No menu items!
HomePhong ThủyCây hương thảo hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy đặc biệt...

Cây hương thảo hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy đặc biệt cây hương thảo

Ngày nay, nhắc đến cây hương thảo là nhắc đến một loài cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh hương thảo ở rất nhiều nơi, kể cả trong các món ăn. Vậy cây hương thảo có ý nghĩa gì trong phong thủy? Hương thảo thích hợp cho việc gì?? Mua Bán sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn với thông tin chi tiết dưới đây.

Sơ lược về hương thảo

Nguồn

Hương thảo trong tiếng Latin có nghĩa là “sương biển”, hay một số tên gọi khác như hương thảo đêm, cỏ hương thảo. Và loại cây này có tên khoa học là Rosmarinus officinalis.

Hương thảo thuộc họ bạc hà, có nguồn gốc từ vùng biển Địa Trung Hải, hiện nay loại cây này được trồng ở nhiều tỉnh miền Nam và miền Trung nước ta. Đặc biệt, cây hương thảo sẽ sinh trưởng và phát triển tốt ở những nơi có khí hậu nhiệt đới.

Hương thảo thích hợp cho việc gì?  Nguồn
Hương thảo thích hợp cho việc gì? Nguồn

đặc trưng

Cây hương thảo thường mọc thành bụi, thân khá nhỏ và phân nhánh nhiều, đặc biệt lá rất nhiều. Độ cao rơi vào khoảng 1m – 2m. Lá hương thảo có màu xanh đậm, hình dải, khá phẳng. Mép lá hơi cụp xuống, mặt trên khá nhẵn, mặt dưới trắng.

Xung quanh các vành lá là hoa dạ hương, hoa màu xanh nhạt, kích thước khoảng 1cm. Rosemary khi nở hoa tỏa ra mùi hương rất dễ chịu và thoải mái.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Nhiêu tuổi? Ý nghĩa phong thủy của cây lưỡi hổ

Hương thảo thích hợp cho việc gì?  đặc trưng
Hương thảo thích hợp cho việc gì? Đặc điểm của hương thảo

Công dụng và ý nghĩa phong thủy của cây hương thảo

Công dụng trong cuộc sống

Tốt cho sức khỏe

  • Phòng chống ung thư

Hương thảo được biết đến là một loại thảo mộc đã được sử dụng để ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hương thảo có hiệu quả trong việc phòng ngừa và điều trị ung thư da, giúp ức chế các tế bào ung thư phổi.

Hương thảo hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào khỏe mạnh của cơ thể, tăng cường sức khỏe.

  • Phòng ngừa và điều trị bệnh Alzheimer

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Biển số xe 86 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa phong thủy số 86

Lá hương thảo được dùng để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh mất trí nhớ hay còn gọi là bệnh mất trí nhớ. Bên cạnh đó, hương thảo còn giúp cải thiện và tăng cường khả năng nhận thức ở người lớn tuổi.

Hương thảo có lợi ích tốt cho sức khỏe
Hương thảo thích hợp cho việc gì? Hương thảo có lợi ích tốt cho sức khỏe
  • Điều trị rối loạn lipid máu

Khi thử nghiệm trên động vật, nước ép hương thảo có tác dụng hỗ trợ giảm tích tụ mỡ, hạn chế tăng cân.

  • Dùng trong tâm lý trị liệu

Hương thảo với hương thơm nhẹ nhàng, người ta đã đặc chế lá hương thảo thành tinh dầu và sử dụng nó như một loại dầu thơm giúp con người cân bằng tâm trạng, trở nên tỉnh táo, giảm căng thẳng và áp lực. . Cho đến nay, nhiều người đã sử dụng tinh dầu hương thảo để kích thích tinh thần và giải tỏa những ai gặp vấn đề về tâm lý và tinh thần.

Tốt cho môi trường

Hương thảo thích hợp cho việc gì?  Hương thảo tốt cho môi trường
Hương thảo thích hợp cho việc gì? Hương thảo tốt cho môi trường

Trong những không gian phòng khách nhỏ hay nơi bàn học, hãy thử đặt một chậu hương thảo nhỏ, bạn sẽ bất ngờ với những công dụng “thần thánh” của loại cây này. Chúng không chỉ tỏa hương thơm bao trùm cả không gian mà còn có tác dụng xua đuổi côn trùng như ruồi, muỗi,…

Ngoài ra, nhờ công dụng tạo mùi hương này mà hương thảo còn được đặc biệt điều chế thành tinh dầu bởi hương thơm của nó giúp thư giãn đầu óc, thư giãn tinh thần, đầu óc minh mẫn.

Sử dụng trong nấu ăn

Hương thảo thích hợp cho việc gì?  Rosemary được sử dụng trong nấu ăn
Hương thảo thích hợp cho việc gì? Rosemary được sử dụng trong nấu ăn

Có thể bạn đã đôi lần bắt gặp lá hương thảo trong các món ăn của mình. Đây là loại gia vị “thần kỳ” và đa năng khi kết hợp với các món ăn, là “tinh hoa” của các món Âu.

Lá hương thảo tươi có tác dụng khử mùi, dùng để ướp các món nướng, hấp, nhồi thịt,… Ngoài ra, lá hương thảo khô còn được ưa chuộng như một loại gia vị rắc lên món ăn giúp tăng thêm phần hấp dẫn và hấp dẫn. hướng dẫn.

Một mẹo nhỏ nữa là nếu trong quá trình nấu ăn, tay bạn bị nhiễm bẩn bởi nhiều loại hợp chất khác nhau, hãy dùng một ít lá hương thảo xoa lên tay, tinh dầu hương thảo sẽ đánh bay mùi khó chịu ngay lập tức.

Trang trí

Hương thảo thích hợp cho việc gì?  hương thảo để trang trí
Hương thảo thích hợp cho việc gì? hương thảo để trang trí

Cũng giống như các loại cây phong thủy khác, cây hương thảo với đặc điểm xinh xắn và màu xanh bắt mắt sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn dùng làm vật trang trí cho không gian của mình đấy!

sử dụng khác

Ngoài những công dụng tuyệt vời kể trên, hương thảo còn có một số công dụng khác đó là ngăn ngừa rụng tóc, dùng để điều chế thuốc, dùng trong chăm sóc sắc đẹp,…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khám Phá 11 Bí Ẩn Về Cung Mọc Nhân Mã Cùng Những Điều Thú Vị Về Tính Cách

Ý Nghĩa Phong Thủy

Hương thảo thích hợp cho việc gì?  Ý Nghĩa Phong Thủy
Hương thảo thích hợp cho việc gì? Ý Nghĩa Phong Thủy

Chính mùi hương dễ chịu mà hương thảo tỏa ra nên người ta thường tin rằng hương thảo có tác dụng xua đuổi tà ma, trừ tà và mang lại may mắn cho gia chủ.

Ngoài ra hương thảo còn tượng trưng cho sự may mắn, bình an. Sự may mắn tỏa ra từ hương thảo không phải ngày 1 ngày 2 thấy được, điều này cần tích lũy theo thời gian.

Hương thảo thích hợp cho việc gì? Nhiêu tuổi?

Hương thảo thích hợp cho việc gì?

Cây hương thảo là một trong những loại cây phong thủy phù hợp với hầu hết 5 mệnh: Hỏa, Thủy, Mộc, Kim, Thổ. Tuy nhiên, mỗi bản mệnh khi trồng loại cây này cũng cần lưu ý một số điều.

Hương thảo thích hợp cho việc gì?  Nhiêu tuổi?
Hương thảo thích hợp cho việc gì? Nhiêu tuổi?

Người mệnh Thủy, Mộc, Kim, Thổ không cần có sự dè dặt khi trồng hay trưng bày cây hương thảo. Cây hương thảo sẽ phát huy mạnh mẽ những công dụng của mình khi thuộc sở hữu của những gia chủ mệnh này.

Còn người mệnh Hỏa nên chọn chậu cây có màu xanh lá cây, sẽ giúp tăng tính Mộc, hóa giải xung khắc giữa mệnh Thủy và người mệnh Hỏa. Điều này giúp tăng hỏa, từ đó tăng khả năng phong thủy.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cây phong thủy hợp mệnh Hỏa giúp gia chủ hút tài, rước lộc

Hương thảo phù hợp với độ tuổi nào?

Hương thảo thích hợp cho việc gì?  Nhiêu tuổi?
Hương thảo thích hợp cho việc gì? Nhiêu tuổi?

Theo phong thủy, cây hương thảo phù hợp với những người có mệnh Mộc, Thủy, Kim, Thổ tương ứng với các năm sinh sau:

  • Mệnh Mộc: Canh Dần (1950), Mậu Tuất (1958), Quý Sửu (1973), Canh Thân (1980),…
  • Định mệnh: Nhâm Thìn (1952), Bính Ngọ (1966), Nhâm Tuất (1982), Đinh Sửu (1997),…
  • Mệnh Kim: Giáp Ngọ (1954), Quý Mão (1963), Tân Hợi (1971), Giáp Tý (1984), …
  • Nhà thổ: Canh Tý (1960), Kỷ Dậu (1969), Bính Thìn (1976), Canh Ngọ (1990),…

Vị trí đặt hương thảo thích hợp để thu hút vượng khí

Cây hương thảo trưởng thành cũng có kích thước không quá lớn. Bạn có thể đặt cây hương thảo trên bàn làm việc, bàn phòng khách. Vị trí này giúp người trong nhà cảm thấy thư thái, giúp nhân viên phấn chấn tinh thần và mang lại hiệu suất làm việc cao.

Tuy nhiên, tùy theo mệnh mà có hướng đặt cây khác nhau. Người mệnh Mộc nên đặt hướng Đông – Đông Nam, người mệnh Hỏa nên đặt hướng Tây – Tây Nam. Ngoài ra, bạn nên đặt cây ở nơi có ánh sáng tự nhiên chiếu vào, nhưng cũng không nên để ở nơi có ánh sáng gay gắt chiếu trực tiếp vào.

>>> Có thể bạn quan tâm: Một số cây phong thủy để bàn làm việc hút tài lộc, bình an

Hương thảo thích hợp cho việc gì?
Hương thảo thích hợp cho việc gì? Vị trí đặt hương thảo thích hợp để thu hút vượng khí

Những lưu ý chăm sóc cây hương thảo đúng cách

Đất

Rễ hương thảo là loại rễ khá nhạy cảm, dễ bị thối. Vì vậy việc lựa chọn đất trồng cũng khá quan trọng. Lưu ý cần chọn loại đất có khả năng thoát nước tốt. Bạn có thể trộn đất với trấu, mùn cưa, phân bón theo tỷ lệ phù hợp để giúp cây phát triển tốt. Nhiệt độ đất phù hợp là khoảng 70ºF (21°C) để cây phát triển tốt nhất. Có thể không cần bón phân nhưng hãy chắc chắn rằng đất của bạn phải có vôi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách hóa giải đại kỵ cầu thang giữa nhà mới nhất 2023

Ánh sáng

Đây là loại cây ưa sáng, cần đặt cây hương thảo ở nơi có ánh sáng gián tiếp ít nhất 4h/ngày, tránh đặt cây dưới ánh nắng trực tiếp. Nếu cây bị nắng nóng chiếu trực tiếp quá lâu sẽ bị cháy lá, teo lá, chậm lớn và chết. Bạn có thể lắp đèn huỳnh quang hoặc đèn HPS nếu không thể cung cấp đủ ánh sáng cho cây hương thảo. Vì cây cần ánh sáng mặt trời để cho nhiều tinh dầu và cũng thơm hơn.

Nước

Cho dù bạn đặt cây hương thảo ngoài trời hay trong nhà, điều quan trọng là phải tưới nước cho lá bằng bình phun sương vào khoảng 8-9 giờ sáng mỗi ngày. Nếu hôm đó nắng nóng thì tưới lại vào buổi chiều. Chú ý dùng nước sạch để tưới cho cây và đảm bảo dưới đáy chậu có lỗ thoát nước để tránh úng rễ.

Hương thảo thích hợp cho việc gì?
Những lưu ý chăm sóc cây hương thảo đúng cách

Nhiệt độ

Hương thảo có phạm vi nhiệt độ khá rộng. Tuy nhiên, nhiệt độ lý tưởng nhất để hương thảo phát triển khỏe mạnh là từ 20 – 29°C.

Mua cây hương thảo ở đâu? Bao nhiêu?

Cây hương thảo là loại cây phong thủy phổ biến và được nhiều người ưa chuộng nên bạn có thể tìm mua cây hương thảo tại các cửa hàng cây cảnh, nhà vườn. Đặc biệt, với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể mua hương thảo online, hãy tham khảo trên các sàn thương mại điện tử và chọn cho mình một chậu hương thảo phù hợp nhất. Vui lòng!

Giá hương thảo trên thị trường hiện nay cũng khá rẻ chỉ dao động từ 70.000 – 150.000 đồng.

Hương thảo thích hợp cho việc gì?
Hương thảo thích hợp cho việc gì? Mua cây hương thảo ở đâu? Bao nhiêu?

Vì thế Mua đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin cũng như đặc điểm, cách chăm sóc cây hương thảo. Chắc bạn đã có câu trả lời cho Hương thảo thích hợp cho việc gì? rồi phải không? Và đừng quên truy cập ngay Muaban.net để tìm hiểu thêm thông tin về cây phong thủy nói riêng và Phong thủy bạn nói chung!

>>> Có thể bạn quan tâm: Ý nghĩa trong phong thủy, cách trồng và chăm sóc cây ngọc ngân

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN