No menu items!
HomePhong ThủyCây hoa giấy hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy...

Cây hoa giấy hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy đặc biệt

Số phận của cây hoa giấy ra sao? Và độ tuổi nào có lẽ là điều ít người biết. Tuy đây là loài cây dân dã, bình dị và rất được người Việt ưa chuộng nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa phong thủy của nó. Hãy cùng Mua bán tìm hiểu thêm về cây hoa giấy cũng như xem hoa giấy hợp mệnh gì, hợp tuổi nào và những ý nghĩa phong thủy đặc biệt nhé!

Đặc điểm của cây hoa giấy

Nguồn

Cây hoa giấy có tên khoa học là Bougainvillea, là loại cây thuộc họ hoa giấy hoặc chỉ Bông. Nó là một chi thực vật có hoa có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Cụ thể là từ Brazil (tây đến Peru, nam đến nam Argentina-tỉnh Chubut).

Hoa giấy là loại cây cảnh phổ biến ở những vùng có khí hậu nóng ẩm như Indonesia, Ấn Độ, Đài Loan, Zimbabwe, Việt Nam, Malaysia, Philippines, Australia. Và các quốc gia Địa Trung Hải, Caribe, Mexico, Pakistan, Panama, Nam Phi, miền nam Hoa Kỳ và Hawaii.

Ở Việt Nam, hoa giấy được xem là loại cây cảnh phổ biến và được trồng rộng rãi trên khắp cả nước. Loại cây này thích hợp với khí hậu nhiệt đới và nở hoa rực rỡ quanh năm.

>>>Tham khảo thêm: Cây lưỡi hổ ra hoa có ý nghĩa gì? Cách chăm sóc cây lưỡi hổ ra hoa

đặc trưng

Bạn có biết hoa giấy phù hợp để làm gì không?
Bạn có biết hoa giấy phù hợp để làm gì không?

Hoa giấy là một loại cây dây leo thân gỗ, cây bụi hoặc thân gỗ có gai. Những loài này thường cao từ 1 đến 12m, chúng bò trên các cây khác bằng gai có móc.

Loại cây này có sức sống dẻo dai, có khả năng phát triển tốt ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Người trồng có thể uốn hoa giấy theo ý thích để tạo hình đẹp mắt hơn. Cây ưa sáng, phát triển nhanh nếu thoát nước tốt, lưu ý không chịu úng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi Quý Mão 1963 nam mạng năm 2024|Cơ hội hay thách thức?

Hoa giấy cực kỳ thích hợp trồng ở miền Nam nước ta và cho hoa quanh năm. Nếu trồng ở miền Bắc cây sẽ cho hoa rực rỡ nhất vào tháng 6 và tháng 7. Cây rất dễ bị rụng lá nếu sống trong môi trường khô hạn lâu ngày.

Lá của cây hoa giấy mọc so le, hình trứng và nhọn, dài 4-13 cm và rộng 2-6 cm. Cánh hoa rất mỏng và giống như tờ giấy nên được gọi là hoa giấy. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau như hồng, tím, tím, đỏ, cam, trắng hay vàng… Quả thuộc dạng thuôn hẹp, có 5 thùy. Loại cây này ít bị sâu bệnh nhưng có thể bị sâu, rệp phá hoại. Một số loài ấu trùng của bộ cánh vẩy cũng sẽ gây hại cho hoa giấy, chẳng hạn như bướm báo hoa giấy khổng lồ.

Ý nghĩa phong thủy của hoa giấy

Hoa giấy mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy
Trong phong thủy, bạn đã biết loại hoa giấy nào hợp với mình chưa?

Hoa giấy được coi là loại cây mang nhiều ý nghĩa trong cuộc sống cũng như phong thủy. Có thể kể đến đó là ý nghĩa mang lại may mắn cho gia chủ và ngăn chặn tà khí, giúp gia đình bình yên, hạnh phúc. Cây còn mang ý nghĩa mang lại tài lộc, phú quý.
Vì vậy, hoa giấy rất thích hợp trồng trước nhà. Tuy nhiên, gia chủ phải lưu ý đến vị trí trồng cũng như tìm hiểu xem cây hoa giấy hợp với mệnh gì, tuổi nào phù hợp.

  • Hoa có nhiều màu sắc nhưng thân xù xì, gai góc, cánh hoa mỏng manh nên hoa giấy tượng trưng cho một tình yêu giản dị, mộc mạc.
  • Thân là loại cây thân gỗ leo nhưng lại có nhiều gai và cứng, trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài mỏng manh của hoa. Vì vậy, người ta thường nói cây hoa giấy tượng trưng cho sự bảo vệ cái đẹp.
  • Những cánh hoa giấy luôn đan vào nhau như anh em trong một gia đình thân thiết đùm bọc lẫn nhau. Chính vì lẽ đó hoa giấy tượng trưng cho tình cảm gia đình sâu sắc
  • Theo quan niệm từ xa xưa, hoa giấy có thể xua đuổi tà khí, mang lại bình an, may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng và tài lộc.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vỡ cốc là điềm gì? Tiết lộ 4 Cách giải xui khi làm vỡ cốc

>>> Tham khảo thêm: 16 cây phong thủy trước nhà nên trồng giúp hút tài lộc

Vị trí trồng hoa giấy giúp xua đuổi tà khí

Hoa giấy hợp mệnh gì được nhiều gia chủ quan tâm?
Hoa giấy hợp mệnh gì được nhiều gia chủ quan tâm?

Cổng chính của ngôi nhà là nơi thể hiện rõ nét nhất tính cách, phong cách sống của gia chủ. Đây cũng là nơi đầu tiên đón các luồng khí chính cho ngôi nhà. Phong thủy của ngôi nhà có tốt hay không thể hiện ở cổng mà gia chủ cần tìm hiểu và tính toán để không tạo ra sát khí xung sát.

Nếu muốn trồng hoa giấy trong sân thì chỉ nên trồng ở góc sân hoặc góc xấu so với tuổi của gia chủ. Trồng cây tại vị trí đó là giải pháp hóa giải hướng xấu. Hoa giấy sẽ bao bọc và hấp thụ hết những xung sát khí trong nhà. Lưu ý tuyệt đối không trồng hoa giấy ngay giữa lối đi.

Ban công, cửa sổ cũng là nơi đón khí và năng lượng vào nhà. Trồng hoa giấy ở ban công hay cửa sổ đều rất phù hợp, giúp chiêu tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra còn mang đến sự hài hòa với không gian sống, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, thư thái cho mọi người.

>>>Tham khảo thêm: Cây phong thủy hợp mệnh Hỏa giúp gia chủ hút tài, rước lộc

Số phận của hoa giấy là gì? Nhiêu tuổi?

Màu sắc chủ đạo của hoa giấy là nâu, xanh, hồng nên câu trả lời cho câu hỏi hoa giấy hợp mệnh gì là mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Lựa chọn hoa giấy phù hợp sẽ giúp mang lại may mắn cho gia chủ cũng như ý nghĩa hạnh phúc, thịnh vượng và sum vầy của gia đình.

Trồng hoa giấy hợp mệnh gì và hợp tuổi nào?
Trồng hoa giấy hợp mệnh gì và hợp tuổi nào?

Theo phong thủy, hoa giấy hợp nhất với người sinh năm Tỵ. Gia chủ tuổi Tỵ trồng loại cây này trong nhà sẽ mang lại tài lộc, công việc suôn sẻ, cuộc sống may mắn. Ngoài ra, những người sinh năm Dần cũng rất thích hợp trồng loại cây này, đặc biệt là những người tuổi Dần.

Mệnh Mộc và Hỏa là câu trả lời cho câu hỏi cây hoa giấy hợp mệnh gì?
Mệnh Mộc và Hỏa là câu trả lời cho câu hỏi cây hoa giấy hợp mệnh gì?

Hoa giấy có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, trắng, vàng, cam,… hoặc có sự kết hợp của hoa giấy ngũ sắc. Với người mệnh Kim, Thổ nên chọn hoa giấy màu vàng. Người mệnh Hỏa và Thổ trồng hoa giấy màu đỏ hoặc tím. Và hoa giấy trắng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho những người mệnh Thủy và Kim.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lộ Bàng Thổ là gì? Mệnh Lộ Bàng Thổ hợp màu gì? Mệnh gì? Hướng gì?
Chọn màu sắc hoa phù hợp với mệnh của gia chủ
Chọn màu sắc hoa phù hợp với mệnh của gia chủ

Kết luận: Chắc hẳn khi đọc đến đây bạn đã biết đáp án chính xác cho câu hỏi Hoa giấy hợp mệnh gì rồi đúng không? Chọn một loại cây phù hợp và tìm hiểu thêm về cách trồng và chăm sóc nó dưới đây.

>>> Tham khảo thêm: 24+ loại cây phong thủy giúp hút tài lộc, may mắn bạn nên biết

Cách chọn mua và chăm sóc cây hoa giấy

Lưu ý khi chọn mua

Khi mua hoa giấy, bạn cần chọn cây có kích thước phù hợp với không gian mà bạn định trồng. Hoa giấy có nhiều màu hồng, đỏ, vàng, cam… Do đó, tùy theo sở thích và nhu cầu cũng như phong thủy mà bạn chọn màu hoa cho phù hợp.

Trồng hoa giấy rất đơn giản, không có gì khó
Trồng hoa giấy rất đơn giản, không có gì khó

Lưu ý khi trồng hoa giấy

Trồng hoa giấy rất đơn giản nhưng cũng cần học cách trồng hoa giấy để cây có thể phát triển tốt ở các vùng khí hậu và môi trường khác nhau.

Hoa giấy có thể trồng trong chậu hoặc trồng dưới đất đều được. Đối với những loại cây có kích thước nhỏ có thể cắm vào chậu nước như một tiểu cảnh để tạo điểm nhấn.

Chăm sóc hoa giấy cũng đơn giản không kém. Chỉ cần bón phân và tưới nước thường xuyên cho cây là cây sẽ phát triển và xanh tốt quanh năm.

Một số lưu ý khi trồng hoa giấy
Một số lưu ý khi trồng hoa giấy

Bài viết trên đã mang đến cho bạn đọc những thông tin chi tiết nhất về hoa giấy. Và chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Số phận của cây hoa giấy ra sao? rồi phải không? Hi vọng bạn sẽ chọn được loại hoa giấy phù hợp nhất để trồng tại nhà mình. Đừng quên đón đọc các bài viết khác về phong thủy, tử vi, v.v. Muaban.net lại!

>>> Xem thêm: Trầu bà đế vương và cách trồng giúp hút đại lộc

Nguyễn Trà My

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN