No menu items!
HomePhong ThủyCách hóa giải đại kỵ cầu thang giữa nhà mới nhất 2023

Cách hóa giải đại kỵ cầu thang giữa nhà mới nhất 2023

Cầu thang giữa nhà có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy? Tại sao không nên thiết kế cầu thang giữa nhà và cách hóa giải đại kỵ này? Cùng Mua Bán tham khảo ngay những cách thiết kế cầu thang giúp gia đình có nhiều vượng khí ngay dưới đây

Cầu thang giữa nhà
Cầu thang giữa nhà

1. Cầu thang giữa nhà có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Cầu thang là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy. Nếu ví ngôi nhà như một cơ thể người thì cầu thang là xương sống của toàn bộ ngôi nhà. Cầu thang trong nhà giúp kết nối các tầng lầu với nhau và vận chuyển luồng sinh khí trong toàn bộ ngôi nhà di chuyển từ tầng này đến tầng khác. Trong phong thủy, vị trí đặt cầu thang mới là vấn đề quyết định sự tốt hoặc xấu của nó.

Vị trí cầu thang là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy
Vị trí cầu thang là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy

Nếu thiết kế cầu thang ngay trung tâm của ngôi nhà thì được cho là một vị trí xấu trong phong thủy. Vì nó sẽ mang năng lượng tiêu cực khiến gia đình bất ổn, tài lộc bị phân tán và thậm chí là, ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình. Đồng thời, vị trí này còn khiến ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi nhiều luồng hung khí và gây ảnh hưởng trực tiếp lên phong thủy toàn bộ ngôi nhà của bạn.

2. Tại sao không nên thiết kế cầu thang giữa nhà?

Vị trí đặt cầu thang giữa nhà được các chuyên gia phong thủy đánh giá là một trong điều những đại kỵ. Vậy lý do không nên thiết kế cầu thang giữa nhà là gì?

2.1 Thu hút năng lượng xấu

Theo các chuyên gia phong thủy thì việc đặt cầu thang giữa nhà sẽ thu hút các năng lượng xấu. Bởi vị trí này thuộc hành Thổ nhưng trong ngũ hành, Thổ sẽ khắc Mộc. Do đó, các nguồn sinh khí khi di chuyển trong nhà sẽ bị mắc kẹt tại cầu thang khiến phòng ngủ bị ảnh hưởng, hoặc bị đè nén tại phòng bếp.

Trong phong thủy, đặt cầu thang giữa nhà sẽ thu hút các năng lượng xấu
Trong phong thủy, đặt cầu thang giữa nhà sẽ thu hút các năng lượng xấu

Cầu thang giữa nhà sẽ khiến luồng sinh khí bị hút cạn theo các lối dẫn cầu thang. Điều này sẽ khiến cho vận khí của gia chủ cùng các thành viên khác sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng. Nếu bạn không kịp thời khắc phục thì gia chủ sẽ bị tán lộc, các thành viên trong nhà dễ cãi vã, lục đục.

2.2 Ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ

Phong thủy xấu về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ và mọi người trong nhà. Đặc biệt, nếu cầu thang của ngôi nhà đặt ở hướng đối diện với cửa chính lại càng là điều tối kị. Những bậc thang mang năng lượng trực diện, thu hút hết nguồn vượng khí của cửa chính vào nhà. Điều này sẽ dẫn đến trạng thái bất ổn, mất cân bằng trong phong thủy và dẫn đến sự thất thường trong sức khỏe.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử Vi tuổi Mão 2024: Những thách thức và cơ hội mới đang chờ đợi ?
Cầu thang giữa nhà gây mất cân bằng trong phong thủy và dẫn đến sự thất thường trong sức khỏe
Cầu thang giữa nhà gây mất cân bằng trong phong thủy và dẫn đến sự thất thường trong sức khỏe

2.3 Hòa khí gia đình bị xáo trộn

Vị trí cầu thang giữa nhà còn bị xem là Trảm Tâm Sát trong phong thủy. Nó khiến vợ chồng bất hòa, con cái khắc nhau, gia đình lục đục hoặc tài sản bị tiêu tán. Thậm chí, nó còn khiến gia chủ mất nhiều mối quan hệ tốt đẹp bên ngoài cũng như vuột mất những cơ hội phát triển khác. Nói tóm lại, nếu ngôi nhà của bạn có thiết kế cầu thang giữa nhà thì cần phải thay đổi lại vị trí cầu thang và hóa giải điềm xấu này.

Vị trí cầu thang giữa nhà còn bị xem là Trảm Tâm Sát trong phong thủy
Vị trí cầu thang giữa nhà còn bị xem là Trảm Tâm Sát trong phong thủy

>>> Tham khảo thêm: Phong thủy cầu thang nhà ống và những lưu ý bạn nhất định phải biết

3. Cách thiết kế cầu thang giúp mang lại vượng khí cho gia đình

Sau khi biết vị trí đại kỵ nhất khi bố trí cầu thang trong nhà, bạn thử tham khảo ngay cách thiết kế cầu thang giúp mang lại vượng khí dưới đây:

3.1 Hướng nhà

Bạn có thể dựa vào hướng nhà để xác định được hướng tốt cho cầu thang. Nếu nhà của bạn quay về hướng Bắc, Đông, Tây thì hướng cầu thang tốt nhất là nên đặt ở hướng Tây Nam của ngôi nhà, hoặc là hướng Tây, hướng Nam. Còn nếu hướng nhà là hướng Nam thì bạn hãy đặt cầu thang ở hướng Nam, Đông Nam, Tây hoặc Tây Bắc của ngôi nhà.

Bạn có thể dựa vào hướng nhà để xác định được hướng tốt cho cầu thang
Bạn có thể dựa vào hướng nhà để xác định được hướng tốt cho cầu thang

Tuy nhiên, dù hướng nhà ở bất kỳ hướng nào thì bạn cần tránh đặt cầu thang ở vị trí Đông Bắc để tránh rủi ro cho gia chủ. Để xác định được hướng nhà thì bạn cần xem tuổi của gia chủ để có cách xem hướng tốt nhất, hợp tuổi nhất. Hướng cầu thang trong nhà cũng cần phải chọn theo tuổi gia chủ.

3.2 Cung mệnh

Hướng cầu thang tốt sẽ giúp mang đến cho gia chủ nhiều may mắn và tài lộc. Do đó, bạn cần lưu ý đến cung mệnh của chủ nhà. Ví dụ như, nếu chủ nhà thuộc cung Khảm hoặc cung Khôn thì nên xây cầu thang ngược chiều với kim đồng hồ. Còn nếu gia chủ thuộc cung Ly, Tốn thì nên xây theo chiều kim đồng hồ để hợp phong thủy nhất.

Bạn cần lưu ý đến cung mệnh của chủ nhà để đặt vị trí cầu thang
Bạn cần lưu ý đến cung mệnh của chủ nhà để đặt vị trí cầu thang

Để xác định được vị trí tốt đặt cầu thang, bạn có thể dựa theo cung mệnh Bát trạch (bát quái). Trong đó, những cung tốt là Thiên Y, Sinh Khí, Diên Niên và Phục Mệnh. Đây là những cung đặt cầu thang tốt giúp hút nhiều sinh khí tốt, thu hút may mắn, mang lại bình an và sức khỏe, thành công cho gia chủ.

3.3 Vị trí đặt cầu thang: Bên trái hay bên phải?

Theo phong thủy, luồng sinh khí sẽ di chuyển theo đường vòng, còn luồng hung khí di chuyển theo đường thẳng. Do đó, vị trí cầu thang tốt nhất là nên đặt ở phía bên phải của ngôi nhà và hướng cầu thang theo chiều kim đồng hồ. Đồng thời, không được đặt cầu thang ở góc nhà vì bất kỳ lý do gì. Vì đây cũng là vị trí xấu trong phong thủy.

Vị trí cầu thang tốt nhất là nên đặt ở phía bên phải của ngôi nhà
Vị trí cầu thang tốt nhất là nên đặt ở phía bên phải của ngôi nhà

Cầu thang cũng không được bị nứt, bậc cầu thang phải được giữ nguyên vẹn trong quá trình sử dụng. Vị trí cầu thang hợp phong thủy sẽ giúp dòng sinh khí sẽ dễ dàng di chuyển từ dưới lên tầng trên, và mọi người trong nhà cũng di chuyển được thuận lợi hơn. Sinh khí trong nhà được lấp đầy, gia chủ sẽ đón nhận được nhiều tài lộc, mọi người trong nhà sẽ luôn khỏe mạnh và may mắn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luận giải tử vi Ất Tỵ 1965 nữ mạng năm 2024 chi tiết nhất

>>> Tham khảo thêm: 5 bí quyết tính bậc cầu thang phong thủy bạn nên nắm rõ

4. Gợi ý 3 cách giúp bạn hóa giải đại kỵ cầu thang giữa nhà

Vị trí cầu thang rất quan trọng trong phong thủy. Nếu bố trí cầu thang hợp phong thủy, ngôi nhà sẽ được nhận nhiều nguồn vượng khí tốt lành. Và ngược lại, nếu ngôi nhà của bạn đang có cầu thang giữa nhà hoặc ở vị trí xấu thì hãy tham khảo ngay 3 cách hóa giải đại kỵ dưới đây:

4.1 Giữ gầm cầu thang luôn thông thoáng

Thông thường trong các gia đình, gầm cầu thang luôn được tận dụng làm nơi chứa đồ. Tuy nhiên, nếu nhà bạn có cầu thang giữa nhà thì nên giữ cho gầm cầu thang thông thoáng nhất có thể. Vì nếu đồ đạc dưới gầm cầu thang quá nhiều sẽ khiến các nguồn hung khí bị ứ đọng lại. Do đó, gầm cầu thang đã ở vị trí trung cung của nhà và đừng biến nó thành nhà kho chứa đồ

Bạn hãy giữ cho gầm cầu thang được thông thoáng nhất có thể
Bạn hãy giữ cho gầm cầu thang được thông thoáng nhất có thể

4.2 Đảm bảo ánh sáng ở khu vực cầu thang

Để hóa giải vị trí đại kỵ này thì bạn cần phải đảm bảo được ánh sáng cho khu vực cầu thang. Tuy nhiên, ánh sáng trong phong thủy cũng rất quan trọng. Bạn không được để cầu thang quá sáng nhưng cũng không được để cầu thang quá tối. Bời vì nó dẫn đến mất cân bằng sinh khí trong nhà của bạn.

Bạn cần phải đảm bảo được ánh sáng cho khu vực cầu thang
Bạn cần phải đảm bảo được ánh sáng cho khu vực cầu thang

Với những khu vực cầu thang không có đủ ánh sáng tự nhiên, bạn nên bố trí thêm các loại đèn chiếu sáng thay thế. Sử dụng loại ánh sáng trắng sẽ giúp mắt nhìn được thoải mái hơn và làm hài hòa các luồng sinh khí hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể trang trí thêm các vật phẩm phong thủy khác nhau có tác dụng phản chiếu để ngôi nhà được hưởng nguồn sinh khí tốt nhất có thể.

4.3 Sử dụng vách ngăn che chắn

Bạn có thể sử dụng vách ngăn mỏng làm từ gỗ công nghiệp hoặc từ nhựa để ngăn vị trí cầu thang lại. Vách ngăn cũng là một trong những cách giúp bạn hóa giải cầu thang giữa nhà. Nó giúp các nguồn khí xấu không bị khuếch tán nhanh đến các vị trí khác trong nhà.

Vách ngăn cũng là một trong những cách giúp bạn hóa giải cầu thang giữa nhà
Vách ngăn cũng là một trong những cách giúp bạn hóa giải cầu thang giữa nhà

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vách ngăn với nhiều chất liệu, kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Bạn có thể lựa chọn cho cầu thang một vách ngăn phù hợp với kiến trúc nhà cũng như hợp phong thủy nhất. Đây là cách giúp bạn vừa hóa giải được vị trí xấu của cầu thang, vừa tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

>>> Tham khảo thêm: Phong Thủy Phòng Ngủ Vợ Chồng và một số điều cấm kỵ cần lưu ý

5. Những mẫu thiết kế cầu thang đặt giữa nhà đẹp nhất

Nếu bạn vẫn muốn thiết kế cầu thang đặt giữa nhà đẹp thì hãy tham khảo một số mẫu thiết kế dưới đây:

5.1 Phối tiểu cảnh khô – nước

Bạn có thể tận dụng không gian dưới gầm cầu thang giữa nhà để bài trí thành một tiểu cảnh trong nhà. Tiểu cảnh khô là hình thức trang trí được thiết kế khá đơn giản. Bạn có thể sử dụng các vật liệu dễ tìm như cây cảnh, tượng trang trí với nhiều kích thước khác nhau hoặc đá, sỏi… Ưu điểm của tiểu cảnh khô là bạn có thể sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà, trong đó có gầm cầu thang.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Giải mã tử vi Sao Điếu Khách và ý nghĩa tại các cung mệnh
Tiểu cảnh khô được thiết kế dưới gầm cầu thang
Tiểu cảnh khô được thiết kế dưới gầm cầu thang

Tiểu cảnh nước thì sẽ phức tạp hơn so với tiểu cảnh khô và chỉ thích hợp với những cầu thang được thiết kế cao, rộng. Khi phối tiểu cảnh khô và nước, bạn có thể kết hợp giữa đá ốp cũng như đắp phù điêu lên vị trí tường ngay cầu thang. Bạn nên thiết kế thêm hồ nước nhỏ, cây thủy sinh, đá sỏi hoặc tạo vòi phun nước… để khu vực cầu thang trở nên sống động và tràn đầy hơi thở của thiên nhiên.

Tiểu cảnh nước được thiết kế dưới gầm cầu thang để trang trí
Tiểu cảnh nước được thiết kế dưới gầm cầu thang để trang trí

5.2 Theo phong thủy

Trong phong thủy, khu vực gầm cầu thang sẽ mang tính Âm vì tối, chứa nhiều bụi bẩn cũng như ẩm mốc tù đọng. Do đó, bạn cần sắp xếp khu vực này sao để tính Dương gia tăng nhiều hơn để tạo thế cân bằng trong phong thủy. Cầu thang lúc này cần phải có sự thoáng đãng và đảm bảo đủ ánh sáng cần thiết nhất cho khu vực dưới gầm cầu thang.

Bạn cần sắp xếp khu vực cầu thang sao cho tính Dương được gia tăng nhiều hơn
Bạn cần sắp xếp khu vực cầu thang sao cho tính Dương được gia tăng nhiều hơn

Tùy thuộc vào diện tích nhà cũng như diện tích gầm cầu thang để bạn thiết kế không gian tiểu cảnh cho phù hợp với phong thủy. Việc biến khu vực này thành một vườn cây nhỏ, thành hồ nuôi cá… sẽ giúp không gian nhà trở nên thoáng đãng hơn. Đồng thời, ngôi nhà cũng sẽ trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn. Khi thiết kế tiểu cảnh, bạn nên lưu ý đến vấn đề ánh sáng để cây phát triển tươi tốt.

Nên sắp xếp và bố trí cầu thang hợp phong thủy gia chủ
Nên sắp xếp và bố trí cầu thang hợp phong thủy gia chủ

>>> Tham khảo thêm: Top 12 thiết kế cầu thang trước mặt tiền nhà đang trở thành xu hướng

5.3 Phong cách cá nhân

Bạn có thể nhờ các kiến trúc sư thiết kế cầu thang đẹp, chuyên nghiệp dựa theo sở thích của bạn. Nó không chỉ giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn, sang trọng hơn mà còn đậm dấu ấn phong cách cá nhân của gia chủ. Ví dụ như bạn có thể trang trí ngôi nhà theo màu sắc hợp mệnh, sử dụng không gian gầm cầu thang theo mong muốn cá nhân…

Trang trí cầu thang theo phong cách cá nhân của chủ nhà
Trang trí cầu thang theo phong cách cá nhân của chủ nhà
Bạn có thể nhờ các kiến trúc sư thiết kế cầu thang đẹp, chuyên nghiệp dựa theo sở thích
Bạn có thể nhờ các kiến trúc sư thiết kế cầu thang đẹp, chuyên nghiệp dựa theo sở thích

5.4 Kết hợp với tủ, kệ đồ

Cầu thang giữa nhà là nơi mà dễ dàng nhìn thấy khi vào nhà nhất. Do đó, bạn có thể tận dụng không gian gầm cầu thang cho nhiều mục đích khác nhau như tận dụng gầm cầu thang để bố trí thành tủ hoặc các kệ đồ. Như vậy, ngôi nhà vừa được tăng thêm nét thẩm mỹ độc đáo, vừa tận dụng được không gian hợp lý và tăng công năng sử dụng.

Bạn có thể tận dụng không gian gầm cầu thang để làm kệ sách
Bạn có thể tận dụng không gian gầm cầu thang để làm kệ sách

Việc tận dụng khoảng trống dưới cầu thang sẽ giúp bạn sắp xếp đồ đạc, vật dụng một cách hợp lý nhất. Tối ưu hóa công năng cũng như không cần tốn thời gian cho việc mang di chuyển các vật dụng qua lại hoặc lên xuống trong nhà. Đây cũng là hình thức sử dụng gầm cầu thang được rất nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn.

Bạn có thể tận dụng không gian gầm cầu thang để làm tủ đựng đồ
Bạn có thể tận dụng không gian gầm cầu thang để làm tủ đựng đồ

Lời kết

Qua những chia sẻ trên, bạn sẽ biết rõ hơn về ý nghĩa của việc đặt cầu thang giữa nhà trong phong thủy. Như vậy, nếu trong quá trình tìm hiểu thông tin mua bán nhà đất trên website muaban.net, bạn sẽ biết cách hóa giải vị trí đại kỵ này để giúp ngôi nhà đón nhận được nhiều luồng sinh khí, may mắn hơn. Chúc bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được ngôi nhà đẹp, hợp phong thủy nhất với giá hấp dẫn nhất từ Mua Bán nhé!

>>> Xem thêm: 

  • Sát khí là gì? Cách nhận biết và hóa giải sát khí trong phong thủy
  • Phong thủy trước cửa nhà và những điều nhất định bạn phải biết

–  Vân Anh (Content Writer) –

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN