cung Sư Tử Nữ

Cung Sư Tử Nữ có trái tim rất ấm áp và được thúc đẩy bởi mong muốn được yêu thươngngưỡng mộ, và hầu như tất cả những người sinh ra thuộc cung hoàng đạo Sư Tử, đều thích được chú ý. Để quyến rũ Sư Tử Nữ, người ta phải đối xử tốt với cô ấy, tôn trọng, khen ngợi cô ấy.

cung sư tử nữ
Cung sư tử nữ luôn yêu thích sự lãng mạn và quan tâm từ người bạn đời của mình.

Sư Tử Nữ luôn đánh giá cao những người bạn đời lãng mạn và sẽ mong muốn trở thành trung tâm thế giới của ai đó, dành cho người cô ấy yêu sự chân thành và trân trọng. Hẹn hò với một phụ nữ Sư Tử đòi hỏi phải chấp nhận những sai sót của cô ấy và ngưỡng mộ những phẩm chất của cô ấy. Cô ấy không thích tranh giành tình yêu và muốn có sự rõ ràng về vai trò của mình trong cuộc sống của người bạn đời.

Một người phụ nữ sinh ra dưới cung Mặt trời của Sư Tử sẽ luôn thích đến thăm một nhà hát, một bảo tàng nghệ thuật hoặc một nhà hàng sang trọng. Cô ấy muốn được tặng hoa và quà. Cô ấy có thể hơi độc đoán và cần kiểm soát cuộc sống của chính mình. Nếu người bạn đời của cô ấy cũng coi trọng cô ấy như một nữ hoàng, thì trong trái tim cô ấy sẽ có sự ấm áp, quan tâm và quan tâm vô hạn để đáp lại.

XI. Gợi ý một số quà tặng cho Cung Sư Tử

1. Trang sức

Trang sức là món quà thích hợp cho cung Sư Tử, trang sức bao gồm các loại đá quý như Ruby, Hồng Ngọc là những loại đá mang lại may mắn cho cung Sư Tử. Những món quà này thể hiện sự quý tộc và sang trọng nên chắc  chắn cung Sư Tử sẽ vô cùng thích và trân trọng món quà của bạn.

quà tặng cung sư tử
Trang súc là quà tặng đặc biệt dành cho cung sư tử

2. Vé đi xem phim, hòa nhạc

Là một người rất thích xem những tác phẩm nghệ thuật và những nơi đông người nên vé xem phim, hòa nhạc là lựa chọn rất thú vị. Bởi đây là một trong những món quà sẽ khiến cho Cung Sư Tử vô cùng hào hứng và thích thú.

quà tặng cung sư tử
vé xem phim là quà tặng không thể thiếu dành cho cung sư tử

3. Tranh vẽ nghệ thuật

Những người thuộc cung Sư Tử đa số rất hứng thú đến nghệ thuật. Do đó, bạn có thể lựa chọn những bức tranh vẽ nghệ thuật – đó sẽ là món quá rất thú vịtuyệt vời dành tặng cho Sư Tử.

quà tặng sư tử
tranh vẽ nghệ thuật sẽ phù hợp dành cho người đam mê nghệ thuật như cung sư tử

FAQ – Một số câu hỏi thường gặp về Cung Sư Tử

1. Cung Sư Tử sinh tháng mấy?

Cung Sư Tử sinh từ ngày 23 tháng 7 đến ngày 22 tháng 8.

2. Cung Sư Tử hợp màu gì?

Cung Sư Tử hợp màu vàng, đỏ và cam.

3. Cung Sư Tử mệnh gì?

Cung Sư Tử thuộc mệnh hỏa.

4. Cung Sư Tử tiếng anh là gì?

Cung Sư Tử tên tiếng anh là Leo. 

Lời kết

Đó là toàn bộ thông tin về cung Sư Tử, chắc hẳn thông qua bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn phần nào về cung hoàng đạo Sư Tử và tử vi chiêm tinh sư tử 2023. Hy vọng các bạn sẽ có khoảng thời gian thú vị và đừng quên tìm hiểu những thông tin bổ ích tại trang Blog của Muaban.net.

Xem thêm:

  • Cung Mọc Sư Tử Và 10 Sự Thật Thú Vị Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Khám phá top 12 các cung hoàng đạo hợp nhau nhất trong tình yêu
  • Bật mí các cung hoàng đạo nữ được nhiều người theo đuổi nhất
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN