No menu items!
HomePhong ThủyTrồng Cây Lộc Vừng Trước Nhà Có Giúp Gia Chủ Thu Hút...

Trồng Cây Lộc Vừng Trước Nhà Có Giúp Gia Chủ Thu Hút Tài Lộc Không?

Lộc vừng là loại cây phong thủy phổ biến ở Việt Nam. Nhiều người mới đến Lộc Vừng, không biết có nên Trồng cây Lộc Vừng trước nhà Không. Để giải đáp thắc mắc về loại cây này, cùng tham khảo bài viết chi tiết về cây Lộc Vừng dưới đây nhé!

Trồng Lộc Vừng trước nhà có tốt không?
Trồng Lộc Vừng trước nhà có tốt không?

1. Ý nghĩa cây Lộc Vừng – Trồng cây Lộc Vừng hút tài lộc?

Lộc Vừng – “Lộc” nghĩa là lộc, “Vừng” nghĩa là vừng, đặc điểm của vừng là hạt thường nhỏ nhưng đặc. Vì vậy Lộc Vừng có nghĩa là may mắn, lá nhỏ nhưng nhiều và rậm rạp, đầy đủ.

Lộc vừng có thân cây to, vững chãi, tượng trưng cho người quân tử, có ý chí kiên cường, đứng vững trong mọi hoàn cảnh khó khăn. Tuổi thọ của cây Lộc Vừng cao, điều này tượng trưng cho sự trường thọ, trường thọ.

Trước đây, Lộc Vừng thường được trồng ở những nơi quyền quý, trang nghiêm như chùa chiền, đình làng, khuôn viên phủ, quan… với ý nghĩa thu hút tài lộc, may mắn, xua đuổi vận rủi.

Cây Lộc Vừng vừa mang giá trị thẩm mỹ cao, vừa mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Chính vì thế nhiều người chơi cây cảnh đã chọn trồng cây Lộc Vừng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  1986 mệnh gì? Hợp với tuổi nào, màu nào, hợp với ai năm 2023

>>>Tham khảo thêm: Thường xuân là gì? Đặc Điểm Và Ý Nghĩa Của Phong Thủy

Barringtonia acutangula
Cây Lộc Vừng mang ý nghĩa tài lộc, tuổi già, thành công vang dội

2. Lộc vừng có hoa không?

Cây Lộc Vừng có hoa, sắc đỏ rực rỡ, rủ xuống như chùm pháo hoa vừa đẹp mắt vừa tượng trưng cho sự may mắn, sung túc, hạnh phúc và thành công.

Mỗi năm cây Lộc Vừng chỉ ra hoa một lần. Có nhiều người trông cây Lộc Vừng ra hoa để khởi nghiệp. Vì cây Lộc Vừng ra hoa mang ý nghĩa thành đạt, nở mày nở mặt, vinh hiển.

Lộc vừng mỗi năm chỉ nở một lần. Có nhiều người mong chờ thời điểm Lộc vừng nở hoa để mở mang làm ăn với mong muốn công thành danh toại.

Hoa của cây Lộc Vừng
Hoa của cây Lộc Vừng đỏ tươi, dài như chùm xác pháo

3. Lộc Vừng trồng được ở đâu?

Lộc vừng là sự lựa chọn hoàn hảo được nhiều gia đình chọn trồng để trang trí trong nhà. Lộc Vừng có nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau. Vì vậy, việc trồng cây Lộc Vừng ở đâu sẽ phụ thuộc vào kích thước và kiểu dáng của nó.

3.1. Trồng Lộc Vừng trước nhà có tốt không?

Trồng Lộc Vừng trước nhà là vị trí tốt nhất để loại cây này phát huy hết khả năng của mình về mặt thẩm mỹ và phong thủy. Trồng loại cây này trước nhà giúp tăng cường dương khí và xua đuổi tà ma ảnh hưởng đến ngôi nhà của bạn. Mặt tiền là nơi tốt nhất để đón may mắn và vượng khí vào nhà.

Không chỉ vậy, khi cây Lộc Vừng nở hoa, màu hoa đỏ tươi trang trí cho cổng nhà bạn trở nên nổi bật khiến ai đi qua cũng phải ngoái nhìn.

>>> Tham khảo thêm: Cây đuôi công thích hợp trồng cây gì? Cách trồng cây đuôi công đúng cách

Có nên trồng Lộc Vừng trước nhà?
Có nên trồng Lộc Vừng trước nhà?

3.2. Có nên trồng Lộc Vừng trong vườn nhà?

Nếu bạn có một khu vườn, dù diện tích nhỏ hay lớn, bạn đều có thể trồng cây Lộc Vừng. Đặc điểm của cây Lộc Vừng thường có tán rộng, râm mát sẽ giúp tạo không gian mát mẻ, thơ mộng nơi góc vườn.

Vào những ngày hoa Lộc Vừng nở rộ, khu vườn sẽ là nơi rất “chill” với hương thơm thoang thoảng và sắc hoa đỏ rực, nên thơ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bính Dần 1986 hợp tuổi nào? Cách hóa giải không hợp tuổi?

Về phong thủy, cây Lộc Vừng luôn mang những ý nghĩa tích cực, dù được trồng ở đâu thì ý nghĩa đó vẫn không thay đổi.

3.3. Trồng Lộc Vừng trong chậu

Vì cây Lộc Vừng có nhiều kích thước khác nhau nên không gian và diện tích trồng loại cây này không bị hạn chế. Trồng Cầy Lộc Vừng trong chậu là sự lựa chọn thích hợp cho những loại cây có kích thước vừa phải, thích làm bonsai, tạo điểm nhấn, điểm nhấn cho cây.

cây cảnh
Cây lộc vừng bonsai thế cây rất đẹp

3.4. Trồng Lộc Vừng trong chậu

Lộc Vừng có thể tạo thành nhiều dáng bonsai đẹp nên loại cây này có giá trị thẩm mỹ cao. Trồng cây Lộc Vừng trong chậu để trang trí sân vườn, sảnh hay khu vực lễ tân giúp không gian nhà thêm nổi bật, đẹp mắt và sinh động.

cây cảnh
Cây lộc vừng bonsai trong chậu nhỏ xinh

4. Lưu ý khi trồng cây Lộc vừng trước nhà

4.1. xem hướng cây

Nếu trồng Lộc vừng vì mục đích phong thủy thì hướng của cây là điều không thể bỏ qua. Hướng cây tốt sẽ phụ thuộc vào mệnh của gia chủ:

  • Mệnh Kim nên trồng cây ở các hướng: Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc
  • Mệnh Mộc nên trồng cây ở các hướng: Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam
  • Mệnh Thủy nên trồng cây ở các hướng: Chính Bắc, Chính Tây, Chính Nam
  • Mạnh Hỏa nên trồng cây ở các hướng: Nam, Tây Nam, Đông Bắc
  • Mạnh Thọ nên trồng cây ở các hướng: Tây Nam, Đông Bắc

4.2. Không chỉ trồng một cây

Nếu chỉ trồng một cây Lộc Vừng to, cổ thụ sẽ hút hết năng lượng dương của ngôi nhà thay vì mang lại sự thịnh vượng. Vì vậy, không nên chỉ trồng một cây Lộc Vừng cổ thụ trước nhà. Bạn nên trồng 2-3 cây, tốt nhất là 3 cây để năng lượng hài hòa, đồng thời có được Tam Đa hợp Lộc Vừng phong thủy.

>>>Có thể bạn quan tâm: Những loại cây không nên trồng trong nhà kẻo hại thân

4.3. Trồng trong không gian mở

Đối với loại cây này, bạn nên trồng ở nơi thoáng đãng, có khoảng không rộng. Nếu mua nhà phố có diện tích hạn chế thì không nên trồng cây Lộc vừng quá lớn vì như thế sẽ chắn lối đi, cũng như trồng cây quá rậm rạp cũng sẽ cản đường sinh khí của ngôi nhà. Bên cạnh đó, nếu trồng Lộc Vừng Bonsai thì bạn cũng nên thường xuyên cắt tỉa để tạo không gian sống thoáng đãng và thẩm mỹ nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào giúp đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ?
xem hướng cây
xem hướng cây

4.4. Đừng để cây chết

Để cây phong thủy chết đồng nghĩa với việc “mất tài, mất của”. Vì vậy, bạn cần chăm sóc cây Lộc Vừng thật tốt để tránh làm chết cây tài lộc của gia đình. Nếu chẳng may cây Lộc Vừng bị chết thì nên trồng ngay cây khác để tránh những điều xui xẻo.

5. Cách trồng và chăm sóc cây Lộc vừng luôn tươi tốt và ra hoa

Cây Lộc vừng ra hoa vào 2 thời điểm: tháng 6 – 7 AL và tháng 10 – 11 AL. Để cây Lộc Vừng ra hoa đẹp bạn cần chú ý chăm sóc loại cây này đúng cách như sau:

  • Lộc Vừng là loại cây ưa sáng nên cần đặt cây ở nơi sáng sủa, nhận đủ ánh sáng từ bốn phía để cây có thể phát triển tốt nhất cũng như ra hoa đẹp nhất.
  • Cần tưới 2 ngày 1 lần
  • Bón phân NPK/phân hữu cơ tổng hợp/phân vô cơ/phân hữu cơ định kỳ 2 tuần – 1 tháng/lần. Trước thời kỳ ra hoa 1 – 1,5 tháng cần bón thúc phân lân
  • Kích thích cây ra hoa tốt hơn bằng cách tưới nhiều natri hoặc kali đậm đặc hơn
  • Sau khi cây rụng hết lá cần tưới nước vo gạo để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây.
Hoa lộc vừng
Trồng cây Lộc Vừng ra hoa

Đăng bởi Muaban.net Trả lời câu hỏi nên Trồng cây Lộc Vừng trước nhà Không cũng như những lưu ý khác khi trồng cây Lộc Vừng trước nhà. Hi vọng bạn chọn được cây Lộc Vừng phù hợp cũng như chăm sóc loại cây này thành công. Để xem thêm nhiều bài viết hay về cây cảnh, phong thủy, hãy thường xuyên truy cập Cẩm nang mua bán bạn nhé!

>>> Xem thêm: Cây gì hợp với người tuổi Tuất? Gợi ý cây phong thủy cho người tuổi Tuất mang lại may mắn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN