No menu items!
HomePhong ThủyVề nhà mới nên cắm hoa gì trên bàn thờ để vừa...

Về nhà mới nên cắm hoa gì trên bàn thờ để vừa thẩm mỹ vừa hợp phong thủy?

Khi chúng tôi chuyển đến một ngôi nhà mới, chúng tôi có một số quy tắc để xem xét nội tâm. Việc chọn hoa cho buổi lễ cũng khá quan trọng và có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình sau này. Bài viết dưới đây của Mua Bán sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc chọn hoa, giải thích cho bạn Về nhà mới nên cắm hoa gì? Và đừng đặt bất kỳ bông hoa nào trên bàn thờ!

Nên cắm hoa gì cho nhà mới?
6 gợi ý cắm hoa gì cho nhà mới vừa thẩm mỹ, vừa hợp phong thủy

I. Tầm quan trọng của việc chọn hoa cho lễ cưới

Trong quan niệm dân gian, mỗi vùng đất sẽ có một vị Thổ Công cai quản. Vì vậy, khi chuyển đến sinh sống tại một địa phương mới, bạn cần phải làm lễ cúng để báo cáo với thần linh. Lễ này được gọi là lễ nhập trạch. Trong lễ nhập trạch, gia chủ sẽ cầu xin vị thần phù hợp phù hộ cho cuộc sống thuận lợi, bình yên.

Ngoài việc chọn ngày, mâm cúng, văn khấn, bạn cần biết cắm hoa gì trên bàn thờ khi về nhà khấn. Mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa tâm linh riêng, nếu không tìm hiểu rất dễ chọn nhầm hoa. Vì vậy, phần tiếp theo sẽ giải thích cho bạn cách cắm hoa đúng cách trong ngôi nhà mới của bạn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Giáp Tý 1984 mệnh gì? Hợp với tuổi nào, màu nào?
Ý nghĩa của hoa cúng
Tặng hoa thể hiện mong muốn của gia chủ khi chuyển đến nơi ở mới

>>> Xem thêm: Chọn Hướng Bàn Thờ Đúng Và Cách Hóa Giải Hướng Bàn Thờ Xấu

II. Nên bố trí loại hoa gì trong nhà mới theo phong thủy?

Một số loài hoa thích hợp đặt trên bàn thờ như hoa trạng nguyên, hoa cúc, lay ơn,… Mỗi loại hoa trên đều mang ý nghĩa phong thủy rất tốt. Tùy vào mong muốn của gia chủ, bạn có thể chọn những loại hoa để cắm trong nhà mới với những gợi ý dưới đây:

1. Hoa Trạng Nguyên

Hoa Trạng Nguyên trong quan niệm phương Đông có nghĩa là đỗ đạt, may mắn và thành công. Vậy những gia đình có trẻ nhỏ về nhà mới nên cắm những loại hoa nào? Bạn nên chọn hoa trạng nguyên để đặt trên bàn thờ với ý nghĩa giúp con em học hành thuận lợi, đỗ đạt, thành đạt.

Trạng nguyên trong thờ cúng
Nên cắm hoa gì cho nhà mới? Hoa Trạng Nguyên nên trồng ở lễ nhập trạch để cầu con cái đỗ đạt, thành đạt

>>> Xem thêm: Phòng thờ nên đặt ở đâu mới đúng phong thủy?

2. Hoa cúc

Nếu chưa biết cắm hoa gì trong nhà mới, bạn có thể chọn hoa Cúc vàng để cắm trên bàn thờ. Loài hoa này rất phổ biến trong đời sống tinh thần của người Việt Nam. Màu vàng của hoa cúc mang ý nghĩa trường thọ và may mắn. Ngoài ra, hoa Cúc còn gắn liền với câu chuyện về lòng hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ.

Với nhiều ý nghĩa tốt đẹp, hoa Cúc được rất nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, cách cắm hoa cúc để bàn thờ cũng rất đơn giản, phù hợp với những ai chưa biết cắm hoa gì vào nhà mới.

Ý nghĩa tranh hoa cúc cắm bàn thờ
Hoa cúc rất phổ biến trên bàn thờ tổ tiên của người Việt

3. Hoa lay ơn

Hoa lay ơn (hay còn gọi là Hoa hồng) thường được trồng ở lễ nhập trạch của nhiều gia đình. Vì loài hoa này có màu sắc rực rỡ và tươi lâu. Theo quan niệm phong thủy, hoa lay ơn có khả năng xua đuổi điềm xấu, xua đuổi tà ma, tượng trưng cho lòng thành và lòng biết ơn.

Nếu bạn đang tìm hiểu nên cắm hoa gì trong nhà mới thì nên chọn hoa lay ơn. Bởi loài hoa này có nhiều màu sắc như đỏ, hồng, trắng, tím,… phù hợp với nhiều kiểu bàn thờ khác nhau.

Ý nghĩa hoa lay ơn
Hoa lay ơn thường được trồng trên bàn thờ để tỏ lòng thành kính và biết ơn

4. Hoa đồng tiền

Tên của một số loài hoa cũng nói lên ý nghĩa của chúng. Vì vậy, hoa Đồng Tiền mang ý nghĩa phú quý, thịnh vượng. Những ai đang muốn về nhà mới nên cắm hoa gì để không gian thờ cúng thêm rực rỡ thì nên chọn Hoa Đồng Tiền. Vì loài hoa này có màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng, hồng… nên màu nào cũng mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mắt Bồ Câu Là Gì? Giải Mã Ý Nghĩa Mắt Bồ Câu Trong Nhân Tướng Học
Ý nghĩa hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền rực rỡ sắc màu, biểu tượng của sự may mắn và tài lộc

5. Đóa hoa sự sống

Nên cắm hoa gì cho nhà mới? Nếu bạn muốn cầu sức khỏe, hạnh phúc và bình an thì nên cắm hoa Sự Sống vào ngày cầu phúc. Loài hoa này còn mang ý nghĩa gắn kết các thành viên trong gia đình và cầu con cái.

6. Hoa Hải Đường

Người ta thường chọn màu sắc của Hoa Hải Đường theo phong thủy mệnh của gia chủ. Nếu gia chủ mệnh Hỏa nên chọn hoa Hải Đường màu đỏ hoặc hồng để cầu may mắn, thịnh vượng và phú quý. Hoa màu trắng sẽ phù hợp với người mệnh Thủy hoặc Kim với ý nghĩa khởi đầu bình an. Trong khi đó, Hoa Hải Đường màu vàng, tượng trưng cho sức khỏe và sự trường thọ, phù hợp với người mệnh Thổ hoặc Kim.

III. Không nên cắm hoa gì trên bàn thờ khi về nhà mới?

Bên cạnh việc lên nhà mới nên cắm hoa gì, bạn cũng cần biết một số loại hoa không nên cắm trên bàn thờ để tránh mua nhầm. Những loài hoa này đều mang những ý nghĩa rất tốt nhưng không nên cắm trên bàn thờ để tránh những điều xui xẻo.

1. Hoa phong lan

Hoa lan là biểu tượng của sự dịu dàng, sang trọng, giàu sang và sung túc. Tuy nhiên, chữ “phong” trong tên hoa lại gắn với những từ xấu như “phóng khoáng”, “đa tình”, không phù hợp khi đặt trên bàn thờ.

2. Lan móng rồng

Lan móng rồng có hình dáng dữ dằn như móng vuốt của thú dữ. Vì vậy, người Việt thường tránh bày loài hoa này trên bàn thờ tổ tiên.

Không cúng hoa lan móng rồng
Lan móng rồng có hình dáng dữ dằn nên không bày trên bàn thờ

3. Hoa loa kèn

Chữ “ly” trong tên Hoa Ly gắn liền với sự ly tán, ly tán, ly hôn,… là những điều kiêng kỵ trong thờ cúng. Nếu bạn không biết cắm hoa gì trong nhà mới, bạn phải tránh mua hoa! Tuy nhiên, loài hoa này rất thích hợp để tặng chúc mừng tốt nghiệp, khai trương.

4. Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt ít được bày trên bàn thờ gia tiên vì tên gọi khá nhạy cảm. Ở một số quốc gia, hoa dâm bụt là biểu tượng cho phái đẹp, cho tình yêu lãng mạn và đam mê cháy bỏng. Vì vậy, loài hoa này được sử dụng nhiều trong ngày lễ tình nhân để thể hiện sự trân trọng trong tình yêu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ý nghĩa nốt ruồi cổ tay. Khám phá vận mệnh chủ nhân sở hữu

5. Hoa nấm

Hoa nở vào buổi sáng rồi lại tàn nên nhiều người cho rằng loài hoa này sẽ khiến gia đình nhanh chóng lụi bại, làm ăn bấp bênh. Nên trồng các loại nấm để tạo bóng mát và làm sạch không khí trong sân tốt hơn.

Nhiều loại hoa mang ý nghĩa tốt đẹp nhưng lại rất kiêng kị khi đặt trên bàn thờ. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ về việc nên cắm hoa gì trong nhà mới để tránh mang những điềm xấu vào nhà.

6. Hoa Đại

Cây hoa đại (hay còn gọi là hoa sứ) là loại cây thân gỗ được trồng phổ biến trong nhiều gia đình. Hoa đại tuy mang ý nghĩa khởi đầu tốt đẹp nhưng trong dân gian Việt Nam “cây đại có ma, cây đa có thần”. Trồng Đại trong nhà là điềm xấu, cây Đại chỉ thích hợp trồng ở nơi âm khí như mồ mả, đình chùa, miếu mạo.

Hoa cúc chỉ nên trồng ở âm trạch
Cúc họa mi thường được trồng ở các đền chùa vì mang ý nghĩa tà ác trong tín ngưỡng dân gian

IV. Một số lưu ý khi chọn hoa khi về nhà mới

Khi chọn mua hoa cho buổi lễ chúc phúc vào nhà mới, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Không chọn hoa héo: Hoa khô héo làm giảm đi ý nghĩa tốt đẹp, chứng tỏ bạn không đủ thành tâm để thờ cúng. Ngoài ra, hoa héo không để được lâu trên bàn thờ gây tốn kém.
  • Không dùng hoa giả Chọn hoa gì trên bàn thờ khi về nhà mới?
  • Không cắm quá nhiều loại hoaquá nhiều màu gây mất thẩm mỹ
  • Không chọn hoa không phù hợp với bình hoa: Tùy vào hình dáng của lọ hoa và hoa văn mà bạn cân nhắc nên bố trí loại hoa nào trong nhà mới để làm đẹp không gian thờ cúng và phù hợp với diện tích bàn thờ.
Lưu ý chọn hoa cho bàn thờ
Có nên dùng hoa tươi để bày bàn thờ

Bài viết Về nhà mới nên cắm hoa gì? đã giúp bạn biết nên chọn hoa gì và không nên chọn hoa gì cho lễ cưới. Nếu còn thắc mắc liên quan đến hoa bàn thờ, mời bạn để lại bình luận để Muaban.net giải đáp nhé!

>>> Xem thêm:

  • Cách cúng thần tài thổ địa hàng ngày đúng nhất
  • Bài văn khấn cúng gia tiên ngày thường và hàng tháng đầy đủ nhất
  • Nằm mơ thấy bàn thờ là điềm báo gì sắp đến
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN