No menu items!
HomePhong ThủyThổ khắc Thuỷ là gì? Cách hoá giải Thổ khắc Thuỷ linh...

Thổ khắc Thuỷ là gì? Cách hoá giải Thổ khắc Thuỷ linh nghiệm

Mệnh Thổ và mệnh Thuỷ là hai mệnh xung khắc theo ngũ hành. Do đó, hai mệnh này tương khắc với nhau. Vậy tương khắc như thế nào? Vì sao lại tương khắc? Sự ảnh hưởng của Thổ khắc Thuỷ trong cuộc sống và cách để hoá giải sự tương khắc này như thế nào? Muaban.net sẽ giải đáp tất tần tật các thắc mắc thông qua bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Thổ khắc Thuỷ là gì? Cách hoá giải Thổ khắc Thuỷ hiệu quả
Thổ khắc Thuỷ là gì? Cách hoá giải Thổ khắc Thuỷ hiệu quả

1. Sơ lược về mệnh Thổ

Mệnh Thổ là một trong năm mệnh trong hệ thống mệnh của phong thủy, còn được gọi là Mệnh Thổ Túy. Mệnh Thổ được xem là mệnh đại diện cho yếu tố đất trong tự nhiên, người mang mệnh Thổ thường có các thuộc tính như sự ổn định, cứng cáp và đáng tin cậy.

Mệnh Thổ thường có tính cách mạnh mẽ, kiên nhẫn và kiên định. Người mệnh Thổ thường rất chịu khó, có khả năng làm việc kiên trì và không ngại vất vả để đạt được mục tiêu của mình. Họ cũng thường có tính cách thực tế, thích đồng điệu với tự nhiên và có sự ổn định trong cuộc sống.

Sơ lược về mệnh Thổ
Sơ lược về mệnh Thổ

Người mang mệnh Thổ thường là người có khả năng quản lý tài chính tốt và thông minh trong đầu tư. Họ có xu hướng thận trọng và không thích rủi ro trong việc đầu tư và kinh doanh.

Những màu sắc phù hợp với mệnh Thổ là các tông màu vàng, nâu. Màu vàng mang lại năng lượng, sự thoải mái cho người mệnh Thổ. Còn màu nâu là màu của mệnh Thổ, màu của đất, mang lại sự ổn định và sự an toàn. Còn những màu tương khắc với mệnh Thổ là màu xanh lá và xanh da trời, mang lại sự tiêu cực cho người mang mệnh này.

Người mang mệnh Thổ là những người sinh năm sau đây:

  • Mậu Dần: 1936 
  • Tân Sửu: 1961, 2021 
  • Canh Ngọ: 1930, 1990 
  • Kỷ Mão: 1939, 1999 
  • Mậu Thân: 1968 
  • Tân Mùi: 1931, 1991 
  • Bính Tuất: 1946, 2006 
  • Kỷ Dậu: 1969 
  • Đinh Hợi: 1947, 2007 
  • Bính Thìn: 1976 
  • Canh Tý: 1960, 2020 
  • Đinh Tỵ: 1977 

Tham khảo thêm: Màu hợp mệnh thổ – Cách chọn màu sắc phong thủy cho người mệnh thổ

Mệnh Thổ thường có tính cách mạnh mẽ, kiên nhẫn và kiên định
Mệnh Thổ thường có tính cách mạnh mẽ, kiên nhẫn và kiên định

2. Sơ lược về mệnh Thuỷ

Mệnh Thuỷ được gọi là Mệnh Thuỷ Túy, đại diện cho yếu tố nước trong tự nhiên. Mệnh Thuỷ có các thuộc tính như sự linh hoạt, trực giác, cảm xúc và sáng tạo.

Người mang mệnh Thuỷ thường có tính cách nhạy cảm, sáng tạo và có trí tưởng tượng phong phú. Họ thường có khả năng nhìn thấy và cảm nhận những khía cạnh sâu sắc của cuộc sống. Mệnh Thuỷ cũng thể hiện tính cách linh hoạt và dễ thích nghi, có khả năng thích ứng với nhiều môi trường và tình huống khác nhau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi tuổi Hợi 2023: Có quý nhân phù trợ, một năm thuận buồm xuôi gió
Sơ lược về mệnh Thuỷ
Sơ lược về mệnh Thuỷ

Với khả năng cảm nhận mạnh mẽ, người mang mệnh Thuỷ thường có sự nhạy bén trong việc đọc vị người khác. Họ thường có tài năng trong việc giao tiếp và thể hiện cảm xúc tốt. Tuy nhiên, họ có thể dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc của người khác và có xu hướng nhạy cảm hơn đối với môi trường xung quanh.

Mệnh Thuỷ hợp với màu đen, trắng và xanh da trời. Màu đen thể hiện sự huyền bí, đem đến sức mạnh và sự bảo vệ. Còn màu xanh da trời thể hiện cho sự tươi mát và tươi trẻ, tạo cảm giác sảng khoái và tự do.

Người mang mệnh Thuỷ là những người sinh năm sau đây:

  • Bính Tý: 1936, 1996 
  • Quý Tỵ: 1953, 2013 
  • Nhâm Tuất: 1982 
  • Đinh Sửu: 1937, 1997 
  • Bính Ngọ: 1966 
  • Quý Hợi: 1983 
  • Giáp Thân: 1944, 2004 
  • Đinh Mùi: 1967 
  • Ất Dậu: 1945, 2005 
  • Giáp Dần: 1974 
  • Nhâm Thìn: 1952, 2012 
  • Ất Mão: 1975 

Tham khảo thêm: Mệnh Thủy Hợp Màu Gì? Màu Sắc May Mắn, Tài Lộc Cho Mệnh Thủy

Người mang mệnh Thuỷ rất sáng tạo và có trí tưởng tượng phong phú
Người mang mệnh Thuỷ rất sáng tạo và có trí tưởng tượng phong phú

3. Thổ khắc Thuỷ như thế nào? Vì sao Thổ khắc Thuỷ?

Trong ngũ hành, năm yếu tố Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả và Thổ tương sinh, tương khắc với nhau tạo nên sự cân bằng âm dương, sự hài hoà của vạn vật. Trong đó, Thổ khắc Thuỷ, hai mệnh này không hoà hợp với nhau.

Trong tự nhiên, Thổ đại diện cho đất đai, môi trường sống vạn vật và thể hiện sự ổn định. Trong khi đó, Thuỷ đại diện cho nước, thể hiện cảm xúc, sự linh hoạt và tương tác. Nước (Thuỷ) khi gặp Đất (Thổ) sẽ bị cản lại và hút cạn. Từ quy luật này, sự tương khắc giữa Thổ và Thuỷ được hình thành.

4. Những hành Thổ không khắc Thuỷ theo nạp âm

Mặc dù cả hai đều thuộc hành Thủy, nhưng sự khác biệt trong nạp âm cũng mang lại nhiều sự khác biệt đáng kể. Ví dụ, Đại hải Thủy đề cập đến biển lớn, trong khi Thiên Hà Thủy là nước từ trời, cả hai đều không bị áp chế bởi mệnh Thổ. Thậm chí khi cả hai yếu tố này kết hợp, hành Thổ cũng sẽ trở nên thành công và phát triển hơn.

Đại hải Thủy và Thiên Hà Thủy đều không bị áp chế bởi mệnh Thổ
Đại hải Thủy và Thiên Hà Thủy đều không bị áp chế bởi mệnh Thổ

5. Ảnh hưởng của Thổ khắc Thuỷ trong đời sống

Sự gặp nhau giữa hai mệnh Thổ và Thủy thường dẫn đến mâu thuẫn, xung đột và khó khăn trong cuộc sống. Thổ khắc Thủy có thể tạo ra trở ngại trong việc thu hút tiền tài và may mắn. Tuy nhiên, cần nhớ rằng trong Ngũ Hành, sinh và khắc chỉ là những khái niệm tương đối, không hoàn toàn tuyệt đối. Sự tương tác giữa các yếu tố, hay còn được gọi là sự sinh khắc, có thể tạo ra tiền đề cho sự phát triển mới. Mặc dù Thổ với Thủy tương khắc với nhau trong cuộc sống, nhưng nếu không có Thủy, Thổ sẽ trở nên thiếu sức sống và trở nên khô cằn.

Sau đây, hãy cùng Muaban.net tìm hiểu ảnh hưởng của Thổ khắc Thuỷ trong đời sống như thế nào nhé!

5.1. Trong kinh doanh

Trong lĩnh vực kinh doanh, tuổi tác được coi là yếu tố cực kỳ quan trọng. Người ta tin rằng sự phù hợp về tuổi tác quyết định mức độ may mắn, thuận lợi và sự thành công trong công việc kinh doanh.

Người mệnh Thổ đại diện cho sự bao dung và đáng tin cậy. Còn người mệnh Thuỷ đại diện cho sự linh hoạt, sáng tạo. Khi hai mệnh này kết hợp với nhau trong kinh doanh sẽ xảy ra các vấn đề như thiếu quyết đoán, sự trì hoãn trong triển khai kế hoạch dẫn đến việc làm ăn bị thua lỗ, nếu nặng hơn có thể dẫn đến phá sản. 

Thổ khắc Thuỷ trong làm ăn kinh doanh
Thổ khắc Thuỷ trong làm ăn kinh doanh

Nếu mệnh ngũ hành của hai người tương khắc hoặc xung đột, những sự việc không mong muốn trong làm ăn kinh doanh có thể xảy ra. Do đó, việc xem xét ngũ hành là không thể thiếu khi hợp tác làm ăn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Giải Mã Chiêm Bao: Mơ Thấy Xây Nhà Mang Ý Nghĩa Gì? Cát Hay Hung?

Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc cùng một người có bản mệnh không phù hợp do trước đây chưa xem xét kỹ, bạn cũng không cần lo lắng, vẫn có cách hoá giải giúp cải thiện thời vận kinh doanh để có thể đạt được sự thuận lợi hơn.

5.2. Trong hôn nhân

  • Nam mệnh Thổ kết hôn với nữ mệnh Thuỷ

Nếu người chồng có mệnh Thổ, họ sẽ có tính cách mạnh mẽ và thể hiện đôi chút sự áp đảo trong mối quan hệ hôn nhân. Người chồng có mệnh Thổ và người vợ có mệnh Thủy sẽ khó có thể hòa hợp và khi kết hôn với nhau, dễ tạo ra một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Tuy nhiên, có những ngũ hành thuộc nhóm nạp âm như Thiên Hà Thủy và Đại Hải Thủy đều không sợ mệnh Thổ khắc. Nếu phụ nữ có mệnh Thuỷ thuộc nhóm nạp âm này kết hôn với người có mệnh Thổ thì cuộc sống gia đình sẽ yên bình, hòa thuận.

Thổ khắc Thuỷ trong hôn nhân
Thổ khắc Thuỷ trong hôn nhân
  • Nam mệnh Thuỷ kết hôn với nữ mệnh Thổ

Theo ngũ hành tương khắc, mệnh Thuỷ với mệnh Thổ tương khắc với nhau. Khi người chồng có mệnh Thuỷ kết hôn với người vợ có mệnh Thổ thường không gây ra những hệ quả xấu. Người vợ có mệnh Thổ bình tĩnh, biết lắng nghe và sẵn lòng chia sẻ. Nhờ vào những đặc điểm này, cuộc sống hàng ngày của cặp chồng Thuỷ – vợ Thổ cũng không thường xuyên gặp căng thẳng, chỉ đôi khi có chút bất đồng quan điểm, nhưng không ảnh hưởng đến sự hòa hợp trong hôn nhân của họ.

5.3. Phương hướng

Trong phong thuỷ, người mệnh Thuỷ khi mua nhà hoặc mua đất nên tránh chọn những hướng nhà phù hợp với người có mệnh Thổ vì Thổ khắc Thuỷ. Tuy nhiên, lựa chọn đúng hướng phù hợp với mệnh sẽ tốt cho sự phát triển của công việc kinh doanh, hôn nhân và gia đình. 

5.4. Màu sắc

Những người mang mệnh Thủy nên tránh sử dụng các màu như màu vàng và màu nâu, vì đây là màu tượng trưng cho đất và đất kìm hãm nước nên rất kỵ. Ngược lại, người có mệnh Thổ vẫn có thể sử dụng và trang trí không gian sống bằng các màu sắc đại diện cho hành Thủy như màu xanh da trời và màu đen.

Thổ khắc Thuỷ trong đời sống hàng ngày
Thổ khắc Thuỷ trong đời sống hàng ngày

Tham khảo thêm: Ngũ Hành Tương Sinh, Tương Khắc| Luận Giải Quy Luật Và Ý Nghĩa

6. Làm thế nào để hoá giải Thổ khắc Thuỷ?

Để hoá giải mối quan hệ Thổ khắc Thuỷ, có một số biện pháp hữu ích để áp dụng. Bằng cách hiểu và áp dụng những phương pháp này, ta có thể tạo ra sự cân bằng và hòa hợp giữa hai yếu tố. Sau đây là một số cách hoá giải Thổ khắc Thuỷ trong cuộc sống mà Muaban.net muốn chia sẻ đến bạn.

6.1. Trong kinh doanh

Để tránh những tình huống xung đột xảy ra khi hai bản mệnh Thổ và Thuỷ hợp tác, bạn có thể mang theo các vật phẩm phong thuỷ thuộc hành Kim. Năng lượng từ hành Kim sẽ làm giảm sự tác động của hành Thuỷ, giúp bạn giữ được sự bình tĩnh và tạo ra sự đồng lòng trong công việc. Bên cạnh đó, khi mệnh Thuỷ khắc Thổ nhưng kết hợp làm việc với nhau, cần có người mang mệnh Kim để tạo sự cân bằng. Khi đó sẽ tạo ra sự tương sinh giữa các mệnh và giúp cho công việc kinh doanh được thuận lợi hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Giáp Thân 2004 hợp xe màu gì?
Cách hoá giải Thổ khắc Thuỷ trong làm ăn kinh doanh
Cách hoá giải Thổ khắc Thuỷ trong làm ăn kinh doanh

Tuy nhiên, kết quả cuối cùng phụ thuộc chủ yếu vào năng lực, kiến thức và khả năng ứng xử của mỗi người. Vì vậy, điều quan trọng nhất là bạn phải tự rèn luyện bản thân để trở nên tốt hơn.

6.2. Trong hôn nhân

Hôn nhân là sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Khi kết hôn, người ta thường chú trọng mệnh của đôi lứa, xem mệnh của hai người có hoà hợp hay không. Tuy nhiên, nguyên lý ngũ hành cho thấy sự cân bằng và luôn tồn tại yếu tố trung gian có thể hoá giải.

Nếu vợ chồng có mối quan hệ Thổ khắc Thuỷ thì nên sinh con mang mệnh Kim vì Thổ sinh Kim và Kim sinh Thuỷ. Điều này tạo ra sự tương sinh với cả cha và mẹ, giúp giảm xung đột và mâu thuẫn, mang lại niềm hạnh phúc và sự gắn kết cho gia đình. Hơn nữa, vì tương lai và sự phát triển tốt đẹp của con, cha mẹ sẽ tự khắc biết kiềm chế bản thân và cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình.

Sinh con mang mệnh Kim để hoá giải sự tương khắc giữa bố mẹ mệnh Thổ và Thuỷ
Sinh con mang mệnh Kim để hoá giải sự tương khắc giữa bố mẹ mệnh Thổ và Thuỷ

Bên cạnh đó, sự hạnh phúc và yên bình trong gia đình không chỉ phụ thuộc vào bản mệnh, mà hơn hết là tình yêu thương, lòng khoan dung và sự tha thứ của đôi lứa. Đó là yếu tố quan trọng để xây dựng một gia đình hạnh phúc.

6.3. Trong xây dựng nhà cửa

Để tránh sự xung khắc của mối quan hệ Thổ khắc Thuỷ, khi xây nhà hay mua nhà cần đến các yếu tố phong thuỷ để hoá giải, ta áp dụng một số biện pháp sau:

  • Chọn hướng cho ngôi nhà: Chọn hướng căn hộ, hướng nhà, hướng cửa và cửa phòng ngủ nên ưu tiên các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc, tương ứng với nguyên tố Kim trong ngũ hành.
  • Sử dụng vật phẩm phong thuỷ: Người có mệnh Thổ nên tránh sử dụng màu sắc đại diện cho hành Thuỷ  và ngược lại do Thổ khắc Thuỷ. Thay vào đó, nên ưu tiên lựa chọn các vật phẩm phong thuỷ như hình xăm phong thuỷ, tượng Tỳ Hưu, mặt Phật bản mệnh, quả cầu Thạch Anh hoặc cây kim ngân.
  • Bố trí nội thất trong nhà: Đối với phòng khách, nên bố trí nội thất theo hướng trang trọng và sử dụng màu ánh Kim. Ngoài ra, tạo một không gian thoáng mát sẽ giúp kích thích tài lộc cho gia chủ. 

Tham khảo thêm: Sinh con năm 2024 tháng nào tốt? Năm cực đẹp để sinh con cho cha mẹ hợp tuổi

Xây nhà theo phong thuỷ để hoá giải Thổ khắc Thuỷ
Xây nhà theo phong thuỷ để hoá giải Thổ khắc Thuỷ

Thổ khắc Thuỷ là một quy luật hoàn toàn tự nhiên, tuy nhiên mọi thứ đều không hoàn toàn phụ thuộc vào số mệnh mà đa phần phụ thuộc vào bản thân của bạn. Trên đây là những thông tin về Thổ khắc Thuỷ, các cách để hoá giải Thổ khắc Thuỷ trong đời sống mà Muaban.net đã chia sẽ đến bạn. Muaban.net mong rằng những thông tin hữu ích này giải đáp được những thắc mắc của bạn đọc.

Ngoài ra, tại Muaban.net còn chia sẻ hàng ngàn thông tin về công nghệ, việc làm, mua bán và cho thuê nhà đất,… Hãy thường xuyên truy cập Muaban.net để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nhé!

Xem thêm:

  • Cách tính thần số học đơn giản và chính xác nhất
  • Xem ngày đẹp tháng 2 năm 2024 theo lịch vạn niên chuẩn nhất
  • Mệnh Hỏa Hợp Hoa Gì? Tiết Lộ 11 Loài Hoa Hợp Mệnh Hỏa 2023

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN