No menu items!
HomePhong ThủyCây Bạch Mã Hoàng Tử – Ý nghĩa phong thủy và cách...

Cây Bạch Mã Hoàng Tử – Ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc

hoàng tử hoàng tử với thân trắng mảnh kết hợp với những tán lá xanh xen kẽ toát lên vẻ sang trọng, quý phái. Nếu bạn đang tìm kiếm những loại cây phong thủy để trang trí cho căn phòng của mình và trang chủ ở vị trí của bạn, chúng ta hãy đi cùng nhau Hướng dẫn mua bán Tìm hiểu về loại cây quý hiếm này!

Nguồn gốc bạch mã hoàng tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử hay còn gọi là cây Bạch Mã, thuộc họ Diên vĩ, tên khoa học là Aglaonema Pseudobracteatum, có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới châu Á. Cây có thân màu trắng, lá giống cây thân thảo, mọc thành bụi cao từ 25-50 cm. Nếu được trồng trong môi trường tốt, cây có thể cao tới 1,5m.

Lá cây Bạch Mã có màu trắng xen kẽ và tán lá màu xanh nhạt toát lên vẻ sang trọng, quý phái. Hình dạng của lá hình bầu dục, kích thước lớn, đầu lá khá nhọn và có nhiều gợn trắng.

Cây Prince Charming là gì?

Công dụng của Bạch mã hoàng tử trong cuộc sống

Thông thường cây Bạch Mã sẽ được trang trí ở nhiều nơi như nhà ở, văn phòng, quán cà phê, khách sạn, nhà hàng,… Người ta cũng có thể trồng cây Bạch Mã Hoàng Tử trong sân vườn hoặc công viên để đem lại sự sinh động. Cảnh vật thêm sinh động, tươi mát.

Ngoài ra cây Bạch Mã còn có một số tác dụng hữu ích như:

  • Loại bỏ khí độc hại từ thiết bị điện tử trong nhà để cung cấp một môi trường sống trong lành.
  • Giúp tăng cường độ ẩm và điều hòa không khí trong môi trường máy lạnh.
  • Giúp tinh thần bạn luôn thoải mái bởi màu xanh dịu mát của lá cây có tác dụng giảm stress và chống mỏi mắt.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử - Ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc

Prince Charming có độc không?

Với một số thông tin từ các bậc tiền nhân, cây Bạch Mã là loại cây có độc và khi hít phải sẽ gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên điều này có đúng không? Đây là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao Kế Đô 2023 chiếu mệnh tuổi nào? Cách cúng hóa giải sao Kế Đô

Thực tế, theo giải đáp của một số chuyên gia, đây là loại cây có độc, đặc biệt ở chỗ quả của chúng chứa nhiều độc tố. Nhưng bạn đừng quá lo lắng vì những chất độc này không quá nhiều và mục đích của chúng là để bảo vệ cây khỏi những loài ăn lá.

Ý nghĩa phong thủy của bạch mã hoàng tử

Đây là loại cây mang lại nhiều may mắn cho chủ nhân của nó. Người ta thường trồng chúng để trang trí và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến những người thân trong gia đình.

Bạch Mã Hoàng Tử được dùng để trang trí nội thất làm tăng thêm vẻ sang trọng cho gia đình hoặc cơ sở kinh doanh. Hơn nữa, đây là loại cây được dùng làm quà tặng trong các dịp như sinh nhật, khai trương,…

Bạch Mã là hiện thân của sức mạnh, sự điềm tĩnh và rắn rỏi của phong cách quý tộc và vẻ đẹp giàu có của một vương giả sang trọng. Chủ nhân của loài cây này thường thẳng thắn, quyết đoán và quản lý mọi việc khá tốt.

Ngoài ra, cây còn được phân biệt bởi hai chữ “bạch mã” trong tên gọi, hàm ý ngựa chiến dũng mãnh. Vì vậy, chúng có thể đại diện cho sự thăng tiến và thuận buồm xuôi gió trong suốt cuộc đời.

>>> Xem thêm: 12 loại cây phong thủy giúp hút tài lộc nên biết

Ý nghĩa phong thủy của bạch mã hoàng tử

Tuổi nào hợp với bạch mã hoàng tử?

Có thể kể đến những năm thích hợp để trồng loại cây này, bởi đây là loại cây hợp với người mệnh Thủy và mệnh Kim:

  • Những người sinh năm Tý, Quý Tỵ, Nhâm Tuất, Đinh Sửu, Bính Ngọ, Quý Hợi, Giáp Thân, Đinh Mùi, Ất Dậu, Giáp Dần, Nhâm Thìn, Ất Mão có mệnh Thủy. 1936, 1996, 1953, 2013, 1982, 1922, 1937, 1997, 1966, 1983, 1923, 1944, 2004, 1967, 1945, 2005, 1974, 1952, 2012, 1975.
  • Những năm Nhâm Thân, Ất Mùi, Giáp Tý, Quý Dậu, Nhâm Dần, Ất Sửu, Canh Thìn, Quý Mão, Tân Tỵ, Canh Tuất, Giáp Ngọ, Tân Hợi là những năm có mệnh Kim. Các năm được đề cập là 1932, 1992, 1955, 2015, 1984, 1924, 1933, 1993, 1962, 1985, 1925, 1940, 2000, 1963, 1941, 2001, 1970, 1954, 2014, 197 1 và 1970, 1954, 2014, 1971.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem lịch âm hôm nay ngày 10/2/2024| Xem ngày tốt xấu

Bạch mã hoàng tử hợp với tuổi nào?

Số phận của bạch mã hoàng tử là gì?

Theo các chuyên gia phong thủy, loại cây này rất tốt cho người mệnh Thủy và mệnh Kim. Cây bạch mã hoàng tử theo người sinh vào những năm này thì sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn, tài lộc, công việc thăng tiến. Mặt khác, đây là loại cây không xung đột với mạng nào và cây nào cũng có thể phù hợp.

Vị trí đặt cây bạch mã hoàng tử đúng phong thủy

Vị trí đặt cây Bạch Mã Hoàng Tử cũng cần được lưu ý là cây cảnh phong thủy. Hướng cây nào là tốt nhất để trồng?

Nhiều người quan niệm rằng trồng cây ở hướng Đông, Đông Nam, Đông Bắc đón ánh sáng tốt sẽ giúp cây nhanh lớn, thu hút năng lượng dương, tài lộc cho gia chủ. Đặt cây gần cửa ra vào giúp mang vượng khí vào nhà. Đặt ở bàn làm việc bên tay phải dành cho người có địa vị cao.

Đồng thời, tránh đặt cây ở những vị trí quá tối, bí bách; Nếu vị trí đặt cây trên bàn thiếu ánh sáng nên di chuyển cây ra ngoài nắng ít nhất 2h/tuần để cây phát triển tốt nhất.

>>> Tham khảo: Cây phong thủy hợp mệnh Hỏa giúp gia chủ hút tài, rước lộc

Cách trồng cây bạch mã hoàng tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử phát triển mạnh ở nơi râm mát nên thích hợp trang trí công ty, khách sạn. Lá của cây khá dài và tốc độ sinh trưởng chậm.

  • Đất: Cây có thể trồng ở nhiều loại đất nhưng Bạch mã cần để ở nơi đất thoáng để cây phát triển tốt nhất.
  • Nước: Cây thích nghi tốt với nước, vì vậy bạn nên tưới nước thường xuyên, giữ ẩm cho đất nhưng không tưới quá nhiều, tránh để cây bị úng nước.
  • Nhiệt độ: Thích hợp sử dụng ở nhiệt độ phòng, từ 18 đến 24 độ C.
  • Ánh sáng: Cây phát triển mạnh trong bóng râm hoặc bán bóng râm nhưng phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp.
  • độ ẩm: Khí hậu lạnh ẩm với độ ẩm vừa phải rất lý tưởng cho cây trồng.

Hơn nữa, cây phát triển mạnh trong môi trường thủy canh, có thể trồng trong bình thủy tinh, bạn có thể nhìn thấy bộ rễ Bạch Mã trắng rất đẹp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Quý Mão sinh năm 1963 mệnh gì? Hợp và kỵ màu gì? Hợp hướng nào?

Không thay nước trong chậu cho đến khi cây đã được lấy ra. Khi thay nước nhớ cắt và tỉa bỏ những rễ bị hư, thối và tránh để lá tiếp xúc với nước dinh dưỡng.

Vị trí của bạch mã hoàng tử

Cách chăm sóc và cách xử lý cây bạch mã hoàng tử vàng

Cây Bạch mã hoàng tử trang trí đẹp ngoài ý nghĩa phong thủy tốt còn có tác dụng rất lớn trong việc hấp thụ khí độc do đồ điện tử thải ra, thanh lọc môi trường sống. Đây là loại cây ít tốn công chăm sóc, ít sâu bệnh; Tất cả những gì bạn phải làm là chú ý đến những điểm sau:

  • Ánh sáng: Là loại cây ưa bóng, phát triển tốt trong môi trường văn phòng, tuy nhiên cần được tiếp xúc với ánh sáng nhẹ giúp lá tươi sáng, mịn màng đồng thời ngăn ngừa sâu bệnh.
  • Tưới nước: Là loại cây ưa nước nên có thể trồng theo phương pháp thủy canh; tuy nhiên, khi trồng trong đất nên tưới nước thường xuyên hơn; Ngoài ra, không nên tưới trực tiếp lên lá vì có thể dẫn đến úng và lây lan bệnh thối lá sang các cành khác. Nếu bạn đang trồng trong môi trường máy lạnh, hãy tưới nước hai lần một tuần với một cốc nước đầy.
  • Đất: Nên sử dụng loại đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt. Để tăng cường quá trình trao đổi chất và hấp thu dinh dưỡng nên kết hợp trấu và xơ dừa. Thỉnh thoảng bạn có thể bón thêm phân chuồng để cây xanh tốt hơn; nếu muốn giữ nguyên kích thước của cây thì cho vào chậu nhỏ, ít đất; Và nếu bạn muốn cây phát triển lớn hơn, hãy trồng nó trong một cái chậu lớn…

Nhiều người chọn hoàng tử hoàng tử trong thế giới cây cảnh sân vườn bởi sự sang trọng, bề thế và vô vàn ý nghĩa về mặt phong thủy. Mua Bán hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại cây này. Ngoài ra các bạn có thể theo dõi thêm tại Muaban.net để cập nhật nhiều bài viết khác!

>>> Xem thêm:

  • Top 16 loại cây phong thủy nên trồng đầu tiên để hút tài lộc
  • 10 loại cây phong thủy trong nhà mang ý nghĩa tốt lành
  • Cây phong thủy hợp tuổi nhất cho 12 cung hoàng đạo
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN