No menu items!
HomePhong ThủyCây trường sinh hợp mệnh gì? Kỹ thuật trồng cây trường sinh...

Cây trường sinh hợp mệnh gì? Kỹ thuật trồng cây trường sinh đúng chuẩn

Cây trường sinh là gì?? Kỹ thuật chăm sóc và ý nghĩa của chúng? Thông thường đây là những vấn đề được những người đam mê cây cảnh quan tâm. Trường Sinh – loài cây có sức sống mãnh liệt không chỉ tạo không gian sống trong lành mà còn mang lại những giá trị phong thủy tốt lành. Bài viết dưới đây sẽ sơ lược cho các bạn công dụng, đặc điểm, cách chăm sóc và các chủ đề liên quan đến loại cây này!

Đặc điểm của cây trường sinh

Tên khoa học của trường là Peperomia Obtusifolia, một loại cây thuộc họ cây thuốc, có nguồn gốc từ Nam Phi xa xôi. Cây còn được biết đến với một số tên gọi thú vị khác như: Diệp Sinh Căn, Thiên Canh, Dã Bất Tử, La Bông,.. Và cái tên bất tử cũng được người Việt Nam suy ra từ những cụm từ Hán Việt này.

Cây trường sinh là gì?  Đặc điểm của cây trường sinh
Cây trường sinh hay còn gọi là cây Đa bất tử

Với đặc tính thân thảo mọng nước, trường sinh tượng trưng cho sự sống trường tồn, trường tồn với thời gian. Lá của cây dày, màu xanh bóng, hình bầu dục, mọc từ thân và gốc vô cùng xum xuê. Dựa vào kích thước của lá mà chia ra cây trường sinh lá dài và trường sinh lá tròn. Hoa bất tử có màu trắng và tỏa hương thơm nhẹ, thời gian nở hoa khá dài, từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

Chiều cao trung bình của cây trường sinh từ 15cm đến 25cm, nhờ đặc tính chống chịu tốt hầu như không bị sâu bệnh nên nếu được chăm sóc và sinh trưởng trong điều kiện tốt cây có thể cao tới 40cm và xanh tốt. Tốt quanh năm như tên gọi của nó. Vì có vóc dáng nhỏ bé nên trường sinh thường được trồng làm cây để bàn, phổ biến nhất là cây trường sinh đặt trong không gian phòng khách.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cây phú quý hợp mệnh gì? Cách trồng và ý nghĩa phong thủy

Công dụng và ý nghĩa của phong thủy?

công dụng

  • Khả năng thanh lọc không khí: Màu xanh dịu mát của lá cây đã góp phần tăng khả năng làm sạch không khí, loại bỏ các tạp chất độc hại như: khí cacbonicformaldehyde,… giúp bảo vệ sức khỏe hệ hô hấp và thần kinh.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vỡ cốc là điềm gì? Tiết lộ 4 Cách giải xui khi làm vỡ cốc
Cây trường sinh là gì?  Cây xanh giúp trang trí không gian làm việc
Cây trường sinh là gì? Cây xanh giúp trang trí không gian làm việc
  • Trang trí không gian sống và làm việc: Với vẻ ngoài nhỏ nhắn, bắt mắt, trường sinh thường được trồng trong chậu nhỏ và trang trí ở phòng khách hay bàn làm việc, ban công hay cửa sổ,… tạo điểm nhấn cho không gian bớt nhàm chán. Đặc biệt, sự xuất hiện của chậu trường sinh ở góc làm việc, học tập ngoài tác dụng tăng tính thẩm mỹ còn có khả năng hấp thụ bức xạ độc hại từ máy tính, thiết bị văn phòng giúp xua tan cảm giác căng thẳng, mệt mỏi. mệt mỏi, tăng hiệu quả công việc.
  • Các ứng dụng khác trong y học: Theo dân gian, nhựa của lá cây trường sinh có tác dụng chữa bỏng hiệu quả. Chỉ cần giã nát lá lốt rồi đắp lên vết bỏng sẽ giúp làm dịu vết bỏng nhanh chóng. Đối với những người bị ho dai dẳng, lá tầm xuân cũng là một bài thuốc trị ho hiệu quả tại nhà.

Ý nghĩa phong thủy của cây trường sinh

Không phải tự nhiên loài cây này được gọi là trường sinh hay trường sinh bất lão mà cùng với sự vĩnh cửu, trường thọ cũng thể hiện những tầng ý nghĩa khác nhau. Lá tròn đầy tượng trưng cho sự may mắn tài lộc, công việc luôn thuận buồm xuôi gió. Lá xum xuê, tượng trưng cho sự gắn kết, thịnh vượng.

Cây trường sinh là gì?  Món quà sinh nhật ý nghĩa đặc biệt
Cây trường sinh là gì? Món quà sinh nhật ý nghĩa đặc biệt

Sức sống mạnh mẽ, bền bỉ bất diệt thể hiện ý chí chiến đấu kiên định trong mọi hoàn cảnh, hàm ý mong muốn xây dựng một mối quan hệ trường tồn theo thời gian. Năng lượng tích cực tỏa ra từ những câu chúc thọ giúp chúng trở thành món quà mừng thọ, quà Tết với ý nghĩa cầu chúc may mắn, sức khỏe đến người nhận.

>>> Có thể bạn quan tâm: Lan Thủy Sinh – Ý Nghĩa Phong Thủy, Công Dụng & Cách Trồng

Cây trường sinh là gì? Nhiêu tuổi?

Cây trường sinh là gì? Và tuổi nào trồng cây trường sinh nhất là câu hỏi được rất nhiều người chơi cây cảnh quan tâm. Nhìn sắc xanh tươi mát của trường sinh thì có lẽ không có mệnh nào phù hợp khác ngoài mệnh Mộc. Màu xanh trên thân và lá của cây là màu mang lại may mắn và khởi đầu mới cho người mang mệnh Mộc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thiên Bình Hợp Với Cung Nào Trong Tình Yêu Và Tình Bạn?

Vì vậy, những người có mệnh này nên đầu tư một chậu trường sinh bonsai thật đẹp trưng bày ở nơi mình yêu thích để giúp tăng vận may và mọi việc sẽ như ý nhé!

Cây trường sinh là gì?  Nhiêu tuổi?
Cây trường sinh là gì? Nhiêu tuổi?

Xét về mặt phong thủy, tuổi thích hợp nhất với loại cây này là tuổi Bính Ngọ. Với tính cách năng động, nhiệt tình pha chút hoang dã của những chú Ngựa. Cung hoàng đạo này thích khám phá những điều mới lạ trong cuộc sống này. Tuy nhiên, họ khiêm tốn trong việc che giấu và kiểm soát cảm xúc của mình. Vì vậy, để cân bằng cuộc sống và tạo dựng các mối quan hệ tốt đẹp, tuổi Ngọ nên chọn một chậu bất tử làm vật phẩm phong thủy để mang lại may mắn cho bản thân.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cây Ngũ Gia Bì Hợp Mệnh Gì? Ý Nghĩa Và Công Dụng Vô Cùng Hữu Ích

Cây sự sống nên đặt ở đâu?

Khi bạn biết cây sự sống là gì? Tiếp theo bạn cần xác định vị trí đặt thích hợp để phát huy công dụng và mang ý nghĩa tốt lành. Vì cây có hình dáng nhỏ nhắn nên bạn có thể đặt ở hầu hết mọi nơi trong nhà. Có thể trang trí ở một góc nhỏ trên bàn làm việc, phòng khách, kệ trưng bày,… Thông thường hướng Đông Nam hoặc hướng Đông là hướng phù hợp để đặt hoặc trồng loại cây này.

Cây trường sinh có độc không?

Cây trường sinh là gì?  Giúp hút chất độc trong nhà
Cây trường sinh là gì? Cây không những không có độc tố mà còn giúp thanh lọc không khí trong nhà

Nhiều người thường thắc mắc cây trường sinh có thực sự độc hay không? Làm thế nào nó có thể kéo dài như vậy? Câu trả lời là không, ngược lại đây là loại cây hoàn toàn lành tính và có nhiều ý nghĩa cũng như ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Cách trồng và chăm sóc cây trường sinh đúng cách

4 bước trồng cây trường sinh đúng cách

  • Bước 1: Chuẩn bị chậu và cho đất vào
  • Bước 2: Tạo độ chắc bằng cách dùng tay nén nhẹ, tránh dùng lực quá mạnh sẽ làm giảm độ tơi xốp và độ thoáng khí của đất.
Cây trường sinh là gì?  Kỹ thuật trồng cây trường sinh đúng cách
Cây trường sinh là gì? Kỹ thuật trồng cây trường sinh đúng cách
  • Bước 3: Nhẹ nhàng cắm cuống lá hoặc cành vào đất
  • Bước 4: Để cây có độ ẩm và ra rễ nhanh, bạn cần tưới nước thường xuyên. Sau khoảng thời gian 5-10 ngày, cây con sẽ được hình thành từ lá và cành non đem trồng.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Dần hợp màu gì – Bí kíp chọn màu hợp tuổi Dần theo đúng phong thủy 2023

Ngoài ra, cây trường sinh còn có thể trồng thủy sinh trong chậu nước để trang trí không gian làm việc hoặc phòng khách.

Cách chăm sóc để trường sinh trưởng tốt

  • Đất trồng: Có thể sống ở cả đất nhiều mùn và nhiều mùn. Tuy nhiên, đất mùn có độ ẩm trung bình, kết hợp với các thành phần bổ sung như trấu, phân chuồng, xơ dừa,… sẽ tốt hơn cho quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.
  • vòi phun nước: Tùy theo điều kiện thời tiết và nơi trồng trường sinh mà chia lượng nước tưới phù hợp. Nếu trồng trong môi trường văn phòng thì 1 tuần tưới 1 lần là đủ, còn ở ngoài trời thì chỉ cần 2 lần/tuần. Không nên tưới quá nhiều nước vì sẽ dễ gây úng và vàng lá.
Cây trường sinh là gì?  Cách chăm sóc cây phát triển tốt
Cây trường sinh là gì? Cách chăm sóc để cây phát triển tốt
  • Nhiệt độ: Nhiệt độ lý tưởng để cây phát triển tốt là từ 18 – 30 độ C. Nếu vượt quá ngưỡng này, cây sẽ bị rụng lá dần và chết.
  • Ánh sáng: Ánh sáng bán râm, ít nắng sẽ là điều kiện tuyệt vời để cây trường sinh phát triển. Thích hợp nhất là ở ban công, phòng làm việc, giếng trời, sau cửa sổ,… Nếu muốn cây khỏe mạnh hơn, bạn có thể mang cây ra ngoài trời trao đổi không khí vào ban đêm nhé!

Ngoài ra, trong quá trình chăm sóc bất kỳ loại cây trồng nào cũng không thể thiếu việc bón phân. Để cây sống lâu, bạn nên bón phân NPK 2 tháng 1 lần và mua thuốc trừ sâu hữu cơ để phun nếu cây bị bệnh. Cần chú ý những lá sâu, cành bị úa thì cắt bỏ để tránh ảnh hưởng đến cả cây.

Hy vọng bài viết này đã trả lời câu hỏi của bạn Cây trường sinh là gì?? Cũng như nắm được thông tin về đặc điểm, ý nghĩa và cách trồng loại cây này. Hãy thử sắm cho mình một chậu Bonsai trường sinh và chăm sóc chúng xum xuê, xanh tốt bạn nhé! Nếu bạn có nhu cầu hoặc quan tâm đến cây cảnh Bạn có thể truy cập trang web rao vặt Mua để lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu giải trí của mình!

>>> Xem thêm: Góc nhà nông : Bí quyết chọn đất trồng trọt tốt nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN