No menu items!
HomePhong ThủyLuận giải cung Quan Lộc trong tử vi đầy đủ, chi tiết...

Luận giải cung Quan Lộc trong tử vi đầy đủ, chi tiết nhất

Nội Dung Chính

Cung Quan Lộc trong tử vi biểu thị cho sự nghiệp của đời người. Dựa vào cung này, chúng ta có thể đoán được sự nghiệp thông qua các sao tại vị. Bên cạnh đó, một số phụ tinh cũng tiết lộ phần nào về vận mệnh của bạn. Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu chi tiết về cung Quan Lộc qua bài viết sau đây.

Luận giải cung Quan Lộc trong tử vi đầy đủ và chi tiết nhất
Luận giải cung Quan Lộc trong tử vi đầy đủ và chi tiết nhất

I. Cung Quan Lộc là gì?

Cung Quan Lộc trong tử vi đấu số biểu thị cho sự nghiệp của chủ mệnh. Thông qua cung này, chúng ta có thể biết được biến động trong công việc, mức độ thăng tiến và tính chất nghề nghiệp.

Người xưa gọi là cung Quan Lộc vì con đường học tập thành tài là con đường tốt nhất. Bên cạnh đó, cung này và cung Phu Thê đối chiếu nhau. Vì vậy, sự nghiệp của một người có thể ảnh hưởng đến vấn đề gia đình.

Hiện nay, việc học tập để làm quan không còn được coi trọng như trước kia. Thay vì đó, những người kinh doanh làm ăn lại được coi trọng hơn. Vì vậy, nhiều người hiện nay còn gọi cung Quan Lộc là cung Sự Nghiệp.

Cung Quan Lộc và Tài Bạch tương hội với cung mệnh đều là mối quan hệ cùng tiến cùng lùi. Người có cung Quan Lộc tốt, sự nghiệp rộng mở thì cung Tài Bạch cũng tốt đẹp và ngược lại.

Ý nghĩa của cung Quan Lộc
Ý nghĩa của cung Quan Lộc

Tham khảo thêm: Thiên can địa chi là gì? Ý nghĩa và tính hợp khắc trong phong thủy

II. Ý nghĩa các chính tinh trong cung Quan Lộc

Nếu cát tinh ở trên cung Quan Lộc thì công việc hanh thông, thuận lợi phát triển. Ngược lại, sát diệu ở trên cung này lại cho thấy sự nghiệp trôi nổi, bấp bênh. Sau đây là một số sao tọa vị trên cung Quan Lộc và ý nghĩa của chúng:

1. Sao Tử Vi tại Cung Quan Lộc

Người có sao Tử Vi trên cung Quan Lộc là người làm việc độc lập. Tuy nhiên, họ lại không thể tự kinh doanh và cũng không thể làm lãnh đạo. Vì vậy, công việc của họ phần lớn là công tác độc lập hoặc tập trung vào một chuyên môn nào đó.

Người xưa cho rằng sao Tử Vi gặp sát tinh trên cung Quan Lộc có thể làm ăn kinh doanh. Họ học hỏi được từ thất bại và tranh đấu trên đường đời nên mới xây dựng được cơ ngơi. Tuy nhiên, Tử Vi mà không có sát tinh thì vẫn có thể làm ăn kinh doanh thành công vì tổ chức xã hội ở thời hiện đại vốn đã rất khác.

Người có Tử Vi tại Cung Quan Lộc nên làm việc độc lập và làm việc chuyên môn cao
Người có Tử Vi tại Cung Quan Lộc nên làm việc độc lập và làm việc chuyên môn cao

2. Sao Thiên Cơ tại Cung Quan Lộc

Người có sao Thiên Cơ tại cung Quan Lộc thì sẽ làm nhiều nghề khác nhau trong đời. Nếu có các cát tinh như Tam Thai, Bát Tọa, Hữu Bật, Thiên Khôi, Tả Phụ, Thiên Việt hội chiếu thì sự nghiệp có thể phát triển ở nhiều phương diện hoặc kiêm nhiều nghề.

Nếu Thiên Cơ gặp Văn Xương, Hóa Khoa, Văn Khúc thì nên làm việc trong lĩnh vực văn hóa hoặc những nghề có liên quan đến công chúng thì sẽ thành công. Trường hợp Thiên Cơ lạc lõng bị vây quanh bởi sát tinh thì nên làm việc trong các công ty lớn hoặc các công việc có tính cộng đồng.

Người có Vũ Khúc tại Cung Sự Nghiệp thường phải thay đổi nhiều ngành nghề
Người có Vũ Khúc tại Cung Quan Lộc thường phải thay đổi nhiều ngành nghề

3. Sao Thái Dương tại Cung Quan Lộc

Người có Thái Dương tại cung Quan Lộc được cát tinh hội chiếu, gặp Hóa Khoa, Hóa Lộc, Hóa Quyền hay Văn Xương thì nên làm việc trong tổ chức chính trị hoặc làm ăn buôn bán sẽ sớm đạt được thành tựu. 

Thái Dương nằm ở cung Ngọ mà không bị sát tinh chiếu và được “bách quan triều củng” thì là một nhân tài hiếm thấy, là rường cột quốc gia. Trường hợp có Cự Môn hội chiếu thì người này có tài ngoại giao khôn khéo hoặc là nhân tài trong ngành tư pháp.

Thái Dương tại cung Sự Nghiệp có thể làm việc trong các tổ chức chính trị sẽ dễ đạt được thành tựu
Thái Dương tại cung Quan Lộc có thể làm việc trong các tổ chức chính trị sẽ dễ đạt được thành tựu

4. Sao Vũ Khúc tại Cung Quan Lộc

Sao Vũ Khúc chủ về tiền tài do đó sao Vũ Khúc tại cung Sự Quan Lộc sẽ có lợi cho công việc làm ăn buôn bán hoặc thuế quan. Nếu sao Vũ Khúc hội chiếu các sát tinh thì người này hợp với các công việc luyện kim hoặc khoa học kỹ thuật. Ngoài ra, một số trường hợp hội chiếu khác cũng tiết lộ về định hướng công việc như sau:

  • Vũ Khúc gặp Phá Quân và Tất Sát thì thích hợp với các công việc như công an, bộ đội, bác sĩ ngoại khoa, nha sĩ,… 
  • Vũ Khúc ở cung Tỵ hoặc Ngọ và gặp các sao hành Hỏa thì sẽ có ít nhất một lần mất chức trong đời. Đến khi vào hạn Vũ Khúc, việc này sẽ sớm được ứng nghiệm.
Người có sao Vũ Khúc có thể làm việc bên thuế quan
Người có sao Vũ Khúc có thể làm việc bên thuế quan

5. Sao Thiên Đồng tại Cung Quan Lộc

Cung Quan Lộc và Thiên Đồng nói về việc từ trắng tay ăn nên làm ra. Họ có duyên với các nghề nghiệp có tính nghệ thuật và mỹ quan. Một số công việc thường gặp là trang điểm, làm đẹp, làm tóc, hướng dẫn viên du lịch và nấu ăn. Sự nghiệp hanh thông hay không còn phải xem Thiên Đồng hội chiếu với sao nào:

  • Thiên Đồng gặp Hóa Quyền, Hóa Lộc, Hóa Khoa hoặc Lộc Mã thì sự nghiệp dần phát triển, hanh thông, trở thành nhân tài trong lĩnh vực;
  • Thiên Đồng bị lạc hãm thì nên làm việc tại các công ty lớn, làm thuê hưởng lương.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khám Phá Bí Ẩn Cung Mọc Bọ Cạp Và 9 Sự Thật Thú Vị Có Thể Bạn Chưa Biết
Người này hợp với lĩnh vực nghệ thuật và làm đẹp
Người này hợp với lĩnh vực nghệ thuật và làm đẹp

6. Sao Liêm Trinh tại Cung Quan Lộc

Người mà cung Quan Lộc có Liêm Trinh thì hợp với con đường võ đạo, đặc biệt là người có cả Hóa Kỵ trong cung Quan Lộc. Nếu cố chấp làm các nghề khác thì sự nghiệp của họ sẽ gặp nhiều biến động. Tính chất nghề nghiệp cũng được quy định khi Liêm Trinh gặp các sao như:

  • Liêm Trinh và Tham Lang cùng hội chiếu thì có thể làm nghề quảng cáo, thiết kế, quan hệ công chúng;
  • Liêm Trinh gặp Thất Sát, Thiên Trù thì có thể làm việc trong lĩnh vực ẩm thực;
  • Liêm Trinh gặp Thiên Phủ thì có thể làm việc trong ngành ngân hàng;
  • Liêm Trinh gặp Thiên Tướng thì người này là nhân tài về kinh tế, chuyên đưa ra kế sách;
  • Liêm Trinh và Văn Xương, Văn Khúc lại thích hợp làm nghề liên quan đến nghệ thuật.
Người có sao Liêm Trinh hợp với con đường võ đạo
Người có sao Liêm Trinh hợp với con đường võ đạo

7. Sao Thiên Phủ tại Cung Quan Lộc

Người có sao Thiên Phủ tại cung Quan Lộc thì sự nghiệp phát triển và có thành tựu lớn. Nếu Thiên Phủ ở thế hãm địa có Văn Xương, Văn Khúc hội chiếu thì chỉ là chức vụ nhỏ bé. Thiên Phủ gặp các sao khác sẽ cho thấy sự nghiệp của chủ mệnh như sau:

  • Thiên Phủ gặp Lộc Tồn, Thiên Mã thì nên phát triển sự nghiệp từ cái cũ, từ cục diện được để lại thì mới làm ăn thành công từ đó giàu có;
  • Thiên Phủ hội chiếu Hóa Khoa thì nên tự kinh doanh, làm công việc tài chính, tiền tệ, không nên đầu cơ;
  • Thiên Phủ bị sát tinh vây hãm thì nên làm trong ngành công nghiệp, trường hợp có thêm Địa Không, Địa Kiếp thì có thể phát triển sự nghiệp thành công trong giới công nghiệp.
Người có Thiên Phủ tại cung Sự Nghiệp thường có thành tựu lớn lao
Người có Thiên Phủ tại cung Quan Lộc  thường có thành tựu lớn lao

8. Sao Thái Âm tại Cung Quan Lộc

Sao Thái Âm khi tọa tại cung Quan Lộc thường biến hóa khó lường nên phải xem xét các sao hội chiếu. Một số trường hợp hội chiếu có ý nghĩa như sau:

  • Thái Âm gặp Hóa Lộc, Thiên Mã, Lộc Tồn thì có thể làm ăn nhưng không nên một mình bỏ vốn;
  • Thái Âm gặp Văn Khúc, Văn Xương thì nên làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, công tác văn hóa;
  • Thái Âm gặp Thiên Lương, Đại Hao, Kiếp Sát, Thiên Vu nên làm về thuế vụ;
  • Thái Âm gặp Thiên Đồng, Thiên Cơ nên làm những nghề không có sự cố định;
  • Thái Âm gặp Phượng Cát, Văn Khúc, Văn Xương, Long Trì, Thiên Tài thì nên làm nghệ thuật. Nếu có thêm Thiên Hỉ, Hồng Loan, Hàm Trì, Thiên Diêu thì có thể phát triển theo nghề giải trí, vui chơi và biểu diễn.
Người này nên làm ăn cùng người khác để tránh rủi ro
Người này nên làm ăn cùng người khác để tránh rủi ro

9. Sao Tham Lang tại Cung Quan Lộc

Cung Quan Lộc ngự cùng Tham Lang cho thấy mệnh tạo dùng năng lực giao tiếp để thành danh sự nghiệp. Vì vậy, các công việc ngoại vụ rất thích hợp với họ. Một số trường hợp hội chiếu sao Tham Lang thường gặp:

  • Tham Lang gặp các sao đào hoa thì công việc có liên quan đến người khác giới hoặc làm thợ trang điểm, tiêu dùng, giải trí, vui chơi;
  • Tham Lang gặp Địa Không, Địa Kiếp thì nên làm lĩnh vực công nghiệp, nếu có thêm Văn Xương, Văn Khúc thì nên làm nghề liên quan đến nghệ thuật;
  • Tham Lang gặp Hóa Quyền và không nhiều sát tinh nên làm việc liên quan đến thể chất như vận động viên;
  • Tham Lang gặp các sao cát tinh như Tam Thai, Đài Phụ, Bát Tọa, Thiên Quan, Phong Cáo, Ân Quang, Thiên Phúc, Thiên Quý có thể làm việc trong chính trị hoặc các công ty lớn, thường là người hòa giải giữa các phe phái;
  • Tham Lang gặp Kình Dương, Đà La thì hợp làm ăn buôn bán về trang điểm, hàng tiêu dùng, vui chơi giải trí;
  • Tham Lang gặp Tả Phụ, Hữu Bật thì có nhiều người dưới quyền, làm ăn kinh doanh sẽ có người tương trợ.
Người có Tham Lang phù hợp với công việc cần phải giao tiếp nhiều
Người có Tham Lang phù hợp với công việc cần phải giao tiếp nhiều

10. Sao Cự Môn tại Cung Quan Lộc

Người có sao Cự Môn tại cung Quan Lộc chủ về từ trắng tay làm nên sự nghiệp bằng chuyên môn của mình. Vì vậy, họ hợp với các nghề như bác sĩ, pháp luật và nghệ thuật. Một số trường hợp hội chiếu khác như sau:

  • Cự Môn gặp Hóa Khoa, Hóa Lộc, Hóa Quyền và được các sao phụ tá hộ chiếu thì có tài ăn nói. Kết hợp sát tinh Thiên Hình thì là lãnh đạo bang hội, gặp Hoa Cái thì là người truyền bá tôn giáo;
  • Cự Môn gặp Thái Dương thì công việc thuận lợi và có danh tiếng hơn là tiền tài;
  • Cự Môn gặp Thiên Cơ thì sự nghiệp thay đổi liên tục, là người nặng về tiền tài vật chất;
  • Cự Môn gặp Thiên Đồng thì làm việc thiếu đầu thiếu đuôi.
Người có Cự Môn tại cung Sự Nghiệp có thể làm bác sĩ chuyên khoa
Người có Cự Môn tại cung Quan Lộc có thể làm bác sĩ chuyên khoa

11. Sao Thiên Tướng tại Cung Quan Lộc

Thiên Tướng tọa tại cung Quan Lộc cùng với các sao phụ tá như Hóa Khoa, Hóa Quyền, Hóa Lộc, Lộc Tồn thường là nhân vật trọng yếu hoặc là người có địa vị cao trong giới công thương nghiệp. Nếu Thiên Tướng hội với các sao khác sẽ mang ý nghĩa như sau:

  • Thiên Tướng không gặp sát tinh và được cát tinh hội chiếu thì có thể làm việc trong chính giới nhưng không nên mưu tính các vị trí tối cao;
  • Thiên Tướng gặp Vũ Khúc hoặc Liêm Trinh nên gia nhập vào quân đội, cảnh sát, hải quan hoặc ngành công nghiệp;
  • Thiên Tướng gặp Vũ Khúc, Phá Quân thì không phù hợp các công việc cố định, không hợp chính giới;
  • Thiên Tướng gặp tứ sát tinh thì thường gặp trở ngại trong công việc, thậm chí bị quấy phá, thất bại và vỡ nợ.
Sao Thiên Tướng gặp Vũ Khúc tại cung Sự Nghiệp cho thấy bạn nên làm việc trong quân đội
Sao Thiên Tướng gặp Vũ Khúc tại cung Quan Lộc cho thấy bạn nên làm việc trong quân đội

12. Sao Thiên Lương tại Cung Quan Lộc

Cung Quan Lộc có Thiên Lương đi cùng với các sao khác sẽ tiết lộ sự nghiệp của chủ mệnh như sau:

  • Thiên Lương gặp các sao cát tinh đều làm chủ nếu làm ăn buôn bán hoặc ở vị trí lãnh đạo nếu làm việc trong chính giới;
  • Thiên Lương gặp Thiên Mã, Lộc Tồn làm ăn thuận lợi, được người ngoại quốc tín nhiệm;
  • Thiên Lương gặp Thái Dương nổi tiếng về tài nghệ, có thêm Lộc Tồn, Thiên Mã thì danh tiếng lưu truyền ra nước ngoài, trường hợp có sát tinh thì nên làm các công việc xã hội;
  • Thiên Lương gặp Thiên Đồng thì người này là nhân tài tư vấn, giỏi tham mưu và lên kế hoạch;
  • Thiên Lương gặp các sao sát hình có thể làm ngành y, nếu gặp các sát tinh và thêm Địa Kiếp, Địa Không, Địa Hao, Thiên Hình thì phải làm các công việc có tính nguy hiểm nếu không sẽ sinh tai họa.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Giải mã điềm báo nằm mơ thấy biển: Điềm lành hay dữ?
Người có Thiên Lương nên làm ăn buôn bán, đặc biệt là buôn bán với người nươc ngoài
Người có Thiên Lương nên làm ăn buôn bán, đặc biệt là buôn bán với người nước ngoài

13. Sao Thất Sát tại Cung Quan Lộc

Người có sao Thất Sát tại cung Quan Lộc nên theo ngành công nghiệp, lấy sức người mà tạo dựng cơ ngơi. Người này không nên đầu cơ vì trong đời sẽ có một lần sự nghiệp trắc trở thì đầu cơ gây mất mát lớn, khó dựng lại sự nghiệp. Ngoài ra, người này cũng không nên làm trong ngành văn hóa giáo dục. Một số trường hợp hội chiếu khác như sau:

  • Thất Sát gặp Vũ Khúc hoặc Liêm Trinh chủ về võ nghiệp, uy quyền xuất chúng; nếu làm về công nghiệp thì tiếng tăm vang xa;
  • Thất Sát gặp sát tinh thì sự nghiệp bắt đầu với nhiều gian khổ, nhiều thị phi, sóng gió;
  • Thất Sát gặp Địa Không, Địa Kiếp nên làm công việc lĩnh vực kỹ thuật và công nghiệp nếu không sẽ thất bại.
Người này nên theo ngành công nghiệp thì mới ổn định lâu dài
Người này nên theo ngành công nghiệp thì mới ổn định lâu dài

Tham khảo một số tin đăng tìm việc làm nhanh chóng tại Muaban.net

Sifa Fashion tuyển thợ ráp, thợ thêu, vặt, thợ may, thợ làm khuy nút

1
Sifa Fashion tuyển thợ ráp, thợ thêu, vặt, thợ may, thợ làm khuy nút
Thỏa thuận
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển lao động phổ thông làm việc tại cửa hàng

2
Tuyển lao động phổ thông làm việc tại cửa hàng
7.000.000 – 12.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP 15 NHÂN VIÊN BẢO VỆ

1
CẦN TUYỂN GẤP 15 NHÂN VIÊN BẢO VỆ
6.000.000 – 10.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cần gấp 2 Nữ LĐPT làm giờ hành chính.ưu tiên cho người lớn tuổi

1
Cần gấp 2 Nữ LĐPT làm giờ hành chính.ưu tiên cho người lớn tuổi
7.800.000 – 8.500.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Việc làm phù hợp người lớn tuổi bỉm sữa, nội trợ đi làm ngay ca

1
Việc làm phù hợp người lớn tuổi bỉm sữa, nội trợ đi làm ngay ca
6.000.000 – 11.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Tuyển làm thời vụ hoặc chính thức lâu dài nhiều vị trí đi làm ngay

1
Tuyển làm thời vụ hoặc chính thức lâu dài nhiều vị trí đi làm ngay
7.800.000 – 9.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Việc làm nhiều vị trí phù hợp nhiều người từ độ tuổi từ 19 đến 59 tuổi

1
Việc làm nhiều vị trí phù hợp nhiều người từ độ tuổi từ 19 đến 59 tuổi
7.800.000 – 11.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Thời Trang Thoa Trần cần tuyển gấp thợ ra mẫu 1; thợ may mẫu, có KN

1
Thời Trang Thoa Trần cần tuyển gấp thợ ra mẫu 1; thợ may mẫu, có KN
12.000.000 – 18.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Cty Ban Mai Xanh, tuyển 20 NV vệ sinh tạp vụ tại Xuân La, N.giao đoàn

1
Cty Ban Mai Xanh, tuyển 20 NV vệ sinh tạp vụ tại Xuân La, N.giao đoàn
5.500.000 – 9.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Cần tuyển dụng gấp nhân viên đi làm ngay

1
Cần tuyển dụng gấp nhân viên đi làm ngay
7.200.000 – 8.800.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức – Quận 9, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN (Bán hàng, Đóng gói, Tạp vụ, Thu ngân, Bảo vệ) )

30
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN (Bán hàng, Đóng gói, Tạp vụ, Thu ngân, Bảo vệ) )
8.500.000 – 13.500.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG

1
CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
7.500.000 – 8.500.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN BÁN HÀNG VÀ LĐPT TẠI CỬA HÀNG SỮA NON

1
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN BÁN HÀNG VÀ LĐPT TẠI CỬA HÀNG SỮA NON
7.800.000 – 9.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
CÔNG TY CẦN TUYỂN GẤP 2LĐPT  PHỤ KHO,.

2
CÔNG TY CẦN TUYỂN GẤP 2LĐPT PHỤ KHO,.
7.500.000 – 8.600.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Cần Nam, Nữ  ,LĐPT ưu tiên cho người trung niên và nội trợ...

1
Cần Nam, Nữ ,LĐPT ưu tiên cho người trung niên và nội trợ…
7.800.000 – 8.500.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP 20 NAM,NỮ LĐPT ĐI LÀM NGAY

2
CẦN TUYỂN GẤP 20 NAM,NỮ LĐPT ĐI LÀM NGAY
7.800.000 – 9.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần tuyển gấp nam,nữ lao động phổ thông

1
Cần tuyển gấp nam,nữ lao động phổ thông
7.300.000 – 8.500.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần bổ sung nhân viên đi làm ngay không cần kinh nghiệm

1
Cần bổ sung nhân viên đi làm ngay không cần kinh nghiệm
7.500.000 – 10.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
CÔNG TY CẦN TUYỂN GẤP 6 LĐPT BÁN HÀNG, PHỤ KHO, DÁN TEM ĐÓNG GÓI SẢN P

4
CÔNG TY CẦN TUYỂN GẤP 6 LĐPT BÁN HÀNG, PHỤ KHO, DÁN TEM ĐÓNG GÓI SẢN P
7.500.000 – 9.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cửa hàng bách hóa tổng hợp cần tuyển dụng

1
Cửa hàng bách hóa tổng hợp cần tuyển dụng
7.700.000 – 12.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM


14. Sao Phá Quân tại Cung Quan Lộc

Người có cung Quan Lộc có Phá Quân nên theo võ nghiệp hoặc các công việc quản lý nhà xưởng. Họ không thích hợp làm ăn kinh doanh và đầu cơ vì dễ gặp sóng gió. Nếu Phá Quân gặp các sao khác thì sự nghiệp của mệnh chủ sẽ đi theo các hướng sau đây:

  • Phá Quân gặp Lộc, Quyền, Khoa thì là người quyền uy trong võ nghiệp;
  • Phá Quân gặp Hóa Lộc hoặc Lộc Tồn thì có gặp thất bại cũng có thể đứng lên, gặp cát tinh thì sau này cũng có thành tựu;
  • Phá Quân gặp Địa Không, Địa Kiếp thì trong đời có ít nhất một lần vỡ nợ, nếu làm trong ngành công nghiệp thì phải dựa vào sản phẩm mới có thể đi lên;
  • Phá Quân gặp Lộc Tồn, Thiên Mã rất thích hợp làm ngành giao thông vận tải.
Người có Phá Quân có thể làm quản lý trong nhà xưởng
Người có Phá Quân có thể làm quản lý trong nhà xưởng

Tham khảo thêm: Luận Giải Ý Nghĩa Sao Tử Phù Tại Mệnh Và Các Cung Khác Trong Lá Số

III. Ảnh hưởng của một số phụ tinh đến Cung Quan Lộc

Ngoài các sao chính ra thì phụ tinh cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến tính chất cung Quan Lộc của mệnh tạo. Sau đây là ý nghĩa của các phụ tinh hội chiếu cung Quan Lộc và ảnh hưởng của nó đến sự nghiệp của bạn:

1. Văn Xương, Văn Khúc

Văn Khúc, Văn Xương nếu gặp Thái Dương, Thái Âm thì chủ về quyền quý và chức vụ cấp tỉnh bộ. Nếu gặp Tử Vi, Vũ Khúc, Thiên Phủ, Hóa Khoa, Tả Phù, Hữu Bật thì văn võ song toàn và phú quý bất phàm. 

Hai sao này kỵ gặp Phá Quân, hãm địa xấu thì nên làm việc trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, tôn giáo,…

2. Tả Phù, Hữu Bật

Người này có tài năng làm quản lý, công việc mang tính ổn định chắc chắn, có thể được mọi người cổ vũ. Họ có thể làm ăn kinh doanh hoặc làm công chức, nếu gặp cát tinh thì càng có lợi. Nếu kết hợp với Thiên Đồng, Văn Xương thì nên làm nghề mang tính văn chương sẽ nổi danh.

Người này có thể thành công trong lĩnh vực kinh doanh
Người này có thể thành công trong lĩnh vực kinh doanh

3. Sao Thiên Khôi, Thiên Việt

Công việc đều thuận lợi, được quý nhân giúp đỡ, cấp trên hỗ trợ vì vậy khó khăn cũng hóa hư vô. Trong cung Quan Lộc có thêm cát tinh thì không phú cũng quý. Nếu gặp Gia Tứ Sát thì công việc bấp bênh, gặp Không Kiếp, Hình Kỵ là người bình thường.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cung Mệnh Là Gì? Cách Tính Cung Mệnh Chính Xác Nhất Bạn Nên Biết

4. Sao Kình Dương, Đà La

Công việc người này gặp nhiều trắc trở, thay đổi nhiều lần. Họ thường gây phiền phức và tranh cãi với cấp trên, đồng nghiệp phản cảm, người dưới quyền bị ép bức. Người này nên làm các công việc có tính thay đổi, nguy hiểm hoặc cần nhiều thể lực.

Cung Quan Lộc có sao Kình Dương, Đà La cho thấy công việc của người này cũng không mấy triển vọng, chức vụ thấp, hay gặp sự cố, không ổn định, thu nhập thấp. Nếu hãm địa gia cát tinh thì khó phát triển mạnh, chỉ có hư danh.

Sự nghiệp của người này trắc trở vì hay gây sự với đồng nghiệp và cấp trên
Sự nghiệp của người này trắc trở vì hay gây sự với đồng nghiệp và cấp trên

5. Sao Hỏa Tinh, Linh Tinh

Môi trường làm việc khắc nghiệt, bị đối xử bạc bẽo, công việc khó dài lâu. Nếu hai sao này nhập miếu tại cung Quan Lộc thì chỉ xấu khi tuổi đời còn trẻ, về già sự nghiệp sẽ như ý. Trường hợp hai sao này hãm địa thì cả đời có địa vị thấp kém, tài chính bấp bênh, hay bị lưu chuyển, không hài lòng với công việc.

6. Sao Địa Kiếp, Địa Không

Công việc cả đời không ổn định, sự nghiệp như hư không. Người có hai sao này tại cung Quan Lộc thì sự nghiệp không đáng nói, không có nhiều lợi ích, dễ gặp trở ngại, khó thành công. Mệnh mà có cát tinh cũng phải gặp thất bại lớn hoặc phá tiền tài, cấp trên trách phạt. Nếu chỉ gặp một trong hai cung và có Miếu Vượng thì ít bị ảnh hưởng xấu.

Người có Địa Kiếp, Địa Không ở cung Sự Nghiệp thì công việc dễ thất bại
Người có Địa Kiếp, Địa Không ở cung Quan Lộc thì công việc dễ thất bại

7. Hóa Khoa

Người có Hóa Khoa ở cung Quan Lộc thì sự nghiệp học hành đi lên từ từ không hấp tấp. Những gì được học sẽ được áp dụng trong công việc nên là người có thực lực. Người này có đam mê nghiên cứu, học hỏi bền bỉ bắt nguồn từ niềm vui thích cá nhân.

Người này có EQ cao, biết cách tổ chức công việc, tư duy minh bạch rõ ràng. Vì vậy công việc của họ luôn thuận lợi hoàn thành. Họ có nội tâm mạnh mẽ, ít bị lay động, tính tình ôn hòa, không thích gây sự với ai.

8. Hóa Quyền

Người có Hóa Quyền cung Quan Lộc thì sự nghiệp cũng có biến động nhưng là biến động đi lên. Sự thay đổi chỉ có trong phương thức nhưng mục tiêu cuối cùng không thay đổi. Người này chuyên tâm học tập và nghiên cứu rất sâu vào lĩnh vực mà mình tìm hiểu.

Người này sống có quy củ nhưng nội tâm rất không yên lại biết tiết chế. Do đó, họ thường đảm nhiệm chức vụ cao trong tổ chức. Họ cầu toàn nên thường làm việc quá sức nhưng từ đó lại giúp họ đạt được tín nhiệm của không ít người.

Người có Hóa Quyền tại cung Sự Nghiệp thì công việc luôn biến động và phát triển
Người có Hóa Quyền tại cung Quan Lộc thì công việc luôn biến động và phát triển

9. Hóa Lộc

Người này nhanh nhẹn, biết đối nhân xử thế, không thích cô đơn. Họ sẽ lấy khía cạnh tình cảm để giải quyết sự tình. Họ xem học tập là một kiểu hưởng thụ nên thường có học vấn cao. Họ có thể chọn được nghề nghiệp đúng với sở thích, hoàn cảnh yên ổn, hòa hợp.

Mặt khác, Hóa Lộc ở cung Quan Lộc còn cho thấy phối ngẫu là người biết yêu thương, chăm lo cho mình. Vì vậy, cuộc sống vợ chồng có thể đi đến kết cục viên mãn.

10. Hóa Kỵ

Họ tập trung nhiều cho một lĩnh vực với thái độ không bao giờ thỏa mãn. Vì vậy, họ luôn muốn học tập để bồi đắp bản thân. Do đó, họ thường là người có chuyên môn cao, nhân tài có mức độ tinh thông đặc biệt.

Người có Hóa Kỵ tại cung Sự Nghiệp có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực
Người có Hóa Kỵ tại cung Quan Lộc có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực

11. Lộc Tồn

Người có Lộc Tồn cung Quan Lộc có tài quản lý tiền bạc, không tiêu xài hoang phí, dễ dàng tích lũy tiền tài và sự nghiệp thuận lợi. Họ thường đảm nhiệm chức vụ cao trong tổ chức. Lộc Tồn độc thủ thì thường làm trong bộ tài chính, ngân hàng. 

Nếu gặp cát tinh miếu vượng thì là nhân tài quốc gia, Gia Hỏa Linh Không Kiếp thì sự nghiệp thăng trầm, đặc biệt rất kỵ Không Kiếp.

12. Cung Quan Lộc gặp Triệt

Tuần Triệt là sao phá nên đóng ở cung nào sẽ cản trở cung đó. Vì vậy, cung Quan Lộc gặp Triệt sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp với các hình thức:

  • Công danh chậm phát triển;
  • Công danh lận đận, gặp nhiều khó khăn;
  • Công danh không cao, thăng giáng bất thường;
  • Công danh không bền vững.

Cung Quan Lộc bị Triệt thì sự nghiệp khi còn trẻ gặp nhiều vất vả, đến khi về già mới hanh thông. Cung Quan Lộc bị Tuần thì khó khăn không nặng nề bằng Triệt nhưng lại kéo dài suốt đời. 

Người có Tuần Triệt tại cung Sự Nghiệp thì lúc trẻ công việc khó khăn, về già mới khá giả
Người có Tuần Triệt tại cung Quan Lộc thì lúc trẻ công việc khó khăn, về già mới khá giả

Trường hợp cung Quan Lộc vô chính diệu thì dù cho có cát tinh thì sự nghiệp cũng không hoàn mỹ. Tuy nhiên, cung Quan Lộc vô chính diệu có thể khởi sắc nếu rơi vào hai trường hợp sau:

  • Cung Quan Lộc có Tuần hoặc Triệt: Quan trường có thể gặp nhiều trở ngại nhưng vận vẫn có thể hiển đạt;
  • Cung Quan Lộc được Nhật Nguyệt hợp chiếu hoặc xung chiếu: Sự nghiệp hiển hách, sáng sủa, vừa giàu vừa sang, nếu có Tuần hoặc Triệt lại càng tốt.

Cung Quan Lộc Phục Binh hội chiếu cùng Tướng Quân, Phá Quân thì tăng thêm quyền uy cho thiên tướng nên dù chỉ là phụ tinh nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến thời thế và hoàn cảnh.

Xem thêm: Sao chiếu mệnh là gì? Chi tiết bảng tính sao chiếu – hạn cho nam nữ chính xác nhất 2023

Những kiến thức về cung Quan Lộc, ý nghĩa các chính tinh, phụ tinh trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu phần nào về mệnh số của bạn trên con đường công danh. Tuy nhiên, các bài luận trên đều mang tính tham khảo vì theo mỗi hệ phái sẽ có cách giải thích khác nhau. Nếu bạn yêu thích các bài viết về tử vi lá số, phong thủy, bát tự,… thì hãy theo dõi website Muaban.net để được cập nhật nhiều thông tin mới nhất mỗi ngày nhé!

Xem thêm:

  • Tử Vi Tuổi Tý 1984 Năm 2023 Nam Mạng Luận Giải Chi Tiết Nhất
  • Bát tự là gì? Lý giải để hiểu rõ vận mệnh con người năm 2023
  • Bản Đồ Sao Là Gì? Cách Đọc Bản Đồ Sao Chuẩn Xác Nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN