No menu items!
HomePhong ThủyCó cần xin phép Thổ Địa khi treo gương trước cửa nhà...

Có cần xin phép Thổ Địa khi treo gương trước cửa nhà không?

Bạn sẽ không khó để tìm ra chủ nhà Treo gương trước cửa nhà, đặc biệt là trong khu vực của người Hoa. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao người ta lại treo gương trước nhà không? Gương đó là gương gì? Nếu bạn không biết về chủ đề này thì Mua sẽ giải đáp tất tần tật về điều này trong nội dung dưới đây.

Treo gương trước nhà giúp thay đổi vận mệnh
Treo gương trước nhà giúp thay đổi vận mệnh

Tại sao phải xin phép Thổ địa trước khi treo gương?

Họ Treo gương trước cửa nhà Gương là gì? Câu trả lời chính là gương bát quái – một loại vật phẩm phong thủy giúp thay đổi vận mệnh cuộc đời. Đặc biệt, loại gương này có tác dụng phản chiếu, đổi hướng những điều tà khí nhằm vào ngôi nhà của gia chủ.

Treo gương trước nhà giúp chiêu tài cực mạnh
Treo gương trước nhà giúp chiêu tài cực mạnh

Gương bát quái có thể ảnh hưởng đến sinh khí trong nhà, ảnh hưởng ít nhiều đến phúc khí cai quản gia đình. Vì vậy, trước khi Treo gương trước cửa nhà, bạn bắt buộc phải xin phép Thổ Địa – vị Thần cai quản ngôi nhà của bạn. Nếu không xin phép, bạn đã vô tình làm các vị thần nổi giận và đôi khi khiến gương phản tác dụng.

Treo gương trước nhà có ý nghĩa gì?

Treo gương trước nhà có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào loại gương mà gia chủ sẽ sử dụng. Gương Phật pháp được chia thành nhiều loại khác nhau tùy theo hình dạng. Và mỗi loại sẽ có một chức năng riêng, mọi người có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết bên dưới.

Treo gương bát quái lồi

Gương bát quái lồi giúp hóa giải sát khí
Gương bát quái lồi giúp hóa giải sát khí

Những loại gương được sử dụng phổ biến nhất Treo gương trước cửa nhà sẽ có dạng lồi. Theo Vật lý, gương cầu lồi hay còn gọi là thấu kính phân kì có tác dụng tán xạ ánh sáng theo nhiều hướng khác nhau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  2010 mệnh gì? Chi tiết số mệnh, màu và hướng hợp với nam, nữ

Vì vậy, loại gương bát quái lồi này cũng có công dụng tương tự. Khi những điều xấu xa hay tà khí hướng vào nhà đập vào gương bát quái thì nó sẽ bị tán đi. Qua đó giúp gia đình bạn tránh được sát khí từ những điều xấu xa.

Treo gương bát quái lõm

Gương bát quái lõm giúp thu hút tài lộc
Gương bát quái lõm giúp thu hút tài lộc

Một số ngôi nhà đang Treo gương trước cửa nhà với gương cầu lõm. Cũng theo vật lý, gương cầu lõm còn được gọi là thấu kính hội tụ. Thấu kính hội tụ giúp tập trung nguồn sáng vào một điểm duy nhất.

Dựa trên tính chất vật lý này, chúng ta có thể dễ dàng suy ra chức năng của loại gương bát quái này. Tức là giúp tập trung các nguồn năng lượng vào một chỗ. Gương bát quái lõm thường được dùng cho những ngôi nhà thiếu sinh khí, vượng khí,… giúp gia chủ và người thân cải thiện vận may theo hướng tích cực nhất.

Treo gương bát quái phẳng

Gương bát quái phẳng vừa giúp thu hút may mắn, vừa giúp giải trừ sát khí
Gương bát quái phẳng vừa giúp thu hút may mắn, vừa giúp giải trừ sát khí

Nếu bạn đang đếm Treo gương trước cửa nhà không nên chọn gương phẳng. Mặc dù theo phong thủy, gương phẳng có khả năng thu hút năng lượng dương nhưng nếu treo gương phẳng trước cửa ra vào hoặc cửa sổ sẽ phản tác dụng. Do đó, gương phẳng phải được treo ở vị trí tốt để thu hút tài lộc và may mắn. Và ngược lại, nếu treo gương ở vị trí sát sẽ mang lại những điều xui xẻo cho gia đình.

Gương treo Hậu Thiên bát quái

Gương Hậu Thiên dùng cho nhà Đông Tứ Trạch
Gương Hậu Thiên dùng cho nhà Đông Tứ Trạch

Có một loại gương bát quái cũng được treo trước nhà nhưng khá hiếm. Loại gương đó gọi là Hậu Thiên với Ly quỷ nằm ở hướng Bắc, Khảm ma ở hướng Nam trên mặt gương. Loại gương này được sử dụng để thay đổi năng lượng tiêu cực thành năng lượng tích cực. Và người ta chỉ treo gương trước cửa nhà đối diện với nhà ở các hướng Đông Nam, Đông, Bắc, Nam hay còn gọi là Đông Tứ Trạch.

>>> Tham khảo: Nằm mơ thấy ốc sên có ý nghĩa gì? Con Số May Mắn Khi Mơ Thấy Ốc Sên

Treo gương bát quái Tiên Thiên

Gương Tiên Thiên dùng cho nhà Tây Tứ Trạch
Gương Tiên Thiên dùng cho nhà Tây Tứ Trạch

Bên cạnh Hậu Thiên còn có gương Tiên Thiên bát quái. Loại gương này sở hữu chức năng và đặc điểm khá giống với gương Hậu Thiên. Chỉ khác là gương Tiên Thiên có quẻ Càn ở hướng Bắc, trên gương có quẻ Khôn ở hướng Nam. Và nó chỉ phù hợp với những ngôi nhà nằm ở hướng Tây Nam, Tây Bắc, Tây và Đông Bắc hay còn gọi là Tây Tứ Trạch.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi nào gặp hạn tam tai năm 2023? Cách hóa giải tam tai 2023 linh nghiệm

Một số nguyên tắc treo gương trước nhà

Khi Treo gương trước cửa nhà, chủ nhà bắt buộc phải tuân theo một số quy tắc nhất định. Nếu không tuân theo những quy tắc này, bạn sẽ phải gánh chịu những hậu quả rất khó lường. Ngược lại, nếu thực hiện đúng những nguyên tắc cần thiết thì sẽ gặp nhiều điều thuận lợi và tránh được những điều hại thân.

Không bao giờ treo gương bát quái trong nhà người khác
Không bao giờ treo gương bát quái trong nhà người khác
  • Những người bình thường Treo gương trước cửa nhà là để thu hút vận may từ ngoài vào và phản xạ những điều xấu ra ngoài. Vì vậy, không nên để gương chiếu thẳng vào nhà để tránh gây tác dụng ngược.
  • Tuyệt đối không treo gương chiếu thẳng vào nhà người khác. Bởi vì những gì gia đình bạn muốn loại bỏ sẽ chuyển sang gia đình họ và đó là một hành vi cực kỳ phi đạo đức.
  • Tuyệt đối không treo các loại gương có hổ cầm binh khí, tướng cầm binh khí,… Những biểu tượng này mang nhiều sát khí và có thể thu hút thêm sát khí khi vào nhà. Bạn không những rước tai họa vào thân mà còn gây hại cho những nhà xung quanh.
  • Mỗi phương vị/phương chỉ nên treo một gương bát quái duy nhất. Một ngôi nhà không nên treo quá 3 gương bát quái. Nếu bạn quá lạm dụng công cụ này sẽ phản tác dụng.
  • Các loại gương nói chung đều có tính âm và rất linh thiêng. Vì vậy, tuyệt đối không để gương bát quái, gương soi, gương trang trí… bị nứt vì sẽ đem lại điều xui xẻo.
  • Nếu gương bị vỡ, tuyệt đối không vá lại để sử dụng lại. Vì nó sẽ làm nguồn khí trong nhà bị méo mó và ảnh hưởng không tốt đến vận khí của gia chủ và người thân.

Thủ tục khai quang treo gương trước nhà

Trước khi treo gương trước nhà sau đó mọi người cần phải giải phóng mặt bằng. Thủ tục này chỉ gồm 3 bước rất đơn giản nhưng phải được thực hiện một cách chuẩn mực. Sau đây là 3 bước chi tiết để làm lễ treo gương bát quái:

Trước khi sử dụng gương bát quái, nó phải được khử trùng
Trước khi sử dụng gương bát quái, nó phải được khử trùng
  • Bước 1: Khi nhận lại gương, việc đầu tiên bạn phải làm là khử trùng. Dùng một chiếc khăn sạch (chưa sử dụng), đổ một ít rượu trắng lên gương và lau. Sau khi làm sạch, để khô ráo và đặt lên bàn thờ.
  • Bước 2: Bạn phải đọc văn khấn xin thổ thần cho phép treo gương trước cửa nhà.
  • Bước 3: Khi đã xin phép chư Thiên, Thổ địa thì chỉ cần đọc/ Trì chú đại bi 7 biến là có thể khai quan.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao Linh Tinh, Hỏa Tinh là gì? Ý nghĩa sao đặc biệt tại các cung mệnh và cung khác

>>> Xem thêm: Văn khấn Thành Hoàng làng chuẩn năm Quý Mão 2023

Đọc văn khấn chuẩn khi treo gương trước cửa

Khi làm thủ tục Treo gương trước cửa nhà, gia chủ nên đọc văn khấn xin phép thần linh khi treo gương bát quái. Bạn phải được sự cho phép của các vị thần cai quản gia đình mới được treo gương. Nếu lời thề không được đọc đúng cách, thông điệp sẽ khó đến tai các vị thần và khiến họ không hài lòng. Vì vậy, các bạn có thể thử tham khảo mẫu văn khấn chuẩn nhất dưới đây:

Thổ Địa khấn trước khi treo gương bát quái
Thổ Địa khấn trước khi treo gương bát quái

Những lưu ý cần nhớ khi treo gương trước nhà

Chỉ dùng gương tốt, nếu hỏng thì vứt đi
Chỉ dùng gương tốt, nếu hỏng thì vứt đi

Treo gương trước cửa nhà sẽ giúp bạn hóa giải những điều xấu xa để thu hút may mắn và tài lộc. Tuy nhiên, Mua Dưới đây là một số điều quan trọng mà bạn cần ghi nhớ và tuân thủ:

  • Đầu tiên, tuyệt đối không được để gương nứt, vỡ trong nhà.
  • Thứ hai, nếu gương bị hỏng thì phải vứt đi, không được sử dụng lại.
  • Thứ ba, bạn nên Treo gương ở những nơi âm u và tối tăm trong nhà để giúp nơi đó sáng sủa hơn.
  • Thứ tư, nếu trong nhà có hai bức tường tạo thành góc nhọn thì nên treo gương lồi vào đó để hóa giải sát khí.
  • Thứ năm, bạn nên chọn đúng loại gương bát quái và sử dụng đúng chức năng của nó.
  • Cuối cùng, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia phong thủy trước khi treo gương trước nhà. Bởi nếu tùy tiện sử dụng gương bát quái sẽ rất dễ xảy ra xung đột và gây ra những hậu quả không hề nhỏ.

bản tóm tắt

Mua xem công việc Treo gương trước cửa nhà sẽ giúp gia chủ đón tài lộc. Công dụng thần kỳ này chỉ có được khi con người biết sử dụng gương bát quái đúng cách. Vì vậy, tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia, các bậc thầy về phong cách trước khi treo gương bát quái nhé!

Xem thêm:

  • Văn khấn Ông Táo Đầy Đủ, Chuẩn Tâm Thần Tài, Bình An
  • Giáp Thìn 1964 là sao? Tiết lộ phong thủy về năm sinh này
  • Tại sao bộ Tam Sen thờ cúng trong nhà chỉ có Thịt, Trứng, Tôm?
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN