No menu items!
HomePhong ThủyPhong tục xin keo đầu năm mới nổi tiếng ở miền Nam...

Phong tục xin keo đầu năm mới nổi tiếng ở miền Nam như thế nào?

xin vui lòng keo Đó là gì? Keo có phải là mê tín không? Ngoài xin keo, ngày Tết còn có phong tục gì nữa? Đây đều là những câu hỏi Mua và Bán nhận được nhiều nhất trong dịp Tết đến Xuân về. Vì vậy, để giải đáp chi tiết nhất cho bạn, Mua Chúng tôi đã tổng hợp thông tin về một số phong tục Tết trong bài viết này, cùng với những địa điểm nổi tiếng nhất để xin cây keo.

Một số phong tục ngày Tết nổi tiếng ở Nam Bộ

Tục xin xăm

Đối với nhiều người, xăm hình là một tín ngưỡng, một lời mời năm mới từ thẩm phán.

Có hai loại hình xăm: Hình xăm bình thường (hay còn gọi là Linh Sam tướng quân) và Hình xăm thuốc (hay còn gọi là Tướng quân Hoàng Tiên Lương Phượng).

Hình xăm thường gồm 100 lá xăm, được đánh số từ 1 đến 100. Hình xăm thường thể hiện ý trời về hôn nhân, bệnh tật, cầu tài lộc, sự che chở, gia đạo, mưu sự. Hình xăm thuốc gồm 100 lá vàng. Loại hình xăm này sẽ cho bạn biết những căn bệnh mà bạn có thể mắc phải.

Để xin xăm, bạn cần thực hiện đúng quy trình, phải quỳ hoặc ngồi trên chiếu, cầm lọ xăm lên trán rồi bắt đầu khấn vái. Sau đó lắc lọ xăm cho đến khi một quẻ xăm rơi ra thì đưa quẻ xăm đó cho người giải quẻ ở nơi muốn xăm để họ hiểu rõ quẻ xăm đã bóc ra.

xin vui lòng keo
Tục xin xăm

Đối với một số nơi không có thợ xăm, ứng viên sẽ tìm một tờ giấy có ghi số tương ứng và xem nó viết gì.

>>> Xem thêm: Nằm mơ thấy rắn có ý nghĩa gì? Đây là điềm tốt hay xấu?

Tục xin keo

Keo là 2 miếng gỗ có hình bán nguyệt, một mặt phẳng, một mặt lồi. Tục xin keo có nghĩa là người xin keo đang cầu xin thần linh xem một dự định trong tương lai có thể thành hiện thực hay không.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi tuổi Dần 2024: Nhiều cơ hội và thách thức đang chờ đợi

Ai muốn xin cây keo trước tiên phải cầm một lá keo và khấn tên, tuổi, địa chỉ cư trú, rồi bắt đầu cầu nguyện và nói những điều mình xin trước mặt Chúa Thánh Thần. Sau khi làm cầu, đặt hai lá keo xuống đất.

Người xin cây keo phải đi một vòng quanh chùa rồi quay lại chỗ ban đầu có hai lá keo, cầm hai lá keo rồi lại cúi đầu khấn vái. Khi kết thúc, hai bàn tay chắp lại giữ hai lá keo trong lòng bàn tay rồi từ từ nâng cao ngang mặt.

xin vui lòng keo
Tục xin keo

Nếu một lá keo úp lên, một lá keo úp xuống thì coi như đã bóc keo thành công. Và khi lấy keo các bạn cầm ống chứa lá xăm và lắc ống xăm, sau khi lắc nếu hình xăm nhảy ra thì bạn cầm lá xăm đó tìm tờ giấy có đáp án tương ứng với số ghi trên hình xăm lá cây.

Trường hợp không lấy được cây keo, hai lá keo úp hoặc úp, nghĩa là lời cầu xin của người thỉnh nguyện không rõ ràng nên Đức Thánh Linh không nhậm lời.

Tục bấm quẻ

Quẻ tương tự như xem bói, người xin quẻ sẽ được xem lòng bàn tay, nghe nói về tài lộc trong năm mới. Hầu hết những người đi lễ đầu năm đều mong năm mới gặp được nhiều may mắn, bình an.

Quẻ có nghĩa là “điềm báo” trong bói toán, là một hình thức bói toán giúp chúng ta biết trước một số sự việc trong tương lai để người xem có thể đưa ra giải pháp cho những điều xui xẻo, xui xẻo của mình. .

xin vui lòng keo
Tục bấm quẻ

Việc bấm quẻ giúp chúng ta tăng thêm cát khí, xóa bỏ những lo lắng phiền muộn, mang lại nhiều thuận lợi, may mắn và thành công trong cuộc sống.

Tại các chùa, người đi lễ đầu năm thường bấm quẻ để biết vận may trong năm đó. Ngoài ra, quẻ còn luận giải cụ thể các vấn đề như tài lộc, công danh, việc lập gia đình, cưới hỏi trong năm mới.

>>> Xem thêm: Dơi bay vào nhà báo điềm gì? Vận may hay may mắn?

Những phong tục đón năm mới này có bị coi là mê tín dị đoan?

Phong tục Tết không bị coi là mê tín dị đoan. Những phong tục này có thể mang lại cho mọi người niềm tin, có một năm tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và thịnh vượng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lịch âm tháng 3 năm 2024: Xem ngày tốt, xấu cưới hỏi, khai trương

Chính những phong tục tập quán đó sẽ giúp mỗi người có động lực hơn, cố gắng hơn, vững tin hơn vào những quyết định của mình trong cuộc sống. Hơn nữa, để gặp nhiều may mắn cũng như vượng khí cho một năm mới an khang, thịnh vượng.

xin vui lòng keo
Phong tục ngày Tết như xin keo có bị coi là mê tín dị đoan?

Tuy nhiên, bạn chỉ nên coi việc xăm quẻ hay bói ngày Tết như một lời khuyên, một trong những hướng đi mà bạn có thể lựa chọn trong cuộc sống. Đừng đặt quá nhiều niềm tin vào kết quả. Dù bằng cách nào, quyết định vẫn phụ thuộc vào chúng tôi. Vì vậy, dù là nét văn hóa đẹp đầu năm của dân tộc, chúng ta cũng đừng quên phấn đấu hơn nữa mỗi ngày.

Gợi ý một số địa điểm xăm, dán keo nổi tiếng ở Sài Gòn

Đền thờ và lăng Tả quân Lê Văn Duyệt

xin vui lòng keo
Xin keo ở đền và mộ Tả quân Lê Văn Duyệt

Địa chỉ: Số 1 Vũ Tùng, Phường 1, Bình Thạnh, TP.HCM

Vị trí của Lăng Ông thuộc địa phận Bà Chiểu nên dân gian quen gọi Lăng Ông – Bà Chiểu (tức “Lăng Ông ở Bà Chiểu”) để chỉ khu vực này. Mọi người thường đến đây vào đêm giao thừa để xin quẻ Đầu tiên với mong muốn những khúc mắc trong năm mới sẽ được hóa giải, suôn sẻ hơn.

Đền thờ Ngọc Hoàng

xin vui lòng keo
Chùa Ngọc Hoàng

Địa chỉ: 73 Mai Thị Lựu, Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Được biết đến với cái tên Ngọc Hoàng Cung, đây là nơi thờ thần của Trung Quốc, nơi còn lưu giữ nhiều nét kiến ​​trúc đặc trưng của người Hoa. Bên trong chùa còn lưu giữ nhiều tác phẩm điêu khắc gỗ đẹp và quý hiếm.

Chùa Giác Lâm

xin vui lòng keo
Chùa Giác Lâm

Địa chỉ: 565 Lạc Long Quân, Tân Bình, TP.HCM

Nhắc đến những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Sài Gòn có lẽ ai cũng nghĩ ngay đến chùa Giác Lâm. Vào ngày xuân, ngôi chùa thường rất đông người đến thắp hương cầu mong một năm mới tốt lành. Đây là ngôi chùa có không gian rộng lớn, yên tĩnh, thích hợp cho các phật tử và khách hành hương từ khắp nơi trên thế giới.

Chùa Vĩnh Nghiêm

xin vui lòng keo
Chùa Vĩnh Nghiêm

Địa chỉ: 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 14, Quận 3, TP.HCM

Chùa Vĩnh Nghiêm lấy nguyên mẫu từ ngôi chùa gốc ở Bắc Giang, đây là trung tâm của thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Với nét độc đáo của ngôi chùa là ngọn tháp 7 tầng cao 14m được chạm khắc hoa văn thời Lý, Trần. Khuôn viên chùa rất rộng và thoáng mát, mang lối kiến ​​trúc đặc trưng của các ngôi chùa Bắc Bộ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem tuổi Ất Tỵ xây nhà năm 2024 – Hướng dẫn cách mượn tuổi làm nhà

>>> Xem thêm: 20 giấc mơ thường gặp và giải mã ý nghĩa của từng giấc mơ

Chùa Xá Lợi

xin vui lòng keo
Chùa Xá Lợi

Địa chỉ: 89B Bà Huyện Thanh Quan, P.7, Q.3, TP.HCM.

Đây là một trong những ngôi chùa có kiến ​​trúc hiện đại nhưng vẫn giữ được nét văn hóa đặc sắc. Hàng năm, chùa Xá Lợi luôn là nơi để mọi du khách đến tham quan và đắm mình trong một không gian vô cùng thanh tịnh và trong lành.

Chùa Phổ Quang

xin vui lòng keo
Chùa Phổ Quang

Địa chỉ: 64 Huỳnh Lan Khanh, P.2, Q. Tân Bình.

Đây được xem là ngôi chùa cổ kính và nổi tiếng nhất Sài Gòn. Chùa Phổ Quang mỗi dịp Tết đến xuân về, rất nhiều người đến đây để cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng, may mắn giúp họ thành công hơn.

chùa thiên hậu

xin vui lòng keo
chùa thiên hậu

Địa chỉ: 710 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, TP.HCM.

Đây là ngôi chùa linh thiêng và có ảnh hưởng đến đời sống văn hóa của người Hoa sinh sống tại Việt Nam. Ngôi chùa được xây dựng từ lâu đời và được công nhận là di tích kiến ​​trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Vì có từ lâu đời nên mỗi khi Tết đến, người dân lại đến ngôi chùa này để cầu may mắn, phúc lành đến với mình trong năm mới.

chùa Ông

xin vui lòng keo
chùa Ông

Địa chỉ: 676 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP.HCM.

Đây được coi là ngôi chùa thấm đẫm nếp sống của người Việt và người Hoa. Chùa nằm ở vị trí sầm uất, tuy không rộng lớn như những ngôi chùa khác nhưng đây cũng là ngôi chùa linh thiêng được nhiều người biết đến và đến vào dịp đầu năm.

Dưới đây là một số chia sẻ của Mua Về xin vui lòng keo và các phong tục tương tự khác. Hi vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu hơn về những phong tục trong ngày tết này. Bên cạnh đó, hãy quay lại thường xuyên Muaban.net để cập nhật bài viết tìm kiếm một công việc mới nhất!

>>> Xem thêm:

  • Bướm đen bay vào nhà là điềm gì – ý nghĩa phong thủy tốt hay xấu sẽ xảy ra?
  • Chuồn chuồn bay vào nhà là điềm tốt hay xấu? Giải thích phong thủy về hiện tượng này
  • Chim bồ câu bay vào nhà có ý nghĩa gì? Ý nghĩa phong thủy khi chim bồ câu bay vào nhà
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN