No menu items!
HomePhong ThủyCây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy...

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh rất phổ biến ở nước ta với nhiều ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống. Đây là loại cây dễ thích nghi và không cần quá nhiều công chăm sóc. Nhưng bản thân nó lại mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành cho gia chủ. Hãy cùng nhau tìm hiểu Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì?? Trồng cây ở vị trí nào trong nhà để mang lại may mắn và tài lộc qua bài viết dưới đây!

Cây lưỡi hổ là gì?

Trong dân gian còn gọi là cây lưỡi hổ hay cây đuôi phụng. Nhưng tên khoa học của nó là Sansevieria Trifasciata, thuộc họ Măng tây. Loại cây này có nguồn gốc từ các vùng khô hạn của Châu Phi. Với hơn 70 loài cây lưỡi hổ khác nhau, được trồng rộng rãi ở các nước Châu Á.

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì?
Tên khoa học của cây lưỡi hổ là Sansevieria Trifasciata -,Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì?

Người ta thường trồng chúng để trang trí nhà cửa, làm sân vườn nhỏ. Hoặc trồng để mang lại phong thủy tốt cho gia đình, công ty, văn phòng…

>>> Xem thêm: 24+ loại cây phong thủy giúp hút tài lộc

Đặc điểm của cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có chiều cao trung bình từ 45 đến 60 cm đối với một cây trưởng thành. Cây không có thân mà chỉ có cành và một phần lá mọc thẳng từ rễ. Lá mềm, cấu tạo bởi những phiến lá dẹt nhọn, mọng nước. Những chiếc lá trông sắc nhọn, nhưng chúng không nguy hiểm.

Trên thân là sự pha trộn của hai màu xanh và vàng, chạy dọc từ thân đến ngọn. Trông giống như những sọc da hổ. Thế là cái tên cây lưỡi hổ cũng ra đời từ đây. Hoa loa kèn nở thành từng chùm, có màu trắng xanh, hơi ngả vàng. Chúng mọc từ gốc lên và khi kết trái sẽ có hình tròn. Khi chín sẽ có màu đỏ cam rất đẹp mắt.

Có bao nhiêu loại cây lưỡi hổ?

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì?
Hơn 70 loại cây lưỡi hổ khác nhau – Số phận của cây lưỡi hổ ra sao?

Lưỡi hổ là loài cây đa dạng về phân loại, với hơn 70 loại khác nhau. Chúng được phân biệt, đặt tên theo đặc điểm hình dáng, màu sắc,… Ở Việt Nam có khoảng 10 loài lưỡi hổ như:

  • cây lưỡi hổ sọc
  • Cây lưỡi hổ sọc xanh
  • cây lưỡi hổ vàng
  • cây lưỡi hổ sọc
  • Cây lưỡi hổ Thái xanh
  • Cây lưỡi hổ Thái trắng
  • cây búp sen
  • Lưỡi hổ Robusta
  • Cây lưỡi Cylindrica
  • Cây lưỡi hổ ánh trăng
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp tháng 3 năm 2024 đầy đủ và chi tiết nhất

>>> Xem thêm: 16 cây phong thủy trước nhà nên trồng giúp hút tài lộc

Lợi ích sức khỏe của lưỡi hổ là gì?

Không phải ai cũng biết cây lưỡi hổ không chỉ là một loại cây cảnh. Chúng cũng có nhiều tác dụng hữu ích đối với sức khỏe con người. Những công dụng của cây lưỡi hổ đã được phát hiện như:

  • Giúp lọc không khí: Cũng như tất cả các loại cây khác, lưỡi hổ có chức năng hấp thụ khí độc CO2 và nhả ra khí Oxy hỗ trợ sự sống bất kể ngày đêm. Vì lá nhiều sẽ giúp bụi trong không khí bám vào. Giúp không gian sống trong lành hơn, giấc ngủ ngon hơn.
Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì?
Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Có tác dụng thanh lọc không khí
  • Giảm dị ứng da: Do lá mọng nước nên có tác dụng sát trùng, tiêu viêm. Bạn có thể cắt lá cỏ cà ri và đắp lên vùng da bị bỏng, cháy nắng, trầy xước hoặc dị ứng. Chúng giúp khử trùng nhanh chóng và hạn chế để lại vết thâm.
  • Dùng làm chất sát khuẩn ngoài da: Phụ nữ thường dùng chất gel làm từ lá lưỡi hổ để làm sữa tắm, nước rửa tay, nước rửa chén. Nhờ đặc tính kháng khuẩn, chúng giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại cho da.
  • Dùng làm nước súc miệng: Gel lưỡi hổ có mùi thơm dễ chịu và có tính chất thảo dược. Có thể dùng làm nước súc miệng giúp giảm sâu răng và khử mùi hôi miệng. Có thể điều trị chảy máu nướu răng.
  • Điều trị hen suyễn: Khi cơn hen ập đến, bạn sẽ bị khó thở. Để cơn hen nhanh chóng kết thúc. Dùng một ít gel lưỡi hổ ngâm trong nước sôi. Sau đó đưa mũi để hít hơi nước.

*Lưu ý: Công dụng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng cây lưỡi hổ trên cơ thể.

Cây lưỡi hổ và ý nghĩa phong thủy đặc biệt

Với vẻ ngoài dũng mãnh và mạnh mẽ, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sự vươn lên chống lại những điều xui xẻo.

Vượt qua hoàn cảnh sống khắc nghiệt, những chiếc lá vẫn vươn thẳng như một quyết tâm, một ý chí quật cường. Cũng như là biểu tượng của sự uy quyền và sang trọng. Vì vậy, loại cây này rất được ưa chuộng, đặc biệt là với những doanh nhân thành đạt.

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì?
Cây lưỡi hổ mang ý nghĩa phong thủy – Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì?

Cây lưỡi hổ được trồng với mong muốn đạt được giá trị phong thủy đặc biệt. Người trồng tin rằng chúng sẽ giúp xua đuổi tà ma, ma quỷ. Mang lại may mắn, thuận lợi cho cuộc sống và sự nghiệp.

Vị trí đặt cây lưỡi hổ trong nhà

Ngoài việc trả lời câu hỏi cây lưỡi hổ hợp mệnh gì thì bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về vị trí đặt cây lưỡi hổ để có thể phát huy được tác dụng phong thủy của chúng. Đặt đúng vị trí sẽ giúp làm ăn thuận lợi, may mắn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cỏ 4 lá có đem lại may mắn? Ý nghĩa cỏ 4 lá trong phong thủy và tình yêu

Phòng khách

Phòng khách là nơi rất thích hợp để trưng bày cây cảnh. Nó cũng là nơi dễ dàng thu hút nhiều may mắn và tiền tài vào nhà. Đặt cây lưỡi hổ trong phòng khách không chỉ giúp gia chủ khoe thú chơi cây cảnh đối với khách đến chơi nhà.

Không chỉ thể hiện cá tính, phong cách, gu thẩm mỹ của gia chủ. Nó còn giúp lọc không khí, mang lại bầu không khí trong lành cho gia đình bạn. Bạn có thể đặt chậu cây cạnh kệ tivi, cạnh ghế sofa hay ngay hai bên cửa ra vào.

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì?
Cây lưỡi hổ đặt trong phòng khách phòng khách – Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì?

Phòng tắm

Điều kiện sống của cây lưỡi hổ hoàn toàn phù hợp để trồng trong nhà tắm. Đừng lo độ ẩm ảnh hưởng đến cây trồng, chúng có thể thích nghi. Ngược lại, lá lưỡi hổ còn có khả năng hút hơi cho phòng tắm của bạn. Tuy nhiên, bạn nhớ đem cây ra phơi nắng sớm để tránh bị vàng lá.

Bàn làm việc

Nên chọn cây lưỡi hổ mini hoặc lưỡi hổ thủy sinh để đặt trên bàn làm việc. Những chậu cây xinh xắn không chỉ có tác dụng trang trí cho không gian làm việc của bạn. Lá cây còn giúp hấp thụ tia cực tím từ các thiết bị điện tử. Sau những giờ làm việc căng thẳng, ngắm cây cảnh còn giúp chúng ta xả stress và thư giãn.

Trước nhà hoặc ban công

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì?
Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Thích hợp đặt trước

Đặt trước nhà/ban công sẽ có lợi cho sự phát triển của cây. Nhưng nên đặt ở ban công có mái che vì để cây dưới nắng quá lâu sẽ ảnh hưởng đến cây. Đồng thời, ban công là nơi chứa khí trong phong thủy. Vì vậy, đây là nơi nên trồng cây xanh để cầu tài lộc, thịnh vượng và may mắn.

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì?

Để trả lời cho câu hỏi cây lưỡi hổ hợp mệnh gì thì có thể thấy, về màu sắc, lá cây lưỡi hổ có màu xanh và vàng. Nó tương sinh với hai mệnh Kim và Thổ. Những người thuộc 2 mệnh này nếu trồng cây trong nhà sẽ gặp may mắn, hanh thông, công thành danh toại.

Nhưng nhớ suy nghĩ vị trí đặt cây sao cho hợp phong thủy nhất nhé. Nhiều người khuyên rằng nên đặt cây ở hướng Nam của ngôi nhà. Ngoài ra, bạn nên chọn kích thước cây phù hợp với từng không gian.

Xét về tuổi, cây lưỡi hổ theo phong thủy hợp với người tuổi Ngọ. Các năm sinh là 1942, 1954, 1966, 1978, 1990, 2002, 2014.

Ngoài ra, việc giải đáp thắc mắc cây lưỡi hổ hợp tuổi nào cũng rất đáng được quan tâm. Theo phong thủy, Cây lưỡi hổ có màu vàng trên thân sẽ tránh được các tuổi thuộc mệnh Thủy và Hỏa. Cây lưỡi hổ xanh tương khắc với người tuổi Thổ, Mộc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phong thuỷ Ất Mão 1975 hợp hướng nào để sinh tài lộc ?

Cây lưỡi hổ có độc không?

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì?
Cây nên để xa tầm tay trẻ em – Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì?

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh phổ biến ở nước ta. Tuy nhiên, một số thông tin khuyến cáo không nên trồng loại cây này trong nhà nếu có trẻ em trong nhà. Bởi trong lá cây lưỡi hổ có chứa các thành phần độc tố.

Nếu ăn phải lá lưỡi hổ sẽ bị rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy. Ngoài con người, nếu vật nuôi ăn phải lá của loài cây này cũng sẽ gặp các triệu chứng tương tự.

Cách trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ

Để có được những chậu lưỡi hổ xanh tốt, bạn hãy tham khảo cách chăm sóc sau:

  • Nước tưới: Vì lưỡi hổ là loài cây đến từ vùng khô hạn. Vì vậy, nó rất chịu hạn. Kết quả là, thực vật có xu hướng không thích nước. Không tưới quá nhiều nước cho cây. Vào mùa nắng chỉ cần tưới 1 tuần 1 lần, mùa mưa 2 tuần tưới 1 lần. Dùng vòi phun tưới để tránh đọng nước ở gốc cây.
  • Ánh sáng: Là loại cây ưa bóng nên lưỡi hổ sống được trong điều kiện thiếu ánh sáng. Tuyệt đối không để cây ở nơi có nắng gắt sẽ làm lá bị vàng rất nhanh. Tuy nhiên, ngay cả khi cây được giữ trong nhà, nó nên được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khoảng hai lần một tháng.
  • Nhiệt độ: Khoảng 20 đến 30 độ là nhiệt độ lý tưởng cho sự phát triển của loại cây này.
  • Dinh dưỡng: Bón phân là cách tốt nhất để bổ sung chất dinh dưỡng cho cây phát triển khỏe mạnh. Loại phân bón có thể là Lân, với liều lượng bón khoảng 3 đến 4 tháng một lần. Hình thức bón thúc cách gốc khoảng 10cm.
Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì?
Bón phân là cách tốt nhất để bổ sung chất dinh dưỡng cho cây – Cây lưỡi hổ có mệnh gì?

Giá cây lưỡi hổ trên thị trường hiện nay

Tùy vào mẫu mã, kích thước mà giá cây lưỡi hổ trên thị trường hiện nay dao động từ 70.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng…

Cây lưỡi hổ thủy sinh hoặc mini dùng làm quà tặng sẽ khá đắt. Được chăm sóc tốt ra dáng và trồng trong chậu rất đẹp.

Cây lưỡi hổ dùng để trồng làm cảnh trong sân vườn, ban công sẽ có giá thành phải chăng hơn. Chỉ từ 70 – 100 nghìn đồng cho 1 cây lưỡi hổ giống.

Với những thông tin về nguồn gốc, tên gọi, ý nghĩa phong thủy cũng như giải đáp thắc mắc Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? thuộc về Muaban.net thông qua bài viết này. Hi vọng bạn đọc đã có thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích về loài cây vô cùng quý giá này. Cũng như có thể lựa chọn những loại cây phù hợp với khu vườn của mình!

___Dew Sha___

>>>Có thể bạn quan tâm:

  • Cây phong thủy hợp tuổi nhất cho 12 cung hoàng đạo
  • Một số loại cây phong thủy trên bàn làm việc để thu hút tài lộc và bình an
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN