No menu items!
HomePhong ThủyCung Huynh Đệ là gì? Giải mã ý nghĩa ở các sao...

Cung Huynh Đệ là gì? Giải mã ý nghĩa ở các sao tử vi

Nội Dung Chính

Nếu một người trong cuộc sống gặp được anh, chị, em tương trợ hết mình luôn giúp đỡ không so đo tính toán thiệt hơn chắc hẳn người này trong bản mệnh có cung Huynh Đệ chiếu tọa. Thế cung Huynh Đệ là gì? Cùng luận giải ý nghĩa cung mệnh này tại các sao tử vi, qua bài viết dưới đây của Mua Bán nhé!

Luận giải cung Huynh Đệ trong tử vi khi có chính tinh hay phụ tinh tọa ngự.
Luận giải cung Huynh Đệ trong tử vi khi có chính tinh hay phụ tinh tọa ngự.

I. Cung Huynh Đệ là gì?

Cung Huynh Đệ là cung về anh chị em ruột thịt trong cùng một gia đình. Cung này còn gọi là cung Bào, ý nói những người có cùng huyết thống với nhau có cùng cha cùng mẹ, đây là cung chỉ có tác động gián tiếp lên cuộc đời mỗi người.

Cung Huynh Đệ là gì?
Cung Huynh Đệ là gì?

Huynh Đệ thuộc cung Bang, đối nghịch với cung Nô. Nếu cung Nô độc lập không bị ràng buộc thì cung Huynh Đệ lại phụ thuộc vào số lượng anh chị em mà bản mệnh có. Chính vì thế mức độ tác động của cung này không lớn, chỉ mang tính chất tương đối mà thôi.

Cung Huynh Đệ có 12 cát tinh ngự tại đó là Thiên Việt, Thiên Phủ, Thiên Đồng, Thiên Tướng, Thiên Lương, Thái Âm, Văn Xương, Tả Phù, Hữu Bật, Văn Khúc, Thiên Khôi, Lộc Tồn và Thái Dương. Ngoài ra còn có các sao thần sát như Thang Lang, Linh Tinh, Thất Sát, Vũ Khúc, Hỏa Tinh, Phá Quân, Thiên Cơ.

II. Ý nghĩa cung Huynh Đệ tại cung mệnh

Theo Tử Vi Bát Đẩu, cung Huynh Đệ có thể luận giải được các mối quan hệ anh, chị, em trong gia đình bản mệnh. Song song đó, cung này cũng luận giải được hậu vận của phụ mẫu bản mệnh.

Ý nghĩa cung Huynh Đệ tại cung mệnh ra sao?
Ý nghĩa cung Huynh Đệ tại cung mệnh

Nếu xem xét kĩ, cung Huynh Đệ còn cho thấy các mối quan hệ xung quanh của bản mệnh tốt xấu ra sao như với bạn bè, đồng nghiệp,… từ đây có thể biết được ai sẽ giúp đỡ mình trong tương lai.

Cung này còn có thể xem về đại vận, xem các biến cố lớn trong cuộc đời của bản mệnh. Giả sử người nào được nhiều sao cát tinh chiếu, ít sát tinh ngự sẽ gặp nhiều vận may, anh em tương trợ, yêu thương lẫn nhau.

Xem thêm: Sao chiếu mệnh là gì? Chi tiết bảng tính sao chiếu – hạn cho nam nữ chính xác nhất 2023

III. Ý nghĩa của các chính tinh tại cung Huynh Đệ

Để biết được rõ hơn về ý nghĩa của các sao ngự tại cung Huynh Đệ, mời bạn cùng Mua Bán xem chi tiết từng chính tinh sẽ ảnh hưởng thế nào đến số phận bản mệnh nhé!

1. Sao Tử Vi tại cung Huynh Đệ

Cung Huynh Đệ có chính tinh là sao Tử Vi mang ý nghĩa bản mệnh sẽ được hỗ trợ rất lớn về mặt tài chính. Nhà có người anh cả giàu có, là nguồn tài lực trong gia đình. Nếu không có anh lớn thì bản mệnh cũng sẽ gặp sếp tốt, ưu ái và đề bạt tăng lương, lên chức cao.

  • Nếu thêm Thiên Khôi, Thiên Việt, Văn Khúc, Văn Xương, Tả Phù, Hữu Bật thì gia đình anh, chị em đều giàu có, còn đa tài, là người nổi tiếng, được rất nhiều người nể phục và có địa vị trong xã hội
  • Nếu thêm Tứ Sát, Địa Kiếp, Địa Không, Lưu Sát, Lưu Kỵ hay Hình Kỵ thì anh, chị, em không hòa thuận. Kinh doanh cùng nhau sẽ gặp nhiều cản trở, khó khăn có khi phá sản. Gia đình sẽ có một người sự nghiệp không thành.
Sao Tử Vi tại cung Huynh Đệ
Sao Tử Vi tại cung Huynh Đệ
  • Sao Tử Vi đi cùng Tứ Sát mà cung Phụ Mẫu lại có Hồng Loan, Thiên Hỷ vì bản mệnh rất dễ có anh, chị, em khác mẹ, không hòa hợp. Cung Phụ Mẫu có Thiên Mã thì anh, em mỗi người một ngả. Phụ Mẫu có Thiên Tướng, Tả Phù, Thiên Phủ, Hữu Bật thì gia đình có đông anh chị em thường là 3 – 4 người trở lên.
  • Nếu thêm Văn Khúc, Đà La, Kình Dương, Linh Tinh, Hỏa Tinh hay Văn Xương, Thất Sát thì nhà nên có số lượng anh, chị em là lẻ. Nếu là số chẵn các anh em rất dễ đối kỵ nhau làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe trong nhà.
  • Nếu có thêm Thang Lang, Sát, Kỵ nhà thường có từ 2 – 3 người anh chị em.
  • Nếu có Thất Sát, Kỵ nhà sẽ có 1 đến 2 người nhưng lại tranh giành nhau của cải, tài sản.
  • Nếu có Thiên Tướng, Sát, Kỵ nhà nên từ 3 – 4 anh chị em để dễ hòa thuận. Nếu rơi vào 2 người dễ sinh bất hòa.

2. Sao Thiên Cơ tại cung Huynh Đệ

Sao Thiên Cơ tại cung Huynh Đệ
Sao Thiên Cơ tại cung Huynh Đệ

Bản mệnh có sao Thiên cơ tọa tại cung Huynh Đệ cho thấy gia đình thường sẽ ít anh, chị em. Nếu có nhiều cát tinh hoặc sao tốt chiếu thêm thì sẽ đông anh, chị, em hơn, có người thành công và nổi tiếng.

  • Nếu thêm Thiên Lương, Thái Âm, Cự Môn thì nhà chỉ có 2 anh, em.
  • Nếu cộng thêm Thiên Hình, Thiên Lương, Thiên Lương nằm cung xấu thì trong nhà anh em bất hòa, dễ tranh giành tài sản.
  • Nếu thêm Thiên Mã, Tứ Sát, anh chị em trong nhà không sống chung với nhau lâu dài, có nhà chia lìa, âm dương cách biệt.
  • Nếu thêm Sát, Kỵ rất có thể bản mệnh là con một.
  • Nếu có sát tinh hoặc Thái Âm gia đình có thêm anh, em nhưng lại sống xa nhau.
  • Nếu gặp Cự Môn thôi nhà 2 anh em có nhiều tranh chấp, bất hòa.
  • Nếu gặp Thiên Lương thôi thì 2 anh em sống xa nhau do hoàn cảnh bắt buộc nhưng về sau sẽ hội ngộ, hòa thuận và hạnh phúc.

3. Sao Thái Dương tại cung Huynh Đệ

Sao Thái Dương tại cung Huynh Đệ
Sao Thái Dương tại cung Huynh Đệ

Sao Thái Dương tọa tại cung Huynh Đệ ngay vị trí tốt, có nhiều cát tinh thì gia đình được 3 người anh, chị, em trở lên hòa thuận chung sống cùng nhau phát triển. Nhưng nếu rơi vào vị trí xấu, được sinh vào đêm thì bất hòa với anh em, phải sống xa nhau mới giảm sự hung hại. Trong một số trường hợp khác như:

  • Nếu cộng thêm Thiên Hình, Địa Không, Địa Kiếp hay Tứ Sát thì anh em khắc nhau, nếu bạn nhường nhịn anh, chị em thì vẫn bị tổn thương cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.
  • Nếu gặp thêm Thái Âm, gia đình đông con có đến 5 anh chị em trở lên lại sống hạnh phúc, hòa hợp.
  • Nếu gặp phải Cự Môn những anh em trong nhà thành công đại nghiệp, có người sinh sống ở nước ngoài.
  • Nếu thêm Thiên Lương, nhà gồm 2 anh em lại khắc nhau, thường xuyên cãi vả đối đầu với nhau.
  • Nếu có Tả Phù, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt hay Văn Xương, Văn Khúc thì gia đình có đông người hơn.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Giải mã mệnh Phá Quân – Ý nghĩa của sao Phá Quân chi tiết

4. Sao Thái Âm tại cung Huynh Đệ

Sao Thái Âm tại cung Huynh Đệ
Sao Thái Âm tại cung Huynh Đệ

Khi cung Huynh Đệ có sự chiếu tọa của sao Thái Âm ở vị trí tốt thì gia đình có đến 5 anh, chị, em. Nếu chẳng may ở vị trí xấu thì anh em trong nhà không đồng lòng với nhau, dễ đối đầu và tranh chấp quyền lợi.

  • Có thêm Hóa Quyền, Hóa Khoa hay Hóa Lộc thì anh em có tài nghệ giỏi, cuộc sống giàu sang.
  • Nếu thêm Địa Không, Địa Kiếp, Tứ Sát, những người anh em lại hay đối nghịch nhau từ những việc nhỏ nhặt nhất. Cách tốt nhất là nên ở riêng thì dễ hòa thuận hơn.
  • Nếu có Thiên Lương, Hóa Kỵ , sát tinh thì anh em tính toán, ám hại lẫn nhau nhằm tranh giành lợi ích cá nhân.
  • Nếu gặp Thiên Đồng, có con đầu lòng là gái sẽ tốt, còn ngược lại dẫn đến anh em bất hòa.

5. Sao Vũ Khúc tại cung Huynh Đệ

Bản mệnh gặp sao Vũ Khúc tại cung Huynh Đệ nhìn chung thì anh chị em không được hòa hợp với nhau. Cụ thể như sau:

  • Nếu tọa tại cung Tý, Ngọ có thêm sao Thiên Phủ thì cát tinh sẽ hòa thuận hơn. Nhưng gặp sát tinh thì lại không bằng lòng nhau. Có Tả Phù, Hữu Bật anh em giúp đỡ nhiệt tình. Nhưng nếu có Sát, Kỵ, Lộc thì lại bị anh em lợi dụng hoặc gây rắc rối.
  • Tọa tại cung Sửu, Mùi thêm Tham Lang, Hỏa Linh, Linh Tinh và các cát tinh hội tụ thì được anh em, bạn bè trợ giúp, phát triển và gặt hái nhiều tài lộc. Nhưng chỉ có cát tinh yếu thì bị bạn bè điều khiển. Gặp Sát, Kỵ, Hình bản mệnh sẽ giúp đỡ ngược lại mọi người.
  • Tọa tại cung Dần, Thân thêm sao Thiên Tướng, cát tinh sẽ được anh em trong nhà trợ lực. Thêm Đào Hoa, Sát, kỵ dễ bị bạn bè dụ dỗ những tật xấu.
Sao Vũ Khúc tại cung Huynh Đệ
Sao Vũ Khúc tại cung Huynh Đệ
  • Tọa tại cung Mão, Mậu có Thất Sát thì nên cẩn thận trong việc làm ăn, tránh bị lợi dụng. Bản mệnh dễ tranh chấp lợi ích, tài sản với anh em trong nhà.
  • Tọa tại cung Thìn, Tuất có nhiều cát tinh thì tình cảm anh em tốt đẹp, hòa thuận. Nhưng thêm Sát, Kỵ, Hình, Đà La, Kình Dương, Vũ Khúc, Hóa Kỵ thì bản mệnh hy sinh vì người khác lại gặp khó khăn, rắc rối cho mình. Gặp sát tinh nhiều dễ bị bắt nạt, mọi người hay lợi dụng làm hao tốn nhiều tiền bạc.
  • Tọa tại cung Tỵ, Hợi có sao Phá Quân, chứa nhiều cát tinh nhưng tình cảm anh em, đồng nghiệp cũng không tốt đẹp là mấy.

6. Sao Thiên Đồng tại cung Huynh Đệ

Sao Thiên Đồng tại cung Huynh Đệ
Sao Thiên Đồng tại cung Huynh Đệ

Sao Thiên Đồng ngự cung Huynh Đệ nhà sẽ đông đúc anh chị em, thường từ 4 người trở lên. Cuộc sống anh em hòa hợp nhưng lại không giúp đỡ cho nhau. Nếu chẳng may tọa tại vị trí xấu thì cả anh em đều nhu nhược, không có chính kiến dễ bị người khác tác động. Cụ thể như:

  • Nếu gặp thêm Tứ Sát, Địa Không, Địa Kiếp, Thiên Phủ thì anh em trong nhà nên sống riêng biệt, cách xa nhau.
  • Tọa tại cung Thìn, Tuất thì rất có thể sẽ có anh, em cùng cha khác mẹ. Gặp Tả Phù, Hữu Bật, Văn Khúc hay Văn Xương thì nhà có tới 6 người anh em.
  • Nếu thêm Cự Môn nhà có 3 anh em lại không yêu thương nhau hay có chuyện thị phi.
  • Nếu gặp Thiên Lương nhà có 3 anh em nhưng lại không thuận hòa hay tranh giành tài sản.
  • Nếu có thêm Thái Âm nhà có 5 anh em sẽ hòa thuận, vui vẻ chung sống.

7. Sao Liêm Trinh tại cung Huynh Đệ

Sao Liêm Trinh tại cung Huynh Đệ
Sao Liêm Trinh tại cung Huynh Đệ

Với sao Liêm Trinh tọa tại cung Huynh Đệ tại vị trí tốt, gia đình sẽ có 2 anh em sống với nhau thuận hòa, hạnh phúc, thường giúp đỡ nhau trong cuộc sống:

  • Nếu có Tả Phù, Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Việt, Thiên Khôi Thiên Quý, Thiên Phủ hay Hữu Bật thì gia đình có rất nhiều anh em nhưng vì hoàn cảnh mà còn có 3 người.
  • Nếu gặp Địa Không, Địa Kiếp, Tứ Sát, Thiên Hình thì anh em chung nhà dễ xảy ra cãi vã, bệnh tật.
  • Nếu có Thiên Tướng thì nhà có 2 người.
  • Nếu có Thiên Phủ thì nhà có từ 2-3 người anh em.
  • Nếu cộng thêm Phá Quân, Tham Lang, Thất Sát thì gia đình ít anh em hoặc có khi chỉ một mình bản mệnh.

8. Sao Thiên Phủ tại cung Huynh Đệ

Sao Thiên Phủ tại cung Huynh Đệ
Sao Thiên Phủ tại cung Huynh Đệ

Thiên Phủ chiếu tọa tại cung Huynh Đệ giúp gia đình bản mệnh có đến 5 người anh em trở lên. Cụ thể hơn là:

  • Nếu có thêm Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Việt, Thiên Khôi, Hữu Bật và Tả Phù thì các anh em trong nhà đều tài giỏi, nâng đỡ nhau trong cuộc sống.
  • Nếu gặp Liêm Trinh, Vũ Khúc thì anh em lại kỵ nhau, dễ tranh chấp về tài sản.
  • Nếu có Vũ Khúc và Tứ Sát, Hóa Kỵ, Thiên Hình, Địa Kiếp, Địa Không, Đại Hao gia đình chỉ có 2 người con. Anh em tình cảm không tốt nhưng bạn lại là người giúp đỡ cho anh, em nhiều.
  • Nếu cộng thêm Thất Sát, Tứ Sát, Phá Quân thì nhà cũng chỉ có 2 anh em dễ đối đầu, chấp nhặt nhau từ những việc nhỏ nhất.

9. Sao Thiên Lương tại cung Huynh Đệ

Sao Thiên Lương tại cung Huynh Đệ
Sao Thiên Lương tại cung Huynh Đệ

Bản mệnh gặp sao Thiên Lương tọa tại cung Huynh Đệ sẽ có anh chị em cùng cha khác mẹ. Gặp thêm Tả Phù, Hữu Bật thì đông anh em hơn, có thể đến 5 người nhưng tình cảm không tốt.

  • Nếu thêm Thiên Việt, Thiên Khôi, gia đình chỉ có tối đó 3 người anh em. Tuy ít nhưng lại không yêu thương nhau, dễ tranh chấp lợi ích cá nhân.
  • Nếu có Thái Dương tọa tại cung Mão, Dậu, gia đình có anh em hay vướng hiểu lầm, đố kỵ.
  • Nếu có Thiên Cơ gia đình chỉ có 2 người anh em
  • Nếu gặp Thái Âm, Hồng Loan, Thiên Hỉ thì nhà đông chị em gái hơn.
  • Nếu thêm Thiên Đồng nhà có tối đa 2 người. Bản mệnh là con nuôi thì nhà có tối đa 3 người anh em.

10. Sao Thiên Tướng tại cung Huynh Đệ

Sao Thiên Tướng tại cung Huynh Đệ
Sao Thiên Tướng tại cung Huynh Đệ

Người có sao Thiên Tướng ngự tại cung Huynh Đệ nhìn chung gia đình sẽ thường có 3 người con. Tuy nhiên tình cảm không tốt, dễ đố kỵ hơn thua lẫn nhau. Gặp thêm Tả Phù, Hữu Bật gia đình sẽ đông anh em hơn.

  • Nếu có thêm Vũ Khúc, Liêm Trinh nhà chỉ có 2 người anh em lại thường cãi vã bất đồng.
  • Nếu có Hóa Quyền, Hóa Lộc, Lộc Tồn, Hóa Khoa thì anh em trong nhà người có tài chính, người có địa vị, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.
  • Nếu có Phá Quân thì anh em hãm hại nhau, có anh em cùng cha khác mẹ chênh lệch tuổi tác lớn.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tư vấn phong thủy nốt ruồi ở mông cho cả nam và nữ

11. Tham Lang tọa tại cung Huynh Đệ

Tham Lang tọa tại cung Huynh Đệ
Tham Lang tọa tại cung Huynh Đệ

Sao Tham Lang tại cung Huynh Đệ trong gia đình các anh em có mối quan hệ không được mấy tốt đẹp. Nếu tọa tại cung Tỵ, Hợi vị trí xấu sẽ có anh em cùng cha khác mẹ. Các mối quan hệ xung quanh như bạn bè, đồng nghiệp tuy nhiều nhưng không được giúp đỡ bao nhiêu.

  • Nếu có thêm Linh Tinh, Hỏa Tinh, Thiên Thọ thì bản mệnh có sự tương trợ từ anh em. Nhưng gặp phải sát tinh như Sát, Hình, Kỵ thì bị gặp trở ngại trong công việc, gia đình.
  • Nếu cộng với Thiên Đồng, Phá Quân, Cự Môn đồng cung Ngọ thì phạm phải hung hại, gặp khó khăn với anh em.
  • Tại cung Dần Tân có Tử Vi, Thiên Tướng, Thất Sát hay Phá Quân tình cảm anh em trong nhà không tốt.
  • Nếu thêm Vũ Khúc, Hóa Kỵ khi hợp tác kinh doanh cùng bạn bè, anh em sẽ gặp thất bại, gặp tai nạn bất ngờ tổn hao tài lực.

12. Sao Cự Môn tọa tại cung Huynh Đệ

Sao Cự Môn tọa tại cung Huynh Đệ
Sao Cự Môn tọa tại cung Huynh Đệ

Đối với bản mệnh có sao Cự Môn tại cung Huynh Đệ thì gia đình thường có 2 anh em, hòa hợp, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Cộng thêm sao Thái Dương nhà sẽ có đến 3 người anh em.

  • Nếu thêm Thiên Cơ, gia đình có 2 anh em nhưng giã tâm lớn, mưu mô, luôn muốn tranh chấp tài sản.
  • Thêm Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt, Văn Khúc, Văn Xương, Tả Phù, Ân Quang, Hóa Lộc, Hóa Quyền, Thiên Phúc, Thiên Quý, Hóa Khoa thì gia đình anh em gầy dựng sự nghiệp thành tựu, tương trợ lẫn nhau làm cuộc sống sung túc, giàu có.
  • Nếu có Địa Không, Địa Kiếp hay Đại Hao thì các anh em trong nhà lợi dụng nhau.
  • Nếu gặp Tứ Sát, Cô Thần, Quả Tú, Âm Sát, nhà anh em dễ khắc khẩu, tạo thị phi, mâu thuẫn tiền bạc.
  • Nếu có Thiên Nguyệt, Hóa Kỵ sẽ gặp tai nạn, bệnh tật, tổn thất về tài sản.

13. Sao Thất Sát tọa tại cung Huynh Đệ

Sao Thất Sát tọa tại cung Huynh Đệ
Sao Thất Sát tọa tại cung Huynh Đệ

Sao Thất Sát ngự tại cung Huynh Đệ, bản mệnh có thêm Hóa Lộc Hóa Quyền, Tả Phù, Hữu Bật thì gia đình đông anh chị em, tuy nhiên lại kỵ nhau, tình cảm không khắng khít. Nếu các sao này không nằm trong tam hợp, đóng tại cung Mệnh thì anh em không tương trợ gì nhau được, chỉ có thể sống cách xa nhau.

  • Nếu sao Thất Sát cung Huynh Đệ tọa tại Dần, Thân thì các anh em trong nhà rất tài giỏi, đùm bọc yêu thương lẫn nhau.
  • Nếu tọa tại cung Tỵ, Hợi thì anh em cuộc sống sang trọng.
  • Nếu tọa tại Thìn, Tuất, bản mệnh cùng anh chị em trong gia đình sống giàu sang.
  • Nếu có Hóa Kỵ, anh em chia lìa nhau, dễ bệnh tật, đau ốm.

14. Sao Phá Quân tọa tại cung Huynh Đệ

Sao Phá Quân tọa tại cung Huynh Đệ
Sao Phá Quân tọa tại cung Huynh Đệ

Sao Phá Quân ngự tại cung Huynh Đệ gia đạo sẽ có anh em khắc nhau, thường xa nhau. Bản mệnh với anh em không có nhiều tình cảm, không giúp đỡ được nhau trong cuộc sống. Một vài trường hợp có khi mất anh, chị, em sớm.

  • Nếu có thêm Lục cát tinh thì tình cảm anh em tốt hơn, có thể nương tựa lẫn nhau.
  • Nếu thêm Sát tinh thì khắc khẩu, cãi vã hay cuộc sống cô độc sống xa nhau.
  • Nếu có sao Tử Vi nhà sẽ được 3 người anh em nhưng bất hòa và mối quan hệ bên ngoài bị lợi dụng, hãm hại.
  • Nếu có thêm Liêm Trinh thì nhà chỉ có bản mệnh là con một.

Xem thêm: Luận Giải Chi Tiết Ý Nghĩa Sao Thiên Quý Tại Mệnh Và Các Cung Khác

IV. Một số ảnh hưởng của các phụ tinh đến cung Huynh Đệ

Bên cạnh những chính tinh ảnh hưởng đến mối quan hệ anh em ruột thịt của bản mệnh thì các phụ sao cũng có tác động nhất định trong vận mệnh. Cùng xem các phụ sao tại cung Huynh Đệ sẽ ảnh hưởng ra sao nhé!

1. Sao Tả Phụ, Hữu Bật

Ảnh hưởng của phụ tinh Tả Phụ, Hữu Bật
Ảnh hưởng của phụ tinh Tả Phụ, Hữu Bật

Người có sao phụ tinh là Tả Phụ, Hữu Bật trong cung Huynh Đệ, nếu gặp cát tinh thì được anh em tương trợ, gặp sát tinh như Tứ Sát, Hình, Kỵ thì bị tai vạ từ anh em. Khi Tả Phụ gặp phải Không Kiếp, tình cảm anh em trong nhà từ tốt chuyển sang xấu, gặp nhiều tai nạn bất ngờ.

Khi sao Hữu Bật gặp Vũ Khúc, Thất Sát thì bản mệnh khắc khẩu với anh chị em. Tại cung Phụ Mẫu có các sao đào hoa thì có thể có anh em cùng cha khác mẹ. Còn nếu Hữu Bật kết hợp cùng Hóa Kỵ cùng các sát tinh thì bản mệnh cô độc không anh, em.

2. Sao Thiên Khôi, Thiên Việt

Ảnh hưởng của phụ tinh Thiên Khôi, Thiên Việt
Ảnh hưởng của phụ tinh Thiên Khôi, Thiên Việt

Khi sao Thiên Việt, Thiên Khôi tọa tại cung Huynh Đệ sẽ giúp gia đình anh em hòa hợp với nhau, một trong số này là quý nhân phù trợ cho gia đình.

3. Sao Lộc Tồn

Với sao Lộc Tồn ngự trong cung Huynh Đệ sẽ có nhiều anh em hiền lành, yêu mến lẫn nhau. Nếu gặp Không Kiếp thì tình cảm không tốt, gặp Trường Sinh thì kết duyên lành với anh chị em. Sao Lộc Tồn gặp Thái Âm tại cung Huynh Đệ sẽ có thêm anh em khác mẹ cùng cha.

4. Sao Kình Dương, Đà La

Ảnh hưởng của phụ tinh Kình Dương, Đà La
Ảnh hưởng của phụ tinh Kình Dương, Đà La

Có sao Kình Dương, Đà La trong cung Huynh Đệ thì bản mệnh sẽ gặp nhiều tranh chấp, kiện tụng với anh em. Nếu gặp Không Kiếp, Đại Hao, Hỏa Tinh, Linh Tinh trong nhà sẽ có người bị thua lỗ, làm ăn không thành, dễ gây bất hòa mâu thuẫn. Còn gặp Thiên Mã thì anh chị em sống xa nhau, mỗi người một nẻo.

5. Sao Hỏa Tinh, Linh Tinh

Bản mệnh có sao Hỏa Tinh, Linh Tinh trong cung Huynh Đệ nếu gặp thêm Liêm Trinh, Thất Sát hay Phá Quân thì nhà ít anh em. Có Hỏa Tinh trong cung anh em phải xa rời nhau. May mắn gặp Tham Lang thì anh em có nhiều của cải còn gặp Không Kiếp, Hóa Kỵ thì kỵ nhau, dễ xảy ra xung đột.

Xem thêm: Luận Giải Ý Nghĩa Sao Thiên Không Tại Mệnh Và Các Cung Khác Trong Lá Số

6. Sao Văn Xương, Văn Khúc

Ảnh hưởng của phụ tinh Văn Xương, Văn Khúc
Ảnh hưởng của phụ tinh Văn Xương, Văn Khúc

Người được sao Văn Xương, Văn Khúc tọa tại cung Huynh Đệ cùng với Thiên Phủ, Tả Phù, Hữu Bật sẽ được anh chị em trong nhà giúp đỡ nhiệt tình. Có Kình Dương, Đà La thì anh em tranh chấp tài sản, còn gặp thêm Không Kiếp, Hóa Kỵ thì anh em ít còn bất hòa.

7. Sao Hóa Lộc

Nếu có Hóa Lộc tại cung Huynh Đệ, bản mệnh nhà có đông anh em, cuộc sống sung túc. Thêm sao Tướng Quân, Lộc Tồn chiếu thì anh em ai cũng là người quyền cao chức trọng. Nếu thêm vào Thiên Mã thì trong số các anh em sẽ có người kinh doanh giàu có.

8. Sao Hóa Quyền

Ảnh hưởng của phụ tinh Hóa Quyền
Ảnh hưởng của phụ tinh Hóa Quyền

Khi Hóa Quyền là phụ tinh ngự trong cung Huynh Đệ sẽ nghiêng về chức vị, quyền lực. Bản mệnh có anh chị em quyền cao chức trọng, uy lực và tài lực dồi dào, thường là người có chuyên môn, năng lực cao trong xã hội.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hướng Dẫn Cách Cúng Sao 2023 Giải Hạn Và Bài Văn Khấn Chuẩn Nhất

Hóa Quyền tại cung Huynh Đệ khiến bản mệnh là người ít hành động hơn, có xu hướng phụ thuộc vào anh chị em của mình. Sự trợ giúp từ anh em bản mệnh có mạnh mẽ hay không sẽ phụ thuộc vào các cát tinh Hóa Lộc, Hóa Kỵ có chiếu tọa đồng cung hay không.

9. Sao Hóa Khoa

Ảnh hưởng của phụ tinh Hóa Khoa
Ảnh hưởng của phụ tinh Hóa Khoa

Bản mệnh có Hóa Khoa tại vị cung Huỳnh Đệ cho thấy anh chị em trong nhà là người tài giỏi, học vấn và khí chất cao. Người có Hóa Khoa tại cung sẽ giúp anh chị em làm ăn phát đạt, được ông trời che chở phù hộ. Có thể nói, khi Hóa Khoa có trong bản mệnh thì chính bản mệnh là quý nhân tương trợ cho các anh chị em trong gia đình.

10. Sao Hóa Kỵ

Phụ tinh Hóa Kỵ có mặt trong cung Huynh Đệ khiến bản mệnh thường rất quan tâm đến mối quan hệ anh chị em. Tuy nhiên do sự tác động của Hóa Kỵ mà tình cảm giữa họ không mấy tốt đẹp, xảy ra nhiều hiểu lầm. Bản mệnh có xu hướng là người trợ giúp, nâng đỡ cho anh em lúc hoạn nạn, hay bị thiệt thòi nhưng vẫn che chở cho anh em.

11. Sao Thái Tuế

Ảnh hưởng của phụ tinh Thái Tuế
Ảnh hưởng của phụ tinh Thái Tuế

Sao Thái Tuế tọa trong cung Huynh Đệ thể hiện anh chị em tuy có chí hướng khác biệt, thường khắc khẩu nhau nhưng vẫn yêu thương, tương trợ lẫn nhau. Trong số các anh chị em có người hay bệnh tật hoặc phải sống cuộc sống cô độc.

12. Sao Cô Thần, Quả Tú

Cô Thần Quả Tú là phụ tinh nếu chiếu mệnh trong cung Huynh Đệ thể hiện bản mệnh nhà có ít anh chị em hoặc bản mệnh là con một. Anh chị em thường không quan tâm nhau, mỗi người một con đường riêng và không hỗ trợ nhau. Nếu có Cô Thần thì ít em trai còn nếu có Quả Tú thì ít em gái.

13. Sao Đào Hoa, Hồng Loan

Ảnh hưởng của phụ tinh Đào Hoa, Hồng Loan
Ảnh hưởng của phụ tinh Đào Hoa, Hồng Loan

Trong cung Huynh Đệ có sao Đào Hoa, Hồng Loan tọa tại thể hiện gia đình có đông con nhưng ít trai nhiều gái. Anh chị em làm ăn xa nhà, cách biệt nhau, nếu gặp phải Không Kiếp nữa thì có em gái bỏ nhà theo trai.

14. Sao Địa Không, Địa Kiếp

Khi sao Địa Không, Địa Kiếp tại vị trong cung Huynh Đệ khiến bản mệnh có thể có anh chị em khác mẹ cùng cha hoặc cùng mẹ khác cha. Cuộc sống của họ thường xa nhau, gặp nhiều khó khăn, bất lợi hoặc dẫn đến thương tổn, âm dương cách biệt.

Nhìn chung lại, cung Huynh Đệ là cung chủ về các mối quan hệ anh chị em ruột trong gia đình. Tuy nhiên dù có được sao tốt chiếu mệnh hay sao xấu tọa tại thì tác động ảnh hưởng đến bản mệnh là không lớn, chỉ cần cố gắng tu dưỡng bản thân, đối đãi với mọi người tốt thì có dữ cũng sẽ hóa lành.

Qua bài viết trên, Mua Bán đã cùng bạn luận giải về cung Huynh Đệ và sự tác động của các chính tinh, phụ tinh lên cung này. Hy vọng bạn có được những thông tin hữu ích cho mình và đừng quên ghé qua trang Muaban.net để xem thêm nhiều chủ đề hấp dẫn như nhà đất, việc làm, xe cộ,… được đăng tải mỗi ngày nhé!

Tham khảo một số tin đăng mua bán nhà nhanh chóng tại Muaban.net:

Bán Biệt Thự Sân Vườn Phú Mỹ Hưng , khu Mỹ Gia , Tân Phú  chỉ 50

11
Bán Biệt Thự Sân Vườn Phú Mỹ Hưng , khu Mỹ Gia , Tân Phú chỉ 50

  • 220 m² –
  • 6 PN –
  • 6 WC

50 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường Tân Phú, Quận 7
Bán nhà Gò Vấp, mặt tiền góc 2 căn liền kề, Lê Đức Thọ, P.16, 12x25m

2
Bán nhà Gò Vấp, mặt tiền góc 2 căn liền kề, Lê Đức Thọ, P.16, 12x25m

  • 300 m² –
  • 11 PN –
  • 15 WC

32 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường 16, Quận Gò Vấp
Cần Bán Nhà Mặt Tiền đường số 20 BHHA Bình Tân

12
Cần Bán Nhà Mặt Tiền đường số 20 BHHA Bình Tân

  • 48 m² –
  • 3 PN –
  • 4 WC

4 tỷ 750 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân
Bán nhà 48,22 m2 , 1 trệt 1 lầu (Tân Bình)

9
Bán nhà 48,22 m2 , 1 trệt 1 lầu (Tân Bình)

  • 48,2 m²

3 tỷ 490 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Tân Bình
Bán nhà mặt ngõ 130 phố An Dương, ôtô đỗ cửa, xây mới siêu đẹp

7
Bán nhà mặt ngõ 130 phố An Dương, ôtô đỗ cửa, xây mới siêu đẹp

  • 31,5 m²

4 tỷ 350 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ
Bán nhà 4 lầu hẻm 350/1 Huỳnh Tấn Phát, DT 6x20m, DTSD 300m2

12
Bán nhà 4 lầu hẻm 350/1 Huỳnh Tấn Phát, DT 6x20m, DTSD 300m2

  • 120 m²

11 tỷ 500 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Bình Thuận, Quận 7
Bán nhà mặt tiền nội bộ 9m, đường Lạc Long Quân, P.3, Quận 11

20
Bán nhà mặt tiền nội bộ 9m, đường Lạc Long Quân, P.3, Quận 11

  • 45 m² –
  • 7 PN –
  • 9 WC

9 tỷ 300 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 3, Quận 11
BÁN NHÀ MẶT PHỐ, SỐ 304 TRƯỜNG CHINH, QUẬN ĐỐNG ĐA, DIỆN TÍCH 152m2

8
BÁN NHÀ MẶT PHỐ, SỐ 304 TRƯỜNG CHINH, QUẬN ĐỐNG ĐA, DIỆN TÍCH 152m2

  • 152 m²

45 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường Khương Thượng, Quận Đống Đa
Bán nhà ngay cầu Long Kiển, Huyện Nhà Bè, DT 116,2m2

13
Bán nhà ngay cầu Long Kiển, Huyện Nhà Bè, DT 116,2m2

  • 116 m²

4 tỷ 60 triệu

  • Hôm nay
  • Xã Nhơn Đức, Huyện Nhà Bè
Bán gấp nhà 118/14 đường số 6, P.15, Gò Vấp, hẻm xe hơi

25
Bán gấp nhà 118/14 đường số 6, P.15, Gò Vấp, hẻm xe hơi

  • 52,5 m² –
  • 5 PN –
  • 4 WC

4 tỷ 500 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Gò Vấp
Bán nhà 6 tầng số 59 lô 7A khu X2A, phố Hưng Thịnh, HM, cạnh CV Yên Sở

6
Bán nhà 6 tầng số 59 lô 7A khu X2A, phố Hưng Thịnh, HM, cạnh CV Yên Sở

  • 80 m²

19 tỷ 600 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai
Bán nhà 3,5 tầng mặt đường Phùng Khoang, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm.

2
Bán nhà 3,5 tầng mặt đường Phùng Khoang, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm.

  • 53 m²

8 tỷ 600 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm
Bán nhà đường Trần Văn Mười, Hóc Môn, 7,4x9m, lầu, 1,85 tỷ

12
Bán nhà đường Trần Văn Mười, Hóc Môn, 7,4x9m, lầu, 1,85 tỷ

  • 66,6 m² –
  • 2 PN

1 tỷ 850 triệu

  • Hôm nay
  • Xã Xuân Thới Đông, Huyện Hóc Môn
Bán nhà 354/41/29 Phan Văn Trị, Phường 11, Bình Thạnh, 3 mặt tiền 6tỷ

14
Bán nhà 354/41/29 Phan Văn Trị, Phường 11, Bình Thạnh, 3 mặt tiền 6tỷ

  • 48 m²

6 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Bình Thạnh
Nhà đẹp cần bán Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Thạnh, 1 lầu, giá 5,2 tỷ

13
Nhà đẹp cần bán Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Thạnh, 1 lầu, giá 5,2 tỷ

  • 43 m² –
  • 3 PN –
  • 2 WC

5 tỷ 200 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 21, Quận Bình Thạnh
Bán nhà mặt tiền Trần Đình Xu, Quận 1, 4mx24m, 1 trệt 2 lầu sân thượng

1
Bán nhà mặt tiền Trần Đình Xu, Quận 1, 4mx24m, 1 trệt 2 lầu sân thượng

  • 96 m²

41 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
Bán Nhà Mới Đẹp Chính Chủ đường Nguyễn Duy, Phường 9, Quận 8

13
Bán Nhà Mới Đẹp Chính Chủ đường Nguyễn Duy, Phường 9, Quận 8

  • 30 m² –
  • 2 PN –
  • 3 WC

5 tỷ 200 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 9, Quận 8
Bán nhà chia lô số 51A ngách 45/22 ngõ 69A, 69B Hoàng Văn Thái, Q.TX

4
Bán nhà chia lô số 51A ngách 45/22 ngõ 69A, 69B Hoàng Văn Thái, Q.TX

  • 40 m²

8 tỷ 800 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân
Bán nhà số 9 ngách 17 ngõ 254D Minh khai 43mx4 tầng , 3 mặt thoáng

3
Bán nhà số 9 ngách 17 ngõ 254D Minh khai 43mx4 tầng , 3 mặt thoáng

  • 43 m²

4 tỷ 600 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
BÁN GẤP nhà HXH PHƯỚC THIỆN 80m2 2 tầng Mới Xây hơn 4 tỷ

5
BÁN GẤP nhà HXH PHƯỚC THIỆN 80m2 2 tầng Mới Xây hơn 4 tỷ

  • 80 m² –
  • 3 PN –
  • 2 WC

4 tỷ 300 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Long Bình, TP. Thủ Đức – Quận 9


Xem thêm

  • Luận giải chi tiết ý nghĩa và đặc điểm sao Hoa Cái ở các cung mệnh
  • Bản Đồ Sao Là Gì? Cách Đọc Bản Đồ Sao Chuẩn Xác Nhất
  • Ý nghĩa sao Đế Vượng trong vận mệnh và các cung khác 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN