No menu items!
HomePhong ThủyTuổi Kỷ Dậu 1969 hợp hướng nào? Hướng nhà, hướng bếp kích...

Tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp hướng nào? Hướng nhà, hướng bếp kích tài, tăng lộc

Xác định hướng hợp tuổi là một trong những điều quan trọng khi xây nhà hay mua nhà. Bởi nó có thể ảnh hưởng đến vận may và tài lộc của gia chủ. Vậy tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp hướng nào? Cách chọn hướng nhà kích tài tăng lộc? Cùng Muaban.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp hướng nào?
Tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp hướng nào?

Mục lục

1. Đôi nét về tuổi Kỷ Dậu 1969

Người sinh năm Kỷ Dậu 1969 được cho là có số mệnh tốt, mặc dù phải đối mặt với nhiều thử thách từ khi còn trẻ. Lúc nhỏ cuộc sống khá vất vả, nhưng khi bước vào giai đoạn trung vận, cuộc sống trở nên an nhàn và hưởng phúc lộc bên con cháu.

Trong sự nghiệp, người tuổi Kỷ Dậu có khả năng đạt được thành công sớm. Tuy nhiên, thành tựu của họ thường không quá nổi bật. Đường tài lộc, công danh sự nghiệp chỉ ở mức trung bình, nhưng họ lại nhận được nhiều phúc phần và ít trải qua khó khăn.

Đôi nét về tuổi Kỷ Dậu 1969
Đôi nét về tuổi Kỷ Dậu 1969

Dưới đây là những thông tin về gia chủ Kỷ Dậu sinh năm 1969 mà bạn có thể tham khảo:

Năm sinh dương lịch 1969
Năm sinh âm lịch Kỷ Dậu (cầm tinh con gà)
Quẻ mệnh Nam: Cung Tốn (hành Mộc) thuộc Đông Tứ Trạch
Nữ: Cung Khôn (hành Thổ) thuộc Tây Tứ Mệnh
Ngũ hành Đại Trạch Thổ (Đất nền nhà)
Màu sắc hợp mệnh Đỏ, Cam, Tím, Vàng, Nâu
Con số tương ứng Nam ứng số 4
Nữ ứng số 2
Tam hợp Tỵ, Dậu, Sửu
Tứ hành xung Tý, Ngọ, Mão, Dậu

2. Tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp hướng nào?

Ông bà ta có câu “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Do vậy mà hầu hết người Việt đều lấy tuổi âm của người trụ cột trong gia đình để xem hướng nhà, hướng bếp hay hướng cửa chính, cổng ngõ… Nếu như trụ cột là nữ thì sẽ xem hướng theo tuổi của người đó.

Theo quy luật Ngũ hành, những người tuổi Kỷ Dậu thuộc mệnh ThổĐại Trạch Thổ. Dưới đây là những hướng tốt dành cho nam và nữ mạng Kỷ Dậu 1969:

2.1. Hướng nhà hợp nam mạng Kỷ Dậu

Như đã đề cập ở trên, Nam mạng Kỷ Dậu 1969 ứng với số 4 thuộc Đông tứ mệnh. Dựa trên điều này, chúng ta có thể xác định các hướng cát (thuận lợi) cho nam gia chủ sinh năm 1969 như sau:

  • Hướng Bắc (Sinh Khí): Đây là hướng mang lại phúc lộc toàn vẹn, tài lộc và danh vọng. Nam mệnh Kỷ Dậu khi chọn hướng này, công việc và kinh doanh sẽ ngày thuận lợi, có tiền tài, giàu sang.
  • Hướng Nam (Thiên Y): Hướng này đem lại sự bảo vệ và che chở từ thiên thời địa lợi. Được nhận lộc trời cho và thuận lợi trong việc sinh con, nên được chọn làm hướng phòng ngủ để tăng cường sự may mắn cũng như hạnh phúc gia đình.
  • Hướng Đông (Diên Niên): Mang lại ổn định trong mọi lĩnh vực. Được coi là hướng của sự hòa thuận và an khang. Đây cũng là hướng lý tưởng cho cửa chính của ngôi nhà, giúp đón nhận sinh khí tích cực.
  • Hướng Đông Nam (Phục Vị): Được sự hỗ trợ và giúp đỡ. Cuộc sống sẽ yên bình và thoải mái, công việc thuận lợi, gia đình được sự an khang và thịnh vượng.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Top 15+ vật may mắn cho người mệnh Thổ giúp thu hút tài lộc
Hướng nhà hợp nam mạng Kỷ Dậu
Hướng nhà hợp nam mạng Kỷ Dậu

Hướng nhà xấu, khắc với tuổi tuổi Kỷ Dậu 1969 nam mạng:

  • Hướng Tây Bắc (Họa Hại): Các thành viên trong gia đình thường xuyên cãi vã, xô xát, gây rạn nứt tình cảm.
  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh): Mang năng lượng tiêu cực, thường xuyên ốm đau. Tai nạn có thể xảy ra, dẫn đến thương vong và mất mát.
  • Hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ): Sức khỏe suy yếu, tài chính suy giảm, thậm chí tán gia bại sản.
  • Hướng Tây (Lục Sát): Xung đột gia đình, thị phi, vu oan và tranh chấp, kiện tụng.

2.2. Hướng nhà hợp nữ mạng Kỷ Dậu

Nữ mạng Kỷ Dậu ứng với số 2 thuộc Tây Tứ Mệnh. Dựa trên điều này, dưới đây là các hướng nhà đem lại thuận lợi và may mắn cho nữ gia chủ sinh năm 1969:

  • Đông Bắc (Sinh Khí): Hướng này mang lại phúc lộc, tiền tài, danh vọng và thuận lợi trong sự nghiệp. Đây là hướng tốt để kích hoạt năng lượng tài lộc và thúc đẩy sự thành công.
  • Tây (Thiên Y): Gặp thiên thời địa lợi, giúp nhận được lộc trời và thuận lợi trong việc sinh con. Đây là hướng lý tưởng để tăng cường hạnh phúc gia đình.
  • Tây Bắc (Diên Niên): Đem lại sự ổn định trong mọi lĩnh vực. Gia đình sẽ gắn kết, hòa thuận, đón nhận yêu thương và năng lượng tích cực từ môi trường xung quanh.
  • Tây Nam (Phục Vị): Nhận được sự trợ giúp từ quý nhân, cuộc sống an yên. Hướng này giúp gia đình nữ gia chủ được an khang thịnh vượng, công việc sự nghiệp thuận lợi.
Hướng nhà hợp nữ mạng Kỷ Dậu
Hướng nhà hợp nữ mạng Kỷ Dậu

Bên cạnh các hướng cát, nữ gia chủ Kỷ Dậu cũng cần tránh các hướng hung để không rước họa vào thân và thu hút năng lượng tiêu cực. Dưới đây là các hướng xấu được Muaban.net sắp xếp theo thứ tự từ hung nhiều đến hung ít:

  • Đông (Họa Hại): Nhà hướng Đông có thể mang đến hung khí, dẫn đến vận xui và bất hòa trong mối quan hệ gia đình cũng như xã hội.
  • Đông Nam (Ngũ Quỷ): Có thể mang đến nhiều tai họa, bệnh tật và vận hạn không may, gây lụi bại cho gia sản.
  • Nam (Lục Sát): Chứa đựng nhiều luồng sát khí, gây ra tai tiếng, xung đột và tranh chấp với người xung quanh, dẫn đến tình huống tiêu cực và họa bị vu oan.
  • Bắc (Tuyệt Mệnh): Hướng nguy hiểm đối với tánh mạng. Nhà hướng Bắc có thể gặp phải các rủi ro và các nguy hiểm đáng kể.

Xem thêm: Phong thủy hướng nhà mang lại tài lộc, vượng khí cho gia chủ

3. Cách bố trí nhà ở hút tài lộc cho gia chủ Kỷ Dậu

Bên cạnh hướng nhà thì các hướng như bếp, phòng ngủ, bàn làm việc, bàn thờ… cũng ảnh hướng đến tài lộc và vượng khí trong gia đình. Để đón vận may tránh vận rủi, hãy tham khảo ngay cách bố trí nhà thu hút tài lộc cho gia chủ Kỷ Dậu dưới đây:

3.1. Hướng bếp

Hướng bếp không chỉ liên quan đến vị trí của cửa bếp đối với bếp lò và bếp dầu ở các vùng quê, mà còn liên quan đến hướng của công tắc điều khiển đối với bếp gas, bếp điện ở các khu đô thị. Dựa trên quan niệm phong thủy “Tọa hung hướng cát”, nhà bếp nên tọa ở hướng xấu và hướng về hướng cát, cụ thể:

  • Nam mạng Kỷ Dậu: Nên đặt nhà bếp ở các hướng xấu (Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây) và hướng về các hướng cát (Bắc, Đông, Đông Nam, Nam).
  • Nữ gia chủ Kỷ Dậu: Nên đặt nhà bếp ở các hướng xấu (Đông, Đông Nam, Nam, Bắc) và hướng về các hướng cát (Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Đông Nam).
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  5555 có ý nghĩa gì? Giải mã thông điệp theo nhiều phương diện cuộc sống
Hướng bếp hợp tuổi Kỷ Dậu 1969
Hướng bếp hợp tuổi Kỷ Dậu 1969

Ngoài ra, khu vực chậu rửa cũng nên đặt ở các hướng xấu như Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và Tây. Hành động này giúp xua đi vận rủi và tai họa khỏi gia đình. Hơn nữa, cửa phòng bếp và bếp nấu không nên đặt thẳng với cửa chính hoặc nhìn thẳng vào giữa cửa phòng ngủ, để bảo vệ sức khỏe cũng tài lộc của gia đình.

Tham khảo: Chọn hướng ban công hợp tuổi giúp thu hút tài lộc, may mắn

3.2. Hướng giường ngủ

Gia chủ tuổi Kỷ Dậu 1969 nên đặt hướng phòng ngủ quay về hướng Thiên Y hoặc Diên Niên để tăng cường sức khỏe, tinh thần, giúp ngủ sâu và ngon hơn. Tuy nhiên, đối với nam và nữ mệnh có các hướng phòng ngủ tốt khác nhau, cụ thể:

  • Nam gia chủ tuổi Kỷ Dậu: Phòng ngủ nên quay về hướng Đông hoặc Nam, để thu hút năng lượng tích cực cũng như mang lại sự ổn định trong cuộc sống.
  • Nữ gia chủ tuổi Kỷ Dậu: Phòng ngủ nên hướng về Tây hoặc Tây Bắc, giúp họ kết nối với năng lượng phong thủy tích cực, tạo điều kiện cho giấc ngủ yên bình.
Hướng giường ngủ tốt cho gai chủ Kỷ Dậu
Hướng giường ngủ tốt cho gai chủ Kỷ Dậu

Bên cạnh đó, gia chủ sinh năm 1969 cũng cần lưu ý các điểm sau:

  • Thiết kế phòng ngủ vuông vắn: Phòng ngủ nên được thiết kế vuông vắn, không quá chật hẹp hoặc quá rộng, để đảm bảo không gian ngủ thoáng đãng và thoải mái.
  • Vị trí cửa phòng ngủ: Cửa phòng ngủ không nên đặt đối diện với giường ngủ, nhà bếp hoặc phòng vệ sinh, để tránh sự xâm nhập của năng lượng tiêu cực vào không gian ngủ.
  • Vị trí giường ngủ và các vật dụng: Giường ngủ không nên đặt đối diện với gương, và tránh việc giường ngủ nằm dưới xà ngang hoặc trên quạt trần, để tránh tạo ra năng lượng tiêu cực trong phòng ngủ.
  • Hướng của giường ngủ: Giường ngủ nên được đặt theo hướng Nam Bắc, với đầu hướng về Bắc và chân hướng về Nam, để tạo sự ổn định và thu hút năng lượng tích cực vào không gian ngủ.

3.3. Hướng bàn làm việc

Hướng bàn làm việc hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ thu hút thêm tài lộc, gặp nhiều vận may. Tùy theo giới tính mà hướng bàn làm việc tốt cho tuổi Kỷ Dậu sẽ khác nhau, cụ thể:

  • Nam mạng: Nên đặt bàn làm việc ở hướng Bắc của căn phòng. Bàn nên quay về một trong các hướng tốt như Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam.
  • Nữ mạng: Đặt bàn làm việc ở hướng Bắc của căn phòng. Bàn nên quay về một trong các hướng tốt như Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, hoặc Tây Nam.
Hướng bàn làm việc tốt cho người tuổi Kỷ Dậu
Hướng bàn làm việc tốt cho người tuổi Kỷ Dậu

Ngoài chọn hướng, bạn cũng cần bỏ túi các lưu ý quan trọng sau:

  • Bàn làm việc hướng ra cửa
  • Phía sau bàn làm việc nên có chỗ tựa
  • Không kê bàn làm việc ở vị trí giữa phòng
  • Phía sau bàn làm việc không nên có cửa sổ

3.4. Hướng bàn thờ

Bàn thờ là nơi thờ cúng tâm linh. Do đó, xem hướng đặt bàn thờ rất được chú trọng trong phong thủy. Hướng bàn thờ hợp tuổi gia chủ sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc và hạnh phúc cho gia đình. Dưới đây là những hướng cát đặt bàn thờ tốt cho nam và nữ mạng Kỷ Dậu:

Hướng bàn thờ hợp tuổi Kỷ Dậu
Hướng bàn thờ hợp tuổi Kỷ Dậu
  • Nam mạng 1969: Nên đặt bàn thờ ở các hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam. Đây là những hướng giúp  thu hút tài lộc, thuận lợi đường công doanh sự nghiệp và gia đình hòa thuận.
  • Nữ mạng 1969: Nên đặt ở các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Những hướng này tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Giải Mã Cung Xử Nữ: Đặc Điểm Tính Cách Xử Nữ Theo Ngày Sinh

Xem thêm: Chọn Hướng Đặt Bàn Thờ Đúng Và Cách Hóa Giải Hướng Bàn Thờ Xấu

3.5. Hướng nhà tắm, nhà vệ sinh

Theo phong thủy, nhà vệ sinh hay phòng tắm được coi là nơi chứa đựng nhiều uế khí. Do đó việc đặt hướng nhà vệ sinh rất quan trọng để tránh thu hút năng lượng tiêu cực.

  • Nam mạng tuổi Kỷ Dậu 1969: Nên đặt nhà vệ sinh ở các hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây, hoặc Tây Bắc. Điều này giúp tránh năng lượng tiêu cực và thu hút sự ổn định, hạnh phúc vào không gian gia đình.
  • Nữ nạm tuổi Kỷ Dậu 1969: Đặt nhà vệ sinh ở các hướng Bắc, Nam, Đông, hoặc Đông Nam. Các hướng này giúp tạo sự cân bằng và hài hòa, tránh năng lượng tiêu cực cũng như thu hút sự an khang thịnh vượng cho gia đình.
Hướng nhà tắm, nhà vệ sinh tốt cho gia chủ sinh năm 1969
Hướng nhà tắm, nhà vệ sinh tốt cho gia chủ sinh năm 1969

Ngoài ra, gia chủ Kỷ Dậu cũng cần lưu ý một số vấn đề gồm:

  • Đặt nhà vệ sinh ở các góc khuất: Tránh đặt nhà vệ sinh sao cho nó nhìn thẳng ra cửa chính hoặc phòng ngủ, để ngăn chặn năng lượng tiêu cực xâm nhập vào các không gian quan trọng khác trong nhà.
  • Thiết kế nhà vệ sinh có cửa sổ: Cửa sổ trong nhà vệ sinh giúp cho không khí có thể lưu thông, ngăn chặn việc tích tụ uế khí, tạo điều kiện cho năng lượng tích cực và may mắn đến với gia đình bạn.

4. Cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi Kỷ Dậu

Với các dạng nhà xây sẵn hay mua chung cư, chúng ta khó có thể tự quyết định hướng nhà hay các hướng phong thủy trong thiết kế nội thất. Do đó, nếu như gia chủ Kỷ Dậu đã lỡ mua nhà phạm vào hướng xấu Ngũ Quỷ thì hãy tham khảo một số cách hóa giải đơn giản nhưng linh nghiệm dưới đây:

  • Dùng vật hành thủy trấn áp: Cung Ngũ Quỷ thuộc hành Hỏa, do đó, vật dụng thuộc hành Thủy như hồ cá, tiểu cảnh hòn non bộ hoặc suối nước có thể đặt ở phía trước nhà. Màu xanh cũng có thể được sử dụng để sơn tường, tạo nên không gian yên bình.
  • Sử dụng hành Thổ trấn áp: Hành Hỏa sinh hành Thổ, vì vậy, bạn có thể sử dụng vật phẩm thuộc hành Thổ như cầu thạch anh đặt trước cửa hoặc gần cửa chính. Điều này sẽ giúp hóa giải năng lượng xấu và tạo ra không gian ổn định.
Cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi Kỷ Dậu
Cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi Kỷ Dậu
  • Trang trí phong thủy trấn áp: Treo chuông gió hoặc sáo trúc trước hiên nhà có thể giúp đón nhiều điều lành và may mắn, đồng thời tránh những điều không mong muốn. Những âm thanh nhẹ nhàng của chuông gió có thể làm giảm căng thẳng và tạo ra không khí yên bình.
  • Đa cát thắng tiểu hung: Nguyên tắc này đề cập đến việc hợp nhất nhiều yếu tố tích cực để vượt qua yếu tố tiêu cực. Bạn có thể tập trung vào việc đặt bếp, giường, bàn thờ theo hướng và vị trí khác để làm giảm bớt sức mạnh của hướng nhà xấu.

Như vậy là Muaban.net đã chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất về tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp hướng nào. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp gia chủ chọn được những hướng tốt, đem lại nhiều may mắn và tài lộc. Đừng quên truy cập Muaban.net mỗi ngày để không bỏ lỡ những tin đăng mới nhất về phong thủy, mua bán nhà đất nhé!

Xem thêm:

  • Tuổi Ất Dậu hợp hướng nào? Hướng nhà kích tài tăng lộc
  • Tân Dậu 1981 hợp hướng nào? Hướng nhà phù hợp tuổi Tân Dậu thu hút tài lộc
  • Luận giải tử vi Kỷ Dậu 1969 nam mạng năm 2024 chi tiết nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN