No menu items!
HomePhong ThủyĐường trí đạo là gì? Xem chỉ tay đường trí đạo chi...

Đường trí đạo là gì? Xem chỉ tay đường trí đạo chi tiết các trường hợp

Nội Dung Chính

Nhìn chung, chỉ tay đường trí đạo phản ánh trí tuệ và con đường học vấn của mỗi người. Dựa vào đường trí đạo, bạn có thể nhận biết năng lực tư duy, khả năng phán đoán và sự thông minh của một người. Bài viết dưới đây, Mua Bán sẽ giúp bạn hiểu rõ về đường trí đạo là gì? Ý nghĩa của mỗi đường trí đạo và hướng dẫn xem đường trí đạo chi tiết nhất.

Đường trí đạo
Đường trí đạo là một trong 3 đường chỉ tay quan trọng trong lòng bàn tay con người

1. Chỉ tay đường trí đạo là gì?

Đường trí đạo còn được gọi là đường trí tuệ hay đường học vấn, là một trong 3 đường chỉ tay quan trọng trong lòng bàn tay mỗi người. Đường chỉ tay này phản ánh con đường học tập, các thành tích, khả năng tư duy logic, trí tuệ và kỹ năng sống của một người.

Đường trí đạo này bắt đầu từ vị trí giữa ngón trỏ và ngón cái, là đường nằm ngang hoặc chéo ở giữa bàn tay. Đây là những đường chỉ tay trên bàn tay của mỗi chúng ta và được coi là quan trọng đối với vận mệnh của một người.

Nếu đường sinh đạo, đường tình duyên đều đẹp nhưng nếu không có đường trí tuệ thì người này sẽ không phát triển tốt.

Đường trí đạo
Người sở hữu đường trí đạo đậm được cho tốt

Thông qua đường chỉ tay học vấn có thể biết được tài năng, óc phán đoán và trí tuệ của một người. Tuy nhiên đường trí đạo nếu quá dài cũng không phải là một ưu điểm.

Người sở hữu đường trí đạo đậm được cho tốt. Ngược lại, nếu đoạn nào cũng đứt đoạn, có nhiều đảo lẻ loi thì đường kẻ dù dài đến đâu cũng không phải là tay đẹp.

Tham khảo thêm: Hoa tay là gì? Hoa tay nói lên gì về cuộc sống, tình cảm và sự nghiệp của bạn

2. Phân biệt đường trí đạo đẹp và xấu

Đường trí đạo
Đường trí tuệ quyết định rất lớn đến vận thế của một người.

Theo nhân tướng học, đường trí đạo đẹp thường hằn sâu, rõ ràng, đậm liên tục với màu sắc tươi nhuận và kéo dài. Người có đường trí tuệ đẹp đa phần là người có năng lực tư duy mạnh mẽ, dễ thích nghi, mưu lược, có thể đối mặt với khó khăn, luôn tích cực lạc quan, quan hệ giữa các cá nhân rất tốt. Đường trí đạo được cho là đường xấu khi nó mờ đục, không liên tục, nhạt, không rõ ràng, quá ngắn hoặc chia thành nhiều đường chỉ tay nhỏ. 

3. Những chỉ tay đường trí đạo thường gặp. Ý nghĩa của mỗi đường

Dưới đây là một số đường trí đạo trong bàn tay thường gặp:

Những chỉ tay đường trí đạo Chi tiết
Đường chỉ tay trí đạo dài Người thông minh, trí tuệ hơn người, tư duy nhạy bén. Họ làm mọi thứ một cách có chủ ý, không phản ứng thái quá và có khả năng dự đoán, tính toán trước những điều có thể xảy ra.
Đường trí đạo dài, rộng khắp lòng bàn tay Theo nhân tướng học, người sở hữu đường trí đạo này khá cô độc bởi họ không thích ở gần ai khác, thậm chí đôi khi họ coi thường sự hợp tác.

Mặc dù thông minh nhưng hành vi của những người sở hữu đường trí đạo này thường thiếu linh hoạt, không đề cao tinh thần đồng đội. Họ thường làm công việc độc lập nên đòi hỏi phải có đầu óc học thuật để đạt được những thành tựu nhất định.

Đường trí đạo dài và thẳng
Đây là một người linh hoạt, tuy nhiên họ sở hữu một tính cách phức tạp.
Đường trí đạo thẳng Một người sống khá thực tế, tính cách thẳng thắn nên không thích vòng vo.
Đường trí đạo sâu, đậm Khả năng ghi nhớ của người này tốt, đa số đều thấu tình đạt lý và có khả năng tập trung cao độ.
Đường trí đạo lượn sóng Người này thông thường có tính cách hiếu động, kém tập trung, hay bị giằng xé giữa tình cảm và lý trí, đối với những chuyện quan trọng, bạn không nên đặt lòng tin quá nhiều vào họ. 
Đường trí đạo uốn cong/vát chéo Những người này thường lãng mạn, khả năng sáng tạo vượt bậc. Họ thường thể hiện sự thích thú đối với những ý tưởng mới lạ, thông thường liên quan đến những khái niệm hay đức tín.
Đường chỉ tay học vấn mờ nhạt Những người sở hữu đường trí đạo này thường hay mơ mộng và kém tập trung.
Chỉ tay đường trí đạo bị đứt đoạn Bản thân những người này hay bị áp lực, căng thẳng và mệt mỏi về tinh thần.
Đường trí đạo xuất hiện chữ thập Chữ thập xuất hiện cho thấy những quyết định quan trọng trong cuộc đời, những quyết định này có tác động mạnh mẽ đến số phận.
Đường trí đạo có cù lao tạo thành dạng dây xích Trong cuộc sống, họ trải qua những xung đột trong chính mình, họ không đặt ra những mục tiêu cụ thể và khó đưa ra các lựa chọn.
Đường chỉ tay trí tuệ rẽ 2 nhánh

Người có đường trí đạo rẽ 2 nhánh được coi là thông minh bẩm sinh, có năng khiếu trong những lĩnh vực cụ thể và thích học hỏi những điều mới. Họ tò mò và nhìn nhận sự việc trên nhiều góc độ, đặc biệt họ rất khôn khéo trong việc giải quyết các vấn đề.

Người này phù hợp với vị trí chuyên gia tư vấn. Khuyết điểm của bạn là hay lo nghĩ nên phần nào ảnh hưởng đến sự nghiệp và cuộc sống.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những người có đường trí đạo rẽ nhánh ngay từ đầu hay giữa là người có trí tuệ, văn võ song toàn và có cơ hội thành công cao.

Đường chỉ tay trí tuệ rẽ 3 nhánh

Người có đường chỉ tay trí tuệ 3 nhánh cực kỳ thông minh, sẵn sàng khám phá những điều mới lạ và giỏi thích nghi.

Những người có đường chỉ tay này sẽ gặt hái được nhiều thành tựu lớn trong sự nghiệp. Tuy nhiên, nếu cứ nói mà không thực hành thì họ cũng chỉ là những người mơ tưởng, không thực tế.
Đường trí đạo như móc lưỡi câu Đa số những người này hay tự cho bản thân mình là trung tâm, họ ích kỷ và không đáng tin tưởng.
Đường trí đạo có nhiều nhánh Nhiều nhánh đại diện cho nhiều sự kiện xảy ra trong cuộc đời, chúng làm bạn xao nhãng, có thể mất đi lý trí, lơ là trên con đường học vấn.
Đường chỉ tay trí tuệ có nhánh hướng lên trên Đây là những người rất sáng tạo. Chính vì thế, họ sẽ gặt hái được những kết quả và thành tựu nhất định trong học tập và công việc.
Đường trí đạo có nhánh hướng xuống dưới Họ thường gặp khó khăn, tâm trạng buồn bã, thậm chí là trầm cảm hay có thất vọng vào một số thời điểm.
Có 2 hoặc 3 đường trí đạo Năng lực tăng cao, bản thân họ có thể vui vẻ hoặc ngược lại.
Đường chỉ tay trí tuệ song song Những người sở hữu đường trí đạo này khá hiếm gặp. Điều này thể hiện họ là người chu đáo, có khả năng làm việc lớn và cẩn thận trong mọi việc.

Sự nghiệp tốt, tuy nhiên cuộc sống thường gặp nhiều trắc trở.

Đối với phụ nữ khi sở hữu hai đường trí tuệ sẽ không thua kém gì giới mày râu trong sự nghiệp. Tuy nhiên, mặc dù sự nghiệp thành công nhưng hôn nhân của họ thường không thuận lợi. Nhóm này khi sinh đã tài hoa, nhưng cá tính lại hiếu thắng, dành nhiều thời gian công việc, không có thời gian quan tâm gia đình.

Chỉ tay trí tuệ đậm, cắt ngang qua lòng bàn tay Những người này thường không có khả năng xử lý công việc phức tạp. Bên cạnh đó, họ thuộc típ người thích hành động, vì vậy đa số trong lúc đi học thường đảm nhận vị trí cán bộ lớp hay nhân vật được biết đến trong trường.

Khi đến làm việc, bạn sẽ được cấp dưới chú ý vì thành tích làm việc và tốc độ thăng tiến nhanh chóng. Thường nổi bật hơn khi được so sánh với những đồng nghiệp khác.

Đại đa số người sở hữu đường trí đạo này sẽ thành công và nổi tiếng nhờ các biểu hiện xuất chúng từ lúc nhỏ.

Đường chỉ tay trí tuệ dài đến dưới ngón giữa Đối với những người sở hữu đường trí đạo ngắn, họ thường phản ứng chậm, khả năng tư duy không được tốt. Khi đi học thường không giỏi những môn tự nhiên.

Trong công việc, họ không thích hợp với những việc cần khả năng suy luận hay lập kế hoạch. Tuy nhiên, nếu được giao những công việc này, họ lại có năng lực hoàn thành một cách tuần tự.

Nhìn chung, những người này không quá thông minh, tuy nhiên họ vẫn có khả năng thăng tiến nhờ vào sự siêng năng và ham học hỏi của bản thân

Chỉ tay trí tuệ dài đến dưới ngón đeo nhẫn Đây là độ dài thuộc mức trung bình của đường học vấn. Típ người kể trên có tài. Khi còn đi học, họ thường thuộc nhóm thông minh nhưng ít động não.

Về hành vi, người này biết tiến lùi hơn người có đường trí tuệ dài. Bạn có nhiều mối quan hệ tốt, tuyệt vời và biết khi nào nên nói và khi nào không nên nói.

Đường chỉ tay trí tuệ dài đến dưới ngón út

Người sở hữu đường trí đạo dài đến ngón út thường giỏi suy luận, đầu óc nhanh nhẹn, tư duy mạch lạc,… Vì có khả năng tổng hợp logic tốt nên họ có thể thu thập thông tin và nghĩ đến những điều người khác chưa đề cập.

Tuy nhiên, khuyết điểm của người này là đã rơi vào trạng thái suy nghĩ quá nhiều. Khi yêu có thể khiến đối phương cảm thấy ngột ngạt. Vì quá thông minh, lại hay suy nghĩ trước sau nên đường tình duyên ngày càng trắc trở.

3. Hướng dẫn xem đường trí đạo của nam và nữ

Đường trí đạo phản ánh con đường học vấn thuận lợi hay trắc trở, dưới đây là hướng dẫn xem đường học vấn qua chỉ tay nam, nữ: 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngày tốt cắt tóc tháng 9: Giải hạn xui, đón may mắn và tài lộc

3.1 Xem đường trí đạo của nam

Đối với nam, đường chỉ tay trí đạo thường tập trung vào các khía cạnh như tư duy, khả năng ứng xử, học tập, đưa quyết định trong cuộc đời. Nhìn chung, đàn ông thường chú trọng đến công danh, tài lộc; vì vậy khi luận giải đường học vấn cần đối chiếu song song với đường công danh, tài lộc mới có kết luận chuẩn xác nhất.

3.2 Xem đường trí đạo của nữ

Khác với những luận giải đường trí đạo của nam giới, đường trí đạo của phụ nữ chủ yếu phản ánh về cách ứng xử và mối quan hệ xã hội.

Như vậy, khi luận giải chỉ tay đường trí đạo của phụ nữa cần đối chiếu với đường tâm đạo để có kết luận chính xác hơn. Trong thực tế, đa số sự chi phối đường tâm đạo đến đường trí đạo ở bàn tay phụ nữ sẽ rõ hơn nam giới.

Tham khảo thêm: Ý nghĩa nốt ruồi cổ tay. Khám phá vận mệnh chủ nhân sở hữu

4. Hướng dẫn xem chỉ tay đường trí đạo chi tiết

4.1 Xem chỉ tay qua độ dài đường trí đạo

Dựa vào độ dài của đường trí đạo mà con đường học vấn nói riêng và cuộc đời của mỗi người sẽ có những thay đổi nhất định.

Đường trí đạo
Xem chỉ tay qua độ dài đường trí đạo
  • Đường trí đạo kéo dài và kết thúc dưới ngón tay út được coi là một đường học vấn dài. Những người sở hữu đường trí đạo dài thì đầu óc họ vô cùng sáng suốt. Họ là người nhạy bén, giỏi tư duy và chu đáo hơn những người khác. Tuy nhiên, họ cũng có thể dễ rơi vào bế tắc khi suy nghĩ quá nhiều. (Hình 1)
  • Đường trí đạo có độ dài trung bình: Nếu đường học vấn kéo dài đến ngón đeo nhẫn, đây là độ dài trung bình. Đa số những người thuộc loại này đều là những người thông minh và tài giỏi. Đôi khi, họ còn có khả năng làm việc hiệu quả hơn những người có đường trí đạo dài. (Hình 2)
  • Đường trí đạo ngắn: Số ít những người có đường trí đạo ngắn, chỉ kéo dài dưới ngón tay giữa. Họ thường phản ứng khá chậm, trong công việc họ hấp tấp, đôi khi bất cẩn, thiếu quyết đoán, thậm chí là bốc đồng. Tuy nhiên, họ có lợi thế có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách logic. (Hình 3)
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cúng chúng sinh có ý nghĩa gì? Chuẩn bị mâm cúng, văn khấn chuẩn tâm linh nhất

4.2 Xem đường trí đạo qua đường nét (đậm, rõ nét > mờ, mảnh)

Mức độ rõ nét của đường trí đạo thông thường phản ánh ý chí, nghị lực của mỗi người. Mỗi tính chất dưới đây chỉ chỉ ra tính đặc trưng, tuy nhiên không quyết định tổng thể. Vì vậy, cần kết hợp các yếu tố để có luận giải chuẩn xác nhất.

Đường trí đạo rõ nét: Thông thường là người có năng lực phán đoán ổn định, họ kiên trì tới mục tiêu đặt ra, có khả năng kiềm chế tốt.

Đường trí đạo mờ, mảnh: Người sở hữu đường trí đạo mờ, mảnh thường là thiếu quyết đoán, hay sợ hãi, thiếu nghị lực. Đôi khi, họ dễ nổi nóng và dễ bị tác động bới các tác nhân bên ngoài. Những người này cần hạn chế làm việc quá căng thẳng, dành thời gian cho bản thân để lấy lại tinh thần.

4.3 Xem đường trí đạo qua độ cong uốn

Đường trí đạo
Dựa trên độ cong của đường trí đạo mà vận mệnh mỗi người sẽ khác nhau.

Đường trí đạo thẳng: Nếu đường trí đạo thẳng, điều này thể hiện rằng bạn có khả năng phân tích logic và thực tế. Khi sinh ra bạn được cho là một nhà khoa học bẩm sinh bởi luôn xuất sắc về các lĩnh vực toán học, khoa học, công nghệ,… (Hình 4)

Đường trí đạo cong: Thể hiện là một người linh hoạt, bao dung, thực tế và có kỹ năng giao tiếp tốt. Những người này thường tỏa sáng trong các lĩnh vực như: Truyền thông đại chúng, Maketing, Văn học, Khoa học Xã hội, tâm lý học,… (Hình 5)

Đường trí đạo dốc xuống : Thông thường những người sở hữu đường chỉ tay này là có trí tưởng tượng phong phú, tài năng sáng tạo và đam mê nghệ thuật. Theo đó, họ phù hợp với các công việc như họa sĩ, nhà văn hay nhà thơ. Tuy nhiên, họ là những người dễ bị cảm xúc chi phối. (Hình 6)

Đường trí đạo cắt ngang đường tình duyên và tiếp giáp với ngón út. Điều này cho thấy bạn thường dành nhiều tình yêu đối với nghệ thuật. Tuy nhiên, đôi lúc cuộc sống của bạn sẽ gặp phải những thăng trầm. (Hình 7)

Đường trí đạo cong dần lên tiếp giáp với ngón út, và phần cuối đường trí đạo uốn cong, thể hiện bạn là người đa cảm, lãng mạn và giàu trí tưởng tượng. Tuy nhiên bạn dễ mắc phải  các bệnh mãn tính như tăng huyết áp, tiểu đường. (Hình 8)

Đường trí đạo kéo dài gần tiếp xúc với đường tình duyên ở phía cuối: Điều này thể hiện bạn là người tự tin và khéo léo trong các mối quan hệ. Nhờ vậy, bạn dễ dàng vượt qua khó khăn nhờ vào sự giúp đỡ của bạn bè, đồng thời gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp. (Hình 9)

Đường trí đạo
Đường trí đạo của mỗi người là khác nhau và mang một ý nghĩa nhất định

4.4 Đường trí đạo gắn với đường sinh đạo

Đường trí đạo
Đường trí đạo gắn với đường sinh đạo

Nếu đường trí đạo và đường sinh đạo được nối liền với nhau ở phần đầu và sau đó tách ra, điều này cho thấy bạn khá linh hoạt khi được ra quyết định. (Hình 10)

Nếu đường trí đạo và đường sinh mệnh trùng nhau, điều này thể hiện tính cách hướng nội, thận trọng và khá chu đáo. Sự chồng chéo càng dài, bạn càng đa sầu đa cảm, cẩn trọng và thiếu quyết đoán. (Hình 11)

Đường trí đạo tách khỏi đường sinh mệnh, chứng tỏ bạn có tính cách khá táo bạo và hướng ngoại. Đối với đàn ông có đường chỉ tay như vậy, họ dễ thành công trong sự nghiệp. Đối với phụ nữ, họ dễ trở thành quý nhân, vượng phu ích tử.

Xét trên phương diện tính cách, bạn là người có tính độc lập cao. Bạn có khả năng tự mình giải quyết vấn đề dù cho tình huống khó khăn đến đâu. Tuy nhiên, bạn là người có lòng tự tôn cao, song song với đó cảm giác tự ti cũng đôi khi xuất hiện. Trong cuộc sống, bạn là người thích kiểm soát, ít bao dung đối với lỗi lầm của người khác. Đó là lý do khiến cho đời sống tình cảm của bạn thường không mấy suôn sẻ. (Hình 12)

Tham khảo thêm: Cách Đoán Tính Cách Chuẩn Xác Qua Nhân Tướng Học Khuôn Mặt

4.5 Xem tay đường trí đạo rẽ nhánh

Đường trí đạo
Xem tay đường trí đạo rẽ nhánh

Nếu đường trí đạo của bạn rẽ nhánh đi xuống, phần cuối tựa như hình đuôi cá, điều đó thể hiện bạn là người tư duy tốt, khả năng phân tích và giải quyết vấn đề khéo léo. Nhánh rẽ càng vuông góc hoặc dài thì khả năng tư duy và phát đoán của bạn càng cao. (Hình 13)

Đường trí đạo rẽ nhánh đi lên:

  • Nếu đường trí đạo có nhánh đi lên ở phần cuối, điều đó thể hiện bạn có khả năng thích ứng nhanh, khả năng ngoại giao tốt và có tiềm năng trong kinh doanh. (Hình 14)
  • Nếu đường trí đạo có một nhánh hếch, kéo dài đến bên dưới ngón đeo nhẫn, điều này cho thấy bạn có tài vận lớn. Nếu dấn thân vào lĩnh vực Nghệ thuật, chắc chắn sẽ nổi bật hơn những người khác. (Hình 15)
  • Đối với đường trí đạo một nhánh, kéo dài đến phần giữa ngón trỏ và ngón giữa thì bạn là thông minh nhưng không thực tế. Chình vì vậy, bạn rất dễ gặp những rắc rối để hướng tới mục tiêu cao. (Hình 16)
  • Nhánh kéo dài đến Núi sao Mộc ở phần dưới ngón trỏ thể hiện bạn yêu thích sự giàu có và quyền lực. Luôn luôn muốn mình là người lãnh đạo nên luôn luôn có năng lượng hướng về phía trước, cam đảm đối mặt với mọi vấn đề. Tuy nhiên, típ người này khá bộc trực. (Hình 17)
  • Nếu có nhiều nhánh nhỏ tua ra ở cuối đường trí đạo chỉ ra rằng bạn có thể dễ bị các vấn đề về sức khỏe như: chóng mặt, đau đầu, huyết áp thấp. Bên cạnh đó, bạn có thể bị chứng thiếu máu, các bệnh liên quan đến tim mạch. Vì vậy, bạn cần luyện tập thể dục và quan tâm đến sức khỏe của bản thân. (Hình 18)
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  2008 mệnh gì? Hợp và kỵ màu gì? Hợp tuổi nào?
đường trí đạo
Đường trí đạo rẽ nhánh đi lên

4.6 Hai đường trí đạo song song nhau

đường trí đạo
Hai đường trí đạo song song nhau

Trong thực tế, rất hiếm tìm được người có 2 đường trí đạo song song với nhau. Nếu bạn có hai đường trí đạo song song thì bạn là người có trí lực. Tính cách của bạn thường thể hiện qua hai mặt, thích xem xét một vấn đề từ nhiều khía cạnh khác nhau. Đối với nữ có hai đường trí đạo, tương lai bạn sẽ trở thành doanh nhân thành đạt, có cá tính mạnh mẽ và có tinh thần dám nghĩ dám làm. Tuy nhiên, trong hôn nhân bạn có thể gặp nhiều khúc mắc. 

4.7 Xem chỉ tay đường trí đạo có hòn đảo

đường trí đạo
Xem chỉ tay đường trí đạo có hòn đảo

Khi xem chỉ tay xuất hiện một hòn đảo trên đầu đường trí đạo thể hiện rằng bạn là người hay mất tập trung và trí nhớ kém. Dựa vào vị trí của hòn đảo mà chúng mang những ý nghĩa khác nhau:

  • Đối với hòn đảo nằm bên dưới ngón trỏ (còn được gọi là Núi Thần Mộc), điều này cho thấy bạn được sinh ra với chế độ dinh dưỡng không tốt. Bên cạnh đó, bạn không thể tập trung khi làm việc gì đó. (Hình 19)
  • Một hòn đảo nằm bên dưới ngón tay giữa (Núi Sao Thổ) điều này thể hiện bạn dễ bị đau đầu, thậm chí là trầm cảm. Dạ dày của bạn thường không ổn định, thỉnh thoảng dẫn đến hiện tượng chán ăn (Hình 20)
  • Một hòn đảo nằm bên dưới ngón tay đeo nhẫn (Núi Apollo) thể hiện bạn thường là người yếu mắt. (Hình 21)
  • Một hòn đảo bên dưới ngón tay út cho thấy bạn dễ bị suy nhược thần kinh. Đặc biệt, đây là một điềm báo gặp phải các bệnh liên quan đến não vào cuối đời. (Hình 22)
  • Hai hòn đảo cho thấy là bạn có thể dễ bị bệnh nhược não hay suy giảm trí nhớ. Xét về trí tuệ, hiểu biết được đánh giá thấp, cứng đầu, đôi khi kiêu ngạo, tự cho mình là trung tâm. (Hình 23)

4.8 Đường trí tuệ có các ngôi sao

đường trí đạo
Đường trí tuệ có các ngôi sao

Đường trí đạo có ngôi sao được tạo bởi ba đường ngắn giao nhau giống như một ngôi sao.

  • Nếu có một ngôi sao trên đường trí đạo cho thấy rằng bạn có thể bị thương, dễ mắc bệnh, đặc biệt là đau đầu. Vì vậy, bạn nên chú ý đến phần đầu và cố gắng tránh bất kỳ chấn thương về đầu. (Hình 24).
  • Nếu ngôi sao này không nằm trên đường trí tuệ mà ở bên cạnh, đây là một dấu hiệu tốt, thể hiện sự khôn ngoan tuyệt vời của bạn. (Hình 25)

4.9 Đường trí đạo bị nhiều đường cắt ngang

Đường trí đạo
Đường trí đạo bị nhiều đường cắt ngang

Các đường cắt ngang trên đường trí đạo cho thấy bạn là người khá nhút nhát và thiếu ý chí, dễ lo lắng và hay sợ hãi. Đặc biệt, bạn ạn nên bảo vệ đầu, tránh để bị thương.

  • Nếu đường trí đạo của bạn đi xuống, bạn có thể gặp tai nạn nghiêm trọng. (Hình 26)
  • Ba hoặc nhiều dấu gạch chéo trên đường trí đạo thể hiện bạn dễ bị mắc bệnh tim di truyền. (Hình 27)

4.10 Xem chỉ tay đường trí đạo có hình xích xoắn

Đường trí đạo
Nếu đường học vấn của bạn bị xích chuỗi, điều này cho thấy sự thiếu tập trung, nhiều nghi ngờ và cân nhắc.

Đường trí đạo có hình xích xoắn, đây là điều thường thấy trong chỉ tay. Nếu đường học vấn của bạn bị xích chuỗi, điều này cho thấy sự thiếu tập trung, nhiều nghi ngờ và cân nhắc.

Nếu có những xích xoắn ở đầu đường trí đạo thể hiện bạn là người có trí nhớ kém, hay suy nghĩ lung tung, thiếu quyết tâm. (Hình 28)

Nếu đường trí đạo giống như sợi dây chuyền được xâu chuỗi, bạn có thể bị bệnh não. Ngoài ra, bạn khá yếu đuối, nhạy cảm và khả năng tập trung kém. Nếu cả đường trí đạo và đường sinh mệnh đều bị xiềng xích, điều đó thể hiện bạn khá yếu về sức khỏe và thiếu sức sống. Đối với nữ giới khi sở hữu đường trí đạo này thường đa nghi, không kiên trì, cả tin.

4.11 Đường trí đạo bị đứt ngắt quãng

Đường trí đạo
Đường trí đạo bị đứt ngắt quãng
  • Đường trí đạo bị đứt làm hai phần rõ ràng điều này dự đoán rằng bạn có thể bị ốm đột ngột. Bên cạnh đó, sự đứt gãy thể hiện sự nghiệp của bạn bị gián đoạn, chia thành nhiều hướng. Nếu phần bị gãy trong khoảng 0,12 inch, điều này cho thấy bạn có khả năng bị chấn thương hoặc gặp các vấn đề ở đầu. Vì thế, bạn nên đặc biệt cẩn thận, tránh chấn thương đầu.
  • Nếu đường học vấn của bạn không liên tục, đa số là những người có đầu óc mạnh mẽ. Trong đời sống tình cảm. Bạn thường không thể sống hòa thuận với người bạn đời của mình. (Hình 29)

Tham khảo thêm: Giải Mã Ý Nghĩa 17 Nốt Ruồi Trong Lòng Bàn Tay Có Thể Bạn Chưa Biết

4.12 Đường trí đạo và đường tình duyên chồng lên nhau

Đường trí đạo
Đường trí đạo và đường tình duyên chồng lên nhau

Đối với một vài người, đường trí đạo và đường tình duyên chồng lên nhau tạo thành một đường, được gọi là Simian Line, Simian Crease hay Single Transverse Palmar Crease.

Đối với nam giới, đường này tượng trưng cho thấy khả năng làm ra tiền. Trên thực tế, có khá nhiều người đàn ông thành đạt có đường Simian Line. Đối với phụ nữ, đường này lại dự báo một cuộc sống khó khăn, không may mắn, hôn nhân không thuận lợi.

5. Lời kết

Hy vọng với những thông tin trên đây giúp độc giả biết được một số đường trí đạo thường gặp, cách xem đường chính đạo chi tiết nhất. Bạn đừng quên theo dõi Mua Bán ngay hôm nay để biết thêm nhiều bài viết hữu ích khác về các vấn đề phong thủy cũng như những chủ đề thú vị hơn nhé!

Xem thêm: Ý nghĩa phong thủy của nốt ruồi trên ngực chi tiết nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN