No menu items!
HomePhong ThủyTuổi Sửu hợp cây gì để đem lại may mắn, tài lộc...

Tuổi Sửu hợp cây gì để đem lại may mắn, tài lộc và lưu ý khi trồng cây phong thủy

Bạn có biết trong phong thủy, tuổi Sửu hợp cây không? Lựa chọn một cây phong thủy để trồng hay trưng không phải là việc đơn giản như trước giờ bạn vẫn nghĩ. Lựa chọn này sẽ ảnh hưởng đến sự may mắn hay xui rủi của bạn. Còn ảnh hưởng như thế nào thì mời bạn đọc bài viết dưới đây của Mua Bán sẽ rõ nhé!

Tuổi Sửu hợp cây gì? Cách chọn cây phong thủy hợp tuổi Sửu
Tuổi Sửu hợp cây gì: Cách chọn cây phong thủy hợp tuổi Sửu

Tìm hiểu đôi nét về người tuổi Sửu

Tuổi Sửu là tuổi con giáp đứng thứ hai trong 12 con giáp và đó là tuổi con Trâu. Những người có năm sinh vào năm con trâu họ sẽ thường có những đặc điểm và tính cách nổi bật của loài vật này. Những người tuổi Sửu thường siêng năng, chăm chỉ, cần cù, có sự kiên nhẫn và sức khỏe tốt.

Người cầm tinh Sửu thường chăm chỉ trong công việc, họ biết cách làm lụng tích lũy để có thể hưởng thụ một cuộc sống ổn định, sung túc và hạnh phúc được tạo ra từ chính quá trình vất vả lao động của họ. Hơn thế nữa, những người tuổi Sửu có khả năng thích ứng rất tốt với mọi môi trường và mọi việc. Cách họ làm việc thường được đánh giá cao cả về quy trình và hiệu quả công việc.

tuổi Sửu hợp cây gì
Tuổi Sửu hợp cây gì? – Đôi nét về người tuổi Sửu

Ngoài chăm chỉ, cần cù, người tuổi Sửu cũng có khả năng sáng tạo, tập trung và kiên định tốt. Chính vì thế, họ rất dễ đạt được thành công và thăng tiến trong công việc. Tuy nhiên, đôi khi sự kiên định của họ ở một mức độ quá mức sẽ khiến họ trở thành một người cứng nhắc.

Dựa theo phong thủy, người tuổi Sửu sẽ sinh vào những năm sau đây:

  • Tuổi Ất Sửu mệnh Kim sinh vào các năm 1925, 1985, 2045
  • Tuổi Đinh Sửu mệnh Thủy sinh vào các năm 1937, 1997, 2057
  • Tuổi Kỷ Sửu mệnh Hỏa sinh vào các năm 1949, 2009, 2069
  • Tuổi Tân Sửu mệnh Thổ sinh vào các năm 1901, 1961, 2021, 2081
  • Tuổi Qúy Sửu mệnh Mộc sinh vào các năm 1913, 1973, 2033, 2093

Người ta sẽ thường dựa vào năm sinh và tuổi để hướng, chọn tuổi phù hợp hay chọn cây cảnh theo tuổi với hy vọng sẽ mang lại may mắn trong công việc và cuộc sống.

>>> Xem thêm: Cây phong thủy theo tuổi phù hợp nhất cho 12 con giáp

Tính cách người tuổi Sửu như thế nào?

Để biết được tuổi Sửu hợp cây gì thì trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về tính cách của người tuổi Sửu để có sự lựa chọn phù hợp và chính xác.

Tính cách của người tuổi Sửu cũng có những tính cách chung như siêng năng, cần cù, chăm chỉ. Song tùy thuộc vào giới tính mà phần tính cách này cũng có phần khác nhau, người ta cũng dựa vào tính cách mà chọn cây phong thủy theo tuổi để có thể phù hợp với tính cách của người tuổi Sửu, cụ thể tính cách người tuổi Sửu khác nhau giữa nam và nữ như sau:

tuổi Sửu hợp cây gì
Tính cách của người tuổi Sửu

Tính cách nữ tuổi Sửu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem ngày tốt cưới hỏi tháng 9 năm 2023

Ngoài tính cách siêng năng, chăm chỉ, nữ cầm tinh Sửu thường là những người đảm đang và có chí khí. Trong công việc, họ là người luôn nhiệt huyết, luôn biết lắng nghe ý kiến đóng góp từ cấp trên, đồng nghiệp để có thể thay đổi và hoàn thiện bản thân tốt hơn trong công việc.

Với tính cách chăm chỉ, mọi nhiệm vụ được giao đều được họ hoàn thành một cách nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả. Chính vì thế, họ thường được cấp trên, đồng nghiệp yêu quý và có cơ hội thăng tiến cao trong công việc và sự nghiệp.

tuổi Sửu hợp cây gì
Nữ cầm tinh Sửu thường là những người đảm đang và có chí khí

Trong cuộc sống hôn nhân gia đình, nữ tuổi Sửu là một người mẹ, người vợ chu toàn. Họ luôn biết sắp xếp công việc cá nhân để không làm ảnh hưởng đến việc nhà. Họ luôn lo lắng và nỗ lực để chồng và các con của họ có được cuộc sống hạnh phúc. Chính vì vậy, gia đình họ luôn ấm êm, vợ chồng hòa thuận, con cái chăm ngoan, hiếu thảo.

Tính cách Nam tuổi Sửu

Nam tuổi Sửu mang tính cách điềm tĩnh, họ kiên cường, chu đáo và tận tụy. Trong công việc, họ là người rất thông minh và nhanh nhạy, họ luôn có những phương án tốt, luôn quyết đoán khi thực hiện các công việc.

Nam tuổi Sửu có sự nhẫn nại, có khả năng chịu đựng và kiềm chế cảm xúc rất tốt, cũng nhờ vậy mà họ có thể vượt qua được các thử thách khó để tiến lên, gặt hái những thành công trên con đường sự nghiệp họ đã chọn. Hơn thế nữa, họ rất biết nhìn xa trông rộng và không bị các cám dỗ hay cái lợi trước mắt làm lu mờ ý chí.

tuổi Sửu hợp cây gì
Nam tuổi Sửu có sự nhẫn nại, có khả năng chịu đựng và kiềm chế cảm xúc rất tốt

Trong cuộc sống hôn nhân gia đình, nam tuổi Sửu là người chồng người cha tốt. Họ luôn có trách nhiệm với vợ và con họ. Đối với vợ, họ là người chồng, là chỗ dựa tinh thần vững chắc, người chồng tuổi Sửu luôn là bờ vai vững chãi cho người vợ của mình. Đối với các con, họ là người cha hiền, luôn dạy dỗ và hướng các con đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Nhờ vậy mà gia đình của họ luôn ấm êm và hạnh phúc.

Tuổi sửu hợp cây gì mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ?

Việc lựa chọn cây cảnh để trả lời cho câu hỏi tuổi Sửu hợp cây gì cũng rất quan trọng. Vì nó ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến những may mắn hay xui rủi trong công việc của bạn. Vậy tuổi Sửu hợp cây gì và cây phong thủy cho tuổi Sửu sẽ là những cây nào để có thể mang lại may mắn.

tuổi Sửu hợp cây gì
Tuổi Sửu hợp cây gì: Gợi ý chọn cây cho người tuổi Sửu

Tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 1949) – Mệnh Hỏa

Tuổi Sửu hợp cây gì khi họ là những người tuổi Kỷ Sửu sinh năm 1949 mang mệnh Hỏa. Đối với những người mang mệnh Hỏa nên lựa chọn cây cảnh có hoa hay lá màu xanh lá cây hoặc có màu cam, hồng, đỏ, tím vì đây là những màu tương sinh với mệnh Hỏa.

Tránh lựa chọn các cây phong thủy làm cảnh có màu xanh dương, vì đây là màu thuộc mệnh Thủy tương khắc với mệnh Hỏa nên sẽ khiến bạn gặp nhiều xui rủi, đường làm ăn không thuận lợi.

Dưới đây sẽ là một số cây phong thủy hay được người Kỷ Sửu 1949 lựa chọn để trưng và trồng:

Cây Bạch Mã Hoàng Tử: trả lời cho câu hỏi tuổi Sửu hợp cây gì đối với người Kỷ Sửu thì đây là cây nên chọn. Chúng mang vẻ đẹp của sự sang trọng, quý phái và đẳng cấp, dùng để trưng trong nhà hay cửa hàng, nơi làm việc đều rất phù hợp. Loài cây này có thân hình vươn thẳng lên. Ý chỉ sự thăng tiến trong công việc, sự thuận lợi và viên mãn trong cuộc sống.

tuổi Sửu hợp cây gì
Tuổi Sửu hợp cây gì: Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây Phong Lộc Hoa: đây là loài cây có dáng hình vươn thẳng lên giống cây Bạch Mã Hoàng Tử, với ý nghĩa mang đến tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ra, nó còn giúp mang đến nguồn năng lượng dồi dào và làm mới cho không gian trong gia đình hay nơi làm việc của bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bảng sao hạn năm 2024 cho 12 con giáp chính xác nhất
tuổi Sửu hợp cây gì
Tuổi Sửu hợp cây gì: Cây Phong Lộc Hoa

>>> Xem thêm: Cây cẩm nhung hợp mệnh gì? Công dụng và ý nghĩa phong thủy ít người biết

Tuổi Tân Sửu (sinh năm 1961) – Mệnh Thổ

Tuổi Sửu hợp cây gì nói chung và những người tuổi Tân Sửu 1961 mệnh Thổ nói riêng hợp cây gì? Họ nên lựa chọn các cây cảnh có màu như màu vàng, màu ghi, màu nâu hoặc màu cam đỏ, không nên lựa chọn loại cây có màu xanh toàn bộ vì sẽ dẫn đến nguồn năng lượng tiêu cực và không may mắn. Một số cây hợp người Tân Sửu 1961 có thể kể đến là:

Cây Lưỡi Hổ: loài cây có công dụng trừ tà, nó sẽ giúp bạn xua đuổi xui xẻo. Hơn nữa, loài cây này còn thể hiện cho sự quyết đoán, ý chí cầu tiến, giúp gia chủ ngày càng trở nên phát lộc, phát tài và làm ăn ngày càng đi lên. Chính vì vậy, khi tìm câu trả lời cho câu hỏi tuổi Sửu hợp cây gì thì đây là loài cây nên có trong câu trả lời.

tuổi Sửu hợp cây gì
Tuổi Sửu hợp cây gì: Cây Lưỡi Hổ

Cây Lan Hồ Điệp: loài cây mang ý nghĩa an khang thịnh vượng, may mắn và tài lộc. Những cánh hoa tròn, đầy đặn với các sắc màu tươi sáng sẽ làm các không gian bạn trưng bày trở nên nổi bật và có sức sống. Ngoài ra, hoa Lan Hồ Điệp còn là biểu tượng của sự chân thật trong tình cảm của đôi lứa.

tuổi Sửu hợp cây gì
Tuổi Sửu hợp cây gì: Cây Lan Hồ Điệp

Cây Sen Đá Nâu: thể hiện cho một ý chí kiên cường, không ngại khó khăn, thử thách, đây chắc chắn sẽ là cây mang đến may mắn và tài lộc cho người Tân Sửu. Bên cạnh đó, Sen Đá Nâu còn thể hiện cho một tình yêu bền vững, mãi trường tồn với thời gian.

tuổi Sửu hợp cây gì
Cây Sen Đá Nâu

Tuổi Quý Sửu (sinh năm 1973) – mệnh Mộc

Tuổi Sửu hợp cây gì? Đối với những ai sinh vào năm 1973 tuổi Qúy Sửu, lựa chọn những cây có màu xanh lá, màu xanh dương, màu đen hoặc các loại cây thủy sinh là vô cùng phù hợp. Vì đây đều là những màu sắc và loài cây hợp mệnh Mộc. Tránh chọn mua hay trưng bày các cây cảnh có màu trắng vì nó sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển và thịnh vượng của bạn. Bạn có thể tham khảo một số cây dưới đây:

Cây Ngọc Bích: tượng trưng cho sự thịnh vượng, vươn lên và phát triển, Ngọc Bích sẽ là một trong những lựa chọn thích hợp cho người sinh năm 1973. Bên cạnh đó, Ngọc Bích còn là biểu tượng của một tình bạn gắn bó bền lâu. Đặc biệt, nếu cây Ngọc Bích bạn trồng nở hoa đó là một tín hiệu vui vì bạn sắp đón nhận tin mừng trong công việc hay cuộc sống.

tuổi Sửu hợp cây gì
Tuổi Sửu hợp cây gì: Cây Ngọc Bích

Cây Trầu Bà Xanh: loài cây này không còn xa lạ gì với chúng ta, dễ tìm và cũng dễ trồng. Được mệnh danh là một trong những cây mang đến tiền tài và giúp thay đổi tài vận, làm cho tài vận của gia chủ tăng lên, từ đó giúp gia chủ sẽ suôn sẻ trong mọi việc, làm gì cũng thuận lợi và dễ dàng hơn.

Tuổi Sửu hợp cây gì? - Cây Trầu Bà Xanh
Cây Trầu Bà Xanh

Cây Thường Xuân: loài cây có công dụng xua đuổi tà ma, mang đến năng lượng, bình an và may mắn. Ngoài ra, Thường Xuân còn tượng trưng cho sự tài lộc và trường tồn sẽ là cây cảnh phù hợp để trưng bày cho người tuổi Qúy Sửu 1973.

tuổi Sửu hợp cây gì
Cây Thường Xuân

Tuổi Ất Sửu (sinh năm 1985) – mệnh Kim

Tuổi Sửu hợp cây gì hay cụ thể hơn là những người tuổi ất sửu 1985 hợp cây gì để có thể mang đến tài lộc và may mắn khi họ có ý định trưng bày hay trồng cây phong thủy.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao Long Đức: Đặc tính và ý nghĩa ở các cung mệnh trong Tử Vi

Cây Lan Chi: được xem là một trong những loài cây biểu tượng cho sự mạnh mẽ, ý chí sắt đá và kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong công việc và cuộc sống mà không có sự mưu cầu về danh lợi. Người trồng loài cây này sẽ được nhiều phúc khí trong nhà, cuộc sống vì thế mà trở nên ấm êm và hạnh phúc.

tuổi Sửu hợp cây gì
Cây Lan Chi

Cây Ngọc Ngân: sẽ mang đến cho gia chủ sự thịnh vượng, may mắn và tài lộc. Nó còn thể hiện một tình cảm chân thành mà các cặp đôi trong tình yêu dành cho nhau.

tuổi Sửu hợp cây gì
Tuổi Sửu hợp cây gì? – Cây Ngọc Ngân

>>> Xem thêm: 24+ cây phong thuỷ mệnh thuỷ giúp thu tài hút lộc cực tốt bạn nên biết

Tuổi Đinh Sửu (sinh năm 1997) – mệnh Thủy

Đối với những người sinh năm 1997 tuổi Đinh Sửu mệnh Thủy thì nên lựa chọn các loài cây có màu như màu xanh thẫm, màu xanh dương hoặc màu trắng. Tránh trưng bày hay trồng các loài cây có màu nâu vì đây là màu tương khắc với bản mệnh, sẽ dễ dẫn đến những mâu thuẫn hay xung đột trong gia đình, mang lại nhiều phiền toái cho bản thân. Tuổi Đinh Sửu 1997 có thể tham khảo một số mẫu cây dưới đây:

Cây Lan Ý: loài cây này sẽ mang đến sự thịnh vượng và bình yên, giúp cho gia đình của người trồng trở nên hòa thuận và êm ấm hơn.

tuổi Sửu hợp cây gì
Tuổi Sửu hợp cây gì? – Cây Lan Ý

Cây Tùng Bồng Lai: tượng trưng cho sự bền bỉ và kiên cường, cây phong thủy này sẽ tạo động lực giúp bạn vượt qua những khó khăn, thử thách trong công việc và cuộc sống. Mang đến cho cuộc sống của bạn may mắn, tài lộc.

tuổi Sửu hợp cây gì
Tuổi Sửu hợp cây gì: Cây Tùng Bồng Lai

Một vài điều cần lưu ý khi trồng cây phong thủy

Sau khi đã biết được tuổi Sửu trồng cây gì để có thể mang đến may mắn, bạn cũng cần nắm một vài điều khi trồng cây phong thủy hợp tuổi.

Thứ nhất, bạn nên chọn cây phong thủy có hình dáng tròn, đầy đặn và có tán lá tươi. Vì theo một số chuyên gia phong thủy, các loài cây có lá hình tròn và màu tươi, đậm sẽ dễ thu hút nguồn năng lượng tích cực, mang đến may mắn và thịnh vượng.

Thứ hai, dù bạn có thích trưng bày hay trồng cây phong thủy như thế nào thì cũng phải chú ý đến mật độ cây trong nhà hay phòng của bạn. Việc trồng hay trưng quá nhiều cây trong không gian sống của bạn sẽ làm giảm lượng ánh sáng, từ đó dẫn đến dương khí bị suy yếu và có khả năng tác động xấu đến tài lộc của bạn.

tuổi Sửu hợp cây gì
Một số lưu ý khi trồng cây phong thủy

Thứ ba, tránh chọn các loài cây có gai nhọn hay có mùi hương gây hại cho sức khỏe, để đảm bảo sự an toàn cho tất cả những người xung quanh bạn.

Thứ tư, đừng để cây phong thủy bị khô héo, úng hay thậm chí là chết, điều này sẽ ảnh hưởng đến vận may của bạn. Nên có cách chăm sóc và nơi trồng hay để cây phong thủy một cách phù hợp, đảm bảo cây phát triển tốt.

Trên đây là một số những gợi ý cho tuổi Sửu khi muốn biết tuổi Sửu hợp cây gì? Hy vọng qua những gợi ý trên đây của Muaban.net, bạn hay những người thân của bạn nếu có cầm tinh Sửu và có niềm đam mê với cây cảnh thì đã có thêm nhiều thông tin, từ đó có thể cân nhắc trước khi lựa chọn cây cảnh để làm đẹp cho không gian sống của mình. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được cây phong thủy hợp tuổi ưng ý!

>>> Xem thêm:

  • Gỗ hóa thạch là gì? Công dụng đặc biệt của gỗ hóa thạch trong phong thủy
  • Cây trường sinh hợp mệnh gì? Kỹ thuật trồng cây trường sinh đúng chuẩn
  • Cây đuôi công hợp mệnh gì? Cách trồng cây đuôi công đúng chuẩn
  • 1973 mệnh gì? Giải mã vận số của tuổi Quý Sửu 2023

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN