No menu items!
HomePhong ThủyXác định hướng nhà cho người mệnh Hoả theo phong thuỷ

Xác định hướng nhà cho người mệnh Hoả theo phong thuỷ

Việc xác định hướng nhà phù hợp sẽ mang lại những điều may mắn và thu hút tài lộc cho gia chủ. Mỗi cung mệnh sẽ có những hướng phong thủy tốt, vậy mệnh Hỏa hợp hướng nào? Trong bài viết này, Mua Bán sẽ chia sẻ cho bạn đọc đầy đủ những thông tin về cách xác định cho người mệnh Hỏa và những điều cần lưu ý để luôn gặp may mắn trong cuộc sống.

Mệnh hỏa hợp hướng nào
Mệnh hỏa hợp hướng nào?

1. Người sinh năm nào thuộc mệnh Hỏa?

Mệnh hỏa hợp hướng nào
Theo ngũ hành tương sinh, mệnh Hỏa hợp nhất với mệnh Mộc

Người thuộc mệnh Hỏa thường thuộc các năm sinh sau:

  • Năm Giáp Tuất: 1934, 1994.
  • Năm Đinh Dậu: 1957, 2017.
  • Năm Bính Dần: 1986, 1926.
  • Năm Ất Hợi: 1935, 1995.
  • Năm Giáp Thìn: 1964, 2024.
  • Năm Đinh Mão: 1987, 1927.
  • Năm Mậu Tý: 1948, 2008.
  • Năm Ất Tỵ: 1965, 2025.
  • Năm Kỷ Sửu: 1949, 2009.
  • Năm Mậu Ngọ: 1978, 2038.
  • Năm Bính Thân: 1956, 2016.
  • Năm Kỷ Mùi: 1979, 2039.

Theo quy luật Ngũ hành, người mệnh Hỏa dễ hòa hợp với người có mệnh Thổmệnh Mộc, đặc biệt hợp nhất với mệnh Mộc. Mệnh Hỏa kỵ mệnh Kim và Thủy, vì vậy về việc làm ăn và hôn nhân người mệnh Hỏa nên cân nhắc.

Vì mệnh Hỏa tượng trưng cho lửa nên màu chủ đạo của mệnh Hỏa là những gam màu nóng cụ thể như: màu đỏ và màu cam,…

Về tính cách, những người mệnh hoả là nhiệt tình, năng động, nhiệt huyết nhưng dễ nổi nóng. Họ thường có tinh thần lãnh đạo mạnh mẽ và có khả năng thúc đẩy người khác bước lên những thành công lớn. Tuy nhiên, họ cũng có thể bị kiêu ngạo và một chút cứng đầu. Vì mệnh Hoả tạo ra sự sáng tạo và nhiệt huyết, người mệnh Hoả thường xuất sắc trong nghệ thuật, sự nghiệp kinh doanh và những lĩnh vực đòi hỏi sự nhiệt huyết và đam mê.

Xem thêm: Bí Mật Sức Mạnh Của Mệnh Sơn Đầu Hỏa Có Thể Bạn Chưa Biết

2. Người mệnh Hỏa hợp hướng nào?

Theo phong thủy, mỗi mệnh sẽ có những hướng phong thủy phù hợp, để mong cầu những việc may mắn, tài lộc, bình an, gia chủ nên cân nhắc trong việc xác định hướng nhà. Dưới đây, Mua Bán sẽ chi tiết về hướng phong thủy dành cho người mệnh Hỏa và những lưu ý khi đặt nội thất của gia chủ mệnh Hỏa.

2.1 Hướng phong thủy cho người mệnh Hỏa

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng Nam sẽ là hướng mang lại điềm lành và thịnh vượng cho gia chủ mệnh Hỏa. Ngoài ra, hướng thuộc hành Mộc là hướng Đông và Đông Nam cũng có thể mang lại may mắn cùng với phú quý cho gia chủ.

Gia chủ thuộc mạng Hỏa nên tránh hướng thuộc hành Kim, tức là hướng Tây và Tây Bắc. Nếu chọn đi theo những hướng này, bạn có thể gặp nhiều xui xẻo, khó khăn trong sự nghiệp và cuộc sống.
2.1.1 Hướng cửa chính cho người mệnh Hoả
mệnh hỏa hợp hướng nào
Hướng cửa chính phù hợp với người mệnh Hỏa

Cung mệnh được chia thành 2 loại: Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh tương ứng với 2 loại đất đai khi mua nhà: Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch. Dựa theo 2 nhóm trên, người mệnh Hoả khi mua nhà, làm nhà có thể dựa vào quy luật bát quái sau:

  • Gia chủ thuộc nhóm Đông Tứ Mệnh (bao gồm các cung Chấn, Ly, Khảm, Tốn) sẽ phù hợp với hướng Đông, Bắc, Nam, Đông Nam.
  • Gia chủ thuộc nhóm Tây Tứ Mệnh (bao gồm các cung Càn, Khôn, Đoài, Cấn) sẽ hợp với hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem lịch âm hôm nay ngày 15/12/2023| Xem ngày tốt xấu

Lưu ý: Người mệnh Hỏa nên tránh chọn hướng Bắc vì đây là hướng mệnh Thuỷ mà Thuỷ thì khắc Hoả. 

Xem thêm: Thiên Thượng Hỏa là gì? Thiên Thượng Hỏa hợp với màu gì? Mệnh gì?

2.1.2 Hướng đặt bàn thờ cho gia chủ mệnh Hoả
mệnh hỏa hợp hướng nào
Hướng đặt bàn thờ, gia chủ có thể bố trí bàn thờ theo hướng Đông Nam

Về hướng đặt bàn thờ, gia chủ có thể bố trí bàn thờ theo các hướng sau sẽ thu hút vận khí tốt, mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ mệnh Hỏa: hướng Đông, Nam, Bắc, Đông Nam. 

Mặt khác, người mệnh Hỏa nên tránh đặt bàn thờ theo hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc để tránh những điều không may mắn do chọn hướng phong thủy sai.

Vật phẩm trên bàn thờ: Nên đặt một cặp đèn dầu hoặc nến màu đỏ để tượng trưng cho yếu tố hoả. Ngoài ra, có thể đặt một bình hoa tươi để tạo nét thanh lịch và tươi mới cho bàn thờ. Gia chủ hãy luôn giữ bàn thờ sạch sẽ và chăm sóc các vật phẩm trên bàn thờ, vệ sinh thường xuyên giúp duy trì năng lượng tích cực và sự tôn trọng của không gian thờ cúng.

Tham khảo thêm: Mệnh Mộc Hợp Số Nào? Khám Phá Ý Nghĩa Những Con Số Hợp Với Mệnh Mộc

2.1.3 Hướng bếp
Theo học thuyết phong thuỷ, nếu bạn có mệnh Hoả thì hướng tốt cho bếp là hướng Tây Nam. Bởi vì mệnh Hoả tức là lửa, hướng Tây Nam là hướng liên quan đến ngọn lửa, mang lại sự thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ.
 
mệnh hỏa hợp hướng nào
Theo học thuyết phong thuỷ, nếu bạn có mệnh Hoả thì hướng tốt cho bếp là hướng Tây Nam
Ngoài ra, bạn cũng nên tránh đặt bếp ở hướng Đông Bắc (hướng nước) vì nước có thể làm giảm hiệu quả mệnh Hoả của bạn.

Theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa vì vậy bạn nên chọn những màu như xanh lá và vàng cho bếp. Tuy nhiên, vì đây là những gam màu nóng, khi trang trí, gia chủ cần cân nhắc những màu thích hợp với tổng thể để giúp căn bếp thêm ấn tượng, không nên quá lạm dụng những gam màu này sẽ gây ấn tượng xấu về mặt thẩm mỹ.

2.1.4 Hướng phòng ngủ

Hướng phòng ngủ cho người mệnh Hoả tốt nhất là hướng Đông Nam hoặc Tây Nam. Đây là hai hướng mang tính chất tương hợp với nguồn năng lượng của mệnh Hoả, giúp thúc đẩy sự nhiệt tình, sáng tạo và nhiệt huyết.

mệnh hỏa hợp hướng nào
Hướng phòng ngủ cho người mệnh Hoả tốt nhất là hướng Đông Nam hoặc Tây Nam

Tránh đặt phòng ngủ ở hướng Tây Bắc hoặc Đông Bắc, vì đây là hướng mặt đối lập và không tương hợp với nguồn năng lượng của mệnh Hoả, có thể ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của người mệnh Hoả.

Đồng thời, nên chú ý không đặt giường ngủ dưới trần nhà hoặc gần cửa ra vào để tránh mất đi năng lượng dương của mệnh Hoả.

Xem thêm: 12 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ mà gia chủ cần lưu ý

2.1.5 Hướng nhà tắm, phòng vệ sinh

Khi thiết kế nhà tắm và phòng vệ sinh cho người theo mệnh Hỏa, hướng Đông Nam, hoặc hướng Tây là những hướng tốt. Mệnh Hỏa cần tránh đặt nhà vệ sinh, nhà tắm theo hướng Tây Bắc để đảm bảo vận khí tốt, tránh những điều không may mắn xảy ra trong gia đình.

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, mệnh Hỏa thông thường khá nóng tính, nên cần cân nhắc tránh sử dụng các màu sắc quá nhiều đỏ và cam trong thiết kế. Thay vào đó, có thể chọn những màu sắc mát mẻ như xanh lá cây, xanh dương, trắng để tạo cảm giác thoải mái và bình yên.

mệnh hỏa hợp hướng nào
Mệnh Hỏa cần tránh đặt nhà vệ sinh, nhà tắm theo hướng Tây Bắc

Ngoài ra, cần đảm bảo rằng không gian nhà tắm và phòng vệ sinh luôn sạch sẽ, thông thoáng và có ánh sáng tự nhiên. Điều này có thể đạt được bằng cách sử dụng cửa kính hoặc cửa số, bảng tường màu sáng và hệ thống đèn chiếu sáng tốt.

2.1.6 Hướng phòng khách
mệnh hỏa hợp hướng nào
Hướng phong thuỷ tốt cho phòng khách của người mệnh Hỏa là hướng Đông Bắc hoặc Nam

Hướng phong thuỷ tốt cho phòng khách của người mệnh Hỏa theo các chuyên gia phong thủy là hướng Đông Bắc hoặc Nam. Mỗi mệnh sẽ có các yếu tố phù hợp khác nhau, nhưng với mệnh Hỏa, hướng Đông Bắc và Nam sẽ giúp tăng cường năng lượng, sự nhiệt tình, cũng như sự sáng tạo trong không gian phòng khách của bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngày tốt tháng 12 năm 2023: Xem ngày cưới hỏi, sinh con, xuất hành

Vì Mộc sinh Hỏa nên màu sắc tốt nhất để chọn trang trí phòng khách của gia chủ mệnh Hỏa là những gam màu xanh lá cây, màu gỗ. Tránh sử dụng quá nhiều ánh sáng tối hoặc màu sắc tối quá mức, bởi vì ngọn lửa của mệnh Hỏa có thể bị tắt dần trong không gian như vậy.

Tham khảo thêm: Mệnh khuyết hỏa và những lưu ý giúp cải vận

2.1.7 Hướng đặt ban công
mệnh hỏa hợp hướng nào
Nên thiết kế vật liệu và màu sắc có mối liên kết với yếu tố Hoả

Đối với người mệnh Hoả, hướng ban công phía Đông hoặc phía Nam thường là lựa chọn tốt. Vị trí này có thể mang lại nhiều năng lượng mặt trời và ánh sáng tự nhiên, tương thích với yếu tố Hoả.

Về thiết kế nên chọn các vật liệu và màu sắc có mối liên kết với yếu tố Hoả như sử dụng các gam màu nóng bao gồm các màu sắc ấm như đỏ, cam, vàng trong trang trí không gian ban công.

Ngoài ra, yếu tố nước (mệnh Thủy) và yếu tố Hoả thường không phù hợp với nhau, nên tránh đặt các phần nước lớn như đài phun nước hoặc hồ bơi trên ban công.

2.1.8 Hướng bàn làm việc thu hút tài lộc cho mệnh Hoả
mệnh hỏa hợp hướng nào
Hướng bàn làm việc để thu hút tài lộc cho mệnh hoả là hướng Đông hoặc Đông Nam
 
Hướng bàn làm việc để thu hút tài lộc cho mệnh Hoả là hướng Đông hoặc Đông Nam. Đây là hướng mang năng lượng của mặt trời mọc, tượng trưng cho sự phát triển và tăng trưởng. Tránh đặt bàn làm việc ở hướng Tây hoặc Tây Bắc vì hướng này có thể mang đến khó khăn và trở ngại trong công việc và tài chính.

Theo quy luật trong ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, vì vậy những người thuộc mệnh Hỏa nên sử dụng bàn làm việc với hình dạng thuôn, dài, có màu sắc thiên hướng Mộc, tức màu xanh lá, màu nâu,…

2.2 Cách đặt vật phẩm trang trí hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa

mệnh hỏa hợp hướng nào
Việc chọn vật phẩm trang trí hợp phong thủy cũng cần dựa trên các yếu tố cá nhân của từng người

Khi đặt vật phẩm trang trí hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa, bạn nên chú ý đến yếu tố cân bằng và hài hòa. 

  • Về màu sắc: Chọn những màu sắc như đỏ, cam, tím, hồng hoặc tất cả các màu đất để tạo sự hài hòa với người mệnh Hỏa.
  • Vật phẩm trang trí: Đặt các vật phẩm có hình dáng hài hòa, như hình tam giác, hình lửa hoặc các biểu tượng mang tính chất năng lượng của mệnh Hỏa như cây cỏ, đèn lồng, hình tượng mặt trời.
  • Ánh sáng: Sử dụng ánh sáng và đèn để tăng cường yếu tố Hỏa. Đèn vàng hoặc ánh sáng dịu sẽ mang đến cảm giác ấm áp, đồng thời giúp gia chủ mệnh Hỏa thu hút năng lượng, tăng tính sáng tạo khi làm việc
  • Vị trí: Đặt vật phẩm trang trí ở phía Nam hoặc Đông Nam trong không gian sống hay văn phòng làm việc của bạn, nhưng tránh đặt trực tiếp trước cửa chính.

Lưu ý rằng các hướng dẫn trên chỉ là gợi ý chung và tương đối. Việc chọn vật phẩm trang trí hợp phong thủy cũng cần dựa trên các yếu tố cá nhân của từng người và sự cân nhắc kỹ lưỡng.

Tham khảo thêm: Mệnh Hoả Hợp Số Mấy? Cách Lựa Chọn Số May Mắn Hợp Phong Thuỷ

2.3 Sắp xếp đồ nội thất giúp mang lại nhiều tài lộc

mệnh hỏa hợp hướng nào
Sắp xếp đồ nội thất chính trong phòng ở vị trí phía Đông hoặc Nam để thu hút năng lượng tài lộc

Sắp xếp đồ nội thất có thể giúp tạo điều kiện thuận lợi để mang lại nhiều tài lộc cho người mệnh Hỏa.

  • Sử dụng màu đỏ và màu cam: Đồ nội thất trong các gam màu này liên quan đến nguyên tố Hỏa. Bạn có thể chọn các món đồ nội thất trong các gam màu này như thảm, ghế sofa, rèm cửa, hoặc các phụ kiện để gia tăng năng lượng Hỏa trong không gian.
  • Bố trí đồ nội thất theo hướng Đông hoặc Nam: Đông và Nam là hướng thuận lợi cho người mệnh Hỏa. Hãy sắp xếp đồ nội thất chính trong phòng ở vị trí phía Đông hoặc Nam để thu hút năng lượng tài lộc. Đặc biệt là bàn thờ, bàn làm việc nên lưu ý đặt đúng hướng để thu hút tài lộc.
  • Giữ không gian gọn gàng và sạch sẽ: Để tăng khả năng thu hút tài lộc, hãy đảm bảo duy trì sự sạch sẽ và gọn gàng cho căn phòng của bạn. Loại bỏ những vật dụng không cần thiết và giữ sự thông thoáng cho không gian.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem ngày chuyển phòng trọ hợp phong thủy mang lại may mắn, suôn sẻ

Tham khảo thêm: Thiên can địa chi là gì? Ý nghĩa và tính hợp khắc trong phong thủy

2.4 Đặt gương tăng vận khí cho người mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa nên đặt gương tăng vận khí ở những vị trí quan trọng trong nhà, như cửa chính, phòng khách hoặc phòng ngủ. Hướng Nam đối với mệnh Hỏa là hướng tốt, gia chủ có thể đặt gương theo hướng Nam để thu hút vận may.

mệnh hỏa hợp hướng nào
Hướng Nam là hướng có lợi cho vận khí vì vậy, nếu có thể nên đặt gương hướng về phía Nam.

Gương nên có kích thước vừa phải, không quá lớn hoặc quá nhỏ. Tránh đặt gương quá gần giường ngủ để tránh tạo ra năng lượng âm. Gương nên có hình dáng đơn giản và tinh tế, tránh những họa tiết phức tạp, đồ decor quá nhiều để không làm mất đi sự cân bằng và hài hòa trong không gian.

Đảm bảo rằng bề mặt gương luôn được làm sạch và không có bất kỳ vết xước nào. Điều này giúp đảm bảo tính phản chiếu của gương tốt, tăng cường năng lượng và vận khí cho người mệnh Hỏa.

3. Những lưu ý khi lựa chọn hướng hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa

mệnh hỏa hợp hướng nào
Những lưu ý khi lựa chọn hướng hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa

Dưới đây là một vài lưu ý để lựa chọn hướng hợp phong thủy dành cho người mệnh Hỏa:

  • Hướng ngồi làm việc nên tránh đối diện trực tiếp với cửa phòng sẽ tạo nên sự xung khắc. Người ta quan niệm rằng khi ngồi làm việc đối diện với cửa thì nguồn năng lượng tích cực có thể dễ bị thất thoát đi ra ngoài.
  • Người mệnh Hỏa nên ưu tiên lựa chọn các đồ nội thất từ gỗ có hình thuôn dài và gam màu nổi bật.
  • Gia chủ có thể sử dụng các gam màu thuộc hành Mộc và Thổ để át chế màu sắc rực rỡ của Hỏa.
  • Phòng ngủ, phòng khách của người mệnh Hỏa cấm kỵ quay hướng ra nhà vệ sinh hoặc nhà tắm.
  • Nên sử dụng các vật trang trí phù hợp phong thủy cụ thể như: cây tiểu cảnh, tranh phong thủy, tượng tài lộc,… nhằm tăng thêm vượng khí và tài lộc, may mắn và bình an.

4. Cách hóa giải phong thủy cho người mệnh Hỏa khi chọn sai hướng nhà

Khi gia chủ mệnh Hỏa chọn sai hướng nhà, cũng đừng quá lo lắng, dưới đây là một số cách hóa giải phong thủy và cân bằng lại năng lượng cho người mệnh Hỏa:

  • Gia chủ có thể định hướng lại phòng ngủ hoặc nhà bếp, hoặc xây lại cửa chính với hướng hợp mệnh.
  • Để trung hòa năng lượng, gia chủ nên lưu ý sử dụng các gam màu hợp mệnh trong trang trí nội thất, sơn lại tường hoặc đặt những vật dụng có màu sắc hợp mệnh Hỏa.
  • Một số loại cây có tác dụng hóa giải cho người mệnh Hỏa như cây phát tài, cây cỏ may mắn hay cây diệp lục đều có thể giúp cân bằng năng lượng trong ngôi nhà.
  • Gia chủ có thể lấy điềm cát để hóa giải điềm hung, cụ thể như sử dụng vật phẩm phong thủy như hình thần tài, đèn lồng đỏ, quả cầu pháp khí,… để hợp mệnh và hóa giải năng lượng tiêu cực.

Tuy nhiên, để xác định chính xác các yếu tố phong thủy trong ngôi nhà, bạn nên tham khảo ý kiến của một số chuyên gia phong thủy. Họ có thể cung cấp các giải pháp phù hợp cho trường hợp cụ thể của bạn.

Xem thêm: Cây phong thuỷ mệnh Hoả giúp gia chủ chiêu tài, đón lộc cực tốt

mệnh hỏa hợp hướng nào
Cách hóa giải phong thủy cho người mệnh Hỏa khi chọn sai hướng nhà

Bài viết trên đây, Mua Bán đã cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể về mệnh Hỏa hợp hướng nào. Như vậy, việc lựa chọn hướng phong thủy phù hợp cũng mang lại những điềm lành, thu hút tài lộc, may mắn, bình an. Tuy vậy, bạn không nên quá lạm dụng vào yếu tố phong thủy, bởi không chỉ phụ thuộc vào cung mệnh mà còn nhiều yếu tố khác để kết luận hướng phong thủy tốt nhất! Theo dõi Mua Bán để cập nhật những thông tin về phong thủy, mua bán nhà đất, việc làm,… và nhiều chia sẻ thú vị khác nhé!

Xem thêm:

  • 24+ cây phong thuỷ mệnh thuỷ giúp thu tài hút lộc cực tốt bạn nên biết
  • Giải đáp nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào, kỵ tuổi nào theo phong thủy
  • Phong thủy trước cửa nhà và những điều nhất định bạn phải biết

    Trần Ánh Tuyết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN