No menu items!
HomePhong ThủyCây linh sam hợp mệnh gì? Tìm hiểu cách trồng và chăm...

Cây linh sam hợp mệnh gì? Tìm hiểu cách trồng và chăm sóc đúng chuẩn

Cây linh sam nào hợp là điều mà hầu như ai có ý định trồng loại cây này đều tìm hiểu. Linh sam còn được gọi là linh sam núi hay linh sam bonsai. Đây là loại cây được ưa chuộng cả về mặt thẩm mỹ và phong thủy. Cùng nhau Mua tìm hiểu về Cây tùng hợp mệnh gì?? Cũng như cách trồng và chăm sóc cây linh sam đúng cách.

Đặc điểm cây linh sam

Nguồn

Cây linh sam có tên khoa học là Antidesma acidum hay còn gọi là linh sam núi, linh sam gai. Loại cây này phát triển rất mạnh ở vùng núi và suối ở châu Á. Cây tùng thường được dùng làm cây cảnh cây cảnh Trang trí nội thất cũng như mang ý nghĩa phong thủy tốt lành.

>>>Tham khảo thêm: Cây Ngũ Gia Bì Là Gì? Ý Nghĩa Và Công Dụng Vô Cùng Hữu Ích

Đặc điểm cây, hoa, quả của linh sam

Cây tùng hợp mệnh gì?
Cây tùng hợp mệnh gì là mối quan tâm của nhiều người chơi cây cảnh?

Cây linh sam là loại cây không quá lớn, cao từ 1m đến 5m, thường mọc tự nhiên ở các vùng khe suối. Cây có thể sinh trưởng và phát triển cả ngoài nắng và trong bóng râm.

Thân cây cứng cáp, bề ngoài xù xì gần giống khúc gỗ hóa thạch, cành cây cong queo. Lá nhỏ hình bầu dục, màu xanh bóng, đầu lá nhọn như gai và có thể bẻ gãy, lá dài 1 – 1,5cm.

Rễ cây linh sam rất khỏe, có thể xuyên qua các lớp đá cứng để sinh sản và phát triển. Hoa của cây linh sam có màu tím và mùi thơm rất đặc trưng, ​​thường nở vào khoảng tháng 5 – 6. Quả của cây linh sam thường mọc cạnh nhau, hình bầu dục và hơi dẹt.

Phân loại cây linh sam

Cây tùng hợp mệnh gì?
Không phải ai cũng biết cây linh sam phù hợp với việc gì

Ở nước ta, cây linh sam chủ yếu sinh trưởng và phát triển ở các tỉnh Nam Trung Bộ như Bình Định, Nha Trang, Ninh Thuận, Phú Yên. Linh sam cũng có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào đặc tính cũng như xuất khẩu. Nhưng nhìn chung, linh sam được chia thành một số loại chính như sau:

  • linh sam phổ biến: Linh sam sông Hinh có hoa to, sẫm màu, mọc chủ yếu trong tự nhiên; linh sam, linh sam bông, linh sam lá chung, linh sam An Hải, linh sam khổng lồ, …
  • linh sam đột biến: Linh sam 86, linh sam thạch tím, linh sam lá lúa Tân Phú, linh sam lá nhỏ, …
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Những ngày đẹp tháng 12 năm 2023 theo lịch vạn niên chuẩn nhất

Công dụng và ý nghĩa phong thủy của cây linh sam

Cây tùng hợp mệnh gì?
Bạn có biết theo phong thủy cây tùng hợp mệnh gì không?

công dụng

  • Trang trí không gian nhà: Với thế cây cảnh đẹp cộng với những bông hoa màu tím nổi bật, cây linh sam khiến không gian trong nhà trở nên tô điểm hơn rất nhiều.
  • Thanh lọc không khí: Linh sam là loại cây xanh thân gỗ có nguồn gốc từ tự nhiên nên có khả năng hấp thụ tia cực tím, hấp thụ khí CO2 để giải phóng O2, giúp thanh lọc nguồn không khí trong gia đình, mát mẻ và trong lành hơn.
  • Cây có giá trị kinh tế cao: Do ​​đặc điểm cành và thân dễ uốn nên có thể tạo dáng bonsai đẹp, có giá trị kinh tế cao.
  • Là một vị thuốc dân gian: Cây thông được dân gian áp dụng trong nhiều bài thuốc dân gian để chữa một số bệnh.

>>>Để biết thêm thông tin: Kinh nghiệm chăm sóc cây cảnh trong nhà

Ý nghĩa của phong thủy

Cây tùng hợp mệnh gì?
Tìm hiểu cây tùng hợp mệnh gì để lựa chọn cho phù hợp

Mặc dù linh sam là loại cây sinh trưởng và phát triển trong môi trường tự nhiên với khí hậu khắc nghiệt. Tuy nhiên, khi trồng trong nhà, theo phong thủy, nó có ý nghĩa xua đuổi tà khí cũng như mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Mặt khác, với hình dáng mạnh mẽ, bên ngoài xù xì nhưng với những bông hoa màu tím rực rỡ lại mang đến hình ảnh của sự nỗ lực và kiên trì trong cuộc sống. Cũng như thể hiện bản lĩnh, không ngừng vươn lên để có thể đạt được mục tiêu cuối cùng. Vì vậy, cây cũng thường được dùng để làm quà tặng cho người thân trong những dịp đặc biệt.

Cây tùng hợp mệnh gì? Nhiêu tuổi?

Cây linh sam có hoa màu tím, lá màu xanh nên theo phong thủy cây sẽ phù hợp với những người có mệnh Mộc và mệnh Hỏa (vì Mộc sinh Hỏa). Gia chủ mệnh Mộc, Hỏa nếu trồng cây tùng trong nhà sẽ có thể mang lại may mắn, tài lộc.

Cây tùng hợp mệnh gì?
Bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi cây tùng hợp mệnh gì chưa?

Sau khi tìm hiểu được cây linh sam hợp với mệnh gì thì cũng cần xem xét yếu tố tuổi có hợp hay không. Để biết cây tùng hợp với tuổi nào sẽ căn cứ vào mệnh của tuổi đó. Người thuộc mệnh Hỏa và Mộc sẽ tương hợp với cây tùng tương ứng với các tuổi sau:

  • Giáp Tuất: 1934, 1994
  • Đinh Dậu: 1957, 2017
  • Song Ngư: 1986
  • Năm Ất Hợi: 1935, 1995
  • Giáp Thìn: 1964
  • Đinh Mão: 1987
  • Tết Nguyên Đán: 1948, 2008
  • Năm Tỵ: 1965
  • Tết Mậu Thân: 1928, 1988
  • Kỷ Tị: 1929, 1989
  • Nhâm Ngọ: 1942, 2002
  • Quý Mùi: 1943, 2003
  • Canh Dần: 1950, 2010
  • Năm mới: 1951, 2011
  • Tết Nguyên Đán: 1958, 2018
  • Năm Kỷ Hợi: 1959, 2019
  • Nhâm Tý: 1972
  • Quý Sửu: 1973
  • Canh Thân: 1980
  • Tân Dậu: 1981
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi tuổi Sửu 1973 – Tử vi Quý Sửu chi tiết mới nhất 2023

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây linh sam

Cách trồng cây linh sam

Vì đây là loại cây mọc tự nhiên, có thể mọc ở những nơi có khí hậu khắc nghiệt nên đã tạo nên vẻ sần sùi cổ kính bên ngoài thân cây. Thông thường linh sam sẽ được nhân giống bằng hạt hoặc giâm cành. Tuy nhiên phương pháp chiết cành được ưa chuộng hơn cả vì không tốn thời gian cũng như đảm bảo cho cây sinh trưởng và phát triển.

Để lấy chậu cây Cây linh sam kiểng cần lưu ý một số điều sau:

Trồng trong lòng đất

Cây tùng hợp mệnh gì?
Mộc và Hỏa là câu trả lời cho câu hỏi cây tùng hợp mệnh gì

Bạn hoàn toàn có thể trồng cây linh sam dưới đất trong sân vườn nhà. Khi trồng trong đất, cây thường phát triển khỏe và có kích thước lớn hơn so với cây cùng loại trồng trong chậu.

Khi trồng cây ở đây chú ý tìm nơi thoáng mát nhưng vẫn phải có ánh nắng để cây quang hợp và phát triển. Khi mua cây non, bạn cần loại bỏ lớp ngoài của túi bầu. Sau đó khoét một hố khoảng 5cm, trải một lớp đất tơi xốp bên dưới, tiếp theo đặt cây linh sam lên trên. Lấp đất xung quanh gốc cây sao cho cao hơn mặt đất bầu khoảng 2-3cm để cây không bị đổ.

Cuối cùng nên tưới đẫm nước để rễ cây nhanh chóng bám vào đất để có thể sinh trưởng và phát triển. Tuy nhiên, bạn lưu ý không nên tưới quá nhiều nước sẽ làm cây bị thối rễ dẫn đến chết cây.

>>>Để biết thêm thông tin: Lan Thủy Sinh – Ý Nghĩa Phong Thủy, Công Dụng & Cách Trồng

Nồi

Cách trồng cây linh sam trong chậu là phổ biến nhất và cách này được áp dụng để tạo hình cho cây. Đây là loại cây cảnh vừa để trang trí vừa mang lại những ý nghĩa phong thủy cho gia chủ. Cây khá dễ trồng, không kén đất nên có thể sử dụng đất thịt pha cát, hoặc đất thịt tơi xốp. Tuy nhiên, chậu phải có khả năng thoát nước cao, trộn ít sỏi vào đất để hạn chế đọng nước làm thối cây.

Cây non sau khi mua về vẫn được cho vào chậu nên không cần cắt bỏ lớp đất bên. Cho đất vào chậu và lắc nhẹ chậu, sau đó chú ý để đất nghỉ khoảng 1-2 tiếng rồi mới trồng cây con hoặc cành giâm vào.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử Vi Tuổi Tý 1984 Năm 2023 Nữ Mạng Luận Giải Chi Tiết Chính Xác

Cây non mới trồng nên tưới nước thường xuyên để đảm bảo độ ẩm cho cây. Buổi sáng đưa cây ra ngoài trời để cây quang hợp. Sau khoảng thời gian khoảng 5-8 tháng, bạn có thể xới đất để tiến hành cắt tỉa, uốn cây theo những dáng cây cảnh mà mình yêu thích.

Nuôi trồng thủy sản

Đây là cách trồng khá khó nên ít người áp dụng. Bởi nếu trồng trong môi trường có quá nhiều nước sẽ khiến cây mọc ngược và bị thối dẫn đến cây bị chết. Vì vậy, nếu muốn trồng theo phương pháp này, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia chăm sóc cây cảnh.

>>>Để biết thêm thông tin: Hoa lưỡi hổ có ý nghĩa gì? Cách chăm sóc cây lưỡi hổ ra hoa

Những lưu ý khi chăm sóc cây linh sam

Cây tùng hợp mệnh gì?
Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã biết cây tùng phù hợp với việc gì rồi phải không?

Cây linh sam thường ra hoa vào thời điểm tháng 5 – 6. Tuy nhiên cũng có thể ra hoa sớm hay muộn tùy theo tình hình thời tiết hay cách chăm sóc. Vì thế, hãy tham khảo một số cách chăm sóc cây linh sam đẹp đúng cách để ra hoa đúng mùa:

Nước

Để cây phát triển nhanh cần thường xuyên tưới nước cho cây để đảm bảo độ ẩm cho đất. Tưới nước có thể được thực hiện 2 đến 5 ngày một lần, tùy thuộc vào thời tiết nóng hay ẩm.

dinh dưỡng

Để cây linh sam bonsai ra hoa đẹp đúng mùa cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây. Nên bón phân định kỳ 1-2 tháng/lần, có thể hòa nước để tưới cũng sẽ giúp cây hấp thụ dinh dưỡng nhanh hơn.

phòng trừ sâu bệnh

Cây linh sam thường dễ nhiễm một số loại sâu bệnh sau: phấn trắng, rầy, vàng lá,… Nguyên nhân có thể do sâu bệnh từ ngoại cảnh hoặc do không cắt tỉa lá bị hư khiến nấm bệnh phát triển. Vì vậy, cần tỉa cành, lá cho thông thoáng, dùng thuốc trừ sâu bằng thuốc tím 0,01% để diệt nấm ký sinh gây hại.

Bài viết trên đã giới thiệu tới độc giả toàn bộ thông tin chi tiết về nấm linh chi. Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Cây tùng hợp mệnh gì? rồi phải không? Hi vọng bạn sẽ chọn được một cây linh sam bonsai thích hợp nhất để trồng trong nhà. Đừng quên theo dõi các bài viết hữu ích khác trên Muaban.net lại!

>>> Xem thêm: 16 cây phong thủy trước nhà nên trồng giúp hút tài lộc

Nguyễn Trà My

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN