No menu items!
HomePhong ThủyMệnh Tuyền Trung Thủy là gì? Giải mã Tử vi Tuyền Trung...

Mệnh Tuyền Trung Thủy là gì? Giải mã Tử vi Tuyền Trung Thủy

Tuyền Trung Thủy là biểu tượng cho sự hiền hòa và dịu dàng của mệnh Thủy. Trong Ngũ Hành Nạp Âm, người thuộc mệnh Tuyền Trung Thủy luôn có cuộc sống êm đềm không trải qua nhiều khó khăn. Cùng tìm hiểu những người thuộc mệnh tuyền trung thủy và tử vi của người thuộc mệnh này!

Mệnh Tuyền Trung Thủy
Mệnh Tuyền Trung Thủy

I. Giới Thiệu Mệnh Tuyền Trung Thủy

Mệnh Tuyền Trung Thủy biểu tượng cho một dòng nước suối tinh khiết và trong xanh được chảy từ thượng nguồn trên những cánh rừng. Theo cách chiết tự chữ Hán:  chũ “tuyền” có nghĩa là con suối, từ “trung” có nghĩa là ở giữa và từ “thủy” có nghĩa là nước.

Tìm hiểu Tuyền Trung Thủy là gì?
Tìm hiểu Tuyền Trung Thủy là gì?

II. Người Thuộc Mệnh Tuyền Trung Thủy

Theo Ngũ hành, nạp âm này gồm có hai năm tuổi đó chính là tuổi Giáp Thân và tuổi Ất Dậu. Theo đó, những người thuộc mệnh Tuyền Trung Thủy sẽ sinh vào năm: 2004, 1944, 1885, 2065, 2005, 1945, 1886, 2067.

Năm sinh của người mang mệnh Tuyền Trung Thủy
Năm sinh của người mang mệnh Tuyền Trung Thủy

III. Tính cách người Mệnh Tuyền Trung Thủy

Tính cách đặc trưng của những người thuộc Mệnh Tuyền Trung Thủy đó chính là sống rất hào phóng. Họ luôn giúp đỡthoải mái với tất cả mọi người xung quanh. Cuộc sống của họ thường giàu sang, cả cuộc đời không phải lo nghĩ đến tài chính, lúc nào họ cũng dư giả và có của ăn, của để.

Tính cách Tuyền Trung Thủy
Tính cách người thuộc mệnh Tuyền Trung Thủy

1. Ưu điểm trong tính cách

  • Người thuộc mệnh Tuyền Trung Thủy là những người thích bình yên, thanh tĩnh nhưng sâu trong nội tâm của họ lại dễ bị biến động. Dù ở trong hoàn cảnh bình yên vẫn hay suy nghĩ, ngoài tĩnh trong động.
  • Họ là những người có tác phong tỉ mỉ, cẩn trọng nhưng vô cùng nhanh trí và có phản ứng mau lẹ.
  • Người mang mệnh Tuyền Trung Thủy thường có IQ cao vì hành Thủy thiên về trí tuệ. Trước khi quyết định một việc nào đó, họ thường suy tính kỹ lưỡng, xem xét trước sau rồi mới đi đến quyết định.
  • Bản chất mệnh Tuyền Trung Thủy là sự dịu dàng, tốt bụng đối xử nhẹ nhàng với thế gian nên thường vô tư giúp đỡ người khác mà không cần người khác phải trả ơn. Những người mang bản mệnh này luôn sống cống hiến hết mình vì mọi người, họ chính là “bà mẹ vĩ đại của tạo hóa”.
 
  • Người mệnh Tuyền Trung Thủy bên trong tính cách luôn sự mềm mỏng, tinh khiết, nhẹ nhàng trong sạch. Và họ luôn muốn mọi thứ của họ hay quanh họ mang màu sắc trí tuệ.
Tuyền Trung Thủy là "bà mẹ vĩ đại của tạo hóa"
Tuyền Trung Thủy là “bà mẹ vĩ đại của tạo hóa”

2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm đáng kể thì những người mang mệnh này cũng có nhược điểm do chính họ tạo ra.

Chính vì tính cẩn trọng, suy nghĩ quá kỹ lưỡng trước sau trước khi quyết định một điều gì đó nên nhược điểm trong tính cách đó là thường do dự, họ thiếu quyết đoán dễ đánh mất cơ hội, bỏ lỡ thời cơ.

Do dự quá lâu trước khi quyết định dễ đánh mất cơ hội
Do dự quá lâu trước khi quyết định dễ đánh mất cơ hội

III.Mệnh Tuyền Trung Thủy hợp và kỵ với màu gì?

Sau khi đã biết được sinh năm bao nhiêu mang mệnh Tuyền Trung Thủy, chúng ta sẽ dựa vào tuổi mệnh để tìm ra những màu sắc hợp và kỵ với bản mệnh qua bài viết dưới đây:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lộ Bàng Thổ là gì? Mệnh Lộ Bàng Thổ hợp màu gì? Mệnh gì? Hướng gì?
Màu sắc hợp và kỵ mệnh Tuyền Trung Thủy
Màu sắc hợp và kỵ mệnh Tuyền Trung Thủy

1. Màu hợp với mệnh Tuyền Trung Thủy

Theo quy luật Ngũ hành tương sinh thì Kim sinh Thủy. Chính vì vậy, những người mang mệnh Tuyền Trung Thủy sẽ rất hợp với những người mang mệnh Kim.

Màu sắc hợp mệnh
Màu sắc hợp mệnh

Do đó, những màu sắc nào tương sinh thuộc hành Kim thì cũng sẽ tương sinh với mệnh Thủy như: màu trắng, màu xám, màu bạc. Ngoài ra, còn có một số màu tương hợp thuộc mệnh Thủy như: màu đen hay xanh dương cũng sẽ rất hợp với người mệnh Thủy. Khi kết hợp với những màu sắc này sẽ giúp cho bạn có thể tự tin hơn, nâng cao vận khí và hỗ trợ đại cát lợi cho bạn.

2. Màu kị với mệnh Tuyền Trung Thủy

Bên cạnh những màu sắc hợp mệnh thì có những màu sắc tương khắc mà người mang mệnh Thủy nên tránh trước tiên là màu thuộc mệnh Hỏa, tiếp theo là các màu thuộc mệnh Thổ. Các màu sắc thuộc 2 mệnh trên có thể kể đến là màu vàng, màu tím sẫm, màu da cam và màu đỏ. Đặc biệt nếu sử dụng màu vàng thuộc mệnh Thổ sẽ dễ dẫn đến vẩn đục và tắc nghẽn, còn sử dụng màu đỏ thuộc mệnh Hỏa, lửa gặp nước sẽ đối đầu một mất một còn.

Mày sắc kỵ mệnh
Mày sắc kỵ mệnh

Tuy mệnh Thủy hợp với mệnh Mộc nhưng nhưng người mang mệnh này cũng không nên chọn màu xanh lá vì đây là màu khắc chế. Thủy sinh Mộc nên Thủy sẽ có nhiệm vụ cung cấp nước giúp cây cối phát triển, việc cây côi hút nước để phát triển sẽ làm giảm đi năng lượng của mệnh Thủy.

IV. Giải Mã Tử Vi Mệnh Tuyền Trung Thủy

Tuyền Trung Thủy không chỉ đơn thuần là tuổi mệnh mà nó còn ảnh hưởng đến sự nghiệp cũng như tình duyên của người mang mệnh này rất nhiều.

Tổng quan về mệnh Tuyền Trung Thủy
Tổng quan về mệnh Tuyền Trung Thủy

1. Sự nghiệp

Về sự nghiệp, người mang mệnh Tuyền Trung Thủy thường phù hợp với những công việc mang tính chất nghiên cứu hoặc học thuật chuyên sâu như giáo sư, nghiên cứu sinh, luật sư, văn nghệ sĩ, nhà phê bình… Đây là những công việc phù hợp với tố chất người thuộc mệnh Thủy vì trí tuệ của họ hơn người, họ có một trí nhớ tốt và thông thạo mọi chuyện.

Bên cạnh đó, những người mang mệnh Thủy cũng có thể thử sức trong các lĩnh vực kinh doanh về hoàn kim, vàng bạc, đá quý hay các ngành nghề về cơ khí, kĩ thuật…

Phù hợp với ngành nghề có tính chất nghiên cứu
Phù hợp với ngành nghề có tính chất nghiên cứu

Có một điều đặc biệt là những người mang tuổi này thường không ham mê vật chất. Dù họ có tiền bạc dư giả nhưng họ sẽ không sử dụng phung phí mà sẽ dành toàn bộ số tiền đó chăm lo cho mọi người. Chính vì tính cách này mà họ được nhiều người xung quanh yêu quý.

Phần lớn người mang mệnh này thường có số giàu sang, vượng phát, nếu không thì cũng dư giả có tiền bạc để dành, sống an nhàn khi tuổi già. Nếu ai lâm vào cảnh khốn đốn, vất vả thì cũng là người ham mê cờ bạc, suốt tuổi trẻ lo ăn chơi.

2. Tình Duyên

Về tình duyên, những người mang mệnh Tuyền Trung Thủy thường có số đào hoa. Trong cuộc đời của mình, họ luôn có cơ hội làm quen với rất nhiều đối tượng khác nhau. Nhờ vào sự tài hoa cũng như khả năng giao tiếp giỏi và sự tốt bụng của bản thân mà các mối quan hệ của họ đều rất tốt đẹp.

Họ có đường tình duyên tốt đẹp
Họ có đường tình duyên tốt đẹp

Khi họ còn trẻ, đường tình duyên của họ vô cùng thuận lợi, họ được rất nhiều đối tượng khác giới vây quanh. Nhờ tính ga lăng và lãng mạn trời phú mà đường tình duyên của họ lại càng tươi đẹp, rực rỡ.

Tuy nhiên, để hạn chế vướng vào thị phi hay rắc rối ngoài ý muốn. Những người mang mệnh này không nên sa vào con đường chơi bời lêu lỏng, phóng túng. Vì với tính cách của mình, họ sẽ dễ vướng vào nhiều mối quan hệ phức tạp mang đến nhiều điều không tốt cho đường tình duyên của họ.

 

V. Tuyền Trung Thủy hợp mệnh nào?

Bên cạnh màu sắc phù hợp thì mệnh hợp với người Tuyền Trung Thủy cũng rất nhiều bạn đọc quan tâm. Dưới đây là các mệnh hợp và kỵ mà bạn đọc có thể tham khảo để có thể giúp tăng thêm vượng khí và tránh được những xui xẻo cho bản thân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Top 15 các loại hoa trồng sân vườn đẹp, ý nghĩa tốt lành
Mệnh hợp Tuyền Trung Thủy
Mệnh hợp Tuyền Trung Thủy

Người mệnh Tuyền Trung Thủy hợp với mệnh Kim

  • Hải Trung Kim: Khi hai nạp âm này phối hợp với nhau sẽ tương đắc và cát lợi. Trên thực tế, tất cả nước ở các khe suối cuối cùng đều được đổ ra biển lớn. Tuyền Trung Thủy mang theo nhiều kim loại bồi đắp cho đại dương, từ đó mới tạo ra Hải Trung Kim.
  • Kiếm Phong Kim: Tại những con suối có loại đá mài, loại đá này có thể mài được sắt thép khiến chúng trở nên rất sắc bén. Long Tuyền là một loại kiếm được mài ở dòng suối Long. Chính vì thế, đây là một trong những sự gặp gỡ đại cát.
Tuyền Trung Thủy hợp mệnh Kim
Tuyền Trung Thủy hợp mệnh Kim
  • Sa Trung Kim: Đây cũng là một sự kết hợp cát lợi. Ở nhiều con suối người ta áp dụng tính chất của sự bào mòn để sử dụng trong phát triển kinh tế. Nhiều người còn đến suối đãi cát tìm vàng hoặc titan. Từ đó, Tuyền Trung Thủy giúp cho Sa Trung Kim trở nên quý giá hơn rất nhiều.
  • Kim Bạch Kim: Trong Ngũ hành đây là hai hành tương sinh với nhau. Ta có thể thấy vàng thỏi, vàng khối sẽ được thau rửa đẹp hơn, sáng hơn nhờ nước suối. Do vậy đây là sự kết hợp vô cùng cát lợi.
  • Thoa Xuyến Kim: Sự kết hợp này sẽ mang đến nhiều đại cát. Vì nước suối rửa sạch khiến đồ trang sức trở nên sạch sẽ, sáng bóng, từ đó hấp dẫn ánh nhìn và có giá trị hơn.

Người mệnh Tuyền Trung Thủy hợp với mệnh Mộc

  • Đại Lâm Mộc: Sự kết hợp này chính là sự kết hợp hoàn hảo khi Tuyền Trung Thủy chính là dòng nước suối mang nguồn sống đến cho muôn loài lại được kết hợp với Đại Lâm Mộc. Sự kết hợp này đã tạo nên một mối quan hệ tương tác qua lại, cả hai bên cùng phát triển.
  • Dương Liễu Mộc: Đây là sự kết hợp giúp mang lại đại lộc, đại cát. Có thể thấy, cây dương liễu thân hình to lớn nhưng những cành lá trên cây lại vô cùng uyển chuyển, mềm dẻo. Vậy nên nó rất cần nước suối để duy trì sự phát triển và sự sống, nếu như không có nước lá cây sẽ khô héo và tàn rũ.
  • Tùng Bách Mộc: Cây tùng, cây bách muốn phát triển, vươn cao thì không thể nào thiếu nước. Nếu như không có nước thì cho dù cây to lớn đến chừng nào rồi cũng sẽ chết vì khô cằn. Đây chính là lý do mà khi 2 mệnh này kết hợp lại sẽ tạo nên sự phát triển cho cả đôi bên.
Tuyền Trung Thủy hợp mệnh Mộc
Tuyền Trung Thủy hợp mệnh Mộc
  • Bình Địa Mộc: Đây là 2 mệnh rất thích hợp để đi đôi với nhau. Tất cả cây cối sống ở vùng đồng bằng đều có sức chịu đựng kém. Vậy nên nước chính là nguồn sống cũng như nguồn giúp cây sinh trưởng, nếu không có nước, cây sẽ trở nên xơ xác và chết dần theo thời gian.
  • Tang Đố Mộc: Cây được nuôi dưỡng từ dòng nước suối mát mẻ, trong lành sẽ giúp cho cây sinh sôi, nảy nở và phát triển không ngừng. Chính vì thế, có thể nói sự kết hợp của 2 mệnh này là hoàn hảo.
  • Thạch Lựu Mộc: Thạch Lựu Mộc có trở nên tươi tốt, xanh mướt cũng là nhờ có nước, giúp cây tránh được sự khô héo. Bởi vậy, khi người mệnh Thạch Lựu Mộc kết hợp với mệnh Thủy sẽ mang đến nhiều điều tốt đẹp.

>>> Xem thêm: Năm tuổi là gì? 3 cách đơn giản giúp hóa giải hạn năm tuổi

Người mệnh Tuyền Trung Thủy hợp với mệnh Thủy

  • Giản Hạ Thủy: Giản Hạ Thủy chính là mạch nước ngầm, khi những mạch nước ngầm này hội tụ lại sẽ tạo nên nước suối. Đây cũng chính là cơ chế duy trì dòng chảy cho suối. Hơn thế nữa, nước suối sẽ không chảy đơn thuần mà sẽ ngấm xuống đất một phần tạo thành nguồn mạch. Vì vậy, sự kết hợp này tạo nên một vòng tròn khép kín, 2 bên hỗ trợ nhau mang đến đại lợi, đại cát.
  • Tuyền Trung Thủy: Sự kết hợp giữa hai con người có cùng bản mệnh Thủy sẽ tạo nên một dòng nước mạnh mẽ hơn. Qua đó, thể hiện được sự mạnh mẽ, những khó khăn hay chướng ngại vật ắt sẽ vượt qua. Vì vậy, đây sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giúp cho người mang mệnh này đi đến thành công và cát lợi.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử Vi tuổi Thân 2024: Sự nghiệp thăng tiến, gia đạo hạnh phúc
Tuyền Trung Thủy hợp mệnh Thủy
Tuyền Trung Thủy hợp mệnh Thủy
  • Trường Lưu Thủy: Trường Lưu Thủy đại diện cho những con sông lớn. Sông có nước là nhờ sự bồi đắp từ nhiều con suối mà thành nên mối quan hệ của hai nạp âm này là cát lợi.
  • Đại Khê Thủy: Đại Khê Thủy chính là những sự kết hợp của những con suối nhỏ để tạo thành một con suối lớn. Do đó, khi 2 mệnh này kết hợp lại với nhau sẽ tạo nên sức mạnh vô cùng mạnh mẽ.
  • Đại Hải Thủy: Đại Hải Thủy chính là trăm con sông đổ về biển lớn. Vì vậy, khi 2 mệnh này kết hợp với nhau tạo nên một mối quan hệ gốc ngọn, đem đến một sự đại cát vô cùng.

VI. Tuyền Trung Thủy kỵ với những mệnh nào?

Dựa vào quy luật tương khắc của Ngũ hành, mệnh Hỏa và Thủy có hợp nhau không? Ta có thể thấy, mệnh Thủy nằm trong 2 mối quan hệ tương khắc mà chúng ta cần tránh đó là Thổ Khắc Thủy và Thủy Khắc Hỏa. Vì vậy, nếu bạn mang mệnh Tuyền Trung Thủy, bạn cần tránh kết hợp các mệnh dưới đây:

Mệnh kỵ Tuyền Trung Thủy
Mệnh kỵ Tuyền Trung Thủy

Người mệnh Tuyền Trung Thủy kỵ với mệnh Hỏa

  • Lư Trung Hỏa: Khi sử dụng nước dội vào sẽ làm lửa ở trong lò thì lập tức lửa sẽ bị lụi tắt.
  • Sơn Đầu Hỏa: Nước luôn luôn dập tắt được lửa, dù lửa có lớn đến đâu cũng phải chịu thua trước dòng nước lớn. Vì vậy, đây là 2 mệnh không thể kết hợp hay ở cùng nhau.
  • Tích Lịch Hỏa: Khi trời mưa ắt sẽ có sấm sét xuất hiện, tuy nhiên nếu như mưa lớn sẽ khiến cho dòng nước dâng cao gây ra sạt lở.
Tuyền Trung Thủy kỵ mệnh Hỏa
Tuyền Trung Thủy kỵ mệnh Hỏa
  • Sơn Hạ Hỏa: Lửa và nước khi gặp nhau ắt sẽ phải có một bên còn một bên mất, nếu như lửa không thể dập tắt thì cũng đến lúc nước phải cạn.
  • Phúc Đăng Hỏa: Lửa khi gặp nước sẽ bị dập tắt vì vậy Phúc Đăng Hỏa phải chịu thua thiệt nặng.
  • Thiên Thượng Hỏa: Khi gặp ánh nắng mặt trời ở nhiệt độ cao sẽ khiến cho nước suối bay hơi, nếu nắng vẫn tiếp tục chói chang sẽ khiến cho sông ngòi, hay các dòng suối trở nên cạn khô.

Người mệnh Tuyền Trung Thủy khắc với mệnh Thổ

  • Lộ Bàng Thổ: Dù là nước suối hay là đất khi kết hợp với nhau đều không cho ra kết quả tốt đẹp. Nước suối bị nhiễm đất thì trở nên vẩn đục, đất bị dính nước thì trở nên bùn sình lầy lội.
  • Thành Đầu Thổ: Nước suối sẽ bị vẩn đục bởi đất tường thành.
  • Ốc Thượng Thổ: Đây là hai nạp âm này không tương tác nhau, thế nhưng Thủy khắc Thổ. Vì vậy nếu 2 mệnh này gặp nhau sẽ không may mắn.
Tuyền Trung Thủy kỵ mệnh Thổ
Tuyền Trung Thủy kỵ mệnh Thổ
  • Bích Thượng Thổ: Đây là mối quan hệ không thể hòa hợp khi nước suối bị dính đất từ tường nhà thì sẽ trở nên vẩn đục, ngược lại tường nhà khi gặp nước cũng trở nên mềm nhão và thiếu sự bền vững.
  • Đại Trạch Thổ: Nước sẽ bị vẩn đục và tắc nghẽn nếu như nước có quá nhiều đất.
  • Sa Trung Thổ: Trong mối quan hệ này, nước sẽ bị làm vẩn đục bởi đất cát và ngược lại đất cát sẽ bị nước cuốn trôi.

Một số ngoại lệ

  • Tuyền Trung Thủy kỵ Thiên Hà Thủy: Mưa được tạo thành một phần là nhờ sự bốc hơi của nước suối. Thế nhưng khi mưa rơi xuống thì lại làm cho nước suối trở nên vẩn đục. Sự kết hợp này sẽ mang đến nhiều thiệt hại và không đem đến cát lợi.
  • Tuyền Trung Thủy tương khắc Bạch Lạp Kim: Qúa trình nung kim loại luôn cần nhiệt độ cao nếu gặp nước suối thì quá trình luyện kim loại sẽ trở nên thất bại.
Ngoài ra, Tuyền Trung Thủy còn kỵ Thiên Hà Thủy và tương khắc Bạch Lạp Kim
Ngoài ra, Tuyền Trung Thủy còn kỵ Thiên Hà Thủy và tương khắc Bạch Lạp Kim

Bài viết đã cung cấp cho bạn đọc các thông tin liên quan đến Tuyền Trung Thủy. Hy vọng, bài viết đã giúp cho bạn đọc có cơ hội tìm hiểu chi tiết hơn về những người mang mệnh này. Ngoài ra, nếu bạn muốn tham khảo thêm các thông tin về Bất động sản, Việc làm, Ô tô,… bạn có thể truy cập trang web Muaban.net để tìm đọc và cập nhật thông tin nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN