No menu items!
HomePhong ThủyTuổi Dậu là con gì? Mệnh gì và tính cách đặc trưng...

Tuổi Dậu là con gì? Mệnh gì và tính cách đặc trưng của người tuổi Dậu

Bạn muốn biết tuổi Dậu là con gì, sinh năm bao nhiêu và tính cách của họ ra sao. Hãy cùng Mua Bán đến với bài viết dưới đây để khám phá chi tiết về số mệnh người tuổi Dậu trong phong thủy nhé!

Dậu là con gì trong 12 con giáp?
Dậu là con gì trong 12 con giáp

I. Dậu là con gì?

Trong 12 con Giáp, Dậu là con giáp đứng thứ 10, tuổi Dậu được dân gian gọi là tuổi con gà. Tuổi Dậu đại diện cho sự mạnh mẽ, dũng cảm, đầy mưu trí và chăm chỉ. Người tuổi Dậu có tính cách sôi nổi, nhiệt huyết được rất nhiều người yêu mến, có nhiều bạn bè và luôn được họ hỗ trợ nhiều trong công việc.

Tổng quan về người tuổi Dậu
Tổng quan về người tuổi Dậu

Nếu bạn đang thắc mắc Dậu là con gì thì có thể xem những hình ảnh ngày xưa thường lấy Dậu là biểu tượng trên trống đồng, hay trong văn cổ tích Sơn Tinh Thủy Tinh về lễ vật “gà chín cựa” chẳng hạn. Dậu là con vật rất gần gũi với con người, do đó người tuổi Dậu vô cùng lương thiện, không tham danh lợi và có tinh thần trách nhiệm cao.

II. Tuổi Dậu sinh năm bao nhiêu?

Dậu là con gì, sinh năm bao nhiêu?
Dậu là con gì và sinh năm bao nhiêu?

Khi biết được Dậu là con gì, chúng ta sẽ xem xét tiếp những người tuổi Dậu sinh năm bao nhiêu. Dậu đại diện cho một con giáp, do đó người tuổi Dậu có rất nhiều năm sinh, đều có Can Chi riêng biệt khác nhau, cụ thể như sau:

  • Người có năm sinh là 1933 và 1993 có Can Chi là Quý tức Quý Dậu
  • Người có năm sinh là 1921 và 1981 có Can Chi là Tân tức Tân Dậu
  • Người có năm sinh là 1945 hay 2005 có Can Chi là Ất tức Ất Dậu
  • Người có năm sinh là 1957 và 2017 có Can Chi là Đinh tức Đinh Dậu
  • Người có năm sinh là 1969 thuộc Can Chi Kỷ tức Kỷ Dậu

>>> Đừng bỏ lỡ: Tử vi tuổi Sửu 1985 trọn đời và dự đoán vận hạn năm 2023

III. Tuổi Dậu mệnh gì?

Khi tìm hiểu về tuổi Dậu là con gì, bạn cũng không thể bỏ qua việc biết những người tuổi Dậu thuộc mệnh nào. Hãy cùng Mua Bán xem tiếp phần sau về bản mệnh của những người sinh năm con gà nhé.

1. Tuổi Quý Dậu (sinh năm 1993 và 1993) mệnh gì?

Tuổi Dậu là con gì, sinh năm nào mang mệnh Kim?
Tuổi Dậu là con gì và sinh năm nào mang mệnh Kim?

Người mang tuổi Quý Dậu sẽ sinh vào các năm là 1993 và 1933, thuộc mệnh Kim trong Ngũ Hành. Mệnh Kim ở đây là Kiếm Phong Kim tức là vàng mũi kiếm, được hiểu là kim loại được tôi luyện và mài dũa thành kiếm vô cùng rắn chắc.

2. Tuổi Tân Dậu (sinh năm 1921 và 1981) mệnh gì?

Tuổi Dậu là con gì và sinh năm nào mang mệnh Mộc?
Tuổi Dậu là con gì và sinh năm nào mang mệnh Mộc?

Những người sinh vào các năm 1921 và 1981 đều mang tuổi Dậu có Can Chi là Tân. Tân Dậu thuộc mệnh Mộc, Mộc trong Thạch Lựu Mộc tức là gỗ cây lựu đá được ví như loại gỗ cứng rắn, mạnh mẽ.

3.Tuổi Ất Dậu (sinh năm 1945 và 2005) mệnh gì?

Người sinh năm Ất Dậu là con gì, thuộc mệnh nào?
Người sinh năm Ất Dậu là con gì và thuộc mệnh nào?

Tuổi Ất Dậu sẽ là những người có năm sinh rơi vào năm 1945 và 2005, tuổi này có Can Chi là Ất và mang mệnh Thủy. Mệnh Thủy của người tuổi Ất Dậu là Tuyền Trung Thủy, tức nước trong suối. Người mang tuổi này có tính cách nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy mạnh mẽ, tựa như sức chảy của dòng suối.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp tháng 10 năm 2024: Luận giải chi tiết

4.Tuổi Đinh Dậu (sinh năm 1957 và 2017) mệnh gì?

Tuổi Đinh Dậu là con gì, trong Ngũ Hành mang mệnh nào?
Tuổi Đinh Dậu là con gì và mang mệnh nào?

Người sinh vào năm 1957 hay 2017 sẽ cầm tinh con gà, có nghĩa là tuổi Dậu, mang Can Chi là Đinh. Tuổi Đinh Dậu trong thuyết Ngũ Hành có mệnh là Hỏa, còn gọi là Sơn Hạ Hỏa tức nghĩa lửa dưới núi.

5.Tuổi Kỷ Dậu (sinh năm 1909 và 1969) mệnh gì?

Kỷ Dậu là con gì, bản mệnh người Kỷ Dậu?
Kỷ Dậu là con gì và có bản mệnh là gì?

Những người có năm sinh rơi vào năm 1909 hay 1969 sẽ mang tuổi Kỷ Dậu với Can Chi là Kỷ. Trong các tuổi Dậu thì đây là tuổi mang mệnh Thổ, hay còn gọi là Đại Trạch Thổ. Người mang mệnh này, đất nền nhà được cho là vô cùng vững chắc và ổn định, giúp cho gia chủ có thể đón nhận nhiều tài lộc và may mắn.

IV. Nét đặc trưng về tính cách của người tuổi Dậu

Chúng ta vừa đi sơ nét về tuổi Dậu là con gì, mang mệnh gì qua các năm sinh. Như vậy dựa vào sự khác nhau giữa Can Chi và Bản Mệnh thì người tuổi Dậu có tính cách ra sao. Cùng Mua Bán xem đến phần tiếp theo nhé!

1. Tuổi Đinh Dậu

Như đã nói ở trên, người tuổi Đinh Dậu sẽ có năm sinh là 1957, 2017 mang mệnh Hỏa. Với những người có bản mệnh là Hỏa thì tính cách vô cùng chân thật, tuy hơi nóng nảy nhưng rất thật thà và chín chắn.

Người tuổi Đinh Dậu là con gì, tính cách ra sao?
Người tuổi Đinh Dậu là con gì và tính cách ra sao?

Đây là những người ưa sống tình cảm, biết để ý và quan tâm những người xung quanh. Trong đời sống hay công việc, họ là những người giao tiếp rất khéo léo, biết cách hòa giải và ít ganh đua hay thị phi với người khác.

2. Tuổi Kỷ Dậu

Những ai sinh vào năm 1909 hay 1969 sẽ cầm tinh con gà, có tuổi Kỷ Dậu và mang mệnh Thổ.

Tuổi Kỷ Dậu có tính cách như thế nào?
Tuổi Kỷ Dậu có tính cách như thế nào?

Tính cách người tuổi Kỷ Dậu sống rất nguyên tắc và kỷ luật. Họ rất nghiêm khắc với bản thân, làm việc gì cũng đặt trách nhiệm lên hàng đầu. Người Kỷ Dậu thuộc tiếp người của gia đình và công việc bởi họ là những người sống rất sâu sắc, tinh tế, có cái nhìn khách quan với cuộc sống. Tuổi Kỷ Dậu cũng rất rộng lượng, tốt bụng và không bao giờ thù hằn bất kỳ ai.

>>> Có thể bạn quan tâm: Người tuổi Dậu hợp cây gì để đem đến may mắn, tài lộc cho gia chủ

3. Tuổi Tân Dậu

Nếu bạn sinh vào những năm như 1921, 1981 bạn sẽ mang tuổi Tân Dậu, có bản mệnh là Thổ. Những người tuổi Tân Dậu rất tốt tính, luôn hòa đồng và thân thiện với mọi người. Tuy nhiên, những người này thuộc típ hướng nội có tính cách trầm lặng và ít bộc lộ ra bên ngoài.

Người sinh vào năm Tân Dậu là con gì, có tính cách thế nào?
Người sinh năm Tân Dậu là con gì và có tính cách thế nào?

Với những người thân thiết, người Tân Dậu mới cởi mở hơn, đôi khi cũng hài hước và hóm hỉnh. Trong cuộc sống, họ là người biết quan sát, nhìn nhận vấn đề rất tinh tế, nhạy bén. Trong công việc, Tân Dậu vô cùng chăm chỉ và hăng say làm việc. Người thuộc tuổi này rất đáng tin cậy để giao phó nhiều nhiệm vụ quan trọng.

4. Tuổi Quý Dậu

Tuổi Quý Dậu mang mệnh Kim, còn gọi là Kiếm Phong Kim. Những người này có tính cách can trường, mạnh mẽ và dám nghĩ dám làm. Họ rất phóng khoáng, giàu hoài bão và có mục tiêu rõ rệt trong cuộc sống.

Người sinh năm Quý Dậu có đặc điểm nổi bật nào?
Người sinh năm Quý Dậu có đặc điểm nổi bật nào?

Người tuổi Quý Dậu yêu thích tự do, có tính cách độc lập và tự chủ. Ở bất kỳ hoàn cảnh nào, dù là vấn đề lớn họ vẫn giữ được thái độ bình tĩnh và suy nghĩ ra cách giải quyết vấn đề vô cùng tốt.

5. Tuổi Ất Dậu

Dựa vào bản mệnh của tuổi Ất Dậu thì tuổi này mang mệnh Thủy tức Tuyền Trung Thủy. Họ là người có tính cách uyển chuyển, chín chắn và suy nghĩ rất sâu sắc. So với những người đồng trang lứa, tuổi Ất Dậu có sự trưởng thành hơn hẳn, khi còn trẻ đã có nhiều mục tiêu hoạch định tương lai rõ ràng

Sinh năm Ất Dậu là con gì có tính cách như thế nào?
Sinh năm Ất Dậu là con gì có tính cách như thế nào?

Nói về công việc, họ là những người đầy trách nhiệm, làm việc chăm chỉ nên đạt được thành công rất nhanh chóng. Có thể nói họ là những người rất “ham công tiếc việc”. Người tuổi Ất Dậu thường khá kín đáo và tập trung vào nội tâm, họ là những người hướng nội điển hình với tâm hồn sâu sắc và phong phú

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem tử vi Bính Tuất 2006 nữ mạng năm 2024: Cẩn thận sức khỏe

V. Tam hợp và tứ hành xung tuổi Dậu là gì?

Việc hợp tuổi thường được xem là yếu tố quan trọng để quyết định những việc lớn như cưới hỏi, mua nhà, xông đất,… Do đó việc biết tam hợp hay tứ hành xung cũng rất quan trọng.

Tứ hành xung và tam hợp với tuổi Dậu là con gì?
Tứ hành xung và tam hợp với tuổi Dậu là con gì?

Tam hợp của những người tuổi Dậu là Tỵ – Dậu – Sửu, nghĩa là tuổi Dậu sẽ hợp đi chung cùng với người tuổi Tỵ và Sửu.

Tứ hành xung khắc với người tuổi Dậu là Tý – Ngọ – Mão – Hợi. Khi làm ăn hay kinh doanh bạn cần cẩn thận với những người mang tuổi trong tứ hành xung, bởi rất dễ có nhiều vấn đề khó khăn xảy ra, khó thành công trong công việc.

>>> Đừng bỏ lỡ: Tam hợp tuổi Dậu là gì? Tất tần tật về bộ 3 nhóm Trí Thức

VI. Tuổi Dậu nên kết hợp với những tuổi nào?

Bất kể ai cũng mong muốn con đường tình duyên, công việc hay gia đình của mình được thuận lợi, êm đẹp. Do đó, không ít người muốn biết được mức độ hợp nhau giữa các tuổi. Chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp về các con giáp hợp với tuổi Dậu là con gì.

1.Tuổi để kết hôn, sinh con

Mức độ hợp nhau giữa người tuổi Dậu và các tuổi khác có thể được xét đến theo nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm hợp về Can Chi, nhị hợp và tam hợp. Mức độ hợp tuổi thể hiện các đôi vợ chồng có nhiều điểm chung hơn, cùng xây dựng lối sống tốt và sinh con dễ nuôi hơn.

Tuổi nào hợp với tuổi Dậu trong đường hôn nhân?
Tuổi hợp với tuổi Dậu trong đường hôn nhân

Theo Can Chi các tuổi có con giáp hợp với tuổi Dậu là con gì như sau:

  • Với tuổi Ất Dậu sẽ hợp người có Can chi là Kỷ
  • Với người tuổi Kỷ Dậu sẽ hợp người mang Can chi là Quý
  • Tuổi Quý Dậu hợp với người mang Thiên can Đinh
  • Với tuổi Đinh Dậu sẽ hợp với người có thiên can Tân
  • Tuổi Tân Dậu thì hòa hợp hôn nhân hơn với người Can chi là Ất

Theo nhị hợp, tuổi Dậu và tuổi Tuất là cặp đôi kết hôn sinh con hợp nhất. Giữa họ có nhiều quan điểm chung, hợp nhất về cách sống và suy nghĩ.

2. Tuổi để làm ăn, kinh doanh

Việc xem xét mức độ hợp nhau trong kinh doanh, làm ăn của người tuổi Dậu có thể được đánh giá dựa trên tam hợp của tuổi này. Tam hợp tuổi Dậu bao gồm các con giáp Ty, Dậu và Sửu. Những con giáp này thường làm việc rất hiệu quả với nhau. Họ có thể tạo thành một đội nhóm hoàn hảo, tăng cường may mắn và dễ đạt được nhiều thành công hơn.

VII. Tuổi Dậu khắc những tuổi nào?

Nếu đã có tuổi hợp, chắc chắn sẽ có tuổi khắc với người tuổi Dậu. Điển hình là tứ hành xung, đây là bộ tứ khi gặp nhau dễ xảy ra nhiều mâu thuẫn, làm ăn thì gặp khó khăn và bất thành. Tứ hành xung của người tuổi Dậu là Tý – Ngọ – Mão – Hợi, với những tuổi khắc này dù hợp tác hay chung sống đều không được tốt.

Những con giáp nào khắc với người tuổi Dậu?
Những con giáp khắc với người tuổi Dậu

VIII. Người tuổi Dậu xây nhà hợp hướng nào?

Trong quá trình tìm hiểu về người tuổi Dậu là con gì, không ít người sẽ quan tâm đến những hướng hợp với xây nhà với tuổi Dậu. Bởi đây là một yếu tố quan trọng, xây nhà hợp hướng sẽ giúp gia chủ làm ăn thịnh vượng, của cải đủ đầy, gia đạo bình an.

Hướng xây nhà hợp với các tuổi Dậu?
Hướng xây nhà hợp với các tuổi Dậu

Để tìm ra hướng xây nhà hợp với người tuổi Dậu là con gì, bạn cần xem xét về từng độ tuổi của người tuổi Dậu, cụ thể là sự khác nhau về năm sinh và Can Chi, như sau:

  • Đối với người tuổi Quý Dậu hợp xây nhà với hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam
  • Đối với tuổi Kỷ Dậu hợp xây nhà hướng Nam, Đông Nam, Đông hoặc Bắc
  • Đối với người tuổi Ất Dậu sẽ hợp xây nhà hướng Đông, Bắc, Nam bà Đông Nam
  • Người tuổi Tân Dậu nên xây nhà ở hướng Đông Nam, Nam, Đông hoặc Bắc
  • Người tuổi Đinh Dậu hợp xây nhà hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Nhâm Tuất xây nhà năm 2024 tốt hay xấu? Luận giải chi tiết

IX. Người tuổi Dậu hợp và khắc màu nào?

Muốn biết người tuổi Dậu là con gì và hợp kỵ màu sắc nào, bạn cần nắm rõ người tuổi Dậu thuộc mệnh gì. Theo thuyết Ngũ Hành, để xác định bản mệnh phải biết Can Chi và Địa Chi của người đó. Người tuổi Dậu có Địa Chi là Dậu, Can Chi sẽ khác nhau qua các năm sinh:

Người có Can Chi là Ất (sinh năm 1945, 2005) có mệnh Thủy

  • Màu hợp với tuổi Ất Dậu: Xanh dương, xanh biển, đen, trắng, xám và màu ghi
  • Màu kỵ với tuổi Ất Dậu: Đỏ, tím, hồng, vàng và nâu đất

Người có Can Chi là Đinh (sinh năm 1957, 2017) có mệnh Hỏa

  • Màu hợp với tuổi Đinh Dậu: Hồng, tím, đỏ, cam, xanh là và xanh lục
  • Màu kỵ với tuổi Đinh Dậu: Đen, xanh dương, xanh biển, xám và trắng
Người tuổi Dậu kỵ màu nào, hợp màu nào?
Màu hợp kỵ với người tuổi Dậu

Người có Can Chi là Quý (sinh năm 1933, 1993) có mệnh Kim

  • Màu hợp với tuổi Quý Dậu: Trắng, xám, ghi, nâu đất, vàng
  • Màu kỵ với tuổi Quý Dậu: Xanh lục, đỏ, hồng, tím, cam

Người có Can Chi là Kỷ (sinh năm 1909, 1969) có mệnh Thổ

  • Màu hợp với tuổi Kỷ Dậu: vàng, nâu đất, đỏ, hồng, cam, tím
  • Màu kỵ với tuổi Kỷ Dậu: Đen, xanh dương, xanh biển, xanh lá cây

Người có Can Chi là Tân (sinh năm 1921, 1981) có mệnh Mộc

  • Màu hợp với tuổi Tân Dậu: Xanh lá cây, đen, xanh dương
  • Màu kỵ với tuổi Tân Dậu: Vàng, nâu, trắng và xám

X. Con số may mắn của người tuổi Dậu

Con số may mắn cho người tuổi Dậu
Con số may mắn cho người tuổi Dậu

Trong cuộc sống, bạn thường bắt gặp rất nhiều con số đến với mình, nhưng ít ai tìm hiểu việc con số nào sẽ hợp với mệnh và tuổi của mình nhất. Những con số hợp tuổi sẽ là con số may mắn mang đến tiền tài và vận may cho người đó, cụ thể là:

  • Người tuổi Đinh Dậu có con số may mắn là 9,3,4
  • Người tuổi Ất Dậu có con số may mắn là 1,6,7
  • Người tuổi Quý Dậu có con số may mắn là 6,7,0,2,5,8
  • Người tuổi Tân Dậu có con số may mắn là 3,4,1
  • Người tuổi Kỷ Dậu có con số may mắn là 0,2,5,8,9

XI. Những vật phẩm phong thủy hợp với người tuổi Dậu

Những vật phẩm phong thủy trong đời sống sẽ giúp gia chủ tăng thêm sự may mắn, tài lộc ghé đến. Chúng không chỉ giúp gia chủ tăng cường may mắn và tài lộc, mà còn đem đến niềm hy vọng về sức khỏe và bình an. Cụ thể:

  • Tượng linh vật
Tuổi Dậu cầm tinh con gà, nên chọn linh vật gà để hợp tuổi
Tuổi Dậu cầm tinh con gà, nên chọn linh vật gà để hợp tuổi

Người xưa thường nói, tùy theo tinh con giáp mà mỗi người sẽ có một trấn tượng phù hợp. Chính vì thế, người tuổi Dậu có thể sử dụng tượng linh vật là con gà. Bạn cũng có thể ghé đến những cửa hàng phong thủy để được tư vấn về tượng linh vật dành cho năm tuổi của mình.

  • Vòng đeo tay phong thủy
Vòng tay phong thủy cần lựa chọn màu hợp mệnh tuổi Dậu của mình
Vòng tay phong thủy cần lựa chọn màu hợp mệnh tuổi Dậu của mình

Vòng phong thủy đeo tay cũng là một trong những đồ vật được nhiều người dùng đến để cầu bình an. Bạn có thể đeo vòng theo bản mệnh của mình, giả dụ bạn tuổi Ất Dậu thuộc mệnh Thủy, bạn hãy lựa chọn vòng tay màu xanh dương, đen hoặc trắng.

  • Đá phong thủy

Đá cũng là một vật phẩm mang tính trấn giữ tài lộc cho gia chủ cũng như cầu an sức khỏe. Vì thế bạn có thể dùng đá phong thủy làm vật trang trí tại nhà, nên sử dụng màu đá hợp mệnh mình để dễ thu hút tài lộc và tăng vượng khí.

Nhìn chung lại, khi tìm hiểu về Dậu là con gì, chúng ta đã biết thêm nhiều điều về người tuổi Dậu như bản mệnh, màu sắc hợp kỵ, tuổi để kết hôn, làm ăn hay hướng hợp xây nhà. Từ bài viết trên, Mua Bán hy vọng bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên ghé qua Muaban.net thường xuyên để xem thêm nhiều chủ đề thú vị khác như bất động sản, việc làm,…

>>> Xem thêm:

  • Văn khấn mùng 1 tháng 7 âm lịch chuẩn tâm linh nhất 2023
  • Ấn đường là gì? Xem ngay tài vận và sức khỏe qua Ấn đường
  • Lục xung là gì? Cách hóa giải lục xung chi tiết và những điều cần biết

Tác giả Thảo Vân

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN