No menu items!
HomePhong ThủyNhà Hướng Nam Hợp Tuổi Nào? Mẹo Chọn Hướng Tài Lộc Giúp...

Nhà Hướng Nam Hợp Tuổi Nào? Mẹo Chọn Hướng Tài Lộc Giúp Gia Chủ Phát Tài

Gia chủ thường đặt câu hỏi Nhà hướng Nam hợp với tuổi nào? bKhi xây nhà hầu hết mọi người đều rất quan tâm đến vấn đề phong thủy. Chọn đúng hướng xây nhà sẽ giúp thu hút nhiều tài lộc, thuận lợi hơn trên con đường công danh, phát triển sự nghiệp. Để biết tuổi xây nhà hướng Nam phù hợp mời bạn tham khảo bài viết này nhé!

Nhà hướng Nam hợp với tuổi nào?
Nhà hướng Nam hợp với tuổi nào?

1. Nhà hướng Nam có tốt không?

1.1. Nhà hướng Nam đón ánh sáng tốt

Trong phong thủy ngũ hành, phương Bắc tượng trưng cho âm, phương Nam tượng trưng cho dương. Khi cả âm và dương được kết hợp hài hòa sẽ tạo ra những luồng khí tốt lành cho ngôi nhà của bạn.

Trước khi tìm hiểu nhà hướng Nam hợp với tuổi nào, gia chủ cần biết hướng nhà này đón ánh sáng tốt hay không để từ đó có những phương án thiết kế nhà phù hợp giúp ngôi nhà có không khí mát mẻ, dễ chịu. ánh sáng tốt hơn.

Xây nhà hướng Nam là cách tránh nóng cực kỳ hiệu quả cho gia chủ. Hướng Nam là hướng tránh gió, cũng như cái nóng oi ả của buổi trưa và buổi chiều. Riêng đối với các tỉnh phía Bắc, hướng Nam là nơi giúp ngôi nhà của bạn tránh được nắng nóng và gió mùa Đông Bắc khắc nghiệt vào mùa đông.

Nhà hướng Nam đón ánh sáng tốt
Nhà hướng Nam hợp với tuổi nào? – Nhà hướng Nam đón ánh sáng tốt

Mặt khác, khi gia chủ xây nhà theo hướng này sẽ tận dụng được tối đa ánh sáng từ mặt trời, giữ ấm cho ngôi nhà vào mùa đông cũng như mát mẻ cho ngôi nhà vào mùa hè.

>>> Xem thêm: Cách xác định hướng nhà, hướng cửa đơn giản nhất

1.2. Nhà hướng Nam thoáng mát

Gia chủ khi xây nhà luôn chú ý xem nhà hướng Nam hợp với tuổi nào, bởi hướng này được coi là hướng tốt nhất để làm nhà. Vì với khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, gia chủ cần chú ý đến độ thông thoáng cho ngôi nhà.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Văn Khấn Cúng Xe 2023 – Bài văn khấn, lễ vật và ý nghĩa cúng xe

Hướng nhà này vừa giúp lưu thông thông gió tốt, tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà, vừa là nơi đón ánh sáng tốt nhất cho ngôi nhà của bạn. Như đã nói ở trên, xây nhà quay về hướng Nam vào mùa đông sẽ vô cùng ấm áp, còn vào mùa hè sẽ vô cùng mát mẻ.

Nhà hướng Nam thoáng mát
Nhà hướng Nam thông thoáng – Nhà hướng Nam hợp với tuổi nào?

1.3. Nhà hướng Nam đón nhiều may mắn

Hướng Nam luôn được coi là hướng mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. bởi tTheo heo phong thủy, trong Tiên Thiên bát quái, hướng Nam có tượng là quẻ Càn nên đây là hướng vượng tài. Ngược lại, đối với những ngôi nhà hướng Nam sẽ là tượng của quẻ Ly, mang hình ảnh của ánh sáng và lửa.

Hướng Nam cũng là hướng mà các bậc đế vương ngày xưa lựa chọn với mong muốn hướng về ánh sáng khi trị vì đất nước. Chính vì thế, hướng Nam luôn gắn liền với mệnh quyền quý, uy quyền của con người. Vì vậy, gia chủ sẽ luôn quan tâm đến việc xây nhà hướng Nam tuổi nào thì hợp để xây nhà nhất.

Nhà hướng Nam đón nhiều may mắn
Nhà hướng Nam đón tài lộc – Nhà hướng Nam hợp với tuổi nào?

2. Nhà hướng Nam hợp với tuổi nào? Cung hoàng đạo nào?

2.1. Theo năm sinh

Khi biết nhà hướng Nam hợp với tuổi nào thì bạn sẽ biết được hướng nhà này có hợp với mình không, có hợp không. Liệu nó có mang lại may mắn và những điều tốt lành cho gia chủ? Dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời ngay.

Theo phong thủy, đối với những người có tuổi thuộc Đông tứ trạch nên làm nhà hướng Nam là phù hợp.

  • Đối với chủ mạng Nam mạng sẽ bao gồm các tuổi sau: 1942, 1945, 1946, 1951, 1954, 1955, 1960, 1963, 1964, 1969, 1973, 1978, 1981, 1982, 1987, 1990, 1991, 1996, 2 000, 2005 , 2008 , 2009…
  • Đối với nữ chủ nhân sẽ hợp tuổi: 1940, 1941, 1944, 1949, 1950, 1953, 1959, 1962, 1964, 1968, 1971, 1973, 1980, 1982, 1986, 1989, 1991, 1995, 199 8, 2000 , 2004, 2007, 2009…

>>>> Xem thêm: Hướng phong thủy mang tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ

2.2. Theo cung hoàng đạo

Chọn hướng nhà theo cung hoàng đạo
Chọn hướng nhà theo cung hoàng đạo
  • Sinh năm Chuột: Người tuổi Tý sẽ thích hợp làm nhà hướng Tây Nam, nhưng hơi chếch về hướng Tây và Đông Nam. Gia chủ tuổi Bính Tý không nên chọn hướng Tây là hướng chính để xây nhà.
  • Tuổi Sửu: Gia chủ tuổi Sửu nên làm nhà theo hướng Đông Nam và hơi chếch về Nam. Gia chủ không nên xây nhà nhìn về hướng Tây Nam để không bị những điều thị phi, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.
  • Tuổi Dần: Đối với gia chủ tuổi này nên chọn làm nhà theo hướng Tây Nam, Tây Bắc hoặc Đông Bắc, không nên làm theo hướng Nam.
  • Tuổi Mão: Gia chủ tuổi Mão nên chọn hướng Tây Nam là hướng chính của ngôi nhà. Bên cạnh đó, tuổi Mão tránh xây nhà hướng Đông Nam cũng như hướng Nam.
  • Tuổi Rồng: Hướng tốt nhất cho gia chủ tuổi Thìn là hướng Tây Nam, hướng Tây càng tốt.
  • Tuổi Tỵ: Gia chủ không thích làm nhà hướng Nam, bạn nên chọn hướng Đông Nam, Tây Bắc sẽ mang lại nhiều vượng khí.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ất Tỵ 2025 mệnh gì, hợp màu gì, hợp với tuổi nào, hướng nào?
Nếu xây nhà hướng Nam, gia chủ tuổi Mùi sẽ đón nhiều tài lộc
Nếu xây nhà hướng Nam, gia chủ tuổi Mùi sẽ đón nhiều tài lộc
  • Sinh năm Ngọ: Gia chủ tuổi Bính Ngọ làm nhà nên chọn nhà hướng Tây Nam và lệch Tây nhiều.
  • Mùi tuổi: Xây nhà hướng Nam gia chủ tuổi Mùi sẽ đón nhiều tài lộc, sự nghiệp phát triển, hanh thông.
  • Tuổi Thân: Đối với gia chủ tuổi này nên làm nhà hướng Đông Nam và lệch Nam nhiều. Ngoài ra, tuổi Bính Thân nên tránh làm nhà hướng Đông Nam hoặc hướng Đông.
  • Tuổi danh sách: Gia chủ tuổi Quý Dậu sẽ thích hợp làm nhà hướng Đông Nam, hoặc hướng Chính Đông, hoặc hướng Chính Nam.
  • Sinh năm Tuất: Gia chủ tuổi này không nên chọn các hướng Đông Nam hoặc Đông để làm nhà, bởi đây đều là những hướng xấu không thích hợp với bạn.
  • Tuổi con lợn: Gia chủ tuổi Kỷ Hợi cần tránh chọn nhà hướng Đông Nam và lệch hướng Nam hoặc Tây Nam, nên chọn nhà hướng Tây nhiều.

Để chọn được hướng nhà phù hợp với mình nhất thì bạn vẫn nên chọn hướng nhà theo tuổi sẽ chính xác hơn là chọn hướng nhà theo cung hoàng đạo.

3. Bố trí nhà hướng Nam giúp thu hút tài lộc

3.1. hướng bàn thờ

Khi xây nhà hướng Nam nên chọn đặt bàn thờ ở hướng tốt và hợp với tuổi của mình. Năm sinh của mỗi gia chủ sẽ khác nhau nên bát tự của bạn cũng sẽ khác. Có gia chủ quay về hướng Đông thuộc cung Sinh khí, trong khi có gia chủ quay về hướng Đông thuộc cung Thiên Y.

Vì vậy, dù biết tuổi nào hợp với nhà hướng Nam sẽ rất khó nếu chỉ dựa vào đó để xác định nên đặt bàn thờ ở đâu cho tốt. Gia chủ khi chọn hướng đặt bàn thờ cần căn cứ vào tuổi, kết hợp với hướng nhà mà bạn chọn để bố trí chính xác nhất.

Chọn hướng đặt bàn thờ phải theo tuổi
Chọn hướng đặt bàn thờ phải theo tuổi

3.2. hướng bếp

Biết được nhà hướng Nam hợp với tuổi nào thì bạn cũng cần chú ý đến việc nên đặt bếp ở vị trí nào là tốt nhất. Còn các hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc đều là hướng tốt của Đông Tứ Trạch.

Tuy nhiên, khi xây nhà hướng Nam thì không nên để hướng bếp trùng với hướng nhà. Khi gia chủ đặt bếp nên chọn hướng phù hợp để đảm bảo sự hài hòa cũng như tránh phạm phong thủy hay cản trở quá trình nấu nướng của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, nếu đặt bếp quay về hướng Bắc, đối diện với hướng cửa chính, điều này sẽ khiến bạn gặp nhiều bất hòa trong cuộc sống gia đình. Vì vậy, khi làm nhà hướng Nam, gia chủ nên tránh đặt bếp quay về hướng Bắc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Quý Mùi hợp hướng nào? Hướng nhà kích tài tăng lộc

3.3. cây phong thủy

Cần xem xét chọn cây đúng phong thủy để mang lại nhiều cát lành.
Cần xem xét chọn cây đúng phong thủy để mang lại nhiều cát lành.

Khi xây nhà hướng Nam nên trồng mai, táo, mận, đào hay hoa hồng, hoa mai… Những loại cây phù hợp không chỉ mang lại không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn mà còn mang lại nhiều tài lộc. và may mắn cho gia chủ.

Đặc biệt đối với những ngôi nhà nằm ở hướng nắng, gió như hướng Nam thì nên trồng cây xanh trước nhà để điều hòa không khí tốt nhất. Tuy nhiên, riêng với những ngôi nhà hướng Nam, gia chủ nên chú ý khi trồng cây xanh, không nên chọn những loại cây có tán rộng sẽ dễ che mất nguồn sáng tốt của ngôi nhà.

Với những ngôi nhà hướng Nam không đón được nhiều nắng như hướng Đông và hướng Tây nên ánh sáng vào nhà cũng phần nào bị hạn chế, mang đến cảm giác u tối. Do đó, dù biết làm nhà hướng nam hợp tuổi nào thì bạn cũng cần xem xét phong thủy cây trồng hợp tuổi hợp tuổi để mang lại nhiều điều tốt lành.

3.4. Màu sơn

Khi xây nhà, ngoài việc xác định nhà hướng Nam hợp với tuổi nào thì bạn cũng cần quan tâm đến màu sơn phù hợp. Với nhà quay về hướng Nam, các màu sơn như nâu, đỏ, xanh, trắng, hồng… sẽ phù hợp với hầu hết các màu sơn. Tuy nhiên để có thể chọn được màu sơn nhà mang lại may mắn thì bạn nên tham khảo màu sơn hợp với tuổi của gia chủ.

>>>Có thể bạn quan tâm: Gợi Ý Màu Sơn Nhà 2 Tầng Đẹp Và Hợp Phong Thủy Cho Gia Chủ Mệnh Thổ

Nhà hướng Nam sẽ phù hợp với các màu sơn như nâu, đỏ, xanh, trắng, hồng
Nhà hướng Nam sẽ phù hợp với những màu sơn như nâu, đỏ, xanh, trắng, hồng,..

Gia chủ có thể chọn bất kỳ màu sơn nhà nào theo sở thích cá nhân. Bởi đây là hướng nhà tốt, có khí hậu vô cùng thuận lợi, mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Vì vậy khi biết nhà hướng Nam hợp với tuổi nào thì bạn chọn gam màu nóng hay lạnh mà không ảnh hưởng nhiều đến ngoại thất cũng như phong thủy của ngôi nhà.

Qua bài viết này các chủ thớt đã trả lời được câu hỏi Nhà hướng Nam hợp với tuổi nào?cũng như cách sắp xếp ngôi nhà sao cho hợp lý để đón nhiều may mắn và tài lộc nhất. Để xem thêm các thông tin về phong thủy trong xây dựng nhà cửa hay mua bán nhà đất mời các bạn truy cập website. Muaban.net Vui lòng!

___Dew Sha___

>>> Có thể bạn quan tâm:

  • Hướng nào xây nhà năm 2023? Chọn hướng xây nhà đón vượng khí
  • Nếu nhà không đúng hướng thì sao? Top 5 cách giải nhanh
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN