No menu items!
HomePhong ThủyVăn khấn sửa nhà và những điều gia chủ cần lưu ý...

Văn khấn sửa nhà và những điều gia chủ cần lưu ý khi sửa nhà

Nguyện tu sửa nhà là một phần không thể thiếu trong sửa chữa nhà tại Việt Nam. Thông thường vào những dịp này, gia chủ sẽ chuẩn bị một mâm lễ vật để làm lễ dâng hương lên các bậc bề trên với mong muốn mọi việc được thuận lợi, suôn sẻ. Trong bài viết dưới đây Muaban.net xin hướng dẫn các bạn cách chuẩn bị mâm cúng và văn khấn sửa nhà đúng nhất.

Nguyện tu sửa nhà
Nguyện tu sửa nhà

Có phải cúng động thổ khi sửa nhà?

Có phải cúng động thổ khi sửa nhà? Câu trả lời là có! Không chỉ khi xây nhà mà sửa nhà cũng cần phải thực hiện các bước theo đúng trình tự. Đặc biệt đối với việc cúng bái, đọc văn khấn tu sửa nhà cửa, tuyệt đối không được lơ là dù là một chi tiết nhỏ. Bởi lẽ, sửa nhà là động đến phần âm của ngôi nhà, động đến phần linh khí, long mạch trong mảnh đất đó.

Có phải cúng động thổ khi sửa nhà?
Có phải cúng động thổ khi sửa nhà?

Tại sao bạn cần phải tiến hành cải tạo nhà?

Bạn sửa nhà, tức là khi mọi thứ đang yên bình, không có gì xảy ra, bạn muốn đụng vào và sửa nó. Việc sửa nhà thường được người xưa so sánh là động đến phần âm – cũng như động đến chủ đất, mảnh đất. Vì vậy, nếu muốn sửa nhà thì phải báo cáo với tổ tiên, sau đó làm lễ cúng thần linh, đọc văn khấn sửa nhà và tiến hành công việc sửa nhà để công việc được suôn sẻ. .

Nếu muốn sửa nhà thì phải báo cáo với tổ tiên, sau đó làm lễ cúng thần linh, đọc văn khấn sửa nhà và tiến hành công việc sửa nhà để công việc được suôn sẻ.
Nếu muốn sửa nhà thì phải báo cáo với tổ tiên, sau đó làm lễ cúng thần linh, đọc văn khấn sửa nhà và tiến hành công việc sửa nhà để công việc được suôn sẻ.

Nếu bạn không coi trọng việc đọc văn khấn sửa nhà thì rất có thể bạn và những người thân trong gia đình sẽ gặp phải những điều xui xẻo như làm ăn thất bại, tệ hơn là việc sửa nhà của bạn sẽ gặp phải những điều xui xẻo. nhiều khó khăn, vướng mắc đến mức không thể hoàn thành hoặc phải tạm dừng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Giải Mã Hiện Tượng Nóng Tai Phải Ở Nam Và Nữ Giới Chuẩn Nhất

Ngược lại, nếu trong quá trình sửa nhà, bạn coi trọng yếu tố phong thủy, cúng bái, đọc văn khấn sửa nhà đầy đủ thì gia đình bạn có thể đón được nhiều may mắn, đón tài lộc, thăng quan tiến chức, gia đình như ý. gia đình yên ấm.

>>> Xem thêm: Bài văn khấn cúng gia tiên ngày thường và hàng tháng đầy đủ nhất

Mâm quả sửa nhà cần chuẩn bị những gì?

Ông cha ta từ ngàn xưa đã nói với con cháu rằng: “Có thờ, có thánh, có kiêng, có lành”. Ý nghĩa của câu này hàm ý rằng khi làm bất cứ việc gì liên quan đến tâm linh đều phải thờ cúng cẩn thận và thành tâm khấn vái để cầu cho gia đình được bình an, tài lộc, hạnh phúc và may mắn. … Vì vậy, việc chuẩn bị mâm cúng và đọc văn khấn sửa nhà là nghi lễ tâm linh không thể thiếu khi chuẩn bị xây nhà.

Lễ vật sửa nhà sẽ khác nhau tùy theo từng vùng miền
Lễ vật sửa nhà sẽ khác nhau tùy theo từng vùng miền

Việc chuẩn bị bàn thờ sửa nhà cũng tùy từng vùng miền, mỗi nơi mà có những đồ vật khác nhau đặt trên mâm lễ cúng động thổ sửa nhà. Tuy nhiên, dù bạn ở miền nào thì mâm cúng sửa nhà cũng sẽ bao gồm những lễ vật cơ bản cực dễ kiếm sau đây:

  • 1 con gà
  • 1 đĩa xôi hoặc bánh chưng
  • 1 bộ tam sự thờ cúng (1 tôm luộc, 1 miếng thịt luộc, 1 trứng vịt luộc)
  • 1 bát gạo hoặc hũ gạo phong thủy, 1 bát nước
  • 1 đĩa muối
  • rượu trắng
  • Gói thuốc, trà
  • 1 bộ quần áo Quan Thần Linh gồm mũ, hia, tất đỏ, kiếm trắng
  • 1 móng hoa
  • 5 lễ vàng
  • 5 lá cờ đỏ
  • Khay trái cây
  • 9 bông hồng đỏ
  • 5 lá trầu, 5 quả cau (hoặc thay bằng 3 miếng trầu (thêm)
  • 3 hũ nhỏ đựng muối, gạo, nước và 1 đĩa đựng muối gạo

Lưu ý khi chuẩn bị mâm cúng

Khi chuẩn bị mâm cúng, bạn hãy nhắc gia đình không nên mặc cả giá cả những đồ mua chuẩn bị cho lễ cúng ở chợ dù là hoa quả, thịt gà, xôi… Vì vậy, bạn nên chọn mua đồ tươi ngon. vật phẩm tiến hành lễ sửa nhà.

Chuẩn bị mâm cỗ sửa nhà
Chuẩn bị mâm cỗ sửa nhà

Nếu có điều kiện, hãy cố gắng dùng những sản vật của quê hương để dâng hương cúng thần linh. Lễ vật cúng sửa nhà đã chuẩn bị xong cần bày mâm lễ, khi cần động thổ nâng nền, sửa chữa nhà cũ thì tiến hành đặt mâm lễ lên chiếc bàn cao đặt ở chính giữa. của mặt đất để nâng nền móng. là được.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử Vi Ất Hợi 1995 Trọn Đời – Luận Giải Chi Tiết Nhất Năm 2023

Văn khấn sửa nhà chuẩn nhất

Trước khi bắt đầu đọc văn khấn sửa nhà, gia chủ hoặc người mượn nhà nên ăn mặc chỉnh tề, trang nghiêm, sạch sẽ, chỉnh tề. Ngoài ra, họ phải có thái độ thành tâm, nghiêm túc khi dâng hương, đọc văn khấn tu sửa nhà để đảm bảo sự tôn nghiêm của buổi lễ.

Cách đọc văn khấn sửa nhà
Cách đọc văn khấn sửa nhà

Những lời cầu nguyện để sửa chữa nhà

Sau khi chuẩn bị mâm lễ và trang phục chỉnh tề, gia chủ hoặc người mượn nhà sẽ tiến hành các thủ tục chuẩn bị trước khi đọc văn khấn sửa nhà. Tiến hành thắp hương, lạy 4 phương, 8 hướng rồi quay vào mâm lễ đã đặt sẵn rồi đọc văn khấn sửa nhà như sau:

Mẫu văn khấn sửa nhà
Mẫu văn khấn sửa nhà

Sau khi đọc văn khấn sửa nhà, gia chủ sẽ đốt vàng mã và rải gạo. Tiếp theo, bạn có thể thực hiện các hoạt động phá dỡ hoặc động thổ. Lưu ý cần giữ muối, gạo, nước để phục vụ cho việc nhập trạch – tức là làm lễ cúng, tạ ơn sau khi công việc đã hoàn thành.

lời thề động thổ

lời thề động thổ
lời thề động thổ
Đọc văn khấn động thổ
Đọc văn khấn động thổ

Văn khấn chuyển bàn thờ sửa nhà

Sau đây là văn khấn chuyển bàn thờ sửa nhà:

Văn khấn chuyển bàn thờ sửa nhà
Văn khấn chuyển bàn thờ sửa nhà

Văn khấn hạ bàn thờ sửa nhà

Văn khấn hạ bàn thờ sửa nhà
Văn khấn hạ bàn thờ sửa nhà
Văn khấn hạ bàn thờ sửa nhà
Văn khấn hạ bàn thờ sửa nhà

Bài thơ tạ ơn sau khi sửa nhà

Văn khấn tạ ơn sau khi sửa nhà là văn khấn quan trọng sau khi gia chủ sửa nhà xong.

Bài thơ tạ ơn sau khi sửa nhà
Bài thơ tạ ơn sau khi sửa nhà
Bài thơ tạ ơn sau khi sửa nhà
Bài thơ tạ ơn sau khi sửa nhà

>>> Xem thêm: Hạn Huỳnh Tuyền trong phong thủy là gì? Ý nghĩa và cách khấn sao hạn 2023

Một số điều cần lưu ý khi cải tạo nhà để không ảnh hưởng đến phong thủy

Cải tạo sửa chữa nhà sẽ mang lại không gian sống tốt hơn, tiện nghi hơn nhưng cũng đồng thời phá vỡ bố cục, thay đổi yếu tố phong thủy vốn có của ngôi nhà. Nếu không cẩn thận, việc sửa chữa nhà sẽ làm thay đổi dòng chảy của năng lượng tốt, mang lại những điều xui xẻo hoặc xui xẻo cho gia đình.

Những lưu ý về phong thủy khi sửa nhà
Những lưu ý về phong thủy khi sửa nhà

Cũng có câu: “Có thờ, có kiêng, có lành”, với những việc hệ trọng như sửa nhà, ngoài việc chú trọng văn khấn sửa nhà thì còn phải tuân thủ và kiêng kỵ một số điều trong phong thủy. . Bằng cách này, việc sửa chữa sẽ diễn ra suôn sẻ.

Xem tuổi chọn ngày

Nhiều người vẫn có quan niệm sai lầm rằng xây nhà mới là việc hệ trọng, cần xem ngày, sửa nhà là không cần thiết. Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy, nếu chỉ là sửa chữa nhỏ thì không nhất thiết phải xem tuổi chọn ngày giờ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lịch âm tháng 4 năm 2024: Xem ngày tốt xây nhà, cưới hỏi, xuất hành
Xem tuổi chọn ngày sửa nhà
Xem tuổi chọn ngày sửa nhà

Nếu gia đình tiến hành sửa chữa, cải tạo nhiều thứ trong nhà như nâng tầng, làm lại mái, thay đổi thiết kế các phòng… thì cần xem lại tuổi, giờ, ngày tốt cho công việc. sửa chữa theo đúng phong thủy. Tiếp đến là việc chuẩn bị văn khấn sửa nhà.

Lựa chọn màu sơn

Theo quy luật ngũ hành, 5 yếu tố gồm Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nước), Hỏa (lửa) và Thổ (đất) luôn tồn tại trong môi trường. Mỗi phần tử có màu đặc trưng riêng. Khi sửa sang nhà cửa, đặc biệt là sơn sửa màu sơn mới cho ngôi nhà, bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, bạn cũng nên chọn màu sơn hợp với mệnh của gia chủ.

Chọn màu sơn nhà theo phong thủy
Chọn màu sơn nhà theo phong thủy

Nếu gia chủ mệnh Thủy nên chọn sơn tường màu xanh lam hoặc xám, còn gia chủ mệnh Mộc chọn màu xanh lá cây, màu nâu, người mệnh Hỏa chọn màu đỏ, mệnh Thổ chọn màu nâu, vàng, người mệnh Kim chọn màu trắng. Gia chủ cũng có thể chọn màu sơn tường theo hướng tương sinh, ví dụ người mệnh Hỏa cũng có thể chọn màu xanh lam theo nguyên tắc tương sinh là Mộc sinh Hỏa.

Vị trí tài lộc khi cải tạo phòng khách

Phòng khách là bộ mặt của cả ngôi nhà, là nơi tiếp đón mọi vị khách, thể hiện gu thẩm mỹ và tiềm lực kinh tế của gia đình. Vì vậy, đây được coi là không gian quan trọng nhất cần được chú trọng.

Những lưu ý khi cải tạo phòng khách
Những lưu ý khi cải tạo phòng khách

Một số lưu ý khác

  • Không đặt bếp ngay trước cửa.
  • Cửa trước và cửa sau không được xây thẳng hàng.
  • Vị trí chính giữa nhà cần sạch sẽ để hoạt động tốt. Không nên đặt nhà vệ sinh tại vị trí này.
  • Không đặt bếp ngay dưới cửa nhà vệ sinh, ngay gầm cầu thang hoặc gầm nhà vệ sinh.
  • Không nên sửa nhà vào năm gia chủ gặp tuổi Tam Tai, Kim Lâu hoặc Hoang Ốc.

Cải tạo nhà là việc quan trọng bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến yếu tố phong thủy, tâm linh. Vì vậy, muốn mọi việc suôn sẻ thì nên làm lễ dọn nhà, đọc lời thề sửa chữa nhà theo quy định. Hy vọng với những thông tin trên mà Muaban.net cung cấp sẽ giúp ích cho bạn khi có ý định sửa chữa nhà trong thời gian sắp tới.

>>> Xem thêm:

  • 5 loại đất tâm linh là gì? Công dụng của ngũ hành thổ trong phong thủy
  • Tuổi Nhâm Dần sinh năm 1962 hợp màu gì, không hợp với màu gì, hướng nhà nào tốt?
  • Cách cúng thổ công trong nhà: Vân Khánh, Bài vị chi tiết bài cúng thổ thần
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN