No menu items!
HomePhong ThủyTuổi Bính Tý hợp hướng nào? Hướng nhà kích tài tăng lộc

Tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Hướng nhà kích tài tăng lộc

Từ xa xưa, việc xây nhà đã được xem là một chuyện hệ trọng của gia đình. Xây nhà không chỉ cần có thiết kế đẹp mà còn phải chọn đúng hướng phong thủy, hợp mệnh của gia chủ. May mắn chọn được hướng dựng nhà tốt sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc và bình an cho cả gia đình. Vì vậy, người ta thường hay xem phong thủy rất kỹ lưỡng trước khi động thổ xây cất nhà cửa. Nếu gia chủ là tuổi Bính Tý 1996, đang có ý định xây nhà, mời tham khảo bài viết dưới đây của Muaban.net để biết rõ tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Hướng nhà nào kích tài lộc cho tuổi Bính Tý? 

Tuổi Bính Tý hợp hướng nào?
Tuổi Bính Tý hợp hướng nào?

Mục lục

1. Đôi nét về tuổi Bính Tý 1996

Nam  Nữ
Năm sinh dương lịch (19/02/1996 – 06/02/1997)
Cung mệnh Cung Tốn, mệnh Mộc thuộc Đông Tứ mệnh Cung Khôn, mệnh Thổ thuộc Tây Tứ mệnh
Sinh mệnh ngũ hành Thủy – Giản Hạ Thủy (Nước suối trong khe)

Hợp hành Kim – Không hợp hành Thổ

Màu sắc tương hợp Đen
Màu sắc tương khắc Trắng
Con số may mắn Số 6 Số 2

Tuổi Bính Tý 1996 cầm tinh có chuột (là con giáp đầu tiên trong 12 con giáp) – là loài vật được biết đến là có sức sống rất kiên cường, vô cùng thông minh và linh hoạt. Chính vì vậy, những người mang tuổi Bính Tý cũng mang những nét đặc trưng đó. 

  • Người tuổi Bính Tý khá nhạy cảm và có trí tưởng tượng vô cùng phong phú. 
  • Họ có một trái tim ấm áp, gần gũi, sống hòa đồng với mọi người, vì vậy mà bên cạnh họ có rất nhiều bạn bè tốt. Bởi họ luôn trân trọng những mối quan hệ xung quanh nên đôi lúc họ có phần phản ứng hơi thái quá, khiến người ta nghĩ rằng họ đang bị phụ thuộc vào những mối quan hệ đó. 
  • Một nhược điểm của Bính Tý nữa chính là sự khó tính và hay phàn nàn người khác. Điều này đôi lúc cũng khiến những mối quan hệ trở nên căng thẳng và việc đưa ra các quyết định cũng có phần khó khăn hơn.
  • Bên cạnh đó, họ hay thay đổi ý định, khó có được một cuộc sống yên bình mà họ luôn  tự tạo ra nhiều sóng gió trong cuộc đời của mình.

Vậy nên, nếu gia chủ Bính Tý đang có ý định xây cất nhà cửa nên cẩn trọng trước những quyết định lớn. Cần hiểu rõ về cung mệnh của bản thân, tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Hướng nhà nào kích tài tăng lộc cho bản thân?… Xây nhà đúng hướng để cuộc sống gia đạo bình an, tài lộc dồi dào để bớt sóng gió, lận đận.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luận giải tử vi Đinh Tỵ 1977 nữ mạng năm 2024 chi tiết nhất
Khi xây nhà tuổi Bính Tý hợp hướng nào?
Khi xây nhà tuổi Bính Tý hợp hướng nào?

Xem thêm: Người sinh năm Bính Tý 1996 hợp hướng nào? Kỵ hướng nào?

2. Tuổi Bính Tý hợp hướng nào?

Nguyên tắc chọn hướng nhà phong thủy cho tuổi Bính Tý 1996. Tuổi Bính Tý hợp hướng nào?
Nguyên tắc chọn hướng nhà phong thủy cho tuổi Bính Tý 1996. Tuổi Bính Tý hợp hướng nào?

Mặc dù cùng sinh năm 1996, nhưng nam và nữ tuổi Bính Tý 1996 lại có cung mệnh không giống nhau. Nên trong nguyên tắc chọn hướng hợp phong thủy cũng có nhiều điều khác nhau cần lưu ý.

  • Gia chủ Nam tuổi Bính Tý 1996 mang cung Tốn, hành Mộc, thuộc Đông Tứ Mệnh nên hợp với các hướng Bắc (Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam (Thiên Y), Đông Nam (Phục Vị).
  • Gia chủ Nữ tuổi Bính Tý 1996 mang cung Khôn, hành Thổ, thuộc Tây Tứ Mệnh nên hợp với các hướng Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Diên Niên), Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị)

Mỗi hướng nhà tốt sẽ mang đến từng ý nghĩa khác nhau đối với gia đạo, con đường thăng tiến sự nghiệp, tài lộc, bình an, may mắn hoặc thuận lợi đường con cái …. Mời bạn theo dõi phần bên dưới để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của từng hướng – cung: 

2.1. Cung Phục Vị

Cung Phục vị hay được sự giúp đỡ, ngụ ý cuộc sống yên ổn. Đây là hướng luôn mang đến tâm thế thoải mái, đem lại may mắn thuận lợi trong những việc muốn làm. Được quý nhân giúp đỡ, có được sức mạnh tinh thần vượt qua mọi thử thách, có cuộc sống an khang thịnh vượng.

  • Nam mạng: hướng Đông nam
  • Nữ mạng: hướng Tây Nam

2.2. Cung Thiên Y

Cung Thiên y hay gặp thiên thời được che chở. Hướng này biểu hiện cho sức khỏe và sự trường thọ, đồng thời mang ngụ ý lộc trời cho để sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang.

  • Nam mạng: hướng Nam
  • Nữ mạng: hướng Tây
Tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Các hướng phong thủy tốt cho tuổi Bính Tý
Tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Các hướng phong thủy tốt cho tuổi Bính Tý

2.3. Cung Phước Đức

Cung Phước đức hay Diên niên là cầu mong cho mọi sự được ổn định. Cung Diên niên được hiểu là hướng có khí tốt, vượng cho mọi sự được ổn định. Hướng này rất tốt cho những gia chủ đang trên đà phát triển, chúng sẽ giúp mọi sự sẽ phát triển đúng hướng. Giúp duy trì một gia đình êm ấm, hạnh phúc cùng tài lộc dồi dào, sức khỏe an khang.

  • Nam mạng: hướng Đông
  • Nữ mạng: hướng Tây Bắc 

2.4. Cung Sinh Khí

Cung Sinh khí với ý nghĩa là sự phúc lộc vẹn toàn. Đây là hướng hội tụ nhiều vượng khí, thuận lợi cho việc sinh trưởng và phát triển. Vì vậy, hướng này phù hợp với những người có trí hướng lớn, mong muốn gặt hái được nhiều thành công trên con đường công danh, sự nghiệp

  • Nam mạng: hướng Bắc
  • Nữ mạng: hướng Đông Bắc

Xem thêm: Tam hợp tuổi Tý là gì? Cách tính tam hợp tuổi Tý trong kinh doanh và gia đình

3. Hướng nhà xấu cần tránh cho tuổi Bính Tý 1996

Khi tìm hiểu tuổi Bính Tý hợp hướng nào để xây nhà, gia chủ cũng cần lưu ý 4 hướng cực kỳ xấu sau đây, tuyệt đối đứng nên phạm phải. Vì hướng nhà đại kỵ dễ mang lại những điều không tốt và rủi ro không lường trước được.

Hướng nhà xấu cần tránh cho tuổi Bính Tý 1996
Hướng nhà xấu cần tránh cho tuổi Bính Tý 1996
  • Hướng Tuyệt mệnh: Là sao có ý nghĩa xấu nhất trong 8 cung bát trạch. Nếu gia chủ Bính Tý 1996 chọn hướng nhà này sẽ đem lại vận khí cực kỳ xấu, khiến tài vận chạm đáy, gia đạo nhiều bệnh tật khó thuyên giảm, tổn thọ hay gặp nhiều bất trắc cũng như có nguy cơ gặp họa tuyệt tự. 
  • Hướng Lục sát: Đây là hướng thuộc hành Hỏa, được xem là cung xấu thứ 2 trong bát trạch với ý nghĩa là coi chừng hỏa hoạn. Lục sát có tác động mạnh đến cung tài vận khiến sự nghiệp khó thành, sức khỏe tinh thần không được ổn định. Gia chủ gặp rắc rối trong chuyện tình cảm, gia đình không được thuận hòa, êm ấm có thể mang đến tai họa về xe cộ
  • Hướng Ngũ quỷ: Đây là cung xấu, có ảnh hưởng khá lớn đến phương diện tài vận, khiến gia đạo gặp nhiều khó khăn, thường xuyên bị mất của cải, công việc không thuận lợi.
  • Hướng Họa hại: Hướng này thuộc hành thổ, đây được biết là một cung khá xấu, nhưng lại mang đến bất lợi ít nhất. Nếu gia chủ Bính Tý 1996 xây hoặc mua nhà phạm vào cung này sẽ khiến gia chủ khó tích được tiền của, khó làm việc lớn, gia đạo thường xuyên bị tranh chấp không đáng có, công danh trắc trở, thường xuyên gặp thị phi, cãi vã
Hướng nhà xấu cần tránh  Nam Bính Tý 1996 Nữ Bính Tý 1996
Hướng Tuyệt mệnh Đông Bắc Bắc
Hướng Lục sát Tây Nam
Hướng Ngũ quỷ Tây Nam Đông Nam
Hướng Họa hại Bắc Đông

4. Cách chọn hướng phòng hút tài lộc cho tuổi Bính Tý

Ngoài việc cân nhắc xem tuổi Bính Tý hợp hướng nào, gia chủ còn cần xem xét thêm việc bố trí, thiết kế các phòng trong nhà sao cho mang lại hướng tốt nhất cho căn nhà, đem đến nhiều vận khí may mắn, bình an cho cả gia đình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khám Phá Nguồn Gốc, Ý Nghĩa Màu đỏ Trong Tình Yêu, Cuộc Sống và Văn Hóa

4.1. Hướng bếp tốt cho tuổi Bính Tý

Bếp là nơi giữ lửa, duy trì hơi ấm của cả gia đình. Vì vậy, lựa chọn hướng bếp sao cho hợp phong thủy gia chủ là một việc hết sức quan trọng.

Nguyên tắc chọn hướng đặt bếp thường là “tọa hung hướng cát – có nghĩa là nằm tại hướng xấu để nhìn về hướng tốt. Để lửa trong bếp thiêu đốt, hóa giải hung khí, vận hạn xui rủi của hướng xấu, mang đến năng lượng tích cực,  phước lành và tài lộc cho gia đình.

Tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Chọn hướng bếp tốt cho người sinh năm 1996
Tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Chọn hướng bếp tốt cho người sinh năm 1996

Hướng đặt bếp đối với gia chủ là nam Bính Tý 1996  

  • Tọa Tây (Lục Sát) hướng Đông (Diên Niên): Cuộc sống ổn định, thuận lợi, gặp nhiều may mắn, hóa giải sát khí, tai họa từ cung Lục Sát.
  • Tọa Tây Bắc (Họa Hại) hướng Đông Nam (Phục Vị): Giúp gia đình thêm nhiều phúc lộc, công danh và học tập đều phát triển tốt, đồng thời tránh được thị phi, điều xấu từ cung Họa Hại.

Hướng đặt bếp đối với gia chủ là nữ Bính Tý 1996  

  • Tọa Đông (Họa Hại) hướng Tây (Thiên Y): Giúp gia chủ khỏe mạnh, trường thọ, hóa giải điều xấu  từ cung Họa Hại.
  • Tọa Đông Nam (Ngũ Quỷ) hướng Tây Bắc (Diên Niên): Giúp vạn sự ổn định, gia đình hòa thuận, hạnh phúc, hóa giải thị phi từ cung Ngũ Quỷ. 

Xem thêm: Phong thủy nhà bếp và những điều kiêng kỵ mà bạn cần biết

4.2. Hướng giường ngủ hợp tuổi Bính Tý

Để phòng ngủ trở thành nơi nuôi dưỡng sức khỏe tình thần và thể chất hiệu quả, gia chủ nên đặt giường ở những hướng hợp mệnh để có thể hoàn toàn thư giãn, mang đến những giấc ngủ sâu chất lượng.

Tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Chọn hướng giường ngủ cho người sinh năm 1996
Tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Chọn hướng giường ngủ cho người sinh năm 1996
  • Gia chủ nam sinh năm 1996 nên đặt phòng ngủ ở các hướng là: hướng Bắc (Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam (Thiên Y), Đông Nam (Phục Vị) để giúp gia chủ có giấc ngủ thật sự ngon giấc, sức khỏe tốt, dễ đón thêm nhiều tài lộc. Trong đó, hướng Bắc (Sinh Khí) đặc biệt tốt với nam giới tuổi này.
  • Gia chủ nữ sinh năm 1996 nên đặt phòng ngủ ở các hướng là: Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Diên Niên), Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị). Trong đó, hướng Tây (Thiên Y) đặc biệt tốt với nữ giới, thuận lợi hơn về đường con cái.

Xem thêm: Nằm ngủ hướng nào tốt cho sức khỏe và cả tài vận?

4.3. Hướng bàn làm việc hợp tuổi Bính Tý

  • Gia chủ nam sinh năm 1996 thuộc Đông tứ mệnh, vì vậy nên vị trí tốt nhất để đặt bàn làm việc sẽ là phía Tây của căn phòng. Bàn làm việc nên quay về các hướng Đông Nam (Phục Vị), Nam (Thiên Y), Đông (Diên Niên) và Bắc (Sinh Khí), những hướng này sẽ mang đến nhiều tiền tài và những mối quan hệ tốt đẹp cho gia chủ, giúp gia chủ thành công trên con đường công danh sự nghiệp.
  • Gia chủ nữ tuổi Bính Tý 1996, thuộc Tây tứ mệnh, nên đặt bàn làm việc phía Tây căn phòng, đây là vị trí Thần Tài đặc biệt tốt cho tài lộc, công việc. Bàn làm việc nên quay về 1 trong 4 hướng tốt là: Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Diên Niên), Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị).
Tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Chọn hướng bàn làm việc cho người sinh năm 1996
Tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Chọn hướng bàn làm việc cho người sinh năm 1996

Xem thêm: Phòng làm việc tại nhà: Bố trí như thế nào cho hiệu quả?

4.4. Hướng bàn thờ tuổi Bính Tý

Bàn thờ mang một ý nghĩa tâm linh vô cùng đặc biệt, vì vậy nên đặt ở nơi trang nghiêm để thể hiện lòng thành kính của gia đình đối với gia tiên. Bên cạnh đó, khi chọn hướng đặt bàn thờ, gia chủ cũng cần tuân theo những quy tắc thuộc phong thủy. 

Quy tắc đặt bàn thờ trong phong thủy là tọa cát hướng cát”, tức hướng về hướng tốt sẽ mang đến nhiều phúc đức, tài lộc cho gia đình. 4 hướng cát lợi của gia chủ luôn được các chuyên gia phong thủy khuyến khích là hướng tốt để đặt bàn thờ.

Tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Chọn hướng bàn thờ gia tiên cho gia chủ sinh năm 1996
Tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Chọn hướng bàn thờ gia tiên cho gia chủ sinh năm 1996

Gia chủ là Nam Bính Tý 1996 nên đặt bàn thờ theo các hướng sau: 

  • Tọa Nam (Thiên Y) hướng Bắc (Sinh Khí): Mang đến nguồn sinh khí dồi dào, vượng khí, gia đạo phúc đức tài lộc vẹn toàn, trên con đường sự nghiệp, gia đình gặp nhiều thuận lợi, sức khỏe bình an. 
  • Tọa Bắc (Sinh Khí) hướng Nam (Thiên Y): Được nhận phúc khí, tài lộc trời ban, sức khỏe đảm bảo, tránh được nhiều bệnh tật và nhận thêm tài lộc từ cung Sinh Khí.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hạn Ngũ Mộ là hạn gì trong phong thủy? Ý nghĩa và cách cúng giải hạn 2023

Gia chủ là Nữ Bính Tý 1996  nên đặt bàn thờ theo các hướng sau: 

  • Tọa Tây Nam (Phục Vị) hướng Đông Bắc (Sinh Khí): Gia đạo bình an, nhận nhiều tài lộc, con đường công việc, sự nghiệp gặp nhiều thuận lợi. 
  • Tọa Đông Bắc (Sinh Khí) hướng Tây Nam (Phục Vị): Gia tăng vượng khí, tài lộc cho gia chủ, gia đình luôn hòa thuận, ấm êm. 

Lưu ý: Khi đặt bàn thờ, nên đặt trùng với hướng phòng thờ, không nên đặt đối diện với cửa phòng tắm hoặc nhà kho. Bởi dễ làm ảnh hưởng đến sự lưu thông của mạch khí tốt bên trong phòng thờ.

Xem thêm: Phòng thờ nên đặt ở đâu hợp phong thủy?

4.5. Hướng nhà tắm, nhà vệ sinh tuổi Bính Tý

Nhà tắm, nhà vệ sinh là nơi có hung khí rất mạnh nên được bát trạch bố trí ở nơi hướng xấu nhất trong nhà. Chính là cách lấy độc trị độc, hung gặp hung hóa cát. Đó cũng là nguyên tắc đặt hướng nhà vệ sinh theo phong thủy “tọa hung hướng hung”. Theo nguyên tắc này thì nhà vệ sinh nên nằm ở hướng xấu của gia chủ để giúp rửa trôi mọi điều xui rủi, không may. 

tuoi binh ty hop huong nao 9

Gia chủ sinh năm Bính Tý 1996 nên đặt hướng nhà tắm, nhà vệ sinh theo các hướng sau:

  • Hướng Tuyệt Mệnh (Đông Bắc): Thúc đẩy tài vận, trấn áp sát khí
  • Hướng Ngũ Quỷ (Tây Nam): Giúp trấn áp sát khí, hóa giải những điều không may trên con đường công danh, làm ăn buôn bán
  • Hướng Lục Sát (Tây): Tiêu tan bệnh tật và họa sát thân
  • Hướng Họa Hại (Tây Bắc): Tránh thất thoát tiền của, hạn chế luồng sát khí ảnh hưởng đến gia đình

5. Cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi Bính Tý

Trước khi đưa ra quyết định xây nhà, gia chủ đã cân nhắc kĩ vấn đề tuổi Bính Tý hợp hướng nào, hướng đặt các phòng trong nhà. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp nhà chỉ có một mặt tiền duy nhất hoặc ngôi nhà đã mua có hướng không hợp tuổi thì gia chủ cũng cần nắm một vài cách hóa giải khi gặp hướng nhà không hợp tuổi. Sau đây Muaban.net xin gợi ý bạn một vài cách sau: 

  • Điều chỉnh lại hướng cửa chính vào nhà: Giải pháp để hóa giải hướng nhà không hợp tuổi Bính Tý là xây dựng một cánh cửa khác, phù hợp hơn với hướng tuổi gia chủ và sử dụng hướng cửa đó thường xuyên hơn cửa chính. Việc này giúp điều hướng nguồn năng lượng xấu, ngăn không cho chúng vào nhà từ cửa chính, cải thiện một phần năng lượng phong thủy của căn nhà. 
Tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Thêm cửa phụ để thay đổi phong thủy khi hướng nhà xấu
Tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Thêm cửa phụ để thay đổi phong thủy khi hướng nhà xấu
  • Sử dụng thảm: Thảm là vật dụng có tác dụng hiệu quả trong việc hóa giải tà khí ở cửa chính. Vì mọi vật muốn vào nhà đều phải bước qua tấm thảm, vậy nên để tấm thảm phát huy tác dụng tốt nhất thì bạn nên đặt thảm phía trong cửa chính. Khi lựa chọn thảm, nên chú ý chọn mẫu thảm có màu sắc và hình dáng hợp mệnh gia chủ, nhằm mang đến hiệu quả hóa giải tốt nhất cho không gian nhà.  
Tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Sử dụng thảm cửa chính để thay đổi phong thủy khi hướng nhà xấu
Tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Sử dụng thảm cửa chính để thay đổi phong thủy khi hướng nhà xấu
  • Sử dụng đồ vật phong thủy để trấn cửa: Gia chủ có thể cân nhắc việc sử dụng đồ vật phong thủy để trấn cửa như gương bát quái hoặc tỳ hưu thạch anh,… Gương bát quái có tác dụng trấn áp sát khí, bảo vệ gia trạch. Tỳ hưu thạch anh có tác dụng trấn át tà khí, ngăn chặn các năng lượng xấu như Ngũ quỷ, Họa hại, Lục sát, Tuyệt mệnh gây ra.
Tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Sử dụng Tỳ hưu thạch anh để thay đổi phong thủy khi hướng nhà xấu
Tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Sử dụng Tỳ hưu thạch anh để thay đổi phong thủy khi hướng nhà xấu

Xây nhà, mua nhà là một trong những chuyện lớn của đời người. Chọn được hướng nhà tốt, hợp mệnh gia chủ sẽ mang đến phúc đức, tài lộc cho cả gia đình, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tương lai. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết để bạn xác định được tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Hướng nhà nào kích tài lộc cho tuổi Bính Tý? Để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

Nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến những vấn đề phong thủy, mua bán nhà đất hay việc làm… đừng quên theo dõi trang web Muaban.net để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Xem thêm

  • Phong Thuỷ Là Gì? Ý Nghĩa Của Phong Thuỷ Trong Đời Sống
  • Phong thủy nhà ở và 8 cách giúp bạn tự xem tại nhà
  • Kỷ Mão 1999 hợp hướng nào trong xây dựng nhà cửa, bố trí nội thất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN