No menu items!
HomePhong ThủyTuổi Ngọ hợp cây gì? Tổng hợp cây phong thủy hợp người...

Tuổi Ngọ hợp cây gì? Tổng hợp cây phong thủy hợp người tuổi Ngọ

Bạn có biết trong phong thủy, tuổi Ngọ hợp cây gì không? Lựa chọn một cây phong thủy để trồng hay trưng không phải là việc đơn giản như trước giờ bạn vẫn nghĩ. Lựa chọn này sẽ ảnh hưởng đến sự may mắn hay xui rủi của bạn. Còn ảnh hưởng như thế nào thì mời bạn đọc bài viết dưới đây của Mua Bán sẽ rõ nhé!

Tuổi Ngọ hợp cây gì? Cách lựa chọn cây phong thủy mang đến vượng khí
Tuổi Ngọ hợp cây gì? Cách lựa chọn cây phong thủy mang đến vượng khí

Tìm hiểu đôi nét về người tuổi Ngọ, tuổi ngọ mệnh gì?

Tuổi Ngọ hay còn được gọi là tuổi con Ngựa là con giáp thứ 7 trong 12 con giáp. Tuổi Ngọ đại diện cho sự giản dị, nhanh nhẹ và thích lối sống tự do, hoang dã. Người tuổi Ngọ tùy vào năm sinh mà sẽ mang những cung mệnh khác nhau, cụ thể:

Dựa vào tuổi mệnh, tính cách của người tuổi Ngọ để chọn cây phong thủy phù hợp tuổi Ngọ hợp cây gì?
Dựa vào tuổi mệnh, tính cách của người tuổi Ngọ để chọn cây phong thủy phù hợp
  • Giáp Ngọ mệnh Mộc sẽ sinh vào những năm 1954, 2014
  • Nhâm Ngọ mệnh Thủy sinh vào những năm 1942, 2002
  • Bính Ngọ mệnh Hỏa sinh vào những năm 1966, 2026
  • Mậu Ngọ mệnh Thổ sinh vào những năm 1978, 2038
  • Canh Ngọ mệnh Kim sinh vào những năm 1930, 1990

Người ta thường dựa vào tuổi mệnh và đặc trưng tính cách của người tuổi Ngọ để tìm ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi tuổi Ngọ hợp cây gì?

Đặc trưng tính cách tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ theo chiêm nghiệm trong dân gian thường mang nhiều đặc tính tự nhiên giống con ngựa như thích sự tự do và hoang dã. Chính vì thế, người tuổi Ngọ thường mang tính cách nhiệt tình, năng động, thích tự do và khám phá, họ thích đến những nơi đông người để có thể giao lưu, cùng nhau chia sẻ đam mê và khám phá những điều mới mẻ.

Trong công việc, những người tuổi Ngọ biết cách thể hiện sự đa tài của mình một cách khéo léo. Họ luôn biết cách làm ra tiền dựa trên chính sự đa tài của mình, thích được đi đây đi đó. Có lẽ bởi tính cách như vậy mà người tuổi Ngọ thường ưa chuộng những công việc có tính năng động, ít bị bó buộc bản thân theo nhiều quy tắc cứng nhắc. Các công việc có thể giúp họ đi đây đi đó và được giao lưu với mọi người thường có sự thu hút đối với họ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Một số kinh nghiệm mua đất để rước tài lộc vào nhà
Tuổi Ngọ hợp cây gì? - Xét về tính cách trong công việc, những người tuổi Ngọ biết cách thể hiện sự đa tài của mình một cách khéo léo
Tuổi Ngọ hợp cây gì – Xét về tính cách trong công việc, những người tuổi Ngọ biết cách thể hiện sự đa tài của mình một cách khéo léo

Hơn thế nữa, với tính cách thích sự độc lập và tự chủ nên họ cũng luôn kiên cường, dũng cảm đương đầu với mọi khó khăn, thử thách để đạt được mục đích, thành công. Họ nhạy bén và đủ thông minh để biết điều gì quan trọng và cần được làm trước.

Tuổi Ngọ hợp cây gì? - Tính cách người tuổi Ngọ giúp họ nhạy bén và đủ thông minh để biết điều gì quan trọng và cần được làm trước
Tuổi Ngọ hợp cây gì? – Tính cách người tuổi Ngọ giúp họ nhạy bén và đủ thông minh để biết điều gì quan trọng và cần được làm trước

Ở một khía cạnh khác, tính cách của người tuổi Ngọ còn tạo cho họ có được sự nổi bật trong đám đông nhờ sự giỏi giao tiếp và ứng xử. 

Bên cạnh những ưu điểm đáng kể trong tính cách thì họ cũng còn đó một vài những khuyết điểm cần hạn chế và cải thiện. Một trong số những khuyết điểm phải kể đến đó là người tuổi Ngọ dễ thay đổi, mọi thứ đối với họ chỉ mang tính nhất thời, họ sẵn sàng dốc hết sức theo đuổi đam mê nhưng chỉ cần có một tác động nào làm họ nhàm chán họ dễ dàng rời bỏ để chạy theo những niềm vui xa vời, bỏ lại muôn vàn cơ hội, vận may đang đến với họ mà họ chỉ cần cố gắng theo đuổi thêm một chút nữa thì có lẽ sẽ đạt được.

Tuổi Ngọ hợp cây gì? Khuyết điểm người tuổi Ngọ thường hấp tấp, nóng vội
Tuổi Ngọ hợp cây gì? Khuyết điểm người tuổi Ngọ thường hấp tấp, nóng vội

Trong chuyện tình cảm, gia đình, mặc dù người tuổi Ngọ có tính cách thẳng thắn, thật thà nhưng đôi lúc sự thẳng thắn thái quá của họ sẽ dễ làm tổn thương người khác. Tất cả nên có giới hạn và họ nên biết kiềm chế những lời nói của bản thân để có thể xây dựng được mối quan hệ lâu dài.

>>> Xem thêm: Xử Nữ hợp với cung nào? Dấu hiệu khi Xử Nữ yêu thật lòng

Tuổi Ngọ hợp cây gì giúp rước tài lộc vào nhà – Tổng hợp cây phong thủy hợp tuổi Ngọ theo mệnh

Thông qua tuổi mệnh và đặc trưng trong tính cách, khi muốn lựa chọn các vật phẩm hay cây cảnh người ta sẽ dựa vào đó để tìm được cây cảnh hợp với tuổi Ngọ và trả lời cho câu hỏi tuổi Ngọ trồng cây gì hợp phong thủy? Dưới đây sẽ là một số gợi ý cho câu hỏi người tuổi Ngọ hợp cây gì để giúp họ có thể chọn cây cảnh theo từng tuổi mệnh của mình.

Tuổi Ngọ hợp cây gì để rước tài lộc vào nhà?
Tuổi Ngọ hợp cây gì để rước tài lộc vào nhà?

Cây phong thủy cho người Giáp Ngọ mệnh Mộc

Để trả lời cho câu hỏi tuổi Ngọ hợp cây gì hay cụ thể hơn là tuổi Giáp Ngọ hợp cây gì? Trước tiên, chúng ta cần xét đến tuổi mệnh. Trong thiên can địa chi, đứng đầu tiên trong 10 thiên can là Giáp và nó có ý nghĩa là vỏ cây, nên những người Giáp Ngọ như đã nói ở trên họ sẽ thuộc mệnh Mộc từ đó có thể thấy những người này sẽ tương sinh với mệnh Thủy, mệnh Thổ và tương khắc với mệnh Hỏa và mệnh Kim.

Tuổi Ngọ hợp cây gì? - Người tuổi Ngọ sẽ tương sinh với mệnh Thủy, mệnh Thổ và tương khắc với mệnh Hỏa và mệnh Kim
Tuổi Ngọ hợp cây gì? – Người tuổi Ngọ sẽ tương sinh với mệnh Thủy, mệnh Thổ và tương khắc với mệnh Hỏa và mệnh Kim

Mệnh Mộc là mệnh mang sự sinh cơ, khởi nguồn nên sẽ hợp với những vật có màu xanh lá hay màu xanh lục nên hầu hết các loại cây cảnh mang màu này đều hợp với người Giáp Ngọ. Ngoài ra, để tạo thêm sự đa dạng người tuổi Giáp Ngọ cũng có thể chọn cây cảnh hợp mệnh Thủy và Thổ để bổ trợ và nuôi dưỡng thêm cho vận mệnh của mình. Các loại cây phong thủy có thể kể đến như:

  • Cây cảnh hợp Giáp Ngọ thuộc hành Thủy: cây Kim Tiền, Phát Tài Núi, Trúc Mây, cây Tùng, Trúc Bách Hợp,…
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Ngọ hợp hướng nào? Hướng nhà hợp phong thủy
Tuổi Ngọ hợp cây gì? - Cây Trúc Mây
Tuổi Ngọ hợp cây gì? – Cây Trúc Mây
  • Cây cảnh hợp Giáp Ngọ thuộc hành Thổ: cây Thiết Mộc Lan, Trầu Bà Đế Vương, Lưỡi Hổ, Lan Hồ Điệp, Cau vàng,…
Tuổi Ngọ hợp cây gì? - Những cây hợp với người Giáp Ngọ như câu Bách Hợp, cây Trúc Mây, cây Phát Tài,...
Tuổi Ngọ hợp cây gì? – Những cây hợp với người Giáp Ngọ như câu Bách Hợp, cây Trúc Mây, cây Phát Tài Núi,…

>>> Xem thêm: Cỏ 4 lá có đem lại may mắn? Nguồn gốc, Ý nghĩa cỏ 4 lá trong phong thủy và tình yêu

Cây phong thủy cho người Nhâm Ngọ mệnh Thủy

Người tuổi Nhâm Ngọ thuộc mệnh Thủy và cùng nằm trong 10 thiên can. Những ai thuộc mệnh Thủy sẽ tương sinh với các mệnh như mệnh Kim và mệnh Mộc, mệnh Thủy sẽ tương khắc với mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

Tuổi Ngọ hợp cây gì? - Các cây phong thủy hợp người Nhâm Ngọ
Tuổi Ngọ hợp cây gì? – Các cây phong thủy hợp người Nhâm Ngọ

Dựa vào những mệnh tương sinh và tương khắc, người ta có thể đưa ra câu trả lời cho câu hỏi tuổi Ngọ hợp cây gì hay người tuổi Nhâm Ngọ mệnh Thủy hợp cây gì? Họ có thể chọn các cây hợp mệnh thuộc hai mệnh trên.

Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là mệnh Mộc dù là mệnh tương sinh với Thủy nhưng khi cây cối cần nước nuôi thân sẽ hút nước là hao hút mệnh Thủy, vì thế không nên chọn nhiều loại cây mệnh Thổ mà thay vào đó là tăng thêm nhiều cây mệnh Kim để bổ sung khí vận, may mắn.

  • Cây thuộc mệnh Thủy cho người Nhâm Ngọ: Phát Tài Núi, Cây Kim Tiền, cây Phát Tài Núi Ngọn, Cau Phú Qúy, cây Trúc Mây, cây Trúc Hawai, cây Van Niên thanh cột, cây Tùng, cây Bách, cây Hồ Đào, cây Lan Bình Rượu, cây Trúc Bách Hợp, cây Trầu bà tay Phật,…
Tuổi Ngọ hợp cây gì? - Cây Cau Phú Qúy hợp người Nhâm Ngọ mệnh Thủy
Tuổi Ngọ hợp cây gì? – Cây Cau Phú Qúy hợp người Nhâm Ngọ mệnh Thủy
  • Cây thuộc mệnh Kim cho người Nhâm Ngọ: cây Lan Chỉ, cây Ngọc Ngân, cây Ngân Hậu, cây Đuôi Công, cây Bách Thủy Tiên, cây Lan Ý, cây Kim Cửu Ly Hương,…
Tuổi Ngọ hợp cây gì? - Cây Bách Thủy Tiên hợp cho người Nhâm Ngọ
Tuổi Ngọ hợp cây gì? – Cây Bách Thủy Tiên hợp cho người Nhâm Ngọ

Cây phong thủy cho người Bính Ngọ mệnh Hỏa

Người tuổi Ngọ hợp cây gì nếu họ sinh vào năm Bính Ngọ thì tuổi Bính Ngọ trồng cây gì hợp phong thủy? Bính và Đinh màn thuộc tính của hành Hỏa trong thiên can. Mệnh Hỏa sẽ thường hợp với những màu thuộc tông màu nóng như đỏ, cam, hồng và tím. Chính vì vậy, những cây phong thủy có màu sắc trên sẽ hợp với người Bính Ngọ. Bên cạnh đó, người Bính Ngọ còn tương sinh với mệnh Mộc và tương khắc với mệnh Thủy. Nên trồng cây phong thủy mệnh Hỏa và mệnh Mộc để tăng thêm vận khí.

Tuổi Ngọ hợp mệnh gì? -  Bính Ngọ phù hợp với cây hợp mệnh Hỏa
Tuổi Ngọ hợp mệnh gì? – Bính Ngọ phù hợp với cây hợp mệnh Hỏa
  • Cây phong thủy hợp Bính Ngọ thuộc mệnh Mộc: cây Đế Vương Xanh, cây Vạn Niên Thanh Bò, cây Ngũ Gia Bì, cây Kim Ngân, cây Trúc Nhật,…
Tuổi Ngọ hợp cây gì? - Cây Đế Vương Xanh hợp người Bính Ngọ
Tuổi Ngọ hợp cây gì? – Cây Đế Vương Xanh hợp người Bính Ngọ
  • Cây phong thủy hợp Bính Ngọ thuộc mệnh Hỏa: cây Phong Lá Đỏ, cây Chuối Hoàng Yến, cây Phú Qúy, cây Đế Vương Đỏ, cây Huyết Dụ, Đa Búp Đỏ, cây Vạn Lộc, cây Bao Thanh Thiên,…
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cây phong thuỷ Tuổi Mão mang đến may mắn và nhiều tài lộc

Cây phong thủy cho người Mậu Ngọ mệnh Thổ

Để trả lời cho câu hỏi tuổi Ngọ hợp cây gì hay cụ thể là tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp cây gì? Chúng ta xét về mệnh của người tuổi Mậu Ngọ, đây là tuổi thuộc mệnh Thổ. Những người thuộc mệnh Thổ trong Ngũ hành sẽ tương sinh với mệnh Hỏa và tương khắc với mệnh Mộc.

Theo một số ý kiến cho rằng mệnh Thổ cũng tương sinh với mệnh Kim, nhưng do Thổ sinh Kim nên sẽ tạo ra sự hao hụt vận khí may mắn, nên không thể tính mệnh Thổ hợp mệnh Kim. Vì thế, chúng ta nên chọn cây trồng phong thủy hợp mệnh Thổ và mệnh Hỏa để tăng vượng khí.

Tuổi Ngọ hợp cây gì? - Mậu Ngọ hợp cây mệnh Thổ
Tuổi Ngọ hợp cây gì? – Mậu Ngọ hợp cây mệnh Thổ
  • Cây phong thủy thuộc mệnh Hỏa: cây Phong lá đỏ, cây Chuối Hoàng Yến, cây Saphia, cây Phú Qúy, cây Đế Vương, cây Huyết Dụ, cây Đa Búp Đỏ, cây Vạn Lộc, cây Bao Thanh Thiên, cây Bứm đêm, cây Hồng Môn,…
Tuổi Ngọ hợp cây gì? - Cây Đa Búp Đỏ hợp người tuổi Mậu Ngọ
Tuổi Ngọ hợp cây gì? – Cây Đa Búp Đỏ hợp người tuổi Mậu Ngọ
  • Cây phong thủy thuộc hành Thổ: cây Lưỡi Hổ viền vàng, cây Thiết Mộc Lan, cây Thiết Mộc Lan ghép, cây Trầu Bà đế vương vàng, cây Vạn niên thành bò đốm vàng, cây Đại niên Thanh, cây cau vàng, cây Lan Hồ Điệp.

>>> Xem thêm: Đại Lâm Mộc là gì? Mệnh Đại Lâm Mộc hợp màu gì? Mệnh gì? Hướng gì?

Cây phong thủy cho người Canh Ngọ mệnh Kim

Với câu hỏi tuổi Canh Ngọ 1990 hợp cây gì? Chúng ta sẽ xét theo thiên can thì Canh và Tân trong 10 thiên can sẽ thuộc mệnh Kim. Mà mệnh Kim sẽ tương sinh với mệnh Thủy và mệnh Thổ, tương khắc với mệnh Hỏa. Chính vì vậy khi người sinh năm 1990 muốn biết tuổi Canh Ngọ hợp cây gì để bàn làm việc hay tuổi Canh Ngọ hợp trồng cây gì trong nhà có thể dựa theo mệnh để lựa chọn sẽ tăng khả năng chính xác cao hơn.

Tuổi Canh Ngọ hợp với cây phong thủy cho người mệnh Kim tương sinh mệnh Thủy và Thổ, tương khắc mệnh Hỏa
Tuổi Canh Ngọ hợp với cây phong thủy cho người mệnh Kim tương sinh mệnh Thủy và Thổ, tương khắc mệnh Hỏa

Tuy nhiên, giống như mệnh Thủy hay mệnh Thổ, người Canh Ngọ mệnh Kim nếu muốn trồng cây phong thủy tốt nhất nên chọn cây hợp mệnh Thổ thay vì mệnh Thủy vì Kim sinh Thủy nên sẽ làm giảm đi các vận khí của người Canh Ngọ.

  • Cây thuộc mệnh Thổ: cây Thiết Mộc Lan, cây Đại niên Thanh, cây Cau vàng, cây Lan Hồ Điệp,…
  • Cây thuộc mệnh Kim: cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Lan Chi, cây Lan Tuyết, cây Bạch Lan, cây Kim Cửu Ly Hương,… 
Cây Lan Tuyết hợp người tuổi Canh Ngọ. Ngoài ra còn có cây Lan Chi, cây Lan Tuyết, cây Bạch Lan, cây Kim Cửu Ly Hương.
Cây Lan Tuyết hợp người tuổi Canh Ngọ. Ngoài ra còn có cây Lan Chi, cây Lan Tuyết, cây Bạch Lan, cây Kim Cửu Ly Hương.

Trên đây Muaban.net đã trả lời cho người đọc câu hỏi về tuổi Ngọ hợp cây gì? Từ đó, giúp cho những người tuổi Ngọ có sở thích trồng hay trưng cây cảnh sẽ có thêm kiến thức để có thể chọn được loại cây cảnh phù hợp với tuổi của mình, giúp tăng vận khí và mang lại may mắn, tài lộc!

>>> Xem thêm:

  • Cây hương thảo hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy đặc biệt cây hương thảo
  • Cây Thường Xuân Là Gì? Đặc Điểm Và Ý Nghĩa Phong Thủy
  • Cây đuôi công hợp mệnh gì? Cách trồng cây đuôi công đúng chuẩn
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN