No menu items!
HomePhong ThủyMàu hợp mệnh thổ – Cách chọn màu sắc phong thủy cho...

Màu hợp mệnh thổ – Cách chọn màu sắc phong thủy cho người mệnh thổ

Khi mua nhà, mua xe, đồng hồ, ví tiền… thì màu sắc là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Theo phong thủy, trái đất phù hợp với màu sắc Nó sẽ giúp cho công việc và cuộc sống của người mệnh thổ diễn ra suôn sẻ, ngược lại nếu xung khắc với bản mệnh sẽ mang đến rất nhiều phiền phức. Trong bài viết này Mua Bán sẽ giúp bạn nhận biết màu gì trong phong thủy, cùng tham khảo nhé!

Đôi chút về số phận con người

Trong quan niệm ngũ hành, mệnh Thổ đại diện cho hành thổ, đại diện cho sự công bằng và thông minh. Đất cũng được coi là giá thể nuôi dưỡng cây phát triển. Vì vậy, hành Thổ còn được coi là hành nuôi dưỡng, hỗ trợ cho tất cả các chúng sinh khác.

Những người này có tính cách ôn hòa, khoan dung và yêu thương. Ngoài ra, họ cũng rất chăm chỉ, khiêm tốn, có tinh thần vững vàng, hành động theo lý trí, cũng là người thực tế, giữ chữ tín. Người mệnh Thổ thường được mọi người yêu mến và tin tưởng.

Màu sắc hài hòa với hành Thổ
Đôi chút về số phận con người

Bản chất chung của những người mệnh thổ là giản dị, cẩn thận trong từng suy nghĩ và hành động. Họ biết cách ứng xử, biết dung hòa các mối quan hệ trong một tổ chức. Tuy nhiên, người mang mệnh Thổ lại rất kỷ luật và nguyên tắc, họ không mạnh về tính sáng tạo và nghệ thuật, nhưng lại yêu thích sự ổn định. Ngoài ra, họ cũng không nhạy bén khi chuyển đến một môi trường mới.

Màu sắc hài hòa với hành Thổ
Tính cách của người đàn ông trái đất

Đôi khi người mệnh Thổ dễ bị phân tâm, lạc lối trong công việc. Để có thể gặp nhiều may mắn, củng cố tinh thần, họ cần sử dụng những màu sắc thuộc hành Thổ. Đồng thời, trong các cuộc gặp gỡ đối tác làm ăn hay khách hàng, người mệnh Thổ nên chọn trang phục có màu sắc phù hợp.

>>> Xem thêm: Bộ ba tứ diện là gì? Tuổi hợp và kỵ của 12 con giáp

Người sinh năm nào thuộc mệnh thổ?

Màu sắc hài hòa với hành Thổ
Trái đất được sinh ra vào năm nào?

Trong ngũ hành có 5 yếu tố tạo nên sự sống trong nhân gian là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó yếu tố quan trọng để tồn tại và hỗ trợ cho các mệnh khác là mệnh Thổ. Năm sinh của những người thuộc mệnh thổ bao gồm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ý Nghĩa Sao Vũ Khúc Tại Mệnh Và Từng Cung Trong Lá Số Tử Vi

Năm sinh

Tuổi

1960

canh chuột

1961

Tân Sửu

1968

Mậu Thân

1969

năm con dậu

1976

bính âm

1977

Đinh Tỵ

1990

súp ngựa

1991

Tân Mùi

1998

Năm mới

1999

năm con thỏ

2006

Bính Tuất

2007

Đinh Hợi

2020

canh chuột

2021

Tân Sửu

Vậy mệnh thổ hợp màu gì và sẽ kiêng kỵ những màu nào?

Trong khoa học phong thủy đã chứng minh rằng màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng đối với sự tốt xấu của bản mệnh mỗi người. Vì vậy, trước khi chọn bất kỳ vật dụng có giá trị hay quần áo, phụ kiện nào cho bạn hàng ngày, bạn cũng nên cân nhắc chọn màu sắc phù hợp với Thổ.

Nếu chọn được màu sắc phù hợp với mệnh của mình, bạn sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. Và nếu chọn phải màu tương khắc sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên khó khăn hơn.

Màu sắc hài hòa với hành Thổ
Màu hợp với mệnh Thổ và khắc mệnh Thổ

Màu sắc của mệnh Thổ

Có rất nhiều màu phù hợp với mệnh Thổ, cụ thể như sau:

Đỏ, cam, tím, hồng

Trong phong thủy có quy luật Hỏa sinh Thổ, chính vì vậy màu sắc của mệnh Thổ sẽ bao gồm những màu tương sinh với màu mệnh Thổ, giúp tinh thần con người thoải mái, thư thái và nhẹ nhàng hơn. Theo văn hóa của các nước phương Tây, màu vàng còn tượng trưng cho sự tôn trọng, biết ơn và kính trọng.

Màu sắc hài hòa với hành Thổ
Màu sắc hài hòa với hành Thổ

nâu vàng

Đây là màu của mệnh Thổ và cũng là màu đại diện cho mệnh Thổ. Vàng nâu gắn liền với đất, cho ta cảm giác bình yên, ấm áp và an toàn. Tuy màu sắc không nổi bật nhưng luôn thu hút sự chú ý của người khác bởi vẻ tinh tế và độc đáo, rất giống tính cách của người mệnh thổ.

Màu sắc bản mệnh Thổ

Ngoài những màu sắc của mệnh Thổ giúp mang lại cho gia chủ sự may mắn, hạnh phúc trong mọi việc thì bạn cũng cần chú ý tránh những màu sắc xung khắc với bản mệnh của mình. Các màu thuộc Thổ mà bạn cần tránh bao gồm:

Xanh da trời, xanh đậm

Màu sắc hài hòa với hành Thổ
màu kỵ thổ

Trong quy luật ngũ hành, Mộc là bản mệnh khắc Thổ. Vì vậy, người mệnh Thổ rất kỵ những màu tương ứng với mệnh Mộc (xanh lục, da trời). Nếu sử dụng những món đồ có giá trị lớn hoặc đeo vòng tay phong thủy màu xanh lục sẽ khiến họ luôn cảm thấy vội vàng, dễ đưa ra quyết định sai lầm.

Màu xanh lá

Màu sắc hài hòa với hành Thổ
Thổ kỵ màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây cũng là màu đại diện cho mệnh Mộc, đây không phải là màu của mệnh Thổ. Cây sẽ hút hết chất dinh dưỡng từ đất để sinh trưởng và phát triển làm cho đất dần bạc màu, nghèo kiệt.

Vì vậy, người mệnh Thổ không nên chọn màu xanh lục khi sơn nhà, mua xe, mua đồng hồ,… Nếu không bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, con đường tài lộc bị cản trở, bên cạnh đó tình duyên và sức khỏe cũng có nhiều sóng gió. và yếu ớt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem lịch Âm hôm nay ngày 22/10/2023 – Xem ngày tốt xấu hôm nay

>>> Xem thêm: Bạn có biết mệnh thủy hợp với mệnh gì và khắc với mệnh gì không?

Tại sao bạn nên chọn màu sắc yêu thích của bạn?

Màu sắc hợp với mệnh có ý nghĩa rất quan trọng trong việc cân bằng. Trong cuộc sống luôn cần kết hợp hài hòa giữa âm dương và ngũ hành. Màu sắc hợp với mệnh sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho con người. Từ đó giúp thông suốt con đường sự nghiệp, tiền tài và tình duyên.

Màu sắc của sao Mộc
Vì sao nên chọn màu tương sinh?

Bạn có thể áp dụng những màu sắc phù hợp với mệnh của mình vào những vật dụng hàng ngày như quần, áo, xe, nhà cửa, phụ kiện, nội thất,… Ngoài ra, bạn cũng cần chú trọng đến việc phối hợp màu sắc. Phong thủy sao cho hợp mệnh, như vậy bạn sẽ tự tin hơn và gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Lợi ích của việc chọn đúng màu

Nhìn chung, khi chọn được màu sắc hợp với mệnh của mình, bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi trong công việc, sức khỏe ổn định, cuộc sống hạnh phúc. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những lợi ích này.

Ưu điểm của công việc

Màu sắc hài hòa với hành Thổ
Màu sắc hợp mệnh giúp công việc suôn sẻ

Lợi ích đầu tiên là mang lại may mắn, thu hút may mắn và tài lộc trong công việc. Ví dụ, nếu bạn mang mệnh Thổ và sử dụng những vật phẩm có màu sắc thuộc Thổ, vận may của bạn sẽ được cải thiện. Bạn sẽ cảm thấy những yếu tố thuận lợi được tăng lên đáng kể và nhiều nhược điểm trong công việc sẽ được hạn chế, từ đó con đường thăng tiến trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể lười biếng và nghĩ rằng thành công sẽ đến với mình. Không có gì tự nhiên mà có, màu tương sinh chỉ giúp bạn thành công nếu bạn cố gắng.

Sức khỏe ổn định

Màu sắc hài hòa với hành Thổ
Sức khỏe ổn định

Không chỉ giúp con người gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, màu sắc tương sinh còn giúp gia chủ tránh được các vấn đề về sức khỏe. Chọn màu sắc theo mệnh là cách rất tốt để cải thiện một số vấn đề về sức khỏe của mỗi người.

Ví dụ, khi bạn thuộc hành Thổ và đang ở nhà, đi một chiếc xe có màu thuộc hành Thổ sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, tinh thần thoải mái, lạc quan khi sử dụng những vật phẩm có màu sắc tốt lành cũng giúp sức khỏe ổn định theo thời gian.

Cuộc sống ổn định

Cụ thể, mỗi mệnh tượng trưng cho một nét tính cách khác nhau, có cả điểm mạnh và điểm yếu nhất định. Chọn màu xe phù hợp với bản mệnh sẽ giúp phát huy ưu điểm và hạn chế nhược điểm của con người. Từ đó làm cho cuộc sống trở nên cân bằng và ít xáo trộn hơn.

Có thể bạn chưa biết?

Bạn đã biết mệnh Thổ hợp màu gì, vậy mệnh Thổ mua xe màu gì? Ví màu gì? Hãy cùng nhau xem.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Số 6666 có ý nghĩa gì trong công việc và cuộc sống?
Màu sắc hài hòa với hành Thổ
Đồ dùng có màu sắc hợp với mệnh Thổ

Ví màu gì hợp với mệnh Thủy?

Người mệnh Thổ có nhiều lựa chọn về màu sắc ví:

  • Đỏ, tím, hồng, cam: Những màu này thuộc hành Hỏa, là biểu tượng của sự may mắn, nhiệt huyết, cá tính, quyền lực và sức mạnh của gia chủ.
  • Màu vàng, nâu đất: Tượng trưng cho sự giàu có và quyền lực. Khi mang ví có màu Thổ này sẽ mang lại nguồn năng lượng dồi dào.
  • Trắng, bạc, xám: Màu sắc thuộc hành Kim, những chiếc ví có màu này sẽ giúp bạn có tài chính ổn định và phát triển.

Mệnh Thủy mua xe màu gì?

Màu sắc hài hòa với hành Thổ
Mệnh kim mua xe màu gì?

Trong phong thủy và quy luật ngũ hành thì mệnh Thổ dễ chọn màu xe nhất vì màu sắc của mệnh Thổ rất đa dạng. Bạn có thể chọn cho mình chiếc xe có màu đỏ, hồng, cam, nâu, vàng, trắng hay xám, đây đều là những màu cực kỳ phổ biến.

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý tránh những màu xe mà mệnh của mình kỵ. Đó là màu đen, xanh lá cây, xanh lam,… để hạn chế vận xấu, giữ may mắn, sức khỏe và tài lộc.

Mệnh Thủy hợp với màu sơn nhà nào?

Như đã nói ở trên, gia chủ thuộc mệnh Thổ nên chọn màu sơn nhà phù hợp với mệnh Thổ. Nên ưu tiên chọn màu sơn vàng đất, nâu đất hoặc vàng đất. Bạn có thể kết hợp với các tông màu như cam, hồng, đỏ, tím để đảm bảo tính thẩm mỹ, mang đến sự may mắn, ấm cúng cho gia đình.

Màu sắc hài hòa với hành Thổ
Màu sơn nào hợp?

>>> Xem thêm: Hướng nào xây nhà năm 2023? Chọn hướng xây nhà đón vượng khí

Người mệnh thổ đeo nhẫn màu gì?

Nữ mệnh Thổ nên chọn vòng tay làm từ chất liệu có màu sắc thuộc mệnh Thổ như thạch anh vàng, chu sa đỏ, thạch anh đỏ, thạch anh tóc vàng hay thạch anh hồng.

Màu sắc hài hòa với hành Thổ
vòng tay mệnh thổ

Chất liệu của vòng tay có màu của mệnh Thổ là thạch anh tím hoặc đá mắt hổ. Những chiếc vòng tay này có màu sắc tương sinh với mệnh của bạn sẽ giúp cuộc sống của bạn gặp nhiều may mắn hơn.

Mệnh Thổ hợp với đồng hồ màu gì?

Nữ giới mệnh Thổ nên chọn những chiếc đồng hồ có màu đỏ, tím hoặc hồng để gặp nhiều may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Còn đối với nam giới, đồng hồ màu vàng hoặc nâu sẽ phù hợp hơn.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cũng như cung cấp thông tin liên quan đến trái đất phù hợp với màu sắc. Muaban.net mong rằng bạn đã biết mệnh Thổ hợp với màu gì và sẽ chọn được những món đồ có màu phù hợp. Từ đó có một cuộc sống may mắn, bình an và hạnh phúc. Chúc may mắn!

>>> Xem thêm:

  • Nữ mạng Kế Đô 2023 thuộc cung hoàng đạo nào? Cách cúng sao Kế Đô
  • Mệnh Hỏa là gì? Cách cúng sao La Hầu 2023
  • Sao Thổ Tú là gì? Những năm của sao Thổ Tuus là gì?
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN