No menu items!
HomePhong ThủyChọn tranh phong thủy theo mệnh giúp tài lộc dồi dào

Chọn tranh phong thủy theo mệnh giúp tài lộc dồi dào

Tranh phong thủy theo mệnh Ngày nay nó đang trở thành xu hướng phổ biến, được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Nhưng giữa muôn vàn mẫu mã trên thị trường có thể khiến bạn bối rối, chọn nhầm tranh. Để giúp bạn tránh những vấn đề này, Mua sẽ giúp bạn nắm được bí quyết chọn tranh theo mệnh qua bài viết sau.

tranh phong thủy theo mệnh

Tầm quan trọng của việc chọn tranh phong thủy theo mệnh

Tranh Phong Thủy theo đơn đặt hàng ngày nay được rất nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi tính thẩm mỹ cao giúp ngôi nhà thêm sang trọng mà còn mang lại những giá trị tinh thần tích cực.

Trong trời đất quy luật tương hỗ luôn chuyển hóa lẫn nhau. Ngược lại có điểm tương sinh, tương khắc cũng có tương phản, cho nên âm dương mới có thể điều hòa. Vì vậy, tranh phong thủy theo số mệnh đẹp hoạt động như một bộ điều chỉnh của sự tương hỗ và tương phản. Từ đó, gia chủ sẽ tránh gặp phải những điều xui xẻo và gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

tranh phong thủy theo mệnh

Phong Thủy theo ngũ hành

Trước khi chọn ảnh tranh phong thủy theo mệnhBạn cần xem xét các yếu tố liên quan như vị trí nơi ở, không gian căn phòng muốn treo tranh, đặc biệt là mối quan hệ. Năm yêu tô Tương sinh tương khắc của gia chủ và các thành viên trong gia đình theo 5 mệnh: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ. Sự hỗ trợ tích cực giữa các cung hoàng đạo sẽ mang lại nguồn năng lượng phong thủy tốt, ngăn ngừa bệnh tật, tai nạn hay xui xẻo cho gia chủ.

tranh phong thủy theo mệnh

>>Xem thêm: 16 Lưu ý trong phong thủy phòng khách nhất định bạn phải biết

Ngũ hành tương sinh

Tranh phong thủy theo mệnh tương sinh với chính chủ luôn được ưu tiên. Bởi tương sinh tượng trưng cho những năng lượng tích cực, có thể hỗ trợ, thúc đẩy nhau cùng phát triển. Theo nguyên lý cổ xưa, mối quan hệ tương sinh giữa ngũ mệnh được thể hiện như sau:

  • Mộc sinh Hỏa: Gỗ là vật liệu sinh lửa, lửa được tạo ra từ cành cây khô.
  • Hỏa sinh Thổ: Lửa đốt mọi thứ thành tro, tro thành tro.
  • Sinh Kim: Vật liệu từ đất hình thành quặng kim loại.
  • Kim sinh Thủy: Khi nung nóng, kim loại nóng chảy thành chất lỏng.
  • Mộc Thủy: Nước là nguồn dinh dưỡng cho cây trồng.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Top 15+ Cách Xả Xui, Xua Đuổi Vận Rủi, Kích Hoạt May Mắn

Từ quy luật tương sinh sẽ hình tranh phong thủy theo mệnh có khả năng hỗ trợ may mắn của bạn. Ví dụ, người mệnh kim nên chọn tranh có màu sắc, phong cảnh tượng trưng cho mệnh thổ, người mệnh thủy nên chọn những bức tranh có màu xanh lạnh, liên quan đến sông ngòi…

Ngũ hành tương khắc

Trái ngược với quy luật có đi có lại là quy luật có đi có lại. Mâu thuẫn là mối quan hệ cản trở, ảnh hưởng đến sự phát triển của một đối tượng nào đó. Theo người xưa, quy luật xung khắc giữa các mệnh bao gồm các mối quan hệ sau:

  • Thủy khắc Hỏa: Lửa có thể dập tắt bằng nước.
  • Hỏa khắc Kim: Kim loại được nung nóng trong lửa biến thành chất lỏng.
  • Gỗ khắc kim loại: Cây cối bị vật kim loại đốn hạ.
  • Mộc khắc Thổ: Đất được cây hấp thụ chất dinh dưỡng để phát triển.
  • Thổ khắc Thủy: Nước thấm vào đất làm giảm lưu lượng nước.

Qua những thông tin về mối quan hệ qua lại, bạn có thể dễ dàng nhận thấy đây là mối quan hệ luôn song hành với nhau. Nếu một yếu tố nào đó phát triển quá mức dẫn đến hiểm họa thì nhất định sẽ có yếu tố khác kìm hãm.

Quá nhiều tương hỗ không nhất thiết là tốt và quá nhiều tương phản cũng không hẳn là xấu. Giữ được sự cân bằng giữa tương sinh và phản khắc sẽ đảm bảo sự ổn định, không trái với quy luật của trời đất. Tuy nhiên, nếu gia chủ muốn được hỗ trợ về yếu tố tương sinh thì một bức tranh phong thủy phù hợp có thể mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình.

>>Xem thêm: Cách bày tượng 24 con giáp phong thủy mang lại điềm lành nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngày vía Thần Tài cúng gì để may mắn cả năm

Hướng dẫn chọn tranh phong thủy theo mệnh

Sau khi hiểu rõ về mối quan hệ sinh – khắc, bây giờ bạn có thể đến bước chọn tranh phong thủy theo mệnh phù hợp với gia chủ. Để không bị bỡ ngỡ cũng như bối rối trước nhiều mối quan hệ phức tạp giữa các mệnh giá, hãy cùng tham khảo một số gợi ý sau:

Tranh phong thủy theo mệnh Mộc

Người mệnh Mộc tương sinh với người hoặc vật phẩm có cùng mệnh, tương sinh với mệnh Thủy và tương khắc với mệnh Thổ, Kim. Vì vậy, người mang mệnh Mộc thích hợp với những bức tranh làm từ gỗ khắc họa vẻ đẹp của cỏ cây, hoa lá, màu xanh. Đồng thời không nên chọn những bức tranh có màu đỏ, trắng đại diện cho mệnh Hỏa và Kim. Vị trí treo tranh nên tránh ở những nơi có ánh nắng chiếu vào, hoặc trên nền tường sơn trắng,… để tránh ảnh hưởng đến tác dụng phong thủy của tranh.

Gia chủ mệnh mộc nên chọn tranh màu xanh lá cây về thiên nhiên, cây cối, tránh màu đỏ, trắng

Tranh phong thủy theo mệnh Thổ

Người mệnh Thổ thuộc hành Thổ, người mệnh Thổ tương sinh với hành Hỏa. Vì thế, Tranh Phong Thủy cho mệnh của gia chủ Thổ phải là những bức tranh có màu nâu, đỏ, cam, có phong cảnh đồi núi, đất đai hay nhà cửa,… giúp gia chủ dung hòa các yếu tố tương phản, mang lại may mắn cho gia đình.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh sử dụng những bức tranh mang tính Thủy, Mộc có màu xanh nước biển, xanh lục, hình vẽ sông ngòi, biển cả… để tránh xung khắc.

tranh phong thủy mệnh mộc

>>Xem thêm: 16 Lưu ý trong phong thủy phòng khách nhất định bạn phải biết

Tranh phong thủy theo mệnh Hỏa

Theo quy luật ngũ hành, người mệnh Hỏa thuộc hành Hỏa, hành Mộc tương khắc và xung khắc với hành Thủy. Do đó, bạn sẽ thích hợp với những bức tranh có màu đỏ, hồng, xanh lá cây,… và nhiều chủ đề tranh khác nhau như hoàng hôn, hoa hồng, cây cối, v.v.

Ngoài ra, để gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống, tránh ảnh hưởng đến may mắn và tài lộc, tranh phong thủy theo mệnh không nên có màu trắng hoặc xanh lam tương hòa với Kim, Thủy làm chủ đạo, hoặc có chủ đề tranh về màu trắng mây, thiên nga, sông suối, nền trời xanh,…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao Thái Âm Tốt Hay Xấu? Hướng dẫn Cúng Sao Thái Âm khi bị chiếu mệnh
Người mệnh Hỏa nên chọn tranh phong thủy có màu sắc tương sinh với mệnh Hỏa và mệnh Mộc

Tranh phong thủy theo mệnh Thủy

Gia chủ mệnh Thủy mong muốn chọn một bức ảnh chú trọng các màu tương sinh với Thủy và Kim như xanh lam, vàng, trắng,… với các hình vẽ tương ứng có thể là thuyền đánh cá, biển, bầu trời, dòng sông, phong cảnh mùa đông,…

Những bức tranh tương hòa với Thổ và Hỏa có màu đỏ, nâu,… nên tránh để không ảnh hưởng đến vận may và tài lộc của gia chủ.

Tranh phong thủy chủ đề sông nước sẽ rất phù hợp và mang lại may mắn cho người mệnh kim

Tranh phong thủy theo mệnh Kim

Người mệnh Kim tương khắc với người mệnh Hỏa, tương sinh với Kim. Để hỗ trợ tài lộc và may mắn, gia chủ nên chọn tranh phong thủy theo mệnh có màu sắc chủ đạo như vàng, trắng, bạc, trắng xám… Các bức tranh có thể về hoa vàng trắng, thiên nga…, cò trắng, v.v… hoặc những bức tranh có chất liệu kim loại, xà cừ, ngọc bích… rõ nét, tươi sáng. Tài lộc của chủ nhân sẽ được hỗ trợ tích cực và mang lại nhiều thuận lợi trên con đường công danh, tài lộc.

Để tránh tương khắc với mệnh Thổ, tranh nên tránh các chủ đề liên quan đến đồi núi, nhà cửa hay màu nâu đất, cam… Tranh cũng nên treo trên cao, tránh chạm đất, không nên đóng khung. Nên chọn màu gỗ nâu và nên sơn nền tường màu trắng hoặc vàng tươi,…

phần kết

Số phận của mỗi người thuộc cung hoàng đạo nào hoàn toàn phụ thuộc vào sự sắp đặt của tạo hóa. Tranh phong thủy theo mệnh Nó có thể giúp bạn điều chỉnh vận may nhưng không thể thay đổi vận mệnh của bạn. Nhưng nếu gia chủ có lối sống đạo đức tốt, đồng thời áp dụng đúng quy luật ngũ hành thì có thể mang lại nhiều may mắn, tiền tài và bình an cho gia đình. Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Đừng quên theo dõi những bài viết mới nhất về Mua Bán Nhà Đất trong thành phố. Hồ Chí Minh, Hà Nội và cả nước.

>>> Có thể bạn chưa biết:

  • Tượng ngựa phong thủy và cách bài trí tốt nhất
  • Bật mí 10 sự thật về tượng chuột phong thủy mà bạn đang tìm kiếm
  • Tượng rắn phong thủy cực tốt cho gia chủ
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN