No menu items!
HomePhong ThủyPhong thủy trước cửa nhà và những điều nhất định bạn phải...

Phong thủy trước cửa nhà và những điều nhất định bạn phải biết

Ông bà xưa tin rằng giữ cửa nhà sạch đẹp sẽ rước tài lộc, may mắn vào nhà. Vì thế Phong thủy trước nhà Rất quan trọng, đây còn là nơi thu hút vượng khí cho cả gia đình. Vậy phong thủy trước nhà cần những gì? Hãy cùng Mua bán theo dõi bài viết dưới đây!

Phong thủy trước nhà được coi là nơi quyết định vượng khí của ngôi nhà.
Phong thủy trước nhà được coi là nơi quyết định vượng khí của ngôi nhà.

Tại sao phải quan tâm đến phong thủy trước nhà?

Thực chất, cửa chính là mặt tiền của ngôi nhà, đây sẽ là nơi bạn ra vào hàng ngày và đón tiếp những vị khách đến nhà. Nếu cửa không sạch sẽ, thoáng mát chắc hẳn đã gây ấn tượng không tốt với khách.

Tại sao phải coi trọng phong thủy trước nhà?  Nó quyết định điều gì cho gia chủ?
Tại sao phải coi trọng phong thủy trước nhà? Nó quyết định điều gì cho gia chủ?

Theo phong thủy, cửa nhà là nơi thu hút tài lộc và vượng khí cho gia chủ, nếu cửa không tốt hoặc đặt những vật không nên trước cửa sẽ khiến gia đình bất hòa, không tốt. điềm báo sẽ đến. Trong thiết kế và xây dựng nhà ở, các chuyên gia cũng thường khuyên gia chủ xây cửa hợp mệnh, hợp tuổi, hợp hướng để gia tăng tài lộc và may mắn.

Một số điều cấm kỵ không nên làm trước cửa nhà theo phong thủy

Khi tìm hiểu về phong thủy trước nhà, bạn cần biết những điều kiêng kỵ không nên làm trước nhà. Đó là những thứ gì? Hãy xem thêm!

Đừng để con đường đâm thẳng vào cửa

Có rất nhiều thiết kế nhà độc đáo, đẹp mắt nhưng cũng có những thiết kế phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy như để đường đâm thẳng vào cửa chính. Điều đó có nghĩa là gì?

Trong phong thủy trước nhà cần tránh xây nhà ở ngã ba, nơi có lối đi thẳng vào nhà.
Trong phong thủy trước nhà cần tránh xây nhà ở ngã ba, nơi có lối đi thẳng vào nhà.

Lối đi ở đây được hiểu là lối đi chính trong nhà, nếu mở cửa ra vào mà nhìn thấy lối đi chính thẳng ra cửa sau hoặc cửa phòng ngủ thì điều này được coi là không phù hợp. Người xưa quan niệm cửa nhà là nơi rửa tài lộc nhưng nếu đi thẳng ra cửa sau thì tài lộc sẽ bay ngược vào nhà.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cung Bọ Cạp Nam: Tổng quan tính cách, đặc điểm trong tình yêu và sự nghiệp

Một ý nghĩa khác của con đường thẳng trong phong thủy trước nhà còn có nghĩa là không nên xây nhà hoặc chọn nhà ở ngã ba đường. Nếu nhà bạn nằm ở vị trí ngã ba thì nên dời cửa chính sang một bên hoặc đặt bình phong thủy chắn trước cửa để ngăn tà khí vào nhà.

Không để cây xanh khô héo trước nhà

Điều lưu ý thứ hai trong phong thủy trước cửa nhà là không được để cây xanh khô héo, chết khô trước cửa.

Tuyệt đối không để cây khô héo, chết khô quá lâu trước cửa nhà.  Điều này sẽ tước đi sức sống của ngôi nhà bạn.
Tuyệt đối không để cây khô héo, chết khô quá lâu trước cửa nhà. Điều này sẽ khử năng lượng cho ngôi nhà của bạn.

Chúng ta thường trang trí cây cảnh xung quanh nhà hoặc trước nhà để mang lại không khí trong lành, mát mẻ. Nhưng nếu cây bị héo úa thì nên chặt bỏ và thay thế bằng cây mới, giúp không gian cửa luôn sinh động, mang lại nhiều may mắn. Để cây khô héo trước cửa sẽ mang lại những điều xui xẻo, khí xấu vào nhà.

Không đóng đinh trước cửa

Một số người thường dùng đinh để treo đồ ngoài cửa cho tiện và tiết kiệm diện tích nhưng điều này lại trái với phong thủy. Đóng đinh vào cửa nhà có ý nghĩa ngăn chặn tài lộc, làm thất thoát tiền của và may mắn cho gia chủ.

Không sử dụng đinh để đóng cửa, thay vào đó sử dụng móc cửa.
Không sử dụng đinh để đóng cửa, thay vào đó sử dụng móc cửa.

Thay vì đóng đinh, hãy dùng móc gắn vào tường hoặc cửa, hoặc tận dụng khoảng trống sau cánh cửa khi đóng mở để làm giá treo quần áo. Để không cản trở tài lộc, hãy lưu ý những điều cấm kỵ trong phong thủy trước cửa nhà.

Không nên để gương trước nhà

Gương được coi là vật phong thủy nhạy cảm trong nhà nên vị trí đặt gương thường rất quan trọng. Bạn thường thấy gương sẽ được đặt trong nhà vệ sinh, trên lối đi hay trước bàn trang điểm nhưng tuyệt đối không nên kê gương đối diện với cửa chính.

Cách đặt gương ngay cửa chính là điều tối kỵ trong phong thủy trước nhà.
Cách đặt gương ngay cửa chính là điều tối kỵ trong phong thủy trước nhà.

Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến gia đình bạn, có thể là về tài lộc hay sức khỏe của mọi người. Gương cũng thu hút nhiều tà khí nên nếu để gương đối diện cửa chính sẽ hút khí xấu vào nhà gây bất hòa hoặc gia đình lục đục.

>>> Xem thêm: Chuyển Về Nhà Mới Mang Gì Đầu Tiên Để Mang Lại May Mắn Bình An Cho Gia Đình

Hạn chế thiết kế cửa đối diện với góc tường

Nếu bạn tìm hiểu về phong thủy mặt tiền để thiết kế nhà thì không nên làm cửa chính đối diện với góc tường.

Hạn chế thiết kế cửa chính đối diện với góc tường nhà hàng xóm.
Hạn chế thiết kế cửa chính đối diện với góc tường nhà hàng xóm.

Góc tường ở đây có thể là góc cổng hoặc góc tường nhà hàng xóm đối diện. Phong thủy cửa nếu đối diện với góc tường sẽ không mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ mà ngược lại còn khiến cho nhân khí trong nhà bị bí bách, không lưu thông thuận lợi, dễ gặp nhiều xui xẻo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngày tốt tháng 1 năm 2024: Nhập trạch, cưới hỏi, sinh con

Không vứt rác trước cửa nhà

Nếu bạn và gia đình có thói quen vứt rác hay những vật dụng linh tinh trước cửa nhà thì hãy bỏ ngay điều này nhé! Tại sao vậy? Bởi trong phong thủy, để rác trước cửa nhà sẽ làm mất đi vượng khí, ngoài ra còn thiếu thẩm mỹ.

Để thùng rác hoặc thùng rác trước cửa sẽ làm giảm vượng khí của ngôi nhà và gây ra nhiều bụi bẩn.
Để thùng rác hoặc thùng rác trước cửa sẽ làm giảm vượng khí của ngôi nhà và gây ra nhiều bụi bẩn.

Phong thủy trước nhà rất quan trọng, mặt tiền cần sạch sẽ, không khí trong lành thì tài lộc mới đến, nếu để rác ở đó sẽ khiến nhà có mùi hôi, khách đến chơi nhà cũng phải sợ. Vì vậy, bạn cần cẩn thận hơn và tránh để những thứ bẩn thỉu trước cửa nhà.

Nếu bạn muốn thu hút tài lộc và mang lại phúc lành cho gia đình, bạn cần phải làm gì?

Bên cạnh những điều kiêng kỵ cần biết trong phong thủy trước nhà, chúng ta cần làm gì để thu hút vượng khí và tài lộc? Trong phần tiếp theo, đây là một số vật phẩm giúp mang lại may mắn cho gia đình, bạn có thể thử!

Trồng cây phong thủy trước nhà

Cây xanh trong phong thủy tượng trưng cho sự trù phú, sinh sôi. Trồng cây xanh trong nhà hoặc xung quanh nhà có ý nghĩa mang lại sự thịnh vượng và nguồn năng lượng xanh cho ngôi nhà.

Cây phong thủy giúp mang lại sinh khí và sức sống mới cho gia chủ.
Cây phong thủy giúp mang lại sinh khí và sức sống mới cho gia chủ.

Đặc biệt, trồng cây phong thủy trước nhà phù hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp tăng thêm điềm lành, tài lộc và thịnh vượng cho gia đình. Nếu bạn đang phân vân không biết mình hợp với loại cây xanh nào, hãy trồng những loại cây mang ý nghĩa thịnh vượng như cây kim tiền, cây trúc phú quý, cây vạn lộc…

>>> Đừng bỏ lỡ: 16 cây phong thủy trước nhà nên trồng giúp hút tài lộc

Đặt đài phun nước, tiểu cảnh hoặc hòn non bộ

Bạn có biết vì sao những gia đình giàu có thường xây hòn non bộ, đài phun nước trước sân nhà không? Bởi theo quan niệm phong thủy “Tọa sơn hướng thủy” nên nhà nào có nước trong nhà là tụ tài lộc, mang phúc khí đến cho gia đình.

Làm hồ cá, tiểu cảnh có nước chảy sẽ mang lại nhiều tài lộc cho phong thủy trước nhà.
Làm hồ cá, tiểu cảnh có nước chảy sẽ mang lại nhiều tài lộc cho phong thủy trước nhà.

Như vậy, để thu hút nhiều tài lộc và phú quý, hãy thiết kế một hòn non bộ nhỏ trước nhà. Hoặc nếu không gian nhỏ hẹp, bạn có thể làm hồ thủy sinh để kích vượng khí cho gia đình. Đây là cách giúp phong thủy trước cửa nhà bạn đón nhiều tài lộc và may mắn.

đồ trang trí màu đỏ

Từ lâu, người Việt Nam thường cho rằng màu đỏ tượng trưng cho niềm vui, hạnh phúc và thịnh vượng. Do đó, điều này cũng áp dụng cho phong thủy trước nhà, bạn có thể trang trí cửa bằng những vật dụng màu đỏ, hoặc sơn tường, cửa màu đỏ, v.v.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Giải Mã Cung Mọc Kim Ngưu Khi Kết Hợp Với 12 Cung Mặt Trời Trong Bản Đồ Sao
Bạn có thể sử dụng cây màu đỏ, hoa, sơn cửa màu đỏ hoặc đồ trang trí màu đỏ.
Bạn có thể sử dụng cây màu đỏ, hoa, sơn cửa màu đỏ hoặc đồ trang trí màu đỏ.

Màu đỏ còn tượng trưng cho sự may mắn, tiền tài, là màu tượng trưng cho ngày Tết cổ truyền nên bạn có thể bày những vật dụng màu đỏ trước cửa để thu hút vượng khí vào nhà. Tuy nhiên đối với một số người khắc mệnh Hỏa thì nên cân nhắc đến gam màu nổi bật này.

Đặt vật phẩm mang lại may mắn

Chuông gió được coi là vật phong thủy được nhiều gia đình khá giả sử dụng để mang may mắn, tiền tài vào nhà.
Chuông gió được coi là vật phong thủy được nhiều gia đình khá giả sử dụng để mang may mắn, tiền tài vào nhà.

Đồ phong thủy ngày nay khá đa dạng về bán các vật phẩm mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình như đá phong thủy, tượng phong thủy, chuông gió,… Những đồ vật này đều có thể đặt trước cửa để trang trí. cũng như thu hút “Thần Tài” đến với gia đình bạn.

>> Có thể bạn quan tâm: Treo Gì Trước Cửa Để Trừ Ma? 15+ Vật phẩm trừ tà hiệu quả

Bản tóm tắt

Có thể thấy, phong thủy trước nhà là một việc vô cùng quan trọng đối với gia chủ, nếu không cẩn thận rất dễ gặp phải những điều xui xẻo. Từ những điều kiêng kỵ khi làm trước cửa nhà trên, bạn cũng cần tránh những điều sau:

  • Treo đồng hồ trước cửa: Nhiều người vẫn cho rằng việc treo đồng hồ này không ảnh hưởng gì nhưng trong phong thủy thì lại là điều không nên. Đồng hồ còn mang ý nghĩa “kết thúc” nếu treo ngay cửa ra vào sẽ hết tài lộc, hết tiền.
  • Không thiết kế cầu thang đối diện với cửa: Một số thiết kế hiện nay khi mở cửa bước vào nhà là nhìn thấy lối đi lên cầu thang, điều này sẽ khiến gia đình bạn mất đi may mắn và tài lộc. Cách khắc phục là đặt một chậu cây nhỏ ngay góc cầu thang để hấp thụ năng lượng xấu.

Như vậy, phong thủy trước nhà luôn là điều cần được mỗi gia đình quan tâm. Nếu muốn tài lộc và may mắn ghé thăm nhiều hơn, hãy ghi lại những lưu ý này. Qua bài viết trên, Mua Bán hy vọng bạn đã thu thập được nhiều thông tin hữu ích cho mình và biết cách trang trí Phong thủy trước nhà để gặp nhiều may mắn và thịnh vượng. Đừng quên truy cập website Muaban.net để xem nhiều chủ đề hấp dẫn khác được cập nhật mỗi ngày.

>>> Bạn có thể xem thêm:

  • Vị Trí Két Sắt Trong Phòng Ngủ Tốt, Thu Hút May Mắn Vô Cùng
  • Người Mới Ra Mắt Gia Đình Nên Kiêng Gì? Kiêng cữ có quan trọng không?
  • Nằm mơ thấy mua đất có ý nghĩa gì? Tốt hay xấu? Giải mã chi tiết

Tác giả Thảo Vân

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN