No menu items!
HomePhong ThủyCung Tật Ách là gì? Tổng quan về sức khỏe, bệnh tật...

Cung Tật Ách là gì? Tổng quan về sức khỏe, bệnh tật và tai họa

Nội Dung Chính

Cung Tật Ách từ lâu đã được mọi người biết đến là một trong những cơ sở biểu hiện cho sức khỏe của chủ mệnh. Để có thể luận đoán chính xác hơn thì người ta sẽ kết hợp với các cung mệnh khác như Phúc Đức, Tử Tức, Điền Trạch,… Mua Bán mời bạn theo dõi qua bài viết dưới đây để biết thêm về ý nghĩa của cung mệnh này.

Cung Tật Ách còn có tên khác là cung Sức Khỏe
Cung Tật Ách còn có tên khác là cung Sức Khỏe

I. Tổng quan về Cung Tật Ách

Cùng điểm qua một số thông tin tổng quan đáng chú ý về Cung Tật Ách qua bài viết sau đây:

1. Cung Tật Ách là gì?

Cung Tật Ách là một phần quan trọng trong hệ thống 12 cung trên bàn tay. Mỗi cung sẽ thể hiện về một điều gì đó khác nhau của chủ mệnh, đối với cung Tật Ách sẽ đảm trách trong việc dự đoán về tình trạng sức khỏe và tuổi thọ. Theo quan niệm xa xưa thì cụm từ Tật Ách lần lượt có nghĩa là Tật trong bệnh tật và Ách trong tai ách.

Cung mệnh này không chỉ đơn thuần là mang lại những báo hiệu về sức khỏe, mà còn liên quan đến việc tiên đoán trước những rủi ro và tai họa sắp xảy đến.

Cung Tật ách bao gồm ba phần chính: Sơn căn, Niên thượng và Thọ thượng. Thể hiện khả năng miễn dịch và chống lại bệnh của người đó đối với những bệnh đã trải qua.

Cung Tật Ách báo hiệu về sức khỏe của chủ mệnh
Cung Tật Ách báo hiệu về sức khỏe của chủ mệnh

2. Vị trí của cung Tật Ách

Cung Tật Ách sẽ nằm ở vị trí cung thứ 8 (theo thuận chiều kim đồng hồ). Dưới đây là danh sách 12 cung mệnh trong lá số tử vi của mỗi đương số:

STT Tên cung mệnh
1 Cung Mệnh và Thân
2 Cung Phụ Mẫu
3 Cung Phúc Đức
4 Cung Điền Trạch
5 Cung Quan Lộc
6 Cung Nô Bộc
7 Cung Thiên Di
8 Cung Tật Ách
9 Cung Tài Bạch
10 Cung Tử Tức
11 Cung Phu Thê
12 Cung Huynh Đệ

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng nhận biết 12 cung mệnh này của mọi người thông qua những nét trên tướng mặt. Hình ảnh đại điện cung Tật Ách đó là khu vực sóng mũi.

Sóng mũi là tượng trưng cho cung Tật Ách
Sóng mũi là tượng trưng cho cung Tật Ách

3. Ý nghĩa chung của cung Tật Ách

Dựa vào các phần như Sơn căn, Niên thượng, Thọ thượng chúng ta có thể biết được phần nào về khả năng đối phó với những tình huống bất ngờ về sức khỏe hoặc cách mà một người có thể vượt qua những biến đổi đó như thế nào. Và ý nghĩa chung của cung Tật Ách cụ thể như sau:

  • Sơn căn (vị trí ngay điểm đầu của song mũi) là một phần quan trọng của cung Tật Ách có mối liên hệ mật thiết với hệ thống tim mạch và tuần hoàn
  • Niên thượng (khu vực từ Sơn căn chạy xuống đến một nửa chiếc mũi) sẽ là tượng trưng cho hệ thống tiết niệu và các nội tạng trong cơ thể
  • Thọ thượng (phần còn lại đến tới chóp mũi) thể hiện sự kết nối với hệ thần kinh của hệ tiêu hóa. Ngược lại, vùng Sống mũi có liên quan chặt chẽ đến hệ thống cột sống
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cây Ngũ Gia Bì Hợp Mệnh Gì? Ý Nghĩa Và Công Dụng Cực Hữu Ích
Cung Tật Ách mang ý nghĩa về sức khỏe và bệnh tật
Cung Tật Ách mang ý nghĩa về sức khỏe và bệnh tật

Xem thêm: Sao chiếu mệnh là gì? Chi tiết bảng tính sao chiếu – hạn cho nam nữ chính xác nhất 2023

II. Bình giải các sao chính tinh tại cung Tật Ách

Tiếp theo đây, Mua Bán sẽ tiến hành bình giải cho bạn đọc về các sao chính tinh chiếu mệnh tại cung Tật Ách. Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi.

1. Sao Tử Vi tại cung Tật Ách

Sao Tử Vi đứng đầu trong danh sách Nam Đẩu Tinh và việc chủ mệnh được ngôi sao này hội chiếu tại cung Tật Ách trong lá số tử vi báo hiệu về việc sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến sức khỏe, bệnh tật và tai ách một cách hanh thông, triệt để.

Sao Tử Vi tọa tại cung Tật Ách
Sao Tử Vi tọa tại cung Tật Ách báo hiệu điềm tốt

2. Sao Thiên Cơ tại cung Tật Ách

Thiên Cơ khi nhập cung Tật Ách có thể ám chỉ đến những vấn đề sức khỏe liên quan đến đau đầu, các bệnh về xương khớp và cột sống. Chính vì vậy, chủ mệnh cần lưu ý trong vấn đề đi đứng và vận động.

Song đó, khi Thiên Cơ gặp Tuần và Triệt tại cung Tật Ách thì báo hiệu người này có năng khiếu để định hướng nghề nghiệp chuyên về dao kéo như là bác sĩ phẫu thuật hay thẩm mỹ.

Sao Thiên Cơ
Sao Thiên Cơ

3. Sao Thái Dương tại cung Tật Ách

Khi sao Thái Dương tọa tại cung Tật Ách sẽ mang lại điềm báo về sức khỏe tại khu vực mắt phải và vùng đầu. Chủ mệnh sẽ thường xuyên mắc phải một số căn bệnh như đau nửa đầu do khí huyết lưu thông chậm.

Nếu sao Thái Dương còn gặp thêm Tuần, Triệt thì bạn cần phải lưu ý thêm về sức khỏe của đôi mắt. Cần phải bổ sung đầy đủ Vitamin A cho mắt để tránh trường hợp bị các bệnh suy giảm thị lực ở tầm tuổi trung niên.

Sao Thái Dương
Sao Thái Dương

4. Sao Vũ Khúc tại cung Tật Ách

Nếu có sự xuất hiện của sao Vũ Khúc tọa ngay cung Tật Ách, thì đây là một dấu hiệu cảnh báo cho chủ mệnh về việc dễ bị các bệnh nhạy cảm về da. Bạn cần phải trang bị kem chống nắng, áo khoác mỗi khi ra đường để hạn chế ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp gây ảnh hưởng xấu cho làn da.

Khi sao Vũ Khúc gặp đồng cung thì chủ mệnh nên cân nhắc lại chế độ ăn uống, luyện tập và nghỉ ngơi của mình sao cho phù hợp. Vì dấu hiệu này là tiền đề cho các căn bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa.

Sao Vũ Khúc
Sao Vũ Khúc chiếu mệnh ngay tại cung Tật Ách

5. Sao Thiên Đồng tại cung Tật Ách

Khi chính tinh Thiên Đồng hay Thiên Thọ thì cung Tật Ách sẽ ám chỉ về những vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan tiêu hóa như ruột, dạ dày, tiết niệu cũng như cảm mạo. Chủ mệnh có khả năng gặp các vấn đề như viêm bao tử, đau dạ dày, nặng bụng, dạ dày xẹp xuống hoặc tụt xuống, axit dạ dày quá nhiều, táo bón và tiêu hóa kém.

Bạn cần phải đến gặp bác sĩ để nhận được pháp đồ chuyên điều trị về các bệnh về tiêu hóa vì nếu để lâu sẽ gây ra viêm hoặc thậm chí là nhiễm trùng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luận giải tuổi Tân Mùi xây nhà năm 2024: Tốt hay Xấu?
Sao Thiên Đồng
Sao Thiên Đồng

6. Sao Liêm Trinh tại cung Tật Ách

Sao Liêm Trinh thủ cung Tật Ách thì chủ mệnh hay gặp phải những chứng bệnh về tâm lý như mất ngủ, suy giảm trí nhớ, chán ăn, lạnh sống lưng, lo lắng thái quá,…

Sao Liêm Trinh
Sao Liêm Trinh

7. Sao Thiên Phủ tại cung Tật Ách

Với sao Thiên Phủ xuất hiện trong một miếu vượng (vị trí tích hợp) và đồng cung với sao Hữu Bật và Thiên Khôi tại cung Tật Ách. Điều này thường được hiểu là tín hiệu tốt cho tình trạng sức khỏe hiện tại của chủ mệnh. Bệnh tật có khả năng được giải trừ và hồi phục dần dần nếu tham khảo ý kiến từ các chuyên gia y tế, bác sĩ.

Sao Thiên Phủ
Sao Thiên Phủ

8. Sao Thái Âm tại cung Tật Ách

Thái Âm xuất hiện trong cung Tật Ách báo hiệu điều rằng là người này có sự thích nghi tốt với điều kiện thời tiết khác nhau, dù là ngày hè nóng bức hay mùa đông giá lạnh. Tuy nhiên, họ dễ cảm nắng và khó chịu trong điều kiện mưa.

Sao Thái Âm
Sao Thái Âm

9. Sao Tham Lang tại cung Tật Ách

Đối với sao Tham Lang gặp các sao như Bạch Hổ, Kình Dương và Đà La tại cung Tật Ách. Điều này thường báo hiệu về khả năng dễ gặp các vấn đề liên quan đến sỏi thận. Để tránh tình trạng này, chủ mệnh cần thận trọng việc ăn uống (hạn chế ăn đồ quá mặn, cay) và uống thật nhiều nước.

Sao Thang Lang
Sao Thang Lang

10. Sao Cự Môn tại cung Tật Ách

Sao Cự Môn tại cung Tật Ách thường tượng trưng cho mối liên quan đến vấn đề về đường tiêu hóa, bài tiết của cơ thể. Chủ mệnh nên theo dõi và khám sức khỏe của mình định kỳ để có thể đảm bảo các bộ phận trong cơ thể luôn hoạt động trong tình trạng ổn định.

Sao Cự Môn
Sao Cự Môn

11. Sao Thiên Tướng tại cung Tật Ách

Đối với trường hợp sao Thiên Tướng gặp các sao Tuần và Triệt thủ cung Tật Ách thì khả năng cao là chủ mệnh đó dễ bị để lại sẹo sau khi gặp thương tích, đặc biệt là vùng mặt và đầu. Vì thế cần phải quan sát cẩn thận trước khi tiến hành làm bất cứ việc gì (như là đi đứng, tham gia giao thông, làm việc,…).

Sao Thiên Tướng
Sao Thiên Tướng

12. Sao Thiên Lương tại cung Tật Ách

Thiên Lương tọa cung Tật Ách thường có liên quan đến khả năng chống chọi với các loại bệnh tật của chủ mệnh. Điều này có thể thể hiện qua việc cơ thể dần dần hồi phục và thích nghi với bệnh trong một khoảng thời gian ngắn.

Sao Thiên Lương
Sao Thiên Lương

13. Sao Thất Sát tại cung Tật Ách

Khi Thất Sát Cung Tật Ách kết hợp sẽ mang ý nghĩa là chủ mệnh có sức khỏe yếu, dễ bị bệnh vặt từ khi còn nhỏ đến khi đã trưởng thành. Phải chạy chữa khắp nơi và tốn khá nhiều chi phí cho tiền thuốc thang.

Sao Thất Sát

14. Sao Phá Quân cung Tật Ách

Sao Phá Quân cung Tật Ách hội tụ mang đến những lưu ý về sự mất cân bằng nội tiết trong cơ thể. Vì thế dẫn đến tình trạng cơ thể dễ nóng trong, cũng như sự xuất hiện của mụn nhọt trên da.

Sao Phá Quân
Sao Phá Quân

Xem thêm: Sao Quan Phủ – Luận Giải Ý Nghĩa Tại Các Cung, Mệnh Chuẩn Xác Nhất

III. Các ảnh hưởng của sao phụ tinh đến cung Tật Ách

Sau khi đã tìm hiểu các ngôi sao tử vi Cung Tật Ách thì ở phần cuối, Mua Bán sẽ nói thêm cho bạn đọc về các phụ tinh ảnh hưởng đến cung mệnh này.

1. Sao Tả Phụ, Hữu Bật

Tả Phụ và Hữu Bật tại cung Tật Ách có thể tượng trưng cho sự hỗ trợ từ những người khác trong việc giúp chủ mệnh có thể khỏi bệnh, đặc biệt là từ các thầy thuốc hoặc bác sĩ. Người có sự xuất hiện của Tả Phụ và Hữu Bật có thể có cơ hội tìm kiếm sự hỗ trợ y tế hiệu quả khi gặp vấn đề sức khỏe.

Bộ đôi phụ sao Tả Phụ - Hữu Bật
Bộ đôi phụ sao Tả Phụ – Hữu Bật

2. Sao Thiên Khôi, Thiên Việt

Với việc Thiên Khôi và Thiên Việt xuất hiện trong cung Tật Ách có thể báo hiệu chủ mệnh dễ mắc các bệnh vặt đến đầu và vai. Ngoài ra không loại trừ khả năng các bệnh lý về đau mắt đỏ, nhức đầu, đau vai cổ gáy hoặc các vấn đề liên quan đến vùng khuôn mặt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Kỷ Tỵ hợp hướng nào? Phong thủy chính xác cho nam, nữ Kỷ Tỵ
Bộ đôi phụ sao Thiên Khôi - Thiên Việt
Bộ đôi phụ sao Thiên Khôi – Thiên Việt

3. Sao Lộc Tồn

Lộc Tồn cung Tật Ách là một tin tốt cho sức khỏe của đương sự. Điều này còn thông báo về việc nếp sống của người này đang vô cùng khoa học, ít gặp bệnh tật hoặc tai ách.

Phụ sao Lộc Tồn
Phụ sao Lộc Tồn

4. Sao Kình Dương, Đà La

Sao Kình Dương tại cung Tật Ách thường liên quan đến khả năng mắc các bệnh lý liên quan về tai hoặc bộ phận sinh dục của đàn ông. Cụ thể hơn đó là viêm tai giữa, thính lực suy giảm, bệnh về bộ phận sinh dục hoặc thậm chí là khối u.

Bộ đôi phụ sao Kình Dương - Đà La
Bộ đôi phụ sao Kình Dương – Đà La

5. Sao Hỏa Tinh, Linh Tinh

Sao Hỏa Tinh và Linh Tinh thuộc hành Hỏa trong ngũ Hành. Tính chất chung của 2 phụ tinh này gắn với tình trạng nóng nảy, bốc hỏa và khả năng mắc các vấn đề về căng thẳng thần kinh. Chủ mệnh khi có sự xuất hiện của những ngôi sao này trong cung Tật Ách có thể dễ bị bệnh về thần kinh và khó kiểm soát cảm xúc và suy nghĩ của mình.

Bộ đôi phụ sao Hỏa Tinh - Linh Tinh
Bộ đôi phụ sao Hỏa Tinh – Linh Tinh

6. Sao Văn Xương, Văn Khúc

Khi sao Văn Xương và Văn Khúc thủ thập tại cung Tật Ách và nhận được sự chiếu ánh từ các cát tinh khác, chủ mệnh sẽ nhận được một cuộc sống ít gặp tai họa và bệnh tật. Sự tương tác tích cực giữa sao Văn Xương, Văn Khúc và các cát tinh có thể làm giảm khả năng xảy ra các điềm gở không mong muốn trong cuộc sống.

Bộ đôi phụ sao Văn Xương - Văn Khúc
Bộ đôi phụ sao Văn Xương – Văn Khúc

7. Sao Hóa Lộc

Sao Hóa Lộc trong cung Tật Ách theo quan niệm xưa thì thường được liên kết với khả năng mau khỏi bệnh tật và phù trợ về tiền bạc. Điều này có thể tượng trưng cho khả năng tìm được người giúp đỡ tài chính trong cuộc sống và khả năng phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Sao Hóa Lộc
Sao Hóa Lộc ngự tại cung Tật Ách

8. Sao Hóa Quyền

Sao Hóa Quyền trong cung Tật Ách mang ý nghĩa xấu đó là chủ mệnh sẽ mắc bệnh tật nặng nề và có thể ảnh hưởng đến cuộc sống. Điều này có thể dẫn đến một số hệ lụy, biến chứng về sức khỏe nghiêm trọng và làm đảo lộn thói quen sinh hoạt lành mạnh.

Phụ sao Hóa Quyền
Phụ sao Hóa Quyền ngự tại cung Tật Ách

9. Sao Hóa Khoa

Sao Hóa Khoa trong cung Tật Ách được biết đến với khả năng giải trừ bệnh tật và tai ách. Ngôi sao này thể hiện sự kháng cự mạnh mẽ và khả năng sử dụng kiến thức hiểu biết của chủ mệnh để vượt qua các tình huống khó khăn, nguy hiểm.

Phụ sao Hóa Khoa
Phụ sao Hóa Khoa chiếu mệnh tại cung Tật Ách

10. Sao Hóa Kỵ

Sao Hóa Kỵ trong cung Tật Ách có thể ám chỉ đến việc khó có con vì những căn bệnh liên quan đến di truyền hoặc nếu có thì đứa bé sẽ vô cùng yếu ớt, dễ bị bệnh vặt. Nên lỡ vô tình chủ mệnh có sao Hóa Kỵ chiếu mệnh thì có thể cân nhắc việc xin con nuôi để hạn chế phần nào những rủi ro mà bệnh tật gây ra.

Sao Hóa Kỵ
Phụ sao Hóa Kỵ chiếu mệnh tại cung Tật Ách

Mua Bán đã giới thiệu cho bạn đọc chi tiết về chủ đề cung Tật Ách là gì và những chính tinh, phụ tinh vây xung quanh cung mệnh này. Hy vọng bạn đã có thể bỏ túi thêm cho mình một kiến thức về phong thủy vô cùng bổ ích. Thường xuyên truy cập thường xuyên vào trang Muaban.net để tìm đọc những bài viết mới hấp dẫn và lôi cuốn với nhiều đề tài khác nhau như phong thủy, việc làm, chia sẻ kinh nghiệm,… nhé!

Xem thêm:

  • Bản Đồ Sao Là Gì? Cách Đọc Bản Đồ Sao Chuẩn Xác Nhất
  • Luận Giải Chi Tiết Ý Nghĩa Sao Thiên Quý Tại Mệnh Và Các Cung Khác
  • Luận giải chi tiết ý nghĩa của sao Đào Hoa ở từng cung trong lá số

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN