No menu items!
HomePhong ThủyTiết Xử Thử là gì? Tiết Xử Thử 2024 là ngày nào...

Tiết Xử Thử là gì? Tiết Xử Thử 2024 là ngày nào trong năm?

Tiết Xử Thử đánh dấu sự chuyển giao từ mùa hè nóng bức sang một không khí dễ chịu hơn. Nhiệt độ bắt đầu giảm xuống, gió se lạnh hơn và không khí trở nên sảng khoái hơn. Đây cũng là thời điểm mà cây cỏ bắt đầu chuyển sang màu sắc vàng rực rỡ, tạo nên cảnh quan thu hút. Trong bài viết này, hãy cùng Mua Bán tìm hiểu chi tiết về tiết Xử Thử 2024, ý nghĩa cũng như những điều nên làm khi đất trời chuyển sang tiết này nhé!

Tiết Xử Thử là gì? Tiết Xử Thử 2024 là ngày nào trong năm?
Tiết Xử Thử là gì? Tiết Xử Thử 2024 là ngày nào trong năm?

Mục lục

I. Tiết Xử Thử là gì?

Xử thử là ngày gì? Tiết Xử Thử là tiết khí thứ 14 trong 24 tiết khí theo hệ thống lịch Vạn Niên, được áp dụng rộng rãi trong các nền văn hóa Á Đông như Trung Quốc, Việt Nam, Triều Tiên, và nhiều quốc gia khác. Xử Thử là tiết khí thứ 2 trong mùa hè, bắt đầu khi Mặt Trời đạt đến tọa độ kinh tuyến 150 độ.

Tiết Xử Thử là tiết khí thứ 14 trong 24 tiết khí theo hệ thống lịch Vạn Niên
Xử thử là ngày gì? Tiết Xử Thử là tiết khí thứ 14 trong 24 tiết khí theo hệ thống lịch Vạn Niên

Theo chiết Hán tự, “xử” có nghĩa là sự quyết đoán, dứt điểm, chấm dứt, trong khi “thử” mang ý nghĩa của sự oi bức, nóng nực. Vì vậy, từ này có thể hiểu một cách đầy đủ là Xử Thử biểu thị cho việc tình trạng nắng nóng đã kết thúc.

Tiết Xử Thử đánh dấu sự chuyển giao từ mùa hè sang mùa thu, là thời điểm kết thúc giai đoạn nắng nóng gay gắt nhất của mùa hạ. Mặc dù vậy, trong tiết Xử Thử vẫn còn tồn tại một chút ánh nắng của mùa hạ. Trong thời kỳ này, không khí không còn nóng nực và khó chịu như trước, nhiệt độ giảm đáng kể, tạo điều kiện cho một thời tiết ôn hòa, dễ chịu hơn cho mọi người.

Tham khảo thêm: Tiểu Hàn là gì? Tiết Tiểu Hàn 2024 rơi vào ngày nào?

II. Tiết Xử Thử 2024 bắt đầu từ ngày nào?

Theo Lịch vạn niên, tiết Xử Thử bắt đầu khoảng từ ngày 23-24/8 và kết thúc vào ngày 7-8/9 dương lịch. Tuy nhiên, trong năm 2024, tiết Xử Thử sẽ rơi vào thứ Năm, ngày 22/08/2024, vào lúc 21 giờ 55 phút.

Tiết Xử Thử được xác định bắt đầu khi Mặt Trời dần tiến về vị trí của chòm sao Sư Tử.
Tiết Xử Thử được xác định bắt đầu khi Mặt Trời dần tiến về vị trí của chòm sao Sư Tử.

Trong quan điểm truyền thống, con người thường xác định thời điểm bắt đầu tiết Xử Thử bằng cách quan sát chòm sao Sư Tử và Bắc Đẩu trên bầu trời. Tiết Xử Thử được xác định bắt đầu khi Mặt Trời dần tiến về vị trí của chòm sao Sư Tử.

Đồng thời, vào thời điểm đêm buông, người ta có thể quan sát thấy chòm sao Bắc Đẩu quay về phương Tây Nam. Điều này được coi là dấu hiệu của sự chuyển giao từ mùa hè nóng bức sang một giai đoạn mát mẻ hơn của mùa thu, bắt đầu vào khí tiết Xử Thử.

Tham khảo thêm: Tiết Tiểu Mãn 2024 là ngày nào? Ý nghĩa của tiết Tiểu Mãn

III. Một số đặc điểm của Tiết Xử Thử bạn nên biết

Trong thời gian tiết Xử Thử, một số đặc điểm đặc biệt về thời tiết khí hậu và hoạt động sinh giới, cụ thể như sau:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đào hoa là gì? Cách nhận diện người có tướng số đào hoa

1. Đặc điểm về thời tiết và khí hậu

Trong tiết Xử Thử, nhiệt độ đã trải qua sự thay đổi đáng kể, giảm dần theo từng ngày và không còn sự nóng bức như trước. Đây là thời kỳ bắt đầu của tiết âm trong chu trình của thiên địa trời đất. Khi Mặt Trời dời về phía Nam và nhiệt lượng dần yếu đi, tạo ra sự suy giảm của sức nóng trên trái đất. Trong thời kỳ này, không khí trở nên mát mẻ, khô ráo, có chút hanh khô, nắng nhẹ và gió thanh.

Trong tiết Xử Thử, nhiệt độ đã trải qua sự thay đổi đáng kể, giảm dần theo từng ngày
Trong tiết Xử Thử, nhiệt độ đã trải qua sự thay đổi đáng kể, giảm dần theo từng ngày.

Xử Thử thường được coi là tiết khí đẹp nhất trong năm, là thời điểm lý tưởng cho các hoạt động lễ hội và du lịch. Trong giai đoạn này, khi sự nóng bức hoàn toàn biến mất, không khí trở nên dễ chịu hơn, độ ẩm tăng lên, và thời tiết trở nên thoải mái. Lượng bốc hơi nước giảm, mưa ít hơn, và không khí trên lục địa hoạt động mạnh mẽ hơn, tạo ra sự mát mẻ vào buổi sáng sớm và ban đêm.

Vào thời điểm Xử Thử, ánh nắng trở nên ấm áp, bầu trời xanh cao, dễ chịu, thường có thể nhìn thấy những bông hoa bồ công anh bay nhẹ nhàng trong gió. Với cảnh sắc rực rỡ, màu vàng như tranh vẽ, Xử Thử mang đến một phong cảnh tuyệt vời, hữu tình, đẹp đẽ.

2. Đặc điểm về hoạt động sinh giới

  • Thực vật thay lá:

Trong tiết Xử Thử, thời gian giữa ngày và đêm không còn chênh lệch lớn mà tương đối cân bằng. Trước những thay đổi này, nhiều loài sinh vật có những phản ứng thích nghi với môi trường.

Trong giai đoạn này, sự chuyển biến diễn ra để hạn chế sự mất nước do quá trình thoát hơi diễn ra mạnh mẽ. Do nhiệt độ, ánh sáng giảm, cùng với độ ẩm và lượng mưa không cao, quá trình quang hợp của cây bị ức chế mạnh mẽ.

Trong Tiết Xử Thử, nhiều loài cây thực vật thay đổi lá, chuyển từ màu xanh sang màu vàng, đỏ
Trong Tiết Xử Thử, nhiều loài cây thực vật thay đổi lá, chuyển từ màu xanh sang màu vàng, đỏ.

Nhiều loài cây thực vật thay đổi lá, chuyển từ màu xanh sang màu vàng, đỏ, sau đó bắt đầu rụng lá, sau một thời gian chỉ còn lại những cành cây khẳng khiu. Các loài xương rồng biến đổi lá thành gai để giảm sự mất nước. Một số loài thực vật tích lũy chất dinh dưỡng ở dạng củ, thân, rễ.

Trong tiết Xử Thử, các loại cây lương thực và ngũ cốc đã chín hết, có thể thu hoạch toàn bộ. Những loại cây khác có quả chín, hoặc phát tán bào tử, hạt giống ra khu vực xung quanh, chờ mùa xuân để tạo ra cây mới.

  • Động vật tích trữ cho mùa đông:

Trong thời tiết của tiết Xử Thử, nhiều loài động vật tích cực tích mỡ, dự trữ thức ăn, chuẩn bị cho việc trú đông, chống chịu với cái lạnh và sương tuyết sắp tới. Các loài chim di cư thực hiện hoạt động bay về phương Nam để tránh rét kịp thời.

Trong thời tiết của tiết Xử Thử, nhiều loài động vật tích cực tích mỡ, dự trữ thức ăn
Trong thời tiết của tiết Xử Thử, nhiều loài động vật tích cực tích mỡ, dự trữ thức ăn.

Trong thế giới của các loài gia súc như trâu bò và hươu nai, các loài này bước vào một cuộc chiến để giành giật bạn tình. Bởi thời gian Tiết Xử Thử là thời điểm chính thức để giao phối, sinh sản của các loài động vật.

Các loài côn trùng và sâu bọ dường như tạm ngưng mọi hoạt động, chúng đẻ trứng ở những cành cây, kẽ lá, sau đó kết thúc vòng đời của mình. Lượng trứng côn trùng này sẽ chờ đến tiết Kinh trập vào năm sau để nở ra và bắt đầu một chu kỳ mới trong cuộc sống.

IV. Ý nghĩa của tiết khí đẹp nhất trong năm – Xử Thử

Ý nghĩa của tiết Xử Thử – tiết khí đẹp nhất trong năm, chi tiết về tử vi, quẻ dịch như sau:

1. Ý nghĩa tử vi

Ý nghĩa của tiết khí đẹp nhất trong năm Xử Thử
Ý nghĩa của tiết khí đẹp nhất trong năm Xử Thử

Tiết Xử Thử thuộc tháng 7 trong lịch âm, là tháng Thân có thuộc tính dương, thuộc hành Kim, nhưng lại có xu hướng giảm nhiệt độ, với những cơn gió heo may thổi, dễ khiến nhiều người mắc phải bệnh về đường hô hấp.

Trong tiết Xử Thử, khí tiết âm thịnh dương suy, tạo cảm giác u buồn và trì tệ cho môi trường nhân gian. Theo quan niệm dân gian, đây là thời điểm âm phủ xá tội vong hồn, cho phép vong hồn trở về gặp gỡ dân gian, và không khí u ám tràn ngập.

2. Ý nghĩa theo quẻ dịch

Trong Kinh Dịch, tiết Xử Thử xảy ra trong tháng 7 âm lịch, thường thuộc vào tiết khí mùa thu, và ứng với quẻ Bĩ.

Mùa thu có Kim vượng – Kim đại diện cho nguồn lợi ích vô biên từ tạo hào, và là mùa bắt đầu xuất hiện các quẻ Càn và Bát quái.

Theo nguyên tắc ngũ hành, Kim vượng sẽ khắc Mộc dẫn đến sự suy giảm của Mộc, Kim sinh Thủy làm Thủy Tướng, Thổ sinh Kim nên Thổ Hư, và Hỏa khắc Kim nên Hỏa Tù. Trong mùa thu, đặc biệt là vào tiết Xử Thử, quẻ “Chấn” và quẻ “Tốn” Mộc thường bị suy yếu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Canh Tuất sinh năm 1970 mệnh gì, hợp và kỵ màu gì, hướng nào tốt?

3. Ý nghĩa theo phong thủy

Về mặt phong thủy, tiết Xử Thử là thời điểm mà âm khí bắt đầu thịnh, dương khí suy yếu. Âm khí là biểu hiện của sự tĩnh lặng, u ám, còn dương khí là biểu hiện của sự hoạt động, tươi sáng.

Về mặt phong thủy, tiết Xử Thử là thời điểm mà âm khí bắt đầu thịnh, dương khí suy yếu.
Về mặt phong thủy, tiết Xử Thử là thời điểm mà âm khí bắt đầu thịnh, dương khí suy yếu.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của những niềm tin dân gian về tình bi thương của ông Ngâu và bà Ngâu, nên trong tiết Xử Thử, ít có các lễ cưới hỏi hoặc các công việc khởi công.

Theo quan niệm từ thời xa xưa “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vào dịp này, mọi người thường hạn chế thực hiện những công việc quan trọng để tránh sự ảnh hưởng bởi không khí u ám, tránh mang lại điều không may mắn. Đồng thời, cần chú ý giữ gìn sức khỏe, ăn uống đầy đủ và hạn chế những tác nhân gây hại cho sức khỏe.

Tham khảo thêm: Tiết Cốc Vũ là gì? Tiết Cốc Vũ 2024 là ngày nào trong năm?

V. Tiết Xử Thử có tác động gì đến con người?

Tiết Xử Thử có tác động gì đến con người?
Tiết Xử Thử có tác động gì đến con người?

Tiết Xử Thử thường diễn ra vào khoảng tháng 7 trong lịch âm lịch. Trong thời gian này, năng lượng Kim thường ở trạng thái thịnh vượng, do đó, những người sinh vào tiết Xử Thử thường được cho là có dung mạo diễm lệ, lộng lẫy, và tính cách khéo léo, thông minh và quyết đoán hơn so với người khác. Những phẩm chất này thường được coi là những điểm mạnh giúp họ thành công và phát triển trong cuộc sống và sự nghiệp của mình.

Mặt khác, những người kỵ năng lượng Kim thường có thể gặp phải các vấn đề sức khỏe liên quan đến hệ hô hấp, gan mật trong tiết Xử Thử. Bên cạnh đó, mối quan hệ xung quanh có thể không được thuận lợi, công việc có thể gặp trở ngại và đình đốn.

VI. Những việc nên làm trong thời điểm tiết Xử Thử

Trong tiết Xử Thử để mọi việc diễn ra đúng như kế hoạch bạn đã lập sẵn, hãy lưu ý một số điều sau:

  • Giữ ấm cơ thể

Trong tiết Xử Thử, mọi người dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp như ho, nghẹt mũi và các vấn đề tương tự. Để bảo vệ sức khỏe, mọi người nên thường xuyên mặc trang phục giữ ấm, ăn thực phẩm đã nấu chín, tắm nước nóng để giữ ấm cho cơ thể.

Những việc nên làm trong thời điểm tiết Xử Thử
Những việc nên làm trong thời điểm tiết Xử Thử
  • Thăm dò thời tiết trước khi đi xa

Trong tiết Xử Thử, khi cần phải thực hiện các chuyến đi xa, bạn nên quan sát kỹ thời tiết, đặc biệt là sự thay đổi trên bầu trời. Nếu vào lúc Mặt Trời mọc mà bạn thấy những dải mây vàng hồng, hồng sáng hoặc đỏ thẫm ở phía chân trời, thì nên hoãn chuyến đi xa, chuẩn bị các biện pháp bảo vệ nhà cửa. Những dấu hiệu này được gọi là “hồng vân” hoặc “bão vân” trong quan niệm dân gian, thường được coi là tín hiệu báo hiệu một cơn bão sắp xảy ra.

  • Thu hoạch vụ mùa

Những người nông dân cần phải tranh thủ thu hoạch vụ mùa một cách nhanh chóng và đúng thời điểm trong tiết Xử Thử để tránh bị ảnh hưởng bởi thời tiết, và để tránh lượng lương thực bị thất thoát.

Tham khảo thêm: Tiết Đại Thử 2024 rơi vào ngày nào? Ý nghĩa của tiết Đại Thử

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu tìm mua nhà đất, chung cư căn hộ giá rẻ, uy tín, bạn có thể tham khảo các tin đăng tại website Muaban.net:

BÁN NHÀ 282 VÕ THÀNH TRANG, P.11, KHU 7 HIỀN, CHỢ TÂN BÌNH, CHỢ BÀ HOA

10
BÁN NHÀ 282 VÕ THÀNH TRANG, P.11, KHU 7 HIỀN, CHỢ TÂN BÌNH, CHỢ BÀ HOA

  • 63 m² –
  • 2 PN –
  • 2 WC

9 tỷ 290 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Tân Bình
Bán nhà mặt tiền 7m. Mặt bằng 209 mét phố Bạch mai Q Hai bà trưng HN.

19
Bán nhà mặt tiền 7m. Mặt bằng 209 mét phố Bạch mai Q Hai bà trưng HN.

  • 210 m² –
  • 4 PN –
  • 12 WC

89 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng
BÁN NHÀ XƯỞNG MỚI XÂY, CHƯA QUA SỬ DỤNG, ĐÃ CÓ SỔ HỒNG

9
BÁN NHÀ XƯỞNG MỚI XÂY, CHƯA QUA SỬ DỤNG, ĐÃ CÓ SỔ HỒNG

  • 3.052 m²

33 tỷ

  • Hôm nay
  • Huyện Đức Hoà, Long An
Bán nhà hẻm xe hơi 493A CMT8, Phường 13, Quận 10 TPHCM

21
Bán nhà hẻm xe hơi 493A CMT8, Phường 13, Quận 10 TPHCM

  • 45 m² –
  • 4 PN –
  • 5 WC

9 tỷ 600 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận 10
NHÀ CẦN BÁN – GIÁ 12.2TỶ - DTSD: 312M2, Q. TÂN PHÚ, TP. HCM, CHÍNH CHỦ

3
NHÀ CẦN BÁN – GIÁ 12.2TỶ – DTSD: 312M2, Q. TÂN PHÚ, TP. HCM, CHÍNH CHỦ

  • 80 m² –
  • 5 PN –
  • 5 WC

12 tỷ 200 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú
Bán nhà mặt tiền Cao Thắng, Phường 17, Quận Phú Nhuận

13
Bán nhà mặt tiền Cao Thắng, Phường 17, Quận Phú Nhuận

  • 60 m² –
  • 6 PN –
  • 6 WC

12 tỷ 500 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 17, Quận Phú Nhuận
Bán nhà mới xây, DT 6x5m, 1 trệt, 1 lầu, ấp 5, Đông Thạnh, Hóc Môn

12
Bán nhà mới xây, DT 6x5m, 1 trệt, 1 lầu, ấp 5, Đông Thạnh, Hóc Môn

  • 30 m²

1 tỷ 700 triệu

  • Hôm nay
  • Xã Đông Thạnh, Huyện Hóc Môn
CHÍNH CHỦ BÁN GẤP DÃY TRỌ CÓ 38 PHÒNG VÀ 1 CĂN BIỆT THỰ VỚI 3 KIOS

11
CHÍNH CHỦ BÁN GẤP DÃY TRỌ CÓ 38 PHÒNG VÀ 1 CĂN BIỆT THỰ VỚI 3 KIOS

  • 840 m² –
  • 38 PN

24 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường Linh Xuân, TP. Thủ Đức – Quận Thủ Đức
CHÍNH CHỦ BÁN GẤP NHÀ CÓ 29 PHÒNG TRỌ ĐANG CHO THUÊ THU NHẬP 75TR/TH

5
CHÍNH CHỦ BÁN GẤP NHÀ CÓ 29 PHÒNG TRỌ ĐANG CHO THUÊ THU NHẬP 75TR/TH

  • 203 m² –
  • 29 PN

14 tỷ 500 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức – Quận Thủ Đức
Chính chủ bán nhà 7 tầng thang máy mới xây  số 81/7 ngõ 279 Đội Cấn

25
Chính chủ bán nhà 7 tầng thang máy mới xây số 81/7 ngõ 279 Đội Cấn

  • 52 m² –
  • 10 PN –
  • 11 WC

11 tỷ 200 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Ngọc Hà, Quận Ba Đình
Bán cắt lỗ 280tr căn hộ view hồ bơi 59m2, 2 PN, 2WC West Gate An Gia

24
Bán cắt lỗ 280tr căn hộ view hồ bơi 59m2, 2 PN, 2WC West Gate An Gia

  • 59 m² –
  • 2 PN –
  • 2 WC

2 tỷ 200 triệu

  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Chính chủ bán gấp nhà 2 mặt tiền hẻm xe hơi 19/30A Võ Văn Ngân Thủ Đức

5
Chính chủ bán gấp nhà 2 mặt tiền hẻm xe hơi 19/30A Võ Văn Ngân Thủ Đức

  • 64,2 m²

4 tỷ 750 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức – Quận Thủ Đức
Bán 144 m2 đất chính chủ, MT 7,65m, xã Lại Yên, Hoài Đức, Hà Nội

1
Bán 144 m2 đất chính chủ, MT 7,65m, xã Lại Yên, Hoài Đức, Hà Nội

  • 144 m²

123.456.789 đ

  • Hôm nay
  • Xã Lại Yên, Huyện Hoài Đức
Bán đất vườn, mặt tiền đường kênh 4, đường xe tải, ngang hơn 25m

5
Bán đất vườn, mặt tiền đường kênh 4, đường xe tải, ngang hơn 25m

  • 1.978,7 m²

7 tỷ 100 triệu

  • Hôm nay
  • Xã Bình Lợi, Huyện Bình Chánh
Chính chủ cần bán nhà Số 8/19/3 đường 13 Phường Bình Thọ, Q.Thủ Đức

6
Chính chủ cần bán nhà Số 8/19/3 đường 13 Phường Bình Thọ, Q.Thủ Đức

  • 91 m² –
  • 5 PN –
  • 4 WC

5 tỷ 100 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức – Quận Thủ Đức
Chính chủ cần bán khách sạn phố cổ Hàng Đồng, Hoàn Kiếm, 60m2x 6T mới

1
Chính chủ cần bán khách sạn phố cổ Hàng Đồng, Hoàn Kiếm, 60m2x 6T mới

  • 60 m²

50 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường Hàng Bồ, Quận Hoàn Kiếm
LÊ TRỰC - XE HƠI NGỦ NHÀ - BÌNH THẠNH - 4 TẦNG - GIÁ CHỈ 10.5 TỶ TL

8
LÊ TRỰC – XE HƠI NGỦ NHÀ – BÌNH THẠNH – 4 TẦNG – GIÁ CHỈ 10.5 TỶ TL

  • 55 m² –
  • 6 PN –
  • 5 WC

10 tỷ 500 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Bình Thạnh
Bán nhà đường ô tô phố Thanh Am, Long Biên, 77m2, 6 tầng, MT 6,2m

14
Bán nhà đường ô tô phố Thanh Am, Long Biên, 77m2, 6 tầng, MT 6,2m

  • 77 m²

16 tỷ 500 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Thượng Thanh, Quận Long Biên
RA VEN Ở BIỆT THỰ MÌNH BÁN NHÀ MẶT TIỀN 228 BÌNH QƯỚI P28 BÌNH THẠNH

19
RA VEN Ở BIỆT THỰ MÌNH BÁN NHÀ MẶT TIỀN 228 BÌNH QƯỚI P28 BÌNH THẠNH

  • 46 m² –
  • 3 PN –
  • 3 WC

6 tỷ 800 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 28, Quận Bình Thạnh


VII. Thực hiện dưỡng sinh trong tiết Xử Thử như thế nào?

  • Điều chỉnh thói quen sinh hoạt:

Trong tiết Xử Thử, khi năng lượng âm dương suy giảm, mọi người cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt để hỗ trợ hấp thụ dinh dưỡng cho cơ thể và tinh thần. Do tiết trời bắt đầu se lạnh hơn, chúng ta dễ cảm thấy chán nản, lười biếng, dậy muộn và ít thích vận động.

Hãy cố gắng đi ngủ sớm hơn so với thời gian trước đây, tăng thêm 1 giờ ngủ so với mùa hè là lý tưởng nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung giấc ngủ trưa vào lịch sinh hoạt hằng ngày khoảng 20-30 phút. Giấc ngủ trưa sẽ giúp bạn tăng cường sự tỉnh táo, hiệu suất làm việc vào buổi chiều.

  • Tăng cường thức ăn giàu vitamin, chất xơ:

Cũng cần tăng cường ăn thức ăn bổ sung dưỡng ẩm để giữ cho cơ thể không bị ”khô cằn” trong khí hậu hanh khô của đầu thu. Tránh ăn các món chứa nhiều gia vị cay nóng như hành, tiêu, gừng, rượu và tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu vitamin và chất xơ như cà chua, ớt, cà tím, khoai tây, và các loại rau tươi.

Tăng cường thức ăn giàu vitamin, chất xơ
Tăng cường thức ăn giàu vitamin, chất xơ
  • Uống nhiều nước 

Tiết Xử Thử là thời điểm lý tưởng để bắt đầu thói quen uống 1 cốc nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng để kích thích hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Bài viết trên đã tìm hiểu khái niệm của tiết Xử Thử, ý nghĩa và tác động thực tế của tiết Đại Tuyết. Với bầu không khí ấm áp, lãng mạn, và thư thái của mùa thu, Tiết Xử Thử được coi là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất trong năm. Để tìm hiểu thêm về tiết khí và các chủ đề về phong thủy bạn có thể theo dõi Muaban.net để cập nhật những bài viết mới nhất nhé!

Xem thêm:

  • Lập hạ 2024 rơi vào ngày nào? Ý nghĩa tiết Lập hạ
  • Lập xuân là gì? Lập xuân 2024 là ngày nào trong năm?
  • Thanh minh là gì? Tết Thanh minh 2024 rơi vào ngày nào?
  • Tiết Bạch Lộ là gì? Tiết Bạch Lộ 2024 rơi vào ngày nào?

Trần Ánh Tuyết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN